:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Bozonova ที่ 21 ตุลาคม 2011, 02:04:09



หัวข้อ: แนะนำตัว และ ฝากคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bozonova ที่ 21 ตุลาคม 2011, 02:04:09
ก่อนอื่นต้องขอกล่าว สวัสดีแะทักทายทุกท่านครับ เนื่องจากว่า ภายในสิ้นปีนี้ผมจะได้ Civic 4D เตารีดปี 39 ครับ ตอนนี้เลยเริ่มเก็บข้อมูลเพราะผมไม่ได้ศึกษาระบบของ Honda เลย ที่รู้ก็ รู้แบบ งูๆปลาๆ อะครับ เพราะใช้ มิตซูอยู่ครับ ตอนแรกอยากจะวาง 4G ให้คันเก่งของผมครับ แต่คุณพ่อจะซื้อ Civic ตัวนี้ให้เนื่องจากเสียกาย มิตซูคันนั้น (แบบว่า กลัวผมทำพัง  :-[ ) ก็เลย อ๊ะ ok เปลี่ยนใจมาทำ Civic จากที่ผมหาข้อมูลมา Civic LXi ปี 39 นี่เครื่องเดิมรหัสเครื่องคือ D16A7 หัวฉีด ไม่ TEC ถูกมั้ยครับ ผมยังไม่เห็นรายละเอียดตัวรถเพราะไม่ได้ไปดูกับพ่อผมครับ เท่าที่รู้ๆคือ สภาพรถบ้านๆ เดิมๆ ผู้หญิงใช้ แต่จอดทิ้งไว้ไม่ได้เอาไปไหนเลย...
เข้าเรื่องกันดีกว่าครับ คือจากที่ผมอ่านๆมา ส่วนมากมันแทบจะไม่มีข้อมูลการทำเครื่องตัว D16A7 ตัวนี้เลย อีกอย่าง ผมมีเงินเป็นก้อนไม่พอจะไปวางเครื่องใหม่อะครับ เห็นหลายๆกระทู้เขาบอกให้เปลี่ยนฝา ( บอกตามตรง ผมไม่เคยทำเครื่องมาก่อนเลยครับ )

- D15B
- D16Y8

แต่สิ่งที่ผมสงสัยคือ

1.ฝาบน กับ ท่อนบน แตกต่างกันยังไงหรอครับ??
2.(ถ้ามันแตกต่าง) แล้ว ไอคำว่า เปลี่ยนฝาบนเนี่ย มันคือ แค่ ฝา อย่างเดียวหรอครับ คือ ผมไม่รุ้จริงๆ แค่เปลี่ยนฝา เปลี่ยนกล่อง เซ็ตกล่อง สามารถทำให้เครื่องไม่มี Vtec กลายเป็น Vtec ได้ด้วยหรอครับ
3.ถ้าเราทำฝาบน หรือท่อนบนแล้ว เช่น ผมเอา D16A7 ไปใส่ผา D15B และกล่อง D15B ถ้าผมเกิดกิเลส ( เกิดแน่นอน ;) ) อยากได้กล่องโม เช่นกล่องที่จูนมาสำหรับ D15B หรือเช่นกล่อง Mugen ผมจะสามารถใส่ได้มั้ยครับ
4.D16A7 ท่อนบน D15B ผูกโบได้มั้ยครับ
5.ถ้าทำฝาแล้วถ้าไม่ผูกโบ กล่อง D15B หรือ D16y8 เดิม แต่แเฮดเดอร์+ท่อทั้งเส้น ใส้กรองใหม่ แต่คลัชเดิม (คลัชทองแดงคงเมื่อยแย่เพราะต้องใช้งานทุกวัน+ขับไกลบ้างเดือนละ 1-2 ครั้ง) เปลี่ยนเฟือง+ไล่เกียร์ใหม่ จะดีขึ้นมั้ยครับ ดีนี่คือ แรงขึ้น ^_^"

ที่ผมอยากรู้ตอนนี้ มีเท่านี้อะครับ ต้องได้รถมาก่อน ถึงจะได้เพิ่ม

ปล.รถเกียร์ MT อยู่แล้วครับผม

ผมชื่อ เชน อยู่ลำปางครับ ฝากตัวด้วยครับ  :)


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ ฝากคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 21 ตุลาคม 2011, 02:18:40
1.ฝาสูบ หรือ ท่อนบน เหมือนกันครับ
2.ฝา ต้องเป็น ฝาสูบนะครับ ไม่ใช่ ฝาครอบวาล์ว แต่ต้องได้ชุดสายไฟมาด้วย
3.จูนได้ครับ
4.ถ้าจะผูกโบ ผมว่า d16a7 ดีกว่าครับ
5.สเต๊ปที่ว่ามา แรงขึ้นครับ แค่ไล่เกียร์ใหม่ก้อแรงแล้วครับ

ตอบแบบ งูๆปลาๆ นะครับ ผิดพลาดตรงไหนขออภัย  :-[ รอท่านต่อไป


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ ฝากคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Madoka ที่ 21 ตุลาคม 2011, 02:33:43
1.ฝาสูบ หรือ ท่อนบน เหมือนกันครับ
2.ฝา ต้องเป็น ฝาสูบนะครับ ไม่ใช่ ฝาครอบวาล์ว แต่ต้องได้ชุดสายไฟมาด้วย
3.จูนได้ครับ
4.ถ้าจะผูกโบ ผมว่า d16a7 ดีกว่าครับ
5.สเต๊ปที่ว่ามา แรงขึ้นครับ แค่ไล่เกียร์ใหม่ก้อแรงแล้วครับ

