:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: fafa ที่ 25 กันยายน 2011, 17:34:05



หัวข้อ: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: fafa ที่ 25 กันยายน 2011, 17:34:05
คือผมกำลังจะวางเครื่องใหม่ให้เจ้า EK กำลังลังเลระหว่าง B16 และ B18 อยู่อะครับ เพื่อนๆคิดว่าเครื่องไหนจะขับสนุกกว่ากันครับ
หาข้อมูลก่อนตัดสินใจนะครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 กันยายน 2011, 17:50:01
โห ตอบยากเนอะ เท่าที่เคยลอง มันทั้งคู่ อ่ะ แต่ ถ้าชอบแบบลากๆรอบ ก็  16B ครับ  ถ้าชอบกดได้เรื่อยๆ ก็ 18CR ครับ  :-[ :-[


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 25 กันยายน 2011, 18:56:09
เอา Spec แรงม้าและแรงบิดไปดูครับ

B16B 98 spec.R = แรงม้า 185 ps 8200 rpm แรงบิด 16.3 kgm 7500 rpm

B18C 96 spec.R = แรงม้า 200 ps 8000 rpm แรงบิด 18.5 kgm 7500 rpm

ถ้าเป็นผมๆเลือก B18C ครับ แรงม้ากับแรงบิดเยอะกว่าครับ ขับมันส์...แน่นอน

 ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 25 กันยายน 2011, 19:20:07

 B16B ไม่ต้องแปลงจับยัดใส่ห้องเครื่องได้เลย

 B18Cr ต้องแปลงนิดหน่อยจุดยึดต่างๆยางแท่นเครื่องแต่ไม่ใช่ปัญหาจบเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 กันยายน 2011, 19:29:09
เนื่องจากรถที่ใช้ประจำไม่เคยวางเครื่องที่ซีซีสูงขึ้น ไม่รู้ ภาษี มันคิดเพิ่มขนาดไหนเนาะ  :-\ :-\   หรือ 1800 1600 อาจจะ เรตภาษีเดียวกัน


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: fafa ที่ 25 กันยายน 2011, 21:22:26
 :D ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะครับ


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: sekijikung ที่ 26 กันยายน 2011, 10:20:09
เนื่องจากรถที่ใช้ประจำไม่เคยวางเครื่องที่ซีซีสูงขึ้น ไม่รู้ ภาษี มันคิดเพิ่มขนาดไหนเนาะ  :-\ :-\   หรือ 1800 1600 อาจจะ เรตภาษีเดียวกัน

รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน7ที่นั่ง  ภาษีคิดตามซีซี.ของเครื่องยนต์อ่ะครับ
1 - 600 CC              x 0.5
601 - 1799 CC       x 1.5 - 600 
1800 CC ขี้นไป       x 4 - 5100

อย่างของผม  1998x4 =7992     7992-5100= เสียภาษี2892 บาท   แต่มันมีส่วนลดในแต่ละปีด้วยอ่ะครับ รถอายุมากขึ้นจะมีเปอร์เซนต์ส่วนลดเพิ่มขึ้น  จ่ายภาษีน้อยลง  แต่ไม่รู้ว่าเท่าไหร่  :-[


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 กันยายน 2011, 10:32:45
รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน7ที่นั่ง  ภาษีคิดตามซีซี.ของเครื่องยนต์อ่ะครับ
1 - 600 CC              x 0.5
601 - 1799 CC       x 1.5 - 600 
1800 CC ขี้นไป       x 4 - 5100

อย่างของผม  1998x4 =7992     7992-5100= เสียภาษี2892 บาท   แต่มันมีส่วนลดในแต่ละปีด้วยอ่ะครับ รถอายุมากขึ้นจะมีเปอร์เซนต์ส่วนลดเพิ่มขึ้น  จ่ายภาษีน้อยลง  แต่ไม่รู้ว่าเท่าไหร่  :-[
อ้อ สรุป จ่ายไม่หนีกันมาก เรตเดียวกัน  :) :) :) ของผมตอนจ่ายไม่รู้จ่ายไปเท่าไหร่ ถือตังแค่วันล่ะ50บาท :'( :'( :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 26 กันยายน 2011, 10:44:25
อ้อ สรุป จ่ายไม่หนีกันมาก เรตเดียวกัน  :) :) :) ของผมตอนจ่ายไม่รู้จ่ายไปเท่าไหร่ ถือตังแค่วันล่ะ50บาท :'( :'( :'( :'( :'(
    เครื่อง 1600 เดิมๆ 800 กว่าบาท ติดแก๊ส LPG ก็ไม่เสียเงินเพิ่ม
นอกจาก ติด NGV จะเสียเงินเพิ่ม  :D :D


