หัวข้อ: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: THE POP ที่ 28 สิงหาคม 2011, 21:19:56 :-X :-X :-X :-X
หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 28 สิงหาคม 2011, 21:37:11 :-X :-X :-X :-X แล้วสเต็ปแรกนี่เค้าทำไรกันบ้างล่ะ ::) ::)หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: vision ที่ 28 สิงหาคม 2011, 23:00:19 ง่ายๆแรกๆก็ทำท่อใหม่ทั้งเส้นครับ
หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 28 สิงหาคม 2011, 23:14:26 ง่ายๆแรกๆก็ทำท่อใหม่ทั้งเส้นครับ แล้วตอนนี้ ได้ สูตรทำท่อใหม่มา ทำเสร็จยังอ่ะ เป็นไงบ้าง ::) ::)หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Pikba ที่ 29 สิงหาคม 2011, 08:28:32 ครัชทองแดงงงงงงงงง
หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: THE POP ที่ 29 สิงหาคม 2011, 08:42:47 :)เต็ปแรกเหรอ ก้อเปลี่ยนหัวฉีดเป็นของ2j(ไม่ต้องแปลงลงได้เลย) เปลี่ยนปั๊มติ๊กเป็นของ2j เปลี่ยนลิ้นเป็นของb16 ใส่กรองเปลือย เปลี่ยนหัวเทียนเป๊นแบบเข็ม อีรีเดียม
เปลี่ยนสายหัวเทียน อะไรประมาณเนี้ย หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: sinlapachai ที่ 29 สิงหาคม 2011, 10:53:31 Heder 4-2-1 , ท่อทั้งเส้น 2", ปลายยุ่น 2 "
จัดท่อไอเสียก่อนเลยคับ หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: sekijikung ที่ 29 สิงหาคม 2011, 11:24:55 เฮดเดอร์,ท่อ,กรองเปลือย กินง่ายถ่ายคล่องใว้ก่อน :) :) :)
หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: THE POP ที่ 29 สิงหาคม 2011, 14:48:25 ลงทุนปะมานเท่าไหร่คับ แล้วเห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกเลยมั๊ยคับ :-[ :-[ :-[
หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 29 สิงหาคม 2011, 14:51:02 ลงทุนปะมานเท่าไหร่คับ แล้วเห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกเลยมั๊ยคับ :-[ :-[ :-[ ถ้าท่อน่ะเห็นผลเลย แร๊งส์ ( ใจ ) 555555+ ;D ;Dหัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 29 สิงหาคม 2011, 16:57:30 ถ้าท่อน่ะเห็นผลเลย แร๊งส์ ( ใจ ) 555555+ ;D ;D step พื้นฐาน เกียร์ MT หรือจะเถียง . . . ;D ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mart_za ที่ 29 สิงหาคม 2011, 22:07:07 สเต็ปแรกของผมทำแล้ววิ่งดี คือ เกียร์ธรรมดา
หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 29 สิงหาคม 2011, 22:15:22 ทำท่อ เปลี่ยนกลอง เกียร์ MT ครับ
หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kathi ที่ 29 สิงหาคม 2011, 23:04:00 ออโต้เจท ไม่ใช้พักกลาง อย่าเข้าใจผิดนะครับ
