หัวข้อ: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 21 สิงหาคม 2011, 23:34:05 เครื่องd16y8 มีขี้โคลนในหม้อน้ำครับ ผมแก้รอบนอกมาหมดแล้วก็ไม่หาย
รายการที่ทำไปแล้วเมื่อวานนี้ -เปลื่ยนวาวล์น้ำ(แท้) -เปลื่ยนท่อน้ำบนล่าง(แท้) -เปลื่ยนฝาหม้อน้ำ(แท้) -เอาหม้อน้ำไปเปิดฝาล้าง -ใสคูลแลน อาการที่เป็นแล้วไม่หาย คือ มีฟองอากาศออกมาจากในเครื่องเห็นได้ชัดที่หม้อพัก น้ำดันมาที่หม้อพักจนเต็มและล้นออก มีขี้โคลนติดที่ฝาหม้อน้ำทุกวันที่ใช้งาน ก่อนขับรถต้องเติมน้ำใส่หม้อน้ำทุกครั้ง(บางครั้งก็น้อยบางครั้งก็เยอะ) ความร้อนไม่ขึ้ไม่สวิง ปกติ พัดลมทำงาน ปกติ คำถามคือ เปิดฝาสูบมาดูโก่ง กับประเก็น จะจบมั้ยครับ ทุกวันนี้ไม่กล้าขับรถไปเกิน100กม แล้ว ถ้าเกินก็จอดรอเครื่องเย็นแล้วเติมน้ำเพื่อไปต่อ เบื่อแล้วครับอยากหายจัง หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ ส เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 21 สิงหาคม 2011, 23:35:18 น่ากลัวว่า ฝาสูบจะโก่งอะครับ หรือไม่ก็ปะเก็นฝาสูบ
หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ ส เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 21 สิงหาคม 2011, 23:41:19 น่ากลัวว่า ฝาสูบจะโก่งอะครับ หรือไม่ก็ปะเก็นฝาสูบ สองอย่างนี้ถ้าแก้แล้วจะจบมั้ยครับ เพราะผมกำลังจะทำประเด็นนี้สุดท้ายเลย เพราะเริ่มต้นไปทุกอย่างแล้วหัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 21 สิงหาคม 2011, 23:43:50 เอารูปมาหั้ยดูครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 21 สิงหาคม 2011, 23:48:24 มันคืนน้ำมันเครื่องมาผสมกับน้ำใช่มั้ยครับ
แต่น้ำมันเครื่องกับน้ำมันเกียร์ สีปกติครับ ไม่มีสีชานมหรือนมเย็นเลย :o หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 21 สิงหาคม 2011, 23:56:56 งงเลย เดี๋ยวรอท่านต่อไปครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: tea_auto1981 ที่ 22 สิงหาคม 2011, 00:07:42 ประเก็นฝาสูบครับผมโดนมาแล้วต้องเปลี่ยนปะเก็นครับถ้าฝาไม่โก่งนะ ???
หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 22 สิงหาคม 2011, 00:35:44 สรุปยังไงเเจ้งกลับด้วยครับผม หายเร้วๆนะครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 22 สิงหาคม 2011, 09:36:02 ประเก็นฝาสูบครับผมโดนมาแล้วต้องเปลี่ยนปะเก็นครับถ้าฝาไม่โก่งนะ ??? ไม่ปะเก็น ก็ฝาสูบล่ะครับงานนี้ เตรียมไว้เลย 3000 ขึ้น :Dหัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 22 สิงหาคม 2011, 12:08:26 แล้วมีวิธีดูมั้ยครับ ว่า รถคันนี้เคยปาดฝามาหรือยัง พอมีราคาคร่าวๆมั้ยครับ ของค่าปาด ค่าประเก็น(ต้องสั่งตัดหรือป่าว)
ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ ส เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 22 สิงหาคม 2011, 12:12:03 น่ากลัวว่า ฝาสูบจะโก่งอะครับ หรือไม่ก็ปะเก็นฝาสูบ +1 แล้วมีวิธีดูมั้ยครับ ว่า รถคันนี้เคยปาดฝามาหรือยัง พอมีราคาคร่าวๆมั้ยครับ ของค่าปาด ค่าประเก็น(ต้องสั่งตัดหรือป่าว) ขอบคุณครับ ก้เท่าที่เคยได้ยินมา เวลาเหยียบ สัก 120 จะความร้อนขี้น ครับ อัตราเร่งดีขี้น กินน้ำมัน แต่ก้ไม่ชัวร์ ครับ ปัจจัยมันมีหลายอย่าง จะให้ชัว ต้องถอดวัดจริงๆ หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 22 สิงหาคม 2011, 12:36:17 ไม่ปะเก็น ก็ฝาสูบล่ะครับงานนี้ เตรียมไว้เลย 3000 ขึ้น :D ตามด้านบนนั่นแหล่ะครับ เคยทำมาแล้ว แต่ของผมฝาสูปเป็นตามด เลยต้องเจียรออกเล็กน้อยครับ หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 22 สิงหาคม 2011, 12:52:59 ปาดฝาแล้วแรงขึ้นด้วยใช่มั้ยครับ แล้วจะพังเร็วกว่าเดิมมั้ย อ่ะ:D ;D (ถามเพื่อเตรียมตัวรับกับมัน)
จะกินน้ำมันเครื่องหรอป่าวครับ หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 23 สิงหาคม 2011, 05:00:30 ปาดฝาแล้วแรงขึ้นด้วยใช่มั้ยครับ แล้วจะพังเร็วกว่าเดิมมั้ย อ่ะ:D ;D (ถามเพื่อเตรียมตัวรับกับมัน) จะกินน้ำมันเครื่องหรอป่าวครับ [/quote :-[ หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 23 สิงหาคม 2011, 09:07:51 ปาดฝาแล้วแรงขึ้นด้วยใช่มั้ยครับ แล้วจะพังเร็วกว่าเดิมมั้ย อ่ะ:D ;D (ถามเพื่อเตรียมตัวรับกับมัน) จะกินน้ำมันเครื่องหรอป่าวครับ แรงขี้นแน่นอนคับ บางคน ไม่ได้ฝาสูบโก่ง ก้ไปปาดเพื่อให้แรงขี้นครับ แต่ก้แน่นอนว่า ความร้อนก้จะเพิ่ม ขี้น ด้วยครับ เพราะ ความจุกระบอกสูบ มีมากขี้นมากกว่าเดิม การระบายความร้อน ยังเท่าเดิม ก้จะระบายความร้อนไม่ค่อยทันน ถ้าขับรถขี้นเขา หรือ ลากรอบ สูงๆ แล้วระบายความร้อนไม่ทันก้จะความร้อนขี้นได้ครับ ส่วนเรื่องกินน้ำมันเครื่องนี่ไม่ค่อยมั่นใจครับ ถ้า ทำมาดีแล้วก้ไม่น่าจะกินนะคับ แต่ก้ถ้าความร้อนขี้นบ่อยๆ น้ำมันเครื่องก้ต้องหายบ้างแหล่ะคับ หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 24 สิงหาคม 2011, 00:10:14 รูปมาแล้วครับ ฝาโก่ง เสื้อก็โก่ง :( :( :(
หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 24 สิงหาคม 2011, 00:12:58 อยากรู้ค่าของวาล์ว ไอดี ไอเสีย
และการอัดน๊อต10ตัวที่ฝาสูบต้องใช้น้ำหนักกี่ปอนด์ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: tea_auto1981 ที่ 24 สิงหาคม 2011, 00:16:29 งานเข้าเพียบเลยตกลงเปลี่ยนเครื่องหรือซ่อมครับ :(กลับมาไวไวนะครับ :)
หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 24 สิงหาคม 2011, 00:21:59 งานเข้าเพียบเลยตกลงเปลี่ยนเครื่องหรือซ่อมครับ :(กลับมาไวไวนะครับ :) ซ่อมครับ ฝาดฝา สั่งตัดประเก็นหนัง น่าจะได้ งบไม่พอเปลื่ยนเครื่องครับ สงสัยรถจะเรียกร้องหาเครื่องb16a ซะแล้ว :-[ :-[หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 24 สิงหาคม 2011, 08:47:12 อยากรู้ค่าของวาล์ว ไอดี ไอเสีย รออยู่นะครับ :-*และการอัดน๊อต10ตัวที่ฝาสูบต้องใช้น้ำหนักกี่ปอนด์ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 24 สิงหาคม 2011, 09:17:53 ไอดี = 0.18-0.26 มม. ไอเสีย = 0.23-0.27 มม.
:'( หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 24 สิงหาคม 2011, 09:20:00 ตามนี้ครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=82842.0 หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 24 สิงหาคม 2011, 09:50:45 น็อตฝาสูบไม่เกิน 80 ปอนด์ครับ
ระวังเกลียวเสื้อสูบพังน่ะครับ :-[หมดค่าใช้จ่ายไปเท่าไรท่าน :-* หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 24 สิงหาคม 2011, 11:15:18 น็อตฝาสูบไม่เกิน 80 ปอนด์ครับ เสื้อสูบเกลียวพังแล้ว1ตัวครับมันติดออกมากับน๊อตเลย(น้ำตาจะไหล)แต่พื่อนจะลองตาฟเกลียวใหม่ดูก่อน ระวังเกลียวเสื้อสูบพังน่ะครับ :-[หมดค่าใช้จ่ายไปเท่าไรท่าน :-* เรื่องค่าใช้จ่ายยังไม่ได้ส่งโรงกลึงครับ ถอดมาก็ดึกและ รถอยู่ที่บ้านเพื่อนครับ เดี๋ยวจะมาแจ้งเป็นระยะครับ ว่าจะทำไปเรื่อยๆ หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 24 สิงหาคม 2011, 19:24:10 :-[ปาดฝากับสั่งประเก็นมาและ รอดูผลต่อไป
ไอ้น็อตฝาสูปที่ว่าเนี่ยต้อง80ปอนด์หรือไม่ถึง80ปอนด์ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 24 สิงหาคม 2011, 20:25:43 ราคา วาวล์ ไอดี ไอเสีย
เบิก 0 รวม ๆ แล้วประมาณ 7000-8000 ครับ ;D ;D ขายเป็นตัว ตัวละ 6-700 * 16 กันไป ;D ;D หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Pikba ที่ 24 สิงหาคม 2011, 21:18:57 เอ่อ...ขอถามนิดหน่อยนะครับ จากรูปดูยังไงหรอครับว่าเสื้อโก่ง ฝาโก่งเป็นยังไง มันมีตรงไหนผิดเพี้ยนครับ จะได้ดูเป็นไว้ประดับความรู้ :-*
หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 25 สิงหาคม 2011, 00:16:32 เอ่อ...ขอถามนิดหน่อยนะครับ จากรูปดูยังไงหรอครับว่าเสื้อโก่ง ฝาโก่งเป็นยังไง มันมีตรงไหนผิดเพี้ยนครับ จะได้ดูเป็นไว้ประดับความรู้ :-* มันดูด้วยตาไม่รู้ครับ ต้องเอาเส้นเอ็นขึงครับขอบผมโก่งตรงกลางเนื่องจากเกลียวเสื้อ2ตัวกลางมันหวานขันไม่แน่นพอวันนี้ตาฟไปแล้วตอนประกอบเจออีกตัวเป็น3และเฮ้อไม่จบซักทีวิธีดูเวลาขึงเอ็นที่เพื่อนผมทำคือขึงเฉียงซ้ายล่างไปขวาบนและก็สลับกัน มันไม่แนบกับเอ็นตรงกลางฝาครับใช้นิ้วเเตะๆดูตลอดเส้นเอ็น ถ้าปกติขึงยังไงก็จะแนบตลอด อีกอย่างนึงคือ แนบกับกระจกครับ หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 สิงหาคม 2011, 11:22:43 ถ้าปาดฝา ความจุกระบอกสูบก็เท่าเดิมครับ แต่ปริมาตรห้องเผาไหม้จะลดลง มีผลให้กำลังอัดสูงขึ้นเล็กน้อยครับ อยู่ที่ว่า ปาดออกมาน้อยขนาดไหน ครับ กำลังอัดสูงขึ้นก็จุดระเบิดได้กำลังมากขึ้น ความร้อนก็มากขึ้น แต่ไม่มากหรอกครับ ไม่น่าห่วงเท่าไหร่ นอกจากจะปาดออกมากๆ อันนี้อยู่ที่คนทำล่ะ
ฝาโก่ง ดูได้การขึงเชือกแบบ จขกท ก็ได้ เอากระจกทาบหยอดน้ำมันเครื่องก็ได้ครับ ขันฝาต้องใช้ประแจท๊อค แรงขันประมาณ 67 N.m 16.8 kgt.m ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: onepiece_04 ที่ 25 สิงหาคม 2011, 11:33:22 ถามหน่อยครับ ตรงไหนคือเสื้อสูบครับ ::)
หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 สิงหาคม 2011, 11:35:39 ถามหน่อยครับ ตรงไหนคือเสื้อสูบครับ ::) ตรงนี้อ่ะครับ (http://www.welovecivic.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=108245.0;attach=148682;image) หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 25 สิงหาคม 2011, 14:02:33 เป็นไงบ้างครับ ล้อหมุนยัง :-[
หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: ko2011 ที่ 25 สิงหาคม 2011, 14:21:30 ของผมก็น้ำหาย วิ่งซัก 5 วันน้ำก็ใกล้หมดกระปุ๋ก สงสัยประเก็นแน่เลย.....เฮ้อ...ทนต่อไป เคอิชิ
หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 25 สิงหาคม 2011, 16:55:49 เป็นไงบ้างครับ ล้อหมุนยัง :-[ คืนนี้ประกอบครับ(ผมทำแค่ช่วงกลางคืน)กลางวันไปโรงกลึงเดี๋ยวจะแจ้งครับ ขอบคุณทุกคนมากนะครับที่เป็นห่วง หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 25 สิงหาคม 2011, 18:27:43 มารอฟังผล :-*
หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 25 สิงหาคม 2011, 19:40:22 งานนี้ถ้าเสื้อโก่งจริงนะครับ งานนี้ผมแนะให้เปลี่ยนเครื่องเลยครับ ถ้าเสื้อบิดตัว(โก่ง)แสดงว่าสาหัสมาก การปาดเสื้อตามความเห็นส่วนตัวของผม ต้องเป็นเรื่องที่สุดวิสัยจริงๆถึงจะทำกันเพราะการปาดเสื้ออาจจะต้องรองแผ่นเพลท หรือไม่ก็ปะเกนสั่งตัด หรือไม่ก็ต้องปาดหัวลูกสูบ ไม่งั้นมันจะกระแทกกับฝาสูบ ปัญหามันอยู่ที่การปาดผ่านวัสดุสองชนิด(เหล็ก+อลูมิเนี่ยม) น่าจะเป็นเรื่องที่ท้าทายช่างมาก อีกอย่างปลอกสูบฮอนด้ามันเหมือนเอากระบอกไปวางไว้เฉยๆอย่างพวกไลน์เนอร์ แต่ถ้าเสื้อเหล็กล้วนอันนี้พอฟัง แต่ส่วนตัวคิดว่า ถ้าฝาโก่งน่ะปาดได้ ง่าย แต่ช่างที่มีฝีมือทำให้จบน่ะมีน้อย ปลี่ยนฝาน่าจะดีสุด แต่ถ้างบน้อย จะปาดก็ได้ แล้วแต่ตามความเห็นส่วนตัวของผม ผมคิดว่าถ้าทำได้ทำมาก็แค่พอใช้ ที่แน่ๆแรงอัดมากขึ้น ความร้อนมาเยือนแน่ น้ำมันคงต้องใช้อ๊อกเทนสูงขึ้น ถ้าทำแล้วขายก็พอได้ แต่สงสารคนซื้อต่อจังเลย ครับ อย่าเชื่อผมมาก ลองดูก่อน เพราะเทคโนโลยีสมัยนี้ก้าวหน้ามาก ช่างก็น่าจะเก่งกว่าสมัยโบราณ ขอให้จบโดยเร็วนะครับ แต่เสื้อสูบปาดนะไม่ดีแน่นอน เพราะอย่างพี่ว่า ถ้าถึงขนาดเสื้อไปแล้วนั่นคือนักมาก แล้วที่เคยได้ยินมาคือช่างฝีมือที่ปาดเสื้อแล้วจบ ไปเฝ้ายมบาลมดแล้ว ช่างรุ่นใหม่ๆที่ทำแล้วจบหายากมากสำหรับเสื้อ ของเราคราวที่แล้วต้องเบิกเสื้อใหม่ แต่เห็นราคาแล้วสู้ไม่ไหว เลยประกอบกลับ ขายไปเลย เพราะปาดเสื้อน่ะไม่ควรทำแน่นอนจ้า :D :D หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 25 สิงหาคม 2011, 20:40:03 ของผมก็ใสเสื้อและปาดฝามา ก็ใช้งานได้เป็นปี ไม่เห็นมีปัญหา ไม่เห็นต้องปาดลูกสุบอะไรนั้น
อย่ายึดติดกับหลักการมาก ต้องลองปฎิบัติครับ ถึงจะรู้จริง 8) หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 25 สิงหาคม 2011, 20:58:17 เปลี่ยนเครื่องเลยคับ จบง่ายกว่า เอาเฉพาะท่อนเครื่อง
หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 25 สิงหาคม 2011, 22:14:56 ขอบพระคุณที่ชี้แนะครับ ผมมันคนบ้านนอก ต้องเรียนรู้อะไรอีกมากครับ อีกอย่างตำแหน่งแค่ศิตย์น้องดันสะแร๋นมาเทียบเจ้าสำนัก ถ้าอย่างนั้นก็ทำตามที่ท่านว่า ครับ อย่ายึดติดให้มาก ขอถอยกลับบ้านนอกดีกว่า ผมถึงบอกเสมอว่าอย่าเชื่อผมมาก ครับ เอาเป็นว่าไสเลยครับไม่มีปัญหา(เห็นว่างั้น) ปล. ผมมองแค่แถบผ้ากันไฟ ที่พันค่อท่อเฮดเดอร์ผมก็พอเดาได้ว่าคนขับ ตีนขนาดไหน งานนี้คงน๊อกคาตีนมาแหง ครับ :'( ก็นำบอกกล่าวมาเพื่อให้สมาชิกอื่นได้รับทราบ เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหา จะทำตามหรือไม่ทำตามก็ได้ มันเป็นเพียงกระทู้แสดงความคิดเห็น ก็เท่านั้นเอง และในปัจจุบันเทคโนโลยี และเครื่องมือก็พัฒนาไปมากแล้ว ช่างก็จำเป็นต้องพัฒนาฝีมือตาม ถ้ามัวแต่ใช้หลักการทำงานแบบเดิมๆก็คงไม่มีใครเข้าร้าน ถ้างั้นรถรุ่นใหม่ๆก็คงมีแต่ศูนย์ที่ซ่อมได้ ซึ่งที่เล่ามาบางครั้งทำแล้วจบ บางครั้งทำแล้วไม่จบ ก็แล้วแต่อาการที่เจอมาว่าหนักขนาดไหน เหมือนท่านว่าก็มีถมไป จริงไหมครับ :-* :'( หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 26 สิงหาคม 2011, 00:58:41 แจ้งผลครับ พี่อย่าเพิ่งทะเลาะกันซิ
เริ่มประกอบ3ทุ่มเสร็จเที่ยนคืน สตาร์ทรถติดแล้วแต่ยังไม่ได้วิ่ง ปล่อยเดินเบาอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง เสียงเครื่องเงียบเลยครับ น้ำก็ไม่ดันและไม่มีฟองอากาศ แต่ยังมีน้ำซึมอยู่แปปน้ำหลังเครื่องคืนพรุ่งนี้ทำต่อ มาแจ้งราคาค่าเสียหายกันหน่อย ปาดฝา 300 เจาะคว้านรูน็อต3 ตัว 350 น็อตฝาสูป เกลียว12มิล. 3ตัว 450 สั่งประเก็นตัด 2มิล. 350 ชะเล็คทาประเก็น 160 โอลิงแปปน้ำ 50 ซีลราวลิ้น 150 ประเก็นไอดี+ไอเสีย 150 กาวดำ 100 คูลแลน 120+น้ำดื่ม38 158 ค่าบุหรี่นับไม่ถ้วนอยู่ที่ปริมาณความเครียด 5555++ และอย่างอื่นจุกจิกจุกจิก หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 สิงหาคม 2011, 09:53:36 โอย นี่กระทู้สำหรับแลกเปลี่ยนประสพการ์ณ นะครับ ให้แลกเปลี่ยนประสพการ์ณกันนะครับ ใครจะเชื่อเราไม่เชื่อเราห้ามติดใจ แต่ถามกันดีๆได้ และก็บอกกันดีๆ อย่า แขวะ อย่ากะแนะกะแหน๋ เรื่องเครื่องเรื่องรถเนี่ยถ้าไม่เห็นด้วยตาไม่ได้เอามือคลำ มันก็พูดได้ไม่เต็มปากหรอกว่ามันจะเหมือนกับที่เราคิดไว้อ่ะบางทีมันอาจจะไม่อย่างที่เราคิดก็เท่านั้น
ไอ้เรื่องปาดหรือเปลี่ยนใหม่ อันนี้ก็บอกไปแล้วว่ามันแล้วแต่ว่ามันปาดไปมากหรือน้อย สมมุติปาดไปแค่ 100-200 ไมครอน แบบนี้ จะมีปีญหาไม๊ เจ้าของรถ ถ้ามีเงินเป็นถุงเป็นถัง ก็คงอยากเปลี่ยนเครื่องไปเลยก็ได้ ปาดฝาเท่าไหร่ เปลี่ยนฝาเท่าไหร่ เปลี่ยนเครื่องเท่าไหร่ ลองนึกๆดูครับ ประสพการ์ณของตัวเองเราย่อมเชื่อของตัวเอง แต่ ก็ต้องยอมรับประสพการ์ณของคนอื่นด้วยครับ หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 26 สิงหาคม 