:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: nutchaao ที่ 12 กันยายน 2011, 22:38:13



หัวข้อ: ใครขับรถระยะ 2 แสน ขึ้นบ้าง แชร์ความคิดกันหน่อยนะ
เริ่มหัวข้อโดย: nutchaao ที่ 12 กันยายน 2011, 22:38:13
ของเพื่อนๆเปลี่ยนอะไรมาแล้วบ้างครับ
ราคาเท่าไร่
อู่นอก หรือ ศูนย์
วันนี้ต้องเสียพักร้อนไป 1 วัน 8)
ตอนแรกคุยกัน บอกเข้า 8 โมง เสร็จ ไม่เกิน เทียง
ศูนย์ที่ศรีราชา จัดหนัก เสร็จ5โมงเย็นเลย :'(
ผมซื้อรถมือสามมาครับ ตอนซื้อก็ประมาณ แสน9 โล แล้ว
ตอนนี้2แสน2หมื่นโล
ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องรถมากหรอก รถคันแรกก็งี้แหละ

พอรู้ตัวอีกที   :-[ อ้าวต้องเปลี่ยนแล้ว
โดนเลย 1 หมื่นบาท  :(
แค่ เปลี่ยน สายพานแอร์ สายพานไดชาจ ชุดสายน้ำมันเพาเวอร์(น้ำมันรั่วตรงข้อต่อครับ) แล้วก็ สายพานไทม์มิ่ง
แค่นี้แหละ ค่าแรง3000 บาท   ปลาดเหงื่อ


หัวข้อ: Re: ใครขับรถระยะ 2 แสน ขึ้นบ้าง แชร์ความคิดกันหน่อยนะ
เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 12 กันยายน 2011, 22:42:28
ของเพื่อนๆเปลี่ยนอะไรมาแล้วบ้างครับ
ราคาเท่าไร่
อู่นอก หรือ ศูนย์
วันนี้ต้องเสียพักร้อนไป 1 วัน 8)
ตอนแรกคุยกัน บอกเข้า 8 โมง เสร็จ ไม่เกิน เทียง
ศูนย์ที่ศรีราชา จัดหนัก เสร็จ5โมงเย็นเลย :'(
ผมซื้อรถมือสามมาครับ ตอนซื้อก็ประมาณ แสน9 โล แล้ว
ตอนนี้2แสน2หมื่นโล
ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องรถมากหรอก รถคันแรกก็งี้แหละ

พอรู้ตัวอีกที   :-[ อ้าวต้องเปลี่ยนแล้ว
โดนเลย 1 หมื่นบาท  :(
แค่ เปลี่ยน สายพานแอร์ สายพานไดชาจ ชุดสายน้ำมันเพาเวอร์(น้ำมันรั่วตรงข้อต่อครับ) แล้วก็ สายพานไทม์มิ่ง
แค่นี้แหละ ค่าแรง3000 บาท   ปลาดเหงื่อ
ก่อนทำครั้งถัดไปเช็คราคาก่อนก็ดีนะครับ...ถือว่าประสบการณ์ ราคาขนาดนี้น่าจะรวมของเหลวทั้งหมดด้วยนะ...
*ส่วนผม จะ 3 แสนโลแล้ว...เปลี่ยนมา 3 เครื่อง แล้วครับ...หนักกว่า ;D**


หัวข้อ: Re: ใครขับรถระยะ 2 แสน ขึ้นบ้าง แชร์ความคิดกันหน่อยนะ
เริ่มหัวข้อโดย: clubhouse ที่ 12 กันยายน 2011, 22:52:54
ก็ปกตินะช่วงเปลี่ยนมือ ของเหลวก็ต้องเปลี่ยนใหม่เพื่อความสบายใจ
1ของเหลว เปลี่ยนให้ตรงตามอายุ
2ลูกยาง โอริงต่างๆๆ เปลี่ยนสภาพ เปลี่ยนทีเดียวจะดีกว่า จะประหยัดค่าแรง พวกนี้ ถ้าหมดอายุ แสดงออกให้เราเหนจากอาการรั่วซึม
3สายพานก็เปลี่ยนตามอายุ
4ครัชแอร์ พัดลมแอร์ พวกนี้มือสองกะของเลียนแบบได้ ไม่แพง แค่คำนวนค่าแรงดีๆๆ ให้ทำเปลี่ยนก่อนเสีย เปลี่ยนทีเดียวสบายใจกว่า
ที่เหลือที่จะเสียตามมา ก็พวกยางขอบกระจก ท่อน้ำในห้องเครื่อง บอดี้พาร์ทที่เป็นพลาสติก  เพราะบ้านเราเมืองร้อน พลาสติกกรอบไว

