หัวข้อ: แร็คพาวเวอร์รั่วครับ เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 17 สิงหาคม 2011, 09:06:58 สอบถามหน่อยครับ
ตอนนี้แร็คพาวเวอร์รั่วซึม น้ำมันพาวเวอร์ที่กระปุกลดลงมาที่MINแล้วครับ เวลาวิ่งประมาณ120+ พวงมาลัยสั่น มันเกี่ยวไหมครับ ? แล้วแร็คพาวเวอร์มือสองเซียงกง ตอนนี้มันราคาประมาณเท่าไหร่ครับ และมีวิธีดูยังไงว่ามันอยู่ในสภาพดี ไม่ใช่เสียมาก่อนแล้วอ่ะครับ มีราคาไหนรับทำงานจบเนียนๆ ราคาค่าแรงไม่โอเวอร์บ้างไหมครับ ขอบคุณครับ :( :( หัวข้อ: Re: แร็คพาวเวอร์รั่วครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 17 สิงหาคม 2011, 09:50:45 สอบถามหน่อยครับ แร็คเชียงกง ไม่เกิน 2000 ครับ เลือกดูที่ไม่มีคราบน้ำมันซึม และยางหุ้มแร็คไม่เปื่อยขาดครับ แล้วอยู่ที่ไหนครับจะได้แนะนำร้านถูกตอนนี้แร็คพาวเวอร์รั่วซึม น้ำมันพาวเวอร์ที่กระปุกลดลงมาที่MINแล้วครับ เวลาวิ่งประมาณ120+ พวงมาลัยสั่น มันเกี่ยวไหมครับ ? แล้วแร็คพาวเวอร์มือสองเซียงกง ตอนนี้มันราคาประมาณเท่าไหร่ครับ และมีวิธีดูยังไงว่ามันอยู่ในสภาพดี ไม่ใช่เสียมาก่อนแล้วอ่ะครับ มีราคาไหนรับทำงานจบเนียนๆ ราคาค่าแรงไม่โอเวอร์บ้างไหมครับ ขอบคุณครับ :( :( หัวข้อ: Re: แร็คพาวเวอร์รั่วครับ เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 17 สิงหาคม 2011, 10:28:00 แร็คเชียงกง ไม่เกิน 2000 ครับ เลือกดูที่ไม่มีคราบน้ำมันซึม และยางหุ้มแร็คไม่เปื่อยขาดครับ แล้วอยู่ที่ไหนครับจะได้แนะนำร้านถูก บ้านอยู่แถวสำโรง บางนาครับ :( :( หัวข้อ: Re: แร็คพาวเวอร์รั่วครับ เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 17 สิงหาคม 2011, 10:57:21 ถ้าแร็ก รั่วจริง ยกของเชียงไปเลยคับ แต่ก้มดูใต้กระปุกอีกทีก็ได้ บางทีท่อยางที่ใต้กระปุกน้ำมันแร็ค มันก็รั่วซึมได้นะครับ
หัวข้อ: Re: แร็คพาวเวอร์รั่วครับ เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 17 สิงหาคม 2011, 11:50:08 ผมเห็นมันเยิ้มตรงช่วงกันโคลงหน้าอ่ะครับ
ไม่แน่ใจว่าตรงนี้เค้าเรียกว่าอะไร :-[ :-[ หัวข้อ: Re: แร็คพาวเวอร์รั่วครับ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 17 สิงหาคม 2011, 12:28:24 อาการข้างต้นที่แจ้งมา...ฟันธง...แร็ครั่ว...เปลี่ยนมือสอง..ไม่เกิน2500...ราคาซื่อเองหาเอง..ช่างหาให้.ร้านหาให้จะกลายเป็น..4000....อาการนี้ซื้อน้ำมันเพาเวอร์กระปุกละ 100..มาเติมกันเพาเวอร์เสียไปก่อน....ยังพอขับได้แต่อย่าเกิน 120...ตามที่บอก...ถ้าวิ่ง..80-100..ก็นิ่งปกติ....อีกอย่างถ้ายางแข็งยิ่งเพิ่มความโดดของพวงมาลัยให้สั่นหนักไปอีก...
