:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: chairat2521 ที่ 24 สิงหาคม 2011, 20:30:57



หัวข้อ: พัดลมตรงแผงคอยล์ร้อน
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 24 สิงหาคม 2011, 20:30:57
ช่วยหน่อนนะครับ วันนี้พัดลมตรงคอยล์ร้อนมันมีเสียงดังแกรกๆเวลาหมุนครับ ลองเอามือหมุนก็ยังดัง แอร์ก็ไม่ค่อยสู้แดดซะงั๊น  อยากรู้ว่าปกติพัดลมมันแรงประมาณไหน เช็คยังไงบ้างว่าเสียหรือไม่เสีย จะได้เปลี่ยน ;Dแล้วไอพัดลมไม่แรงเนี่ยมันเกี่ยวกับแอร์ไม่เย็นหรือป่าว ระบบไม่รั่ว น้ำยาไม่ขาดนะครับ ลมในห้องโดยสารก็แรงปกติ :'(


หัวข้อ: Re: พัดลมตรงแผงคอยล์ร้อน
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 24 สิงหาคม 2011, 21:32:02
หลายส่วนครับ พัดลมระบายความร้อนไม่ดีก็ระบายความร้อนได้ไม่หมด แอร์ก็ไม่เย็น

ลองเอามืออังๆดูครับ ถ้าลมที่ออกมาเอื่อยๆ ไม่กระแทกมือก็พัดลมเบา เปลี่ยนใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: พัดลมตรงแผงคอยล์ร้อน
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 24 สิงหาคม 2011, 21:42:12
หลายส่วนครับ พัดลมระบายความร้อนไม่ดีก็ระบายความร้อนได้ไม่หมด แอร์ก็ไม่เย็น

ลองเอามืออังๆดูครับ ถ้าลมที่ออกมาเอื่อยๆ ไม่กระแทกมือก็พัดลมเบา เปลี่ยนใหม่ครับ

เพิ่งเปลี่ยนตู้นอกมานะเนี่ยะ ;D


หัวข้อ: Re: พัดลมตรงแผงคอยล์ร้อน
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 24 สิงหาคม 2011, 21:49:55
จัดพัดลมอีกซะตัวแอร์เย็นกว่าเดิมแน่นอนราคาไม่กี่ร้อยครับ


หัวข้อ: Re: พัดลมตรงแผงคอยล์ร้อน
เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 24 สิงหาคม 2011, 21:56:21
ช่วยหน่อนนะครับ วันนี้พัดลมตรงคอยล์ร้อนมันมีเสียงดังแกรกๆเวลาหมุนครับ ลองเอามือหมุนก็ยังดัง แอร์ก็ไม่ค่อยสู้แดดซะงั๊น  อยากรู้ว่าปกติพัดลมมันแรงประมาณไหน เช็คยังไงบ้างว่าเสียหรือไม่เสีย จะได้เปลี่ยน ;Dแล้วไอพัดลมไม่แรงเนี่ยมันเกี่ยวกับแอร์ไม่เย็นหรือป่าว ระบบไม่รั่ว น้ำยาไม่ขาดนะครับ ลมในห้องโดยสารก็แรงปกติ :'(
แรง ครับ...แรงชนิดที่ได้ยินลมปะทะหน้าเครื่องเลยทีเดียว ยิ่งพัดลมหม้อน้ำ ยิ่งต้องแรงมาก...
***ถ้าลมดูดจากพัดลมไม่แรง ลดจอดติดๆ ถี่ๆ แอร์ไม่ใช่แอร์ แน่นอน ;)


หัวข้อ: Re: พัดลมตรงแผงคอยล์ร้อน
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 24 สิงหาคม 2011, 22:08:27
วิ่งเร็วๆเย็นไหมล่ะ


หัวข้อ: Re: พัดลมตรงแผงคอยล์ร้อน
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 24 สิงหาคม 2011, 22:13:22
วิ่งเร็วๆเย็นนะ  พัดลมมันต้องแรงเหมือนๆกับพัดลมหม้อน้ำป่ะครับ ;D