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 26 กันยายน 2011, 11:02:14
ถ้าตรงคอนเซปของ จขกท. ประมาณว่าอยากขับสนุก   แนะนำ b16b ครับ  รอบมาไว  เหมาะกับในเมืองที่วิ่งๆ หยุดๆ ครับ  ;)


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: fafa ที่ 26 กันยายน 2011, 12:39:06
 8) ขอบคุณครับ 


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: joe_honda ที่ 29 กันยายน 2011, 00:51:12
ราคาเกินเอื้มผมทั้งสองตัว   ;D ;D :-[


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 01 ตุลาคม 2011, 19:24:52
เลือก B18CR คับเเรงเเต่เกิด เเรงม้าเเรงบิดสูง ถ้าได้ใส่ลูก B16B เเล้วจูนกล่อง REAL TIME ขับมันส์มาก ขอบอก


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: artoasis ที่ 02 ตุลาคม 2011, 15:47:45
ผมเลือก B18CR ครับ ไม่ต้องเค้นมาก กดเป็นมา


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: TOON M20 ที่ 03 ตุลาคม 2011, 07:43:57
อยากลองนั่งบ้างรถแรงๆกับรถเดิมมันต่างกันขนาดไหน
 ;D ;D ;D ;D ;D ;D
อยากลอง


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 03 ตุลาคม 2011, 09:05:36
ต่างกันเยอะ  ;)


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: BALLZA ที่ 03 ตุลาคม 2011, 09:08:30
แอบเซียB18cr....ครับผม :)


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: ko2011 ที่ 03 ตุลาคม 2011, 09:14:22
กรรมอยากวาง B20 เจอภาษีคิดหนัก ไม่เอาดีก่า....คงแพงมากมาย


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: boy ek ที่ 07 ตุลาคม 2011, 13:45:24
18 เลยครับ ผมว่า 16b ก็งั้นๆ อะคับไม่เท่าไร


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: JOJOEYE ที่ 07 ตุลาคม 2011, 15:45:42
ถ้าเลือกได้ขอเป็น B18CR 98 Spec ครับ...  ;)


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: lee.suradech ที่ 07 ตุลาคม 2011, 18:44:51
 ;D ;Dจัดไปที่K20เลยครับโหดดีผมยังอยากเลยแต่งบมหาศาลไม่ต้องเกรงใครอีกต่อไป :o :-[


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: money ที่ 07 ตุลาคม 2011, 21:28:17
เชียร์ B18CR 98  ครับ..   :D


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: pui BIG CAR ที่ 07 ตุลาคม 2011, 22:14:14
B18CR ครับ ผมอยากให้ลอง


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: bkkb20b ที่ 14 ตุลาคม 2011, 23:47:44
ผมเคยใช้4dr. วางB18C-R96(เดิมสนิท) ความรู้สึกที่ได้
     แรงพอประมาณ(402M=15.6) วิ่งบนถนนไม่เกรงใคร
     ประหยัด13-14km/L (เครื่องเดิมD16Y4=9km/L โมมากไปหน่อยแต่วิ่งเท่าเดิม) วิ่งไงก็ประมาณนี้เพราะ100kmปาเข้าไป4,xxxRPM
ปัจจุบันSi B16B (เดิมๆ)ความรู้สึก
    ไม่แรงเลย (มีคนบอกผมขับไม่เป็นเลยไม่แรง ต้องลากรอบสูงๆปลายๆเทคเปิดถึงจะสุด) ปกติผมสุดทุกเกียร์อยู่แล้วเทคเปิดมาแต่เสียง
    ไม่ประหยัด 9-10km/L (ขับเพี้ยนๆลงเป็น8km/L)
ถ้าไงเพื่อนๆคนไหนมีประสบการณ์อย่างไรมาแลกเปลี่ยนกันบ้างนะครับ ::)

ผมสนใจจะวาง B16B อยู่ ลองเทียบกับ B18CR ดูแร้วความแรงไม่ค่อนแตกต่างกันมาก  แต่พอเอามาเทียบราคาโอยยยยราคาห่างกันมากกกก
และอีกนิดนะครับ ทำไมB16B ของคุณกินน้ำมันมากกว่าB18CR ตอนนี้เรยลังเลใจ


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 15 ตุลาคม 2011, 10:06:18
ผมสนใจจะวาง B16B อยู่ ลองเทียบกับ B18CR ดูแร้วความแรงไม่ค่อนแตกต่างกันมาก  แต่พอเอามาเทียบราคาโอยยยยราคาห่างกันมากกกก
และอีกนิดนะครับ ทำไมB16B ของคุณกินน้ำมันมากกว่าB18CR ตอนนี้เรยลังเลใจ
16B เป็นเครื่องที่ต้องใช้รอบให้เหมาะ  พาวเวอร์แบนด์แคบกว่า(วัดจากความรู้สึกส่วนตัว) ต้องเปลี่ยนเกียร์รอบเหมาะๆไม่สูงไม่ต่ำไป   ขับรอบสูงรอบขึ้นไว
18ฉ กดได้เรื่อยๆไม่ต้องพะวงกับรอบมาก แต่รอบขึ้นไม่ฟาดเท่า16B    ตีนปลายกับอัตราสิ้นเปลืองไม่รู้เพราะไม่สนใจ  :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: NeW DohC VteC ที่ 16 ตุลาคม 2011, 19:18:42
เชียร์ b18c ครับ



หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: bkkb20b ที่ 18 ตุลาคม 2011, 23:05:39
เชียร์ b18c ครับ



หลักแสนเรยนะท่าน


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 19 ตุลาคม 2011, 00:11:02
ผมไปเจอ B18C มา

ไม่ใช่ฝาแดงนะครับ


มาทั้งแพหน้าเลย สายไฟ เบรค โช้ค เกียร์เต็ด กล่อง
6 หมื่น กว่า  ยัง งงๆ อยู่เลย  :-[


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 19 ตุลาคม 2011, 09:58:14
ผมไปเจอ B18C มา

ไม่ใช่ฝาแดงนะครับ


มาทั้งแพหน้าเลย สายไฟ เบรค โช้ค เกียร์เต็ด กล่อง
6 หมื่น กว่า  ยัง งงๆ อยู่เลย  :-[
อย่าเสียงดังไป มันราคาเฉพาะคน ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: JOJOEYE ที่ 19 ตุลาคม 2011, 13:38:08
ตัวฝาดำคอคว่ำราคาประมาณนี้อยู่แล้ว  หรือบางทีอาจมีถูกกว่าครับ...  :)


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 19 ตุลาคม 2011, 16:01:51
ตัวฝาดำคอคว่ำราคาประมาณนี้อยู่แล้ว  หรือบางทีอาจมีถูกกว่าครับ...  :)
ในเชียงใหม่บางที่แพงกว่า กทม หลักหมื่นเลยทีเดียว :o :o  ราคานี้สำหรับที่นี่ถือว่าถูกครับ แต่จริงๆถูกกว่านี้นะเห็นคนขายบอกว่าราคาเครื่องพึ่งขึ้นมา :( :(


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Yokee666 ที่ 19 ตุลาคม 2011, 16:06:33
ถ้าซื้อ B16B มาจะคุ้มป่าวคับ เห็นขายในเวป 85000 เพราะตอนนี้หา B18CR ไม่ได้เรยอ่ะ ???


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 19 ตุลาคม 2011, 16:37:33
ถ้าซื้อ B16B มาจะคุ้มป่าวคับ เห็นขายในเวป 85000 เพราะตอนนี้หา B18CR ไม่ได้เรยอ่ะ ???
คุ้มไม่คุ้มตอบยากอ่ะ  เครื่องมันคนล่ะนิสัยเลย  ชอบลากรอบต้อง16B  ชอบกดมาเรื่อยๆต้อง 18CR  :-\ :-\ :-\ (ความเห็นส่วนตัว)


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 19 ตุลาคม 2011, 17:49:44
คุ้มไม่คุ้มตอบยากอ่ะ  เครื่องมันคนล่ะนิสัยเลย  ชอบลากรอบต้อง16B  ชอบกดมาเรื่อยๆต้อง 18CR  :-\ :-\ :-\ (ความเห็นส่วนตัว)
ที่แน่ๆ แฮงตึงกู้  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 19 ตุลาคม 2011, 18:03:02
ที่แน่ๆ แฮงตึงกู้  ;D ;D ;D
;) ;) ;)  ผมไม่มองหรอกสองตัวนี้ ถูกไปมองแต่ K20  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 19 ตุลาคม 2011, 23:07:32
;) ;) ;)  ผมไม่มองหรอกสองตัวนี้ ถูกไปมองแต่ K20  ;D ;D ;D
บ่มีตังอ่ะ  ;D


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 19 ตุลาคม 2011, 23:34:41
คุ้มไม่คุ้มตอบยากอ่ะ  เครื่องมันคนล่ะนิสัยเลย  ชอบลากรอบต้อง16B  ชอบกดมาเรื่อยๆต้อง 18CR  :-\ :-\ :-\ (ความเห็นส่วนตัว)

 ;D ;D ;D แล้วจะลากทำไมอ่ะรอบ เอา ทอร์ค เยอะๆ กดแล้วหลังติดเบาะ ดีกว่ามั้ง ผมว่ามันกว่าเย้อะ แบบพวกกระบะ บ้าพลังไง เครื่องดีเซลพัฒนามาก ต่อไป เครื่อง ดีเซลแรงกว่าเบนซิล ณ ตอนนี้ก็แรงกว่า เครื่องเบนซิน หลายๆตัว แล้ว เทียบกัน cc ต่อ cc เลย  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 20 ตุลาคม 2011, 00:21:17
;D ;D ;D แล้วจะลากทำไมอ่ะรอบ เอา ทอร์ค เยอะๆ กดแล้วหลังติดเบาะ ดีกว่ามั้ง ผมว่ามันกว่าเย้อะ แบบพวกกระบะ บ้าพลังไง เครื่องดีเซลพัฒนามาก ต่อไป เครื่อง ดีเซลแรงกว่าเบนซิล ณ ตอนนี้ก็แรงกว่า เครื่องเบนซิน หลายๆตัว แล้ว เทียบกัน cc ต่อ cc เลย  ;D ;D ;D
เผื่อมีคนชอบ ลากรอบ แบบผมไงครับ  ;D

สไตล์เด็กแว๊นส์ง่า  ;D
เสียงต้องมาก่อนนนน  ;D ;D ;D ;D ;D

รอบต้องสูงๆ ลากกันให้พังไปข้าง  :-*


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 20 ตุลาคม 2011, 09:53:59
;D ;D ;D แล้วจะลากทำไมอ่ะรอบ เอา ทอร์ค เยอะๆ กดแล้วหลังติดเบาะ ดีกว่ามั้ง ผมว่ามันกว่าเย้อะ แบบพวกกระบะ บ้าพลังไง เครื่องดีเซลพัฒนามาก ต่อไป เครื่อง ดีเซลแรงกว่าเบนซิล ณ ตอนนี้ก็แรงกว่า เครื่องเบนซิน หลายๆตัว แล้ว เทียบกัน cc ต่อ cc เลย  ;D ;D ;D
จริงๆ ผมอ่ะชอบเครื่องยนต์ที่รอบต่ำๆเสียงเงียบๆ  มากกว่า ถ้าเป็นมอไซค์ก็พวกเครื่องลูกสูบชักยาวซีซี เยอะๆทั้งหลายแหละ  ความเร็วเดินทางร้อยๆกว่า รอบไม่ถึง2000  ปล่อยคลัสก็วิ่งได้เลยไม่ต้องกดคันเร่ง :-* :-*     
แต่เรื่องลากรอบนี่มันจะได้ความันส์มากกว่า สองจังหวะ 150สมัยก่อน ลากสุดเกียร์สุดซอย มันส์จริงๆ ;D ;D


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 20 ตุลาคม 2011, 10:01:36
จริงๆ ผมอ่ะชอบเครื่องยนต์ที่รอบต่ำๆเสียงเงียบๆ  มากกว่า ถ้าเป็นมอไซค์ก็พวกเครื่องลูกสูบชักยาวซีซี เยอะๆทั้งหลายแหละ  ความเร็วเดินทางร้อยๆกว่า รอบไม่ถึง2000  ปล่อยคลัสก็วิ่งได้เลยไม่ต้องกดคันเร่ง :-* :-*     
แต่เรื่องลากรอบนี่มันจะได้ความันส์มากกว่า สองจังหวะ 150สมัยก่อน ลากสุดเกียร์สุดซอย มันส์จริงๆ ;D ;D
V twin  :-*


