:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: kaolad ที่ 20 สิงหาคม 2011, 13:17:23



หัวข้อ: ขอคำแนะนำดูรถ Honda Civic Dimension (2004-2006) ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kaolad ที่ 20 สิงหาคม 2011, 13:17:23
คือต้องการซื้อรถยนต์ Honda Civic Dimension มือสองครับ ชอบมานานแล้วเห็นวิ่งบนถนนแล้วชอบมากครับ  :) แต่อยากทราบ
จากประสบการณ์ของสมาชิกในบอร์ดด้วยครับว่า มีความเห็นกับรุ่นนี้อย่างไรบ้าง

คือรุ่นย่อยที่ผมดูก็เป็นรุ่น dimension 2004-2006 คับ แต่เห็นว่ามีรุ่นย่อยลงไปอีกคือ 1.7 และ 2.0 แล้วก็ชนิดของเครื่องยนต์
ที่ย่อยลงไปอีก VTEC บ้าง VTi-LEV และอื่นๆอีกบ้างครับ คืออยากทราบว่าแต่ละอันแล้วมันต่างกันไหมอะไรยังไงครับ
มันคล้ายๆกับ I-DSI และ VTEC ของรุ่นซิตี้ประมานนั้นป่าวครับ พยายามหาบทความในอินเตอร์เนต แต่ไม่เข้าใจอยู่ดีครับ

ส่วนตัวแล้วเล็งรุ่น 1.7 ไว้ครับกะว่าตั้งงบประมานไว้ที่  450,000 ไม่เกินแล้วก็ 50,000 เปนค่าซ่อม นุ่นนี่ครับ แล้วก็เอาไปแต่งให้มันหล่อขึ้นอีกหน่อย อิอิ :-*
ไม่ทราบว่างบประมานที่ผมตั้งไว้ มันกำลังโอเคไหมครับ ลองสำรวจราคาในอินเตอร์เนตมาพอสมควรแล้ว อยากได้ตัวที่ใหม่หน่อย เอามาติดวิทยุใหม่
แต่งนุ่น เสริมนี่ให้ดูใหม่จะได้มีเหมือนเค้าบ้างครับ  ;)

อยากทราบประสบการณ์จากเพื่อนๆสมาชิกด้วยครับว่า ขับรถรุ่นปี 2004-2005-2006 เปนไงบ้าง ปัญหามีบ้างไหม แล้ววิ่งกันไปเยอะยังครับ ๖เอาไปเปรียบเทียบเวลาไปดูรถที่เต้นท์ครับ) แล้วก็มีอะไรแนะนำไหมครับถ้าอยากได้รถรุ่นนี้จริงๆ

ปล.สเปคเพิ่มเติมนะครับก็รุ่นปี 2006  ก็ดีจะได้ใหม่หน่อยเครื่องก็ 1.7 ครับ
ภายในก็เบาะหนัง แอร์ออโต้ มีพนักพิงแขนคนขับ ติดสเกิร์ตมานิดหน่อย
รวมๆก็คล้ายๆกับว่าอยากได้ตัวท้อปรุ่นนี้ ก่อนที่จะเปลี่ยนเปน civic fd นะครับ อิอิ


ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำด้วยนะครับบบบบบบบ




หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำดูรถ Honda Civic Dimension (2004-2006) ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sekijikung ที่ 20 สิงหาคม 2011, 16:36:53
ถ้าเป็นบอดี้ตาเหยี่ยว(es04-06) ราคา450kเนี่ย  น่าเล่นตัวเครื่อง2.0(k20a3)เลยนะครับแรงกว่าเห็นๆ  แต่ถ้าจะเอาเครื่อง1.7จะมี2ตัว คือEXIกะVTEC  ตัววีเทคมีแรงม้าที่ฟลายวีล130มากกว่าตัวEXIอยู่10ตัว   ตัววีเทคมีเหล็กกันโคลงหน้ามีดิสก์เบรคหลังและพวงมาลัยไฟฟ้า ตัวEXIจะไม่มี ตัวท๊อปจะมีABS+แอร์แบ๊ค   

ปัญหาของรุ่นนี้ที่เห็นบ่นกันบ่อยๆคือระบบแอร์    อะหลั่ยค่อนข้างแพงและหายากหน่อยเมื่อเทียบกับEKและEG :-[


