หัวข้อ: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน เริ่มหัวข้อโดย: yuta ที่ 24 สิงหาคม 2011, 16:37:06 :) ถ้าวางในek จบที่ราคาเท่าไหร่ ต้องแปลงเยอะมั้ย!..... :)
หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน เริ่มหัวข้อโดย: sekijikung ที่ 24 สิงหาคม 2011, 19:25:53 k20a ฝาแดงมีอยู่3เวอร์ชั่น
อยู่ใน EP3 มี 197 ม้า อยู่ใน DC5 มี 220 ม้า อยู่ใน FD2 มี225 แรงม้า แต่ไม่มีเกียร์ออโต้นะครับเหตุผลคงพอเดาออก แต่เอามาชนออโต้ของฝาดำที่อยู่ในFD ES Strem ได้แต่ต้องแปลงเยอะมาก :-[ ถ้าจะเอามาวางในEK ผมว่าB16A น่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่านะ แทบไม่ต้องได้แปลงไรมากแถมราคาB16AกับK20Aต่างกันเกือบ2แสน เราเหลือเงินใว้แต่งใว้ทำในส่วนอื่นๆได้อีกเยอะ เรื่องความแรงถ้าไม่มองเรื่องของตัวเลขแรงม้าแรงบิด ผมเคยขับB16Aของเพื่อนบอกเลยว่าฟีลการขับไม่ต่างกันมากครับ แนะนำB16Aครับ :-* หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน เริ่มหัวข้อโดย: BOYENJOY ที่ 24 สิงหาคม 2011, 19:52:13 k20a ฝาแดงมีอยู่3เวอร์ชั่น อยู่ใน EP3 มี 197 ม้า อยู่ใน DC5 มี 220 ม้า อยู่ใน FD2 มี225 แรงม้า แต่ไม่มีเกียร์ออโต้นะครับเหตุผลคงพอเดาออก แต่เอามาชนออโต้ของฝาดำที่อยู่ในFD ES Strem ได้แต่ต้องแปลงเยอะมาก :-[ ถ้าจะเอามาวางในEK ผมว่าB16A น่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่านะ แทบไม่ต้องได้แปลงไรมากแถมราคาB16AกับK20Aต่างกันเกือบ2แสน เราเหลือเงินใว้แต่งใว้ทำในส่วนอื่นๆได้อีกเยอะ เรื่องความแรงถ้าไม่มองเรื่องของตัวเลขแรงม้าแรงบิด ผมเคยขับB16Aของเพื่อนบอกเลยว่าฟีลการขับไม่ต่างกันมากครับ แนะนำB16Aครับ :-* ของจริงมาตอบเองเลย อยากเห็นตัวจริงๆคันนี้จังเลย :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 สิงหาคม 2011, 11:32:07 K20A Auto ฝาดำ ฝาเทา ก็วางในสตรีม กับ FD แล้วก็ ES ไง
ถ้าฝาแดงก็ตามข้างบนเลย แต่อย่าได้เอาเกียร์ออโต้มาชนเครื่องฝาแดงนะ อยากรู้เพราะอ่ะไรต้องลอง ส่วนจะเอามาวางใน EK เนี่ย ผมไม่เคยเห็น จำได้ว่าไม่มีแท่นเครื่องสำเร็จขายต้องทำเอง อันนี้แหละยาก ราคาเครื่อง K20 ฝาดำ ฝาเทา จำได้ว่า 7-9หมื่น ที่เชียงกงเชียงใหม่อ่ะ หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 25 สิงหาคม 2011, 11:55:31 มีเงินสองแสนวางได้ครับอาจจะบานปลายสัก 2-3 หมื่น ;) ;)
หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 25 สิงหาคม 2011, 14:24:36 ถ้าเอาฝาแดง มาแปลง ออโต้ เสียของครับอย่าทำเลย
วาง K20 ฝาดำ ฝาเทา ไปดีกว่า ไม่บานปลายด้วย หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน เริ่มหัวข้อโดย: boy ek ที่ 25 สิงหาคม 2011, 16:14:11 ก็ มีอยู่ตาม ที่ กระทู้ข้างบนบอกอะครับ ส่วนแท่นเครื่อง มีครับ ที่ทำสำเร็จ แต่ ราคาสูงอยู่ครับเพราะเป็นของนอก แต่จะมี มือ 1 กะมือ 2 ราคาต่างกัน ก็อยู่หลักหมื่นครับ(เฉพราะแท่นเครื่อง) ส่วนถ้าจะเอา k ที่ไม่ฝาแดง ก็มี k20 ของ type s อะครับ จะเป็นเกียร์ธรรมดา 5 speed ก็พอได้ครับ( ราคาที่ผมเคยเห็นประมาณ 7 - 8 หมื่นบาท เฉพราะเครื่องเกียร์กล่อง ) เมืองนอกเล่นกันนะที่ผมเห็น แต่ถ้าคิดจะวาง k20 auto ผมว่าไม่คุ้มครับ วางB จะถูกกว่านะครับ (ในความคิดผมนะลองดูครับ) :)
หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน เริ่มหัวข้อโดย: nunazaa ที่ 25 สิงหาคม 2011, 22:47:52 เพิ่ง ทำเสร็จ ไป
ค่าเครื่อง K20A ฝาขาว ( CRV ) - 3x,xxx เกียร์ Dc5 R 6 speed - 65,000 กล่อง Haltech PS1000 - 45,000 ค่าว่าง , ค่าอุปกรณ์ทำเทอร์โบ อีก 100,000 ( สร้างคอไอดี , ลิ้น 70mm , เขาเทอร์โบ , ท่ออินเตอร์ , เทอร์โบ , อินเตอร์ , เวสเกต , หัวฉีด 1600cc , ปั้ม Aeromotive 340 , เรกุเรท Sard ) boost ที่ 0.9 แรงกว่า k20a ฝาแดง อีก ;D ;D ;D (http://i970.photobucket.com/albums/ae183/JeepMarlboro/IMG-20110718-00242.jpg) หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน เริ่มหัวข้อโดย: EK_Mafia ที่ 25 สิงหาคม 2011, 23:03:17 เพิ่ง ทำเสร็จ ไป ค่าเครื่อง K20A ฝาขาว ( CRV ) - 3x,xxx เกียร์ Dc5 R 6 speed - 65,000 กล่อง Haltech PS1000 - 45,000 ค่าว่าง , ค่าอุปกรณ์ทำเทอร์โบ อีก 100,000 ( สร้างคอไอดี , ลิ้น 70mm , เขาเทอร์โบ , ท่ออินเตอร์ , เทอร์โบ , อินเตอร์ , เวสเกต , หัวฉีด 1600cc , ปั้ม Aeromotive 340 , เรกุเรท Sard ) boost ที่ 0.9 แรงกว่า k20a ฝาแดง อีก ;D ;D ;D (http://i970.photobucket.com/albums/ae183/JeepMarlboro/IMG-20110718-00242.jpg) เกียร์แพงก่าเครื่องอีก หุๆๆ หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 สิงหาคม 2011, 10:50:02 เพิ่ง ทำเสร็จ ไป ค่าเครื่อง K20A ฝาขาว ( CRV ) - 3x,xxx เกียร์ Dc5 R 6 speed - 65,000 กล่อง Haltech PS1000 - 45,000 ค่าว่าง , ค่าอุปกรณ์ทำเทอร์โบ อีก 100,000 ( สร้างคอไอดี , ลิ้น 70mm , เขาเทอร์โบ , ท่ออินเตอร์ , เทอร์โบ , อินเตอร์ , เวสเกต , หัวฉีด 1600cc , ปั้ม Aeromotive 340 , เรกุเรท Sard ) boost ที่ 0.9 แรงกว่า k20a ฝาแดง อีก ;D ;D ;D ได้เครื่องมาถูกจัง :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน เริ่มหัวข้อโดย: BOYENJOY ที่ 26 สิงหาคม 2011, 11:23:16 เพิ่ง ทำเสร็จ ไป ค่าเครื่อง K20A ฝาขาว ( CRV ) - 3x,xxx เกียร์ Dc5 R 6 speed - 65,000 กล่อง Haltech PS1000 - 45,000 ค่าว่าง , ค่าอุปกรณ์ทำเทอร์โบ อีก 100,000 ( สร้างคอไอดี , ลิ้น 70mm , เขาเทอร์โบ , ท่ออินเตอร์ , เทอร์โบ , อินเตอร์ , เวสเกต , หัวฉีด 1600cc , ปั้ม Aeromotive 340 , เรกุเรท Sard ) boost ที่ 0.9 แรงกว่า k20a ฝาแดง อีก ;D ;D ;D (http://i970.photobucket.com/albums/ae183/JeepMarlboro/IMG-20110718-00242.jpg) คันนี้จัดหนักเลย หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน เริ่มหัวข้อโดย: benz190e ที่ 26 สิงหาคม 2011, 13:02:45 เพิ่ง ทำเสร็จ ไป เป็นทางเลือกใหม่ที่น่าเดินตาม :) :) :)ค่าเครื่อง K20A ฝาขาว ( CRV ) - 3x,xxx เกียร์ Dc5 R 6 speed - 65,000 กล่อง Haltech PS1000 - 45,000 ค่าว่าง , ค่าอุปกรณ์ทำเทอร์โบ อีก 100,000 ( สร้างคอไอดี , ลิ้น 70mm , เขาเทอร์โบ , ท่ออินเตอร์ , เทอร์โบ , อินเตอร์ , เวสเกต , หัวฉีด 1600cc , ปั้ม Aeromotive 340 , เรกุเรท Sard ) boost ที่ 0.9 แรงกว่า k20a ฝาแดง อีก ;D ;D ;D (http://i970.photobucket.com/albums/ae183/JeepMarlboro/IMG-20110718-00242.jpg) ต่างกันนิดเดียวเอง ตรงที่ว่าผมวางแผนเครื่องยนต์เป็น K24A2 2400 เน้นแรงบิด นอกนั้นน่าจะเหมือนกันหมด (เครื่องสวยโหดมากๆๆ) :-* :-* :-* รบกวน PM อู่ และ ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ จนเสร็จงานรวมช่วงล่างด้วยนะครับ จะได้พิจารณา ว่าจะไปในทิศทางใดดี เพราะน่าจะตอบโจทย์ผมได้ตรงกว่าฝาแดงแต่ใช้งบพอๆกัน ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 สิงหาคม 2011, 13:14:13 เครื่อง K20 ฝาดำกับฝาแดง ต่างกันเยอะครับ ลองถอดมาเทียบ วัดค่าต่างๆดู คนล่ะเรื่องกันเลย วัสดุบางอย่างก็ไม่เหมือนกัน ออกแบบมากันคนล่ะงาน ใครเชื่อไม่เชื่อผมไม่มีปัญหาครับ
ม้าเยอะแต่แก่ไว และม้าน้อยแต่แก่ช้าก็ไม่เหมือนกัน :D หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 26 สิงหาคม 2011, 14:26:12 โอ๊ยทำซะ :o รถของเราเหมือนซาเล้งไปเลย :'( :'(
หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน เริ่มหัวข้อโดย: sekijikung ที่ 26 สิงหาคม 2011, 15:22:31 โห เล่นเอาK20A4 ฝาขาวของCRVไทพ์RD5มาเฆี่ยนเลยหร๋อครับ เครื่องฝาขาวของCRVเป็นเครื่องยนต์เน้นทอร์คแรงบิดในรอบต่ำจนถึงกลาง ชิ้นส่วนภายในทำมาเพื่อวิ่งกินลมชมวิวรอบไม่จัดจ้าน ผิดกับพวกฝาแดงซึ่งตั้งแต่กระบอกสูบ,ลูกสูบ,แคม,สปริงวาล์ว,ก้าน,ข้อเหวี่ยงฯลฯทำออกมาพิเศษเพื่อการทำงานในรอบสูงจัดจ้านระดับเฉียดหมื่นรอบ ฝาสูบทนความร้อนสูงมีเจ็ทสเปร์ยฉีดเลี้ยงใต้ลูกสูบ ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ในเครื่องฝาดำไม่มี นี่พี่เล่นเอากระบอกสูบ,เสื้อสูบเดิมที่ไม่ได้ผลิตมาเพื่อทนแรงอัดและความร้อนมากๆมาติดโบแล้วบู๊ตตั้ง0.9บาร์มันไม่พังหร๋อครับ :'( ขนาดผมบู๊ตแค่0.4บาร์ยังมีปัญหาเรื่องความร้อนเลยถ้าอัดยาวต่อเนื่อง :-[
คนในคลับCRVเค้ายังไม่คิดทำกันเลย นอกจากจะเอาท่อนล่างK24Aมาประกบฝาของเครื่องฝาแดงเพื่อเรียกทอร์ค รถเราไม่ไช่รถสนามแข่งควอเตอร์ไมล์แข่งเสร็จรื้อเปลี่ยนใหม่ มันจะไหวหร๋อครับ :( ปล.ในภาพห้องเครื่องรุ่นไรอ่าครับ ถึงขนาดตัดคานหน้าเพื่อติดอินเตอร์คูลเลอร์เลยทีเดียว :o หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 สิงหาคม 2011, 15:53:56 โห เล่นเอาK20A4 ฝาขาวของCRVไทพ์RD5มาเฆี่ยนเลยหร๋อครับ เครื่องฝาขาวของCRVเป็นเครื่องยนต์เน้นทอร์คแรงบิดในรอบต่ำจนถึงกลาง ชิ้นส่วนภายในทำมาเพื่อวิ่งกินลมชมวิวรอบไม่จัดจ้าน ผิดกับพวกฝาแดงซึ่งตั้งแต่กระบอกสูบ,ลูกสูบ,แคม,สปริงวาล์ว,ก้าน,ข้อเหวี่ยงฯลฯทำออกมาพิเศษเพื่อการทำงานในรอบสูงจัดจ้านระดับเฉียดหมื่นรอบ ฝาสูบทนความร้อนสูงมีเจ็ทสเปร์ยฉีดเลี้ยงใต้ลูกสูบ ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ในเครื่องฝาดำไม่มี นี่พี่เล่นเอากระบอกสูบ,เสื้อสูบเดิมที่ไม่ได้ผลิตมาเพื่อทนแรงอัดและความร้อนมากๆมาติดโบแล้วบู๊ตตั้ง0.9บาร์มันไม่พังหร๋อครับ :'( ขนาดผมบู๊ตแค่0.4บาร์ยังมีปัญหาเรื่องความร้อนเลยถ้าอัดยาวต่อเนื่อง :-[ :) :) :) เห็นด้วยครับคนในคลับCRVเค้ายังไม่คิดทำกันเลย นอกจากจะเอาท่อนล่างK24Aมาประกบฝาของเครื่องฝาแดงเพื่อเรียกทอร์ค รถเราไม่ไช่รถสนามแข่งควอเตอร์ไมล์แข่งเสร็จรื้อเปลี่ยนใหม่ มันจะไหวหร๋อครับ :( ปล.ในภาพห้องเครื่องรุ่นไรอ่าครับ ถึงขนาดตัดคานหน้าเพื่อติดอินเตอร์คูลเลอร์เลยทีเดียว :o หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน เริ่มหัวข้อโดย: B002 ที่ 26 สิงหาคม 2011, 23:09:16 น่าจะ FD
|