หัวข้อ: แก๊ส LPG ก่อนดับเครื่อง หรือใกล้จะถึงจุดหมาย เปลี่ยนเป็นน้ำมันกับนไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: gaipeen ที่ 13 กันยายน 2011, 12:34:19 เคยได้ยินมา ว่าก่อนถึงจุดหมาย หรือก่อนดับเครื่องให้สวิชต์เป็นน้ำมัน
แล้วจะช่วยยืนอายุเครื่องยนต์ ่ อันนี้เท็จจริงประการใด ครับ แล้วเพื่อนๆ พี่ๆ สวิสต์เป็นน้ำมันกันหรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: แก๊ส LPG ก่อนดับเครื่อง หรือใกล้จะถึงจุดหมาย เปลี่ยนเป็นน้ำมันกับนไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: dazz_nakrab ที่ 13 กันยายน 2011, 12:50:13 ดีหรือไม่ดีไม่รู้ครับรอผู้รู้มาตอบ แต่ของผมก็เปลี่ยนเป็นน้ำมันซักพักแล้วค่อยดับเครื่องอ่ะครับ :-[
หัวข้อ: Re: แก๊ส LPG ก่อนดับเครื่อง หรือใกล้จะถึงจุดหมาย เปลี่ยนเป็นน้ำมันกับนไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 13 กันยายน 2011, 16:01:12 คือถ้าทำได้จริงมันก้ดีแหล่ะ ครับ แต่ผมไม่ทำหรอกครับ น้ำมันแพง + ขี้เกียจคับ ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: แก๊ส LPG ก่อนดับเครื่อง หรือใกล้จะถึงจุดหมาย เปลี่ยนเป็นน้ำมันกับนไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: pheeratl ที่ 29 กันยายน 2011, 21:30:05 ไม่จำเป็นครับ เปลืองน้ำมันเปล่าๆ อีกอย่างเดี๋ยวสวิทช์จะไปก่อนอันควร
สตาร์ทด้วยน้ำมันก็พอเพียงแล้ว หัวข้อ: Re: แก๊ส LPG ก่อนดับเครื่อง หรือใกล้จะถึงจุดหมาย เปลี่ยนเป็นน้ำมันกับนไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 30 กันยายน 2011, 00:18:30 ไม่จำเป็นครับ เปลืองน้ำมันเปล่าๆ อีกอย่างเดี๋ยวสวิทช์จะไปก่อนอันควร นั่นดิ สวิทช์พังเร็วแน่ๆครับ สวิทช์ราคา 2 - 3พัน ไม่ใช่หรอครับสตาร์ทด้วยน้ำมันก็พอเพียงแล้ว หัวข้อ: Re: แก๊ส LPG ก่อนดับเครื่อง หรือใกล้จะถึงจุดหมาย เปลี่ยนเป็นน้ำมันกับนไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: knight_kuk ที่ 07 มกราคม 2012, 09:59:54 ควรเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ประมาณ 1-2 กิโลก่อนถึงบ้านหรือที่ทำงาน เพื่อที่จะมีน้ำมันค้างในเครื่องครับ เวลาเราสตาร์ใหม่จะมีน้ำมันอยู่ในเครื่องไปหล่อเลี้ยงอุปกรณ์ต่างๆ พอตอนเช้า ก็ขับไปได้สักพักค่อยเปลื่ยนเป็นแก๊สครับ แค่นี้รถเราก็จะใช้ได้นานขึ้นครับ
