:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: parkpoop_ek_98 ที่ 06 กันยายน 2011, 22:20:00



หัวข้อ: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: parkpoop_ek_98 ที่ 06 กันยายน 2011, 22:20:00
คือว่ารถความร้อนขึ้นตอนขณะติดเครื่องอยู่และจอดนานๆจนน้ำในถังพักล้นออกมาก (วิ่งอยู่ไม่มีปัญหา)จากอาการนื้ผมสังเกตุว่าพัดลมมันต่อช้าและตัดเร็ว ทำให้ลมที่ระบายความร้อนให้หม้อมันไม่พอความร้อนเลยสูงและทำให้เกิดอากาศมาดันน้ำถังพักให้ล้นเหมือนกาต้มน้ำร้อน
สาเหตุไม่มีไฟออกจากเทอร์โมสวิทไปสั่งพัดลม(มีบางแต่น้อย)
แก้ไข ผมเลยต่อตรงพัดลมที่พัดลมคอมแอร์
ผลรับ ดีมากเลยครับ
จะถามว่า ในระยะยาวก่อนเปลียนเทอร์โมใหม่  จะมีผลกับระบบแอร์หรือเปล่าหรือจะต่อตรงกับไฟOnเลย


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: parkpoop_ek_98 ที่ 06 กันยายน 2011, 22:27:20
ลืมบอกรถปีek98เปลียน ปั้มน้ำ วาวล์น้ำและล้างหม้อน้ำมาแล้วเมือ2เดือนก่อน


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 06 กันยายน 2011, 22:28:04
ในระยะยาวมีผลแน่นอนครับ ระบบแอร์ไม่มีครับ ยังไงก็หาเทอร์โมมาเปลี่ยนเร็วที่สุดก็จะเป็นการดีต่อระบบหล่อเย็นของเครื่องยนต์ครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 07 กันยายน 2011, 18:53:25
เทอร์โมสตัท เริ่มเปิด ตั้งแต่ 76-80 องศา เปิดเต็มที่ 90 องศา 
เทอร์โมสวิตเริ่มสั่งพัดลมทำงานตั้งแต่  91-95 องศา และสั่งหยุดเมื่ออุณภูมิลดลงจากที่เปิด 3-8 องศา
(ข้อมูลทั้งหมดจาก แมนวล)
จะเห็นได้ว่า ระบบระบายความร้อนจะรักษา อุณภูมิให้อยู่ที่ประมาณ 80-90 องศา ไม่มากไม่น้อย เพราะว่า ต้องการให้ห้องเผาไหม๊มีอุณภูมิ พอเหมาะ ไม่เย็นเกินไปไม่ร้อนเกินไป
พอเรามาต่อพัดลมให้ทำงานตลอด นอกจากพัดลมจะพังไวขึ้น การระบายความร้อนยังอาจจะแย่กว่าเดิมด้วยซ้ำในบางครั้งถ้ารถวิ่งเร็วๆลมที่มาประทะแรงกว่าลมของพัดลมก็การเป็นว่าความร้อนอั้นกว่าเดิมอีก ไหน จะอุณภูมิห้องเผาไหม้ เย็นเกินไปอีกซึ่งก็จะทำให้จุดระเบิดได้ยากขึ้น เปลืองเชื้อเพลิงได้กำลังน้อยลงอีก ระยะยาวก็ความสึกหรอมากขึ้นอีก
เยอะครับเยอะ :-X :-X


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: EK UBON ที่ 11 กันยายน 2011, 17:36:27
เทอร์โมสตัท เริ่มเปิด ตั้งแต่ 76-80 องศา เปิดเต็มที่ 90 องศา 
เทอร์โมสวิตเริ่มสั่งพัดลมทำงานตั้งแต่  91-95 องศา และสั่งหยุดเมื่ออุณภูมิลดลงจากที่เปิด 3-8 องศา
(ข้อมูลทั้งหมดจาก แมนวล)
จะเห็นได้ว่า ระบบระบายความร้อนจะรักษา อุณภูมิให้อยู่ที่ประมาณ 80-90 องศา ไม่มากไม่น้อย เพราะว่า ต้องการให้ห้องเผาไหม๊มีอุณภูมิ พอเหมาะ ไม่เย็นเกินไปไม่ร้อนเกินไป
พอเรามาต่อพัดลมให้ทำงานตลอด นอกจากพัดลมจะพังไวขึ้น การระบายความร้อนยังอาจจะแย่กว่าเดิมด้วยซ้ำในบางครั้งถ้ารถวิ่งเร็วๆลมที่มาประทะแรงกว่าลมของพัดลมก็การเป็นว่าความร้อนอั้นกว่าเดิมอีก ไหน จะอุณภูมิห้องเผาไหม้ เย็นเกินไปอีกซึ่งก็จะทำให้จุดระเบิดได้ยากขึ้น เปลืองเชื้อเพลิงได้กำลังน้อยลงอีก ระยะยาวก็ความสึกหรอมากขึ้นอีก
เยอะครับเยอะ :-X :-X


