:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: J@CK ที่ 01 กันยายน 2011, 22:03:39



หัวข้อ: ไม่รู้จะเลือกอะไรดี Exi 1.7,Vti 1.7 และ2.0 iVTEC
เริ่มหัวข้อโดย: J@CK ที่ 01 กันยายน 2011, 22:03:39
กำลังหา ตาเหยียวไว้ใช้งานสักคันครับ
ที่ผมเล็งไว้มี 3 ตัวครับคือ Exi 1.7,Vti 1.7 และ 2.0 iVTEC
คิดว่าติดแก๊สแน่นอน ชอบขับเร็วด้วยครับ
อยากรู้ว่าตัวไหนทนสุดครับ อะไหล่หาง่าย ไม่แพง
ดูแลรักษาง่ายด้วยครับ ไม่จุกจิกกวนใจครับ ถามผู้รู้รบกวนด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ไม่รู้จะเลือกอะไรดี Exi 1.7,Vti 1.7 และ2.0 iVTEC
เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 01 กันยายน 2011, 22:28:20
2.0 เลยครับยังก็ติดแก็สอยู่แล้ว


หัวข้อ: Re: ไม่รู้จะเลือกอะไรดี Exi 1.7,Vti 1.7 และ2.0 iVTEC
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 01 กันยายน 2011, 22:49:57
2.0 เลยครับยังก็ติดแก็สอยู่แล้ว
+1


หัวข้อ: Re: ไม่รู้จะเลือกอะไรดี Exi 1.7,Vti 1.7 และ2.0 iVTEC
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 01 กันยายน 2011, 22:59:39
กำลังหา ตาเหยียวไว้ใช้งานสักคันครับ
ที่ผมเล็งไว้มี 3 ตัวครับคือ Exi 1.7,Vti 1.7 และ 2.0 iVTEC
คิดว่าติดแก๊สแน่นอน ชอบขับเร็วด้วยครับ
อยากรู้ว่าตัวไหนทนสุดครับ อะไหล่หาง่าย ไม่แพง
ดูแลรักษาง่ายด้วยครับ ไม่จุกจิกกวนใจครับ ถามผู้รู้รบกวนด้วยครับ

   2.0 ชัวร์ฟันธง เราวิ่งอยู่เกือบๆ 190 มันยังวิ่งแซงเรายังกะฉีกกระดาษ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ไม่รู้จะเลือกอะไรดี Exi 1.7,Vti 1.7 และ2.0 iVTEC
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 01 กันยายน 2011, 23:07:10
   2.0 ชัวร์ฟันธง เราวิ่งอยู่เกือบๆ 190 มันยังวิ่งแซงเรายังกะฉีกกระดาษ :-[ :-[
เจ๊จะขับเร็วไปละเน่อ  :'(


หัวข้อ: Re: ไม่รู้จะเลือกอะไรดี Exi 1.7,Vti 1.7 และ2.0 iVTEC
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 01 กันยายน 2011, 23:32:32
เจ๊จะขับเร็วไปละเน่อ  :'(
   พอดีถนนมันว่าง แล้ว ES 2.0 กะ MAZDA 3 2.0 มันแข่งกันมา แต่พอขึ้น 180 +
มันก็เริ่มยาวไปยาวไป จนหายไปเลยอ่า ก้มดูไมล์ รถวิ่งจะ 190 แล้ว :( :(
    ว่าแต่ว่าเค้านี่ ตัวเองเคยขับช้าๆกะเค้าด้วยเหรอ น้ำมัน พันนึงวิ่งได้ระยะนิดเดียวเอง
เอิร์ธขับลากเทคเปิดตามหลังเค้ามานึกว่าเสียงรถเมล์ แปร๊น แปร๊น 5555+ ;D ;D


หัวข้อ: Re: ไม่รู้จะเลือกอะไรดี Exi 1.7,Vti 1.7 และ2.0 iVTEC
เริ่มหัวข้อโดย: BOYENJOY ที่ 02 กันยายน 2011, 01:17:14
   พอดีถนนมันว่าง แล้ว ES 2.0 กะ MAZDA 3 2.0 มันแข่งกันมา แต่พอขึ้น 180 +
มันก็เริ่มยาวไปยาวไป จนหายไปเลยอ่า ก้มดูไมล์ รถวิ่งจะ 190 แล้ว :( :(
    ว่าแต่ว่าเค้านี่ ตัวเองเคยขับช้าๆกะเค้าด้วยเหรอ น้ำมัน พันนึงวิ่งได้ระยะนิดเดียวเอง
เอิร์ธขับลากเทคเปิดตามหลังเค้ามานึกว่าเสียงรถเมล์ แปร๊น แปร๊น 5555+ ;D ;D

