:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Naymali ที่ 08 พฤศจิกายน 2011, 09:08:26



หัวข้อ: ใครเคยสัพเกียร์จาก at เป็น mt หรือเปลี่ยนจาก at เป็น mt เอาประสบการ์มาแชร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Naymali ที่ 08 พฤศจิกายน 2011, 09:08:26
เผื่อใครๆหลายๆคนกำลังจะทำจะได้เอาประสบการ์ไปเป็นความรู้ครับ

ดั่งเช่นผม ขอละเอียดๆเลยยิ่งดีมากครับ


หัวข้อ: Re: ใครเคยสัพเกียร์จาก at เป็น mt หรือเปลี่ยนจาก at เป็น mt เอาประสบการ์มาแชร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bangsaen6 ที่ 08 พฤศจิกายน 2011, 09:24:07
แต่เดิมผมใช้ATอยู่   ผมเปลียนเป็น MT โดยการจับชนเกียร์กับคนที่อยากได้ AT อันนี้จะง่ายเลยครับเพราะจะได้อุปกรณ์ครบทุกอยาง
ส่วนราคาที่แลกเกียร์ก็คุยกันเองเลยครับ  หลังจากเปลียนมาก็ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น ขับมันมากๆ   :-*


หัวข้อ: Re: ใครเคยสัพเกียร์จาก at เป็น mt หรือเปลี่ยนจาก at เป็น mt เอาประสบการ์มาแชร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 08 พฤศจิกายน 2011, 11:39:01
Y4 สับ Y4  , Y8 สับ Y8  อย่าคิดนอกกรอบ เดี๋ยวไม่จบ เค้าลองกันมาแล้ว ค่าแรงประมาณ 3500 ต่อคัน เกินกว่านี้แพง
สิ่งที่ควรเช็คก่อนสับ  ลองขับคันที่จะมาสับกับเรา  ว่าเกียร์มันยังปกติอยู่   โดยเฉพาะคันที่เป็นออโต้ ยิ่งต้องลอง เผื่อโดนแบบซัดมาเน่า แล้วมาเนียนขอสับ

สิ่งที่ต้องสับ  คืออะไรที่ไม่เหมือนกันอ่ะ สับให้หมด ปัญหาจะไม่มี

สิ่งที่ควรให้ช่างเช็คก่อนยกเกียร์ขึ้น:
เช็คสภาพผ้าคลัทช์ของเกียร์ธรรมดาว่ายังโอมั้ย ถ้าต้องเปลี่ยนก็หารสองกันไป หยวนๆ
เช็คซีลท้ายข้อเหวี่ยงว่ารั่วมั้ย  ถ้ารั่วจ่ายใครจ่ายมัน
เช็คยางหุ้มเพลาขับว่ายังขาดมั้ย ไหนๆก็ถอดแล้ว ถ้าขาดจ่ายใครจ่ายมัน
เพราะไหนๆก็ยกเกียร์กะถอดล้อแล้ว มีอะไรเสียก็เปลี่ยนไปเลยทีเดียว  เกียร์ธรรมดาจะใส่คลัทช์ทองแดงก็ใส่ไปเลย  ค่ายกเกียร์มันแพง
หลังจากสับเสร็จ  ให้ลองขับ ส่วนมากเกียร์ธรรมดาจะไม่มีปัญหา  เกียร์ออโต้ให้ลองขับดูว่าเกียร์มันเปลี่ยนปกติต่อเนื่องหรือเปล่า

อีกเรื่องนึง ถ้าเป็นไปได้ ให้สับกับอู่ที่ถนัดฮอนด้า เพราะถ้ามีปัญหามาจะได้แก้ได้


หัวข้อ: Re: ใครเคยสัพเกียร์จาก at เป็น mt หรือเปลี่ยนจาก at เป็น mt เอาประสบการ์มาแชร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Naymali ที่ 08 พฤศจิกายน 2011, 12:32:34
แจ่มเลยครับ

แล้วอีกอย่างนึงครับ

อุปกรณ์ที่ต้องสัพกันมีอะไรบ้างครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ใครเคยสัพเกียร์จาก at เป็น mt หรือเปลี่ยนจาก at เป็น mt เอาประสบการ์มาแชร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 08 พฤศจิกายน 2011, 15:13:42
เกียร์ (ด้าม กระบอง)
คอไอดี (ยกคอ)
หม้อน้ำ
ชุดสายไฟเครื่อง
ขาเบรค ขาครัช [กระปุกน้ำมันครัช ปั้มครัชบน ล่าง]
กล่อง ECU
เรือนไมล์