วานซืนวาล์วน้ำตาย เมื่อวานหนูกัดสายยางท่อน้ำ วันนี้แอร์ไม่เย็น พรุ่งนี้มันจะเป็นไรอีกป่าวเนี่ยะ :-[


หัวข้อ: Re: พัดลมตรงแผงคอยล์ร้อน
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 24 สิงหาคม 2011, 22:14:56
วิ่งเร็วๆเย็นนะ  พัดลมมันต้องแรงเหมือนๆกับพัดลมหม้อน้ำป่ะครับ ;D

วานซืนวาล์วน้ำตาย เมื่อวานหนูกัดสายยางท่อน้ำ วันนี้แอร์ไม่เย็น พรุ่งนี้มันจะเป็นไรอีกป่าวเนี่ยะ :-[
ถ้างั้น เตรียมหาพัดลมยุ่นมาใส่เลยครับ เลือกที่หมุนแรงๆเลยนะครับ


หัวข้อ: Re: พัดลมตรงแผงคอยล์ร้อน
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 24 สิงหาคม 2011, 22:27:32
ถ้างั้น เตรียมหาพัดลมยุ่นมาใส่เลยครับ เลือกที่หมุนแรงๆเลยนะครับ

กันละกี่บาท :'(


หัวข้อ: Re: พัดลมตรงแผงคอยล์ร้อน
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 24 สิงหาคม 2011, 23:13:42
กันละกี่บาท :'(
หาเอาจากสปอนเซอร์เว็บเลยครับ ไม่เกิน500


หัวข้อ: Re: พัดลมตรงแผงคอยล์ร้อน
เริ่มหัวข้อโดย: yoko ที่ 27 สิงหาคม 2011, 14:41:31
กันละกี่บาท :'(