รถผมเคยน้ำดันหม้อพัก เปลี่ยนปะเก็นฝา มา เมื่อซัก 2 เดือน ก็เห็นช่างเขาต่อลัดวงจรตรงขั้ว เทอร์โมสวิต พัดลมทำงาน ตลอด
น้ำก้เย็นดี ความร้อนขึ้นแค่ 1 ใน  4 ตลอด  ทีนี้ผมใช้มาผมก็รู้สึกว่าความร้อนที่มีน้อยเกินไปนะ ทำให้เครื่องเย็น รอบจะสูงเวลาใช้งาน ช่วงใช้รถใหม่ๆ วิ่ง 80 รอบ 2500 วิ่ง 100 รอบเกือบ 3000 พอความร้อนขึ้นมาสักหน่อย วิ่ง 80 รอบ 2000  วิ่ง 100 รอบ 2500  พอได้จอดหน่อย ก็กลับมารอบสูงอีก เปลืองน้ำมันกว่าเดิมๆ   จุดนี้ผมคิดว่าน่าจะจริงนะ ไม่รู้ถูกหรือผิดครับ

ก็เลยลองเสียบขั้วเข้า เทอร์โมสวิต ตามปกติ วันแรกที่ลอง ความร้อนขึ้นมาครึ่ง พัดลมถึงหมุน ก็คิดว่าปกติ  เวลาวิ่งความร้อนก็อยู่ที่ 2 ใน 3 รอบก็จะไม่สูง จะลงมาปกติ
วิ่ง 80 รอบ 2000  วิ่ง 100 รอบ 2500  ใช้มา 3 วัน  จึงเริ่มเกิดปัญหาเมื่อวาน จอดเติมน้ำมัน ความร้อนขึ้น สูงมาก พัดลมไม่่ทำงาน  ถามช่างบอก เทอร์โมสวิต ไปแล้ว วันนี้ต้องมาต่อพัดลมแบบตรงอีกแล้ว เก็บตังส์ก่อน ครับ     ;D


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 11 กันยายน 2011, 17:45:30
รถผมเคยน้ำดันหม้อพัก เปลี่ยนปะเก็นฝา มา เมื่อซัก 2 เดือน ก็เห็นช่างเขาต่อลัดวงจรตรงขั้ว เทอร์โมสวิต พัดลมทำงาน ตลอด
น้ำก้เย็นดี ความร้อนขึ้นแค่ 1 ใน  4 ตลอด  ทีนี้ผมใช้มาผมก็รู้สึกว่าความร้อนที่มีน้อยเกินไปนะ ทำให้เครื่องเย็น รอบจะสูงเวลาใช้งาน ช่วงใช้รถใหม่ๆ วิ่ง 80 รอบ 2500 วิ่ง 100 รอบเกือบ 3000 พอความร้อนขึ้นมาสักหน่อย วิ่ง 80 รอบ 2000  วิ่ง 100 รอบ 2500  พอได้จอดหน่อย ก็กลับมารอบสูงอีก เปลืองน้ำมันกว่าเดิมๆ   จุดนี้ผมคิดว่าน่าจะจริงนะ ไม่รู้ถูกหรือผิดครับ

ก็เลยลองเสียบขั้วเข้า เทอร์โมสวิต ตามปกติ วันแรกที่ลอง ความร้อนขึ้นมาครึ่ง พัดลมถึงหมุน ก็คิดว่าปกติ  เวลาวิ่งความร้อนก็อยู่ที่ 2 ใน 3 รอบก็จะไม่สูง จะลงมาปกติ
วิ่ง 80 รอบ 2000  วิ่ง 100 รอบ 2500  ใช้มา 3 วัน  จึงเริ่มเกิดปัญหาเมื่อวาน จอดเติมน้ำมัน ความร้อนขึ้น สูงมาก พัดลมไม่่ทำงาน  ถามช่างบอก เทอร์โมสวิต ไปแล้ว วันนี้ต้องมาต่อพัดลมแบบตรงอีกแล้ว เก็บตังส์ก่อน ครับ     ;D
ลองเช็คตามที่บอกเลยครับ 8) 8)


