:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Honda_gold ที่ 17 ตุลาคม 2011, 11:07:56



หัวข้อ: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Honda_gold ที่ 17 ตุลาคม 2011, 11:07:56
ขอรบกวนด้วยครับ รถผมHonda ตาโต เกียร์ออโต้ ผมมีปัญหาดังนี้ครับ
        1. ตอนเช้าสตาร์รถรอบขึ้นแล้วก็ลงเป็นปกติ(รอบ900) เพื่อวอมเครื่องสักพักรอบเบาลงบางทีเหมือนจะดับ(ไม่ได้เปิดแอร์) เริ่มเข้าเกียร์(เครื่องสั่นรอบตก)เพื่อออกจากบ้านจะขึ้นเนินหน้าบ้าน แล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนหน้าบ้าน เครื่องสั่นไม่มีกำลังแล้วก็ดับ สตาร์ใหม่รอบไม่ปกติเหลือรอบประมาณ500-600 บางทีสตาร์ทีเดียวก็ไม่ติด ถ้าวันไหนโชคดีก็ค่อยเคลื่อนตัวขับออกไปได้ เป็นแบบนี้ทุกวัน
        2. กรณีขับไปได้แล้วบนถนนใหญ่ ก็ขับวิ่งได้เป็นปกติเร่งได้ 120 (ผมขับเร็วแค่นี้ครับ) เวลาติดไฟแดงดูรอบก็ประมาณ 900-1000 เปิดแอร์ แอร์ตัดรอบก็อาจเหลือมาประมาณ 700-800
        3. ผมสังเกตุดูว่า เวลาเครื่องร้อน(หมายถึงขับไปไหนมาไหนแล้วจอดดับเครื่องสัก 1-2ชั่วโมง สตาร์รถออกตัวก็ปกติมีกำลังขับเคลื่อนได้) ผมขับรถไปทำงาน จอดทิ้งไว้ถึงตอนเย็นแล้วกลับบ้าน สตาร์รถตอนเย็นจะเหมือนตอนเช้าแต่ไม่เลวร้ายเท่าตอนเช้ามากนักพอเคลือนตัวได้ดีกว่า สามารถเร่งขึ้นแลมสูงจากใต้ดินได้สบายๆ
        4. รถผมติดแก๊ส LPG หัวฉีด สตาร์น้ำมันอุณหภูมิได้ปรับออโต้เป็นแก๊สทันที ทั้งสองระบบวิ่งระยะไกลๆไม่มีปัญหา (รถผลสตาร์ด้วยแก๊สไม่ได้)
        5. ประวัติรถผมช่างบอกวาวล์รั่ว เลยซ่อมวาวล์ไป2ช่าง (ช่างแรกไม่ค่อยดีเอาก้านวาวล์มาให้ดูเปลี่ยน 2 ตัว ก็มาทำอีกช่างที่ซอยวัดดังมูลเหล็ก เค้าบอกวาวล์ยัน คต ด้วยเปลื่ยนไปอีก 4 ตัวนะ ก็โอเคนะ แต่รอบยังไม่นิ่งเท่าที่ควรแต่ก็ไม่เลวร้าย ล่าสุดเปลื่ยนปั้มติ๊ก และหัวเทียนแบบเข็มไป แรกๆ สตาร์ติดง่ายดีจังออกตัวปูดป้าดปกติสุดยอด พักหลัง 2-3เดือนอากาณแบบที่เล่าให้ท่านอ่านตอนต้นนะครับ
        6. เคยใหช่างเชคคร่าวๆ ทั้งเปิดรางหัวฉีด เป่าสายน้ำมันย้อยไปปั้มติ๊ก ปรับตั้งรอบ(พอดีปรับตอนเครื่องร้อน) ก็เลยปกติไม่มัปัญหา ช่างเคยบอกให้ไปจอดทิ้งไว้จะเชคดูตอนเช้าให้ป่านนี้ช่างงานเยอะไม่มีเวลา ก็เลยต้องรอบกวนพี่ๆ นะครับ ช่วยด้วยนะครับ ขอขอบพระคุณล่วงหน้า


