:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: atonio_coupe ที่ 08 ตุลาคม 2011, 15:58:24



หัวข้อ: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: atonio_coupe ที่ 08 ตุลาคม 2011, 15:58:24
ถ้าเปลี่ยนเป็นบูธยูรเทนรอบคัน ราคาเท่าไหร่ครับ civic coupe 2000


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 08 ตุลาคม 2011, 17:01:19
ถ้าเปลี่ยนเป็นบูธยูรเทนรอบคัน ราคาเท่าไหร่ครับ civic coupe 2000

    เคยถามของ EK ทั้งคันหน้าหลัง เกือบๆ แปดหมื่นอ่ะ บู๊ทยูริเทนสีส้ม ยี่ห้อไรจำไม่ได้ละ
คูเป็ไม่น่าจะหนีกันเท่าไหร่ :D :D


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 08 ตุลาคม 2011, 18:38:44
    เคยถามของ EK ทั้งคันหน้าหลัง เกือบๆ แปดหมื่นอ่ะ บู๊ทยูริเทนสีส้ม ยี่ห้อไรจำไม่ได้ละ
คูเป็ไม่น่าจะหนีกันเท่าไหร่ :D :D
แปดหมื่น แม่เจ้า  :( :( :o :'(

ใส่ที กินแกลบเลย  :'(


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 08 ตุลาคม 2011, 19:00:01
แปดหมื่น แม่เจ้า  :( :( :o :'(

ใส่ที กินแกลบเลย  :'(
    ตอนได้รถใหม่ๆ ต้องทำบู๊ทใหม่ไง คันอ่ะ อยากได้ของดี
โทรไปถามเลยตามเบอร์หนังสือแต่งรถ พอทราบราคา เอ่อ โอเคพี่ ขอตัดสินใจก่อน
    แล้วหันไปบอกช่างที่อู่ โอเคพี่ NOK ก็ได้ อัดเลย ทั้งคัน โดนไป หมื่นนึง ต่างกัน แปดเท่า
ว่าแต่เอิร์ธสนใจเหรอ สำหรับรถแรงๆอย่างคุณน้อง จัดหนักไปเล้ย ;D ;D


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 08 ตุลาคม 2011, 19:19:21
เวอร์ไปครับ แปดหมื่น

บูท ยูนิเทน ทั้งคัน ค้าของไม่เกิน หมื่น ครับ

Honda  Civic ek 96-00             9,700   ฿

ประมาณนี้ครับ


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 08 ตุลาคม 2011, 19:48:52
เวอร์ไปครับ แปดหมื่น

บูท ยูนิเทน ทั้งคัน ค้าของไม่เกิน หมื่น ครับ

Honda  Civic ek 96-00             9,700   ฿

ประมาณนี้ครับ
    จริงดิ หรือว่าเราโดนหลอก มันบอกถ้าข้างหลัง สองหมื่นกว่า ข้างหน้าทุกตัว สี่หมื่นกว่า
ค่าส่ง สี่ร้อย รวมๆ เจ็ดหมื่นกว่าๆ เราเงียบเลย
    ว่าแต่หมดนี่ 9700 สั่งที่ไหนนี่ เป็นยูริเทนเลยใช่ไหม พอดีได้เวลาอัดใหม่ละ
ขอเบอร์หลังไมค์หน่อย แอบสนใจ เพราะ ยางธรรมดา มันนิ่มอ่ะ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 08 ตุลาคม 2011, 19:56:09
เวอร์ไปครับ แปดหมื่น

บูท ยูนิเทน ทั้งคัน ค้าของไม่เกิน หมื่น ครับ

Honda  Civic ek 96-00             9,700   ฿

ประมาณนี้ครับ

ด้วยคน น่าสนใจ  ;)


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: RONIN ที่ 08 ตุลาคม 2011, 20:00:37
เวอร์ไปครับ แปดหมื่น

