:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: THE POP ที่ 28 สิงหาคม 2011, 21:19:56



หัวข้อ: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: THE POP ที่ 28 สิงหาคม 2011, 21:19:56
 :-X :-X :-X :-X


หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 28 สิงหาคม 2011, 21:37:11
:-X :-X :-X :-X
    แล้วสเต็ปแรกนี่เค้าทำไรกันบ้างล่ะ ::) ::)


หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vision ที่ 28 สิงหาคม 2011, 23:00:19
ง่ายๆแรกๆก็ทำท่อใหม่ทั้งเส้นครับ


หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 28 สิงหาคม 2011, 23:14:26
ง่ายๆแรกๆก็ทำท่อใหม่ทั้งเส้นครับ
    แล้วตอนนี้ ได้ สูตรทำท่อใหม่มา ทำเสร็จยังอ่ะ เป็นไงบ้าง ::) ::)


หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pikba ที่ 29 สิงหาคม 2011, 08:28:32
ครัชทองแดงงงงงงงงง


หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: THE POP ที่ 29 สิงหาคม 2011, 08:42:47
 :)เต็ปแรกเหรอ ก้อเปลี่ยนหัวฉีดเป็นของ2j(ไม่ต้องแปลงลงได้เลย) เปลี่ยนปั๊มติ๊กเป็นของ2j เปลี่ยนลิ้นเป็นของb16 ใส่กรองเปลือย เปลี่ยนหัวเทียนเป๊นแบบเข็ม อีรีเดียม
เปลี่ยนสายหัวเทียน อะไรประมาณเนี้ย


หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sinlapachai ที่ 29 สิงหาคม 2011, 10:53:31
Heder 4-2-1 , ท่อทั้งเส้น 2", ปลายยุ่น 2 "

จัดท่อไอเสียก่อนเลยคับ


หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sekijikung ที่ 29 สิงหาคม 2011, 11:24:55
เฮดเดอร์,ท่อ,กรองเปลือย   กินง่ายถ่ายคล่องใว้ก่อน :) :) :)


หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: THE POP ที่ 29 สิงหาคม 2011, 14:48:25
ลงทุนปะมานเท่าไหร่คับ แล้วเห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกเลยมั๊ยคับ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 29 สิงหาคม 2011, 14:51:02
ลงทุนปะมานเท่าไหร่คับ แล้วเห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกเลยมั๊ยคับ :-[ :-[ :-[
   ถ้าท่อน่ะเห็นผลเลย แร๊งส์ ( ใจ ) 555555+ ;D ;D


หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 29 สิงหาคม 2011, 16:57:30
   ถ้าท่อน่ะเห็นผลเลย แร๊งส์ ( ใจ ) 555555+ ;D ;D

step พื้นฐาน เกียร์ MT 


หรือจะเถียง . . .  ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mart_za ที่ 29 สิงหาคม 2011, 22:07:07
สเต็ปแรกของผมทำแล้ววิ่งดี คือ เกียร์ธรรมดา


หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 29 สิงหาคม 2011, 22:15:22
ทำท่อ เปลี่ยนกลอง เกียร์ MT ครับ


หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kathi ที่ 29 สิงหาคม 2011, 23:04:00
ออโต้เจท ไม่ใช้พักกลาง อย่าเข้าใจผิดนะครับ
ออโต้เจท เป็นท่อดักแรงดันไอเสีย ทำให้แรงดันไอเสีย ไม่วิ่งออกเร็วเกิน ไปแต่สูตร ของรถVTECอยู่ตรงที่ว่า เราควรต้องใส่กลับทางทั้งเกียร์ออโต้และธรรมดา
การใส่ออโต้เจทไม่ใช้ว่าจะใส่แบบไหนก็ได้ขนาดไหนก้ได้ ไม่ได้นะครับ
ต้องว่างให้ถูกตำแหน่ง+กับขนาดความยาวของตัวเจทด้วยว่าความยาวต้องเหมาะสมกับขนาดเครื่องยนต์+การปรับแต่งด้วยนะครับ

สรุปสูตรแบบจบๆ ไม่มั่ว เพราะทำมาเยอะ D15B D16A D16Y1 D16Y8 ZC แคมเดี่ยว ออโต้

สูตรเงียบ
step 1 เฮดเดิม+เดิมแปป 1.7 นิ้ว ตลอดเส้น ตามแนวเดิมไม่ต้องพิเรนลอดถัง พักกลางไส้เยื้อง พักปลายไส้วน ขนาดไม่เกิน 2.0 นิ้ว

step 2 เฮดเดิม+เดินแปป 1.7 นิ้ว ตลอดเส้น จะเดินตามแนวหรือเดินลอดถังก็ได้ พักกลางตรงเกลียว ยาวไม่เกิน 12 นิ้ว ปลายไส้เยื้องขนาดไม่เกิน 2.0 นิ้ว