หัวข้อ: Re: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: werapongk ที่ 17 ตุลาคม 2011, 11:16:55
น่าจะเป็นที่ระบบวาวล์ นะ


หัวข้อ: Re: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: armwave ที่ 17 ตุลาคม 2011, 23:36:31
1.ออกตัวไม่มีแรงใช่ไหมครับ
2.ต้องเร่งเครื่องในการออกตัวมากใช่ไหมครับ
3 เหมือนรถออกตัวเกีย 2 ในD4 .ใช่ไหม
4.ส่วนเกียถอยไม่มีปัญหาใช่ไหม
5.อาการนี้อยู่ๆก็เป็นใช่ไหม
6.ถ้ามีอาการ1-5 ดังกล่าวเดี๋ยวสรุปให้


หัวข้อ: Re: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Honda_gold ที่ 18 ตุลาคม 2011, 10:09:21
ขอเรียนดังนี้ครับ
 ตามข้อ 1. ใช่ครับ
            2. ใช่ครับ ต้องเร่งเครื่องช่วยออกตัว
            3. ใช่ครับ ถ้าถอนคันเร่งรถดับต้องสตาร์ใหม่รอบคงเหลือแค่500 ไม่มีแรงถ้าไม่เร่งเคลื่อง
            4. เกียร์ถอยหลังเหมือนกัน ไม่มีแรงเช่นกันต้องเร่งเครื่องช่วย ยิ่งถอยออกจากบ้านขึ้นเนิ่นถอนคันเร่งก็ดับ
            5. ใช่ครับ อยู่ๆก็เป็น
                 ขอขอคุณ armwave และทุกๆท่านมากครับ ช่วยแนะนำด้วยผมแก้ไม่ตกเลย 


หัวข้อ: Re: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: aeao ที่ 18 ตุลาคม 2011, 10:43:35
รถเคยผมมีอาการแบบนี้เหมือนกันครับผมแก้ตามลำดับตามนี้ครับ (ตามที่ผมแก้มานะ)
1.ล้างลิ้นปีกผีเสือ-ดีขึ้นแต่ยังไม่ค่อยดี
2.ตั้งวาวล์ ก็ดีขึ้นมาระดับนึง
3.เปลียนมอเตอร์เดินเบา อันนี้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ แต่ยังมีสวิงอยู่
4.สุดท้าย เจียวาวล์ บ่าวาวล์ พร้อมปาดฝา ไล่ระบบไฟด้วย กลับมาเร่งปรู๊ดปร๊าดครับ
 ปั๊มติ๊กเปลี่ยนตอนมีอาการ สตาร์ทติดมี่งไม่ติดมั่งแบบว่าปัญหาระบบไฟไม่เป็นไร ระบบสตาร์ทไม่เป็นไร
ลองดูจานจ่ายด้วยก็ดีครับ  :) :)


หัวข้อ: Re: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: armwave ที่ 19 ตุลาคม 2011, 00:50:00
ขอเรียนดังนี้ครับ
 ตามข้อ 1. ใช่ครับ
            2. ใช่ครับ ต้องเร่งเครื่องช่วยออกตัว
            3. ใช่ครับ ถ้าถอนคันเร่งรถดับต้องสตาร์ใหม่รอบคงเหลือแค่500 ไม่มีแรงถ้าไม่เร่งเคลื่อง
            4. เกียร์ถอยหลังเหมือนกัน ไม่มีแรงเช่นกันต้องเร่งเครื่องช่วย ยิ่งถอยออกจากบ้านขึ้นเนิ่นถอนคันเร่งก็ดับ
            5. ใช่ครับ อยู่ๆก็เป็น
                 ขอขอคุณ armwave และทุกๆท่านมากครับ ช่วยแนะนำด้วยผมแก้ไม่ตกเลย 
ถ้าเป็น D16Y8 ให้ดูที่โซลินอยวาล์วตรงเกียมันมีอยู่ 2 ตัวมันอยูใกล้กันลองก้มไปดูที่เกียแล้วจะเห็น อาการนี้เคยเป็น ช่างฟันไป 7000 ของเช็คด้วย ช่างเช็คอยู่ 4-5 วันกว่าจะเจอจุดเสีย


