:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: nu_nonfriction ที่ 20 กันยายน 2011, 19:23:50



หัวข้อ: ท่อยางหม้อน้ำกับน็อตล้ออลูมิเนียมของเทียมทนไหมครับ ใครเคยใช้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: nu_nonfriction ที่ 20 กันยายน 2011, 19:23:50
ซีดไหมครับ


หัวข้อ: Re: ท่อยางหม้อน้ำกับน็อตล้ออลูมิเนียมของเทียมทนไหมครับ ใครเคยใช้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 20 กันยายน 2011, 20:45:21
ซีดไหมครับ
ไม่เกินปีซีดหมด


หัวข้อ: Re: ท่อยางหม้อน้ำกับน็อตล้ออลูมิเนียมของเทียมทนไหมครับ ใครเคยใช้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: FaTeH ที่ 22 กันยายน 2011, 14:03:46
ลืมไปได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: ท่อยางหม้อน้ำกับน็อตล้ออลูมิเนียมของเทียมทนไหมครับ ใครเคยใช้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 22 กันยายน 2011, 14:11:59
ซีดไหมครับ
น๊อตล้อ ความแข็งแรงอาจจะไม่เท่าของแท้ แต่ความซีด ของแท้สีจะซีดกว่า ของปลอมสีจะสดกว่า เทียบจาก สีฟ้า นะ

ท่อน้ำผมว่าใช้ได้นะ


หัวข้อ: Re: ท่อยางหม้อน้ำกับน็อตล้ออลูมิเนียมของเทียมทนไหมครับ ใครเคยใช้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 26 กันยายน 2011, 23:54:17
น๊อตล้อ ความแข็งแรงอาจจะไม่เท่าของแท้ แต่ความซีด ของแท้สีจะซีดกว่า ของปลอมสีจะสดกว่า เทียบจาก สีฟ้า นะ

ท่อน้ำผมว่าใช้ได้นะ

ตามนั้นเลย  ท่อน้ำ samco งานไต้หวัน OK. ทนไม่เเตกต่างจากของเเท้ เเน่นอน
น๊อตล้อ ของปลอมทนเเรงบิดมากไม่ไหวนะคับ


หัวข้อ: Re: ท่อยางหม้อน้ำกับน็อตล้ออลูมิเนียมของเทียมทนไหมครับ ใครเคยใช้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 27 กันยายน 2011, 17:02:20
ท่อซิลิโคน ไม่เหมาะที่จะมาใช้กับระบบน้ำครับ บางครั้งแฟชั่นมันต้องมาพร้อมกับฟังก์ชั่นครับ อย่ามัวแต่ไปบ้าแฟชั่นมากครับ

ซิลิโคนตัวเนื้อมันเองนั้นมีความมันวาวสูงมาก ขนาดใส่ในระบบอัดอากาศพวกรถเทอร์โบมันยังหลุดออกมาประจำ ยิ่งพอมาใช้

กับระบบน้ำหล่อเย็น ผมเจอมาเยอะแล้วน้ำรั่วตลอดจุดนี้หายจุดนั้นรั่ว เข็มขัดรัดยังไงก็รั่ว พอมีน้ำลอดเข้าไประหว่างจุดที่แคร้มป์รัดนิดเดียว

มันก็พาลทำให้ท่อหลุดออกมาง่ายมากๆ พวกท่อเทอร์โบที่เค้าบูสต์สูงๆเค้ายังต้องใช้เข็มขัดแบบที่เรียกว่าT-boltsมาขันเลย บางทียังต้อง

ใช้สเปรย์ฉีดผมเหนียวฉีดในท่อแล้วค่อยสวมเลยครับ แล้วเอาเข็มขัดรัดอีกที ส่วนน๊อตล้ออลูมิเนียมขันสองทีหัวบิดหัวเบี้ยว

ลองคิดสภาพถ้าออกตัวแรงๆมันจะรับแรงเชียร์ ที่ล้อมันหมุนตัดผ่านน๊อตได้นานแค่ไหน ใช้ของเดิมที่มาจากโรงงานเนี่ยดีสุดแล้วครับ

ของพวกนี้ผมไม่เคยเสียสตางค์ซื้อมา เพราะรู้อยู่แล้วว่า เดี๋ยวก็ต้องกลับมาใช้ของติดรถอยู่ดี เอาเงิน2000-3000ไปทำอย่างอื่นดีกว่าครับ

ผมเห็นบางคนน๊อตล้อเริ่มเบี้ยวผมยังคิดเลยว่ากล้าใส่กันได้ยังไง ยิ่งถ้ารถระดับ300-400ม้าไปใส่พวกนี้นี่อันตรายมาก

เพิ่มเติมอีกนิดใครที่คิดว่าท่อซิลิโคนหม้อน้ำเอามาใส่เพื่อกันท่อแตกบอกได้เลยว่าไม่จำเป็น แรงดันในระบบน้ำหล่อเย็นให้ตายยังไง

ก็ไม่เกิน 2บาร์ เพราะถ้ามันเกินกว่านั้นท่อมันไม่แตกหรอกฝามันโบลว์แรงดันออกมาก่อน ลำพังแค่ท่อยางเดิมๆก็เอาอยู่สบายๆ

แถมแรงดันมันไม่ใช่จาก0แล้วไป2บาร์ แรงดันมันbuild upไปเรื่อยๆส่วนรถเทอร์โบที่ไปใช้ในระบบintake พวกนี้มันแปรผันสูง

และในระยะเวลาอันสั้น เช่นถ้าคุณปิดกับเปิดคันเร่งที่รอบสูง แบบwot พวกนี้มันจากvacuum -15psi มันโดดไปเป็น30psi ในเสี้ยววินาที

เค้าถึงต้องใส่ท่อซิลิโคนกันครับ


หัวข้อ: Re: ท่อยางหม้อน้ำกับน็อตล้ออลูมิเนียมของเทียมทนไหมครับ ใครเคยใช้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 27 กันยายน 2011, 19:56:14
ซีดไหมครับ
เทียมหรือเปล่าไม่รู้ครับ  ซื้อมา  1500  ได้มา 3 ชิ้น  ของ แซมโก้ 
ทุกวันนี้ยังไม่ซีด   เกือบ จะสองปีแล้วครับ   ของผมสีแดงน่ะ 
 ;) ;) ;) ;) ;)