หัวข้อ: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 01 พฤศจิกายน 2011, 01:06:30 เมื่อวันอาทิตย์ไปงานแต่งเพื่อนที่ชัยภูมิ ก่อนจะถึงแยกจอหอตรงโคราชผมได้ยินเสียงดัง ปึ๊ด!!! ถามแฟนเสียงอะไรมันบอกว่าสงสัยของตก
ก็เลยขับต่อไปซักพัก พอเลี้ยวที่แยกปุ๊บรู้สึกว่าพวงมาลัยหนักผิดปกติ ก็เลยรีบจอดข้างทางลงมาดูได้ยินเสียงแปลกๆที่ห้องเครื่อง ก็เลยรีบบอกแฟนดับเครื่อง แล้วรีบเปิดฝากระโปรงดู ปรากฎว่าสาบพาน 3 เส้นหลุดออกมาหมดเลยครับ (หลุดนะครับไม่ได้ขาด) ก็เลยได้คนมาช่วย แล้วแจ้งกู้ภัยมาดู เค้าก็เลยโทรตามอู่แถวนั้นให้ อู่ก็ลากไปครับแล้วก็เช็คอาการ เค้าบอกว่าพู่เลย์หลุด(เค้าเอาเหล็กมาลองงัดๆดู มันก็หลุดออกมาเลยครับ) พอเอาออกมาดูก็ปรากฎว่าเฟืองรูดอะไรประมาณนี้แหละครับ ต้องเปลี่ยนพูเล่ย์+น็อตใหม่ ผมก็ต้องทิ้งรถไว้ 1 วันเพราะเป็นวันอาทิตย์ไม่มีของหรือร้านเปิดก็เลยต้องอาศัยรถเพื่อนไปงานแต่งก่อน พอไปรับรถวันถัดไปซ่อมเสร็จช่างบอกว่าไม่ต้องใช้พูเล่ย์ใหม่ แต่ให้อู่กลึงเอาพู่เลย์ไปต๊าบเกลียวแล้วก้ใส่น็อตตัวใหม่เข้าไป(น็อตเก่ารู้สึกจะขาดคาเครื่องเลยครับทำให้พู่เลย๋หลุด) ก็โอเคจ่ายค่าเสียหายไปราวๆ 1500 บาทก็ขับกลับมาระยอง เดชะบุญว่าขับกลับมาจนถึงระยอง พอจะไปหาข้าวกินก่อนเข้าบ้านผผมก็เลยปิดคอมแอร์เร่งพัดลมสุดตามที่เคยๆทำมา(ผมปิดแอร์ เร่งพัดลม เปิดกระจก) พอปิดคอมแอร์ได้ไม่ถึง 5 นาที มีเสียงดังแปลกๆออกมาอีกแล้วครับ ก็เลยรีบดู ปรากฎว่าคราวนี้น่าจะสายพานแอร์หลุดครับ เส้นอื่นยังอยู่แต่สายพานดูแล้วเหมือนมันเยี้ยงๆไม่ค่อยตรงกันเท่าไหร่ คือมี 3 เส้นใช่ไม๊ครับสายพาน สายพานแอร์หลุดไปแล้ว สายพานที่อยู่พูเลย์หน้าเครื่องอีกเส้นปีนเฟืองไปหน่อยนึง ส่วนอีกเส้นมันดูเยื้องๆไม่ตรงเท่าไหร่แต่ไม่ได้ปีนเฟือง ตอนนี้ก็เลยคงต้องรอทำตอนเช้า ตอนนี้อยากให้ช่วยกันวิเราะหืหน่อยครับว่ามันเป็นที่อะไรกันแน่ มีวิธีแก้ไขยังไง ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่ ปล.รถผมตาโต D16Y8 Auto ตัว LEV ก่อนหน้าไม่กี่วันเอารถไปตั้งสายพานเพราะมันชอบดังจิ๊กๆตอนเช้า แล้วก็รถผมพูเล่ย์แกว่งมานานละแต่ว่าที่อู่ที่เคยทำประจำบอกว่ามันแกว่งไม่มากไม่มีปัญหาเลยไม่ได้ทำอะไร หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ เริ่มหัวข้อโดย: BigGuitajung ที่ 01 พฤศจิกายน 2011, 06:20:03 หวัดดีครับพี่ ถ้าผมจำไม่ผิด ผมเคยเข้ามาแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องเกี่ยวกับมู่เล่หน้าเคร่องครั่งนึงแล้วครับ ซักพักแล้ว สำหรับผม ก็สอบถามอยู่นาน ก็ได้ข้อมูลว่า สำหรับเครื่องตัวนี้ถ้าลองได้มีการมู่เล่หลุดครั้งนึงแล้ว แก้ให้หายยากครับ เพราะว่าเป็นชิ้นส่วนที่ใส่ให้กลับเข้าไปเหมือนเดิม (สเป็กโรงงาน)ข้อนข้างยากครับ ต้องหาอู่ที่ทำดีจิงๆถึงจะหาย จาหายขาดหรือป่าวก็ยังไม่รู้เลย ของผม อาการเดียวกับพี่ทุกอย่างครับ ผมไปทำที่อู่ ฮอนด้า ตรงถนนเกษตร-นวมิน อู่พี่หมีครับ ราคาก็โอเคเลย ยกเครื่องออกไปโรงกลึง เปลี่ยนมูเล่ใหม่ ตอนนี้ใช้มาปีนึงแล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไร แต่ก๋ยังแอบเสียวๆอยู่เหมือนกันครับ โชคดีครับพี่ :-[
หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 01 พฤศจิกายน 2011, 08:02:59 อ่านจากที่เล่าขอเดาเพราะไม่เห็นรถ
ผมเดาว่า ตำแหน่งพูเลย์ใหม่มันลึกหรือตื้น(ไม่รู้ผมสื่อสารถูกหรือเปล่า)คือมันห่างจากเครื่องเมื่อนับจากเสื้อเครื่องยนต์ไม่เท่ากับที่โรงงานเขาทำมา ทำให้ร่องสายพานหน้าเครื่องเยื้อง ผลก็สายพานดัง ไม่นานก็ขาดเพราะมันจับไม่เต็มหน้า(บิด) ผมก็ยังงงกับคำถามเพราะน๊อตยึดพูเลย์มันเป็นน๊อตตัวผู้ ถ้ามันขาดคาพูเลย์ก็แค่หลุดออกมา ร่องลิ่มอาจจะเสียรูปก็แค่แต่ง อ่านจากตรงนี้ "พอไปรับรถวันถัดไปซ่อมเสร็จช่างบอกว่าไม่ต้องใช้พูเล่ย์ใหม่ แต่ให้อู่กลึงเอาพู่เลย์ไปต๊าบเกลียวแล้วก้ใส่น็อตตัวใหม่เข้าไป(น็อตเก่ารู้สึกจะขาดคาเครื่องเลยครับทำให้พู่เลย๋หลุด)" ผมเข้าใจถูกไหมว่าเขาต๊าปเกลียวพูเลย์ทำไม เพราะมันเสียบเข้าไปเฉยๆล๊อกด้วยลิ่มตัวเดียวกับเฟืองขับสายพานราวลิ้น เท่าที่เล่ามาแสดงว่าลิ่มไม่หลุดเพราะถ้าหลุดเครื่องต้องดับ ผมเดาต่อไปว่าที่พูเลย์ยื่นออกมาหรือหุบเข้าไป มากกว่าปกติ อาจจะมีใครเอาแหวนไปรองข้างใน หรือไปกลึงให้พูเลย์เสียรูป (ดูรูปประกอบ) และก็เดาต่อไปอีกว่ามันน่าจะยื่นออกมามากกว่าปกติ เพราะถ้ามันหุบเข้าไปมันจะกัดฝาครอบสายพานราวลิ้นเพราะปกติมันชิดกันมาก ;) หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 01 พฤศจิกายน 2011, 08:43:58 อ่านจากที่เล่าขอเดาเพราะไม่เห็นรถ ผมเดาว่า ตำแหน่งพูเลย์ใหม่มันลึกหรือตื้น(ไม่รู้ผมสื่อสารถูกหรือเปล่า)คือมันห่างจากเครื่องเมื่อนับจากเสื้อเครื่องยนต์ไม่เท่ากับที่โรงงานเขาทำมา ทำให้ร่องสายพานหน้าเครื่องเยื้อง ผลก็สายพานดัง ไม่นานก็ขาดเพราะมันจับไม่เต็มหน้า(บิด) ผมก็ยังงงกับคำถามเพราะน๊อตยึดพูเลย์มันเป็นน๊อตตัวผู้ ถ้ามันขาดคาพูเลย์ก็แค่หลุดออกมา