หัวข้อ: Re: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Honda_gold ที่ 19 ตุลาคม 2011, 07:24:10
ขอบคุณครับคุณaeao และคุณarmwave
    กรณีคำแนะนำของคุณ aeao ขอสอบถามตัวมอเตอร์เดินเบามีแยกขายหรือไม่ และราคาเท่าไร หาได้ที่ไหนครับ ส่วนล้างปีกผีเสื้ออ่านคำแนะนำอื่นๆ พอทำได้ ส่วนตั้งวาวล์คงหาช่าง
และเจียรวาวล์ บ่าวาวล์ ของผมทำมาแล้วครับ
    ส่วนคำแนะนำของคุณ armwave ขอบอกตามตรงผมมือใหม่ ก็เลยมองภาพที่ท่านแนะนำไม่ออก หากท่านให้ความกรุณาลำดับขั้นตอนให้(กรณีทำเอง) จะต้องทำอย่างไร ต้องให้ช่างทำหรือไม่ และต้องมีเปลี่ยนอะไรหรือไม จะขอบคุณอย่างมาก และรถของผมใช้เครื่องยนต์เดิมๆ ไม่แต่งไม่เปลี่ยนครับ เกียร์ออโต้ครับ   ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: aeao ที่ 19 ตุลาคม 2011, 10:50:25
ขอบคุณครับคุณaeao และคุณarmwave
    กรณีคำแนะนำของคุณ aeao ขอสอบถามตัวมอเตอร์เดินเบามีแยกขายหรือไม่ และราคาเท่าไร หาได้ที่ไหนครับ ส่วนล้างปีกผีเสื้ออ่านคำแนะนำอื่นๆ พอทำได้ ส่วนตั้งวาวล์คงหาช่าง
และเจียรวาวล์ บ่าวาวล์ ของผมทำมาแล้วครับ
    ส่วนคำแนะนำของคุณ armwave ขอบอกตามตรงผมมือใหม่ ก็เลยมองภาพที่ท่านแนะนำไม่ออก หากท่านให้ความกรุณาลำดับขั้นตอนให้(กรณีทำเอง) จะต้องทำอย่างไร ต้องให้ช่างทำหรือไม่ และต้องมีเปลี่ยนอะไรหรือไม จะขอบคุณอย่างมาก และรถของผมใช้เครื่องยนต์เดิมๆ ไม่แต่งไม่เปลี่ยนครับ เกียร์ออโต้ครับ   ขอบคุณครับ

มอเตอร์เดินเบามือ2ยุ่นราคา  1500-2500 ครับแล้วแต่พื้นที่ผมอยู่ฉะเชิงเทราซื้อมา2500 :'(มีแยกขายครับ ในเวปนี้ก็น่าจะมีครับลองดูห้องซื้อขาย อยู่ที่ไหนเหรอครับถ้าใกล้เชียงกงที่ไหนก็ดูเชียงกงก็ได้ครับแต่ถ้าไม่แน่ใจว่าจะได้ของดีมาหรือปล่าวแนะนำให้ช่างตามอู่จัดให้ดีกว่าครับถ้าไม่ดีอู่จะได้รับผิดชอบให้ :) :)


หัวข้อ: Re: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Honda_gold ที่ 19 ตุลาคม 2011, 14:58:44
อยู่สมุทรสาครครับ ถ้าเราซื้อยกชุดพร้อมปีกผีเสื้อทำไมราคาประมาณ 1700-2000 ละครับ เราจะได้ของดีมั้ย หรือว่าตัวมอเตอร์เดินเบาแยกซื้อจะดีกว่า ::) เห็นมีคนบอกว่า ถ้าแยกซื้อใส่แล้วจะรวนกว่ายกชุด จริงหรือไม่ครับ
   


