หัวข้อ: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 30 สิงหาคม 2011, 22:45:28 ขับอยู่ดีๆไฟในรถและนอกรถ รวมถึงพัดลมก็ทำงานอ่อนหมดทั้งคัน
แล้วก็มีไฟABSกระพริบแล้วก็ดับ แต่พอไฟABSดับ ไฟทุกอย่างในรถก็สว่างปกติ แบตก็เพิ่งเปลี่ยนมา ก็เลยสงสัยว่าเป็นที่ไดชาร์จหรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 30 สิงหาคม 2011, 22:57:55 เดือนหน้าแบตก็ครบปีนึงพอดีครับ
หรือว่าเป็นที่แบตกันแน่นะ หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 31 สิงหาคม 2011, 00:18:37 น่าจะไดชาร์จครับ ;)
หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: tea_auto1981 ที่ 31 สิงหาคม 2011, 01:45:14 แบตน่าจะได้สักสองปีนะคงเป็นไดชาร์ตน่ะแล้วไหงรถช่างเป็นสะเองละน้องพี
หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 31 สิงหาคม 2011, 07:51:28 เมื่อเช้าพ่อขับไปซื้อกับข้าว สตาร์ทอยู่3รอบ
ขับไปได้ พอกลับมา ไฟรูปแบตโชว์เลยครับ ไดชาร์จตาโต มันลูกเท่าไหร่ครับเนี่ย หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 31 สิงหาคม 2011, 08:17:59 เห็นในนี้ขายอยู่ประมาณ1000นึงนะพี เข้าร้านไดใหญ่ๆเช็คดูดิ บางร้านมันจะมีเครื่องเช็คแบตแบบดิจิตอลอ่ะว่าสภาพแบตเหลืออีกกี่เปอร์เซนต์ของอย่างของGSอ่ะนะ :-*
หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 31 สิงหาคม 2011, 08:21:57 ถ้าเป็นไดชาร์จอาการที่เคยเป็น ไฟรูปแบตมันจะขึ้นค้างไม่ยอมดับตั้งแต่สตาร์ทเลยอ่ะ
ป.ล.ถ้าไดชาร์จเสียจริง วิ่งไปเรื่อยๆไฟในแบตก็จะหมด แล้วก็จะสตาร์ทไม่ติดอีกเลย ;D หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 31 สิงหาคม 2011, 08:23:43 เห็นในนี้ขายอยู่ประมาณ1000นึงนะพี เข้าร้านไดใหญ่ๆเช็คดูดิ บางร้านมันจะมีเครื่องเช็คแบตแบบดิจิตอลอ่ะว่าสภาพแบตเหลืออีกกี่เปอร์เซนต์ของอย่างของGSอ่ะนะ :-* :-* :-* :-*ถ้าเป็นไดชาร์จอาการที่เคยเป็น ไฟรูปแบตมันจะขึ้นค้างไม่ยอมดับตั้งแต่สตาร์ทเลยอ่ะ เนี่ยไฟแบตติดเลยครับพี่ แต่ร้านเค้าว่า ยังพอขับมาได้ เพราะไม่ไกลบ้านเท่าไหร่อะครับป.ล.ถ้าไดชาร์จเสียจริง วิ่งไปเรื่อยๆไฟในแบตก็จะหมด แล้วก็จะสตาร์ทไม่ติดอีกเลย ;D หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 31 สิงหาคม 2011, 08:26:52 :-* :-* :-*เนี่ยไฟแบตติดเลยครับพี่ แต่ร้านเค้าว่า ยังพอขับมาได้ เพราะไม่ไกลบ้านเท่าไหร่อะครับ เข้าร้านไดเลย ไม่แบตก็ได2อย่างนี่แหล่ะ ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 31 สิงหาคม 2011, 08:28:59 เข้าร้านไดเลย ไม่แบตก็ได2อย่างนี่แหล่ะ ;D ;D ;D ขอบคุณมากครับไดชาร์จ 14 ปี ไม่เคยยุ่งเลย หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 31 สิงหาคม 2011, 08:34:07 ขอบคุณมากครับ accordที่บ้านเวลาไฟหมดมันก็กระพริบหมดเลยนะ ไฟวิทยุ หน้าปัด เรือนไมล์ ถ้าเป็นcamry มีปัดน้ำฝนเองแถมด้วย ;D ;Dไดชาร์จ 14 ปี ไม่เคยยุ่งเลย หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 31 สิงหาคม 2011, 08:34:30 ถอดออกรื้อเปลี่ยนถ่านก็หาย สงสัยถ่านหมด
หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 31 สิงหาคม 2011, 10:15:17 ถอดออกรื้อเปลี่ยนถ่านก็หาย สงสัยถ่านหมด ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ แล้ว ขับรถกลางคืนบ่อยมั้ยครับ แล้วก้ติดเครื่องเสียง บ้างมั้ย ส่วนใหญ่มันอาจเปนเพราะใช้ไฟเยอะคับ หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 31 สิงหาคม 2011, 10:45:47 ไดรชาร์ท ครับ เพราะรถ พีจังเคยมีอาการแล้วก็มาถาม ผมก็เคยบอกว่าไดรชาร์ท แล้วพีก็บอกว่า มันหายไปแล้ว ผมก็บอกว่า เดี๋ยวรอมันเป็นก็น่าจะไดรชาร์ท
สรุป เช็คซ่อม ไดรชาร์ทครับ ;D ;D หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 31 สิงหาคม 2011, 11:14:44 ไอหื่นเอ้ยยย โตกมากจนเพี้ยนส์ :P
เมื่อคืนก็ถามพี่ จนสรุปปรุหมดแล้ว ว่าเป็นที่ไดชาจๆ ยังเอามาโพสถามในนี้อีกแน่ะ :'( แถมเมื่อเช้าก็ คอนเฟริมอีกรอบแล้วว่า ไดชาจ บอกทั้งราคาเสร็จสรรพ >:( ก็ยังเอามา รีเพลย์ซ้ำในนี้อีก ต่อไปนี้ต้องเรียก เจ้าหื่นศักดิ์ นักรีเพลย์ ซะแล้ว ;D ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 31 สิงหาคม 2011, 11:17:38 ไดรชาร์ท ครับ เพราะรถ พีจังเคยมีอาการแล้วก็มาถาม ผมก็เคยบอกว่าไดรชาร์ท แล้วพีก็บอกว่า มันหายไปแล้ว ผมก็บอกว่า เดี๋ยวรอมันเป็นก็น่าจะไดรชาร์ท สรุป เช็คซ่อม ไดรชาร์ทครับ ;D ;D งี้แหละครับ เงาะ สงสัยมันคงจะไล่ถามทีละคนๆ จนกว่าจะครบทั้งคลับ แล้วนำไปแลกของรางวัล แล้วก็มาตั้งกระทู้ถาม ในบอร์ดต่อ เพื่อลุ้นรางวัลใหญ่เป็นแน่แท้ ไอหื่นเอ้ยยย ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 31 สิงหาคม 2011, 11:19:49 งี้แหละครับ เงาะ สงสัยมันคงจะไล่ถามทีละคนๆ จนกว่าจะครบทั้งคลับ แล้วนำไปแลกของรางวัล ;D ;D ;D ;Dแล้วก็มาตั้งกระทู้ถาม ในบอร์ดต่อ เพื่อลุ้นรางวัลใหญ่เป็นแน่แท้ ไอหื่นเอ้ยยย ;D ;D ;D ;D ขี้สงสัยจริงๆ หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 31 สิงหาคม 2011, 11:36:11 ;D ;D ;D ;D ขี้สงสัยจริงๆ งี้แหละครับ เงาะ สงสัยมันคงจะไล่ถามทีละคนๆ จนกว่าจะครบทั้งคลับ แล้วนำไปแลกของรางวัล ป่าว พีจังเค้าแค่เหงา วันๆไม่มีคนคุยด้วย นอกจากทีวีและพวงมาลัยแล้วก็มาตั้งกระทู้ถาม ในบอร์ดต่อ เพื่อลุ้นรางวัลใหญ่เป็นแน่แท้ ไอหื่นเอ้ยยย ;D ;D ;D ;D เลยอยากจะคุยกับหลายๆคนหรือเปล่า ก็แค่คนมันเหงาน่ะ พี่เบียร์ พี่เงาะ ::) ::) หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 31 สิงหาคม 2011, 11:38:51 ป่าว พีจังเค้าแค่เหงา วันๆไม่มีคนคุยด้วย นอกจากทีวีและพวงมาลัย เลยอยากจะคุยกับหลายๆคนหรือเปล่า ก็แค่คนมันเหงาน่ะ พี่เบียร์ พี่เงาะ ::) ::) คงงั้นแหล่ะมั้ง แต่ มี ได้ข่าว ว่ามี AV เยอะไม่ไใช่เหรอ ยังจะเหงา ;) ;) หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 31 สิงหาคม 2011, 12:02:48 ป่าว พีจังเค้าแค่เหงา วันๆไม่มีคนคุยด้วย นอกจากทีวีและพวงมาลัย เลยอยากจะคุยกับหลายๆคนหรือเปล่า ก็แค่คนมันเหงาน่ะ พี่เบียร์ พี่เงาะ ::) ::) ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 31 สิงหาคม 2011, 12:53:51 โดนสอยซะละช่างพี :P :P
หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 31 สิงหาคม 2011, 13:14:43 ได้เสียเงินอีกแล้ว ;D ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 31 สิงหาคม 2011, 13:42:48 ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: konsa ที่ 31 สิงหาคม 2011, 14:03:27 ผมเคยเป็นตอนไปพัทยา ขากลับด้วย ค่ำล่ะ โทรหาพี่เงาะ พี่โก้ พี่ทอม ...ขับกลับกรุงเทพแบบ ปิดไฟทุกอย่าง ดับ3 ครั้ง โบกรถชาร์ตไฟ :( :( จนถึงกรุงเทพ เปลี่ยนไดชาร์จ พร้อมแบตไปในคราเดียวกัน :'( :'(
หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 31 สิงหาคม 2011, 14:24:49 ยินดีต้อนรับ เจ้าพี สู่สมาคมรถไดชารต์พัง ;D ;D ;D
อาการน่าจะไดชารต์แหละ เปลี่ยนหรือซ่อมซะ อย่างให้ต้องลากเหมือนพี่ :( :( :( หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 31 สิงหาคม 2011, 19:40:10 เปลี่ยนไดชาร์จมาเรียบร้อยแล้วครับ ไดชาร์จเดิมไหม้เลย 14 ปี
ไปจอดนิ่งอยู่ที่Speed Wayโดนไป2500 หาของตรงรุ่นไม่ได้เลย หาอยู่ครึ่งวัน ไปเจอของCR-Vขาตรงกันเป๊ะ ใส่กันได้เลย พอใส่เสร็จ ไฟแรงเลยครับ ไฟหน้า กระจก กระจกข้าง พัดลมแอร์ จากที่เมื่อก่อนทำงานแบบอ่อนๆ ตอนนี้ทุกอย่างไฟเรือนไมล์ ไฟหน้า กระจก พัดลมแอร์ แรงแล้วครับ ที่เมื่อก่อนเคยตั้งกระทู้ถามว่า ทำไมเวลาเบิ้ลเครื่องแล้วไฟทุกอย่างแรง ตอนนี้อาการหายสนิท หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 31 สิงหาคม 2011, 19:51:27 เดี๋ยวจะไปเปลี่ยนมั่งครับ :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 31 สิงหาคม 2011, 19:55:53 ราคาใช้ได้เลย ผมนึกว่าน่าจะซัก พันกว่า :-[ :-[
หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nookirpc ที่ 31 สิงหาคม 2011, 21:37:17 สงสัยรถผมก็น่าจะเป็นแบบพี่pแล้วล่ะ พอเปิดไฟหน้าทีไร ไฟที่หน้าปัดมันก็จะอ่อนลงทันทีเลย :( น่าจะได้เสียตังอีกแระ
หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 31 สิงหาคม 2011, 21:54:45 ราคาใช้ได้เลย ผมนึกว่าน่าจะซัก พันกว่า :-[ :-[ คิดว่าน่าจะพันกว่าๆเหมือนกัน สาธุอย่าเพิ่งเสียนะ :-[ :-[ยินดีต้อนรับ เจ้าพี สู่สมาคมรถไดชารต์พัง ;D ;D ;D ชื่อสมาคมไม่น่าเข้าเลยนะพี่ :P :Pอาการน่าจะไดชารต์แหละ เปลี่ยนหรือซ่อมซะ อย่างให้ต้องลากเหมือนพี่ :( :( :( หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 31 สิงหาคม 2011, 22:39:37 :) :) :) สบายใจแล้วครับ แพงหน่อยแต่ก็ทำให้รถเราใช้ได้เหมือนเดิม
ไฟแรงมากตอนนี้ หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 01 กันยายน 2011, 09:52:07 :) :) :) สบายใจแล้วครับ แพงหน่อยแต่ก็ทำให้รถเราใช้ได้เหมือนเดิม ไฟแรงมากตอนนี้ ขี้เห่อจริง ไอหื่น !!~ :P ;D ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 01 กันยายน 2011, 10:02:28 ขี้เห่อจริง ไอหื่น !!~ :P ;D ;D ;D ตอนไดร์สตาทร์ไม่เห็นเห่อเลยเนอะ;D ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: NATASHA ที่ 01 กันยายน 2011, 10:05:28 ขอถามต่อนิดนึง ไดชาร์ทของ CRV มันผลิตกระแสมากกว่า มันจะชาร์ทเกินหรืเปล่า