Step 3 เฮด 4-2-1 เดินท่อ1.7 นิ้ว ทั้งเส้น ออโต้เจท ใส่กลับทาง 1 ใบ พักกลางไส้ตรง 2.0 นิ้ว ยาวไม่เกิน 12 นิ้ว พักปลาย ไส้วน 1.7-2.0 นิ้ว ถ้าชอบต้นดันกว่านี้ใช้เฮด 4-1 แทน 4-2-1แต่ปลายจะดื้อๆหน่อย

สูตรเทพ อารมย์ VTEC มีเสียง
Step 1 เฮดเดิม เดินท่อ 1.7 ทั้งเส้น ออโต้เจท ใส่กลับทาง1ใบ พักกลางไส้ตรง ยาวไม่เกิน 12 นิ้ว 1 ใบ พักปลาย ไส้ตรงขนาดไส้ 1.7-2.0 เกลียวเอาหยาบๆ

Step 2 เฮด 4-2-1 เดินท่อ 1.7 นิ้ว ทั้งเส้นสำหรับเกียร์ออโต้ เกียร์ธรรมดา 2.0 นิ้วทั้งเส้น ออโต้เจท ใส่กลับทาง1ใบ พักกลางไส้ตรง 2.0 นิ้วยาวไม่เกิน 12 นิ้ว พักปลาย ไส้ตรง1.0-2.0นิ้ว สำหรับรถโมกำลังอัด+จูนมาแล้วจะมีแคมซิ่งหรือไม่มีก็ได้ (รถบ้านกึ่งสนาม)

Step 3 สูตรป่าเถื่อนสำหรับวิ่งแดร็คเกียร์ธรรมดา เฮด 4-1 หรือ 4-2-1 แล้วแต่ชอบ ท่อ 2.0 ทั้งเส้น พักกลางตรง ยาวไม่เกิน 10 นิ้ว 1 ใบ ปลายไส้ตรง ไม่เกิน2.0นิ้ว สำหรับรถโมกำลังอัด+แคม+จูนมาแล้ว

Step 4 สูตรป่าเถื่อนสุดๆวิ่งแดร็คเกียร์ธรรมดา เฮด 4-1 หรือ 4-2-1 แล้วแต่ชอบ ท่อ 2.0 ทั้งเส้น ไม่มีพักกลาง  ปลายไส้ตรง ไม่เกิน 2.0 นิ้ว สำหรับรถโมกำลังอัด+แคม+จูนมาแล้ว

ชอบแบบไหนเลือกเอาครับ
แต่ที่ลองทำรถลุกค้ากับรถตัวเอง จะจบ ที่ Step2 สูตรมีเสียงครับ
เดินลื่น กวาดไว แรงดันดี ไม่โบ๊ว ไม่รอ ถ้าใช้เกียร์เป็น

สำหรับคนที่ยังคิดว่ารถออโต้ใส่ไส้ตรงไม่ดี ผมแนะนำอย่างนี้นะครับ
ถ้าเราเดินท่อได้ส่วนกันพอดี+กับสูตรออโต้เจทกลับทาง1ใบ ผมว่าวิ่งดีกว่าพวกไส้เยื้อง ไส้ย้อนด้วยซ้ำครับ ฟันธง

สำหรับเกียร์ธรรมดา ให้ใช้ สูตรด้านบนได้นะครับ แต่ ขนาดแปปต้อง2.0นิ้วทั้งเส้นครับ
(เครดิตเว็บ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=66004.0;wap2)


หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 29 สิงหาคม 2011, 23:09:11
ลงทุนปะมานเท่าไหร่คับ แล้วเห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกเลยมั๊ยคับ :-[ :-[ :-[
มันก็จะเห็นผลที่ละนิดอ่ะครับ  ประมาณว่าค่อยเป็นค่อยไป 
 การโมเครื่อง อันนี้ผมแบ่งเองน่ะ กรณีที่เป็นเกียร์ ธรรมดาน่ะ   
ระบบ
        ไฟ       - คอย์ลแยก  สายหัวเทียน  หัวเทียนเย็น  เปลี่ยนกล่อง ecu เป็น ของ d15b รหัส P08   
                         