ร่องลิ่มอาจจะเสียรูปก็แค่แต่ง อ่านจากตรงนี้ "พอไปรับรถวันถัดไปซ่อมเสร็จช่างบอกว่าไม่ต้องใช้พูเล่ย์ใหม่ แต่ให้อู่กลึงเอาพู่เลย์ไปต๊าบเกลียวแล้วก้ใส่น็อตตัวใหม่เข้าไป(น็อตเก่ารู้สึกจะขาดคาเครื่องเลยครับทำให้พู่เลย๋หลุด)" ผมเข้าใจถูกไหมว่าเขาต๊าปเกลียวพูเลย์ทำไม เพราะมันเสียบเข้าไปเฉยๆล๊อกด้วยลิ่มตัวเดียวกับเฟืองขับสายพานราวลิ้น เท่าที่เล่ามาแสดงว่าลิ่มไม่หลุดเพราะถ้าหลุดเครื่องต้องดับ ผมเดาต่อไปว่าที่พูเลย์ยื่นออกมาหรือหุบเข้าไป มากกว่าปกติ อาจจะมีใครเอาแหวนไปรองข้างใน หรือไปกลึงให้พูเลย์เสียรูป (ดูรูปประกอบ) และก็เดาต่อไปอีกว่ามันน่าจะยื่นออกมามากกว่าปกติ เพราะถ้ามันหุบเข้าไปมันจะกัดฝาครอบสายพานราวลิ้นเพราะปกติมันชิดกันมาก ;) ผมอธิบายละเอียดยากน่ะครับเพราะว่าตอนซ่อมไม่ได้อยู่ที่อู่ แล้วก็ไม่ได้ถามละเอียดก็เลยไม่แน่ใจว่าอธิบายถูกหรือเปล่าครับต้องขออภัยตรงนี้ด้วย แต่ก็น่าจะประมาณว่าตอนแรกเข้าใจว่าพู่เลย์เก่าใช้ไม่ได้ต้องเปลี่ยนแต่ถึงเวลาซ่อมจริงๆคือไม่ต้อง แต่ต้องเอาอะไรซักอย่างไปต๊าบเกลียวใหม่ที่โรงกลึง เพราะเฟืองรูด(ไม่แน่ใจจำผิดหรือเปล่านะครับ) แล้วก็ใส่น็อตตัวใหม่ที่มันขาดคาเครื่องแทนตัวที่มันขาด(คืออาจจะไม่ได้ขาดคาเครื่องแต่ว่ากำลังจะขาดมั้งครับเพราะตอนแรกๆมันไม่หลุดแต่ดูเบี้ยวๆ+ขยับได้ แต่ตอนที่ถึงอู่เค้าเอาเหล็กมางัดพู่เลย์แปีปเดียวก็หลุดออกมาจากเครื่องเลย) หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 01 พฤศจิกายน 2011, 10:17:20 งานเข้าแล้วครับพี่น้อง
หลังจากเอารถเข้าอู่ที่นี่ เฟืองพู่เลย์รูด เพลาแตก(เดี๋ยวอัพรูปให้ดู) ช่างที่นี่บอกว่าจะลองถอดไปให้โรงกลึงในตัวเมืองระยองลองดูว่าทำอะไรได้หรือเปล่า ซึ่งผมคงต้องทำ เพราะถ้าไม่ทำก็ต้องทิ้งรถไว้ที่บ้านแฟนที่บ้านเพ ระยอง เพราะตอนนี้ขับไม่ได้ ส่วนเรื่องอู่เก่าที่ไปแก้มาที่จอหอ รู้สึกว่าเค้าจะอัดน็อตใหม่มาอย่างเดียวครับ เพราะเแล้วน็อตพู่เลย์ใหม่กิ๊กเลย ทีนี้มาถึงคำถามครับ ซ่อม หรือไม่ซ่อม หรือยังไง ผมคิดตัวเลือกในใจไว้ลองช่วยดูหรือเสนอแนวทางหน่อยครับ 1.ก้คงต้องเอาไปให้โรงกลึงลองดุเพราะถ้าไม่ทำก็ไม่รู้จะยังไงดี เพราะรถก็ต้องใช้ แต่ซ่อมวิธีนี้มันจบจริงหรือเปล่าครับ ผมไม่อยากจะมาซ่อมแล้วซ่อมอีกเพราะอาการนี้ราคาซ่อมโหดเหลือเกิน 2.ไม่ซ่อมละวางเครื่องใหม่ไปเลย ก็ไม่ต้องคิดอะไรกันแล้วครับ เพราะก่อนหน้านี้ในเวลา 3 เดือน เปลี่ยนสปีดเซ็นเซอร์ เปลี่ยนเกี่ยร์ มาตอนนี้เพลาข้อเหวี่ยงแตก ผมหลอนไปหมดแล้ว เปลี่ยนๆไปเลยจะได้จบ ปล.