บูท ยูนิเทน ทั้งคัน ค้าของไม่เกิน หมื่น ครับ

Honda  Civic ek 96-00             9,700   ฿

ประมาณนี้ครับ

""""""""""""แหล่มครับ  ว่าแต่ไอ้แบบนี้ไปหาซื้อได้ที่ไหนอ่ะครับ        :)


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: B002 ที่ 08 ตุลาคม 2011, 20:32:03
สนใจเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 08 ตุลาคม 2011, 21:20:31
   จริงดิ หรือว่าเราโดนหลอก มันบอกถ้าข้างหลัง สองหมื่นกว่า ข้างหน้าทุกตัว สี่หมื่นกว่า
ค่าส่ง สี่ร้อย รวมๆ เจ็ดหมื่นกว่าๆ เราเงียบเลย
    ว่าแต่หมดนี่ 9700 สั่งที่ไหนนี่ เป็นยูริเทนเลยใช่ไหม พอดีได้เวลาอัดใหม่ละ
ขอเบอร์หลังไมค์หน่อย แอบสนใจ เพราะ ยางธรรมดา มันนิ่มอ่ะ :-[ :-[

ถ้าในรูปเป็นของ Energy ครับ

http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,28193.0.html


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 08 ตุลาคม 2011, 21:54:37
น่าสนใจ ๆ ต้องจัดซะแล้วมั้งเนี่ย  ;D


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 08 ตุลาคม 2011, 22:16:05
ถ้าในรูปเป็นของ Energy ครับ

http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,28193.0.html
   อืมหาในกูเกิ้ลเจอละ 9700 โทรหาไม่รับอ่ะ เด๋วพรุ่งนี้ลองโทรอีกที :-[ :-[
ว่าแต่ energy ดีไหม เห็นอากู๋บอกว่า มันมีหลายเกรด ::) ::)


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: RONIN ที่ 09 ตุลาคม 2011, 09:14:10


"""""""""เห็นในเวปเพือนบ้าน  ESGROUP เค้าไปจ้างทำกันอ่ะ   ไม่รู้จาถูก  กว่าซื้อของแบรนด์  หรือป่าว     แต่ที่แน่ๆถ้ารวมกลุ่มกันไปทำจำนวนมากๆราคาน่าจะถูก       
.................ไม่รู้ใครมีประสบการณ์เรื่องของสั่งทำมั๊ยครับ


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 09 ตุลาคม 2011, 13:09:26
ใส่แล้วช่วงล่างจะแข็ง ขึ้นนะคับ อันนี้ คือข้อเสีย ครับ


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 09 ตุลาคม 2011, 13:21:37
ใส่แล้วช่วงล่างจะแข็ง ขึ้นนะคับ อันนี้ คือข้อเสีย ครับ
+1 จะกระด้าง ขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: dazz_nakrab ที่ 09 ตุลาคม 2011, 13:22:44
มีใครลองใส่หรือยังครับ ได้ผลยังไงมาชี้แจงกันบ้างนะครับ :-[


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: sekijikung ที่ 09 ตุลาคม 2011, 17:14:13
บู๊ตยูรีเทน มันก้อเป็นเหมือนเสื้อผ้าหรือสินค้าทั่วไป มันมีหลายเกรด หลายราคา อย่างsuper pro ความแข็งเกรดA90 บู๊ชปีกนกบน-ล่างแค่4ตัวอยู่12,000บาท  ทั้งคันไม่ต้องนับเพราะส่วนใหญ่ใส่แค่บู๊ชปีกนกบนและล่าง บู๊ชลูกหมากคันชักและบู๊ชกันโคลงแค่นั้นเอง  เรื่องราคามันขึ้นอยู่กับเนื้องานและคุณภาพของงานอีกที บางยี่ห้อตัวละ200ยังมี ถามว่าใส่ได้มั้ย "ได้"  แต่ถามว่าดีมั้ย เวปพันทิพย์ห้องรัชดาเอาไปประนามจนเสียชื่อไปหลายเจ้า :-[