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: EK UBON ที่ 11 กันยายน 2011, 17:50:31
ลองเช็คตามที่บอกเลยครับ 8) 8)

ผมว่าน่าจะมีห้อง หรือกระทู้ ที่รวม อาการของเครื่องหรือรถที่มีปัญหา แล้วเราเคยซ่อมหาย ทำเองหรือ ช่างทำ คงจะมีประโยชน์ไม่น้อย ครับ

หรือพี่เงาะว่าไง ครับ     :D


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 11 กันยายน 2011, 17:54:02
ผมว่าน่าจะมีห้อง หรือกระทู้ ที่รวม อาการของเครื่องหรือรถที่มีปัญหา แล้วเราเคยซ่อมหาย ทำเองหรือ ช่างทำ คงจะมีประโยชน์ไม่น้อย ครับ

หรือพี่เงาะว่าไง ครับ     :D
จริงๆก็ดีนะครับ มันมีอยู่หลายกระทู้ เลยแต่ก็ตกๆลงไป
FAQ  รวมปัญหาที่ถามกันบ่อยๆ แต่ทีมงานของเราแต่ล่ะคนต่างมีงานประจำทำกันมันก็เกิดได้ยากหน่อยครับ  ผมเองก็ไม่ค่อยมีเวลาน้ำงหานั่งค้นเท่าไหร่  ต้องกากระทู้กันไปก่อนครับ  :-\ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 11 กันยายน 2011, 18:07:45
ก็ของเขาทำมาเพื่อเครื่องยนต์ วิศวกรเค้าคำนวนมาแล้วว่าต้องมีของชิ้นนี้

แต่คนเราก็ฉลาดกว่า ไปเอาโน้นเอานี่ออก ดัดแปลงไปเรื่อย สุดท้ายก็มีปัญหา

แล้วก็ไปโทษว่ารถไม่ดี ปัญหาเยอะ ทั้งๆที่ตัวเราเองสร้างปัญหาให้กับรถทั้งนั้น


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 11 กันยายน 2011, 18:29:10
ก็ของเขาทำมาเพื่อเครื่องยนต์ วิศวกรเค้าคำนวนมาแล้วว่าต้องมีของชิ้นนี้

แต่คนเราก็ฉลาดกว่า ไปเอาโน้นเอานี่ออก ดัดแปลงไปเรื่อย สุดท้ายก็มีปัญหา

แล้วก็ไปโทษว่ารถไม่ดี ปัญหาเยอะ ทั้งๆที่ตัวเราเองสร้างปัญหาให้กับรถทั้งนั้น
คนใช้รถทั่วไปก็ไม่รู้หรอกครับ แต่ส่วนมากเชื่อช่าง ช่างหลายคนก็มั่วๆ ไป ไม่ได้เข้าใจพื้นฐานของเครื่องยนต์และ ฟิสิกห์ยานยนต์


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 11 กันยายน 2011, 20:32:21
คนใช้รถทั่วไปก็ไม่รู้หรอกครับ แต่ส่วนมากเชื่อช่าง ช่างหลายคนก็มั่วๆ ไป ไม่ได้เข้าใจพื้นฐานของเครื่องยนต์และ ฟิสิกห์ยานยนต์
ช่างแบบนี้ไง รถถึงได้มีปัญหาไม่จบไม่สิ้น


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: EK UBON ที่ 11 กันยายน 2011, 21:31:24
  เทอร์โมสวิต ได้มาแล้ว ฟรีๆ ด้วยความบังเอิญ  ยังไม่ได้ลอง แต่เจ้าของบอกปกติดีนะ   ค่ำก่อน ร้านปิด ไม่มียางโอริ่ง  ไม่ได้ไส่เลย     ;D

(http://image.ohozaa.com/i/0d7/1Qpnz.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://image.ohozaa.com/view/2and7) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 11 กันยายน 2011, 21:34:28
เทอร์โมสวิต ได้มาแล้ว แต่ค่ำก่อน ร้านปิด ไม่มียางโอริ่ง  ไม่ได้ไส่เลย     ;D