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำดูรถ Honda Civic Dimension (2004-2006) ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 20 สิงหาคม 2011, 22:35:08
ถ้าเป็นบอดี้ตาเหยี่ยว(es04-06) ราคา450kเนี่ย  น่าเล่นตัวเครื่อง2.0(k20a3)เลยนะครับแรงกว่าเห็นๆ  แต่ถ้าจะเอาเครื่อง1.7จะมี2ตัว คือEXIกะVTEC  ตัววีเทคมีแรงม้าที่ฟลายวีล130มากกว่าตัวEXIอยู่10ตัว   ตัววีเทคมีเหล็กกันโคลงหน้ามีดิสก์เบรคหลังและพวงมาลัยไฟฟ้า ตัวEXIจะไม่มี ตัวท๊อปจะมีABS+แอร์แบ๊ค   

ปัญหาของรุ่นนี้ที่เห็นบ่นกันบ่อยๆคือระบบแอร์    อะหลั่ยค่อนข้างแพงและหายากหน่อยเมื่อเทียบกับEKและEG :-[
    ถูก มีงบเกือบ ห้าแสน เอาตัวตาเหยี่ยว 2.0 ดีกว่า
ตัว 1.7 ออโต้ เคยขับแล้วต้นอืด ลุ้นทุกครั้งที่แซง
    แต่ตัว 2.0 เราวิ่งอยู่ 180 มันแซงเราไปฉิวยังกะฉีกกระดาษ ทำยังกะเราวิ่ง 80
แต่ถ้าไม่เน้นขับเร็ว ไม่เน้นลากเปิดเทคบ่อยๆ ตัว EXI น่าจะดูเหมาะกว่า เพราะถูกกว่าตัว
    TEC ไปหลายหมื่น มากพอที่จะเนรมิต แมกใหม่ +ยาง และเสริมหล่อได้หลายชิ้นจ้า :D :D


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำดูรถ Honda Civic Dimension (2004-2006) ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kaolad ที่ 20 สิงหาคม 2011, 23:19:01
โอ้วววววว ขอบคุนมากเลยนะครับบบบ จิงๆแล้วลักษะการขับของผมก็ธรรมดาครับ ไม่ชับเร็ว ไม่ได้จำเปนต้องแซงใครบ่อยๆ ก็เลยไม่ได้อยากตัวแรงมาก แต่อยากได้ function ครบมากกว่า แล้วก็พี่ๆว่า ถ้าเอาตัว 1.7 vtec ไปติด NGV ในอนาตอะครับ คือซื้อมาขับสักพัก ซ่อมจนรถไม่มีปัญหา แล้วค่อยติด
มันจะโอเคไหมอะคับ    อืดมากไหมจิงๆก็เน้นขับในเมืองไปทำงาน นานๆทีแค่ไป ตจว บ้างครับ พอดีแล้วบ้านทั้งขาเข้า และออกมีปั๊มอะครับเลยสนใจจะติด


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำดูรถ Honda Civic Dimension (2004-2006) ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 21 สิงหาคม 2011, 08:57:08
โอ้วววววว ขอบคุนมากเลยนะครับบบบ จิงๆแล้วลักษะการขับของผมก็ธรรมดาครับ ไม่ชับเร็ว ไม่ได้จำเปนต้องแซงใครบ่อยๆ ก็เลยไม่ได้อยากตัวแรงมาก แต่อยากได้ function ครบมากกว่า แล้วก็พี่ๆว่า ถ้าเอาตัว 1.7 vtec ไปติด NGV ในอนาตอะครับ คือซื้อมาขับสักพัก ซ่อมจนรถไม่มีปัญหา แล้วค่อยติด
มันจะโอเคไหมอะคับ    อืดมากไหมจิงๆก็เน้นขับในเมืองไปทำงาน นานๆทีแค่ไป ตจว บ้างครับ พอดีแล้วบ้านทั้งขาเข้า และออกมีปั๊มอะครับเลยสนใจจะติด
    อืดมากไหมถ้าเทียบกับ พวกรถจ่ายกับข้าวรุ่นใหม่ๆ น่าจะ ออกตัวอืดกว่า พอสมควรเลยแหละ
ถ้าอยากได้ฟังก์ชั่นครบๆ ก็เล่นตัวท๊อปไปเล้ย ซ่อมจนไม่มีปัญหาแล้วค่อยติดดีกว่า
    เพราะแก๊สน่ะ ถ้าเครื่องไม่สมบูรณ์ จบยาก ของเราอยู่ต่างจังหวัด เลยเลือก LPG มากกว่า NGV หาปั๊มยาก
ถังนึงก็วิ่งได้นิดเดียว ถังใหญ่เกะกะ หนักอีกต่างหาก แต่ก็แล้วแต่ชอบนะ :D :D