รถผม250000กว่าละ ไม่เคยจอดซ่อมบนถนน แมนเทนแนนตามระยะเวลาตลอด  อิอิ
เพราะชีวิตต้องอยู่กับรถ ขับรถเดือนนึงไม่ต่ำกว่าสามพันโล


หัวข้อ: Re: ใครขับรถระยะ 2 แสน ขึ้นบ้าง แชร์ความคิดกันหน่อยนะ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 12 กันยายน 2011, 23:05:33
    ของเรา 195000 ละ ขอเข้ามาชม :D :D


หัวข้อ: Re: ใครขับรถระยะ 2 แสน ขึ้นบ้าง แชร์ความคิดกันหน่อยนะ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 12 กันยายน 2011, 23:31:30
    ของเราที่ทำมาก็ ตอนซื้อมาไมล์มันแสนหนึ่ง อัดบู๊ทใหม่ทั้งคัน+ลูกหมากทุกตัว โดนไป หมื่นนึง
โช้ค 4 ตัว 4300 ล้างแอร์+วาวล์+ดรายเออร์ 2000 ยาง 4 เส้น หมื่นนึง
    ตอนแสนห้า สายพานทามมิ่ง+ลูกรอก 2000 สายพานสามเส้น ตีไปเส้นละ 300 คาลิเปอร์หลัง 950
ผ้าเบรคหน้า+หลัง 2000 ล้างลิ้นปีก ตั้งวาวล์ ท่อผุเปลี่ยนใหม่ 1000 กรองเบนซิน+วาวล์น้ำ+หัวเทียน2ชุดละ
    ถ่ายน้ำมันเครื่องทุกหมื่นโล น้ำมันเกียร์ทุก สามหมื่น ล่าสุดหม้อน้ำ 1700 ท่อน้ำ 140 หลอดไฟหน้า 264
ตั้งแต่ซื้อมาวิ่งไป แปดหมื่นกว่าโลละ กับระยะเวลา 15 เดือน :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ใครขับรถระยะ 2 แสน ขึ้นบ้าง แชร์ความคิดกันหน่อยนะ
เริ่มหัวข้อโดย: clubhouse ที่ 12 กันยายน 2011, 23:34:44
ข้างบนทำงานอะไรครับ วิ่งเยอะจัง  :o


หัวข้อ: Re: ใครขับรถระยะ 2 แสน ขึ้นบ้าง แชร์ความคิดกันหน่อยนะ
เริ่มหัวข้อโดย: daycharyoscome ที่ 13 กันยายน 2011, 01:02:28
4แสนกว่าโลแร้วซดแก๊สอีกต่างหาก
อะไรเสียค่อยซ่อม อะไรถึงระยะเวลาก็เปลี่ยน
ปล.สายพานไทม์มิ่ง เส้นแรกผมจำผิดมาเปลี่ยนเอาที่2แสนโลดีที่ไม่ขาด


หัวข้อ: Re: ใครขับรถระยะ 2 แสน ขึ้นบ้าง แชร์ความคิดกันหน่อยนะ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 13 กันยายน 2011, 08:17:32
ข้างบนทำงานอะไรครับ วิ่งเยอะจัง  :o
    เป็นแท็กซี่จ้า วิ่งไปทั่วตามใจผู้โดยสาร :-* :-*


หัวข้อ: Re: ใครขับรถระยะ 2 แสน ขึ้นบ้าง แชร์ความคิดกันหน่อยนะ
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 13 กันยายน 2011, 09:04:27
ของเพื่อนๆเปลี่ยนอะไรมาแล้วบ้างครับ
ราคาเท่าไร่
อู่นอก หรือ ศูนย์
วันนี้ต้องเสียพักร้อนไป 1 วัน 8)
ตอนแรกคุยกัน บอกเข้า 8 โมง เสร็จ ไม่เกิน เทียง
ศูนย์ที่ศรีราชา จัดหนัก เสร็จ5โมงเย็นเลย :'(
ผมซื้อรถมือสามมาครับ ตอนซื้อก็ประมาณ แสน9 โล แล้ว
ตอนนี้2แสน2หมื่นโล
ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องรถมากหรอก รถคันแรกก็งี้แหละ

