:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: penquin_ek_b20 ที่ 14 กันยายน 2011, 11:05:00



หัวข้อ: ช่วยทีคับพี่ๆ.. EK B20 สตาร์ทตอนเช้าติดยากมากเลยคับ ติดแล้วรอบตกเครื่องดับกระพือ
เริ่มหัวข้อโดย: penquin_ek_b20 ที่ 14 กันยายน 2011, 11:05:00
ช่วยทีคับพี่ๆ.. EK B20 ใช้แก๊ส แต่ตอนสตาร์ทจะใช้น้ำมันนะคับ... อาการคือ สตาร์ทตอนเช้าติดยากมากเลยคับ ติดแล้วรอบตกเครื่องดับกระพือ แล้วดับ สตาร์ทใหม่ ติดเครื่องสั่นๆ ดับ อีกครั้งหนึ่งสตาร์ท ติดรอบปกติคับ เป็นแบบนี้ทุกๆเช้า ปีกผีเสื้อก็ล้างแล้ว คับ แต่ถ้าขับแล้วจอดดับเครื่อง มาสตาร์ทใหม่ติดคับ ทีเดียวติดเลย แต่พอจอดข้ามคืนจะสตาร์ทแล้ว รอบตกเครื่องดับกระพือ เครื่องติดยากนะคับ ถ้าพี่ๆคนไหนทราบว่าต้องแก้อย่างไรรบกวนทีคับ กราบขอบพระคุณมานะที่นี้ด้วยคับ ขอบพระคุณคับ...  :(


หัวข้อ: Re: ช่วยทีคับพี่ๆ.. EK B20 สตาร์ทตอนเช้าติดยากมา
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 14 กันยายน 2011, 11:42:18
ช่วยทีคับพี่ๆ.. EK B20 ใช้แก๊ส แต่ตอนสตาร์ทจะใช้น้ำมันนะคับ... อาการคือ สตาร์ทตอนเช้าติดยากมากเลยคับ ติดแล้วรอบตกเครื่องดับกระพือ แล้วดับ สตาร์ทใหม่ ติดเครื่องสั่นๆ ดับ อีกครั้งหนึ่งสตาร์ท ติดรอบปกติคับ เป็นแบบนี้ทุกๆเช้า ปีกผีเสื้อก็ล้างแล้ว คับ แต่ถ้าขับแล้วจอดดับเครื่อง มาสตาร์ทใหม่ติดคับ ทีเดียวติดเลย แต่พอจอดข้ามคืนจะสตาร์ทแล้ว รอบตกเครื่องดับกระพือ เครื่องติดยากนะคับ ถ้าพี่ๆคนไหนทราบว่าต้องแก้อย่างไรรบกวนทีคับ กราบขอบพระคุณมานะที่นี้ด้วยคับ ขอบพระคุณคับ...  :(

เครื่องสะดุดตอนใข้น้ำมันมั้ยครับ ลองตั้งวาวล์รึยังครับ
อาการ อาจเป็นไปได้ ว่า ตอนใช้แก็ส แล้ว น้ำมันก้กลับถัง พอตอนเช้า จะต้องสตาร์ทน้ำมัน แต่น้ำมันกลับถังไปแล้วก้ต้อง ปั้มติกดูดน้ำมันมาจนเตมรางหัวฉีด อีกนิดครับ น้ำมันมีน้อยรึป่าว ของผมจะสตาร์ทยากเวลา น้ำมันเหลือน้อยใกล้จะหมดครับ พอเดิมน้ำมันก้ปรกติ ลองบิดกุญแจ ออน ฟังเสียงปั๊มติ็กทำงานจนหยุด แล้ว อ้อฟฟ ออน แล้วอ้อฟฟ หลายๆครั้บก่อนสตาร์ทดูครับ ผมเดาว่า ปั็มติ้กใกล้กลับบ้านเก่าแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยทีคับพี่ๆ.. EK B20 สตาร์ทตอนเช้าติดยากมากเลยคับ ติดแล้วรอบตกเครื่องดับกระพือ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 14 กันยายน 2011, 12:02:10
ช่วยทีคับพี่ๆ.. EK B20 ใช้แก๊ส แต่ตอนสตาร์ทจะใช้น้ำมันนะคับ... อาการคือ สตาร์ทตอนเช้าติดยากมากเลยคับ ติดแล้วรอบตกเครื่องดับกระพือ แล้วดับ สตาร์ทใหม่ ติดเครื่องสั่นๆ ดับ อีกครั้งหนึ่งสตาร์ท ติดรอบปกติคับ เป็นแบบนี้ทุกๆเช้า ปีกผีเสื้อก็ล้างแล้ว คับ แต่ถ้าขับแล้วจอดดับเครื่อง มาสตาร์ทใหม่ติดคับ ทีเดียวติดเลย แต่พอจอดข้ามคืนจะสตาร์ทแล้ว รอบตกเครื่องดับกระพือ เครื่องติดยากนะคับ ถ้าพี่ๆคนไหนทราบว่าต้องแก้อย่างไรรบกวนทีคับ กราบขอบพระคุณมานะที่นี้ด้วยคับ ขอบพระคุณคับ...  :(
    มันก็แค่อาการเครื่องเย็นธรรมดาม่ใช่เหรอ เพราะขับๆไปแล้วจอด ก็สตาร์ทง่าย
สตาร์ทยากแค่ตอนเช้าเครื่องเย็นไม่ใช่เหรอ อุ่นเครื่องหน่อยก็ โอเคแล้วไม่ใช่ ::) ::)