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 20 ตุลาคม 2011, 10:10:18
V twin  :-*
วิ่งในเมือง รถติดๆ สูบหลังร้อน โดนขาโดนไข่เกือบสุกเลยที่เดียว เข้าถึงใส่กางเกงหนังกัน ;D ;D


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 20 ตุลาคม 2011, 10:11:29
วิ่งในเมือง รถติดๆ สูบหลังร้อน โดนขาโดนไข่เกือบสุกเลยที่เดียว เข้าถึงใส่กางเกงหนังกัน ;D ;D
แค่ 400 ยังร้อนเลยน่อ  :'(


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 20 ตุลาคม 2011, 10:23:41
แค่ 400 ยังร้อนเลยน่อ  :'(
ตอนนั้นอ่ะ เครื่อง S&S 100 Cu in  ตกราวๆ 1800   เอาไปโรงเรียนวันเดียว ไปไม่ถึงโรงเรียน กลับบ้านบอกพ่อนู๋ไม่เอาแล้ว ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Tweety17 ที่ 22 ตุลาคม 2011, 21:53:18
H22  เป็นอีกทางเลือกครับ
เครื่องถูก
มีชุดแท่นเครื่องสำเร็จขาย
แรงม้าพอๆกับ k20
 :-X 


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 ตุลาคม 2011, 22:19:28
H22  เป็นอีกทางเลือกครับ
เครื่องถูก
มีชุดแท่นเครื่องสำเร็จขาย
แรงม้าพอๆกับ k20
 :-X 
น้ำหนักเครื่องมันหนักไปไม๊ครับ :-[ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Tweety17 ที่ 22 ตุลาคม 2011, 22:31:39
ก้อไม่หนักนะครับ 
ทอร์คดีด้วยครับ


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: guntump ที่ 23 ตุลาคม 2011, 11:24:53
B16B เกิดมาพร้อม EK9 ซึ่งเป็น EK ที่มีสามประตูนะครับ ดังนั้นน้ำหนักบอดี้ ผมว่าเบากว่าสี่ประตูพอสมควร
B18CR มากับ DC2 ซึ่งลักษณะของบอดีใกล้เคียงกับ EK สี่ประตูมากกว่า
ดังนั้นหากงบไม่จำกัด ผมแนะนำว่า B18CR น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะครับ ขับได้เรื่อยๆไม่ต้องเค้นเครื่องมาก แต่ถ้าจะซิ่งหรือลากรอบก็ทำได้นะครับ  :D
ส่วนเครื่องบล้อคอื่นๆ ถ้าคำนึงถึงบาลานซ์รถแล้วอาจจะไม่ค่อยเหมาะนะครับ รวมถึง K20A ด้วย
ปล. ความเห็นส่วนตัวนะครับ เนื่องจากผมก็ใช้ 18CR อยู่


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: k20 ที่ 04 พฤศจิกายน 2011, 00:43:38
ผมมาพูดให้หายข้องใจนะคับ ก่อนที่ผมจะเปลี่ยนแคม ผมลองกะ 18 แดง
จอดออกตัว 18 โดนยาวๆคับ แต่ถ้าทางยาวๆ 16 โดนคับ ดีคนละแบบ ตอนนั้นยังกล่องเดิมนะคับ
ขอเสียของ 18 คือเกียร์ 4-5 ถ้าจะให้ดีต้องเอา เกียร์ 16 ดำหรือแดงไปใส่
ส่วน 16 ดีทุกอย่าง ข้อเสียคือเฟืองท้ายเท่าน้นเองคับ คนที่ใช้ 16 บีต้องขับแบบบ้าพลังคับ
18 โดนชัวๆ และที่สำคัญ ถ้ารถของท่านไม่สมบูรณ์ ยังไงก็โดนคับ
 ไม่งั้น พวกเซอกิตเค้าไม่ตามหา 16 บี กันหลอกคับ
ความเห็นส่วนตัวคับ จากประสบการณ์จิงเพราะอะไรรู้ไมคับเพราะ ลูก 16B หัวนูนที่สุดของบลอคบี แคมองศาเทียบเท่าแคมแต่งบางตัวได้เลย
องศาผิดกันนิดหน่อย แต่ที่นักแข่งเค้าตามหากันเพราะ มันทนกว่าแคมแต่งทั่วๆไปคาบ เค้าเรียกว่ารู้เพราะลองมาแล้วไม่ใช่รู้เพราะหลักการอิอิ
 