มีอยู่ 1 ลูกสนใจ PM ได้เลยรับของแถวรังสิต


หัวข้อ: Re: พัดลมตรงแผงคอยล์ร้อน
เริ่มหัวข้อโดย: pangpond eg ที่ 28 สิงหาคม 2011, 23:27:14
ช่วยหน่อนนะครับ วันนี้พัดลมตรงคอยล์ร้อนมันมีเสียงดังแกรกๆเวลาหมุนครับ ลองเอามือหมุนก็ยังดัง แอร์ก็ไม่ค่อยสู้แดดซะงั๊น  อยากรู้ว่าปกติพัดลมมันแรงประมาณไหน เช็คยังไงบ้างว่าเสียหรือไม่เสีย จะได้เปลี่ยน ;Dแล้วไอพัดลมไม่แรงเนี่ยมันเกี่ยวกับแอร์ไม่เย็นหรือป่าว ระบบไม่รั่ว น้ำยาไม่ขาดนะครับ ลมในห้องโดยสารก็แรงปกติ :'(
เกี่ยวโนตรงเลยครับเพราะว่าซีวิคเราเนี่ยแผงคอยร้อนเล็กเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การที่พัดลมอ่ออนแรงมันส่งผมมากเลยคับ ปกติแล้วเนี่ยพัดลมแอร์กับพัดลมหม้อน้ำเนี่ยมันจแรงพอๆๆกันเลยครับ ช่วงนี้อากาศร้อนด้วยครับลองเชคระบบดูนะครับว่าอุดตันรึป่าวไปวีธีง่ายๆๆๆลอระบบงจับท่อไฮดูคับว่าร้อนมากรึป่าวถ้าร้อนจี๋เลยเนี่ยแสดงว่ามันงบ้านเราก็ระบายความร้อนไม่ทันครับ แล้วแผงแอพี่เป็นแผงเดิมรึป่าวครับถ้าเป็นแผงงานในบ้านเราเดิมๆเนี่ยมันไม่ใช่เนื้อลามิเนดครับมันระบายไม่ค่อยดีส่วนตู้ในเนี่ยของบ้านเราเนี่ยครีบตู้ก็กินลมครับทำให้ลมไม่ค่อยแรงเนี่ยเวลาคนนั่งหลังเนี่ยมันไม่ถึงลองหาสองอย่างนี้มือสองสภาพดีจากเซียงกงมาใช้งานได้ครับ ของผมเปลี่ยนตู้และแผงของยุ่นแล้วเนี่ยเปลี่ยนไดเอ้อใหม่รวมค่าน้ำยาแล้วค่าแรงก็ราว5-6พันครับทำระบบให้สมบูรณ์ครับรับรองเย็น ของผมเนี่ยทำมาประมาณ2-3เดือนแล้วครับอากาศตอนเที่ยงๆอุณภูมิหน้าตู้วัด1องศาครับเปิดเบอร์สองก็ไม่ร้อนแล้วอิอิ   แล้วถ้าลองเปลี่ยนแล้วพัดลมแรงแล้วเครื่องเดินสมบูรปกติความร้อนไม่ขึ้นเนี่ยเย็นแน่คับ แต่มีอีกเคสครับถ้าความนร้อนเครื่องไม่ขึ้นระบบแอระบายได้ดีครบถ้วยทุกอย่างแล้วถ้ารถวิ่งเย็นเจี๊ยบเลยแต่เวลาจอดติดแอร์หายเย็นต้องเร่งถึงเย็นเนี่ยต้องลองเช็คคอมแอร์ครับกำลังลังอัดของคอมอาจไม่ดีแล้วต้องเร่งเครื่องคอมถึงมีกำลังอัดครับ ขอโทดนะครับพอดีผมเป็นน้องใหม่ยังไม่ได้แนะนำตัวเลยผมชื่อปังปอนด์ครับพอดีสมัครแล้วเลื่อนลงมาอ่านกระทู้เจอของพี่เลยเข้ามาแชร์ครับ  ปล  ตอนตอนให้ช่างแว็ดน้ำยาเข้าเนี่ยอย่าให้เติมน้ำมันคอมเยอะเกินไปนะครับคอมอาจน็อคได้แล้วก็ลองเช็ควาวล์ดูครับ ที่มาแชร์เป็นประสบการจริงของรถผมครับเมื่อก่อนแอร์พังบ่อยไม่เย็นเท่าไหร่ไม่สู้แดดพอดีพี่ที่รู้จักเค้าทำแอร์อยู่แล้วแนะนำมาครับพอทำตามรถไม่เคยมีปัญหาแอร์ไม่เย็นอีกเลยครับ 