ที่เล็งๆเครื่องที่จะวางก็อาจจะ B20Z ครับ หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 01 พฤศจิกายน 2011, 11:00:29 เครื่อง honda d ลิ่มมู่เล่มันเล็กครับ เวลาใช้ไปตัวมูเล่มันจะค่อยๆคอน ลิ่มมันก็จะขาด มูเล่ก็จะรูด วิธีแก้ ( ถ้ายังไม่รูด) ทำลิ่มให้ใหญ่ขึ้นครับ และเวลาเปลี่ยสายพานไทมิ่งก็ควรที่จะเปลี่ยน๊อตล๊อคมู่เล่ด้วย( กันเหนียว)
อันนี้ของผมเองครับ ใด้ยกข้อออกมาทำเลย หมดไป 5100บาท http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=49950.0 :( ถ้าทำแล้วเปลี่ยตัวมู่เล่ด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 01 พฤศจิกายน 2011, 12:14:57 น็อตที่อัดไปใหม่
(http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/297794_10150377188638604_551673603_8324067_514114272_n.jpg) สภาพพลูเล่ย์ (http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/302408_10150377188283604_551673603_8324061_1267655721_n.jpg) สภาพลิ่มข้อเหวี่ยง (http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/316444_10150377187733604_551673603_8324052_742826047_n.jpg) (http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/391572_10150377187523604_551673603_8324049_330228870_n.jpg) (http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/294477_10150377187348604_551673603_8324045_1765517874_n.jpg) หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ เริ่มหัวข้อโดย: werapongk ที่ 01 พฤศจิกายน 2011, 13:13:16 ดูจากรูป คงต้องเปลี่ยนเพลาข้อเวี่ยง และมู่เล่ จบครับ
หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 01 พฤศจิกายน 2011, 13:47:07 งานช้างแล้ว ร้าวอย่างเห็นใด้ชัด ไม่รู้ว่ากลึงพอคอย่างผมจะเอาอยู่ใหม แต่ที่แน่ๆ มูเล่ต้องเปลี่ยน ลิ่มต้องทำใหม่
(http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/391572_10150377187523604_551673603_8324049_330228870_n.jpg) ดูจากรูปแล้วหน้าจะยังพอทำใหวนะ พอคแล้วก็กลึง แต่ต้องใช้ลวดเชื่อมที่ใช้สำหรับเชื่อมข้อเท่านั้นนะ หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ เริ่มหัวข้อโดย: JOJOEYE ที่ 01 พฤศจิกายน 2011, 16:29:46 ของผมต้องตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องก็จากเหตุนี้เหมือนกัน...