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 04 พฤศจิกายน 2011, 06:58:18
ผมมาพูดให้หายข้องใจนะคับ ก่อนที่ผมจะเปลี่ยนแคม ผมลองกะ 18 แดง
จอดออกตัว 18 โดนยาวๆคับ แต่ถ้าทางยาวๆ 16 โดนคับ ดีคนละแบบ ตอนนั้นยังกล่องเดิมนะคับ
ขอเสียของ 18 คือเกียร์ 4-5 ถ้าจะให้ดีต้องเอา เกียร์ 16 ดำหรือแดงไปใส่
ส่วน 16 ดีทุกอย่าง ข้อเสียคือเฟืองท้ายเท่าน้นเองคับ คนที่ใช้ 16 บีต้องขับแบบบ้าพลังคับ
18 โดนชัวๆ และที่สำคัญ ถ้ารถของท่านไม่สมบูรณ์ ยังไงก็โดนคับ
 ไม่งั้น พวกเซอกิตเค้าไม่ตามหา 16 บี กันหลอกคับ
ความเห็นส่วนตัวคับ จากประสบการณ์จิงเพราะอะไรรู้ไมคับเพราะ ลูก 16B หัวนูนที่สุดของบลอคบี แคมองศาเทียบเท่าแคมแต่งบางตัวได้เลย
องศาผิดกันนิดหน่อย แต่ที่นักแข่งเค้าตามหากันเพราะ มันทนกว่าแคมแต่งทั่วๆไปคาบ เค้าเรียกว่ารู้เพราะลองมาแล้วไม่ใช่รู้เพราะหลักการอิอิ
 
ตัวจริงมาเอง  :-*


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: khed ที่ 04 พฤศจิกายน 2011, 07:36:00
ชอบ  B18CR ครับ  :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 พฤศจิกายน 2011, 14:37:37
 :'( :'( :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: k20 ที่ 04 พฤศจิกายน 2011, 15:09:23
 :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 พฤศจิกายน 2011, 15:46:38
อย่าลืมนึกถึง ข้อดีข้อเสีย ของเครื่อง โอเวอร์สแคว อันเดอร์สแคว นะครับ   :-\ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: k20 ที่ 04 พฤศจิกายน 2011, 16:31:16
อย่าลืมนึกถึง ข้อดีข้อเสีย ของเครื่อง โอเวอร์สแคว อันเดอร์สแคว นะครับ   :-\ :-\ :-\ :-\

ตอนนี้บ้านน้ำท่วมสูงนึกถึงสยามสแควคับพี่


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 พฤศจิกายน 2011, 16:40:18
ตอนนี้บ้านน้ำท่วมสูงนึกถึงสยามสแควคับพี่
;D ;D ;D ;D ;D ;D ไปทีไรเลือดกำเดาไหล


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 04 พฤศจิกายน 2011, 16:44:21
อย่าลืมนึกถึง ข้อดีข้อเสีย ของเครื่อง โอเวอร์สแคว อันเดอร์สแคว นะครับ   :-\ :-\ :-\ :-\

อธิบายเลยพี่เงาะ ผมงง >:( >:(


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: lighteningz ที่ 04 พฤศจิกายน 2011, 16:46:14
บี สิบ แปด ซี อ๊าาาาาาาาาาาาร์

 ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 พฤศจิกายน 2011, 16:56:05
อธิบายเลยพี่เงาะ ผมงง >:( >:(
เดี๋ยวรอว่างๆก่อน แต่อารมได้ก่อนจะตั้งกระทู้มาใหม่ :D


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 04 พฤศจิกายน 2011, 17:07:02
เดี๋ยวรอว่างๆก่อน แต่อารมได้ก่อนจะตั้งกระทู้มาใหม่ :D

อยากรู้ๆ :( :(


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 พฤศจิกายน 2011, 17:28:32
อยากรู้ๆ :( :(
ใจเย็นๆรอติดตามได้ในห้อง คลังความรู้ :D


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 04 พฤศจิกายน 2011, 17:32:12
ใจเย็นๆรอติดตามได้ในห้อง คลังความรู้ :D

ไม่เคยทำให้ผิดหวังจริงๆ :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: k20 ที่ 04 พฤศจิกายน 2011, 21:02:39
55555+