บู๊ชยางช่วงล่าง หน้าที่ของมันคือไม่ให้เหล็กเกิดการเสียดสีกัน แต่มันมีส่วนช่วยซับแรงที่รับมากจากเหล็กชิ้นนึงก่อนที่จะผ่านไปยังเหล็กอีกตัวซึ่งมันทำหน้าที่ยึดอยู่    ซึ่งแน่นอนเวลาเราเปลี่ยนเป็นยูรีเทน ด้วยความที่มันแข็ง มันจะเกิดการสะท้านเวลาเจอผิวถนนที่เป็นสะเก็ดรึเส้นพาดต่างๆบนถนนต่างอย่างชัดเจนเลย   แต่ข้อดีของมันคือช่วงล่างจะแน่น เวลาเปลี่ยนเลนส์รึเทโค้งแรงรถจะมีอาการโยนตัวน้อยลงจนสังเกตุได้ มั่นใจขึ้น :-*

ส่วนใหญ่นิยมใส่เฉพาะช่วงหน้า ช่วงหลังถ้ามันแข็งไม่มีการโยนตัวรึเหวี่ยงน้ำหนักเลย มันจะโอเวอร์สเตียร์เหวี่ยงท้ายปัด  แต่พวกดริฟท์นี่ชอบมากหลังแข็งโป๊ก :o

การตัดสินใจจะเปลี่ยนมาใช้ก้อพิจารณาข้อดีข้อเสียและประโยชน์ที่เราจะได้รับและสภาพการขับขี่ของเราเองเลยครับ  บู๊ชยางก้อได้ความนุ่มและราคาที่ถูกกว่ามาก แต่ไม่ทน  กับบู๊ชยูรีเทนซึ่งถ้าแข็งระดับA90ขึ้นไปส่วนใหญ่รับประกันตลอดอายุ เรียกว่ารถพังมันยังอยู่  แต่ก้อแลกกับความสะท้านและราคาที่แรงเอาเรื่อง :-*


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 09 ตุลาคม 2011, 18:38:46
บู๊ตยูรีเทน มันก้อเป็นเหมือนเสื้อผ้าหรือสินค้าทั่วไป มันมีหลายเกรด หลายราคา อย่างsuper pro ความแข็งเกรดA90 บู๊ชปีกนกบน-ล่างแค่4ตัวอยู่12,000บาท  ทั้งคันไม่ต้องนับเพราะส่วนใหญ่ใส่แค่บู๊ชปีกนกบนและล่าง บู๊ชลูกหมากคันชักและบู๊ชกันโคลงแค่นั้นเอง  เรื่องราคามันขึ้นอยู่กับเนื้องานและคุณภาพของงานอีกที บางยี่ห้อตัวละ200ยังมี ถามว่าใส่ได้มั้ย "ได้"  แต่ถามว่าดีมั้ย เวปพันทิพย์ห้องรัชดาเอาไปประนามจนเสียชื่อไปหลายเจ้า :-[

บู๊ชยางช่วงล่าง หน้าที่ของมันคือไม่ให้เหล็กเกิดการเสียดสีกัน แต่มันมีส่วนช่วยซับแรงที่รับมากจากเหล็กชิ้นนึงก่อนที่จะผ่านไปยังเหล็กอีกตัวซึ่งมันทำหน้าที่ยึดอยู่    ซึ่งแน่นอนเวลาเราเปลี่ยนเป็นยูรีเทน ด้วยความที่มันแข็ง มันจะเกิดการสะท้านเวลาเจอผิวถนนที่เป็นสะเก็ดรึเส้นพาดต่างๆบนถนนต่างอย่างชัดเจนเลย   แต่ข้อดีของมันคือช่วงล่างจะแน่น เวลาเปลี่ยนเลนส์รึเทโค้งแรงรถจะมีอาการโยนตัวน้อยลงจนสังเกตุได้ มั่นใจขึ้น :-*