ออโต้เจท เป็นท่อดักแรงดันไอเสีย ทำให้แรงดันไอเสีย ไม่วิ่งออกเร็วเกิน ไปแต่สูตร ของรถVTECอยู่ตรงที่ว่า เราควรต้องใส่กลับทางทั้งเกียร์ออโต้และธรรมดา การใส่ออโต้เจทไม่ใช้ว่าจะใส่แบบไหนก็ได้ขนาดไหนก้ได้ ไม่ได้นะครับ ต้องว่างให้ถูกตำแหน่ง+กับขนาดความยาวของตัวเจทด้วยว่าความยาวต้องเหมาะสมกับขนาดเครื่องยนต์+การปรับแต่งด้วยนะครับ สรุปสูตรแบบจบๆ ไม่มั่ว เพราะทำมาเยอะ D15B D16A D16Y1 D16Y8 ZC แคมเดี่ยว ออโต้ สูตรเงียบ step 1 เฮดเดิม+เดิมแปป 1.7 นิ้ว ตลอดเส้น ตามแนวเดิมไม่ต้องพิเรนลอดถัง พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้วน ขนาดไม่เกิน 2.0 นิ้ว step 2 เฮดเดิม+เดินแปป 1.7 นิ้ว ตลอดเส้น จะเดินตามแนวหรือเดินลอดถังก็ได้ พักกลางตรงเกลียว ยาวไม่เกิน 12 นิ้ว ปลายไส้เยื้องขนาดไม่เกิน 2.0 นิ้ว Step 3 เฮด 4-2-1 เดินท่อ1.7 นิ้ว ทั้งเส้น ออโต้เจท ใส่กลับทาง 1 ใบ พักกลางไส้ตรง 2.0 นิ้ว ยาวไม่เกิน 12 นิ้ว พักปลาย ไส้วน 1.7-2.0 นิ้ว ถ้าชอบต้นดันกว่านี้ใช้เฮด 4-1 แทน 4-2-1แต่ปลายจะดื้อๆหน่อย สูตรเทพ อารมย์ VTEC มีเสียง Step 1 เฮดเดิม เดินท่อ 1.7 ทั้งเส้น ออโต้เจท ใส่กลับทาง1ใบ พักกลางไส้ตรง ยาวไม่เกิน 12 นิ้ว 1 ใบ พักปลาย ไส้ตรงขนาดไส้ 1.7-2.0 เกลียวเอาหยาบๆ Step 2 เฮด 4-2-1 เดินท่อ 1.7 นิ้ว ทั้งเส้นสำหรับเกียร์ออโต้ เกียร์ธรรมดา 2.0 นิ้วทั้งเส้น ออโต้เจท ใส่กลับทาง1ใบ พักกลางไส้ตรง 2.0 นิ้วยาวไม่เกิน 12 นิ้ว พักปลาย ไส้ตรง1.0-2.0นิ้ว สำหรับรถโมกำลังอัด+จูนมาแล้วจะมีแคมซิ่งหรือไม่มีก็ได้ (รถบ้านกึ่งสนาม) Step 3 สูตรป่าเถื่อนสำหรับวิ่งแดร็คเกียร์ธรรมดา เฮด 4-1 หรือ 4-2-1 แล้วแต่ชอบ ท่อ 2.0 ทั้งเส้น พักกลางตรง ยาวไม่เกิน 10 นิ้ว 1 ใบ ปลายไส้ตรง ไม่เกิน2.0นิ้ว สำหรับรถโมกำลังอัด+แคม+จูนมาแล้ว Step 4 สูตรป่าเถื่อนสุดๆวิ่งแดร็คเกียร์ธรรมดา เฮด 4-1 หรือ 4-2-1 แล้วแต่ชอบ ท่อ 2.0 ทั้งเส้น ไม่มีพักกลาง ปลายไส้ตรง ไม่เกิน 2.0 นิ้ว สำหรับรถโมกำลังอัด+แคม+จูนมาแล้ว ชอบแบบไหนเลือกเอาครับ แต่ที่ลองทำรถลุกค้ากับรถตัวเอง จะจบ ที่ Step2 สูตรมีเสียงครับ เดินลื่น กวาดไว แรงดันดี ไม่โบ๊ว ไม่รอ ถ้าใช้เกียร์เป็น สำหรับคนที่ยังคิดว่ารถออโต้ใส่ไส้ตรงไม่ดี ผมแนะนำอย่างนี้นะครับ ถ้าเราเดินท่อได้ส่วนกันพอดี+กับสูตรออโต้เจทกลับทาง1ใบ ผมว่าวิ่งดีกว่าพวกไส้เยื้อง ไส้ย้อนด้วยซ้ำครับ ฟันธง สำหรับเกียร์ธรรมดา ให้ใช้ สูตรด้านบนได้นะครับ แต่ ขนาดแปปต้อง2.0นิ้วทั้งเส้นครับ (เครดิตเว็บ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=66004.0;wap2) หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 29 สิงหาคม 2011, 23:09:11 ลงทุนปะมานเท่าไหร่คับ แล้วเห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกเลยมั๊ยคับ :-[ :-[ :-[ มันก็จะเห็นผลที่ละนิดอ่ะครับ ประมาณว่าค่อยเป็นค่อยไป การโมเครื่อง อันนี้ผมแบ่งเองน่ะ กรณีที่เป็นเกียร์ ธรรมดาน่ะ ระบบ ไฟ - คอย์ลแยก สายหัวเทียน หัวเทียนเย็น เปลี่ยนกล่อง ecu เป็น ของ d15b รหัส P08 อากาศ - กรองเปลื่อย ลิ้นb20 60mm เอาไปคว้านเพิ่มให้เป็น 65mm สร้างปีกทองเหลืองใหม่ คว้านท่อร่วมไอดีให้ปากมันรับพอดีกับลิ้นที่ขยาย คว้านที่ท่อแยกเข้าเสื้อสูบไอดีด้วยอันนี้ต้องคว้านให้เท่ากันมากที่สุด ส่วนที่มันเป็นบวบๆอ่ะให้คว้าน ด้วย เครื่อง - กดฝาเพิ่มแรงอัด ถ้าไม่อยากทำก็เปลี่ยนลูก ZC แคมคู่มาใส่ ขัดขยายพอตไอดี ไอเสีย มูเล่ลดน้ำหนัก ครัชทองแดง+หวีเสริม ลดน้ำหนักฟายวิน เฮดเดอร์ ท่อ 2.2" ทั้งเส้น พักกลาง+ ปลายไส้ตรง สุดท้ายลองวิ่งดูก่อน ถ้าไม่พอใจ ก็เปลี่ยนแคม ใหม่ ถ้าพอใจแล้วคิดว่าจะไม่แต่งแล้ว ค่อยไปจูน อันนี้สำคัญมาก จูนรถแล้วจะวิ่งเนียนขึ้นเยอะ ราคาเท่ารัยจำไม่ได้แล้ว ลองหาข้อมูลดูเอาแร่ะกันครับ โชคดีครับ แรงตามตังค์ พังตามตีน :-* :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kathi ที่ 30 สิงหาคม 2011, 08:38:21 มันก็จะเห็นผลที่ละนิดอ่ะครับ ประมาณว่าค่อยเป็นค่อยไป รถพี่โจ้แคมเดี่ยววิ่งยังกะแคมคู่เลย โคตะระ แร๊งแรง :-* :-* :-*การโมเครื่อง อันนี้ผมแบ่งเองน่ะ กรณีที่เป็นเกียร์ ธรรมดาน่ะ ระบบ ไฟ - คอย์ลแยก สายหัวเทียน หัวเทียนเย็น เปลี่ยนกล่อง ecu เป็น ของ d15b รหัส P08 อากาศ - กรองเปลื่อย ลิ้นb20 60mm เอาไปคว้านเพิ่มให้เป็น 65mm สร้างปีกทองเหลืองใหม่ คว้านท่อร่วมไอดีให้ปากมันรับพอดีกับลิ้นที่ขยาย คว้านที่ท่อแยกเข้าเสื้อสูบไอดีด้วยอันนี้ต้องคว้านให้เท่ากันมากที่สุด ส่วนที่มันเป็นบวบๆอ่ะให้คว้าน ด้วย เครื่อง - กดฝาเพิ่มแรงอัด ถ้าไม่อยากทำก็เปลี่ยนลูก ZC แคมคู่มาใส่ ขัดขยายพอตไอดี ไอเสีย มูเล่ลดน้ำหนัก ครัชทองแดง+หวีเสริม ลดน้ำหนักฟายวิน เฮดเดอร์ ท่อ 2.2" ทั้งเส้น พักกลาง+ ปลายไส้ตรง สุดท้ายลองวิ่งดูก่อน ถ้าไม่พอใจ ก็เปลี่ยนแคม ใหม่ ถ้าพอใจแล้วคิดว่าจะไม่แต่งแล้ว ค่อยไปจูน อันนี้สำคัญมาก จูนรถแล้วจะวิ่งเนียนขึ้นเยอะ ราคาเท่ารัยจำไม่ได้แล้ว ลองหาข้อมูลดูเอาแร่ะกันครับ โชคดีครับ แรงตามตังค์ พังตามตีน :-* :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Confidentz ที่ 30 สิงหาคม 2011, 09:17:32 แรกๆ เลย เฮด+เส้นกลาง+ปลายสวยๆ = เห็นผลเยอะ
หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: THE POP ที่ 30 สิงหาคม 2011, 22:53:04 จากที่ฟังมาสรุปได้ก่อนว่าทำท่อสูตร แล้วเห็นผลแน่นอน 8) แต่ชอบจัง แรงตามตัง พังตามตีนเนี่ย เมื่อเช้าเติม 95 ธรรมดาเต็มถังเลย วิ่งโคดๆ ไม่ได้คิดไปเองนะ :-* :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 31 สิงหาคม 2011, 00:39:24 มันก็จะเห็นผลที่ละนิดอ่ะครับ ประมาณว่าค่อยเป็นค่อยไป สเต๊ปนี้ วิ่งเวลาได้ดีสุดเท่าไหร่ครับ,,การโมเครื่อง อันนี้ผมแบ่งเองน่ะ กรณีที่เป็นเกียร์ ธรรมดาน่ะ ระบบ ไฟ - คอย์ลแยก สายหัวเทียน หัวเทียนเย็น เปลี่ยนกล่อง ecu เป็น ของ d15b รหัส P08 อากาศ - กรองเปลื่อย ลิ้นb20 60mm เอาไปคว้านเพิ่มให้เป็น 65mm สร้างปีกทองเหลืองใหม่ คว้านท่อร่วมไอดีให้ปากมันรับพอดีกับลิ้นที่ขยาย คว้านที่ท่อแยกเข้าเสื้อสูบไอดีด้วยอันนี้ต้องคว้านให้เท่ากันมากที่สุด ส่วนที่มันเป็นบวบๆอ่ะให้คว้าน ด้วย เครื่อง - กดฝาเพิ่มแรงอัด ถ้าไม่อยากทำก็เปลี่ยนลูก ZC แคมคู่มาใส่ ขัดขยายพอตไอดี ไอเสีย มูเล่ลดน้ำหนัก ครัชทองแดง+หวีเสริม ลดน้ำหนักฟายวิน เฮดเดอร์ ท่อ 2.2" ทั้งเส้น พักกลาง+ ปลายไส้ตรง สุดท้ายลองวิ่งดูก่อน ถ้าไม่พอใจ ก็เปลี่ยนแคม ใหม่ ถ้าพอใจแล้วคิดว่าจะไม่แต่งแล้ว ค่อยไปจูน อันนี้สำคัญมาก จูนรถแล้วจะวิ่งเนียนขึ้นเยอะ ราคาเท่ารัยจำไม่ได้แล้ว ลองหาข้อมูลดูเอาแร่ะกันครับ โชคดีครับ แรงตามตังค์ พังตามตีน :-* :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: s.chart ที่ 31 สิงหาคม 2011, 08:28:44 ไม่มีสูตรสำหรับเกียร์ออโตบ้างเหรอครับ
อยากให้ตีนต้นมันดีกว่านี้หน่อย หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 31 สิงหาคม 2011, 13:51:52 ไม่มีสูตรสำหรับเกียร์ออโตบ้างเหรอครับ เกียร์ไฟฟ้า หรือว่าสายอ่ะครับ ถ้าเป็นสายให้ตั้งสายเกียร์ใหม่ มันจะลากได้รอบเยอะขึ้นนิดนึ่ง อยากให้ตีนต้นมันดีกว่านี้หน่อย แต่มันจะเป็นทุกเกียร์เลยน่ะ หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: pozidon ที่ 01 กันยายน 2011, 11:21:54 แล้วถ้า ไม่มีเทค แคมเดียว (D16A7) เกียร์ธรรมดา นี้สเตปแรก ยังไงดีครับ :D :D
หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 01 กันยายน 2011, 11:52:07 แล้วถ้า ไม่มีเทค แคมเดียว (D16A7) เกียร์ธรรมดา นี้สเตปแรก ยังไงดีครับ :D :D ท่อ แปร๊น แปร๊น จ้า ลุยเลย คุ้ม ;D ;Dหัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: pozidon ที่ 01 กันยายน 2011, 13:07:57 :P ท่อแปร้น แปร้น เราไม่ค่อยชอบเสียงแหล่มๆอ่า :(
เปลี่ยนเป็น วู้มมมม วู้มมมม ได้ป่าวอะ มันทุ้มดี ลื่นหูหน่อย ;D ;D หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: THE POP ที่ 01 กันยายน 2011, 16:27:43 :-*วู้มม แปร๊น วู้มม แปร๊น เปนไงคับ ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: khed ที่ 01 กันยายน 2011, 16:32:21 แรกๆ เลย เฮด+เส้นกลาง+ปลายสวยๆ = เห็นผลเยอะ เอาตามนี้ ดีกว่า :) ว่า แต่มีปลายสวยๆๆ ป่าวครับ ;) ;) |