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: SATAPORN ที่ 04 พฤศจิกายน 2011, 22:21:16
 :-* B16B ก็ดีนะคับผมใช้อยู่...ลากมันดี...เครื่องเดิมๆก็มันแล้ว
แต่ถ้าจะเอาแบบว่าอนาคตจะแรงโหดๆก็ B18cr คงจะโอกว่าคับ
ตอนนี้ขับอยู่ชานเมืองพอ tec เปิดพวกนึกว่ามอไซร์แซ๊ด.....คับ
 ;D ;D ;D ;D ;D
ปล.เครื่อง 2 ตัวนี้ต้องเลี้ยงดูอย่างดีเพราะรับประทานนํ้ามันเก่งเหลือเกิน :(


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: khed ที่ 04 พฤศจิกายน 2011, 23:20:34
:-* B16B ก็ดีนะคับผมใช้อยู่...ลากมันดี...เครื่องเดิมๆก็มันแล้ว
แต่ถ้าจะเอาแบบว่าอนาคตจะแรงโหดๆก็ B18cr คงจะโอกว่าคับ
ตอนนี้ขับอยู่ชานเมืองพอ tec เปิดพวกนึกว่ามอไซร์แซ๊ด.....คับ
 ;D ;D ;D ;D ;D
ปล.เครื่อง 2 ตัวนี้ต้องเลี้ยงดูอย่างดีเพราะรับประทานนํ้ามันเก่งเหลือเกิน :(


เห็นด้วย         อยากแรง ก็ต้องทำใจ ครับผมมม


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 05 พฤศจิกายน 2011, 00:52:40
:-* B16B ก็ดีนะคับผมใช้อยู่...ลากมันดี...เครื่องเดิมๆก็มันแล้ว
แต่ถ้าจะเอาแบบว่าอนาคตจะแรงโหดๆก็ B18cr คงจะโอกว่าคับ
ตอนนี้ขับอยู่ชานเมืองพอ tec เปิดพวกนึกว่ามอไซร์แซ๊ด.....คับ
 ;D ;D ;D ;D ;D
ปล.เครื่อง 2 ตัวนี้ต้องเลี้ยงดูอย่างดีเพราะรับประทานนํ้ามันเก่งเหลือเกิน :(
ยิ่งถ้าใส่ท่อพวก  ปากแตร ,  N1 นะ

ขี้หูกระเด็น  ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: kavin01 ที่ 06 พฤศจิกายน 2011, 14:08:25
16 บี นั่งแล้วรอบกวาดเร็วมาก รอบตกช้าไม่เหมือน สิบแปดต่างกันเยอะคับ


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: kissX2 ที่ 07 พฤศจิกายน 2011, 22:11:50
แอบเชียร์ B16A+B20B ใช้อยู่ครับ ขับมันดีดึงหนักๆ แต่ไม่อยูในตัวเลือก อิอิ :(


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 08 พฤศจิกายน 2011, 04:02:43
โดยส่วนตัว ถ้าสองตัวนี้คือแรงโรงงานไปเลย แรงๆฟิตๆขับใช้งานกันไปเติมน้ำมันกันเอา ผมถาม จขกท ดีกว่าว่า คิดจะทำมันมั๊ยถ้าวางแล้ว ถ้าคิดจะทำ เชียร์ฝาดำครับเอาเงินส่วนต่างมาจัดของซิ่งไปเลย


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: coupe4wd ที่ 08 พฤศจิกายน 2011, 16:42:24
ชอบ  B18CR ครับ  :-* :-* :-*

หร๋าาาาาาาาา
จัดเต็มไปซะทีดิ๊
ของพี่ เปลี่ยนจาก B20z ตอนนี้มาคบกับ K20 แล้วล่าาาาาาาาาา
 ;D


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: nunazaa ที่ 21 พฤศจิกายน 2011, 22:43:01
ขุดหน่อย  :)

สำหรับผม ๆ เลือก cc. เยอะไว้ก่อน  ;)  ;D ... ถ้าจะไปให้ ไกล กับ n/a cc. เยอะได้เปรียบครับ

ยิ่งขับในเมื่องด้วย แรงบิดเยอะกว่าขับง่ายกว่า

แต่ b16bยกแพ + ชุดแคมซิ่งมือ 2 ราคาเท่ากับ B18C type R 98 spec. น่ะคร้าบบบ เป็นแบบนี้เลือกอันไหนดีละ  :-[  :-[


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 พฤศจิกายน 2011, 10:11:31
ขุดหน่อย  :)

สำหรับผม ๆ เลือก cc. เยอะไว้ก่อน  ;)  ;D ... ถ้าจะไปให้ ไกล กับ n/a cc. เยอะได้เปรียบครับ