190 KM/H   ECU  ไม่ตัดหรอครับ    หรือว่าปลดล็อกกล่อง 
ผมเคยลองเดิมๆ ECU ตัดพอดีเป๊ะเลย190  แต่ถ้าปลดล็อกก็ว่ากันอีกที
ปลอดภัยจะดีกว่านะถนนเมืองไทยคนไม่ค่อยเคารพกฏหมายกัน   :-* :-*


หัวข้อ: Re: ไม่รู้จะเลือกอะไรดี Exi 1.7,Vti 1.7 และ2.0 iVTEC
เริ่มหัวข้อโดย: s.chart ที่ 02 กันยายน 2011, 08:14:09
แต่ละท่านขับกันเร็วๆทั้งนั้นเลย
ผม120ก็ถอนแล้วครับ กลัวมีจดหมายไปที่บ้าน


หัวข้อ: Re: ไม่รู้จะเลือกอะไรดี Exi 1.7,Vti 1.7 และ2.0 iVTEC
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 02 กันยายน 2011, 09:08:36
แต่ละท่านขับกันเร็วๆทั้งนั้นเลย
ผม120ก็ถอนแล้วครับ กลัวมีจดหมายไปที่บ้าน

 ;D ;D ;D   รถป้าแกไมล์เริ่มที่ 120 ครับขับช้าเดี๊ยวรถป่วย   ;)


หัวข้อ: Re: ไม่รู้จะเลือกอะไรดี Exi 1.7,Vti 1.7 และ2.0 iVTEC
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 02 กันยายน 2011, 09:32:10
190 KM/H   ECU  ไม่ตัดหรอครับ    หรือว่าปลดล็อกกล่อง  
ผมเคยลองเดิมๆ ECU ตัดพอดีเป๊ะเลย190  แต่ถ้าปลดล็อกก็ว่ากันอีกที
ปลอดภัยจะดีกว่านะถนนเมืองไทยคนไม่ค่อยเคารพกฏหมายกัน   :-* :-*
   ไม่เห็นมันตัดเลย รอบที่ 5000 กว่าอ่ะ ปกติเค้าตัดกันเท่าไหร่อ่ะ ::) ::)
;D ;D ;D   รถป้าแกไมล์เริ่มที่ 120 ครับขับช้าเดี๊ยวรถป่วย   ;)
    รู้ได้ไงนี่ ตานัท ว่าไมล์รถเค้าเริ่มที่ 120  :P :P


หัวข้อ: Re: ไม่รู้จะเลือกอะไรดี Exi 1.7,Vti 1.7 และ2.0 iVTEC
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 กันยายน 2011, 12:03:36
กำลังหา ตาเหยียวไว้ใช้งานสักคันครับ
ที่ผมเล็งไว้มี 3 ตัวครับคือ Exi 1.7,Vti 1.7 และ 2.0 iVTEC
คิดว่าติดแก๊สแน่นอน ชอบขับเร็วด้วยครับ
อยากรู้ว่าตัวไหนทนสุดครับ อะไหล่หาง่าย ไม่แพง
ดูแลรักษาง่ายด้วยครับ ไม่จุกจิกกวนใจครับ ถามผู้รู้รบกวนด้วยครับ

เป็นผมคง 2.0  แหละครับอาจจะหายากหน่อย แต่ว่า ปกติขับใช้งาน ในเมืองบ่อยหรือ วิ่งทางไกลบ่อย ครับ :-\


