:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Yokee666 ที่ 09 ตุลาคม 2011, 18:33:59



หัวข้อ: แคมอต่งใส่แคมเดี่ยว ตัวไหนน่าสนใจบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Yokee666 ที่ 09 ตุลาคม 2011, 18:33:59
ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: แคมอต่งใส่แคมเดี่ยว ตัวไหนน่าสนใจบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: musachi ที่ 09 ตุลาคม 2011, 21:13:28
(http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/282120_254085797952156_100000522133936_1006813_6922468_n.jpg)


หัวข้อ: Re: แคมอต่งใส่แคมเดี่ยว ตัวไหนน่าสนใจบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Yokee666 ที่ 09 ตุลาคม 2011, 21:47:12
(http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/282120_254085797952156_100000522133936_1006813_6922468_n.jpg)

เท่าไหร่คับนิ รุ่นไหนอ่ะ


หัวข้อ: Re: แคมอต่งใส่แคมเดี่ยว ตัวไหนน่าสนใจบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: musachi ที่ 09 ตุลาคม 2011, 22:18:39
Comp Cams 105300 ตัวท๊อป

CompCams 105300 องศาไอดี/ไอเสีย = 220/216 องศา
Lift ไอดี/ไอเสีย = 0.456/0.428 นิ้ว

ราคาประมาณ หมื่นกลางๆ


หัวข้อ: Re: แคมอต่งใส่แคมเดี่ยว ตัวไหนน่าสนใจบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 10 ตุลาคม 2011, 00:18:04
Comp Cams 105300 ตัวท๊อป

CompCams 105300 องศาไอดี/ไอเสีย = 220/216 องศา
Lift ไอดี/ไอเสีย = 0.456/0.428 นิ้ว

ราคาประมาณ หมื่นกลางๆ
ซื้อที่ไหนได้มั่งครับ


หัวข้อ: Re: แคมอต่งใส่แคมเดี่ยว ตัวไหนน่าสนใจบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: musachi ที่ 10 ตุลาคม 2011, 10:39:04
(http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/33729_442313036547_577511547_5850887_2843380_n.jpg)

086-358-1880
089-140-0606

โอ๋


หัวข้อ: Re: แคมอต่งใส่แคมเดี่ยว ตัวไหนน่าสนใจบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 11 ตุลาคม 2011, 19:50:44
แคม รีเทนเนอร์ สปริง  เคยเห็นมา เปลี่ยนหมดพร้อมกันเลย(+จูนกล่องใหม่ อีก) ไม่รู้ถ้าเปลี่ยนแค่แคมจะเป็นไงบ้าง   :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: แคมอต่งใส่แคมเดี่ยว ตัวไหนน่าสนใจบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: k20 ที่ 12 ตุลาคม 2011, 03:29:55
แคม รีเทนเนอร์ สปริง  เคยเห็นมา เปลี่ยนหมดพร้อมกันเลย(+จูนกล่องใหม่ อีก) ไม่รู้ถ้าเปลี่ยนแค่แคมจะเป็นไงบ้าง   :-\ :-\ :-\

ง่ายๆนะคับเมื่อรอบถึงจุดสูงสุด สปริงวาวล์มันจะเด่งมั่วภายในเครื่องครับ ทำบ่อยๆพังครับแนะนำ เปลี่ยนทีเดียว อีกอย่างอย่าลืม ปาดฝาซัก 0.3 จิงๆ 0.5 กำลังดี
สปอคเก็ตแคมด้วยนะคับเปลี่ยนแคมต้องใช้ครับ จบที่จูน


หัวข้อ: Re: แคมอต่งใส่แคมเดี่ยว ตัวไหนน่าสนใจบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: sekijikung ที่ 12 ตุลาคม 2011, 11:52:51
ทำรถแรงเครื่องเดิมๆN/A  ส่วนตัวผมแบ่งเป็น5สเต็ป

1.สเต็ปแรกทำช่วงล่าง(ล้อ,ยาง,โช๊คอัพ,สปริง,เซทค่าฯลฯ)
2.สเต๊ปทำระบบเบรค(จานเบรค,ปั๊มคาลิปเปอร์,จุดยึดฯลฯ)
3.ทำระบบไอเสีย(เฮดเดอร์,เดินแปลน,หม้อพัก,ปลายท่อฯลฯ)

ควรทำ3สเต็ปแรกให้แน่นก่อนแล้วค่อยทำสเต็ปอื่นๆ   หลังจากทำ3สเต๊ปแรกจนมั่นใจ พอใจละ

4.สเต๊ปภายนอก เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ใส่ครัชทองแดงซิ่งทำผ้าใหม่หวีใหม่  พูลเล่ย์ฟลายวีลซิ่งลดน้ำหนักเครื่องจะแรงระบบส่งกำลังต้องเอาอยู่ก่อนไม่ไช่พังไปทีละอย่าง  ตามด้วยคอยล์แยกซักลูก เอาลิ้นใหญ่ของB16Aมาใส่ไม่เกิน1500 เปลี่ยนเป็นกรองเปลือยรึเปลี่ยนใส้ในใหม่แล้วแต่สะดวก :-X

5.สเต็ปภายใน เริ่มจากใส่แคมซิ่ง ถ้าของEK comp cams 14500-15300กำลังดี(อแคมที่องศาสูงกว่า จะมีลูกเบี้ยวที่โตกว่า จะกดวาร์วลึกกว่า นานกว่านิดหน่อย อากาศก่อจะเข้าเยอะกว่า พออากาศเข้าเยอะ กำลังอัดก่อเพิ่มขึ้น แรงขึ้นแน่นอน ) เปลี่ยนสปริงวาล์ว รีเทนเนอร์  บิดแคมใหม่ ให้ช่างที่ชำนาญพิเศษทำนะครับไม่งั้นไม่จบ  จะปาดฝาสูบรึเปลี่ยนลูกสูบชิ่งเลือกเอา แต่ผมแนะนำเปลี่ยนลูก(ถ้างบไม่ตึง) ให้ได้กำลังอัด260(ราว11.5) ให้ช่างคำนวณเอาอย่าให้เค้นมาก เด๋วจะขับไปซ่อมไป  ข้อเหวี่ยงควรเอาไปบาล้านซ์ใหม่เพราะรอบมันจะหมุนเร็วขึ้น ชาร์ฟก้าน ชาร์ฟอก ราคาหลักร้อย ทำมาขนาดนี้เปลี่ยนใหม่ให้หมด  ระบบน้ำมันเปลี่ยนเป็นปั๊มติ๊ก2jโบ ติดเรกกูเลตอัดแรงดันอย่าให้ต่ำกว่า2.5บาร์   ถ้าจะให้ดีทำเกียร์ 3 - 4 - 5 ขึ้นมาใหม่ ให้มันจัดจ้านหน่อย  คว้านท่อไอดีเดิม คว้านและขัดพอร์ตไอเสียให้เรียบ เจียรบ่าวาล์วด้วยยิ่งดี หัวเทียนเบอร์8 ถ้าจะให้ดีพกกล่องD15BหรือB16A จูนเรียลไทม์    ที่สำคัญกำลังอัดเพิ่มความร้อนตามมาแน่นอน ระบบระบายความร้อนไม่ดี พังแน่นอน  หม้อน้ำมิเนียมใบโตๆต้องจัดครับ :D

ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการใช้งาน,งบประมาณ,และความชอบส่วนบุคคลอีกที  ที่สำคัญปลอดภัยก่อนแล้วค่อยแรงนะครับ :-*