ยิ่งขับในเมื่องด้วย แรงบิดเยอะกว่าขับง่ายกว่า

แต่ b16bยกแพ + ชุดแคมซิ่งมือ 2 ราคาเท่ากับ B18C type R 98 spec. น่ะคร้าบบบ เป็นแบบนี้เลือกอันไหนดีละ  :-[  :-[
เรื่องราคานี่เนาะ ทำให้ตัดสินใจยาก 
ผมว่าระยะยาวถ้าใช้งานจริงๆ B18 น่าจะใช้งานทนทานกว่า :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: fafa ที่ 23 พฤศจิกายน 2011, 13:00:12
 :( ขอบคุณครับสำหรับทุกความคิดเห็นครับ โดยส่วนตัวผมกะแต่งนิดหน่อยอะครับ อย่างมากก็ระบบไฟ ระบบดูดอากาศและคายครับ June กล่อง Real time ภายในเคร่องไม่ยุ่งครับ
ไม่ได้เข้ามาซะนานได้ข้อมูลเพียบเลยอิอิ ป.ล. มกรานี้ละครับตัดสินใจอะเอิกๆๆ อยากแรงแว๊วๆๆ ( ปัจจุบัน D16Y4 :-[


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: s2000 ที่ 25 พฤศจิกายน 2011, 12:56:27
เชียร์ B16  จ้า....ของน่าจะหาได้เยอะกว่านะ (ผมใช้ B18 ไปหาปั้มน้ำมันเครื่อง เหนื่อยโคตร)


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: dot1x ที่ 25 พฤศจิกายน 2011, 21:08:50
มาหาข้อมูลด้วยคนครับ อยากได้ coupe มาวาง b18 ฝาแดง แต่งบจำกัด  :'(


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: fafa ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012, 17:31:43
 :'(


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: tai8910 ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012, 19:08:54
18CRครับ กดเป็นมา ตั้งแต่วางมา เกียร์5ยังไม่เคยได้ยินเสียงเท็คเลยกัวจนต้องยก555 วางใน3Dครับ :-[


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Granturismo ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012, 23:51:08
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2012, 23:04:10
ตอนนี้เครื่องB18CRราคาเท่าไหร่แล้วเอ่ย


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: intake ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012, 09:30:02
อธิบายเลยพี่เงาะ ผมงง >:( >:(
ผมเคยอ่านกระทู้ที่พี่เงาะเขียนถึงเครื่อง 2 ชนิดนี้ไปแล้วนะครับ...พี่เอ๊ะ
รึอันนั้นยังไม่ละเอียดครบถ้วนครับพี่... :-* :-*


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012, 11:07:05
ผมเคยอ่านกระทู้ที่พี่เงาะเขียนถึงเครื่อง 2 ชนิดนี้ไปแล้วนะครับ...พี่เอ๊ะ
รึอันนั้นยังไม่ละเอียดครบถ้วนครับพี่... :-* :-*
ตามอ่านกันไปแล้วครับพี่น้องงงงง ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012, 11:13:47
ผมเคยอ่านกระทู้ที่พี่เงาะเขียนถึงเครื่อง 2 ชนิดนี้ไปแล้วนะครับ...พี่เอ๊ะ
รึอันนั้นยังไม่ละเอียดครบถ้วนครับพี่... :-* :-*

กระทู้นู้นมันใหม่กว่ากระทู้นี้ว๊อยยยย >:( >:( >:(


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: intake ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2012, 14:52:25
กระทู้นู้นมันใหม่กว่ากระทู้นี้ว๊อยยยย >:( >:( >:(
  ;D ;D ;D มะทันได้ดูวันเดือนปี  :-[ :-[


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2012, 15:01:18
  ;D ;D ;D มะทันได้ดูวันเดือนปี  :-[ :-[

แว๊กๆๆๆๆ >:( >:( >:(


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: catsteal ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012, 20:32:43
b16cr เต็ดด้วยเลยนะคับ จะได้ไม่ต้องรื้อบ่อย


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012, 20:39:19
B16B VS B18CR ถ้าจำไม่ผิดมันเต็ดทั้งคู่มั้ง :-[


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: Yokee666 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012, 21:14:42
B16B VS B18CR ถ้าจำไม่ผิดมันเต็ดทั้งคู่มั้ง :-[

 ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: B16B VS B18CR
เริ่มหัวข้อโดย: eak_cfc ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2012, 20:49:56
B  18  ครับ   8)