ส่วนใหญ่นิยมใส่เฉพาะช่วงหน้า ช่วงหลังถ้ามันแข็งไม่มีการโยนตัวรึเหวี่ยงน้ำหนักเลย มันจะโอเวอร์สเตียร์เหวี่ยงท้ายปัด  แต่พวกดริฟท์นี่ชอบมากหลังแข็งโป๊ก :o

การตัดสินใจจะเปลี่ยนมาใช้ก้อพิจารณาข้อดีข้อเสียและประโยชน์ที่เราจะได้รับและสภาพการขับขี่ของเราเองเลยครับ  บู๊ชยางก้อได้ความนุ่มและราคาที่ถูกกว่ามาก แต่ไม่ทน  กับบู๊ชยูรีเทนซึ่งถ้าแข็งระดับA90ขึ้นไปส่วนใหญ่รับประกันตลอดอายุ เรียกว่ารถพังมันยังอยู่  แต่ก้อแลกกับความสะท้านและราคาที่แรงเอาเรื่อง :-*

เด้งไส้คลอนแหงๆ :-[


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: eg3dhonda ที่ 10 ตุลาคม 2011, 00:49:38
Ek Energy ชุด kit ค่าบูท 9700 + ค่าใส่ประมาณ 2500   บูทไม่ครบทั้งคันนะครับ ขาดอยู่หลายตัวลองถามคนขายก่อน  บูทสวิงอามหลังตัวใหญ่คู่ละ 2500+  อันนี้แยกขาย

ทนกว่าบูทยางธรรมดาแน่นอน   แต่ก็มีแตกเหมือนกัน ถ้าจารบีหล่อลื่นแห้ง  การใช้งานประจำวันผมว่าไม่เหมาะมันแข็งมาก บูทมันไม่มีที่ให้ตัว แต่ถ้าไม่สนใจเรื่องความนิ่มความแข็งกระด้าง   ราคานี้คุ้มค่าแนน่นอนครับ  เมื่อก่อนราคาแพงมาก ๆ 


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: B002 ที่ 10 ตุลาคม 2011, 02:40:24
Ek Energy ชุด kit ค่าบูท 9700 + ค่าใส่ประมาณ 2500   บูทไม่ครบทั้งคันนะครับ ขาดอยู่หลายตัวลองถามคนขายก่อน  บูทสวิงอามหลังตัวใหญ่คู่ละ 2500+  อันนี้แยกขาย

ทนกว่าบูทยางธรรมดาแน่นอน   แต่ก็มีแตกเหมือนกัน ถ้าจารบีหล่อลื่นแห้ง  การใช้งานประจำวันผมว่าไม่เหมาะมันแข็งมาก บูทมันไม่มีที่ให้ตัว แต่ถ้าไม่สนใจเรื่องความนิ่มความแข็งกระด้าง   ราคานี้คุ้มค่าแนน่นอนครับ  เมื่อก่อนราคาแพงมาก ๆ 

แล้วคุณภาพตอนนี้ ยังเหมือนเมื่อก่อนหรือเปล่าครับ

2ปี พออยู่ได้มั้ย


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: vision ที่ 10 ตุลาคม 2011, 21:11:19
ไส้เลื่อนแน่นอนครับ 55


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: eg3dhonda ที่ 11 ตุลาคม 2011, 04:54:06
แล้วคุณภาพตอนนี้ ยังเหมือนเมื่อก่อนหรือเปล่าครับ

2ปี พออยู่ได้มั้ย

เกิน 2 ปี แน่นอนครับ  คุณภาพดีเหมือนเดิมครับ ที่มันแพงเพราะคนนำเข้า เอามาขายแพงเอง  เดี๋ยวนี้ใครๆก็สั่งซื้อเองได้ครับ ราคาเลยถูก