เท่านี้มั่งคิดออกแค่นี้ครับ รอท่านต่อไป







หัวข้อ: Re: ใครเคยสัพเกียร์จาก at เป็น mt หรือเปลี่ยนจาก at เป็น mt เอาประสบการ์มาแชร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Yokee666 ที่ 08 พฤศจิกายน 2011, 16:38:10
เกียร์ (ด้าม กระบอง)
คอไอดี (ยกคอ)
หม้อน้ำ
ชุดสายไฟเครื่อง
ขาเบรค ขาครัช [กระปุกน้ำมันครัช ปั้มครัชบน ล่าง]
กล่อง ECU
เรือนไมล์

เท่านี้มั่งคิดออกแค่นี้ครับ รอท่านต่อไป

ตามนั้นละคับ ;)






หัวข้อ: Re: ใครเคยสัพเกียร์จาก at เป็น mt หรือเปลี่ยนจาก at เป็น mt เอาประสบการ์มาแชร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Naymali ที่ 09 พฤศจิกายน 2011, 10:58:31
เกียร์ (ด้าม กระบอง)
คอไอดี (ยกคอ)
หม้อน้ำ
ชุดสายไฟเครื่อง
ขาเบรค ขาครัช [กระปุกน้ำมันครัช ปั้มครัชบน ล่าง]
กล่อง ECU
เรือนไมล์

เท่านี้มั่งคิดออกแค่นี้ครับ รอท่านต่อไป








เปลี่ยนเยอะเหมือนกันนะนี่ครับ เลือนไมล์ด้วย เฮ้อ ถ้าไม่เปลี่ยนจะเป็นไรไหมครับ

แล้วค่าแรง อยู่ที่เท่าไรต่อคันครับ


หัวข้อ: Re: ใครเคยสัพเกียร์จาก at เป็น mt หรือเปลี่ยนจาก at เป็น mt เอาประสบการ์มาแชร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 09 พฤศจิกายน 2011, 11:11:09

เปลี่ยนเยอะเหมือนกันนะนี่ครับ เลือนไมล์ด้วย เฮ้อ ถ้าไม่เปลี่ยนจะเป็นไรไหมครับ

แล้วค่าแรง อยู่ที่เท่าไรต่อคันครับ
เรือนไมล์ ใช้ของเดิมได้ครับ ไม่เปลี่ยนไม่เป็นไร
แต่เปลี่ยนก็เพื่อความครบ
  :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: ใครเคยสัพเกียร์จาก at เป็น mt หรือเปลี่ยนจาก at เป็น mt เอาประสบการ์มาแชร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Madoka ที่ 09 พฤศจิกายน 2011, 11:40:30
เกียร์ (ด้าม กระบอง)
คอไอดี (ยกคอ)
หม้อน้ำ
ชุดสายไฟเครื่อง
ขาเบรค ขาครัช [กระปุกน้ำมันครัช ปั้มครัชบน ล่าง]
กล่อง ECU
เรือนไมล์

เท่านี้มั่งคิดออกแค่นี้ครับ รอท่านต่อไป






เพิ่มๆๆยางแท่นรู้สึกเกียร์ AT MT ไม่เหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: ใครเคยสัพเกียร์จาก at เป็น mt หรือเปลี่ยนจาก at เป็น mt เอาประสบการ์มาแชร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Yokee666 ที่ 09 พฤศจิกายน 2011, 12:22:16
มีอีกอย่างคับ ไดสตาร์ท คับ ผมได้เปลี่ยนเป็นของ เกีย ทำมะดา คับผม ;)


หัวข้อ: Re: ใครเคยสัพเกียร์จาก at เป็น mt หรือเปลี่ยนจาก at เป็น mt เอาประสบการ์มาแชร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 09 พฤศจิกายน 2011, 22:12:41
มีอีกอย่างคับ ไดสตาร์ท คับ ผมได้เปลี่ยนเป็นของ เกีย ทำมะดา คับผม ;)
จิงๆถ้าเปลี่ยน คันต่อคัน ยกสลับ เรย ไดรสตาท มันติดที่ลูกเกียร์อยู่แล้วรวมถึง สปีดเซนเซอร์


เปลี่ยนเยอะเหมือนกันนะนี่ครับ เลือนไมล์ด้วย เฮ้อ ถ้าไม่เปลี่ยนจะเป็นไรไหมครับ

แล้วค่าแรง อยู่ที่เท่าไรต่อคันครับ
ค่าแรง อยู่ที่อู่ครับ ทั่วๆไป 3000-3500 มีชื่อเสียง 3500-5000

