:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: chairat2521 ที่ 28 สิงหาคม 2011, 19:23:13



หัวข้อ: ค้ำบอดี้กับค้ำโช๊ค
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 28 สิงหาคม 2011, 19:23:13
พอดีว่าจะซื้อมาติดอ่ะครับ แต่เลือกไม่ถูกว่าจะเอาค้ำบอดี้หรือค้ำโช๊คดี ช่วยแนะนำหน่อยว่ามันแตกต่างกันยังไง อย่างไหนดีกว่ากัน :-[


หัวข้อ: Re: ค้ำบอดี้กับค้ำโช๊ค
เริ่มหัวข้อโดย: THE POP ที่ 28 สิงหาคม 2011, 20:13:25
2อย่างนี้วัตถุประสงค์เดียวกันคือป้องกันการบิดตัวของตัวถังที่เวลาเลี้ยวกะทันหันหรือเลี้ยวในความเร็วสูงโดยจุดยึดน็อตต่างกันเท่านั้น ค้ำโช้คก้อลำบากหน่อยเวลาถอดโช้คต้องถอดค้ำก่อน แต่ค้ำบอดี้ไม่ต้อง น่าจะใช่นะคับขอเชิญผู้รู้ท่านอื่นด้วยคับ


หัวข้อ: Re: ค้ำบอดี้กับค้ำโช๊ค
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 28 สิงหาคม 2011, 20:37:49
2อย่างนี้วัตถุประสงค์เดียวกันคือป้องกันการบิดตัวของตัวถังที่เวลาเลี้ยวกะทันหันหรือเลี้ยวในความเร็วสูงโดยจุดยึดน็อตต่างกันเท่านั้น ค้ำโช้คก้อลำบากหน่อยเวลาถอดโช้คต้องถอดค้ำก่อน แต่ค้ำบอดี้ไม่ต้อง น่าจะใช่นะคับขอเชิญผู้รู้ท่านอื่นด้วยคับ
ขอบคุณครับ  :-*


หัวข้อ: Re: ค้ำบอดี้กับค้ำโช๊ค
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 28 สิงหาคม 2011, 20:40:29
ตัดสินใจไม่ถูก :'(


หัวข้อ: Re: ค้ำบอดี้กับค้ำโช๊ค
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 28 สิงหาคม 2011, 20:51:21
ตัดสินใจไม่ถูก :'(
   ถ้าตัดสินใจไม่ถูกรถพี่รถอะไรล่ะ
ถ้า Ek หากันโคลงหลังมาใส่ กับค้ำโช้คก็น่าจะพอแล้ว
    เพราะค้ำบอดี้ ถ้าพี่ไม่สาดโค้งตัว S ที่ความเร็วเป็น ร้อย อย่างสนามแข่งบ่อยๆ
ส่วนตัวคิดว่าไม่จำเป็นเลย สำหรับค้ำบอดี้น่ะ แค่ กันโคลงหลังสักอัน กับค้ำโช้คหน้า
    สปริง+โช้คดีๆ ซักชุดก็พอแล้ว สำหรับ แซ๊ดในเมืองอ่ะ
น่าจะประมาณนั้นนะ ไอ้เราก็ไม่ค่อยรู้ รอ โปรมาตอบดีกว่า :D :D


หัวข้อ: Re: ค้ำบอดี้กับค้ำโช๊ค
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 28 สิงหาคม 2011, 21:05:37
ค้ำบอดี้SIRมันถูกดีอ่ะจิ :)


หัวข้อ: Re: ค้ำบอดี้กับค้ำโช๊ค
เริ่มหัวข้อโดย: tor_civic_ek ที่ 28 สิงหาคม 2011, 21:34:34
ของผมลองใส่มาทั้งสองอย่างแล้วความรู้สึกก็เหมือนกัน

ผมว่าถ้าชอบแบบไหนก็ใส่อย่างงั้นดีกว่าตามสไตตัวเอง


หัวข้อ: Re: ค้ำบอดี้กับค้ำโช๊ค
เริ่มหัวข้อโดย: Confidentz ที่ 29 สิงหาคม 2011, 08:59:01
ความรู้สึกส่วนตัวผมว่าค้ำบนหัวโชค เห็นผลกว่า


หัวข้อ: Re: ค้ำบอดี้กับค้ำโช๊ค
เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 29 สิงหาคม 2011, 09:21:22
ค้ำโช๊คหน้าที่มันคือเวลาเลี้ยงแรงๆ มันจะบังคับให้โช๊ค2ตัว ไม่ให้ให้ตัวมากเกินไป ให้มันสมดุลอ่ะ

ส่วนค้ำบอดี้ ตรงตัวครับ มันกันไม่ให้ตัวถังเกิดการบิดตัวเวลาเลี้ยงแรงๆ

รถบางคันใส่ค้ำบอดี้ไม่ได้ครับทั้งๆที่ตรงรุ่น เพราะตัวถังเกิดการบิดตัวไปแล้ว ต้องยกรถขึ้นถึงจะใส่ได้ 

2ตัวนี้ เห็นผลน้อย เห็นผลทางใจมากกว่าครับ ถ้าไม่ได้สาดโค้งแบบเซอร์กิต 

แต่ใส่แล้วสวยดีครับ  :)


หัวข้อ: Re: ค้ำบอดี้กับค้ำโช๊ค
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 29 สิงหาคม 2011, 15:57:00

 :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: ค้ำบอดี้กับค้ำโช๊ค
เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 29 สิงหาคม 2011, 16:23:49
จะค้ำบอดี้หรือค้ำโช้คให้ผลเหมือนกันครับ ช่วยยันตัวถังรถ ไม่ให้บิดงอเวลาเข้าโค้งครับ

ส่วนใหญ่คนจะหาค้ำโช้คกันเยอะเพราะไม่อยากเจาะตัวถังกัน ขันน็อตหัวโช้คใส่ได้เลย

แต่ถ้าต้องการใส่ให้เห็นผลจริง ควรใส่ทั้งค้ำโช้คหรือค้ำบอดี้หน้าก็ได้ + ค้ำโช้คหลังครับ

แต่ค้ำหน้าพวก 3 จุดก็เห็นผลดีครับ 

(http://www.jdm-th.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=4643.0;attach=18002;image)

อย่างของ mugen ก็มีรุ่นที่เป็นทั้งค้ำโช้คและบอดี้ในอันเดียวกันก็มี


หัวข้อ: Re: ค้ำบอดี้กับค้ำโช๊ค
เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 29 สิงหาคม 2011, 16:49:49
ค้ำหน้า Mugen แบบ 4 จุด เลยครับ  :-*