แปลว่าตอนที่พูเลย์แกวงนั้น ต้องมีการบิ่นของล่องลิ่มเกิดขึ้นก่อนแล้วแต่ใช้การอัดลิ้มเขาไปใหม่ พอใช้งานได้แต่ไม่ดีแน่นอน เพราะลิ่มมันไม่สนิททำให้มีช่องว่างเกิดขึ้น เมื่อใช้งานไปนานๆ อาจทำให้ลิ่มขยับไปมาแล้วทำให้พูเลย์รูด อันนี้ถึงขั้นเพลาข้อเหวี่ยงแตกเลย ถ้าจะซ่อมก็เท่ากับโอเวอร์ฮอลใหม่ทั้งใส้เลยครับ ราคาที่เคยเช็ค ก็พอๆ กับหาเครื่องใหม่ได้เลยครับ ถ้าเอามาพอกไม่ร้อยเปอร์เซ็นแน่นอน ให้ต้องเปลี่ยนเพลาข้อเหวี่ยง ถอดท่อนล้างมาประกอบใหม่หมด ราคาเอาเรื่องเลยครับ... :-X หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 01 พฤศจิกายน 2011, 17:25:15 ต้องทิ้งรถไว้ที่โน่นแล้วกลับรถตู้มา กทม พึ่งถึงห้องตอน 4 โมง
ตอนนี้ก็ทำได้แต่รอโรงกลึงทางระยองเค้าจะว่าไงล่ะครับ ถ้าทำได้ก็คงให้ซ่อมไปก่อน เพราะถ้าซ่อมได้ก็ไม่อยากขนาดที่ว่าเปลี่ยนเครื่อง ซ่อมได้ก็คงซ่อมล่ะครับ แต่ก็ไม่แน่ครับถ้าราคามันไม่ไหวจริงๆอาจจะวางเครื่องใหม่ไปเลยก้ได้คงต้องมาดูกันอีกที แล้วจะมาอัพเดทเป็นระยะๆครับ หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ เริ่มหัวข้อโดย: suttisak ที่ 02 พฤศจิกายน 2011, 00:21:25 หาเครื่องเปลี่ยนเลยครับ
ผมเคยหลุดแล้วครับน๊อตขาด ข้อเหวี่ยงบิ่น(ไม่ร้าวขนานท่านนะ) แต่อาการผมคือเอาน๊อตที่ขาดในข้อเหวี่ยงไม่ออกต้องไปโรงกลึง ช่างมีทางเลือกให้ผมคือ 1 หาข้อเหวี่ยงมือสอง 2 ให้โรงกลึงทำร่องลิ่มใหม่ (แต่ราคาซ่อมจี๊ดทั้งสองทางเลือกเลย) ผมเลือกข้อ2เครื่องในรถผมออกมาสูดอากาศเป็นครั้งแรก รายการซ่อม ค่าผ่าเครื่อง+ค่าทำร่องลิ่มใหม่+ค่าฟู่เลย์(มือสองในคลับ)+อื่นๆเล็กน้อยไม่บอกราคานะ :'( ขับ2000กว่า กม หลุดอีกละ อาการลิ่มบิ่นเหมือนเดิน ช่างโทษโรงกลึงทำไม่ดี ::) ??? ครั้งที่สอง เปลื่ยนข้อเหวี่ยง (มือสองในคลับเอื้อเฟื้อเหมือนเคย) ผ่าเครื่องอีกละ คราวนี้ประกอบเสร็จ ไฟหน้าปัด เอ็นจิน ขึ้น ความร้อนเพี้ยน ช่างบอกสายไฟมันเก่าแล้ว.....ออเหรอ >:( >:( สรุปแล้วผมเลยเปลี่ยนเครื่อง d16y8เหมื่อนเดิม(จากพี่ๆน้องๆในคลับอีกเช่นเคย ขอบคุณชาวคลับซีวิคจริงๆ :-* :-* ที่เล่ามากทั้งหมด ผมอยากจะบอกว่า ซื้อความสบายใจดีกว่า ตอนซ่อมครั้งแรกบอกตรงๆขับไปหล่อนไป ไม่กล้าออกต่างจังหวัดเลย เพราะถ้าหลุดแล้วเราแก้ปัญหาอะไรไม่ได้เลย พอเปลี่ยนเครื่องใหม่ ถึงจะรหัสเดิม แต่อุ่นใจกว่าเยอะครับ แถมจบงานไวไม่บานด้วย ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 02 พฤศจิกายน 2011, 07:42:01 ดูจากรูปแล้วน่ากลัว