หัวข้อ: Re: ช่วยทีคับพี่ๆ.. EK B20 สตาร์ทตอนเช้าติดยากมากเลยคับ ติดแล้วรอบตกเครื่องดับกระพือ
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 14 กันยายน 2011, 12:08:38
หัวเทียนหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: ช่วยทีคับพี่ๆ.. EK B20 สตาร์ทตอนเช้าติดยากมากเลยคับ ติดแล้วรอบตกเครื่องดับกระพือ
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 14 กันยายน 2011, 12:21:16
เรกูเลเตอร์ :-*


หัวข้อ: Re: ช่วยทีคับพี่ๆ.. EK B20 สตาร์ทตอนเช้าติดยากมากเลยคับ ติดแล้วรอบตกเครื่องดับกระพือ
เริ่มหัวข้อโดย: sekijikung ที่ 14 กันยายน 2011, 13:26:53
การสตาร์ทขณะเครื่องเย็น ปกติแล้วหัวฉีดจะจ่ายน้ำมันเพิ่มขึ้นให้ไอดีหนาแน่นขึ้นทำให้สตาร์ทง่ายและทำให้รอบเดินเบาจะสูงกว่าปกตินิดหน่อย   จนอุณหภูมิเครื่องเริ่มสูงขึ้น รอบเดินเบาจึงจะกลับมาอยู่ช่วงปกติ       สตาร์ทติดยากเฉพาะตอนเครื่องเย็น พอเครื่องติดแล้วรอบกระพือพาลจะดับ   เหมือนมันพยายามจะเดินเครื่องเหมือนรอบปกติทั้งๆที่อุณหภูมิเครื่องต่ำ ::)


หัวข้อ: Re: ช่วยทีคับพี่ๆ.. EK B20 สตาร์ทตอนเช้าติดยากมากเลยคับ ติดแล้วรอบตกเครื่องดับกระพือ
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 14 กันยายน 2011, 13:33:08
แต่เท่าที่ผมเข้าใจนะ คือว่ารถหัวฉีด มันจะต้องมีแรงดันน้ำมันมากๆในรางหัวฉีดเพื่อให้หัวฉีดฉีดน้ำมันได้เต็มที่ ในเมื่อรถจอดนาน ในตอนเช้า น้ำมันก้กลับถังหมด พอปั๊มมีกำลังอ่อนลง น้ำมันในรางหัวฉีดก้ยังมีแรงดันไม่เพียงพอจีงจ่ายน้ำมันได้ไม่เตมที่แต่ถ้าเรา เปิดออน ออฟหลายๆครั้ง เป็นการดึงน้ำมันจากถังให้มรอยุ่ที่รางหัวฉีดเพียงพอกับที่หัวฉีดต้องการ ผมทำแบบนี้ได้ผลเพราะผมสังเกตว่า เวลาน้ำมันใกล้จะหมดจะสตาร์รถติดยากต้องสตาร์ทยาว ๆ เลย เปิดปิด ออน อ้อฟ หลายๆครั้ง ให้มันดูดน้ำมันมาเยอะๆ แล้วก้สตาร์ทติดง่ายขี้น


หัวข้อ: Re: ช่วยทีคับพี่ๆ.. EK B20 สตาร์ทตอนเช้าติดยากมากเลยคับ ติดแล้วรอบตกเครื่องดับกระพือ
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 18:26:25
ขอขุดกระทู้หน่อยคับ พอดีว่าตอนนี้อาการรถผมเป็นแบบนี้เลยอ่ะ มีคัยรู้วิธีแก้รึยังคับ ว่าเป็นที่อะไร   :o :o


หัวข้อ: Re: ช่วยทีคับพี่ๆ.. EK B20 สตาร์ทตอนเช้าติดยากมากเลยคับ ติดแล้วรอบตกเครื่องดับกระพือ
เริ่มหัวข้อโดย: ek_eak ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 18:45:26
อาการนี้เป็นกันเยอะเหมือนกันนะครับ  เป็นเฉพาะ b20 ที่ติดแก๊สหรือป่าว รถผมก็เป็น ของผมตั้งวาล์วใหม่ก็ยังไม่หาย เลยจัดการเปลี่ยนหัวเทียนกะหัวฉีดใหม่