ถ้าเปลี่ยนแบบ ยกสลับกัน เปลี่ยนทั้งหมดจบแน่นอน แต่ถ้าหาของเอง ไม่ต้องครบขนาดนี้ก้อได้ครับแต่อาจไม่จบ


หัวข้อ: Re: ใครเคยสัพเกียร์จาก at เป็น mt หรือเปลี่ยนจาก at เป็น mt เอาประสบการ์มาแชร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Naymali ที่ 13 พฤศจิกายน 2011, 21:25:51
ขอบคุณ ทุกท่านมากนะครับ


หัวข้อ: Re: ใครเคยสัพเกียร์จาก at เป็น mt หรือเปลี่ยนจาก at เป็น mt เอาประสบการ์มาแชร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EKLEV ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 01:51:27
คุณหาเกียร์ธรรมดาใช่ไหม

ตอนขอลองรถเค้า  ขอให้เค้าไปลองที่ถนนว่างๆ  ลากเกียร์ 3 ไปเยอะๆ 6-7 พันรอบ  แล้วสับ 4 ดู  ลองฟังว่ามีเสียงดัง แครก รึเปล่า   เพราะที่เกียร์นี้ซินโครเมท มักจะเน่ากันเยอะ  โดยเฉพาะเครื่อง B  แต่เครื่อง D คงโอกาสเน่าน้อยกว่า เพราะมันจัดน้อยกว่าเยอะ  แต่ทางที่ดีก็ควรลองไว้ก่อนครับ

ถ้าเป็นไปได้ หาสับกับคนที่รถเดิมๆ ไม่ได้แต่ง ดีกว่า  เพราะ % ที่จะได้เกียร์สภาพดีกว่า มันก็จะเยอะขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: ใครเคยสัพเกียร์จาก at เป็น mt หรือเปลี่ยนจาก at เป็น mt เอาประสบการ์มาแชร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Confidentz ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 10:28:29
คุณหาเกียร์ธรรมดาใช่ไหม

ตอนขอลองรถเค้า  ขอให้เค้าไปลองที่ถนนว่างๆ  ลากเกียร์ 3 ไปเยอะๆ 6-7 พันรอบ  แล้วสับ 4 ดู  ลองฟังว่ามีเสียงดัง แครก รึเปล่า   เพราะที่เกียร์นี้ซินโครเมท มักจะเน่ากันเยอะ  โดยเฉพาะเครื่อง B  แต่เครื่อง D คงโอกาสเน่าน้อยกว่า เพราะมันจัดน้อยกว่าเยอะ  แต่ทางที่ดีก็ควรลองไว้ก่อนครับ

ถ้าเป็นไปได้ หาสับกับคนที่รถเดิมๆ ไม่ได้แต่ง ดีกว่า  เพราะ % ที่จะได้เกียร์สภาพดีกว่า มันก็จะเยอะขึ้นครับ

 :-* :-*


หัวข้อ: Re: ใครเคยสัพเกียร์จาก at เป็น mt หรือเปลี่ยนจาก at เป็น mt เอาประสบการ์มาแชร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ko2011 ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 10:36:30
ของผมไม่แต่งยังเน่าเลย ฮาฮา ตอนนี้พังไปทั้งเครื่องแล้ว - -   รถแรงอยู่อู่  รถซิ่งอยู่วัด   


หัวข้อ: Re: ใครเคยสัพเกียร์จาก at เป็น mt หรือเปลี่ยนจาก at เป็น mt เอาประสบการ์มาแชร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Naymali ที่ 16 พฤศจิกายน 2011, 08:54:20
คุณหาเกียร์ธรรมดาใช่ไหม

ตอนขอลองรถเค้า  ขอให้เค้าไปลองที่ถนนว่างๆ  ลากเกียร์ 3 ไปเยอะๆ 6-7 พันรอบ  แล้วสับ 4 ดู  ลองฟังว่ามีเสียงดัง แครก รึเปล่า   เพราะที่เกียร์นี้ซินโครเมท มักจะเน่ากันเยอะ  โดยเฉพาะเครื่อง B  แต่เครื่อง D คงโอกาสเน่าน้อยกว่า เพราะมันจัดน้อยกว่าเยอะ  แต่ทางที่ดีก็ควรลองไว้ก่อนครับ