แล้วในระยะยาวมันจะมีผลต่อตัวควบคุมแรงดันไฟไหม แบตจะเสื่อมเร็วหรือเปล่าหากยังใช้แอมป์เท่าเดิม.. ::) หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 01 กันยายน 2011, 10:13:11 ขอถามต่อนิดนึง ไดชาร์ทของ CRV มันผลิตกระแสมากกว่า มันจะชาร์ทเกินหรืเปล่า แล้วในระยะยาวมันจะมีผลต่อตัวควบคุมแรงดันไฟไหม แบตจะเสื่อมเร็วหรือเปล่าหากยังใช้แอมป์เท่าเดิม.. ::) ผมว่าไม่ต่างกันครับพี่พงษ์ เพราะของผมเครื่อง B20 ก็บล๊อคเดียวกับ CRV ผมใส่ตัววัด Volt ตลอด ค่าสูงสุดที่ชาจเข้าก็ 14.2V ครับ แล้วเท่าที่สังเกตุ เมื่อชาจไปได้ซักระยะนึง มันก็ตัดเหลือ 12.4V ซักพักพอคอมแอร์ทำงาน มีความต้องการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าเพิ่ม มันก็จะชาจเพิ่มเป็น 14+V ตลอดครับ ที่ไดชาจมันน่าจะมีเลกูเลท คอยคุมการชาจไฟน่ะครับ :-* ลองเอาไปวัดกับรถแจ๊สของน้อง ป้ายแดงเลยก็วัดค่าได้ 14.2V เท่ากัน จะต่างก็น่าจะต่างที่ แอมป์มากกว่าครับ แต่รายละเอียดเชิงลึกผมไม่รู้ รอผู้เชี่ยวชาญมาดีกว่า หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 01 กันยายน 2011, 10:17:07 ;D ;D ;D ตอนไดร์สตาทร์ไม่เห็นเห่อเลยเนอะ เด๋วไอหื่น มันต้องมาเห่ออีกแน่ๆ ครับเงาะ เช่น " สตาร์ทติดง่ายกว่าเดิม " หรือ " เสียงสตาร์ทเพราะขึ้นแระพี่ " เป็นแน่แท้ ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: NATASHA ที่ 01 กันยายน 2011, 10:27:18 ขอบคุณครับเบียร์..ทีแรกเข้าใจว่ามันมากับเครื่องที่บล็อกใหญ่กว่ามันจะชาร์จเกิน 15 Volt หรือเปล่า
ถ้าชาร์จแค่ 14+ ก็แจ่ม.. :D หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 01 กันยายน 2011, 10:50:39 ไดชาร์จCR-Vกำลังไฟเท่ากันกับตาโตครับ45แอมพ์
หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 01 กันยายน 2011, 10:55:35 ขอถามต่อนิดนึง ไดชาร์ทของ CRV มันผลิตกระแสมากกว่า มันจะชาร์ทเกินหรืเปล่า แล้วในระยะยาวมันจะมีผลต่อตัวควบคุมแรงดันไฟไหม แบตจะเสื่อมเร็วหรือเปล่าหากยังใช้แอมป์เท่าเดิม.. ::) ผมว่าไม่ต่างกันครับพี่พงษ์ เพราะของผมเครื่อง B20 ก็บล๊อคเดียวกับ CRV ผมใส่ตัววัด Volt ตลอด ค่าสูงสุดที่ชาจเข้าก็ 14.2V ครับ แล้วเท่าที่สังเกตุ เมื่อชาจไปได้ซักระยะนึง มันก็ตัดเหลือ 12.4V ซักพักพอคอมแอร์ทำงาน มีความต้องการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าเพิ่ม มันก็จะชาจเพิ่มเป็น 14+V ตลอดครับ ที่ไดชาจมันน่าจะมีเลกูเลท คอยคุมการชาจไฟน่ะครับ :-* เอางี้นะครับ เรื่องนี้ที่สงสัยกัน ผมเองก็ไม่ทราบแน่ชัด เกี่ยวกับตัวเลข ลองเอาไปวัดกับรถแจ๊สของน้อง ป้ายแดงเลยก็วัดค่าได้ 14.2V เท่ากัน จะต่างก็น่าจะต่างที่ แอมป์มากกว่าครับ แต่รายละเอียดเชิงลึกผมไม่รู้ รอผู้เชี่ยวชาญมาดีกว่า ไดร์ชาร์ทที่เราเรียกกันนั้น หรือเรียก อีกหลายชื่อคือ อัลเตอร์เลเนอร์ หรือ เจเนอร์เลเตอร์ (ชื่อพวกนี้ผมก็จำผิดจำถูก) เอาเป็นว่ามันเรีบกว่าเครื่องปั่นไฟล่ะกัน โดยพื้นฐานทั่วไป เครื่องปั่นไฟ จะ ผลิดกระแสไฟ โดยมีอยู่สองค่าที่เราต้องรู้คือ 1 แรงดันไฟ 2 กระแสไฟ อันนี้ถ้าเทียบกับแบตเตอรี่ สมมุติ 12V 40 AH 12V คือ แรงดันไฟ 40 AH คือ กระแสไฟ (โดยทั่วไป กระแสจะมีหน่วยเป็น A (แอมป์) เฉยๆ) แต่ในแหล่งจ่ายไฟที่ไม่ได้เสียบปลั๊กหรือ เป็นแหล่งเก็บไฟ เช่น ถ่านไฟฉายหรือแบตเตอรี่ จะมีคำว่า H ต่อท้าย AH หมายถึง แอมป์ต่อชั่วโมง เช่น ถ้าใช้กระแสะไฟ ที่ 12V 40 A จะใช้ได้ 1 ชม แต่ถ้าใช้ไฟ 12V 10 A จะใช้ได้ 4 ชั่วโมง อันนี้ไม่งงเนาะ โอเคจบเรื่องหน่วย เรื่องใช้ไฟนะครับ ถ้าใครสงสัยก็ถามต่อมาได้ ที่นี้มาเรื่องการชาร์ทไฟ ที่เราสงสัยกัน ปกติไดร์ชาร์ทรถยนต์เนี่ย ถ้าเป็นฮอนด้า ตระกูล D B จะมีเรกูเลเตอร์อยู่ในตัว เรกูเลเตอร์ คือตัวทำหน้าที่รักษาระดับแรงดันและกระแส ที่จ่ายออกมา เพื่อไปใช้ในระบบหรือชาร์ทแบตก็ว่ากันไป โดยทั่วไปของรถทุกรุ่น ที่ใช้แบตเตอรี่ เรกูเรเตอร์จะต้องคุมแรงดันที่ออกมา ไม่เกิน 14-15 V อยู่แล้ว ไม่ว่าจะรถเครื่องเล็กใหญ่แค่ไหน ที่นี้ที่สำคัญ ก็คือกระแสที่ออกมา ที่หน่วยเป็น A เนี่ยแหละ ถ้าเป็นไดร์ชาร์ทที่มากับรถ พวกเครื่องดีเซล พวกรถกระบะ ที่มีแบตใหญ่ถึง 80-100 AH จะต้องใช้กระแสไฟชาร์ทมากขึ้น แรงดันที่ออกมาก็เท่าๆรถเก๋งแหละ แต่กระแสออกมามากกว่าแน่นอน ทีนี้ เรามามองถึง ไดร์ชาร์ทสองตัวที่เราไปเปลี่ยนแทนกัน ระหว่าง D16 กับ B20 ลองดูว่าB 20 เนี่ย ปกติใช้แบตติดกับรถมาเดิมๆ กี่แอมป์ (มาพร้อมกับเครื่องในหัวตัด) ถ้ามัน 40 AH เท่ากัน กระแสที่ออกจากไปชาร์ทก็น่าจะเท่ากันครับ (พวกโหลดต่างๆก็น่าจะพอกันอยู่แล้ว พวกหลอดไฟ เครื่องเสียง) สรุปลองไปหาข้อมูลดูว่า แบตของB20 มันขนาดไหน น่าจะได้คำตอบที่แคบลงครับ ถ้าเครื่องมือพร้อมผมจะวัดกระแสชาร์ท มาให้ดูกัน อ้อ เรื่องแรงดันไฟ ถ้า โวตน์มิเตอร์ของท่านละเอียดพอ ลองดูว่า ก่อน หลัง ที่ใส่ไดร์ชาร์ท เก่าใหม่ แรงดันมันต่างกันแค่ไหน ถ้าใส่ตัวใหม่แล้วแรงดันเพิ่มมาเกิน 0.5โวตน์ แสดงว่า กระแสชาร์ทน่าจะมากกว่าของเดิมครับ (แรงดันและกระแสจะผกผันกันตลอด) ลองดูครับ อูยพิมพ์ยาวขนาดนี้เลยหรอเนี่ย หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 01 กันยายน 2011, 10:56:32 ไดชาร์จCR-Vกำลังไฟเท่ากันกับตาโตครับ45แอมพ์ มันมีพิมพ์ติดเลยใช่ไม๊ ::)หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 01 กันยายน 2011, 10:58:17 ครับ
หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 01 กันยายน 2011, 11:01:35 ครับ ถ้างั้นก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไร ใช้ได้ยาวๆ :Dหัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: NATASHA ที่ 01 กันยายน 2011, 11:12:41 Thank you ครับเงาะ.. :)
หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 01 กันยายน 2011, 12:35:41 Thank you ครับเงาะ.. :) :) :) :) ของผมยังใช้ได้สบายหัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 01 กันยายน 2011, 19:05:03 ข้อมูลผิดครับขอโทษที