ตอบแบบ งูๆปลาๆ นะครับ ผิดพลาดตรงไหนขออภัย  :-[ รอท่านต่อไป
+1 ตามนี้เลยรถพี่เค้าแรง


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ ฝากคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bozonova ที่ 21 ตุลาคม 2011, 11:05:06
ขอบคุณครับ อ๋ ผมเข้าใจล่ะ ผมนึกว่าแค่ฝาวาวล์ ;D

แล้ว เรื่องกล่องล่ะครับ ถ้าหากผมใช้ D16A7 เดิมๆ จะสามารถใส่กล่องตัวไหนที่ไม่ใช่กล่องเดิมได้บ้างครับ แบบว่า ถ้าอยากทำกล่องเป็นอย่างแรกอะครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ ฝากคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 21 ตุลาคม 2011, 12:02:30
เก็บตังค์ว่างเครื่องใหม่ดีกว่าครับ  เอา d15b vtec MT นะครับ 
จบเลย 
 :-* :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ ฝากคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Madoka ที่ 21 ตุลาคม 2011, 12:30:48
ขอบคุณครับ อ๋ ผมเข้าใจล่ะ ผมนึกว่าแค่ฝาวาวล์ ;D

แล้ว เรื่องกล่องล่ะครับ ถ้าหากผมใช้ D16A7 เดิมๆ จะสามารถใส่กล่องตัวไหนที่ไม่ใช่กล่องเดิมได้บ้างครับ แบบว่า ถ้าอยากทำกล่องเป็นอย่างแรกอะครับ
P08 ครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ ฝากคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bozonova ที่ 21 ตุลาคม 2011, 12:31:01
เก็บตังค์ว่างเครื่องใหม่ดีกว่าครับ  เอา d15b vtec MT นะครับ  
จบเลย  
 :-* :-* :-* :-* :-*


ตังไม่พอวางครับ  :(

อีกอย่าง ที่ผมไม่อยากวาง เพราะผมอยากศึกษามันไปในตัวครับ เล่นให้พังคามือแล้วค่อยเปลี่ยน น่าจะดีกว่าครับ :-*

แล้วถ้าเกิดวาง ชนเกียร์เดิมได้ไหมอ่า บล๊อค D เหมือนกันง่ะ


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ ฝากคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 21 ตุลาคม 2011, 14:09:53

ตังไม่พอวางครับ  :(

อีกอย่าง ที่ผมไม่อยากวาง เพราะผมอยากศึกษามันไปในตัวครับ เล่นให้พังคามือแล้วค่อยเปลี่ยน น่าจะดีกว่าครับ :-*

แล้วถ้าเกิดวาง ชนเกียร์เดิมได้ไหมอ่า บล๊อค D เหมือนกันง่ะ
ชนเกียร์เดิมได้ครับ  แต่อัดตราทดจะไม่เหมือนกันอ่ะครับ 
ที่รู้มาน่ะครับ  เกียร์เครื่องไม่มีเทคจะชิดกว่า  เครื่องมีเทค ครับ
 :-* :-* :-* :-* 


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ ฝากคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 21 ตุลาคม 2011, 16:04:14
ชนเกียร์เดิมได้ครับ  แต่อัดตราทดจะไม่เหมือนกันอ่ะครับ 
ที่รู้มาน่ะครับ  เกียร์เครื่องไม่มีเทคจะชิดกว่า  เครื่องมีเทค ครับ
 :-* :-* :-* :-* 
แต่เฟืองท้ายมี เทค จะจี๊ดกว่า y4 4.00  y8 4.25


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ ฝากคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Madoka ที่ 21 ตุลาคม 2011, 17:32:31
แต่เฟืองท้ายมี เทค จะจี๊ดกว่า y4 4.00  y8 4.25
ว่างๆๆเอาคลิปตอนวิ่งมาโชวหน่อยสิท่าน


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ ฝากคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 21 ตุลาคม 2011, 17:49:16
ทำไปทำมาจะแพงกว่าเครื่องใหม่ แล้ว ตอนนี้มั่นใจล่ะยังว่ารถสมบูณร์ พร้อมจะทำอ่ะ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ ฝากคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 21 ตุลาคม 2011, 18:11:14
ว่างๆๆเอาคลิปตอนวิ่งมาโชวหน่อยสิท่าน
ถ่ายลำบากอ้ะไม่รู้จะเอากล้องติดไว้ตรงไหน


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ ฝากคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bozonova ที่ 21 ตุลาคม 2011, 21:11:59
ถ่ายลำบากอ้ะไม่รู้จะเอากล้องติดไว้ตรงไหน

ฝาโปรงหน้ารถเลยครับท่าน  ;)


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ ฝากคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Madoka ที่ 21 ตุลาคม 2011, 22:23:15
ฝาโปรงหน้ารถเลยครับท่าน  ;)
ขับไปถ่ายไปเหมือนผม


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ ฝากคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bozonova ที่ 28 ตุลาคม 2011, 00:23:15
ขับไปถ่ายไปเหมือนผม

เมพเกินไปแล้ว  :-[


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ ฝากคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 28 ตุลาคม 2011, 02:43:01
มาแอบดูตัวแรงเค้า แนะนำ  :-*

ปล. ยินดีต้อนรับสู่ civic club ล่วงหน้าด้วยครับ  :D :D :D