หัวข้อ: Re: พัดลมตรงแผงคอยล์ร้อน
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 28 สิงหาคม 2011, 23:36:29
เกี่ยวโนตรงเลยครับเพราะว่าซีวิคเราเนี่ยแผงคอยร้อนเล็กเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การที่พัดลมอ่ออนแรงมันส่งผมมากเลยคับ ปกติแล้วเนี่ยพัดลมแอร์กับพัดลมหม้อน้ำเนี่ยมันจแรงพอๆๆกันเลยครับ ช่วงนี้อากาศร้อนด้วยครับลองเชคระบบดูนะครับว่าอุดตันรึป่าวไปวีธีง่ายๆๆๆลอระบบงจับท่อไฮดูคับว่าร้อนมากรึป่าวถ้าร้อนจี๋เลยเนี่ยแสดงว่ามันงบ้านเราก็ระบายความร้อนไม่ทันครับ แล้วแผงแอพี่เป็นแผงเดิมรึป่าวครับถ้าเป็นแผงงานในบ้านเราเดิมๆเนี่ยมันไม่ใช่เนื้อลามิเนดครับมันระบายไม่ค่อยดีส่วนตู้ในเนี่ยของบ้านเราเนี่ยครีบตู้ก็กินลมครับทำให้ลมไม่ค่อยแรงเนี่ยเวลาคนนั่งหลังเนี่ยมันไม่ถึงลองหาสองอย่างนี้มือสองสภาพดีจากเซียงกงมาใช้งานได้ครับ ของผมเปลี่ยนตู้และแผงของยุ่นแล้วเนี่ยเปลี่ยนไดเอ้อใหม่รวมค่าน้ำยาแล้วค่าแรงก็ราว5-6พันครับทำระบบให้สมบูรณ์ครับรับรองเย็น ของผมเนี่ยทำมาประมาณ2-3เดือนแล้วครับอากาศตอนเที่ยงๆอุณภูมิหน้าตู้วัด1องศาครับเปิดเบอร์สองก็ไม่ร้อนแล้วอิอิ   แล้วถ้าลองเปลี่ยนแล้วพัดลมแรงแล้วเครื่องเดินสมบูรปกติความร้อนไม่ขึ้นเนี่ยเย็นแน่คับ แต่มีอีกเคสครับถ้าความนร้อนเครื่องไม่ขึ้นระบบแอระบายได้ดีครบถ้วยทุกอย่างแล้วถ้ารถวิ่งเย็นเจี๊ยบเลยแต่เวลาจอดติดแอร์หายเย็นต้องเร่งถึงเย็นเนี่ยต้องลองเช็คคอมแอร์ครับกำลังลังอัดของคอมอาจไม่ดีแล้วต้องเร่งเครื่องคอมถึงมีกำลังอัดครับ ขอโทดนะครับพอดีผมเป็นน้องใหม่ยังไม่ได้แนะนำตัวเลยผมชื่อปังปอนด์ครับพอดีสมัครแล้วเลื่อนลงมาอ่านกระทู้เจอของพี่เลยเข้ามาแชร์ครับ  ปล  ตอนตอนให้ช่างแว็ดน้ำยาเข้าเนี่ยอย่าให้เติมน้ำมันคอมเยอะเกินไปนะครับคอมอาจน็อคได้แล้วก็ลองเช็ควาวล์ดูครับ ที่มาแชร์เป็นประสบการจริงของรถผมครับเมื่อก่อนแอร์พังบ่อยไม่เย็นเท่าไหร่ไม่สู้แดดพอดีพี่ที่รู้จักเค้าทำแอร์อยู่แล้วแนะนำมาครับพอทำตามรถไม่เคยมีปัญหาแอร์ไม่เย็นอีกเลยครับ 
ความรู้ทั้งนั้น

เจ้าของกระทู้เค้าก็เพิ่งใส่ตู้แอร์นอกครับ

ผมเองนี่แหละเป็นคนแนะนำให้เค้าใส่

แต่ว่า ที่มันไม่เย็น ผมว่า มันน่าจะมาจากพัดลมนี่แหละ

เวลาจอด มันไม่มีลมไปปะทะแผงคอยล์ร้อน บวกกับพัดลมที่แผงคอยล์ร้อนไม่แรง

ทำให้การระบายความร้อนไม่ดี ความร้อนเลยสะสมมากแอร์เลยไม่เย็น

หรืออีกกรณีก็อาจจะเป็นที่คอมแอร์กำลังอัดน้อยครับ ต้องเร่งเครื่องสัก1500รอบแอร์ถึงจะเย็น

