:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: เจ้าพ่อ ที่ 01 พฤศจิกายน 2011, 01:06:30



หัวข้อ: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 01 พฤศจิกายน 2011, 01:06:30
เมื่อวันอาทิตย์ไปงานแต่งเพื่อนที่ชัยภูมิ  ก่อนจะถึงแยกจอหอตรงโคราชผมได้ยินเสียงดัง  ปึ๊ด!!!  ถามแฟนเสียงอะไรมันบอกว่าสงสัยของตก
ก็เลยขับต่อไปซักพัก   พอเลี้ยวที่แยกปุ๊บรู้สึกว่าพวงมาลัยหนักผิดปกติ   ก็เลยรีบจอดข้างทางลงมาดูได้ยินเสียงแปลกๆที่ห้องเครื่อง
ก็เลยรีบบอกแฟนดับเครื่อง   แล้วรีบเปิดฝากระโปรงดู   ปรากฎว่าสาบพาน 3 เส้นหลุดออกมาหมดเลยครับ (หลุดนะครับไม่ได้ขาด)
ก็เลยได้คนมาช่วย  แล้วแจ้งกู้ภัยมาดู  เค้าก็เลยโทรตามอู่แถวนั้นให้  อู่ก็ลากไปครับแล้วก็เช็คอาการ

เค้าบอกว่าพู่เลย์หลุด(เค้าเอาเหล็กมาลองงัดๆดู  มันก็หลุดออกมาเลยครับ)  พอเอาออกมาดูก็ปรากฎว่าเฟืองรูดอะไรประมาณนี้แหละครับ
ต้องเปลี่ยนพูเล่ย์+น็อตใหม่   ผมก็ต้องทิ้งรถไว้ 1 วันเพราะเป็นวันอาทิตย์ไม่มีของหรือร้านเปิดก็เลยต้องอาศัยรถเพื่อนไปงานแต่งก่อน


พอไปรับรถวันถัดไปซ่อมเสร็จช่างบอกว่าไม่ต้องใช้พูเล่ย์ใหม่   แต่ให้อู่กลึงเอาพู่เลย์ไปต๊าบเกลียวแล้วก้ใส่น็อตตัวใหม่เข้าไป(น็อตเก่ารู้สึกจะขาดคาเครื่องเลยครับทำให้พู่เลย๋หลุด)
ก็โอเคจ่ายค่าเสียหายไปราวๆ 1500 บาทก็ขับกลับมาระยอง   เดชะบุญว่าขับกลับมาจนถึงระยอง  พอจะไปหาข้าวกินก่อนเข้าบ้านผผมก็เลยปิดคอมแอร์เร่งพัดลมสุดตามที่เคยๆทำมา(ผมปิดแอร์   เร่งพัดลม  เปิดกระจก)
พอปิดคอมแอร์ได้ไม่ถึง 5 นาที  มีเสียงดังแปลกๆออกมาอีกแล้วครับ   ก็เลยรีบดู  ปรากฎว่าคราวนี้น่าจะสายพานแอร์หลุดครับ   เส้นอื่นยังอยู่แต่สายพานดูแล้วเหมือนมันเยี้ยงๆไม่ค่อยตรงกันเท่าไหร่
คือมี 3 เส้นใช่ไม๊ครับสายพาน  สายพานแอร์หลุดไปแล้ว  สายพานที่อยู่พูเลย์หน้าเครื่องอีกเส้นปีนเฟืองไปหน่อยนึง  ส่วนอีกเส้นมันดูเยื้องๆไม่ตรงเท่าไหร่แต่ไม่ได้ปีนเฟือง

ตอนนี้ก็เลยคงต้องรอทำตอนเช้า  ตอนนี้อยากให้ช่วยกันวิเราะหืหน่อยครับว่ามันเป็นที่อะไรกันแน่  มีวิธีแก้ไขยังไง  ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่
ปล.รถผมตาโต D16Y8 Auto ตัว LEV ก่อนหน้าไม่กี่วันเอารถไปตั้งสายพานเพราะมันชอบดังจิ๊กๆตอนเช้า  แล้วก็รถผมพูเล่ย์แกว่งมานานละแต่ว่าที่อู่ที่เคยทำประจำบอกว่ามันแกว่งไม่มากไม่มีปัญหาเลยไม่ได้ทำอะไร


หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BigGuitajung ที่ 01 พฤศจิกายน 2011, 06:20:03
หวัดดีครับพี่ ถ้าผมจำไม่ผิด ผมเคยเข้ามาแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องเกี่ยวกับมู่เล่หน้าเคร่องครั่งนึงแล้วครับ ซักพักแล้ว สำหรับผม ก็สอบถามอยู่นาน ก็ได้ข้อมูลว่า สำหรับเครื่องตัวนี้ถ้าลองได้มีการมู่เล่หลุดครั้งนึงแล้ว แก้ให้หายยากครับ เพราะว่าเป็นชิ้นส่วนที่ใส่ให้กลับเข้าไปเหมือนเดิม (สเป็กโรงงาน)ข้อนข้างยากครับ ต้องหาอู่ที่ทำดีจิงๆถึงจะหาย จาหายขาดหรือป่าวก็ยังไม่รู้เลย ของผม อาการเดียวกับพี่ทุกอย่างครับ ผมไปทำที่อู่ ฮอนด้า ตรงถนนเกษตร-นวมิน อู่พี่หมีครับ ราคาก็โอเคเลย ยกเครื่องออกไปโรงกลึง เปลี่ยนมูเล่ใหม่ ตอนนี้ใช้มาปีนึงแล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไร แต่ก๋ยังแอบเสียวๆอยู่เหมือนกันครับ โชคดีครับพี่ :-[


หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 01 พฤศจิกายน 2011, 08:02:59
        อ่านจากที่เล่าขอเดาเพราะไม่เห็นรถ
        ผมเดาว่า ตำแหน่งพูเลย์ใหม่มันลึกหรือตื้น(ไม่รู้ผมสื่อสารถูกหรือเปล่า)คือมันห่างจากเครื่องเมื่อนับจากเสื้อเครื่องยนต์ไม่เท่ากับที่โรงงานเขาทำมา ทำให้ร่องสายพานหน้าเครื่องเยื้อง ผลก็สายพานดัง ไม่นานก็ขาดเพราะมันจับไม่เต็มหน้า(บิด) ผมก็ยังงงกับคำถามเพราะน๊อตยึดพูเลย์มันเป็นน๊อตตัวผู้ ถ้ามันขาดคาพูเลย์ก็แค่หลุดออกมา ร่องลิ่มอาจจะเสียรูปก็แค่แต่ง
       อ่านจากตรงนี้ "พอไปรับรถวันถัดไปซ่อมเสร็จช่างบอกว่าไม่ต้องใช้พูเล่ย์ใหม่   แต่ให้อู่กลึงเอาพู่เลย์ไปต๊าบเกลียวแล้วก้ใส่น็อตตัวใหม่เข้าไป(น็อตเก่ารู้สึกจะขาดคาเครื่องเลยครับทำให้พู่เลย๋หลุด)" ผมเข้าใจถูกไหมว่าเขาต๊าปเกลียวพูเลย์ทำไม เพราะมันเสียบเข้าไปเฉยๆล๊อกด้วยลิ่มตัวเดียวกับเฟืองขับสายพานราวลิ้น เท่าที่เล่ามาแสดงว่าลิ่มไม่หลุดเพราะถ้าหลุดเครื่องต้องดับ
       ผมเดาต่อไปว่าที่พูเลย์ยื่นออกมาหรือหุบเข้าไป มากกว่าปกติ อาจจะมีใครเอาแหวนไปรองข้างใน หรือไปกลึงให้พูเลย์เสียรูป (ดูรูปประกอบ) และก็เดาต่อไปอีกว่ามันน่าจะยื่นออกมามากกว่าปกติ เพราะถ้ามันหุบเข้าไปมันจะกัดฝาครอบสายพานราวลิ้นเพราะปกติมันชิดกันมาก  ;)


หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 01 พฤศจิกายน 2011, 08:43:58
       อ่านจากที่เล่าขอเดาเพราะไม่เห็นรถ
        ผมเดาว่า ตำแหน่งพูเลย์ใหม่มันลึกหรือตื้น(ไม่รู้ผมสื่อสารถูกหรือเปล่า)คือมันห่างจากเครื่องเมื่อนับจากเสื้อเครื่องยนต์ไม่เท่ากับที่โรงงานเขาทำมา ทำให้ร่องสายพานหน้าเครื่องเยื้อง ผลก็สายพานดัง ไม่นานก็ขาดเพราะมันจับไม่เต็มหน้า(บิด) ผมก็ยังงงกับคำถามเพราะน๊อตยึดพูเลย์มันเป็นน๊อตตัวผู้ ถ้ามันขาดคาพูเลย์ก็แค่หลุดออกมา ร่องลิ่มอาจจะเสียรูปก็แค่แต่ง
       อ่านจากตรงนี้ "พอไปรับรถวันถัดไปซ่อมเสร็จช่างบอกว่าไม่ต้องใช้พูเล่ย์ใหม่   แต่ให้อู่กลึงเอาพู่เลย์ไปต๊าบเกลียวแล้วก้ใส่น็อตตัวใหม่เข้าไป(น็อตเก่ารู้สึกจะขาดคาเครื่องเลยครับทำให้พู่เลย๋หลุด)" ผมเข้าใจถูกไหมว่าเขาต๊าปเกลียวพูเลย์ทำไม เพราะมันเสียบเข้าไปเฉยๆล๊อกด้วยลิ่มตัวเดียวกับเฟืองขับสายพานราวลิ้น เท่าที่เล่ามาแสดงว่าลิ่มไม่หลุดเพราะถ้าหลุดเครื่องต้องดับ
       ผมเดาต่อไปว่าที่พูเลย์ยื่นออกมาหรือหุบเข้าไป มากกว่าปกติ อาจจะมีใครเอาแหวนไปรองข้างใน หรือไปกลึงให้พูเลย์เสียรูป (ดูรูปประกอบ) และก็เดาต่อไปอีกว่ามันน่าจะยื่นออกมามากกว่าปกติ เพราะถ้ามันหุบเข้าไปมันจะกัดฝาครอบสายพานราวลิ้นเพราะปกติมันชิดกันมาก  ;)



ผมอธิบายละเอียดยากน่ะครับเพราะว่าตอนซ่อมไม่ได้อยู่ที่อู่  แล้วก็ไม่ได้ถามละเอียดก็เลยไม่แน่ใจว่าอธิบายถูกหรือเปล่าครับต้องขออภัยตรงนี้ด้วย
แต่ก็น่าจะประมาณว่าตอนแรกเข้าใจว่าพู่เลย์เก่าใช้ไม่ได้ต้องเปลี่ยนแต่ถึงเวลาซ่อมจริงๆคือไม่ต้อง   แต่ต้องเอาอะไรซักอย่างไปต๊าบเกลียวใหม่ที่โรงกลึง  เพราะเฟืองรูด(ไม่แน่ใจจำผิดหรือเปล่านะครับ)
แล้วก็ใส่น็อตตัวใหม่ที่มันขาดคาเครื่องแทนตัวที่มันขาด(คืออาจจะไม่ได้ขาดคาเครื่องแต่ว่ากำลังจะขาดมั้งครับเพราะตอนแรกๆมันไม่หลุดแต่ดูเบี้ยวๆ+ขยับได้   แต่ตอนที่ถึงอู่เค้าเอาเหล็กมางัดพู่เลย์แปีปเดียวก็หลุดออกมาจากเครื่องเลย)





หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 01 พฤศจิกายน 2011, 10:17:20
งานเข้าแล้วครับพี่น้อง  
หลังจากเอารถเข้าอู่ที่นี่  เฟืองพู่เลย์รูด  เพลาแตก(เดี๋ยวอัพรูปให้ดู)
ช่างที่นี่บอกว่าจะลองถอดไปให้โรงกลึงในตัวเมืองระยองลองดูว่าทำอะไรได้หรือเปล่า
ซึ่งผมคงต้องทำ  เพราะถ้าไม่ทำก็ต้องทิ้งรถไว้ที่บ้านแฟนที่บ้านเพ ระยอง  เพราะตอนนี้ขับไม่ได้


