:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Madoka ที่ 13 ตุลาคม 2011, 17:44:16



หัวข้อ: ถามเรื่องเฮด 421
เริ่มหัวข้อโดย: Madoka ที่ 13 ตุลาคม 2011, 17:44:16
พอดีรถเป็นเครื่อง d16y4 อยากใส่เฮดอยากถามว่าเห็นผมมากแค่ไหนราคาเฮดแพงมั้ย

เพราะตอนนี้ทำ คอยโร ติ๊กเจ หัวฉีดเจ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮด 421
เริ่มหัวข้อโดย: NeW DohC VteC ที่ 14 ตุลาคม 2011, 00:38:28
มีตั้งแต่หลักพันต้นๆยันปลายๆครับ

แล้วแต่เกรดวัสดุที่ใช้ทำ



หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮด 421
เริ่มหัวข้อโดย: Confidentz ที่ 14 ตุลาคม 2011, 10:17:34
พอดีรถเป็นเครื่อง d16y4 อยากใส่เฮดอยากถามว่าเห็นผมมากแค่ไหนราคาเฮดแพงมั้ย

เพราะตอนนี้ทำ คอยโร ติ๊กเจ หัวฉีดเจ


ตอบให้ครับ เห็นผลครับ ตั้งแต่ รอบมาเร็วขึ้น + ลากได้ยาวขึ้น (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮด 421
เริ่มหัวข้อโดย: khed ที่ 14 ตุลาคม 2011, 10:35:37

ตอบให้ครับ เห็นผลครับ ตั้งแต่ รอบมาเร็วขึ้น + ลากได้ยาวขึ้น (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)

+1 ครับ ผมก็ใส่อยู่ ครับ  :-* :-*


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮด 421
เริ่มหัวข้อโดย: sekijikung ที่ 14 ตุลาคม 2011, 11:08:44
เฮด4-2-1  เค้าไม่ได้ใส่เพื่อหวังผลด้านอัตราเร่งรึความแรงนะครับ    พวกรถติดเทอโบ,ซุปเปอร์ชาร์จรึพวกปาดทำกำลังอัดเยอะๆ  เค้าต้องการให้ไอเสียที่เฮดเดอร์ลดอุณหภูมิลงก่อนที่จะรวมตัวกันส่งผ่านไปตามท่อและส่วนใหญ่จะพันผ้าที่คอเฮดแต่ละหัวไปด้วยช่วยลดความร้อนในห้องเครื่องไปในตัว  เฮด4-2-1 ลดความร้อนได้ดีกว่าท่อ4-1    เมื่อส่งผ่านไอเสียดีขึ้นเร็วขึ้น ตามหลักการก้อจะทำให้อัตราเร่งดีขึ้นแค่นิดนึง มากน้อยขึ้นอยู่กับความรู้สึกของคนขับ      ของบางอย่างไม่จำเป็นต้องแรง ขอแค่มีประโยชน์กับเครื่องยนต์ก้อพอแล้ว :-*

เหมือนอย่างปั๊มติ๊กเครื่องJz  ซึ่งแรงดูดมากขึ้น มันทำให้แรงดันน้ำมันสม่ำเสมอขึ้น แต่ความต้องการของเครื่องยนต์เดิมๆเหยียบคันเร่งมิด ลิ้นไอดีเปิดกว้างสุดเรกกูเลตก้อจ่ายน้ำมันไม่เกิน4บาร์เท่าปั๊มติ๊กตัวเดิม แต่ติ๊กJดีกับเครื่องยนต์กว่า :D  

  หัวฉีดโรตารี่ทำให้ประสิทธิภาพในการฉีดน้ำมันเป็นฝอยกระจายดีขึ้นและสามารถฉีดได้มากขึ้นตามขนาดซีซีของมัน   รถเดิมๆที่ไม่มีระบบอัดอากาศ มันก้อจะฉีดน้ำมันเท่าหัวฉีดเดิมเพราะสัดส่วนของน้ำมันกับอากาศต้องสัมพันธ์กัน  เมื่ออากาศไม่เพิ่มน้ำมันก้อควรเท่าเดิม ซึ่งหัวฉีดเดิมๆทำได้แต่โรตารี่ดีกับเครื่องยนต์กว่า :D

แต่เห็นบางคนไปติดเวสเกตทั้งๆที่เครื่องไม่ได้ติดเทอโบรึซุปเปอร์ชาร์จ อันนี้แปลก เพราะเวสเกตมันควบคุมแรงดันบูสท์ให้สม่ำเสมอ แต่รถเดิมๆไม่มีแรงดันมีแต่แรงดูด :-[


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮด 421
เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 14 ตุลาคม 2011, 13:51:30
งั้นผมถามต่อหน่อยครับ

4-2-1 กับ 4-1 ต่างกันอย่างไร ?

แบบไหนเหมาะกับเครื่องอย่างไร ?



หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮด 421
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 14 ตุลาคม 2011, 17:31:19
4-2-1 ได้ต้นกลาง  4-1 ได้กลางปลาย
เเนะนำ 4-2-1 เหมาะสุด อัตราเร่งรอบต้นมาไวคับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮด 421
เริ่มหัวข้อโดย: khed ที่ 14 ตุลาคม 2011, 17:34:50
4-2-1 ได้ต้นกลาง  4-1 ได้กลางปลาย
เเนะนำ 4-2-1 เหมาะสุด อัตราเร่งรอบต้นมาไวคับ


+1 ครับ  :-* :-*


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮด 421
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 14 ตุลาคม 2011, 22:34:40
4-2-1 ได้ต้นกลาง  4-1 ได้กลางปลาย
เเนะนำ 4-2-1 เหมาะสุด อัตราเร่งรอบต้นมาไวคับ
+1 ใส่ 4-2-1 อยู่เหมือนกันครับ  :-*


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮด 421
เริ่มหัวข้อโดย: Madoka ที่ 15 ตุลาคม 2011, 00:18:16
ช่วยแนะนำหน่อยว่าวื้อของอะไรดี งบ หมื่นพอดี


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮด 421
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 15 ตุลาคม 2011, 08:08:53
ช่วยแนะนำหน่อยว่าวื้อของอะไรดี งบ หมื่นพอดี
งานของน้าเฉลิม ก็โอเคนะครับ  :D


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮด 421
เริ่มหัวข้อโดย: Madoka ที่ 15 ตุลาคม 2011, 08:12:08
งานของน้าเฉลิม ก็โอเคนะครับ  :D
เฮดที่บอกว่าสั่งจาก อเมกาเป้นไงดีป่ะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮด 421
เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 15 ตุลาคม 2011, 09:45:57

ตอบให้ครับ เห็นผลครับ ตั้งแต่ รอบมาเร็วขึ้น + ลากได้ยาวขึ้น (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)

Y8 พี่ลากไป  หมื่นรอบทุกเกียร์อะนะ  ;D ;D


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮด 421
เริ่มหัวข้อโดย: Madoka ที่ 15 ตุลาคม 2011, 09:48:28
Y8 พี่ลากไป  หมื่นรอบทุกเกียร์อะนะ  ;D ;D
อยากเจอรถพี่จริงๆคับ อยากเห้นรถแรงๆแบบนี้จริงๆหมื่นรอบสุดยอด


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮด 421
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 15 ตุลาคม 2011, 11:28:39
Y8 พี่ลากไป  หมื่นรอบทุกเกียร์อะนะ  ;D ;D
    หมื่นรอบแม่เจ้า ถึงว่าได้ยกเครื่องใหม่ ;D ;D
อยากเจอรถพี่จริงๆคับ อยากเห้นรถแรงๆแบบนี้จริงๆหมื่นรอบสุดยอด
    หลังจากนั้น เครื่องแกพังได้ยกใหม่ อยากเห็นรูปไหม :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮด 421
เริ่มหัวข้อโดย: Confidentz ที่ 15 ตุลาคม 2011, 11:47:38
Y8 พี่ลากไป  หมื่นรอบทุกเกียร์อะนะ  ;D ;D

55555 ไอ้ออย เดวโดน


 สนใจเฮด 4-2-1 บอกนะคร้าบ ผมขายอยู่ ลดให้พิเศษเลย โทรมาแล้วกัน 0840343403


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮด 421
เริ่มหัวข้อโดย: khed ที่ 15 ตุลาคม 2011, 12:24:11
Y8 พี่ลากไป  หมื่นรอบทุกเกียร์อะนะ  ;D ;D

เครื่องบินหรือว่า ชีวิค ครับ ป๊าดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮด 421
เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 15 ตุลาคม 2011, 13:23:31
55555 ไอ้ออย เดวโดน


 สนใจเฮด 4-2-1 บอกนะคร้าบ ผมขายอยู่ ลดให้พิเศษเลย โทรมาแล้วกัน 0840343403

ก็พี่บอกอ่ะ

ต้องเมาใช่ป่ะ ถึงลากได้ หมื่นรอบ 5 5 5  ;D ;D ;D


ติดปีกหนอยก็ เหินแล้ว คูเป้น้ำเงิน จากขอนแก่นอ่ะ 5 5 5 ;D ;D ;D
เครื่องบินหรือว่า ชีวิค ครับ ป๊าดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮด 421
เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 15 ตุลาคม 2011, 16:54:41
421 ดีกว่า 41 จริงๆหรืออ ::)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮด 421
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 15 ตุลาคม 2011, 17:00:52
ว่าจะไม่ถามล่ะ แต่คัน ;D ;D ;D
เฮดเดอร์ ใส่แล้วจะแรงขึ้นซักกี่เปอร์เซ็นครับกับเครื่อง แคมเดิมๆเนี่ย :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮด 421
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 15 ตุลาคม 2011, 17:24:26
ว่าจะไม่ถามล่ะ แต่คัน ;D ;D ;D
เฮดเดอร์ ใส่แล้วจะแรงขึ้นซักกี่เปอร์เซ็นครับกับเครื่อง แคมเดิมๆเนี่ย :-\ :-\ :-\
ไม่มากครับ รถเดิมๆ ยังตามได้เลย

แต่ที่แน่ๆ เสียงมาแน่นอน  :-*
กับเร่งดีขึ้นอีกนิด ไม่ต้องเค้นมาก


แต่ผมใส่มาเพื่อนแว๊นส์  ;D


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮด 421
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 15 ตุลาคม 2011, 17:28:33
ไม่มากครับ รถเดิมๆ ยังตามได้เลย

แต่ที่แน่ๆ เสียงมาแน่นอน  :-*
กับเร่งดีขึ้นอีกนิด ไม่ต้องเค้นมาก


แต่ผมใส่มาเพื่อนแว๊นส์  ;D
;D ;D


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเฮด 421
เริ่มหัวข้อโดย: Madoka ที่ 15 ตุลาคม 2011, 21:51:05
55555 ไอ้ออย เดวโดน


 สนใจเฮด 4-2-1 บอกนะคร้าบ ผมขายอยู่ ลดให้พิเศษเลย โทรมาแล้วกัน 0840343403
ที่ขายอยุ่ ฮาวมัดครับ