:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: yuta ที่ 24 สิงหาคม 2011, 16:37:06



หัวข้อ: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน
เริ่มหัวข้อโดย: yuta ที่ 24 สิงหาคม 2011, 16:37:06
 :) ถ้าวางในek จบที่ราคาเท่าไหร่ ต้องแปลงเยอะมั้ย!..... :)


หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน
เริ่มหัวข้อโดย: sekijikung ที่ 24 สิงหาคม 2011, 19:25:53
k20a ฝาแดงมีอยู่3เวอร์ชั่น

อยู่ใน EP3 มี 197 ม้า   อยู่ใน DC5 มี 220 ม้า  อยู่ใน FD2 มี225 แรงม้า  แต่ไม่มีเกียร์ออโต้นะครับเหตุผลคงพอเดาออก  แต่เอามาชนออโต้ของฝาดำที่อยู่ในFD ES Strem ได้แต่ต้องแปลงเยอะมาก :-[

ถ้าจะเอามาวางในEK ผมว่าB16A น่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่านะ แทบไม่ต้องได้แปลงไรมากแถมราคาB16AกับK20Aต่างกันเกือบ2แสน  เราเหลือเงินใว้แต่งใว้ทำในส่วนอื่นๆได้อีกเยอะ เรื่องความแรงถ้าไม่มองเรื่องของตัวเลขแรงม้าแรงบิด ผมเคยขับB16Aของเพื่อนบอกเลยว่าฟีลการขับไม่ต่างกันมากครับ  แนะนำB16Aครับ :-*


หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน
เริ่มหัวข้อโดย: BOYENJOY ที่ 24 สิงหาคม 2011, 19:52:13
k20a ฝาแดงมีอยู่3เวอร์ชั่น

อยู่ใน EP3 มี 197 ม้า   อยู่ใน DC5 มี 220 ม้า  อยู่ใน FD2 มี225 แรงม้า  แต่ไม่มีเกียร์ออโต้นะครับเหตุผลคงพอเดาออก  แต่เอามาชนออโต้ของฝาดำที่อยู่ในFD ES Strem ได้แต่ต้องแปลงเยอะมาก :-[

ถ้าจะเอามาวางในEK ผมว่าB16A น่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่านะ แทบไม่ต้องได้แปลงไรมากแถมราคาB16AกับK20Aต่างกันเกือบ2แสน  เราเหลือเงินใว้แต่งใว้ทำในส่วนอื่นๆได้อีกเยอะ เรื่องความแรงถ้าไม่มองเรื่องของตัวเลขแรงม้าแรงบิด ผมเคยขับB16Aของเพื่อนบอกเลยว่าฟีลการขับไม่ต่างกันมากครับ  แนะนำB16Aครับ :-*



ของจริงมาตอบเองเลย
อยากเห็นตัวจริงๆคันนี้จังเลย :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 สิงหาคม 2011, 11:32:07
K20A Auto ฝาดำ ฝาเทา  ก็วางในสตรีม กับ FD แล้วก็ ES ไง   
 ถ้าฝาแดงก็ตามข้างบนเลย แต่อย่าได้เอาเกียร์ออโต้มาชนเครื่องฝาแดงนะ อยากรู้เพราะอ่ะไรต้องลอง

ส่วนจะเอามาวางใน EK เนี่ย ผมไม่เคยเห็น จำได้ว่าไม่มีแท่นเครื่องสำเร็จขายต้องทำเอง อันนี้แหละยาก ราคาเครื่อง K20 ฝาดำ ฝาเทา จำได้ว่า 7-9หมื่น ที่เชียงกงเชียงใหม่อ่ะ


หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 25 สิงหาคม 2011, 11:55:31
มีเงินสองแสนวางได้ครับอาจจะบานปลายสัก 2-3 หมื่น  ;) ;)


หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน
เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 25 สิงหาคม 2011, 14:24:36
ถ้าเอาฝาแดง มาแปลง ออโต้  เสียของครับอย่าทำเลย