ส่วนเรื่องอู่เก่าที่ไปแก้มาที่จอหอ  รู้สึกว่าเค้าจะอัดน็อตใหม่มาอย่างเดียวครับ  เพราะเแล้วน็อตพู่เลย์ใหม่กิ๊กเลย

ทีนี้มาถึงคำถามครับ  ซ่อม หรือไม่ซ่อม  หรือยังไง  ผมคิดตัวเลือกในใจไว้ลองช่วยดูหรือเสนอแนวทางหน่อยครับ
1.ก้คงต้องเอาไปให้โรงกลึงลองดุเพราะถ้าไม่ทำก็ไม่รู้จะยังไงดี  เพราะรถก็ต้องใช้   แต่ซ่อมวิธีนี้มันจบจริงหรือเปล่าครับ  ผมไม่อยากจะมาซ่อมแล้วซ่อมอีกเพราะอาการนี้ราคาซ่อมโหดเหลือเกิน
2.ไม่ซ่อมละวางเครื่องใหม่ไปเลย  ก็ไม่ต้องคิดอะไรกันแล้วครับ  เพราะก่อนหน้านี้ในเวลา 3 เดือน เปลี่ยนสปีดเซ็นเซอร์   เปลี่ยนเกี่ยร์  มาตอนนี้เพลาข้อเหวี่ยงแตก  ผมหลอนไปหมดแล้ว  เปลี่ยนๆไปเลยจะได้จบ



ปล.ที่เล็งๆเครื่องที่จะวางก็อาจจะ B20Z ครับ








หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 01 พฤศจิกายน 2011, 11:00:29
เครื่อง honda d  ลิ่มมู่เล่มันเล็กครับ เวลาใช้ไปตัวมูเล่มันจะค่อยๆคอน ลิ่มมันก็จะขาด มูเล่ก็จะรูด วิธีแก้ ( ถ้ายังไม่รูด) ทำลิ่มให้ใหญ่ขึ้นครับ และเวลาเปลี่ยสายพานไทมิ่งก็ควรที่จะเปลี่ยน๊อตล๊อคมู่เล่ด้วย( กันเหนียว)
 อันนี้ของผมเองครับ ใด้ยกข้อออกมาทำเลย หมดไป 5100บาท     http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=49950.0

 :(   
ถ้าทำแล้วเปลี่ยตัวมู่เล่ด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 01 พฤศจิกายน 2011, 12:14:57
น็อตที่อัดไปใหม่
(http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/297794_10150377188638604_551673603_8324067_514114272_n.jpg)
สภาพพลูเล่ย์
(http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/302408_10150377188283604_551673603_8324061_1267655721_n.jpg)
สภาพลิ่มข้อเหวี่ยง
(http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/316444_10150377187733604_551673603_8324052_742826047_n.jpg)
(http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/391572_10150377187523604_551673603_8324049_330228870_n.jpg)
(http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/294477_10150377187348604_551673603_8324045_1765517874_n.jpg)


หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: werapongk ที่ 01 พฤศจิกายน 2011, 13:13:16
ดูจากรูป คงต้องเปลี่ยนเพลาข้อเวี่ยง และมู่เล่ จบครับ


หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 01 พฤศจิกายน 2011, 13:47:07
งานช้างแล้ว ร้าวอย่างเห็นใด้ชัด ไม่รู้ว่ากลึงพอคอย่างผมจะเอาอยู่ใหม แต่ที่แน่ๆ มูเล่ต้องเปลี่ยน ลิ่มต้องทำใหม่

(http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/391572_10150377187523604_551673603_8324049_330228870_n.jpg)

ดูจากรูปแล้วหน้าจะยังพอทำใหวนะ พอคแล้วก็กลึง แต่ต้องใช้ลวดเชื่อมที่ใช้สำหรับเชื่อมข้อเท่านั้นนะ


หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JOJOEYE ที่ 01 พฤศจิกายน 2011, 16:29:46
ของผมต้องตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องก็จากเหตุนี้เหมือนกัน... 