2011, 10:02:04 โอย นี่กระทู้สำหรับแลกเปลี่ยนประสพการ์ณ นะครับ ให้แลกเปลี่ยนประสพการ์ณกันนะครับ ใครจะเชื่อเราไม่เชื่อเราห้ามติดใจ แต่ถามกันดีๆได้ และก็บอกกันดีๆ อย่า แขวะ อย่ากะแนะกะแหน๋ เรื่องเครื่องเรื่องรถเนี่ยถ้าไม่เห็นด้วยตาไม่ได้เอามือคลำ มันก็พูดได้ไม่เต็มปากหรอกว่ามันจะเหมือนกับที่เราคิดไว้อ่ะบางทีมันอาจจะไม่อย่างที่เราคิดก็เท่านั้น ไอ้เรื่องปาดหรือเปลี่ยนใหม่ อันนี้ก็บอกไปแล้วว่ามันแล้วแต่ว่ามันปาดไปมากหรือน้อย สมมุติปาดไปแค่ 100-200 ไมครอน แบบนี้ จะมีปีญหาไม๊ เจ้าของรถ ถ้ามีเงินเป็นถุงเป็นถัง ก็คงอยากเปลี่ยนเครื่องไปเลยก็ได้ ปาดฝาเท่าไหร่ เปลี่ยนฝาเท่าไหร่ เปลี่ยนเครื่องเท่าไหร่ ลองนึกๆดูครับ ประสพการ์ณของตัวเองเราย่อมเชื่อของตัวเอง แต่ ก็ต้องยอมรับประสพการ์ณของคนอื่นด้วยครับ ผมก้เห็นด้วยนะคับ ว่า สภาพแวดล้อม มันไม่เหมือนกัน มีปัจจัยต่างๆ ทำให้ แต่ละอย่างไม่เหมือนกัน แต่ อาการอาจจะคล้ายๆกัน ได้ ถามนิดนึงคับ อ้างอิงจากรูปเดิม ที่เห็นมันเป็นรอย มันเกิดอะไรขี้นครับ เป็นที่มาของคำว่าวาวล์ยันใช่มั้ยครับ หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 สิงหาคม 2011, 10:57:29 ผมก้เห็นด้วยนะคับ ว่า สภาพแวดล้อม มันไม่เหมือนกัน มีปัจจัยต่างๆ ทำให้ แต่ละอย่างไม่เหมือนกัน แต่ อาการอาจจะคล้ายๆกัน ได้ เค้าทำหลบวาว์ลครับ มีมาจากโรงงานครับ ถามนิดนึงคับ อ้างอิงจากรูปเดิม ที่เห็นมันเป็นรอย มันเกิดอะไรขี้นครับ เป็นที่มาของคำว่าวาวล์ยันใช่มั้ยครับ หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 26 สิงหาคม 2011, 10:58:51 เค้าทำหลบวาว์ลครับ มีมาจากโรงงานครับ อ้อ ไม่เคย เห็น เคยเห็นแต่แบบ เรียบ ๆ เรยตกใจ :) :) หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 สิงหาคม 2011, 11:01:00 อ้อ ไม่เคย เห็น เคยเห็นแต่แบบ เรียบ ๆ เรยตกใจ :) :) มันแล้วแต่ ดีไซน์ของห้องเผาไหม้ครับ เครื่องบางตัว เรียบๆ เครื่องบางตัวนูน ลูกสูบซิ่ง มีหลบวาว์ลแต่หัวนูนหัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 26 สิงหาคม 2011, 11:01:37 มันแล้วแต่ ดีไซน์ของห้องเผาไหม้ครับ เครื่องบางตัว เรียบๆ เครื่องบางตัวนูน ลูกสูบซิ่ง มีหลบวาว์ลแต่หัวนูน อ่อคับ เปนเช่นนี้นี่เอง :-* หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 26 สิงหาคม 2011, 11:32:10 โอย นี่กระทู้สำหรับแลกเปลี่ยนประสพการ์ณ นะครับ ให้แลกเปลี่ยนประสพการ์ณกันนะครับ ใครจะเชื่อเราไม่เชื่อเราห้ามติดใจ แต่ถามกันดีๆได้ และก็บอกกันดีๆ อย่า แขวะ อย่ากะแนะกะแหน๋ เรื่องเครื่องเรื่องรถเนี่ยถ้าไม่เห็นด้วยตาไม่ได้เอามือคลำ มันก็พูดได้ไม่เต็มปากหรอกว่ามันจะเหมือนกับที่เราคิดไว้อ่ะบางทีมันอาจจะไม่อย่างที่เราคิดก็เท่านั้น :o :o :oไอ้เรื่องปาดหรือเปลี่ยนใหม่ อันนี้ก็บอกไปแล้วว่ามันแล้วแต่ว่ามันปาดไปมากหรือน้อย สมมุติปาดไปแค่ 100-200 ไมครอน แบบนี้ จะมีปีญหาไม๊ เจ้าของรถ ถ้ามีเงินเป็นถุงเป็นถัง ก็คงอยากเปลี่ยนเครื่องไปเลยก็ได้ ปาดฝาเท่าไหร่ เปลี่ยนฝาเท่าไหร่ เปลี่ยนเครื่องเท่าไหร่ ลองนึกๆดูครับ ประสพการ์ณของตัวเองเราย่อมเชื่อของตัวเอง แต่ ก็ต้องยอมรับประสพการ์ณของคนอื่นด้วยครับ หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 26 สิงหาคม 2011, 11:35:12 รูปน๊อตฝา+เกลียวเสื้อ ที่เป็นสาเหตุ ในการรื้อครั้งนี้