ช่วงนี้กลางเดือน..จะซ่อมจะใช้จ่ายต้องช่างใจครับ.... หัวข้อ: Re: แร็คพาวเวอร์รั่วครับ เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 17 สิงหาคม 2011, 13:21:41 อาการข้างต้นที่แจ้งมา...ฟันธง...แร็ครั่ว...เปลี่ยนมือสอง..ไม่เกิน2500...ราคาซื่อเองหาเอง..ช่างหาให้.ร้านหาให้จะกลายเป็น..4000....อาการนี้ซื้อน้ำมันเพาเวอร์กระปุกละ 100..มาเติมกันเพาเวอร์เสียไปก่อน....ยังพอขับได้แต่อย่าเกิน 120...ตามที่บอก...ถ้าวิ่ง..80-100..ก็นิ่งปกติ....อีกอย่างถ้ายางแข็งยิ่งเพิ่มความโดดของพวงมาลัยให้สั่นหนักไปอีก... ช่วงนี้กลางเดือน..จะซ่อมจะใช้จ่ายต้องช่างใจครับ.... :( :( :( อยากกดLikeซัก10ครั้ง :( :( :( แล้วค่าแรงประมาณเท่าไหร่หรอครับ จะได้ไม่โดนฟันหัวกลับมา :-[ :-[ หัวข้อ: Re: แร็คพาวเวอร์รั่วครับ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 17 สิงหาคม 2011, 14:16:13 อย่างถูก...250...อย่างแพง..650...แล้วแต่พื้นที่ครับ....แนะนำว่าให้ถามเขาว่าอะไหล่หาเองอะไหล่ต่างๆที่ช่างเปลี่ยนให้ก็ไปหาซื้อมาจากร้านใกล้บ้านครับ...ถ้าให้ไปซื้อให้มันคิดค่าน้ำมันอีก..ทั้งที่รถที่เราเอาไปซ่อมก็รถเรา
.....ล่าสุดอาทิตย์ที่แล้วก่อนไปออกทริปบริจาคของที่ลพบุรีผมเอารถไปเช็คแร็คเพาเวอร์ไอ้เรารู้อยู่แล้วว่ามันรั่วแต่อยากรู้ว่าราคาอู่ที่ไว้ใจ...กันจะกินกันมั้ย....สรุปว่าราคาที่บอกมาค่าแร็ค..3000..ค่ายางหุ้มเพลา +..ยางคอม้าและเปลี่ยนซีลปั้มเพาเวอร์...4500..ให้เตรียมไว้.....ราคามันแรงเนื่องด้วยกลางเดือน..เกรงว่ามาม่าจะไม่อยู่ท้อง....เก็บไว้กินหมูโล..200 ดีกว่าเลยไม่ทำและวานให้ช่างที่นับถือขันน๊อตตั้งแร็คให้มันก็ประทังความสั่นลงไปได้บ้าง...แต่มันติดตรงค่าแรทเนี่ยไม่เก็บผม.....เคืองก็ตรงที่ขับรถผมออกจากอู่นิสิ...มันทำอย่างกับรถโฟร์วิล..ที่แย่อยู่แล้วสงสัยจะชำ้หนัก.....กับมาไม่คิดค่าแรง.....แต่..........น้ำมัน...กรู...ครึ่งถัง.......หายไปไหน..ครับพี่น้องครับ....ก็ช่างที่เคารพเอารถที่รักไปซื้ออะไหล่ให้ลูกค้าท่านอื่นครับพี่น้องครับ....กลับมาเครื่องร้อนจี๋..บี20บี วิ่งดีนะ....กรูให้เช็คช่วงล่างไม่ใช่ให้ไปลองเครื่องครับบบบบบบ........กรรม....อู่ที่ไว้ใจ หัวข้อ: Re: แร็คพาวเวอร์รั่วครับ เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 17 สิงหาคม 2011, 19:20:28 อย่างถูก...250...อย่างแพง..650...แล้วแต่พื้นที่ครับ....