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 11 ตุลาคม 2011, 08:06:13
ไส้เลื่อนแน่นอนครับ 55
    เมื่อคืนเรียกที่แยกต้นพยอม ไม่ได้ยิน ว่าจะชวนกินนม + ขอลอง โช้คสปริงซักหน่อย :-* :-*


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: atonio_coupe ที่ 11 ตุลาคม 2011, 15:04:56
ขอบคุณหลายๆ ครับ ถ้าได้เบอร์ร้านที่ราคา 8900 ขอด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: g7yadamon ที่ 11 ตุลาคม 2011, 15:42:15
อยากทราบข้อดี ข้อเสีย มันแข็ง กระด้างขึ้นมากมายเลยหรือครับ สงสัย????  :o


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: KaMmYz ที่ 11 ตุลาคม 2011, 15:54:44
เอาตามที่เข้าใจนะครับ

เมื่อบูชต่างๆแข็งขึ้นก็ทำให้การให้ตัวของชิ้นส่วนต่างๆน้อยลง รถก็จะมีความเกาะถนนมากขึ้น แต่ก็ต้องแลกมากับความกระด้าง และที่สำคัญเมื่อชิ้นส่วนต่างๆให้ตัวได้น้อยลง ก็จะสึกหรอเร็วขึ้นครับ

ผมคิดว่ารถธรรมดา คงไม่ต้องถึงกับยูริเทนทั้งคันหรอกครับ  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: k20 ที่ 12 ตุลาคม 2011, 03:33:52
ใส่แล้วออกตัวดี ต้องลอง 55555+


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: B002 ที่ 12 ตุลาคม 2011, 12:37:39
เอาตามที่เข้าใจนะครับ

เมื่อบูชต่างๆแข็งขึ้นก็ทำให้การให้ตัวของชิ้นส่วนต่างๆน้อยลง รถก็จะมีความเกาะถนนมากขึ้น แต่ก็ต้องแลกมากับความกระด้าง และที่สำคัญเมื่อชิ้นส่วนต่างๆให้ตัวได้น้อยลง ก็จะสึกหรอเร็วขึ้นครับ

ผมคิดว่ารถธรรมดา คงไม่ต้องถึงกับยูริเทนทั้งคันหรอกครับ  ;D ;D ;D

ถ้าเปลี่ยนยูริเทน ทั้งคันแล้ว ชิ้นส่วนต่างๆจะสึกหรอเร็ว 
ชิ้นส่วนต่างๆ เช่นอะไรมั้งเหรอครับ ในเมื่อเราเปลี่ยนหมดทั้งคันแล้ว


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: sekijikung ที่ 12 ตุลาคม 2011, 14:03:29
บูชยาง สาเหตุที่มันเสีย เพราะมันให้ตัวไปมา  และหน้าที่ของมันต้องรองรับแรงกระทำที่มีตลอดเวลาขณะรถเคลื่อนที่ด้วยความที่มันเป็นยาง มันจึงเกิดการฉีกขาดบ้างตามอายุและการใช้งาน       โพลียูรีเทนมันก้อคือพลาสติคสังเคราะห์  ซึ่งมันก้อจะมีหลายๆเกรด แต่ละเกรดก้อจะวัดจากค่าความแข็งของมวลวัตถุ(ค่าความแข็งระดับต่างๆอยากรู้ต้องถามอากู๋เกิ้ลดู)  ของดีก้อแพงกว่าเป็นธรรมดา  แต่ราคาและสินค้าเราเป็นคนเลือก  บางเจ้าบางยี่ห้อขายราคาถูกกว่าบูชยางก้อยังมี   เรื่องอันไหนดีไม่ดี ประสบการณ์จะสอนเราเอง ไม่มีเซียนด้านไหนไม่เคยพลาดหรอก  ก่อนจะเก่งมันต้องลองผิดลองถูก เสียค่าโง่บ้าง ซื้อค่าความรู้บ้าง  แนะนำมากไปบางทีเหมือนโจมตี บางทีเหมือนอวดรู้ คนมันมองได้หลายแบบ :-X