ถ้าซ่อมเอาเข้าโรงกลึงพี่ก็คงเชื่อม ไม่นานก็เป็นอีก มันหลุดตอนพี่วิ่ง 150 นี่ซิครับอะไรจะเกิดขึ้น ถ้าเปลี่ยนเพลาข้อเหวี่ยงงานที่ตามมาคือพวกแบริ่งเมน แบริ่งก้าน นอกจากกว่าจะถือโอกาสยกเครื่องใหญ่ แต่จะจบที่ราคาเท่าไหร่ ถ้าจบที่ราคา 2/3 ของซื้อเครื่องมือสองมาใส่ เป็นผมคงตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องแล้วครับ ซ่อมขับไปก็คาใจซ่อมขายก็กรมมตกอยู่กับคนซื้อ นอกจากเราจะบอกเขาก่อน แต่ถ้าบอกเขาจะซื้อเหรอครับ ขายให้เต้นก็นึกถึงใจเขาใจเราตอนที่เสี่ยงไปหารถ อย่าทำเลยครับบาปกรรม เปลี่ยนเครื่องตรงรุ่นยกใส่ไม่ต้องไวร์สายใหม่ เปลี่ยนสายพานราวลิ้นลูกรอกสายพาน ซีลคอหน้าคอหลัง ซีลท่อน้ำหัวท้ายตัวหลัง แบบนี้น่าจบได้สวยกว่า ;)
หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ เริ่มหัวข้อโดย: s.chart ที่ 03 พฤศจิกายน 2011, 12:17:57 ผมเคยถามที่อู่ๆนึงเค้าบอกว่า ไม่ต้องยกข้อเหวี่ยงออกมา
ใช้วิธีค่อยๆเชื่อมแต้มจุดที่มันบิ่น แล้วแต่งร่องลิ่มใหม่ ว่าจะไปทำอยู่เหมือนกัน หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 03 พฤศจิกายน 2011, 16:30:08 ผมเคยถามที่อู่ๆนึงเค้าบอกว่า ไม่ต้องยกข้อเหวี่ยงออกมา ใช้วิธีค่อยๆเชื่อมแต้มจุดที่มันบิ่น แล้วแต่งร่องลิ่มใหม่ ว่าจะไปทำอยู่เหมือนกัน ทำแล้วขายเขาทำกันแบบนี้แหละครับ แต่ผมไม่เสี่ยงวิ่ง 140-150 แล้วมันหลุด ไม่อยากนึกภาพ ;) ผมยังนึกไม่ออกว่าเขาจะใสแต่งร่องลิ่มอย่างไร หรือว่าจะเอาตะไบถูเอา ร่องลิ่มที่ข้อเหวี่ยงนี่ผมเห็นว่า แค่ระยะผิดไปนิดเดียว องศาของมันผิดไปไม่น้อย และถ้าผมจำไม่ผิดมันใช้ลิ่มตัวเดียวกับเฟืองขับสายพานราวลิ้น หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ เริ่มหัวข้อโดย: s.chart ที่ 03 พฤศจิกายน 2011, 16:59:56 ทำแล้วขายเขาทำกันแบบนี้แหละครับ แต่ผมไม่เสี่ยงวิ่ง 140-150 แล้วมันหลุด ไม่อยากนึกภาพ ;) อืม น่าคิด ถ้าเปลี่ยนเป็นหาข้อเหวี่ยงเก่าที่สวยๆหน่อยบวกกับพู่เลย์ใหม่ผมยังนึกไม่ออกว่าเขาจะใสแต่งร่องลิ่มอย่างไร หรือว่าจะเอาตะไบถูเอา ร่องลิ่มที่ข้อเหวี่ยงนี่ผมเห็นว่า แค่ระยะผิดไปนิดเดียว องศาของมันผิดไปไม่น้อย และถ้าผมจำไม่ผิดมันใช้ลิ่มตัวเดียวกับเฟืองขับสายพานราวลิ้น น่าจะดีกว่าไม๊ครับ ไม่รู้ว่าข้อเหวี่ยงเซียงกงจะมีหรือเปล่า หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 03 พฤศจิกายน 2011, 19:08:28 ถ้าไม่อยากซ้ำรอยเดิม ก็พอกมันทั้งหมด และซาะร่องริ่มใหม่ ให้มันตรงกันข้าม แต่มันจะลำบากตอนมาคสายพานนี่ซิ ::)
หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 03 พฤศจิกายน 2011, 21:11:57 ตอนนี้ตัดสินใจละครับ ผมคงจะซ่อมก่อนเพื่อให้มันพอขับได้ โดยซ่อมกะอู่ที่อยู่ระยองนั่นแหละ
โดยให้โรงกลึงเค้าลองซ่อมแล้วก็ใส่พลูเล่ย์ตัวใหม่เข้าไปครับ หลังจากนั้นก้วางเครื่องใหม่ไปเลยครับจะได้จบๆไป ที่ดูอยู่ก็พวก B20 นี่แหละครับ พอดีรถเดิมมีแก็ซอยู่หลังจากที่วางใหม่ไปซักพักก้ค่อยเอาชุดแก็ซเดิมมาติดครับ ราคาค่าเสียหายกลมๆที่เช็คไว้ อู่แรก ทำลิ่มเพลาข้อเหวี่ยงที่โรงกลึง+พลูเล่ย์ใหม่+ซีลน้ำมันเครื่อง(ของเดิมวึมแบบที่เห็นในรูป) ค่าเสียหายประมาณ 10000 บาท อู่ต่อไป ก็คงมาหาทำที่ กทม โดยหาอู่วาง B20 Auto ค่าเสียหายที่เช็คๆมา ราวๆ 50000 แบบจบๆไม่รวมเทริ์นแต่ไม่รวมพวกดิสก์เบรคหรือช่วงล่างใหม่ (ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าต้องทำช่วงล่างใหม่หรือเปล่า เพราะเท่าที่อ่านๆดู เครื่องมันหนักกว่าเดิมพอควรเลย) เสียดายตังค์เหมือนกันที่ต้องไปเสียให้อู่แรกตั้งเป็นหมื่น แต่ถ้าไม่ทำรถก็ขับไม่ได้ ก็ไม่รู้จะทำยังไงเพราะรถอยู่ที่ระยองโน่น ส่วนอู่ที่จะวางใครมีที่ไหนแนะนำ หรือราคาผมแพงไปช่วยชี้ลายแทงหน่อยละกันนะครับ หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ เริ่มหัวข้อโดย: s.chart ที่ 04 พฤศจิกายน 2011, 08:26:45 วันนี้ลองโทรไปถามราคาข้อเหวี่ยงมือสองมา
6000 บาทครับ แพงแบบไม่น่าเชื่อ หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 04 พฤศจิกายน 2011, 11:33:42 วันนี้ลองโทรไปถามราคาข้อเหวี่ยงมือสองมา 6000 บาทครับ แพงแบบไม่น่าเชื่อ เปลี่ยนเครื่อง เอาเครื่องเก่าชำแหละขาย ท่อนล่างมีใบขายได้ราคาพอควรครับ ;) หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 04 พฤศจิกายน 2011, 18:43:50 เปลี่ยนเครื่อง เอาเครื่องเก่าชำแหละขาย ท่อนล่างมีใบขายได้ราคาพอควรครับ ;) เครื่องเดิมก็คงเทริ์นอู่ที่จะวางไปนั่นแหละครับ เอแล้วที่บอกว่าท่อนล่างมีใบขายมันคืออะไรครับ ขอความรู้หน่อย หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 06 พฤศจิกายน 2011, 21:11:52 ซ่อมเสร็จละครับ ค่าเสียหาย 11000 ถ้วนครับ
