:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: vision ที่ 25 สิงหาคม 2011, 12:57:44



หัวข้อ: ขนาดท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vision ที่ 25 สิงหาคม 2011, 12:57:44
คืออยากทราบว่า ถ้าเราใส่ 2 นิ้ว มาถึงพักกลาง ออกพักกลางไส้เกรียวมา 1.7 ปลายไส้ตรงหรือเกรียว จะวิ่งดีกว่าท่อ 2 นิ้วทั้งเส้นปะครับ แบบ ให้มันรีดหน่อยๆอะ

สูตรนี้หาข้อมูลไม่ได้เลย เลยอยากถามความเห็นหลายๆท่านดูครับ

ปล. เครื่อง d16y8 vtec mt ครับ  ;)


หัวข้อ: Re: ขนาดท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 สิงหาคม 2011, 21:20:31
เออ ไม่เคยเห้นใครทำเหมือนกัน วิ่งดีของแต่ล่ะคนก็ไม่เหมือนกันด้วย  ผมว่าต้องลองอ่ะ ท่านดล ??? ??? ??? สมันก่อนทำท่อมันก็มีสูตรสำเหร็จมาแล้วซึ่งผมไม่รู้รู้แต่ว่า เครื่องประมาณนี้ แคมแบบนี้ท่อก็ประมาณนี้  จะเอาวิ่ง รอบสูงรอบปลายก็ว่ากันไปจุนน้ำมันชดเชย  ตอนนี้ใส่แบบไหนอยู่แล้วอาการมันเป็นยังไงครับ


หัวข้อ: Re: ขนาดท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 25 สิงหาคม 2011, 22:33:48
พี่ลองเลย เดี๋ยวผมลอง 2 นิ้วทั้งเส้นให้  ;D


หัวข้อ: Re: ขนาดท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 25 สิงหาคม 2011, 22:38:19
    เองี้มันก็เหมือนกับ ท่อต้นใหญ่ปลายเล็กใช่ไหม แล้วไอเสียวิ่งปรู๊ดมาแล้วมาแคบกลาง
ถ้าเป็นรถเทอร์โบคงดีมั้ง แต่มันจะดีเหรอ ::) ::)


หัวข้อ: Re: ขนาดท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 25 สิงหาคม 2011, 22:42:40
    เองี้มันก็เหมือนกับ ท่อต้นใหญ่ปลายเล็กใช่ไหม แล้วไอเสียวิ่งปรู๊ดมาแล้วมาแคบกลาง
ถ้าเป็นรถเทอร์โบคงดีมั้ง แต่มันจะดีเหรอ ::) ::)
มันต้องลอง  :D


หัวข้อ: Re: ขนาดท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vision ที่ 25 สิงหาคม 2011, 22:45:41
พอดีอยากลองดูเฉยๆครับ ไม่รู้ว่าจะดีป่าว

ตอนนี้ท่อ 1.7 แป๊บสดเลยคับ ต้นไม่ค่อยจี๊ด แต่รอบสูงๆก็โออยู่


หัวข้อ: Re: ขนาดท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 25 สิงหาคม 2011, 22:49:11
พอดีอยากลองดูเฉยๆครับ ไม่รู้ว่าจะดีป่าว

ตอนนี้ท่อ 1.7 แป๊บสดเลยคับ ต้นไม่ค่อยจี๊ด แต่รอบสูงๆก็โออยู่
อ่าวของพี่ดล 1.7 หรอครับ

ของผม 2.0 อ่ะ ลองเอาไปใส่ดูมั้ย เผื่อมันจะต่าง  :-[


หัวข้อ: Re: ขนาดท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 25 สิงหาคม 2011, 22:53:48
อ่าวของพี่ดล 1.7 หรอครับ

ของผม 2.0 อ่ะ ลองเอาไปใส่ดูมั้ย เผื่อมันจะต่าง  :-[
    ความจริงดลจะคิดให้ยุ่งยากทำไม ลองเอา 2 นิ้ว ของเอิร์ธไปใส่ก่อน อีกวันก็เอา หน้า 2 นิ้ว ของเอิร์ธ
มาประกอบกับกลาง+ปลาย 1.7 ของดล แล้วก็วิ่งดู ก็น่าจะรู้ความแตกต่างแล้ว
    ไม่ต้องเสียเงินซื้อท่อใหม่มาลองด้วย แต่ต้องหา จักรยานให้เอิร์ธ ขี่ไปโรงเรียนด้วยนะ...55555+ ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขนาดท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 25 สิงหาคม 2011, 23:04:47
   ความจริงดลจะคิดให้ยุ่งยากทำไม ลองเอา 2 นิ้ว ของเอิร์ธไปใส่ก่อน อีกวันก็เอา หน้า 2 นิ้ว ของเอิร์ธ
มาประกอบกับกลาง+ปลาย 1.7 ของดล แล้วก็วิ่งดู ก็น่าจะรู้ความแตกต่างแล้ว
    ไม่ต้องเสียเงินซื้อท่อใหม่มาลองด้วย แต่ต้องหา จักรยานให้เอิร์ธ ขี่ไปโรงเรียนด้วยนะ...55555+ ;D ;D
แหม  >:(


ผมหมายถึง ขนาดแป๊บบบบ  :(


หัวข้อ: Re: ขนาดท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vision ที่ 25 สิงหาคม 2011, 23:22:24
อ่าวของพี่ดล 1.7 หรอครับ

ของผม 2.0 อ่ะ ลองเอาไปใส่ดูมั้ย เผื่อมันจะต่าง  :-[

พี่ว่าเปลี่ยนท่อนหลังเป็น 2 ก็เหมือนเดิมแหละ เพราะหน้ามันมาแค่ 1.7 อยู่แล้ว มาออก 2 แรงดันจะยิ่งน้อยไปใหญ่อะดิ -*-


หัวข้อ: Re: ขนาดท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 26 สิงหาคม 2011, 00:51:04
อั้น กับ รีด ต่างกันนะคับ


หัวข้อ: Re: ขนาดท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 สิงหาคม 2011, 10:48:13
เอางี้ ถ้าจะ เอาวิ่งรอบสูงๆแล้วไหลๆก็ท่อใหญ่ครับ  ดูพวกวิ่งDrag ดิ ท่อทั้งใหญ่ทั้งสั้นเพื่อให้มันโล่งที่สุด
แต่ถ้าจะเอาแรงรอบต้นด้วยท่อก็ต้องเล็กลง แต่ก็จะเสียรอบสูงไปบ้างครับ
ใช่ 1.7 แล้วยัง ต้นไม่ค่อยจี๊ด ก็แสดงว่าท่อมันยังโล่งไปสำหรับรอบต่ำ แบบนี้ก็ต้องแล้วแต่ล่ะครับ มันมีวิธีการทำชดเชนนะแต่ยาก อิอิ