แต่บอกเลย ประโยช์ที่จะได้จากเจ้าตัวนี้ เวลาสับเลนส์กระทันหันเพื่อแซง รึสาดโค้งแรงๆมันจะช่วยลดอาการเหวี่ยงอาการฝืนแรงต้าน ถ้ามีพวกค้ำและกันโคลงเข้ามาช่วยจะยิ่งแน่น มั่นใจ และความคงทนของมันถ้าเกรดต่ำความแข็งน้อยแต่ต้องรับแรงหนักๆกระแทกต่อเนื่องแทบตลอดเวลา บดแตกนะครับ  บางอย่างความแข็งแทบจะเป็นพลาสติคธรรมดาอาจแตกเร็วได้เปลี่ยนก่อนบูชยางซะอีก   แต่ถ้าใช้ของดีเกรดสูง ราคาที่ค่อนข้างเว่อร์ของมันก้อทำให้หลายคนไม่อยากควัก คนที่ได้ประโยชน์คือพวกรถสนาม เปลี่ยนเลนส์เข้าใลน์ เสียบนอกเสียบในต้องเร็ว ต้องรักษาความเร็วในการเข้าโค้งโยกซ้ายขวาด้วยความเร็วสูง รึคนขับสไตล์เรซซิ่ง  ถ้าเอามาขับกินลม แค่ความสะเทือนจากเส้นขาวต่างๆที่พาดบนถนนก้อทำให้คุณรำคาญได้ :-[


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: g7yadamon ที่ 12 ตุลาคม 2011, 20:04:50
ที่สนใจเพราะคิดว่ามันน่าจะมีอายุใช้งานนานกว่าบูชยางแบบเดิมหรือป่าว?
ถ้ามันไม่แข็งจนเกินไปก็น่าลองเหมือนกันอ่ะคับ

แล้วอย่างยี่ห้อ energy suspension มันมีหลายเกรดหรือป่าวคับ แข็งมากไหม ใครเคยใช้บ้าง?  ::)


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: B002 ที่ 12 ตุลาคม 2011, 23:07:10
ที่สนใจเพราะคิดว่ามันน่าจะมีอายุใช้งานนานกว่าบูชยางแบบเดิมหรือป่าว?
ถ้ามันไม่แข็งจนเกินไปก็น่าลองเหมือนกันอ่ะคับ

แล้วอย่างยี่ห้อ energy suspension มันมีหลายเกรดหรือป่าวคับ แข็งมากไหม ใครเคยใช้บ้าง?  ::)

สนใจตรงอายุการใช้งานเหมือนกันครับ
ถ้า 2ปี+ ก็น่าสน


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: g7yadamon ที่ 13 ตุลาคม 2011, 19:25:43
สนใจตรงอายุการใช้งานเหมือนกันครับ
ถ้า 2ปี+ ก็น่าสน

ถั่วต้มเลยคร้าบ  ;D


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 13 ตุลาคม 2011, 19:48:03
ใครอยากใส่(ถ้าเป็นไปได้)ไปหาลองขับรถที่ใส่ก่อนดูครับ แล้วจะรู้ ;) ;)   


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: g7yadamon ที่ 22 พฤศจิกายน 2011, 16:44:45
สนใจตรงอายุการใช้งานเหมือนกันครับ
ถ้า 2ปี+ ก็น่าสน

ไปจัดมาแล้วคับ ของ Energy Suspension

ช่วงล่าง+เสริมแทนเครื่อง มีบ้างตัวสั่งมาผิดได้ของ eg มา

ค่าใช้จ่าย:
บูชช่วงล่าง+เสริมแทนเครื่องไม่ถึง 9000 (บวกสั่งมาผิดด้วยต้องเอาของที่ร้านอีก 1200)
ค่าแรง 2500

สิ่งที่ได้:
ได้อารมณ์กระด้างขึ้นอีกพอสมควร
รักสบายคงไม่เหมาะ แต่ผมรับได้  8) อิ อิ



หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 22 พฤศจิกายน 2011, 17:13:18
ไปจัดมาแล้วคับ ของ Energy Suspension

ช่วงล่าง+เสริมแทนเครื่อง มีบ้างตัวสั่งมาผิดได้ของ eg มา

ค่าใช้จ่าย:
บูชช่วงล่าง+เสริมแทนเครื่องไม่ถึง 9000 (บวกสั่งมาผิดด้วยต้องเอาของที่ร้านอีก 1200)
ค่าแรง 2500

สิ่งที่ได้:
ได้อารมณ์กระด้างขึ้นอีกพอสมควร
รักสบายคงไม่เหมาะ แต่ผมรับได้  8) อิ อิ


    อยู่แถวไหน อยากลองนั่งดดูจังเลย ::) ::)


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: g7yadamon ที่ 22 พฤศจิกายน 2011, 17:33:41
    อยู่แถวไหน อยากลองนั่งดดูจังเลย ::) ::)

เทพารักษ์.ศรีนครินทร์+พนัสนิคม.ชลบุรี ครับ


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 22 พฤศจิกายน 2011, 21:18:14
ยูรีเทน เอาไว้สำหรับรถในสนามเพื่อการโยนตัวน้อยลง แต่ข้อเสียมหาศาลสำหรับรถบ้าน รถสตรีทยูสต์

เพราะด้วยความที่แข็ง และผิวของยูรีเทน เวลาที่ใช้งานจะกระด้างมาก การซับแรงสะเทือนต่ำมาก

มีเสียงเวลาที่มีการขยับตัว สำหรับผมใช้บู้ชของเดิมครับ ไม่เคยคิดเปลี่ยนเลย


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: champ109 ที่ 28 พฤศจิกายน 2011, 01:51:54
ตัวเราพอทนได้ กลัวเปลี่ยนมาแล้วคนนั่งเบาะข้างๆ จะบ่นหูชาเนี่ยดิ  ;D ;D


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 28 พฤศจิกายน 2011, 02:37:13
ไปจัดมาแล้วคับ ของ Energy Suspension

ช่วงล่าง+เสริมแทนเครื่อง มีบ้างตัวสั่งมาผิดได้ของ eg มา

ค่าใช้จ่าย:
บูชช่วงล่าง+เสริมแทนเครื่องไม่ถึง 9000 (บวกสั่งมาผิดด้วยต้องเอาของที่ร้านอีก 1200)
ค่าแรง 2500

สิ่งที่ได้:
ได้อารมณ์กระด้างขึ้นอีกพอสมควร
รักสบายคงไม่เหมาะ แต่ผมรับได้  8) อิ อิ



ใช้แล้วเป็นไงบ้างครับ มีปัญหาอะไรบ้างไหม
ผมขอเบอร์โทรร้านกับสถานที่ได้ไหมครับ อยากไปจัดด้วยคนครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: g7yadamon ที่ 28 พฤศจิกายน 2011, 12:09:02
ใช้แล้วเป็นไงบ้างครับ มีปัญหาอะไรบ้างไหม
ผมขอเบอร์โทรร้านกับสถานที่ได้ไหมครับ อยากไปจัดด้วยคนครับ ขอบคุณครับ


polyurethane ยี่ห้อ energy suspension ช่วงล่าง, เสริมแท่นเครื่อง + โช็คอัดน้ำมัน + LPG