** อันนี้เป็นความคิดส่วนตัวนะครับ เพราะใช้งานอยู่** :) :) :) :) :) :) :) :) หัวข้อ: Re: แก๊ส LPG ก่อนดับเครื่อง หรือใกล้จะถึงจุดหมาย เปลี่ยนเป็นน้ำมันกับนไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: IyaiZa ที่ 13 มกราคม 2012, 10:58:23 ไม่เห็นจำเป็นเลย ที่บ้านมีรถ 3 คันติดแก็สทั้ง 3 คัน แต่ละคันใช้งานมาไม่ต่ำกว่า 5 ปี ไม่เห็นต้องใช้น้ำมันก่อนจะดับเครื่องเลย ก็ไม่เห็นมันจะเป็นไร
ปล.ยิ่งคันรถกะบะใช้แก็สเพรียว ๆ เลย ไม่เคยใช้น้ำมันใช้มา 5 ปีแล้วไม่เห็นมันจะพังเลย ;) หัวข้อ: Re: แก๊ส LPG ก่อนดับเครื่อง หรือใกล้จะถึงจุดหมาย เปลี่ยนเป็นน้ำมันกับนไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 13 มกราคม 2012, 11:05:39 ไม่เห็นจำเป็นเลย ที่บ้านมีรถ 3 คันติดแก็สทั้ง 3 คัน แต่ละคันใช้งานมาไม่ต่ำกว่า 5 ปี ไม่เห็นต้องใช้น้ำมันก่อนจะดับเครื่องเลย ก็ไม่เห็นมันจะเป็นไร ปล.ยิ่งคันรถกะบะใช้แก็สเพรียว ๆ เลย ไม่เคยใช้น้ำมันใช้มา 5 ปีแล้วไม่เห็นมันจะพังเลย ;) เหทิอนกันคับ คือ มันเปนทฤษฎีมากเกินไป ใช้จริงได้ยากครับ ที่บ้าน ผม ติดแก้สทั้งหมด 5 คัน ก้ไม่เห็นจำเป็นจะต้องดับด้วยน้ำมันเลยครัย เพราะพอเราจะถึงจะจอด ก้เปลี่ยนเป็นน้ำมันไม่ค่อยจะทันอยุ่ดี แล้วอีกอย่าง รถที่เป็นเครื่อง คาบู การจะสลัยไปสละบมานั้น เปนอะไรที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยครับ ปัญหาจุกจิกเยอะมาก เลยใช้แก้สเพียวๆ มันเลย น้ำมันมีไว้ก้นถังเท่านั้นเองคับ :) :) :) หัวข้อ: Re: แก๊ส LPG ก่อนดับเครื่อง หรือใกล้จะถึงจุดหมาย เปลี่ยนเป็นน้ำมันกับนไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: PANUPUT ที่ 05 เมษายน 2012, 20:48:47 ผมก็อยากทำแบบ จขกท. นะครับ แต่กลับมาถึง ก็บิดกุญแจ ดับ ทุกที ซิ :'( :'( :'(
หัวข้อ: Re: แก๊ส LPG ก่อนดับเครื่อง หรือใกล้จะถึงจุดหมาย เปลี่ยนเป็นน้ำมันกับนไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: c2002 ที่ 08 เมษายน 2012, 19:09:23 ควรเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ประมาณ 1-2 กิโลก่อนถึงบ้านหรือที่ทำงาน เพื่อที่จะมีน้ำมันค้างในเครื่องครับ เวลาเราสตาร์ใหม่จะมีน้ำมันอยู่ในเครื่องไปหล่อเลี้ยงอุปกรณ์ต่างๆ พอตอนเช้า ก็ขับไปได้สักพักค่อยเปลื่ยนเป็นแก๊สครับ แค่นี้รถเราก็จะใช้ได้นานขึ้นครับ ตามนั้นครับ ผมว่ามันช่วยได้แต่ทั้งนี้ต้องเป็นระบบที่สวิทย์ปิดเปิดระบบแก๊สทำได้สะดวกไม่เป็นอันตรายในการเดินทางด้วยครับ** อันนี้เป็นความคิดส่วนตัวนะครับ เพราะใช้งานอยู่** :) :) :) :) :) :) :) :) หัวข้อ: Re: แก๊ส LPG ก่อนดับเครื่อง หรือใกล้จะถึงจุดหมาย เปลี่ยนเป็นน้ำมันกับนไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: kongns ที่ 10 เมษายน 2012, 09:26:00 ตามทฤษฎีก็ควรทำอย่างนั้น ส่วนตัวผมว่ามันจะดีตรงที่ก่อนดับเครื่องแล้วจะมีสารหล่อลื่นที่อยู่ในน้ำมันเบนซินมาเคลือบหัวลูกสูบก่อนดับเคร่อง เพราะในแก๊สจะไม่มีสารหล่อลื่น