       อากาศ - กรองเปลื่อย 
                     ลิ้นb20  60mm  เอาไปคว้านเพิ่มให้เป็น 65mm สร้างปีกทองเหลืองใหม่
                     คว้านท่อร่วมไอดีให้ปากมันรับพอดีกับลิ้นที่ขยาย   คว้านที่ท่อแยกเข้าเสื้อสูบไอดีด้วยอันนี้ต้องคว้านให้เท่ากันมากที่สุด   ส่วนที่มันเป็นบวบๆอ่ะให้คว้าน   ด้วย   
       เครื่อง -  กดฝาเพิ่มแรงอัด ถ้าไม่อยากทำก็เปลี่ยนลูก ZC แคมคู่มาใส่     
                     ขัดขยายพอตไอดี ไอเสีย   มูเล่ลดน้ำหนัก
                     ครัชทองแดง+หวีเสริม    ลดน้ำหนักฟายวิน
                     เฮดเดอร์   ท่อ 2.2" ทั้งเส้น  พักกลาง+ ปลายไส้ตรง


สุดท้ายลองวิ่งดูก่อน ถ้าไม่พอใจ ก็เปลี่ยนแคม ใหม่ 
ถ้าพอใจแล้วคิดว่าจะไม่แต่งแล้ว ค่อยไปจูน     อันนี้สำคัญมาก  จูนรถแล้วจะวิ่งเนียนขึ้นเยอะ 

ราคาเท่ารัยจำไม่ได้แล้ว ลองหาข้อมูลดูเอาแร่ะกันครับ 

โชคดีครับ แรงตามตังค์ พังตามตีน
 :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kathi ที่ 30 สิงหาคม 2011, 08:38:21
มันก็จะเห็นผลที่ละนิดอ่ะครับ  ประมาณว่าค่อยเป็นค่อยไป 
 การโมเครื่อง อันนี้ผมแบ่งเองน่ะ กรณีที่เป็นเกียร์ ธรรมดาน่ะ   
ระบบ
        ไฟ       - คอย์ลแยก  สายหัวเทียน  หัวเทียนเย็น  เปลี่ยนกล่อง ecu เป็น ของ d15b รหัส P08   
                         
       อากาศ - กรองเปลื่อย 
                     ลิ้นb20  60mm  เอาไปคว้านเพิ่มให้เป็น 65mm สร้างปีกทองเหลืองใหม่
                     คว้านท่อร่วมไอดีให้ปากมันรับพอดีกับลิ้นที่ขยาย   คว้านที่ท่อแยกเข้าเสื้อสูบไอดีด้วยอันนี้ต้องคว้านให้เท่ากันมากที่สุด   ส่วนที่มันเป็นบวบๆอ่ะให้คว้าน   ด้วย   
       เครื่อง -  กดฝาเพิ่มแรงอัด ถ้าไม่อยากทำก็เปลี่ยนลูก ZC แคมคู่มาใส่     
                     ขัดขยายพอตไอดี ไอเสีย   มูเล่ลดน้ำหนัก
                     ครัชทองแดง+หวีเสริม    ลดน้ำหนักฟายวิน
                     เฮดเดอร์   ท่อ 2.2" ทั้งเส้น  พักกลาง+ ปลายไส้ตรง


สุดท้ายลองวิ่งดูก่อน ถ้าไม่พอใจ ก็เปลี่ยนแคม ใหม่ 
ถ้าพอใจแล้วคิดว่าจะไม่แต่งแล้ว ค่อยไปจูน     อันนี้สำคัญมาก  จูนรถแล้วจะวิ่งเนียนขึ้นเยอะ 

ราคาเท่ารัยจำไม่ได้แล้ว ลองหาข้อมูลดูเอาแร่ะกันครับ 

โชคดีครับ แรงตามตังค์ พังตามตีน
 :-* :-* :-* :-*
   รถพี่โจ้แคมเดี่ยววิ่งยังกะแคมคู่เลย โคตะระ แร๊งแรง    :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Confidentz ที่ 30 สิงหาคม 2011, 09:17:32
แรกๆ เลย เฮด+เส้นกลาง+ปลายสวยๆ = เห็นผลเยอะ


หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: THE POP ที่ 30 สิงหาคม 2011, 22:53:04
จากที่ฟังมาสรุปได้ก่อนว่าทำท่อสูตร แล้วเห็นผลแน่นอน  8) แต่ชอบจัง แรงตามตัง พังตามตีนเนี่ย เมื่อเช้าเติม 95 ธรรมดาเต็มถังเลย วิ่งโคดๆ ไม่ได้คิดไปเองนะ :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 31 สิงหาคม 2011, 00:39:24
มันก็จะเห็นผลที่ละนิดอ่ะครับ  ประมาณว่าค่อยเป็นค่อยไป 
 การโมเครื่อง อันนี้ผมแบ่งเองน่ะ กรณีที่เป็นเกียร์ ธรรมดาน่ะ   
ระบบ
        ไฟ       - คอย์ลแยก  สายหัวเทียน  หัวเทียนเย็น  เปลี่ยนกล่อง ecu เป็น ของ d15b รหัส P08   
                         
       อากาศ - กรองเปลื่อย 
                     ลิ้นb20  60mm  เอาไปคว้านเพิ่มให้เป็น 65mm สร้างปีกทองเหลืองใหม่
                     คว้านท่อร่วมไอดีให้ปากมันรับพอดีกับลิ้นที่ขยาย   คว้านที่ท่อแยกเข้าเสื้อสูบไอดีด้วยอันนี้ต้องคว้านให้เท่ากันมากที่สุด   ส่วนที่มันเป็นบวบๆอ่ะให้คว้าน   ด้วย   
       เครื่อง -  กดฝาเพิ่มแรงอัด ถ้าไม่อยากทำก็เปลี่ยนลูก ZC แคมคู่มาใส่     
                     ขัดขยายพอตไอดี ไอเสีย   มูเล่ลดน้ำหนัก
                     ครัชทองแดง+หวีเสริม    ลดน้ำหนักฟายวิน
                     เฮดเดอร์   ท่อ 2.2" ทั้งเส้น  พักกลาง+ ปลายไส้ตรง


สุดท้ายลองวิ่งดูก่อน ถ้าไม่พอใจ ก็เปลี่ยนแคม ใหม่ 
ถ้าพอใจแล้วคิดว่าจะไม่แต่งแล้ว ค่อยไปจูน     อันนี้สำคัญมาก  จูนรถแล้วจะวิ่งเนียนขึ้นเยอะ 

ราคาเท่ารัยจำไม่ได้แล้ว ลองหาข้อมูลดูเอาแร่ะกันครับ 

โชคดีครับ แรงตามตังค์ พังตามตีน
 :-* :-* :-* :-*
สเต๊ปนี้ วิ่งเวลาได้ดีสุดเท่าไหร่ครับ,,


หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: s.chart ที่ 31 สิงหาคม 2011, 08:28:44
ไม่มีสูตรสำหรับเกียร์ออโตบ้างเหรอครับ
อยากให้ตีนต้นมันดีกว่านี้หน่อย


หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 31 สิงหาคม 2011, 13:51:52
ไม่มีสูตรสำหรับเกียร์ออโตบ้างเหรอครับ
อยากให้ตีนต้นมันดีกว่านี้หน่อย
เกียร์ไฟฟ้า หรือว่าสายอ่ะครับ  ถ้าเป็นสายให้ตั้งสายเกียร์ใหม่ มันจะลากได้รอบเยอะขึ้นนิดนึ่ง 
แต่มันจะเป็นทุกเกียร์เลยน่ะ


หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pozidon ที่ 01 กันยายน 2011, 11:21:54
แล้วถ้า ไม่มีเทค แคมเดียว (D16A7) เกียร์ธรรมดา นี้สเตปแรก ยังไงดีครับ  :D :D


หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 01 กันยายน 2011, 11:52:07
แล้วถ้า ไม่มีเทค แคมเดียว (D16A7) เกียร์ธรรมดา นี้สเตปแรก ยังไงดีครับ  :D :D
    ท่อ แปร๊น แปร๊น จ้า ลุยเลย คุ้ม ;D ;D


หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pozidon ที่ 01 กันยายน 2011, 13:07:57
 :P ท่อแปร้น แปร้น เราไม่ค่อยชอบเสียงแหล่มๆอ่า :(
เปลี่ยนเป็น  วู้มมมม วู้มมมม ได้ป่าวอะ มันทุ้มดี ลื่นหูหน่อย  ;D ;D


หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: THE POP ที่ 01 กันยายน 2011, 16:27:43
 :-*วู้มม แปร๊น วู้มม แปร๊น เปนไงคับ ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: tec แคมเดี่ยวโมสเต็ปแรกมาแชร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: khed ที่ 01 กันยายน 2011, 16:32:21
แรกๆ เลย เฮด+เส้นกลาง+ปลายสวยๆ = เห็นผลเยอะ

เอาตามนี้ ดีกว่า  :) ว่า แต่มีปลายสวยๆๆ ป่าวครับ  ;) ;)