:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: bankcmru ที่ 02 พฤศจิกายน 2011, 14:14:47



หัวข้อ: น้องใหม่ครับ ตาโต เข้าเกียร์ยากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bankcmru ที่ 02 พฤศจิกายน 2011, 14:14:47
เพิ่งซื้อรถมือ2มาครับ เกียร์กระปุก อย่างอื่นก็ดีหมด แต่ตอนเข้าเกียร์โดยเฉพาะเกียร์ถอยบางครั้งเข้าไม่ได้เลย :'(
ต้องโย้กไปเข้าเกียร์ 1 ก่อน แล้วโย้กกลับมาเกียร์ถอย ไม่ทราบว่ามันเป็นอะไรครับ

บางครั้งเข้าเกียร์1 แล้วปล่อยครัชโดยไม่แตะคันเร่ง รถมันก็ไม่ยอมดับด้วยพุ่งไปลอยครับ
รบกวนผู้รู้ด้วยครับต้องแก้ยังไง ขอบคุณครับ :(


หัวข้อ: Re: น้องใหม่ครับ ตาโต เข้าเกียร์ยากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 02 พฤศจิกายน 2011, 14:18:22
เพิ่งซื้อรถมือ2มาครับ เกียร์กระปุก อย่างอื่นก็ดีหมด แต่ตอนเข้าเกียร์โดยเฉพาะเกียร์ถอยบางครั้งเข้าไม่ได้เลย :'(
ต้องโย้กไปเข้าเกียร์ 1 ก่อน แล้วโย้กกลับมาเกียร์ถอย ไม่ทราบว่ามันเป็นอะไรครับ

บางครั้งเข้าเกียร์1 แล้วปล่อยครัชโดยไม่แตะคันเร่ง รถมันก็ไม่ยอมดับด้วยพุ่งไปลอยครับ
รบกวนผู้รู้ด้วยครับต้องแก้ยังไง ขอบคุณครับ :(
    ลองไปตั้งคลัชดูก่อน ตอนตั้งจะรู้ว่า เป็นที่คลัชลึกไป หรือว่า ผ้าคลัชหมด :D :D


หัวข้อ: Re: น้องใหม่ครับ ตาโต เข้าเกียร์ยากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gigagame ที่ 02 พฤศจิกายน 2011, 16:01:47
อ๊ะเป็นเหมือนกันเลย มีน้องที่รู้เรื่องรถหน่อยมาลองให้บอกว่าผ้าคลัชหมดถามอู่ที่รู้จักเฉพาะผ้า 800 บาทยังไม่รวมค่ายกค่าแรง  :-[


หัวข้อ: Re: น้องใหม่ครับ ตาโต เข้าเกียร์ยากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 03 พฤศจิกายน 2011, 14:39:02
ของผมก็อาการนี้ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่ก็ดีขึ้นจมเลยครับ


หัวข้อ: Re: น้องใหม่ครับ ตาโต เข้าเกียร์ยากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bankcmru ที่ 03 พฤศจิกายน 2011, 15:53:20
อ๊ะเป็นเหมือนกันเลย มีน้องที่รู้เรื่องรถหน่อยมาลองให้บอกว่าผ้าคลัชหมดถามอู่ที่รู้จักเฉพาะผ้า 800 บาทยังไม่รวมค่ายกค่าแรง  :-[
ของผมก็อาการนี้ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่ก็ดีขึ้นจมเลยครับ
    ลองไปตั้งคลัชดูก่อน ตอนตั้งจะรู้ว่า เป็นที่คลัชลึกไป หรือว่า ผ้าคลัชหมด :D :D


ขอบคุณทุกท่่านมากๆครับ


หัวข้อ: Re: น้องใหม่ครับ ตาโต เข้าเกียร์ยากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 06 พฤศจิกายน 2011, 10:52:09
         ไม่เห็นรถขอเดาเอานะครับ
1.คลัทช์หมด
2.สากยัน
3.มีลมในระบบ
แต่ผมให้น้ำหนักที่คลัทช์หมด ว่าแต่เหยียบคลัทช์แล้วสูงต่ำปกติหรือเปล่า(เทียบกับรถทั่วๆไป) หรือว่าเหยีบแล้วหาย ถ้าหายก็เดาว่าปั้ม ถ้าสูงมากๆก็เดาว่าอาจจะคลัทช์หมด
ไหนๆถ้าจะเปลี่ยนคลัทช์ก็เปลี่ยนชุดซ่อมปั้มถ่ายน้ำมันปั้มคลัทช์ไปด้วย อายุมันคงพอๆกัน ราคาไม่กี่บาท ไม่รู้ว่าตาโตมีรุ่นคลัทช์สายหรือเปล่า  ;)