เองเลย อาการก็ดีขึ้นครับ เครื่องเดินเป็นปกติ  แต่ตอนนี้เริ่มมีอาการรอบตกนิดหน่อย ตอนสตาร์ทครับแต่ไม่หนักเท่าก่อน ว่าจะถอดหัวเทียนมาดูอีกที

พอดีร้านดันเอาหัวเทียนของโตโยต้ามาให้ เราก็ไม่ได้ดู เพราะเป็นแพลทินั่มเบอร์6เหมือนกัน แต่ของฮอนด้าจะยาวกว่านิดหน่อย ถ้าเป็นเสร็จแล้วจะมาเล่าให้ฟัง

ใหม่ครับ :D :D :D



หัวข้อ: Re: ช่วยทีคับพี่ๆ.. EK B20 สตาร์ทตอนเช้าติดยากมากเลยคับ ติดแล้วรอบตกเครื่องดับกระพือ
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 23:01:54
อาการนี้เป็นกันเยอะเหมือนกันนะครับ  เป็นเฉพาะ b20 ที่ติดแก๊สหรือป่าว รถผมก็เป็น ของผมตั้งวาล์วใหม่ก็ยังไม่หาย เลยจัดการเปลี่ยนหัวเทียนกะหัวฉีดใหม่

เองเลย อาการก็ดีขึ้นครับ เครื่องเดินเป็นปกติ  แต่ตอนนี้เริ่มมีอาการรอบตกนิดหน่อย ตอนสตาร์ทครับแต่ไม่หนักเท่าก่อน ว่าจะถอดหัวเทียนมาดูอีกที

พอดีร้านดันเอาหัวเทียนของโตโยต้ามาให้ เราก็ไม่ได้ดู เพราะเป็นแพลทินั่มเบอร์6เหมือนกัน แต่ของฮอนด้าจะยาวกว่านิดหน่อย ถ้าเป็นเสร็จแล้วจะมาเล่าให้ฟัง

ใหม่ครับ :D :D :D


รอฟังคำตอบอยู่คับ  :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: ช่วยทีคับพี่ๆ.. EK B20 สตาร์ทตอนเช้าติดยากมากเลยคับ ติดแล้วรอบตกเครื่องดับกระพือ
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 06 พฤษภาคม 2013, 23:08:21
วัดกำลังอัดเลยครับ

จะได้รู้ว่า เครื่องสมบูรณ์หรือไม่
:-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: ช่วยทีคับพี่ๆ.. EK B20 สตาร์ทตอนเช้าติดยากมากเลยคับ ติดแล้วรอบตกเครื่องดับกระพือ
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 07 พฤษภาคม 2013, 00:06:18
อาการเหมือนกัน ตอนนี้แก้ไขใช้ได้เรียบร้อยแล้วครับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169976.0


หัวข้อ: Re: ช่วยทีคับพี่ๆ.. EK B20 สตาร์ทตอนเช้าติดยากมากเลยคับ ติดแล้วรอบตกเครื่องดับกระพือ
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 08 พฤษภาคม 2013, 22:10:20
ตกลงเป็นที่วาล์วช่ายไหมคับ  :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: ช่วยทีคับพี่ๆ.. EK B20 สตาร์ทตอนเช้าติดยากมากเลยคับ ติดแล้วรอบตกเครื่องดับกระพือ
เริ่มหัวข้อโดย: JJ_Alcoholism ที่ 17 พฤษภาคม 2013, 12:55:24
น่าจะเป็น ตัว เดินเบาเครื่องนะครับ เพราะรถผมกะเคยเป็น วิ่งๆแล้วกระตุกเลย รอบตก ยิ่งเหยียบกะยิ่งตก


หัวข้อ: Re: ช่วยทีคับพี่ๆ.. EK B20 สตาร์ทตอนเช้าติดยากมากเลยคับ ติดแล้วรอบตกเครื่องดับกระพือ
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 21 พฤษภาคม 2013, 09:34:59
ผมทำทุกอย่าง เปลี่ยนโน้นเปลี่ยนนี่ มาเยอะไม่หาย
แต่สุดท้ายเอากล่องไปจูนใหม่..อาการที่มีกระพือรอบตก หายไปครับ..


หัวข้อ: Re: ช่วยทีคับพี่ๆ.. EK B20 สตาร์ทตอนเช้าติดยากมากเลยคับ ติดแล้วรอบตกเครื่องดับกระพือ
เริ่มหัวข้อโดย: safe ek ที่ 23 พฤษภาคม 2013, 14:26:43
ผมใช้วิธีแบบ คุณcyu เหมือนกันครับ เพราะช่างบอกว่า ปั้มติ๊กเดิมมันของเครื่อง1600 พอเปลี่ยนเป็น บี20 มันต้องการน้ำมันมากกว่าเดิมจึงต้องเปิด ปิด เพื่อให้น้ำมันเข้ามาในรางหัวฉีด พอ หรือใส่เรกกูเตอร์เพิ่ม ลองดูครับไม่เสียหลาย!! :)