ไดชาร์จเดิมๆติดรถของเรามัน 70 แอมป์นะครับ แต่เดี๋ยวผมจะไปดูไดชาร์จที่เปลี่ยนมาใหม่ว่ากี่แอมป์แล้วจะมารายงานครับ นี่รูปไดชาร์จเดิมติดรถมา 14 ปีครับ หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 01 กันยายน 2011, 19:18:58 ข้อมูลผิดครับขอโทษที ไดชาร์จเดิมๆติดรถของเรามัน 70 แอมป์นะครับ แต่เดี๋ยวผมจะไปดูไดชาร์จที่เปลี่ยนมาใหม่ว่ากี่แอมป์แล้วจะมารายงานครับ นี่รูปไดชาร์จเดิมติดรถมา 14 ปีครับ วู๊วววว !! เห่อแล้วยังมั่วอีก ไอหื่นนน!! ;D ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 01 กันยายน 2011, 19:19:36 วู๊วววว !! เห่อแล้วยังมั่วอีก ไอหื่นนน!! :-[ :-[ :-[ ขอโทษที ;D ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: mart_za ที่ 01 กันยายน 2011, 19:31:53 ;D ;D ;D
;D ;D ;D หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 01 กันยายน 2011, 19:32:38 ข้อมูลผิดครับขอโทษที โห เยอะนะนั่น เดี๋ยวว่างๆไปเปิดดูใน แมนวลอีกที รอข้อมูลของใหม่พีงจังครับ :-\ :-\ไดชาร์จเดิมๆติดรถของเรามัน 70 แอมป์นะครับ แต่เดี๋ยวผมจะไปดูไดชาร์จที่เปลี่ยนมาใหม่ว่ากี่แอมป์แล้วจะมารายงานครับ นี่รูปไดชาร์จเดิมติดรถมา 14 ปีครับ หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 01 กันยายน 2011, 19:49:18 โห เยอะนะนั่น เดี๋ยวว่างๆไปเปิดดูใน แมนวลอีกที รอข้อมูลของใหม่พีงจังครับ :-\ :-\ ไดชาร์จมันต้องชาร์จไฟเข้าแบตก็45แอมป์แล้ว และก็ยังส่งกระแสไฟไปไปที่พวกระบบไฟต่างๆอีกด้วย 70 แอมป์นี่ก็พอดีๆนะผมว่า (ไม่งั้นโรงงานมันคงไม่ผลิตแล้วใส่มาจริงมะ ;D ;D ;D) แต่เดี๋ยวรอรถกลับมาก่อน จะดูของที่เปลี่ยนมาว่าเท่าไหร่ หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 01 กันยายน 2011, 21:16:37 เด๋วไอหื่น มันต้องมาเห่ออีกแน่ๆ ครับเงาะ เช่น " สตาร์ทติดง่ายกว่าเดิม " หรือ " เสียงสตาร์ทเพราะขึ้นแระพี่ " เป็นแน่แท้ ;D ;D ;D ;D ท่านเบียร์ ลืมไปอย่างนึง เจ้าหื่นเพิ่งเปลี่ยนโคมหน้ายุ่นมาไม่ใช่เหรอ เด๋วกะว่า "ไฟหน้าแจ่มมากเลย" ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 01 กันยายน 2011, 21:38:45 ไดชาร์จมันต้องชาร์จไฟเข้าแบตก็45แอมป์แล้ว และก็ยังส่งกระแสไฟไปไปที่พวกระบบไฟต่างๆอีกด้วย จริงๆมันมีอะไรมากกว่าที่คิด รอดูตัวเลขของ ใหม่ :-\ :-\ :-\ :-\70 แอมป์นี่ก็พอดีๆนะผมว่า (ไม่งั้นโรงงานมันคงไม่ผลิตแล้วใส่มาจริงมะ ;D ;D ;D) แต่เดี๋ยวรอรถกลับมาก่อน จะดูของที่เปลี่ยนมาว่าเท่าไหร่ หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 01 กันยายน 2011, 23:29:28 จริงๆมันมีอะไรมากกว่าที่คิด รอดูตัวเลขของ ใหม่ :-\ :-\ :-\ :-\ ก้มลงไปดู ตัวเลขแอมป์มันลอกไปแล้วครับ มองไม่เห็นเลยแต่คาดว่า น่าจะ 70 แอมป์เท่ากัน หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 กันยายน 2011, 00:30:10 ก้มลงไปดู ตัวเลขแอมป์มันลอกไปแล้วครับ มองไม่เห็นเลย จาก manual พวงมาลัยซ้าย ที่หลายๆอย่างตรงกับรุ่นบ้านเรา มันบอกว่า 75 A ด้วยซ้ำอ่ะ เอาเป็นว่าไม่ตรงกังวลเพราะว่ามันไม่ได้จ่ายกระแสสูงสุดตลอดเวลาอยู่แล้ว แล้วสายของเดิมมันจำนวนเท่านี้ไม๊ แต่คาดว่า น่าจะ 70 แอมป์เท่ากัน หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 02 กันยายน 2011, 07:51:34 จาก manual พวงมาลัยซ้าย ที่หลายๆอย่างตรงกับรุ่นบ้านเรา มันบอกว่า 75 A ด้วยซ้ำอ่ะ เอาเป็นว่าไม่ตรงกังวลเพราะว่ามันไม่ได้จ่ายกระแสสูงสุดตลอดเวลาอยู่แล้ว แล้วสายของเดิมมันจำนวนเท่านี้ไม๊ สายทีปลั๊กมันมีสามเส้นครับแต่ของที่ได้มามี4เส้น แต่ว่า รถเราใช้สามเส้น ก็แปลงปลั๊กเรียบร้อยแล้ว ตามสีของสายไฟ ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: khed ที่ 02 กันยายน 2011, 08:03:33 งี้แหละครับ เงาะ สงสัยมันคงจะไล่ถามทีละคนๆ จนกว่าจะครบทั้งคลับ แล้วนำไปแลกของรางวัล แล้วก็มาตั้งกระทู้ถาม ในบอร์ดต่อ เพื่อลุ้นรางวัลใหญ่เป็นแน่แท้ ไอหื่นเอ้ยยย ;D ;D ;D ;D ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: s.chart ที่ 02 กันยายน 2011, 08:22:11 ไดชาร์ทรุ่นนี้ ทำให้ไฟในตัวแรงขึ้นด้วยป่าวครับ พีจัง ;)
หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 กันยายน 2011, 10:02:45 สายทีปลั๊กมันมีสามเส้นครับ สีเส้นนี่ตรง B C G L ใช่ไม๊ครับ แล้วก็ของเดิมไม่มีสาย C ใช่ไม๊ครับ :-\ :-\แต่ของที่ได้มามี4เส้น แต่ว่า รถเราใช้สามเส้น ก็แปลงปลั๊กเรียบร้อยแล้ว ตามสีของสายไฟ ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 02 กันยายน 2011, 13:34:39 สีเส้นนี่ตรง B C G L ใช่ไม๊ครับ แล้วก็ของเดิมไม่มีสาย C ใช่ไม๊ครับ :-\ :-\ ไม่แน่ใจอะครับหัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 กันยายน 2011, 13:47:51 ไม่แน่ใจอะครับ จะเป็นการรบกวนไม๊ ถ้าจะบอกว่า อยากให้ใล่สาย ทั้งของเก่าของใหม่ ว่ามัน มีสีอะไรบ้าง ทั้ง เก่าใหม่อ่ะ แล้ว แปลงอันไหนใส่อันไหน อยากรู้บางอย่างลึกๆ :-[ :-[หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 02 กันยายน 2011, 14:03:51 จะเป็นการรบกวนไม๊ ถ้าจะบอกว่า อยากให้ใล่สาย ทั้งของเก่าของใหม่ ว่ามัน มีสีอะไรบ้าง ทั้ง เก่าใหม่อ่ะ แล้ว แปลงอันไหนใส่อันไหน อยากรู้บางอย่างลึกๆ :-[ :-[ ช่างเค้าตัดต่อสายไฟแต่ละเส้นสีตรงกันกับไดตัวเก่าเลย เส้นที่เกินมา1เส้น เค้าตัดออกไปแล้วครับ เลยไม่รู้ว่าเป็นสายของอะไร หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 กันยายน 2011, 14:09:58 ช่างเค้าตัดต่อสายไฟแต่ละเส้นสีตรงกันกับไดตัวเก่าเลย สีอะไรที่หายไปอ่ะ :-[ :-[เส้นที่เกินมา1เส้น เค้าตัดออกไปแล้วครับ เลยไม่รู้ว่าเป็นสายของอะไร หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 02 กันยายน 2011, 14:19:31 สีอะไรที่หายไปอ่ะ :-[ :-[ สีอะไรไม่รู้อะ ช่างเค้าเอาสายออกจากที่ปลั๊กเลย ตอนแรกมันเป็นปลั๊ก4ขา ตอนนี้ตัดไปแล้ว เลยไม่รู้ว่าสีไหนที่ตัดไป หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 กันยายน 2011, 14:23:23 สีอะไรไม่รู้อะ ช่างเค้าเอาสายออกจากที่ปลั๊กเลย ตอนแรกมันเป็นปลั๊ก4ขา ตอนนี้ตัดไปแล้ว ก็ดูว่าสายที่เหลือ เหลือสีอะไรบ้าง :-[ :-[ พอดีผมอยู่ไกลจากรถมากกกกก เลยไม่รู้ว่าสีไหนที่ตัดไป อ้อ ถ้าไม่สะดวกไม่เป็นไรนะ ผมไม่รีบ :D หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: TAWAN2520 ที่ 02 กันยายน 2011, 14:36:23 ไดชาร์จที่ดี เวลาวัดค่าแบตจะต้องมีไพมาประมาณ14.2 ขึ้นไปครับ
หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 02 กันยายน 2011, 14:46:25 ก็ดูว่าสายที่เหลือ เหลือสีอะไรบ้าง :-[ :-[ พอดีผมอยู่ไกลจากรถมากกกกก เดี๋ยวเลิกเรียนกลับบ้านไปดูให้ครับ ;Dอ้อ ถ้าไม่สะดวกไม่เป็นไรนะ ผมไม่รีบ :D หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 กันยายน 2011, 15:00:18 เดี๋ยวเลิกเรียนกลับบ้านไปดูให้ครับ ;D ครับผม ผมไม่ได้แตะรถมาจะ ครบ 7 วันล่ะ ;D ;Dหัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 02 กันยายน 2011, 15:38:26 ครับผม ผมไม่ได้แตะรถมาจะ ครบ 7 วันล่ะ ;D ;D ;D ;D ;Dหัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 กันยายน 2011, 15:40:49 ;D ;D ;D รถผมใช้น้อยจริงๆ แต่ใช้ทีนี่อย่างหนัก กดมิด ;D ;Dหัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 02 กันยายน 2011, 22:25:26 สามเส้นมีสี น้ำเงินขาว ขาวดำ แดงขาว ครับ
หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 กันยายน 2011, 23:53:52 สามเส้นมีสี น้ำเงินขาว ขาวดำ แดงขาว ครับ อืม งั้น รถของไทย ไม่มี ELD จริงๆด้วย ??? ??? สายที่หายไปก็ เส้นนึงเข้ากล่องคู่กับ ELD อีกเส้น ไฟ+ ก่อนเข้าELD หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 03 กันยายน 2011, 00:01:39 อืม งั้น รถของไทย ไม่มี ELD จริงๆด้วย ??? ??? สายที่หายไปก็ เส้นนึงเข้ากล่องคู่กับ ELD อีกเส้น ไฟ+ ก่อนเข้าELD แล้วไอ้ ELD นี่มันคือไรอ่ะ ::) ::)หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 03 กันยายน 2011, 00:06:03 แล้วไอ้ ELD นี่มันคือไรอ่ะ ::) ::) พรุ่งนี้มาตอบ นอนล่ะ :D :D :Dหัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 03 กันยายน 2011, 10:57:49 ELD ย่อมาจาก Elecetronic Load Detector (ตามความเข้าใจของผม) คือตัว ตรวจจับแรงดันไฟในระบบ ว่าตกลงมามากน้อยถ้าตกลงมา จะส่งสัญญาณให้กล่องสั่งให้ รอบสูงขึ้น ทำให้ไดร์ชาร์ท หมุนไวขึ้น หรือว่าสั่งให้ไดร์ชาร์ท ชาร์ท ไฟมากขึ้นอันนี้ผมยังไม่ค่อยแน่ใจ :-[ :-[
แต่โดยรวมมันคือระบบ กันรอบตกเวลา เปิดโหลด(หลอดไฟหน้า พัดลมหม้อน้ำ หรือพวกเครื่องเสียง) อะไรแบบนี้ครับ แต่ รถบ้านเราไม่รู้ใช้ระบบแบบไหนควบคุม หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 03 กันยายน 2011, 11:14:08 ELD ย่อมาจาก Elecetronic Load Detector (ตามความเข้าใจของผม) คือตัว ตรวจจับแรงดันไฟในระบบ ว่าตกลงมามากน้อยถ้าตกลงมา จะส่งสัญญาณให้กล่องสั่งให้ รอบสูงขึ้น ทำให้ไดร์ชาร์ท หมุนไวขึ้น หรือว่าสั่งให้ไดร์ชาร์ท ชาร์ท ไฟมากขึ้นอันนี้ผมยังไม่ค่อยแน่ใจ :-[ :-[ แล้วมันคือกล่องหรือ เป็นชื่อระบบอ่ะ แล้วมันอยู่ส่วนไหนของรถอ่ะ ::) ::)แต่โดยรวมมันคือระบบ กันรอบตกเวลา เปิดโหลด(หลอดไฟหน้า พัดลมหม้อน้ำ หรือพวกเครื่องเสียง) อะไรแบบนี้ครับ แต่ รถบ้านเราไม่รู้ใช้ระบบแบบไหนควบคุม หัวข้อ: Re: อาการนี้เป็นที่ไดชาร์จหรือแบตเตอร์รี่ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 03 กันยายน 2011, 11:38:05 แล้วมันคือกล่องหรือ เป็นชื่อระบบอ่ะ แล้วมันอยู่ส่วนไหนของรถอ่ะ ::) ::) เป็นกล่องอ่ะ มีสาย 3-5เส้นไม่แน่ใจ ไม่เคยเห็นตัวเป็นๆ รุ่น ของผมไม่น่าจะมี :-\ :-\ |