2ตัวเเรกไม่มีแหวนมาจากเจ้าของเก่า(คงจะหวานมาแล้ว) อีกตัวนึง ปกติ แต่เกลียวเสื้อหลุดตามมา และขอบอกอำลาน๊อต3ตัวนี้ไปจากรถเลย >:( หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 26 สิงหาคม 2011, 11:36:46 รูปน๊อตฝา+เกลียวเสื้อ ที่เป็นสาเหตุ ในการรื้อครั้งนี้ ในมือคืออะไรครับ เหมืนอสปริง ใช่สปริงเกลียวมั้ยครับ หรือ ขี้ เขี้ยวที่มันเสียคับ :'( :'( หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 สิงหาคม 2011, 11:38:29 รูปน๊อตฝา+เกลียวเสื้อ ที่เป็นสาเหตุ ในการรื้อครั้งนี้ น๊อตตัวนี้ ยึกฝาสูบกับเสื้อ หรอ น่าจะเบอร์8 ใช่หรอ ::) ตัวนี้มันน๊อตยึกฝาครอบวาว์ลรึเปล่าครับ :-\หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 26 สิงหาคม 2011, 11:41:26 เบอร์ 14 ฝาสูบครับ
ถ้าน็อตฝาวาล์วจะมีหมวกรอง หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 26 สิงหาคม 2011, 11:42:08 น๊อตตัวนี้ ยึกฝาสูบกับเสื้อ หรอ น่าจะเบอร์8 ใช่หรอ ::) ตัวนี้มันน๊อตยึกฝาครอบวาว์ลรึเปล่าครับ :-\ น็อตฝาสูบครับพี่ มันมีทั้งหมด10ตัว 3ตัวนี้มันพัง สงสัผมยถ่ายไกลไปอ่ะ มันเบอร์14 หนา10มิล ครับหัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 26 สิงหาคม 2011, 11:44:15 ในมือคืออะไรครับ เหมืนอสปริง ใช่สปริงเกลียวมั้ยครับ หรือ ขี้ เขี้ยวที่มันเสียคับ :'( :'( เกลียวเสื้อครับ ผมเรียกไม่ถูก มันออกมาเป็นเส้นเลยหัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 26 สิงหาคม 2011, 11:45:49 เกลียวเสื้อครับ ผมเรียกไม่ถูก มันออกมาเป็นเส้นเลย อ๋อครับ พอดีมันไม่ชัด ดูเหมือนสปริง เหมือนเคยได้ยิน ว่า ช่างโรงกลึงจะเอาสปริงมาใส่ทำเกลียว เลยนึกวั่าเปนสิ่งนั่นอะคับ ::) ::) หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 26 สิงหาคม 2011, 11:49:28 เหมือนกันครับ ของผมไปฝังทองเหลืองแล้วต๊าฟเกลียวใหม่ รูล่ะ 500 บาท
ไม่รู้แพงไปป่าว เลยทำทั้ง 10 รูเลย โดนค่าต๊าฟไป 5000 ตอนนี้ก็เลยขันน็อตฝาสูบได้เต็มที่ ยังไงก็ขอให้หายไวๆน่ะครับ :'( หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 26 สิงหาคม 2011, 11:49:57 อ๋อครับ พอดีมันไม่ชัด ดูเหมือนสปริง เหมือนเคยได้ยิน ว่า ช่างโรงกลึงจะเอาสปริงมาใส่ทำเกลียว เลยนึกวั่าเปนสิ่งนั่นอะคับ ::) ::) อ๋อ อันนั้นเราต้องยกเสื้อไปทำอ่ะครับ เค้าเรียกว่าฝังเกลียวตั้วหนอนมั้งไม่แน่ใจ(รูปร่างมันเหมือนหนอนที่ทองเหลืองใช่ไหมครับ) ผมคงไม่กล้ายกเครื่องลงมาหรอก หรือถ้ายกลงมาก็ไม่ซ่อมแล้ว 555+ เครื่องใหม่เลยหัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 26 สิงหาคม 2011, 11:51:02 อ๋อ อันนั้นเราต้องยกเสื้อไปทำอ่ะครับ เค้าเรียกว่าฝังเกลียวตั้วหนอนมั้งไม่แน่ใจ(รูปร่างมันเหมือนหนอนที่ทองเหลืองใช่ไหมครับ) ผมคงไม่กล้ายกเครื่องลงมาหรอก หรือถ้ายกลงมาก็ไม่ซ่อมแล้ว 555+ แต่เหนบอกมีคนมาทำไม่ต้องยกนะ แต่ผมก้ไม่รุ้หรอกคับ ได้อ่านมาเฉยๆ ;D ;D หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 26 สิงหาคม 2011, 11:52:42 แต่เหนบอกมีคนมาทำไม่ต้องยกนะ แต่ผมก้ไม่รุ้หรอกคับ ได้อ่านมาเฉยๆ ;D ;D อ้าวหรอแล้ว ท่านsu_wit ทำยังไงครับ ทำกับรถหรือ ยกลงมาไปโรงกลึงหัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 สิงหาคม 2011, 12:03:49 น็อตฝาสูบครับพี่ มันมีทั้งหมด10ตัว 3ตัวนี้มันพัง สงสัผมยถ่ายไกลไปอ่ะ มันเบอร์14 หนา10มิล ครับ อ้อ ผมก็ว่ามันดูเล็กๆ :-[ :-[ หาประแจท๊อคมาขันนะครับ ชัวที่สุดยอมลำบากหายืมหน่อย จะได้ไม่ต้องได้ทำอะไรวุ่นวายอีก :Dหัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 สิงหาคม 2011, 12:10:17 ฝังเกลียวทองเหลืองนี่ มีอยู่สองวิธี ครับ คือทำสดๆที่รถเลย ใช่สว่านเจาะรูให้เรียบๆตรงๆก่อน คนเจาะต้องฝีมือดีๆเจาะให้ตรงๆ แล้วใช้ตัวต๊าฟเกลียวสร้างเกลียวขึ้นมา แล้วเอาเกลียวทองเหลืองฝังลงไป
กับอีกแบบใช้สว่านแท่นเจาะครับ แบบนี้ต้องถอดออกมาแล้วเอาไปเจาะบนอท่นเจาะ แบบนี้วุ่นวายกว่าแต่เที่ยงตรงกว่าครับ หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 26 สิงหาคม 2011, 12:16:33 ฝังเกลียวทองเหลืองนี่ มีอยู่สองวิธี ครับ คือทำสดๆที่รถเลย ใช่สว่านเจาะรูให้เรียบๆตรงๆก่อน คนเจาะต้องฝีมือดีๆเจาะให้ตรงๆ แล้วใช้ตัวต๊าฟเกลียวสร้างเกลียวขึ้นมา แล้วเอาเกลียวทองเหลืองฝังลงไป อืม เข้าใจแล้วครับที่ ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ กับอีกแบบใช้สว่านแท่นเจาะครับ แบบนี้ต้องถอดออกมาแล้วเอาไปเจาะบนอท่นเจาะ แบบนี้วุ่นวายกว่าแต่เที่ยงตรงกว่าครับ หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 29 สิงหาคม 2011, 12:54:39 รักษาแล้วครับ ทดลองวิ่งมา100กว่าโลแล้ว น้ำไม่หาย ฟองกากาศไม่มี น้ำไม่ดัน ตอนนี้วิ่งช้าๆไปก่อน รอไปอัดน็อดฝาสูป อีกรอบ
ขอปิดกระทู้ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 29 สิงหาคม 2011, 12:56:19 รักษาแล้วครับ ทดลองวิ่งมา100กว่าโลแล้ว น้ำไม่หาย ฟองกากาศไม่มี น้ำไม่ดัน ตอนนี้วิ่งช้าๆไปก่อน รอไปอัดน็อดฝาสูป อีกรอบ ขอปิดกระทู้ครับ ดีจัยด้วยคร้าบบบ สบายใจละซี :) :) :) หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 29 สิงหาคม 2011, 14:45:15 เอ้าออกทะเลได้ ;D ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า เริ่มหัวข้อโดย: sekijikung ที่ 29 สิงหาคม 2011, 17:40:46 อ้างถึง ค่าบุหรี่นับไม่ถ้วนอยู่ที่ปริมาณความเครียด 5555++ และอย่างอื่นจุกจิกจุกจิก อันนี้เป็นต้นทุนที่ยากแก่การคำนวณชิมิ ;D ;D ;D |