ที่ทำก็เปลี่ยนพลูเลย์ตัวใหม่+น็อต /ยกเพลาข้อเหวี่ยงออกมากลึงใหม่ /แก้อาการ นมค ซึมเปลี่ยนปะเก็น+โอริง /เปลี่ยน นมค+กรอง /เปลี่ยนมอเตอร์พัดลมหม้อน้ำ ประมาณนี้ครับ ตอนขับก็ยังไม่เจออาการผิดปกติ มีนิดหน่อยพอดีลองขับจากเพเข้าตัวเมืองระยองไปดูหนัง ตอนขึ้นไปจะจอดรอบมันกวาดขึ้นไปที่ 1500-2000 ค้างเลย(เกียร์ว่าง) ก็ไม่ได้อะไรดับเครื่องไปดูหนัง พอดูเสร็จก็กลับเพ ก็ไม่มีอาการ งงเหมือนกัน เลยว่าจะลองเอากลับไป กทม ขับซักอาทิตย์ถ้าเป็นอีกคงเอามาให้ที่อู่ดูเรื่องรอบครับ ส่วนเรื่องวางเครื่องกะว่าจะขับให้มันพังไปเลยค่อยวาง แต่ ตจว ไกลๆนอกจากระยองที่ผมมาทุกอาทิตย์คงงดหมด แล้วก็คงไม่กล้าขับเร็วไปกว่า 120 ละครับ ก็คงต้องดูอาการกันยาวๆว่าจะยังไงล่ะครับ ส่วนเรื่องอู่วาง B20B พร้อมหาเครื่องใครมีข้อมูลช่วยบอกด้วยครับ ปล.ผมจะอยู่แถวๆบางกะปิครับ แต่ถ้าอู่ที่จะแนะนำจบจริงไกลก็ไม่เกี่ยงครับ หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ เริ่มหัวข้อโดย: suttisak ที่ 06 พฤศจิกายน 2011, 22:10:59 หมั่นเปิดฝากระโปงดูด้วยนะครับ
ตอนรอบเดินเบา ให้ก้มมองดูที่พู่เลย์ ว่ามีอาการแกว่งหรือไม่ได้ศูนย์รึเปล่า ถ้าเริ่มแกว่ง ให้รีบเข้าอู่ลองให้ช่างขยับดูว่ามีอาการหลอมรึเปล่า ถ้ามีเขาจะได้ขันน๊อตขยับให้มันแน่น จะได้ไม่ไปหลุดระหว่างทาง เพราะทำร่องข้อเหวี่ยงใหม่ยังไงก็ไม่แข็งแรงเทาเดิมครับ โดนมาแล้วโชคดีที่ใกล้บ้านครับ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ เริ่มหัวข้อโดย: vision ที่ 06 พฤศจิกายน 2011, 22:46:09 ผมก็พึ่งเป็นเลยครับ กำลังขับๆจะเลี้ยว พวงมาลัยหนักมาก อยู่กับที่หมุนไม่ได้เลย เลยเปิดกระโปรงดู สายพานเพาเวอร์หลุดซะงั้น เลยจัดการเปลี่ยนแกะอันเก่าออกมา ปรากฏว่ามีรอยบิ่นไปเกินครึ่งนิดๆครับ ยังไม่ขาด โชคดีไม่มีอาการเหมือน จขกท ยังไงเอาใจช่วยนะครับ :)
หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ เริ่มหัวข้อโดย: JOJOEYE ที่ 07 พฤศจิกายน 2011, 11:36:52 ถ้าตัดสินใจตั้งแต่แรก บวกเพิ่มนิดหน่อยจะไม่เจ็บตัวเวลาเปลี่ยนเครื่องใหม่ครับ... ???
หัวข้อ: Re: พู่เล่ย์หน้าเครื่องหลุดครับ เริ่มหัวข้อโดย: ko2011 ที่ 07 พฤศจิกายน 2011, 12:18:47 ถ้าตัดสินใจตั้งแต่แรก บวกเพิ่มนิดหน่อยจะไม่เจ็บตัวเวลาเปลี่ยนเครื่องใหม่ครับ... ??? จริงๆ อู่แรกไม่ต้องซ่อมก็ได้คับลากกลับมาดีก่า....เสียดายเงินค่าซ่อม....ซื้อไอ้ที่ลากรถแบบเหล็ก ลากงายมากมาย เครื่องของผมมันก็พังช่างบอกชาป ละลาย ก็ไม่มีอู่ไหนลองรื้อดู - - ไอ้เครือ่งใหม่ที่เอามาวาง เปิดเครือ่งดูก็สุดสยอง....เรียกว่าซวยหนักกว่าท่านข้างบนอีกตอนนี้นอนอู่มา 15 วัน ได้แล้ว เซ็งจริงๆ เอารูปเครื่องใหม่ให้ดู สุดบรรยาย ถ่ายจากล่างขึ้นบน...เปิดก้นเท็ง ฝาวาาวล์เป็นเยอะก่านี้อีก |