(http://image.ohozaa.com/i/0d7/1Qpnz.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://image.ohozaa.com/view/2and7) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)
ตัวเท่าไหร่ครับ

ผมเบิก 0 1500กว่า


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: EK UBON ที่ 11 กันยายน 2011, 21:43:05
ตัวเท่าไหร่ครับ

ผมเบิก 0 1500กว่า

  ฟรีๆ  ด้วยความบังเอิญ ครับ พี   ไปรื้อๆเจอมา ของตัวเตารีด เทค  ลองเสียบปลั้ก ก็ตรงรุ่นโอเค แต่ยังไม่ได้ลองไส่เครื่อง  แต่เจ้าของบอกปกติดีนะ ครับ      ;)


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 11 กันยายน 2011, 21:46:02
  ฟรีๆ  ด้วยความบังเอิญ ครับ พี   ไปรื้อๆเจอมา ของตัวเตารีด เทค  ลองเสียบปลั้ก ก็ตรงรุ่นโอเค แต่ยังไม่ได้ลองไส่เครื่อง  แต่เจ้าของบอกปกติดีนะ ครับ      ;)
8) 8) 8) เยี่ยมเลยครับพี่


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: sumo1934 ที่ 11 กันยายน 2011, 22:01:36
ผมใช้ lev รถก็เคยเป็น พัดลมไม่ทำงาน เลยต่อตรงที่ปลั๊กเทอร์โมสวิต พัดลม ให้ทำงานจังหวะ on กุญแจเลย  ชั่วคราว  แก้ไขคือ เปลี่ยนเทอร์โมสวิต พัดลม  อาการ หาย  เบิกศูนย์ ตัว1000  กว่า เข้าใจของใหม่แต่อยากประหยัด     หาในเวปนี้แหละครับ ผมได้มาไม่ถึง 400  ทุกวันนี้ รถปกติดี พัดลม ทำงานปกติ   ใครสนใจ ผมแนะนำได้ คนขาย ใจดี  ส่งถึงที่ ...


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 11 กันยายน 2011, 22:04:49
ผมใช้ lev รถก็เคยเป็น พัดลมไม่ทำงาน เลยต่อตรงที่ปลั๊กเทอร์โมสวิต พัดลม ให้ทำงานจังหวะ on กุญแจเลย  ชั่วคราว  แก้ไขคือ เปลี่ยนเทอร์โมสวิต พัดลม  อาการ หาย  เบิกศูนย์ ตัว1000  กว่า เข้าใจของใหม่แต่อยากประหยัด     หาในเวปนี้แหละครับ ผมได้มาไม่ถึง 400  ทุกวันนี้ รถปกติดี พัดลม ทำงานปกติ   ใครสนใจ ผมแนะนำได้ คนขาย ใจดี  ส่งถึงที่ ...
:) :) :) :) :) :)


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: EK UBON ที่ 11 กันยายน 2011, 22:18:03
ผมใช้ lev รถก็เคยเป็น พัดลมไม่ทำงาน เลยต่อตรงที่ปลั๊กเทอร์โมสวิต พัดลม ให้ทำงานจังหวะ on กุญแจเลย  ชั่วคราว  แก้ไขคือ เปลี่ยนเทอร์โมสวิต พัดลม  อาการ หาย  เบิกศูนย์ ตัว1000  กว่า เข้าใจของใหม่แต่อยากประหยัด     หาในเวปนี้แหละครับ ผมได้มาไม่ถึง 400  ทุกวันนี้ รถปกติดี พัดลม ทำงานปกติ   ใครสนใจ ผมแนะนำได้ คนขาย ใจดี  ส่งถึงที่ ...