อาจจะช่วยให้เวลาสตาร์ทเครื่องหัวลูกสูบจะไม่สีกันโดยตรง แต่เท่าที่ใช้มาก็ดับเครื่องด้วยแก๊สตลอด รถวิ่งมา 200,000 กิโล ก็ยังไม่เห็นจะเป็นอะไร ;) หัวข้อ: Re: แก๊ส LPG ก่อนดับเครื่อง หรือใกล้จะถึงจุดหมาย เปลี่ยนเป็นน้ำมันกับนไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 10 เมษายน 2012, 09:32:22 ตามทฤษฎีก็ควรทำอย่างนั้น ส่วนตัวผมว่ามันจะดีตรงที่ก่อนดับเครื่องแล้วจะมีสารหล่อลื่นที่อยู่ในน้ำมันเบนซินมาเคลือบหัวลูกสูบก่อนดับเคร่อง เพราะในแก๊สจะไม่มีสารหล่อลื่น อาจจะช่วยให้เวลาสตาร์ทเครื่องหัวลูกสูบจะไม่สีกันโดยตรง แต่เท่าที่ใช้มาก็ดับเครื่องด้วยแก๊สตลอด รถวิ่งมา 200,000 กิโล ก็ยังไม่เห็นจะเป็นอะไร ;) ถ้า เปนเครื่องยนต์ หัวฉีด ก้อาจจะดับด้วยน้ำมันไม่ยาก แต่ถ้า เป็นเครือ่ง คาร์บูร์ ไม่ใช่เรื่องง่าย ที่จะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาหรอกคับ 1 สตาร์ทด้วน้ำมัน หลังจากที่ดับเครื่องเป็นแก้ส ถ้าไม่เปลี่ยนปั็มไฟฟ้า ก้ต้อง สตาร์ท ยาวมากจนกว่าน้ำมันจัมาถึงคาร์บูร์ นานๆไปแบตก้จะเสีย หรือถ้าไฟน้อย ก้อาจ แบตหมดสตาทไม่ติด งานเข้าอีก หรืออีกอย่างนึงที่เจอก้ น้ำมันท่วมคาร์บูร์ ก้ สตาร์ทไม่ติดเหมือนกัน 2 สตาร์ทจากแก็ส หลังจากดับด้วยน้ำมัน อันนี้ ทำไม่ได้คับ เพราะ ส่วนผสมจะหนาเกิน ยังไงก้ไม่ติด ต้อง ปรับ สวิทไปที่ตรงกลางก่อน เพื่อใช้น้ำมันให้หมดคาร์บูร์ก่อน แล้วพอเครื่องดับ ก้เปลี่ยนเป็นแก้ส ก้เป็นการเปลืองน้ำมันป่าวๆ 3 สตาร์ทด้วย น้ำมันหลังจากดับด้วยน้ำมัน อันนี้ทำได้ไม่มีปัญหาอะไรหากเป็นปั็ม เดิม แต่ถ้าเปลี่ยนเปนปั้มไฟฟ้าก้ระวัง น้ำมันจะท่วมคาร์บูร์ แล้วก้จะสตาร์ทไม่ติดได้ 4 สตาร์ทด้วยแก้ส หลังจาก ดับด้วยแก้ส สตาร์ทได้ทันที ไม่มีปัญหาใดๆ ถ้าไม่เปิดแก้สนานจนท่วม สรุปคือ การจะสลับไปสลับมา มันก้ไม่ยาก หากเป็นเครื่องหัวฉีด แต่มันจะวุ่นวายมากหากเป็น เครื่องคาร์บูร์ ฉะนั้น อยากจะ ดับด้วยอะไร จะสตาร์ทด้วยอะไรก้แล้วแต่เถอะ แต่ละคนก้คิดไม่เหมือนกัน ;D ;D ;D ;D ;D 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) หัวข้อ: Re: แก๊ส LPG ก่อนดับเครื่อง หรือใกล้จะถึงจุดหมาย เปลี่ยนเป็นน้ำมันกับนไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 10 เมษายน 2012, 09:52:48 ผมสับเป็นน้ำมันก่อนเข้าบ้านครับ ระยะทางประมาณ 2-3 โล ถึงบ้าน จอดติดเครื่อง วอรม์ สักพัก ค่อยดับเครื่องครับ