ถ้าเป็นไปได้ หาสับกับคนที่รถเดิมๆ ไม่ได้แต่ง ดีกว่า  เพราะ % ที่จะได้เกียร์สภาพดีกว่า มันก็จะเยอะขึ้นครับ

เยี่ยมเลยครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ใครเคยสัพเกียร์จาก at เป็น mt หรือเปลี่ยนจาก at เป็น mt เอาประสบการ์มาแชร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Naymali ที่ 16 พฤศจิกายน 2011, 08:56:39
ของผมไม่แต่งยังเน่าเลย ฮาฮา ตอนนี้พังไปทั้งเครื่องแล้ว - -   รถแรงอยู่อู่  รถซิ่งอยู่วัด   

ฮุฮุ รถธรรมดาอยู่ บ้าน


หัวข้อ: Re: ใครเคยสัพเกียร์จาก at เป็น mt หรือเปลี่ยนจาก at เป็น mt เอาประสบการ์มาแชร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tdcub ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 09:12:48
Y4 สับ Y4  , Y8 สับ Y8  อย่าคิดนอกกรอบ เดี๋ยวไม่จบ เค้าลองกันมาแล้ว ค่าแรงประมาณ 3500 ต่อคัน เกินกว่านี้แพง
สิ่งที่ควรเช็คก่อนสับ  ลองขับคันที่จะมาสับกับเรา  ว่าเกียร์มันยังปกติอยู่   โดยเฉพาะคันที่เป็นออโต้ ยิ่งต้องลอง เผื่อโดนแบบซัดมาเน่า แล้วมาเนียนขอสับ

สิ่งที่ต้องสับ  คืออะไรที่ไม่เหมือนกันอ่ะ สับให้หมด ปัญหาจะไม่มี

สิ่งที่ควรให้ช่างเช็คก่อนยกเกียร์ขึ้น:
เช็คสภาพผ้าคลัทช์ของเกียร์ธรรมดาว่ายังโอมั้ย ถ้าต้องเปลี่ยนก็หารสองกันไป หยวนๆ
เช็คซีลท้ายข้อเหวี่ยงว่ารั่วมั้ย  ถ้ารั่วจ่ายใครจ่ายมัน
เช็คยางหุ้มเพลาขับว่ายังขาดมั้ย ไหนๆก็ถอดแล้ว ถ้าขาดจ่ายใครจ่ายมัน
เพราะไหนๆก็ยกเกียร์กะถอดล้อแล้ว มีอะไรเสียก็เปลี่ยนไปเลยทีเดียว  เกียร์ธรรมดาจะใส่คลัทช์ทองแดงก็ใส่ไปเลย  ค่ายกเกียร์มันแพง
หลังจากสับเสร็จ  ให้ลองขับ ส่วนมากเกียร์ธรรมดาจะไม่มีปัญหา  เกียร์ออโต้ให้ลองขับดูว่าเกียร์มันเปลี่ยนปกติต่อเนื่องหรือเปล่า

อีกเรื่องนึง ถ้าเป็นไปได้ ให้สับกับอู่ที่ถนัดฮอนด้า เพราะถ้ามีปัญหามาจะได้แก้ได้

คุณหาเกียร์ธรรมดาใช่ไหม

ตอนขอลองรถเค้า  ขอให้เค้าไปลองที่ถนนว่างๆ  ลากเกียร์ 3 ไปเยอะๆ 6-7 พันรอบ  แล้วสับ 4 ดู  ลองฟังว่ามีเสียงดัง แครก รึเปล่า   เพราะที่เกียร์นี้ซินโครเมท มักจะเน่ากันเยอะ  โดยเฉพาะเครื่อง B  แต่เครื่อง D คงโอกาสเน่าน้อยกว่า เพราะมันจัดน้อยกว่าเยอะ  แต่ทางที่ดีก็ควรลองไว้ก่อนครับ

ถ้าเป็นไปได้ หาสับกับคนที่รถเดิมๆ ไม่ได้แต่ง ดีกว่า  เพราะ % ที่จะได้เกียร์สภาพดีกว่า มันก็จะเยอะขึ้นครับ
เห็นด้วย :-[


หัวข้อ: Re: ใครเคยสัพเกียร์จาก at เป็น mt หรือเปลี่ยนจาก at เป็น mt เอาประสบการ์มาแชร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 12:54:04
รถแรงอยู่อู่  รถซิ่งอยู่วัด      ชอบคำนี้จัง   ;D ;D ;D