พอรู้ตัวอีกที   :-[ อ้าวต้องเปลี่ยนแล้ว
โดนเลย 1 หมื่นบาท  :(
แค่ เปลี่ยน สายพานแอร์ สายพานไดชาจ ชุดสายน้ำมันเพาเวอร์(น้ำมันรั่วตรงข้อต่อครับ) แล้วก็ สายพานไทม์มิ่ง
แค่นี้แหละ ค่าแรง3000 บาท   ปลาดเหงื่อ
ราคาอย่างแรง ค่าแรงก็โคตรๆ
ครั้งหน้าแนะนำเปลี่ยนอู่เลยครับ
ลองเช็คราคาอะไหล่ตามนี้ดู
http://g5.buildboard.com/viewtopic.php/95/3074/6729/0/


หัวข้อ: Re: ใครขับรถระยะ 2 แสน ขึ้นบ้าง แชร์ความคิดกันหน่อยนะ
เริ่มหัวข้อโดย: s.chart ที่ 13 กันยายน 2011, 13:09:39
ของผม
ปั๊มน้ำ+วาล์วน้ำ+เสื้อวาล์วน้ำ+ท่อน้ำตัวยูหลังเครื่อง
ลูกสูบเบรคหลัง+ชุดซ่อมเบรคหลัง+ผ้าเบรค+เจียร์จาน
หมดไปเกือบหมื่น นี่ยังไม่หมดนะครับ
เหลือพวกท่อน้ำเส้นใหญ่ กับผ้าเบรคอีก :'(


หัวข้อ: Re: ใครขับรถระยะ 2 แสน ขึ้นบ้าง แชร์ความคิดกันหน่อยนะ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 13 กันยายน 2011, 13:22:04
ของผม
ปั๊มน้ำ+วาล์วน้ำ+เสื้อวาล์วน้ำ+ท่อน้ำตัวยูหลังเครื่อง
ลูกสูบเบรคหลัง+ชุดซ่อมเบรคหลัง+ผ้าเบรค+เจียร์จาน
หมดไปเกือบหมื่น นี่ยังไม่หมดนะครับ
เหลือพวกท่อน้ำเส้นใหญ่ กับผ้าเบรคอีก :'(
    ของเรารวมหมดนี่ จะ 3 หมื่นละ ตอนนี้ เหลือ แร็คอย่างเดียว :D :D


หัวข้อ: Re: ใครขับรถระยะ 2 แสน ขึ้นบ้าง แชร์ความคิดกันหน่อยนะ
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 13 กันยายน 2011, 15:51:50
ที่แน่ๆ ของใครใกล้ 300000 จะต้องโดน ปั้มน้ำ ที่บ้าน ทั้ง 3 คัน โดนกันทุกคัน พอ 3 แสนปุ๊บ ปั้มน้ำจะรั่วเลย


หัวข้อ: Re: ใครขับรถระยะ 2 แสน ขึ้นบ้าง แชร์ความคิดกันหน่อยนะ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 13 กันยายน 2011, 15:53:17
ที่แน่ๆ ของใครใกล้ 300000 จะต้องโดน ปั้มน้ำ ที่บ้าน ทั้ง 3 คัน โดนกันทุกคัน พอ 3 แสนปุ๊บ ปั้มน้ำจะรั่วเลย
    อิจฉาอ่ะดิ อยากซ่อมมั่งเหรอ :D :D


หัวข้อ: Re: ใครขับรถระยะ 2 แสน ขึ้นบ้าง แชร์ความคิดกันหน่อยนะ
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 13 กันยายน 2011, 15:56:14
    อิจฉาอ่ะดิ อยากซ่อมมั่งเหรอ :D :D

ไม่เอาอ่ะ ซ่อมแบบนี้ไม่ดีกว่า เคยอยุ่ดีดี ขับขึ้นเขา น้ำรั่ว ความร้อนขี้นซะงั้น หาไปหามาไปเจอ ปั๊มน้ำรั่ว ไหลโจ๊กๆๆๆๆๆ เลย เซงอย่างแรง


หัวข้อ: Re: ใครขับรถระยะ 2 แสน ขึ้นบ้าง แชร์ความคิดกันหน่อยนะ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 13 กันยายน 2011, 16:16:07
ของผม นี่ ตอนนี้สองแสนกว่าล่ะ  :D
ตั้งแต่ได้มาซ่อมจุกจิกๆ  ทั้งหมดไม่น่าเกิน หมื่อนอ่ะ ไม่รวมเปลี่ยนยาง กับใส่เครื่องเสียง นะ
ล้างลิ้น ตั้งวาว์ล เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ปั้มติ๊ก กรองเบนซิน ซ่อมหม้อน้ำ เปลี่ยนน้ำหม้อน้ำ  เปลี่ยนมอเตอร์ฉีดน้ำกระจก  นึกออกแค่นี้อ่ะ
 ทำเองประหยัดค่าแรงไปได้เยอะมากกกกกกกกกกก


หัวข้อ: Re: ใครขับรถระยะ 2 แสน ขึ้นบ้าง แชร์ความคิดกันหน่อยนะ
เริ่มหัวข้อโดย: makungging ที่ 13 กันยายน 2011, 16:55:30
ของเพื่อนๆเปลี่ยนอะไรมาแล้วบ้างครับ
ราคาเท่าไร่
อู่นอก หรือ ศูนย์
วันนี้ต้องเสียพักร้อนไป 1 วัน 8)
ตอนแรกคุยกัน บอกเข้า 8 โมง เสร็จ ไม่เกิน เทียง
ศูนย์ที่ศรีราชา จัดหนัก เสร็จ5โมงเย็นเลย :'(
ผมซื้อรถมือสามมาครับ ตอนซื้อก็ประมาณ แสน9 โล แล้ว
ตอนนี้2แสน2หมื่นโล
ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องรถมากหรอก รถคันแรกก็งี้แหละ

พอรู้ตัวอีกที   :-[ อ้าวต้องเปลี่ยนแล้ว
โดนเลย 1 หมื่นบาท  :(
แค่ เปลี่ยน สายพานแอร์ สายพานไดชาจ ชุดสายน้ำมันเพาเวอร์(น้ำมันรั่วตรงข้อต่อครับ) แล้วก็ สายพานไทม์มิ่ง
แค่นี้แหละ ค่าแรง3000 บาท   ปลาดเหงื่อ

ลองโทรไปปรึกษา 0876714429 พี่เอก อู่นำชัย..ใจดีค่ะ..  ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียนะคะ แนะนำเฉยๆ :-* :-*


หัวข้อ: Re: ใครขับรถระยะ 2 แสน ขึ้นบ้าง แชร์ความคิดกันหน่อยนะ
เริ่มหัวข้อโดย: clubhouse ที่ 14 กันยายน 2011, 21:35:33
ที่แน่ๆ ของใครใกล้ 300000 จะต้องโดน ปั้มน้ำ ที่บ้าน ทั้ง 3 คัน โดนกันทุกคัน พอ 3 แสนปุ๊บ ปั้มน้ำจะรั่วเลย
เพิ่งเปลี่ยนไปตอนสองแสน จะต้องเปลี่ยนอีกแล้วชะมะ


หัวข้อ: Re: ใครขับรถระยะ 2 แสน ขึ้นบ้าง แชร์ความคิดกันหน่อยนะ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 14 กันยายน 2011, 23:43:44
เพิ่งเปลี่ยนไปตอนสองแสน จะต้องเปลี่ยนอีกแล้วชะมะ
ถ้าเปลี่ยนไปแล้วแล้วดูแลน้ำดีๆก็ใช้ได้อีกหลายแสนครับ


หัวข้อ: Re: ใครขับรถระยะ 2 แสน ขึ้นบ้าง แชร์ความคิดกันหน่อยนะ
เริ่มหัวข้อโดย: uncle_oud ที่ 15 กันยายน 2011, 23:58:34
ผมใช้ตาเหยี่ยว 05 ใช้มาตั้งแต่รับรถจนถึง 70,000 กิโลเมตรก็ไปติด NGVแล้วใช้งานมาตอนนี้ผ่าน 240,000กิโลเมตรไปแล้ว
เช็ครถตามระยะทุก10,000กิโลเข้าศูนย์พระนครยนตรการตลอดส่วนNGVก็เช็คตามกำหนดปีละครั้งเปลี่ยนกรองแก็สเท่านั้น
ใช้รถเดือนละ3,000-4,000กิโลเมตรอายุรถ 6 ปีกับ 3 เดือนใช้งานดีมากครับยังไม่พบปัญหาจุกจิกอะไร


หัวข้อ: Re: ใครขับรถระยะ 2 แสน ขึ้นบ้าง แชร์ความคิดกันหน่อยนะ
เริ่มหัวข้อโดย: pheeratl ที่ 17 กันยายน 2011, 21:30:49
ของผม อีก 5000 km ก็ 3 แสนโล ปกติก็เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะ ทำช่วงล่างมาหนหนึ่ง ตั้งแต่ เบรค,ลูกหมาก,ปีกนก,บูทต่างๆ รถนิ่งขึ้นเยอะเลยครับ  ส่วนเครื่องยังเดิมๆ ไม่มีปัญหา ปกติใช้งานทุกวัน เดือนหนึ่ง 4,000 km