หลายอย่างครับที่ทำให้แอร์ไม่เย็น


หัวข้อ: Re: พัดลมตรงแผงคอยล์ร้อน
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 28 สิงหาคม 2011, 23:41:47
เกี่ยวโนตรงเลยครับเพราะว่าซีวิคเราเนี่ยแผงคอยร้อนเล็กเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การที่พัดลมอ่ออนแรงมันส่งผมมากเลยคับ ปกติแล้วเนี่ยพัดลมแอร์กับพัดลมหม้อน้ำเนี่ยมันจแรงพอๆๆกันเลยครับ ช่วงนี้อากาศร้อนด้วยครับลองเชคระบบดูนะครับว่าอุดตันรึป่าวไปวีธีง่ายๆๆๆลอระบบงจับท่อไฮดูคับว่าร้อนมากรึป่าวถ้าร้อนจี๋เลยเนี่ยแสดงว่ามันงบ้านเราก็ระบายความร้อนไม่ทันครับ แล้วแผงแอพี่เป็นแผงเดิมรึป่าวครับถ้าเป็นแผงงานในบ้านเราเดิมๆเนี่ยมันไม่ใช่เนื้อลามิเนดครับมันระบายไม่ค่อยดีส่วนตู้ในเนี่ยของบ้านเราเนี่ยครีบตู้ก็กินลมครับทำให้ลมไม่ค่อยแรงเนี่ยเวลาคนนั่งหลังเนี่ยมันไม่ถึงลองหาสองอย่างนี้มือสองสภาพดีจากเซียงกงมาใช้งานได้ครับ ของผมเปลี่ยนตู้และแผงของยุ่นแล้วเนี่ยเปลี่ยนไดเอ้อใหม่รวมค่าน้ำยาแล้วค่าแรงก็ราว5-6พันครับทำระบบให้สมบูรณ์ครับรับรองเย็น ของผมเนี่ยทำมาประมาณ2-3เดือนแล้วครับอากาศตอนเที่ยงๆอุณภูมิหน้าตู้วัด1องศาครับเปิดเบอร์สองก็ไม่ร้อนแล้วอิอิ   แล้วถ้าลองเปลี่ยนแล้วพัดลมแรงแล้วเครื่องเดินสมบูรปกติความร้อนไม่ขึ้นเนี่ยเย็นแน่คับ แต่มีอีกเคสครับถ้าความนร้อนเครื่องไม่ขึ้นระบบแอระบายได้ดีครบถ้วยทุกอย่างแล้วถ้ารถวิ่งเย็นเจี๊ยบเลยแต่เวลาจอดติดแอร์หายเย็นต้องเร่งถึงเย็นเนี่ยต้องลองเช็คคอมแอร์ครับกำลังลังอัดของคอมอาจไม่ดีแล้วต้องเร่งเครื่องคอมถึงมีกำลังอัดครับ ขอโทดนะครับพอดีผมเป็นน้องใหม่ยังไม่ได้แนะนำตัวเลยผมชื่อปังปอนด์ครับพอดีสมัครแล้วเลื่อนลงมาอ่านกระทู้เจอของพี่เลยเข้ามาแชร์ครับ  ปล  ตอนตอนให้ช่างแว็ดน้ำยาเข้าเนี่ยอย่าให้เติมน้ำมันคอมเยอะเกินไปนะครับคอมอาจน็อคได้แล้วก็ลองเช็ควาวล์ดูครับ ที่มาแชร์เป็นประสบการจริงของรถผมครับเมื่อก่อนแอร์พังบ่อยไม่เย็นเท่าไหร่ไม่สู้แดดพอดีพี่ที่รู้จักเค้าทำแอร์อยู่แล้วแนะนำมาครับพอทำตามรถไม่เคยมีปัญหาแอร์ไม่เย็นอีกเลยครับ  
ผมว่า แผงคอล์ยร้อนของเดิมๆติดรถที่เป็นยี้ห้อShowa กับ แผงยุ่นที่เป็นShowa มันก็ไม่ได้ต่างกันเลยครับ

แล้วที่ว่าเนื้อลามิเนตเนี่ย ผมว่าน่าจะหมายถึงคอล์ยเย็น(ตู้แอร์)มากกว่าครับ

ไปทำแอร์ที่ไหนมาครับ ตั้งครึ่งหมื่น เค้าเปลี่ยนอะไรให้บ้าง

รูปบนตู้นอก ลามิเนต

รูปล่าง ตู้เดิมไทย ไม่รู้เรียกอะไร


หัวข้อ: Re: พัดลมตรงแผงคอยล์ร้อน
เริ่มหัวข้อโดย: charanvtech ที่ 01 เมษายน 2016, 17:25:49
ครับใครมี พัดลมยุ่น ตรงคอยล์ร้อน แรงๆมาแบ่งกันใช้มั่งครับผม civic 4D.    ต้น0813553443 8) 8)