หัวข้อ: Re: ไม่รู้จะเลือกอะไรดี Exi 1.7,Vti 1.7 และ2.0 iVTEC
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 02 กันยายน 2011, 17:05:29
   พอดีถนนมันว่าง แล้ว ES 2.0 กะ MAZDA 3 2.0 มันแข่งกันมา แต่พอขึ้น 180 +
มันก็เริ่มยาวไปยาวไป จนหายไปเลยอ่า ก้มดูไมล์ รถวิ่งจะ 190 แล้ว :( :(
    ว่าแต่ว่าเค้านี่ ตัวเองเคยขับช้าๆกะเค้าด้วยเหรอ น้ำมัน พันนึงวิ่งได้ระยะนิดเดียวเอง
เอิร์ธขับลากเทคเปิดตามหลังเค้ามานึกว่าเสียงรถเมล์ แปร๊น แปร๊น 5555+ ;D ;D
:-[ ก็แค่รอบสูง แต่ความเร็วไม่เยอะหน่า  ;)

190 KM/H   ECU  ไม่ตัดหรอครับ    หรือว่าปลดล็อกกล่อง 
ผมเคยลองเดิมๆ ECU ตัดพอดีเป๊ะเลย190  แต่ถ้าปลดล็อกก็ว่ากันอีกที
ปลอดภัยจะดีกว่านะถนนเมืองไทยคนไม่ค่อยเคารพกฏหมายกัน   :-* :-*
ของผมวิ่งได้ ทะลุ 200+ เลยนะครับ เดิมๆ ทำท่อกับ กรอง  :-[


หัวข้อ: Re: ไม่รู้จะเลือกอะไรดี Exi 1.7,Vti 1.7 และ2.0 iVTEC
เริ่มหัวข้อโดย: J@CK ที่ 02 กันยายน 2011, 18:48:50
เป็นผมคง 2.0  แหละครับอาจจะหายากหน่อย แต่ว่า ปกติขับใช้งาน ในเมืองบ่อยหรือ วิ่งทางไกลบ่อย ครับ :-\

ปกติคงในเมืองบ่อยกว่าครับ นานๆจาออกต่างจังหวัดทีครับ

เอ่อแต่ละคน แรงสได้อีก


หัวข้อ: Re: ไม่รู้จะเลือกอะไรดี Exi 1.7,Vti 1.7 และ2.0 iVTEC
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 กันยายน 2011, 18:56:40
ปกติคงในเมืองบ่อยกว่าครับ นานๆจาออกต่างจังหวัดทีครับ

เอ่อแต่ละคน แรงสได้อีก
ลองไปหาดูๆรถก่อนครับ ผมเชียร์ 2.0 นะ มันฟูลออฟชั่นดี เกียร์ ออโต้ 5 speed ด้วย แต่อาจจะหายากหน่อย  ถ้าไม่เจอก็เล่น ตัวVti 1.7 ครับ อาจจะหาง่ายกว่า แต่ทุกตัวซ่อมไม่ยากอะไหล่เยอะอยู่แล้วครับ


หัวข้อ: Re: ไม่รู้จะเลือกอะไรดี Exi 1.7,Vti 1.7 และ2.0 iVTEC
เริ่มหัวข้อโดย: sekijikung ที่ 02 กันยายน 2011, 20:08:22
ถ้าจะเล่นESโฉมตาเหยี่ยว  ถ้าไม่ติดเรื่องงบประมาณเล่นเครื่อง2.0iVtec(K20A3)ไปเลยครับแรงม้าและแรงบิดเยอะกว่าเครื่องD17อยู่พอสมควร   เครื่องใหญ่กว่าวิ่งทางไกลสบายกว่า   เรื่องติดแก๊สไม่มีปัญหา ติดกันเกลื่อนเหมือนกันขอให้เป็นระบบหัวฉีดเป็นพอ ถ้าเป็นระบบดูดไม่จบ         ส่วนเรื่องชอบขับรถไว  ผมไม่รู้ว่ามันจะตอบโจทย์คุณได้มากแค่ไหน ผมว่ามันถูกออกแบบให้ขับแบบสบายๆนะ เทคเปิดที่รอบต่ำไม่ถึง3000 รอบกวาดช้าแต่ปลายไหล เลย200มาแล้วมันค่อยๆขึ้นเหมือนจะขาดใจเลยล่ะ   แต่ถ้าเรื่องการใช้งานมันเป็นรุ่นที่น่าใช้และใช้ได้ดีมากๆเลย  ยินดีต้อนรับสู่ครอบครัวซีวิคคร๊าบ :-*