หัวข้อ: ทำสตรัทกับสปริงโหลด เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 22 กันยายน 2011, 15:32:39 รถใช้งานปกติครับ ว่าจะลงแม็กซ์15 ยาง195/55R15 ระหว่างทำสตรัทปรับเกลียวกับใส่สปริงโหลด เลือกแบบไหนดี :-*
หัวข้อ: Re: ทำสตรัทกับสปริงโหลด เริ่มหัวข้อโดย: vakabayashi ที่ 22 กันยายน 2011, 15:54:54 สปริงโหลด + โช๊คแต่ง ใช้ยาว ๆ ไม่จุกจิกกวนใจ :)
หัวข้อ: Re: ทำสตรัทกับสปริงโหลด เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 22 กันยายน 2011, 21:10:11 สปริงโหลด + โช๊คแต่ง ใช้ยาว ๆ ไม่จุกจิกกวนใจ :) โช็คเดิมได้ป่าว ;Dหัวข้อ: Re: ทำสตรัทกับสปริงโหลด เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 22 กันยายน 2011, 21:11:35 โช็คเดิมได้ป่าว ;D ไม่ได้หรอก มัน มึน :o :oหัวข้อ: Re: ทำสตรัทกับสปริงโหลด เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 22 กันยายน 2011, 21:44:09 ไม่ได้หรอก มัน มึน :o :o เมารึ :-[หัวข้อ: Re: ทำสตรัทกับสปริงโหลด เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 23 กันยายน 2011, 07:00:48 เมารึ :-[ เปล่า โช้คเดิมจะจับสปริงไม่อยู่ มันไม่ใช่เด้งแต่มันจะดีดแรงเวลาสาดโค้งมันจะดีดจนรู้สึกหน้าสะบัด เลย มึนมึน หาโช้คแต่งมาใส่ด้วยดีก่า :D :D หัวข้อ: Re: ทำสตรัทกับสปริงโหลด เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 23 กันยายน 2011, 07:24:37 ว่าจะอัดน้ำมันหนึบๆใช้ไปก่อนอ่ะ :-[
หัวข้อ: Re: ทำสตรัทกับสปริงโหลด เริ่มหัวข้อโดย: vakabayashi ที่ 23 กันยายน 2011, 08:08:03 อัดน่ะอัดได้ครับ แต่ได้แบบใช้ ๆ ไปก่อนนะ แรก ๆ ก็คงไม่มีอะไร แต่จะรู้สึกว่า เออหนึบดีนี่หว่าไม่เห็นต้องใส่โช๊คแต่งอย่างที่เค้าว่าเลย แต่ปัญหาจะเกิดหลังจากนั้นสักประมาณ 8 เดือน โช๊คอาจจะรั่ว ซึมหรือแตกได้ ถ้าโชคดีก็นานกว่านี้หน่อย
ตัวอย่างนะ โช๊คเดิมเซ็ทความหนืดมาที่ 7 เรามาอัดน้ำมันใหม่ความหนืดเป็น 10 เพื่อให้มันจับสปริงโหลดไม่ให้เด้ง ๆ ๆ ภายในกระบอกโช๊ค วาวล์ ทำงานด้วยค่าที่มากขึ้น มันก็คงอยู่กับเราไม่ได้นานหรอกครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นต่างคนต่างวาระครับผมว่า คนอื่นเค้าอยู่ได้นานก็มี ทั้งเลื่อนเบ้า อัดน้ำมัน ตัดสปริง อีกนิดนะ ผมเองแต่ก่อนก็ใช้โช๊คอัดน้ำมัน+สปริงเดิม เวลาขึ้นเนิน สะพาน หรือช่วงถนนไม่เรียบ ผมรู้สึกว่ามันจะปั๊ก ๆ อ่ะ แบบกระแทก ๆ หน่อย แต่พอใส่โช๊คแต่งสปริงตัวนอก ผมว่าความนิ่มความหนึบก็ไม่ค่อยต่างนะหรือผมจับไม่ได้ก็ไม่รู้ รู้แต่ว่ามันจะหนึบแบบ ตึบ ๆ อ่ะ คือหนึบนิ่ม ๆ ไม่กระแทกปั๊ก ๆ หัวข้อ: Re: ทำสตรัทกับสปริงโหลด เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 23 กันยายน 2011, 22:08:42 อัดน่ะอัดได้ครับ แต่ได้แบบใช้ ๆ ไปก่อนนะ แรก ๆ ก็คงไม่มีอะไร แต่จะรู้สึกว่า เออหนึบดีนี่หว่าไม่เห็นต้องใส่โช๊คแต่งอย่างที่เค้าว่าเลย แต่ปัญหาจะเกิดหลังจากนั้นสักประมาณ 8 เดือน โช๊คอาจจะรั่ว ซึมหรือแตกได้ ถ้าโชคดีก็นานกว่านี้หน่อย ชอบตรงหนึบแบบ ตึบๆอ่ะ :-*ตัวอย่างนะ โช๊คเดิมเซ็ทความหนืดมาที่ 7 เรามาอัดน้ำมันใหม่ความหนืดเป็น 10 เพื่อให้มันจับสปริงโหลดไม่ให้เด้ง ๆ ๆ ภายในกระบอกโช๊ค วาวล์ ทำงานด้วยค่าที่มากขึ้น มันก็คงอยู่กับเราไม่ได้นานหรอกครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นต่างคนต่างวาระครับผมว่า คนอื่นเค้าอยู่ได้นานก็มี ทั้งเลื่อนเบ้า อัดน้ำมัน ตัดสปริง อีกนิดนะ ผมเองแต่ก่อนก็ใช้โช๊คอัดน้ำมัน+สปริงเดิม เวลาขึ้นเนิน สะพาน หรือช่วงถนนไม่เรียบ ผมรู้สึกว่ามันจะปั๊ก ๆ อ่ะ แบบกระแทก ๆ หน่อย แต่พอใส่โช๊คแต่งสปริงตัวนอก ผมว่าความนิ่มความหนึบก็ไม่ค่อยต่างนะหรือผมจับไม่ได้ก็ไม่รู้ รู้แต่ว่ามันจะหนึบแบบ ตึบ ๆ อ่ะ คือหนึบนิ่ม ๆ ไม่กระแทกปั๊ก ๆ หัวข้อ: Re: ทำสตรัทกับสปริงโหลด เริ่มหัวข้อโดย: darknesspic ที่ 04 มกราคม 2012, 22:15:54 สอบถามหน่อยครับ พวกโช๊คที่มีเกลียวถ้าจะปรับเองได้มั้ย ทำยังไง พอดีผมทำสตรัทมา แต่อยากปรับเองครับ แนะนำด้วย
|