หัวข้อ: Re: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 19 ตุลาคม 2011, 16:16:51
อยู่สมุทรสาครครับ ถ้าเราซื้อยกชุดพร้อมปีกผีเสื้อทำไมราคาประมาณ 1700-2000 ละครับ เราจะได้ของดีมั้ย หรือว่าตัวมอเตอร์เดินเบาแยกซื้อจะดีกว่า ::) เห็นมีคนบอกว่า ถ้าแยกซื้อใส่แล้วจะรวนกว่ายกชุด จริงหรือไม่ครับ
   
ราคามันอยู่แหล่งซื้อด้วยครับ  ส่วนจะแยกหรือไม่แยกก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรครับอยู่ที่การปรับแต่งมากกว่า ผมก็เห็นใส่กันไปหลายคันไม่เห็นมีอะไร ;)


หัวข้อ: Re: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Honda_gold ที่ 20 ตุลาคม 2011, 08:34:48
ขอบคุณครับ อาจารย์ปู่ รบกวนถามอาจารย์ปู่นิดนึง กรณีนาฬิกา honda ek มีถ่านมั้ย ปัญหาคือ ปิดสวิทช์ดับเครื่องยนต์แล้วนาฬิกาที่ตั้งไว้(ตั้งไว้ 8:45) เปิดสวิทช์สตาร์เครื่องเวลานาฬิกาหายเซ็ทอยู่ที่ 1:00 ดูฟิวส์แล้ว เกิดอะไรขึ้น ต้องแก้ไง ผมต้องตั้งใหม่ทุกครั้งเวลาขับรถ
     รบกวนคุณarmwave หายไปไหนละครับ ผมรอท่านช่วยเหลือ ที่ท่านบอกว่าให้ดูที่โซลินอยวาล์วตรงเกียร์มันมีอยู่ 2 ตัวมันอยูใกล้กันลองก้มไปดูที่เกียร์ และท่านรับปากจะสรุปให้จะแก้ไขอย่างไร ช่วยด้วยครับ


หัวข้อ: Re: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 20 ตุลาคม 2011, 10:05:43
ขอบคุณครับ อาจารย์ปู่ รบกวนถามอาจารย์ปู่นิดนึง กรณีนาฬิกา honda ek มีถ่านมั้ย ปัญหาคือ ปิดสวิทช์ดับเครื่องยนต์แล้วนาฬิกาที่ตั้งไว้(ตั้งไว้ 8:45) เปิดสวิทช์สตาร์เครื่องเวลานาฬิกาหายเซ็ทอยู่ที่ 1:00 ดูฟิวส์แล้ว เกิดอะไรขึ้น ต้องแก้ไง ผมต้องตั้งใหม่ทุกครั้งเวลาขับรถ     รบกวนคุณarmwave หายไปไหนละครับ ผมรอท่านช่วยเหลือ ที่ท่านบอกว่าให้ดูที่โซลินอยวาล์วตรงเกียร์มันมีอยู่ 2 ตัวมันอยูใกล้กันลองก้มไปดูที่เกียร์ และท่านรับปากจะสรุปให้จะแก้ไขอย่างไร ช่วยด้วยครับ
อันนี้นี่ ไม่เคยเจออ่ะ รถสตาทได้ปกติเนาะ  แสดงว่าน่าจะต่อสายนาฬิกาไม่ถูกครับ ปกติมันจะมีสามเส้น  คือ 1 ต่อตรงไป+ ขั้วแบต 2 +ต่อไปยังไฟ ACC  3 ขั้ว-  ผมว่า สาย1 อาจจะขาดไม่ก็ โดนเอาไปรวมกับสาย2 อ่ะ  