เท่าที่ใช้นะ

ข้อดี
- การเข้าโค้ง นิ่งขึ้น เปลี่ยนเลนกระฉับกระเฉงขึ้น พอตัวเลย
- อายุการใช้งานนานกว่า ซื้อเพราะอันนี้แหละ ซึ่งก็แล้วแต่การขับไปตกหลุม 555++
- ออกตัวดีขึ้นนิดหน่อย
- ตอนขับเร็วบนถนนลาดยางเรียบ ๆ ไม่แน่ใจว่านิ่งขึ้นหรือป่าวนะ แต่รู้สึกว่าเด้งน้อยกว่าบูชเดิม ซึ่งมันก็โช็คอัดน้ำมันคู่เดิมนั้นแหละ > <
- สำหรับเกียร์ธรรมดาที่ใส่บูชคันเกียร์ จังหวะเข้าเกียร์จะรู้สึกแน่น ๆ ไม่ใช่ว่าจะเข้ายาก บอกไม่ถูก แต่ดีกว่าเดิม

ข้อเสีย
- เสียงภายในห้องจะดังขึ้น ดังแบบเน่น ๆ บอกไม่ถูกอีกเช่นกัน แต่ดังขึ้น เข้าใจว่าเพราะบูชมันให้ตัวน้อย
- ชิ้นส่วนที่ไม่แน่น สั่น อาการของมันก็จะออกมากกว่าเดิม เสียงก็จะดังขึ้นด้วย
- ถนนลาดยางที่ไม่เรียบ และคอนกรีตทุกสถาพ กระเทือน เสียงมาด้วย ตึ๊บ ๆ ไม่รู้คันไหนตับ ๆ บ้างป่าว :) เต้น กว่าเดิม ประมาณว่ารับรู้ถึงผิวถนน :P
- อีกข้อคือ เสริมแท่นเครื่องจะเป็นบูช 2 อันประกบกับแท่นเครื่องรัดด้วยเคเบิล ซื้อผมคือว่ามันไม่ค่อยทนนะ ที่ร้านก็ว่าอย่างนั้น

ตอนนี้ตามแก้แผงปิดลำโพงหลังมันสั่น และน๊อตยึดลำโพงหลัง ร้านแก๊ส เอาน๊อตตัวเมียมารองไม่ให้แม่เหล็กลำโพงติดถังแก๊สซะงั้น
คาดว่าเสียงสั่นในรถจะน้อยลงกว่าเดิม

ก่อนซื้อไปหานั่งก่อนก็ดี โดยรวมอย่างที่บอกคนรักสบายไม่เหมาะ

ถามตัวเองก่อนว่าซื้อเพราะอะไร สำหรับผมเพราะอายุการใช้งาน และข้อเสียเท่าที่หาข้อมูล ผมรับได้

ส่วนคนนั่งข้าง ๆ มีบ่น กร๊ากกกกกกก........................

สำหรับของผมใช้วิธี Search จาก Ebay แล้วหาคนที่เขารับฝากสั่งของสั่งเอา แล้วคำนวณดูว่าได้ถูกกว่าไหม ^^
ไม่ก็หาใน board eg มีคนขายอยู่
ออ ถ้าใครจะสั่งเอง ช่วงล่าง+เสริมแท่นเครื่อง รวม 4 กิโล
ผมใส่ร้านพรเทพ อุดมสุข ค่าแรง อยู่คอมเมนด้านบน ลองหาดู

ขอบคุณครับ






หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 28 พฤศจิกายน 2011, 18:28:02
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ

ผมชอบแบบเซอร์กิจ  ;D


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: g7yadamon ที่ 28 พฤศจิกายน 2011, 20:11:57
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ

ผมชอบแบบเซอร์กิจ  ;D

ใส่แล้วมาบอกเล่ากันบ้างนะคับ  :)


หัวข้อ: Re: บูธ ยูรีเทน
เริ่มหัวข้อโดย: lingthamon ที่ 30 กรกฎาคม 2013, 07:43:06
ตกลงว่า ช่วงล่าง energy suspension ดีไหมครับ  ผมกำลังสนใจอยู่ครับ ผมถามคนขายเค้าบอกว่าค่า K อยู่ที่ 70K เป็นแบบ Street use ไม่แข็งเหมือน Super pro มีพี่ๆคนไหนใส่แล้วบ้าง มารีวิวให้ชมหน่อยครับ  :-[