:) :) :) ผมไม่เสียดายราคาสวิตซ์ 2 - 3000 บาท ผมเสียดายถ้าต้องซ่อมเครื่องมากกว่า :-[ ;D ;D หัวข้อ: Re: แก๊ส LPG ก่อนดับเครื่อง หรือใกล้จะถึงจุดหมาย เปลี่ยนเป็นน้ำมันกับนไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: FunyuB ที่ 10 เมษายน 2012, 10:35:26 เมื่อก่อนตอนติดแก็สมาใหม่ๆ ผมก้อใช้แต่แก็สแหละครับ ทั้งสตาร์ทแก็ส ดับด้วยแก็ส ง่ายๆว่า ไม่เคยใช้น้ำมันเลย จนน้ำมันบูดคาถัง
จนเมื่อปลายปีที่แล้ว อยู่ๆรถก้อเดินไม่เต็มสูบครับ เลยเอาเข้าอู่ ปรากฏว่า วาล์วไำอดีคดไป2ตัว ช่างบอกว่าใช้แต่แก็สใช่มั้ยเนี่ย รื้อยกใหญ่เลยครับ โดนค่าซ่อมไปหมื่นกว่าบาท ทุกวันนี้เลยหันมาสตาร์ทน้ำมันแล้วครับ หัวข้อ: Re: แก๊ส LPG ก่อนดับเครื่อง หรือใกล้จะถึงจุดหมาย เปลี่ยนเป็นน้ำมันกับนไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 10 เมษายน 2012, 10:37:32 เมื่อก่อนตอนติดแก็สมาใหม่ๆ ผมก้อใช้แต่แก็สแหละครับ ทั้งสตาร์ทแก็ส ดับด้วยแก็ส ง่ายๆว่า ไม่เคยใช้น้ำมันเลย จนน้ำมันบูดคาถัง จัดหนักๆ ;D ;D ;Dจนเมื่อปลายปีที่แล้ว อยู่ๆรถก้อเดินไม่เต็มสูบครับ เลยเอาเข้าอู่ ปรากฏว่า วาล์วไำอดีคดไป2ตัว ช่างบอกว่าใช้แต่แก็สใช่มั้ยเนี่ย รื้อยกใหญ่เลยครับ โดนค่าซ่อมไปหมื่นกว่าบาท ทุกวันนี้เลยหันมาสตาร์ทน้ำมันแล้วครับ หัวข้อ: Re: แก๊ส LPG ก่อนดับเครื่อง หรือใกล้จะถึงจุดหมาย เปลี่ยนเป็นน้ำมันกับนไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 10 เมษายน 2012, 10:42:31 เมื่อก่อนตอนติดแก็สมาใหม่ๆ ผมก้อใช้แต่แก็สแหละครับ ทั้งสตาร์ทแก็ส ดับด้วยแก็ส ง่ายๆว่า ไม่เคยใช้น้ำมันเลย จนน้ำมันบูดคาถัง จนเมื่อปลายปีที่แล้ว อยู่ๆรถก้อเดินไม่เต็มสูบครับ เลยเอาเข้าอู่ ปรากฏว่า วาล์วไำอดีคดไป2ตัว ช่างบอกว่าใช้แต่แก็สใช่มั้ยเนี่ย รื้อยกใหญ่เลยครับ โดนค่าซ่อมไปหมื่นกว่าบาท ทุกวันนี้เลยหันมาสตาร์ทน้ำมันแล้วครับ เรื่องน้ำมันบูดคาถัง แสดงว่าเติมแต่ แก็สโซฮอลลรึป่าวคับ ควรจะเติม เบนซิน 91 นะคับ แล้วเรื่อง ที่วาวล์ คด นี่แสดงว่าไม่ค่อยได้ตั้งวาวล์รึป่าวคับ โดยส่วนตัว ผมเติมแต่ เบนซิน 91 เท่านั่นคับ แล้ว ก้มันสตาร์ทน้ำมันอยุ่แล้ว เราจอดบ่อย มันก้ใช้น้ำมันบ่อยละคับ แค่นี้ก้น่าจะพอ ถ้า เริ่ม ผิดปรกติ ก้เชควาวล์บ้าง ตามสมควร ตามระยะเวลาการใช้งาน ถ้าบำรุงรักษาอย่างสม้ำเสมอ ก้ไม่มีปัญหาอะไรคับ ที่บ้าน ผม เปนเครื่องคาร์บูร์ 3 คัน ใช้แต่แก้ส จะเอาถังน้ำมันออกอยุ่แล้วหนักรถ ใช้มาหลายปีแล้ว ทุกวันนี้ยังปรกติอยุ่เลยคับ อย่างที่บอก อยุ่ที่การบำรุงรักษามากกว่า ถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนหัวเทียน เชควาวล์ แค่นี้ก้ ไม่ต้องหมดเงินเป็นหมื่นๆ หรอก หัวข้อ: Re: แก๊ส LPG ก่อนดับเครื่อง หรือใกล้จะถึงจุดหมาย เปลี่ยนเป็นน้ำมันกับนไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: devilvistion ที่ 03 พฤษภาคม 2012, 10:26:15 รถยนต์ใช้แก๊ส เครื่องยนต์จะร้อนมากกว่าใช้น้ำมันเนื่องจาก มีแก๊สที่เผาไหม้ไม่หมด บางส่วนมาเผาไหม้ที่ท่อร่วมไอเสีย ให้+1 ทำได้ก็ดีทำไม่ได้ก็แล้วไป นำ้มันควลเติมไว้อย่างน้อยครึ่งถังน๊ะครับไม่งั้นถังเป็นสนิมแน่นอน กรองเบนซินก็จะตันตามมา และสุดท้าย หัวฉีดตันต่อ สรุประบบนำ้มันจะรวนถ้าไม่ค่อยได้ใช้และเติมนำ้มันไว้น้อยครับความร้อนจะสะสมไว้ที่ตัวเครื่อง และชิ้นส่วน เมื่อดับเครื่องทนที และเมื่อรถยหุดอยู่กับที่ ไม่มีการระบายความร้อนไดๆ เกิดขึ้น ระบบระบายความร้อนไม่ได้ทำงาน ความร้อนที่ค้างอยู่จะทำการเผา หรือ อบภายในห้องเครื่อง ชิ้นส่วนที่เป็น ยาง หรือ พลาสติก เช่น โอริงกันรั่วต่างๆ ท่อต่างๆ ที่เป็นพลาสติก จะถูกอบด้วยไอร้อนที่เหลลืออยู่ครับ นึกถึงตอนที่เราเล่นกีฬาเสร็จ หรือวิ่งรอบสนามฟุตบอล หากเราหยุดทันทีทันใด เราจะรู้สึกร้อนมาก ต้องเดินวนไปวนมา เพื่อระบายความร้อนออก รถยนต์ก็เหมือนกันครับ ก่อนถึงที่หมาย (ระยะทางขึ้นอยู่กับการประมาณว่าเราวิ่งรถมาเร็วและใกลแค่ไหน) ให้ลดความเร็วลง และเปลี่ยนมาใช้น้ำมัน (น้ำมันจะช่วยไม่ให้มีการสะสมความร้อนที่ท่อร่วมไอเสีย และตัวเครื่อง) เพื่อระบายความร้อนออกจากตัวเครื่อง ให้มากเท่าที่จะทำได้ ผมวิ่งอยู่ประมาณ 60-80 ไม่เกินนั้น (ถ้าผมไม่รีบ ถ้ารีบ ผมว่าไม่ต้องห่วงรถหรอกครับ ห่วงงานและเป้าหมายของเราดีกว่าถ้ามันคุ้มกันครับ) อีกอย่าง ความร้อนสะสมในตัวเครื่องจะทำให้ประสิทธิภาพน้ำมันหล่อลื่นตกลง แนะนำให้ใช้น้ำมันเครื่องเกรดสูงขึ้นอีก 1 เบอร์ และเติมสารเสริมช่วยแบ่งเบาภาระเครื่องยนต์ ดูแลระบบระบายความร้อนให้สมบูรณืที่สุด หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ส่ง เมลมาสอบถามได้ครับที่ mobilehugger@mobile-hugger.com หัวข้อ: Re: แก๊ส LPG ก่อนดับเครื่อง หรือใกล้จะถึงจุดหมาย เปลี่ยนเป็นน้ำมันกับนไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: joepao ที่ 05 พฤษภาคม 2012, 13:25:49 ไม่เห็นจำเป็นเลย ที่บ้านมีรถ 3 คันติดแก็สทั้ง 3 คัน แต่ละคันใช้งานมาไม่ต่ำกว่า 5 ปี ไม่เห็นต้องใช้น้ำมันก่อนจะดับเครื่องเลย ก็ไม่เห็นมันจะเป็นไร ปล.ยิ่งคันรถกะบะใช้แก็สเพรียว ๆ เลย ไม่เคยใช้น้ำมันใช้มา 5 ปีแล้วไม่เห็นมันจะพังเลย ;) +++++++1 ;) ;) ;) ;) ;) |