เปิดฝากระโปรงขึ้นมองเข้าหารถ ตรงหลังหม้อน้ำ ใต้ท่อน้ำด้านบน ตรงเกียร์ มันจะมีแท่งเหล็กกลมๆ สองอัน ขนาดซัก 1 นิ้ว  ทั้งสองตัวจะมีสายไฟต่อเข้า อย่างล่ะเส้น/ตัว
ให้ถอดสายไฟออก ปกติมันจะมีปล๊กเสียบ พอถอดออกก็ ลองเอาไฟจากแบต +12v ลองไปจิ้มเข้าไปแทนดูว่ามันมีเสียงแต๊กๆๆ ไม๊ แต่ตรงจุดนี้ปกติมันไม่ค่อยเสียหรอก นอกจากสายไฟขาด      อ้อ รถใช้มามือเดียวแต่แรกหรือได้มือสองมาครับ


หัวข้อ: Re: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: aeao ที่ 20 ตุลาคม 2011, 10:37:13
อันนี้นี่ ไม่เคยเจออ่ะ รถสตาทได้ปกติเนาะ  แสดงว่าน่าจะต่อสายนาฬิกาไม่ถูกครับ ปกติมันจะมีสามเส้น  คือ 1 ต่อตรงไป+ ขั้วแบต 2 +ต่อไปยังไฟ ACC  3 ขั้ว-  ผมว่า สาย1 อาจจะขาดไม่ก็ โดนเอาไปรวมกับสาย2 อ่ะ  

เปิดฝากระโปรงขึ้นมองเข้าหารถ ตรงหลังหม้อน้ำ ใต้ท่อน้ำด้านบน ตรงเกียร์ มันจะมีแท่งเหล็กกลมๆ สองอัน ขนาดซัก 1 นิ้ว  ทั้งสองตัวจะมีสายไฟต่อเข้า อย่างล่ะเส้น/ตัว
ให้ถอดสายไฟออก ปกติมันจะมีปล๊กเสียบ พอถอดออกก็ ลองเอาไฟจากแบต +12v ลองไปจิ้มเข้าไปแทนดูว่ามันมีเสียงแต๊กๆๆ ไม๊ แต่ตรงจุดนี้ปกติมันไม่ค่อยเสียหรอก นอกจากสายไฟขาด      อ้อ รถใช้มามือเดียวแต่แรกหรือได้มือสองมาครับ

โซลินอย 2 ตัวนี้มันเกี่ยวกับ Error Code  19 Lock-up control solenoid valve (automatic transmission)
หรือปล่าวครับ


หัวข้อ: Re: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 20 ตุลาคม 2011, 10:39:52
โซลินอย 2 ตัวนี้มันเกี่ยวกับ Error Code  19 Lock-up control solenoid valve (automatic transmission)
หรือปล่าวครับ
อันเดียวกันเลยครับ :D


หัวข้อ: Re: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Honda_gold ที่ 20 ตุลาคม 2011, 12:10:58
 ขอบคุณครับอาจารย์ปู่ ถ้ากรณีตัวโซลินอยเป็นตัวอะไรของเครื่องยนต์ ถ้าเสียหรือสายขาดแสดงว่าทำให้รถไม่มีกำลังตามที่ผมเป็นอยู่ใช่มั้ยครับ ถ้าเสียมีเปลี่ยนใช้ของใหม่หรือมือ2 ครับ ราคาแพงมั้ย รถผมมือ1 ได้มาจากพี่เดิมๆนะไม่เปลี่ยนแปลงละครับ (วิ่งน้อย แต่มาอยู่กะผมวิ่งมากๆเลย) เดี๋ยวว่างผมต้องไปเปิดดูตามที่อาจารย์แนะนำครับ