  ลงไว้ที่นี้หรือห้องไหนเลยก็ดีครับ  ราคาน่าคบ ของอยู่ไหน  ส่ง ปณ.ป่าว รับประกันไหม  มีอะไรดีๆอีกก็แนะนำมาได้อีก ครับ  เพื่อพวกเรา    :D


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 11 กันยายน 2011, 22:39:51
ตอนแรกก็นึกว่า เตารีดที่เอารีดผ้า พอดีมันก็มีเทอร์โมสวิตเหมือนกัน ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 11 กันยายน 2011, 22:55:53
ตอนแรกก็นึกว่า เตารีดที่เอารีดผ้า พอดีมันก็มีเทอร์โมสวิตเหมือนกัน ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
;D ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: EK UBON ที่ 11 กันยายน 2011, 23:14:59
ตอนแรกก็นึกว่า เตารีดที่เอารีดผ้า พอดีมันก็มีเทอร์โมสวิตเหมือนกัน ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

 555  ผมก็เพิ่งรู้  ว่ามันมี   อาจจะต้องลองดู     ;D


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: EK UBON ที่ 14 กันยายน 2011, 19:53:39
   เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ  จบ  ไอ้ตัวเก่าที่ถอดออกมา ดูที่หน้าสำผัสกับทางน้ำ มันมีคราบตะกรัน  สนิม เยอะมากๆ เราก็คิดว่าคงเป็นสาเหตุ เอามาขัดๆออกน่าจะใช้ได้ แต่ไม่ใช่ครับ 

ขัดแล้วลองไส่ ก็ตายสนิท ไม่ทำงาน ครับ    ;) 

(http://image.ohozaa.com/i/076/0830o.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://image.ohozaa.com/view/2etgh) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)

ผมแนะนำว่าอย่าต่อพัดลมตรงๆเลยครับ จากประสพการณ์จริง พบว่า น้ำเย็นเกินไป อุณภูมืไม่เหมาะสม  รอบเครื่องจะสูง เปลืองน้ำมันกว่าเดิมมาก จากที่หลงใช้มา 2 เดือนกว่าๆ ครับ    :D


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 14 กันยายน 2011, 19:57:28
   เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ  จบ  ไอ้ตัวเก่าที่ถอดออกมา ดูที่หน้าสำผัสกับทางน้ำ มันมีคราบตะกรัน  สนิม เยอะมากๆ เราก็คิดว่าคงเป็นสาเหตุ เอามาขัดๆออกน่าจะใช้ได้ แต่ไม่ใช่ครับ 

ขัดแล้วลองไส่ ก็ตายสนิท ไม่ทำงาน ครับ    ;) 

(http://image.ohozaa.com/i/076/0830o.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://image.ohozaa.com/view/2etgh) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)

ผมแนะนำว่าอย่าต่อพัดลมตรงๆเลยครับ จากประสพการณ์จริง พบว่า น้ำเย็นเกินไป อุณภูมืไม่เหมาะสม  รอบเครื่องจะสูง เปลืองน้ำมันกว่าเดิมมาก จากที่หลงใช้มา 2 เดือนกว่าๆ ครับ    :D
ถ้ามันไม่สำคัญ เค้าก็คงไม่ใส่มาให้หรอกครับ  :D


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: maetukkae ที่ 15 กันยายน 2011, 12:08:41
ตัวเท่าไหร่ครับ

ผมเบิก 0 1500กว่า

ผมเพิ่งไปเบิกศูนย์มา 319 บาท แต่เป็นของ Chev optra  :'( ทำไมราคามันต่างกันแบบนี้


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 15 กันยายน 2011, 12:32:17
ผมเพิ่งไปเบิกศูนย์มา 319 บาท แต่เป็นของ Chev optra  :'( ทำไมราคามันต่างกันแบบนี้
มันใส่ได้เลยใช่ไม๊ครับ และ มันทำงานเหมือนกันไม๊


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: katemanee ที่ 15 กันยายน 2011, 20:26:57
เบิกศูนย์เหมือนกันทำไมแพงกว่า -*- 1700 กว่า :'(


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 15 กันยายน 2011, 23:46:47
ราคาแต่ละที่อาจไม่เหมือนกัน ที่ผมเบิก ผมเบิกที่ YSC


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 16 กันยายน 2011, 09:56:28
ราคาแต่ละที่อาจไม่เหมือนกัน ที่ผมเบิก ผมเบิกที่ YSC
แล้วบอกเบิก 0  :P :P :P


หัวข้อ: Re: มีปัญหาเรื่องความร้อนek98
เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 16 กันยายน 2011, 10:11:29
เซ็นเซอร์ต่างๆของรภวิศวกรเขาออกแบบมามันมีความจำเป็นในหน้าที่ต่างๆของเครื่องยนต์ครับ อย่างไรใส่ดีกว่าถอดเสียก็ซ่อมดีกว่าครับมันจะได้ใช้ได้นานๆ.......