วาง K20 ฝาดำ ฝาเทา ไปดีกว่า  ไม่บานปลายด้วย


หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน
เริ่มหัวข้อโดย: boy ek ที่ 25 สิงหาคม 2011, 16:14:11
ก็ มีอยู่ตาม ที่ กระทู้ข้างบนบอกอะครับ ส่วนแท่นเครื่อง มีครับ ที่ทำสำเร็จ แต่ ราคาสูงอยู่ครับเพราะเป็นของนอก แต่จะมี มือ 1 กะมือ 2 ราคาต่างกัน ก็อยู่หลักหมื่นครับ(เฉพราะแท่นเครื่อง)  ส่วนถ้าจะเอา k ที่ไม่ฝาแดง ก็มี k20  ของ type s อะครับ จะเป็นเกียร์ธรรมดา 5 speed  ก็พอได้ครับ( ราคาที่ผมเคยเห็นประมาณ 7 - 8 หมื่นบาท เฉพราะเครื่องเกียร์กล่อง ) เมืองนอกเล่นกันนะที่ผมเห็น  แต่ถ้าคิดจะวาง k20 auto ผมว่าไม่คุ้มครับ วางB จะถูกกว่านะครับ (ในความคิดผมนะลองดูครับ)  :)


หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน
เริ่มหัวข้อโดย: nunazaa ที่ 25 สิงหาคม 2011, 22:47:52
เพิ่ง ทำเสร็จ ไป

ค่าเครื่อง K20A ฝาขาว ( CRV )   - 3x,xxx
เกียร์ Dc5 R 6 speed    - 65,000
กล่อง Haltech PS1000   - 45,000

ค่าว่าง , ค่าอุปกรณ์ทำเทอร์โบ อีก  100,000 ( สร้างคอไอดี , ลิ้น 70mm , เขาเทอร์โบ , ท่ออินเตอร์ , เทอร์โบ , อินเตอร์ , เวสเกต , หัวฉีด 1600cc , ปั้ม Aeromotive 340 , เรกุเรท Sard )

boost ที่ 0.9 แรงกว่า k20a ฝาแดง อีก  ;D  ;D  ;D

(http://i970.photobucket.com/albums/ae183/JeepMarlboro/IMG-20110718-00242.jpg)


หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน
เริ่มหัวข้อโดย: EK_Mafia ที่ 25 สิงหาคม 2011, 23:03:17
เพิ่ง ทำเสร็จ ไป

ค่าเครื่อง K20A ฝาขาว ( CRV )   - 3x,xxx
เกียร์ Dc5 R 6 speed    - 65,000
กล่อง Haltech PS1000   - 45,000

ค่าว่าง , ค่าอุปกรณ์ทำเทอร์โบ อีก  100,000 ( สร้างคอไอดี , ลิ้น 70mm , เขาเทอร์โบ , ท่ออินเตอร์ , เทอร์โบ , อินเตอร์ , เวสเกต , หัวฉีด 1600cc , ปั้ม Aeromotive 340 , เรกุเรท Sard )

boost ที่ 0.9 แรงกว่า k20a ฝาแดง อีก  ;D  ;D  ;D

(http://i970.photobucket.com/albums/ae183/JeepMarlboro/IMG-20110718-00242.jpg)



เกียร์แพงก่าเครื่องอีก หุๆๆ


หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 สิงหาคม 2011, 10:50:02
เพิ่ง ทำเสร็จ ไป

ค่าเครื่อง K20A ฝาขาว ( CRV )   - 3x,xxx
เกียร์ Dc5 R 6 speed    - 65,000
กล่อง Haltech PS1000   - 45,000

ค่าว่าง , ค่าอุปกรณ์ทำเทอร์โบ อีก  100,000 ( สร้างคอไอดี , ลิ้น 70mm , เขาเทอร์โบ , ท่ออินเตอร์ , เทอร์โบ , อินเตอร์ , เวสเกต , หัวฉีด 1600cc , ปั้ม Aeromotive 340 , เรกุเรท Sard )

boost ที่ 0.9 แรงกว่า k20a ฝาแดง อีก  ;D  ;D  ;D


ได้เครื่องมาถูกจัง :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน
เริ่มหัวข้อโดย: BOYENJOY ที่ 26 สิงหาคม 2011, 11:23:16
เพิ่ง ทำเสร็จ ไป

