หัวข้อ: ระดับความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: dapper ที่ 05 พฤศจิกายน 2011, 16:41:14 ระดับความร้อนอยู่ที่เท่าไรโดยปกติ เครื่องเดิมๆ แล้วพัดลดหม้อน้ำเปิดตลอดดีหรือป่าวครับ
แนะนำด้วย หัวข้อ: Re: ระดับความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: nookirpc ที่ 05 พฤศจิกายน 2011, 17:31:39 สังเกตที่ไมล์ ถ้าความร้อนปกติไม่ว่าจะตอนขับธรรมดาหรือขับซิ่ง เข็มด้านขวาสุดก็จะอยู่ประมาณนี้ครับ ส่วนการต่อตรงให้พัดลมทำงานตลอด ผมก็เห็นพี่หลายท่านทำกันนะ ข้อดีคือความร้อนจะไม่สูงเพราะพัดลมช่วยระบายความร้อนตลอดเวลา ข้อเสียก็แค่อายุของมอเตอร์อาจจะสั้นลงเท่านั้น (ไม่ต้องกังวลมาก ทุกวันนี้ราคามอเตอร์มือสองแค่5ร้อยเองครับ ) ถ้าอยากทำก็ทำได้เลยครับ มีกระทู้ก่อนหน้านี้ พี่จ็อก ( Chirakaln ) เค้าแนะนำวิธีไว้ในห้อง Diy.นี่หล่ะ ลองหาดูครับ
หัวข้อ: Re: ระดับความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 05 พฤศจิกายน 2011, 20:59:57 หาเทอร์โมมาใส่ให้เหมือนเดิมเถอะครับ
ทำให้ระบบเครื่องยนต์เป็นสภาพเดิมที่โรงงานเขาออกแบบมาอะ ดีที่สุดครับ หัวข้อ: Re: ระดับความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 08 พฤศจิกายน 2011, 09:13:35 แล้วแต่ชอบเลยคับ... :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: ระดับความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 08 พฤศจิกายน 2011, 22:25:53 หาเทอร์โมมาใส่ให้เหมือนเดิมเถอะครับ + 100 ทำให้ระบบเครื่องยนต์เป็นสภาพเดิมที่โรงงานเขาออกแบบมาอะ ดีที่สุดครับ หัวข้อ: Re: ระดับความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: .ป๊ะป๋า ยากูซ่า ที่ 11 สิงหาคม 2012, 00:01:38 ผมติดพัดลม 3ตัว... ;D
1. แอร์ 2. หน้าหม้อน้ำ (หมุนตลอด) 3. หลังหม้อน้ำ (หมุนตามเทอร์โม) หัวข้อ: Re: ระดับความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: apinont007 ที่ 11 สิงหาคม 2012, 02:34:33 ระบบเดิมมายังไง ติดแบบเดิมดีสุดครับ พัดลมหมุนตลอด เครื่องจะเย็นกว่าปกติ อาจทำให้ตัวช่วยเดินเบาปรับรอบตลอดเวลา แต่ถ้าแบบเดิมคือทำงานตามเทอร์โม คือร้อนถึงจุดหนึ่งมันจะคูลดาวลงจนกว่าถึงจุดที่พอดี แบบนี้ทำให้เครื่องทำงานในสภาวะที่มันควรจะเป็น ปัจจุบันผมเห็นฟอร์ดโฟกัสตัวใหม่ ใส่ระบบปรับกระจังหน้าอัตโนมัติ ส่วนหนึ่งคือเรื่องของแอโรไดนามิค อีกเรื่องคือปรับลมที่เข้ามาหน้าเครื่องเวลาวิ่งทางไกลเร็วๆ เพื่อให้ความร้อนของเครื่องอยู่ในระดับที่ควรเป็นครับ :-[
|