แปลว่าตอนที่พูเลย์แกวงนั้น  ต้องมีการบิ่นของล่องลิ่มเกิดขึ้นก่อนแล้วแต่ใช้การอัดลิ้มเขาไปใหม่  พอใช้งานได้แต่ไม่ดีแน่นอน เพราะลิ่มมันไม่สนิททำให้มีช่องว่างเกิดขึ้น

เมื่อใช้งานไปนานๆ อาจทำให้ลิ่มขยับไปมาแล้วทำให้พูเลย์รูด  อันนี้ถึงขั้นเพลาข้อเหวี่ยงแตกเลย  ถ้าจะซ่อมก็เท่ากับโอเวอร์ฮอลใหม่ทั้งใส้เลยครับ

ราคาที่เคยเช็ค  ก็พอๆ กับหาเครื่องใหม่ได้เลยครับ  ถ้าเอามาพอกไม่ร้อยเปอร์เซ็นแน่นอน  ให้ต้องเปลี่ยนเพลาข้อเหวี่ยง ถอดท่อนล้างมาประกอบใหม่หมด

ราคาเอาเรื่องเลยครับ...  :-X


หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 01 พฤศจิกายน 2011, 17:25:15
ต้องทิ้งรถไว้ที่โน่นแล้วกลับรถตู้มา กทม พึ่งถึงห้องตอน 4 โมง
ตอนนี้ก็ทำได้แต่รอโรงกลึงทางระยองเค้าจะว่าไงล่ะครับ  ถ้าทำได้ก็คงให้ซ่อมไปก่อน
เพราะถ้าซ่อมได้ก็ไม่อยากขนาดที่ว่าเปลี่ยนเครื่อง  ซ่อมได้ก็คงซ่อมล่ะครับ


แต่ก็ไม่แน่ครับถ้าราคามันไม่ไหวจริงๆอาจจะวางเครื่องใหม่ไปเลยก้ได้คงต้องมาดูกันอีกที  แล้วจะมาอัพเดทเป็นระยะๆครับ


หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: suttisak ที่ 02 พฤศจิกายน 2011, 00:21:25
หาเครื่องเปลี่ยนเลยครับ
ผมเคยหลุดแล้วครับน๊อตขาด ข้อเหวี่ยงบิ่น(ไม่ร้าวขนานท่านนะ)
แต่อาการผมคือเอาน๊อตที่ขาดในข้อเหวี่ยงไม่ออกต้องไปโรงกลึง
ช่างมีทางเลือกให้ผมคือ
1 หาข้อเหวี่ยงมือสอง
2 ให้โรงกลึงทำร่องลิ่มใหม่
(แต่ราคาซ่อมจี๊ดทั้งสองทางเลือกเลย)
ผมเลือกข้อ2เครื่องในรถผมออกมาสูดอากาศเป็นครั้งแรก
รายการซ่อม ค่าผ่าเครื่อง+ค่าทำร่องลิ่มใหม่+ค่าฟู่เลย์(มือสองในคลับ)+อื่นๆเล็กน้อยไม่บอกราคานะ :'(
ขับ2000กว่า กม หลุดอีกละ อาการลิ่มบิ่นเหมือนเดิน ช่างโทษโรงกลึงทำไม่ดี ::) ???
ครั้งที่สอง เปลื่ยนข้อเหวี่ยง (มือสองในคลับเอื้อเฟื้อเหมือนเคย)
ผ่าเครื่องอีกละ คราวนี้ประกอบเสร็จ ไฟหน้าปัด เอ็นจิน ขึ้น ความร้อนเพี้ยน ช่างบอกสายไฟมันเก่าแล้ว.....ออเหรอ >:( >:(
สรุปแล้วผมเลยเปลี่ยนเครื่อง d16y8เหมื่อนเดิม(จากพี่ๆน้องๆในคลับอีกเช่นเคย  ขอบคุณชาวคลับซีวิคจริงๆ :-* :-*
ที่เล่ามากทั้งหมด ผมอยากจะบอกว่า ซื้อความสบายใจดีกว่า ตอนซ่อมครั้งแรกบอกตรงๆขับไปหล่อนไป
 ไม่กล้าออกต่างจังหวัดเลย เพราะถ้าหลุดแล้วเราแก้ปัญหาอะไรไม่ได้เลย
พอเปลี่ยนเครื่องใหม่ ถึงจะรหัสเดิม แต่อุ่นใจกว่าเยอะครับ แถมจบงานไวไม่บานด้วย ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 02 พฤศจิกายน 2011, 07:42:01
            ดูจากรูปแล้วน่ากลัว ถ้าซ่อมเอาเข้าโรงกลึงพี่ก็คงเชื่อม ไม่นานก็เป็นอีก มันหลุดตอนพี่วิ่ง 150 นี่ซิครับอะไรจะเกิดขึ้น ถ้าเปลี่ยนเพลาข้อเหวี่ยงงานที่ตามมาคือพวกแบริ่งเมน แบริ่งก้าน นอกจากกว่าจะถือโอกาสยกเครื่องใหญ่ แต่จะจบที่ราคาเท่าไหร่ ถ้าจบที่ราคา 2/3 ของซื้อเครื่องมือสองมาใส่ เป็นผมคงตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องแล้วครับ ซ่อมขับไปก็คาใจซ่อมขายก็กรมมตกอยู่กับคนซื้อ นอกจากเราจะบอกเขาก่อน แต่ถ้าบอกเขาจะซื้อเหรอครับ ขายให้เต้นก็นึกถึงใจเขาใจเราตอนที่เสี่ยงไปหารถ อย่าทำเลยครับบาปกรรม เปลี่ยนเครื่องตรงรุ่นยกใส่ไม่ต้องไวร์สายใหม่ เปลี่ยนสายพานราวลิ้นลูกรอกสายพาน ซีลคอหน้าคอหลัง  ซีลท่อน้ำหัวท้ายตัวหลัง แบบนี้น่าจบได้สวยกว่า ;)


หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: s.chart ที่ 03 พฤศจิกายน 2011, 12:17:57
ผมเคยถามที่อู่ๆนึงเค้าบอกว่า ไม่ต้องยกข้อเหวี่ยงออกมา
ใช้วิธีค่อยๆเชื่อมแต้มจุดที่มันบิ่น แล้วแต่งร่องลิ่มใหม่
ว่าจะไปทำอยู่เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 03 พฤศจิกายน 2011, 16:30:08
ผมเคยถามที่อู่ๆนึงเค้าบอกว่า ไม่ต้องยกข้อเหวี่ยงออกมา
ใช้วิธีค่อยๆเชื่อมแต้มจุดที่มันบิ่น แล้วแต่งร่องลิ่มใหม่
ว่าจะไปทำอยู่เหมือนกัน

             ทำแล้วขายเขาทำกันแบบนี้แหละครับ แต่ผมไม่เสี่ยงวิ่ง 140-150 แล้วมันหลุด ไม่อยากนึกภาพ  ;)

             ผมยังนึกไม่ออกว่าเขาจะใสแต่งร่องลิ่มอย่างไร หรือว่าจะเอาตะไบถูเอา ร่องลิ่มที่ข้อเหวี่ยงนี่ผมเห็นว่า แค่ระยะผิดไปนิดเดียว องศาของมันผิดไปไม่น้อย และถ้าผมจำไม่ผิดมันใช้ลิ่มตัวเดียวกับเฟืองขับสายพานราวลิ้น


หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: s.chart ที่ 03 พฤศจิกายน 2011, 16:59:56
             ทำแล้วขายเขาทำกันแบบนี้แหละครับ แต่ผมไม่เสี่ยงวิ่ง 140-150 แล้วมันหลุด ไม่อยากนึกภาพ  ;)

             ผมยังนึกไม่ออกว่าเขาจะใสแต่งร่องลิ่มอย่างไร หรือว่าจะเอาตะไบถูเอา ร่องลิ่มที่ข้อเหวี่ยงนี่ผมเห็นว่า แค่ระยะผิดไปนิดเดียว องศาของมันผิดไปไม่น้อย และถ้าผมจำไม่ผิดมันใช้ลิ่มตัวเดียวกับเฟืองขับสายพานราวลิ้น
อืม น่าคิด ถ้าเปลี่ยนเป็นหาข้อเหวี่ยงเก่าที่สวยๆหน่อยบวกกับพู่เลย์ใหม่
น่าจะดีกว่าไม๊ครับ ไม่รู้ว่าข้อเหวี่ยงเซียงกงจะมีหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 03 พฤศจิกายน 2011, 19:08:28
ถ้าไม่อยากซ้ำรอยเดิม ก็พอกมันทั้งหมด และซาะร่องริ่มใหม่ ให้มันตรงกันข้าม แต่มันจะลำบากตอนมาคสายพานนี่ซิ ::)


หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 03 พฤศจิกายน 2011, 21:11:57
ตอนนี้ตัดสินใจละครับ   ผมคงจะซ่อมก่อนเพื่อให้มันพอขับได้  โดยซ่อมกะอู่ที่อยู่ระยองนั่นแหละ
โดยให้โรงกลึงเค้าลองซ่อมแล้วก็ใส่พลูเล่ย์ตัวใหม่เข้าไปครับ

หลังจากนั้นก้วางเครื่องใหม่ไปเลยครับจะได้จบๆไป  ที่ดูอยู่ก็พวก B20 นี่แหละครับ
พอดีรถเดิมมีแก็ซอยู่หลังจากที่วางใหม่ไปซักพักก้ค่อยเอาชุดแก็ซเดิมมาติดครับ

ราคาค่าเสียหายกลมๆที่เช็คไว้
อู่แรก  ทำลิ่มเพลาข้อเหวี่ยงที่โรงกลึง+พลูเล่ย์ใหม่+ซีลน้ำมันเครื่อง(ของเดิมวึมแบบที่เห็นในรูป) ค่าเสียหายประมาณ 10000 บาท
อู่ต่อไป  ก็คงมาหาทำที่ กทม โดยหาอู่วาง B20 Auto ค่าเสียหายที่เช็คๆมา ราวๆ 50000 แบบจบๆไม่รวมเทริ์นแต่ไม่รวมพวกดิสก์เบรคหรือช่วงล่างใหม่
(ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าต้องทำช่วงล่างใหม่หรือเปล่า   เพราะเท่าที่อ่านๆดู  เครื่องมันหนักกว่าเดิมพอควรเลย)

เสียดายตังค์เหมือนกันที่ต้องไปเสียให้อู่แรกตั้งเป็นหมื่น  แต่ถ้าไม่ทำรถก็ขับไม่ได้  ก็ไม่รู้จะทำยังไงเพราะรถอยู่ที่ระยองโน่น
ส่วนอู่ที่จะวางใครมีที่ไหนแนะนำ  หรือราคาผมแพงไปช่วยชี้ลายแทงหน่อยละกันนะครับ



หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: s.chart ที่ 04 พฤศจิกายน 2011, 08:26:45
วันนี้ลองโทรไปถามราคาข้อเหวี่ยงมือสองมา
6000 บาทครับ แพงแบบไม่น่าเชื่อ


หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 04 พฤศจิกายน 2011, 11:33:42
วันนี้ลองโทรไปถามราคาข้อเหวี่ยงมือสองมา
6000 บาทครับ แพงแบบไม่น่าเชื่อ

            เปลี่ยนเครื่อง เอาเครื่องเก่าชำแหละขาย ท่อนล่างมีใบขายได้ราคาพอควรครับ  ;)


หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 04 พฤศจิกายน 2011, 18:43:50
            เปลี่ยนเครื่อง เอาเครื่องเก่าชำแหละขาย ท่อนล่างมีใบขายได้ราคาพอควรครับ  ;)


เครื่องเดิมก็คงเทริ์นอู่ที่จะวางไปนั่นแหละครับ 
เอแล้วที่บอกว่าท่อนล่างมีใบขายมันคืออะไรครับ  ขอความรู้หน่อย


หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 06 พฤศจิกายน 2011, 21:11:52
ซ่อมเสร็จละครับ  ค่าเสียหาย 11000 ถ้วนครับ
ที่ทำก็เปลี่ยนพลูเลย์ตัวใหม่+น็อต /ยกเพลาข้อเหวี่ยงออกมากลึงใหม่ /แก้อาการ นมค ซึมเปลี่ยนปะเก็น+โอริง /เปลี่ยน นมค+กรอง /เปลี่ยนมอเตอร์พัดลมหม้อน้ำ
ประมาณนี้ครับ  ตอนขับก็ยังไม่เจออาการผิดปกติ  มีนิดหน่อยพอดีลองขับจากเพเข้าตัวเมืองระยองไปดูหนัง  ตอนขึ้นไปจะจอดรอบมันกวาดขึ้นไปที่ 1500-2000 ค้างเลย(เกียร์ว่าง)
ก็ไม่ได้อะไรดับเครื่องไปดูหนัง  พอดูเสร็จก็กลับเพ  ก็ไม่มีอาการ  งงเหมือนกัน  เลยว่าจะลองเอากลับไป กทม ขับซักอาทิตย์ถ้าเป็นอีกคงเอามาให้ที่อู่ดูเรื่องรอบครับ