ค่าเครื่อง K20A ฝาขาว ( CRV )   - 3x,xxx
เกียร์ Dc5 R 6 speed    - 65,000
กล่อง Haltech PS1000   - 45,000

ค่าว่าง , ค่าอุปกรณ์ทำเทอร์โบ อีก  100,000 ( สร้างคอไอดี , ลิ้น 70mm , เขาเทอร์โบ , ท่ออินเตอร์ , เทอร์โบ , อินเตอร์ , เวสเกต , หัวฉีด 1600cc , ปั้ม Aeromotive 340 , เรกุเรท Sard )

boost ที่ 0.9 แรงกว่า k20a ฝาแดง อีก  ;D  ;D  ;D

(http://i970.photobucket.com/albums/ae183/JeepMarlboro/IMG-20110718-00242.jpg)

คันนี้จัดหนักเลย


หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน
เริ่มหัวข้อโดย: benz190e ที่ 26 สิงหาคม 2011, 13:02:45
เพิ่ง ทำเสร็จ ไป

ค่าเครื่อง K20A ฝาขาว ( CRV )   - 3x,xxx
เกียร์ Dc5 R 6 speed    - 65,000
กล่อง Haltech PS1000   - 45,000

ค่าว่าง , ค่าอุปกรณ์ทำเทอร์โบ อีก  100,000 ( สร้างคอไอดี , ลิ้น 70mm , เขาเทอร์โบ , ท่ออินเตอร์ , เทอร์โบ , อินเตอร์ , เวสเกต , หัวฉีด 1600cc , ปั้ม Aeromotive 340 , เรกุเรท Sard )

boost ที่ 0.9 แรงกว่า k20a ฝาแดง อีก  ;D  ;D  ;D

(http://i970.photobucket.com/albums/ae183/JeepMarlboro/IMG-20110718-00242.jpg)
เป็นทางเลือกใหม่ที่น่าเดินตาม  :) :) :)
ต่างกันนิดเดียวเอง ตรงที่ว่าผมวางแผนเครื่องยนต์เป็น K24A2 2400 เน้นแรงบิด นอกนั้นน่าจะเหมือนกันหมด (เครื่องสวยโหดมากๆๆ) :-* :-* :-*
รบกวน PM อู่ และ ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ จนเสร็จงานรวมช่วงล่างด้วยนะครับ
จะได้พิจารณา ว่าจะไปในทิศทางใดดี
เพราะน่าจะตอบโจทย์ผมได้ตรงกว่าฝาแดงแต่ใช้งบพอๆกัน  ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 สิงหาคม 2011, 13:14:13
เครื่อง K20   ฝาดำกับฝาแดง ต่างกันเยอะครับ ลองถอดมาเทียบ วัดค่าต่างๆดู   คนล่ะเรื่องกันเลย วัสดุบางอย่างก็ไม่เหมือนกัน ออกแบบมากันคนล่ะงาน ใครเชื่อไม่เชื่อผมไม่มีปัญหาครับ
ม้าเยอะแต่แก่ไว และม้าน้อยแต่แก่ช้าก็ไม่เหมือนกัน :D


หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 26 สิงหาคม 2011, 14:26:12
โอ๊ยทำซะ   :o  รถของเราเหมือนซาเล้งไปเลย  :'( :'(


หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน
เริ่มหัวข้อโดย: sekijikung ที่ 26 สิงหาคม 2011, 15:22:31
โห  เล่นเอาK20A4 ฝาขาวของCRVไทพ์RD5มาเฆี่ยนเลยหร๋อครับ  เครื่องฝาขาวของCRVเป็นเครื่องยนต์เน้นทอร์คแรงบิดในรอบต่ำจนถึงกลาง ชิ้นส่วนภายในทำมาเพื่อวิ่งกินลมชมวิวรอบไม่จัดจ้าน  ผิดกับพวกฝาแดงซึ่งตั้งแต่กระบอกสูบ,ลูกสูบ,แคม,สปริงวาล์ว,ก้าน,ข้อเหวี่ยงฯลฯทำออกมาพิเศษเพื่อการทำงานในรอบสูงจัดจ้านระดับเฉียดหมื่นรอบ  ฝาสูบทนความร้อนสูงมีเจ็ทสเปร์ยฉีดเลี้ยงใต้ลูกสูบ ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ในเครื่องฝาดำไม่มี    นี่พี่เล่นเอากระบอกสูบ,เสื้อสูบเดิมที่ไม่ได้ผลิตมาเพื่อทนแรงอัดและความร้อนมากๆมาติดโบแล้วบู๊ตตั้ง0.9บาร์มันไม่พังหร๋อครับ :'(  ขนาดผมบู๊ตแค่0.4บาร์ยังมีปัญหาเรื่องความร้อนเลยถ้าอัดยาวต่อเนื่อง  :-[

คนในคลับCRVเค้ายังไม่คิดทำกันเลย  นอกจากจะเอาท่อนล่างK24Aมาประกบฝาของเครื่องฝาแดงเพื่อเรียกทอร์ค  รถเราไม่ไช่รถสนามแข่งควอเตอร์ไมล์แข่งเสร็จรื้อเปลี่ยนใหม่  มันจะไหวหร๋อครับ :(

ปล.ในภาพห้องเครื่องรุ่นไรอ่าครับ ถึงขนาดตัดคานหน้าเพื่อติดอินเตอร์คูลเลอร์เลยทีเดียว :o


หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 สิงหาคม 2011, 15:53:56
โห  เล่นเอาK20A4 ฝาขาวของCRVไทพ์RD5มาเฆี่ยนเลยหร๋อครับ  เครื่องฝาขาวของCRVเป็นเครื่องยนต์เน้นทอร์คแรงบิดในรอบต่ำจนถึงกลาง ชิ้นส่วนภายในทำมาเพื่อวิ่งกินลมชมวิวรอบไม่จัดจ้าน  ผิดกับพวกฝาแดงซึ่งตั้งแต่กระบอกสูบ,ลูกสูบ,แคม,สปริงวาล์ว,ก้าน,ข้อเหวี่ยงฯลฯทำออกมาพิเศษเพื่อการทำงานในรอบสูงจัดจ้านระดับเฉียดหมื่นรอบ  ฝาสูบทนความร้อนสูงมีเจ็ทสเปร์ยฉีดเลี้ยงใต้ลูกสูบ ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ในเครื่องฝาดำไม่มี    นี่พี่เล่นเอากระบอกสูบ,เสื้อสูบเดิมที่ไม่ได้ผลิตมาเพื่อทนแรงอัดและความร้อนมากๆมาติดโบแล้วบู๊ตตั้ง0.9บาร์มันไม่พังหร๋อครับ :'(  ขนาดผมบู๊ตแค่0.4บาร์ยังมีปัญหาเรื่องความร้อนเลยถ้าอัดยาวต่อเนื่อง  :-[

คนในคลับCRVเค้ายังไม่คิดทำกันเลย  นอกจากจะเอาท่อนล่างK24Aมาประกบฝาของเครื่องฝาแดงเพื่อเรียกทอร์ค  รถเราไม่ไช่รถสนามแข่งควอเตอร์ไมล์แข่งเสร็จรื้อเปลี่ยนใหม่  มันจะไหวหร๋อครับ :(

ปล.ในภาพห้องเครื่องรุ่นไรอ่าครับ ถึงขนาดตัดคานหน้าเพื่อติดอินเตอร์คูลเลอร์เลยทีเดียว :o
:) :) :) เห็นด้วยครับ


หัวข้อ: Re: k20a auto อยู่ในตัวนอกตัวไหน
เริ่มหัวข้อโดย: B002 ที่ 26 สิงหาคม 2011, 23:09:16
น่าจะ FD