หัวข้อ: Re: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 20 ตุลาคม 2011, 12:17:05
ขอบคุณครับอาจารย์ปู่ ถ้ากรณีตัวโซลินอยเป็นตัวอะไรของเครื่องยนต์ ถ้าเสียหรือสายขาดแสดงว่าทำให้รถไม่มีกำลังตามที่ผมเป็นอยู่ใช่มั้ยครับ  ถ้าเสียมีเปลี่ยนใช้ของใหม่หรือมือ2 ครับ ราคาแพงมั้ย รถผมมือ1 ได้มาจากพี่เดิมๆนะไม่เปลี่ยนแปลงละครับ (วิ่งน้อย แต่มาอยู่กะผมวิ่งมากๆเลย) เดี๋ยวว่างผมต้องไปเปิดดูตามที่อาจารย์แนะนำครับ
ใช่ครับ แต่ผมไม่ค่อยเห็นมันเสียเท่าไหร่อ่ะ ลองเช็คตามที่บอกดูครับ   อ้อแล้วได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ล่ะยังครับ


หัวข้อ: Re: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: M-COUPE-888 ที่ 20 ตุลาคม 2011, 12:53:33
อาการนี้ผมเคยเป็นครับ ผมล้างปีกผีเสื้อ - เปลี่ยนตัวมอเตอร์เดินเบา - แล้วตั้งวาวล์ใหม่ อาการนี้ก็หายไปเลยครับ (มีแต่อาการตังหมดกระเป๋ามาแทนครับ  ;D ;D ;D)

ลองดูครับน่าจะดีขึ้นครับ  :-*


หัวข้อ: Re: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Honda_gold ที่ 20 ตุลาคม 2011, 13:38:47
น้ำมันเกียร์ น่าจะนานแล้วนะครับ มีผลใช่มั้ยครับ ขอบคุณอาจารย์ปู่กะคุณ M-COUPE-888 มากครับ ผมจะลองทำตามที่ให้คำแนะนำครับ


หัวข้อ: Re: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 20 ตุลาคม 2011, 13:59:28
น้ำมันเกียร์ น่าจะนานแล้วนะครับ มีผลใช่มั้ยครับ ขอบคุณอาจารย์ปู่กะคุณ M-COUPE-888 มากครับ ผมจะลองทำตามที่ให้คำแนะนำครับ
น้ำมันเกียร์นี่มีผลมากเลยแหละครับ ลองเปลี่ยนดูก่อน เอาแบบเทพเลย ลองแบบนี้ดู http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=94085.0  :D ;D


หัวข้อ: Re: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: aeao ที่ 20 ตุลาคม 2011, 16:17:37
แก้ถึงไหนแล้วบอกด้วยนะครับ อยากรู้เก็บๆไว้ครับ


หัวข้อ: Re: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Honda_gold ที่ 20 ตุลาคม 2011, 16:21:32
ขอบคุณอาจารย์ปู่ และทุกท่าน คาดว่าเสาร์-อาทิตย์นี้ว่างๆจลองทำตามคำแนะนำนะครับ ถ้าน้ำไม่ท่วมก่อน ;D ;D : :-\


หัวข้อ: Re: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 20 ตุลาคม 2011, 16:27:08
ช่วงนี้ ดูแลรถอย่าให้โดนน้ำกันไปก่อน ผมว่า เหนือความคาดหมายแน่ :o :o


หัวข้อ: Re: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: WittEk ที่ 17 ธันวาคม 2011, 12:11:13
ผมใช้ LPG
เครื่องเย็นสะดุด รอบตก บางทีดับ

ล้างปีผีเสื้อ ตั้งวาล์วใหม่ ตอนนี้นิ่งเลยครับ
ทำสองอย่างไม่เกิน 1000 บาท


หัวข้อ: Re: สตาร์รถตอนเช้ามีปัญหา เข้าเกียร์รอบตก เคลื่อนตัวไม่มีกำลังแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: nik10956 ที่ 10 มกราคม 2012, 12:01:00
ระแก็สต้องตั้งวาลวบวกมากก่าเดิมนะครับ ผมเคยตั้งร้านเดิมไป2รอบเบาดับเบาดับแก้ไม่หาย ย้ายร้านตั้งใหม่หายเลยครับ