ส่วนเรื่องวางเครื่องกะว่าจะขับให้มันพังไปเลยค่อยวาง   แต่ ตจว ไกลๆนอกจากระยองที่ผมมาทุกอาทิตย์คงงดหมด
แล้วก็คงไม่กล้าขับเร็วไปกว่า 120 ละครับ   ก็คงต้องดูอาการกันยาวๆว่าจะยังไงล่ะครับ  ส่วนเรื่องอู่วาง B20B พร้อมหาเครื่องใครมีข้อมูลช่วยบอกด้วยครับ

ปล.ผมจะอยู่แถวๆบางกะปิครับ  แต่ถ้าอู่ที่จะแนะนำจบจริงไกลก็ไม่เกี่ยงครับ


หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: suttisak ที่ 06 พฤศจิกายน 2011, 22:10:59
หมั่นเปิดฝากระโปงดูด้วยนะครับ
ตอนรอบเดินเบา ให้ก้มมองดูที่พู่เลย์
ว่ามีอาการแกว่งหรือไม่ได้ศูนย์รึเปล่า
ถ้าเริ่มแกว่ง ให้รีบเข้าอู่ลองให้ช่างขยับดูว่ามีอาการหลอมรึเปล่า
ถ้ามีเขาจะได้ขันน๊อตขยับให้มันแน่น จะได้ไม่ไปหลุดระหว่างทาง
เพราะทำร่องข้อเหวี่ยงใหม่ยังไงก็ไม่แข็งแรงเทาเดิมครับ
โดนมาแล้วโชคดีที่ใกล้บ้านครับ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vision ที่ 06 พฤศจิกายน 2011, 22:46:09
ผมก็พึ่งเป็นเลยครับ กำลังขับๆจะเลี้ยว พวงมาลัยหนักมาก อยู่กับที่หมุนไม่ได้เลย เลยเปิดกระโปรงดู สายพานเพาเวอร์หลุดซะงั้น เลยจัดการเปลี่ยนแกะอันเก่าออกมา ปรากฏว่ามีรอยบิ่นไปเกินครึ่งนิดๆครับ ยังไม่ขาด โชคดีไม่มีอาการเหมือน จขกท ยังไงเอาใจช่วยนะครับ  :)


หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JOJOEYE ที่ 07 พฤศจิกายน 2011, 11:36:52
ถ้าตัดสินใจตั้งแต่แรก บวกเพิ่มนิดหน่อยจะไม่เจ็บตัวเวลาเปลี่ยนเครื่องใหม่ครับ... ???


หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ko2011 ที่ 07 พฤศจิกายน 2011, 12:18:47
ถ้าตัดสินใจตั้งแต่แรก บวกเพิ่มนิดหน่อยจะไม่เจ็บตัวเวลาเปลี่ยนเครื่องใหม่ครับ... ???

จริงๆ อู่แรกไม่ต้องซ่อมก็ได้คับลากกลับมาดีก่า....เสียดายเงินค่าซ่อม....ซื้อไอ้ที่ลากรถแบบเหล็ก ลากงายมากมาย

เครื่องของผมมันก็พังช่างบอกชาป ละลาย ก็ไม่มีอู่ไหนลองรื้อดู - -  ไอ้เครือ่งใหม่ที่เอามาวาง เปิดเครือ่งดูก็สุดสยอง....เรียกว่าซวยหนักกว่าท่านข้างบนอีกตอนนี้นอนอู่มา 15 วัน ได้แล้ว เซ็งจริงๆ


เอารูปเครื่องใหม่ให้ดู สุดบรรยาย ถ่ายจากล่างขึ้นบน...เปิดก้นเท็ง ฝาวาาวล์เป็นเยอะก่านี้อีก