แนะนำว่าให้ถามเขาว่าอะไหล่หาเองอะไหล่ต่างๆที่ช่างเปลี่ยนให้ก็ไปหาซื้อมาจากร้านใกล้บ้านครับ...ถ้าให้ไปซื้อให้มันคิดค่าน้ำมันอีก..ทั้งที่รถที่เราเอาไปซ่อมก็รถเรา .....ล่าสุดอาทิตย์ที่แล้วก่อนไปออกทริปบริจาคของที่ลพบุรีผมเอารถไปเช็คแร็คเพาเวอร์ไอ้เรารู้อยู่แล้วว่ามันรั่วแต่อยากรู้ว่าราคาอู่ที่ไว้ใจ...กันจะกินกันมั้ย....สรุปว่าราคาที่บอกมาค่าแร็ค..3000..ค่ายางหุ้มเพลา +..ยางคอม้าและเปลี่ยนซีลปั้มเพาเวอร์...4500..ให้เตรียมไว้.....ราคามันแรงเนื่องด้วยกลางเดือน..เกรงว่ามาม่าจะไม่อยู่ท้อง....เก็บไว้กินหมูโล..200 ดีกว่าเลยไม่ทำและวานให้ช่างที่นับถือขันน๊อตตั้งแร็คให้มันก็ประทังความสั่นลงไปได้บ้าง...แต่มันติดตรงค่าแรทเนี่ยไม่เก็บผม.....เคืองก็ตรงที่ขับรถผมออกจากอู่นิสิ...มันทำอย่างกับรถโฟร์วิล..ที่แย่อยู่แล้วสงสัยจะชำ้หนัก.....กับมาไม่คิดค่าแรง.....แต่..........น้ำมัน...กรู...ครึ่งถัง.......หายไปไหน..ครับพี่น้องครับ....ก็ช่างที่เคารพเอารถที่รักไปซื้ออะไหล่ให้ลูกค้าท่านอื่นครับพี่น้องครับ....กลับมาเครื่องร้อนจี๋..บี20บี วิ่งดีนะ....กรูให้เช็คช่วงล่างไม่ใช่ให้ไปลองเครื่องครับบบบบบบ........กรรม....อู่ที่ไว้ใจ แสดงว่าไว้ใจผิดอู่แล้วครับท่าน ตั้งราคาสูงพอรับได้ แต่พี่ท่าน เล่นเอารถมาขับเล่นซะงั้น รับไม่ได้จิงๆ ขอบคุณมากครับท่าน ถ้าช่วงนี้ผมค่อนเติมน้ำมันพาวเวอร์ให้MAXอยู่ตรง ถ้ากดเกิน 120 มันจะยังสั่นเหมือนเดิมไหมครับ หัวข้อ: Re: แร็คพาวเวอร์รั่วครับ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 17 สิงหาคม 2011, 19:30:08 น้ำมันเพาเวอร์ที่ใส่เข้าไปเพียงแค่หล่อลื่นแร็ค..เพาเวอร์กลไกต่างๆ.ที่เกี่ยวกับช่วงล่างให้กลไกทำงานคล่องตัว แต่ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้วิ่ง120..แล้วไม่สั่น..
เบื้องต้นลดลมยางหน้าลงนิดครับ...เช่นรถผมปกติลมหน้า..เติม..25...ลดเหลือ.20.ครับ..เพื่อลดแรงกระแทกช่วงหน้าครับ...จะช่วยให้สั่นน้อยลง..ครับ หัวข้อ: Re: แร็คพาวเวอร์รั่วครับ เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 17 สิงหาคม 2011, 22:51:55 สอบถามหน่อยครับ ราคาตามลิงค์ ด้านล่างครับ ของผมก็เพิ่งทำมา 2-3วันนี้เอง แต่ทำเอง ถอดยากมาต้องแยกชิ้นส่วนออกจากันหมดถึงเอาออกได้ เพราะไม่มี ลิ๊ฟยก.. :-[ตอนนี้แร็คพาวเวอร์รั่วซึม น้ำมันพาวเวอร์ที่กระปุกลดลงมาที่MINแล้วครับ เวลาวิ่งประมาณ120+ พวงมาลัยสั่น มันเกี่ยวไหมครับ ? แล้วแร็คพาวเวอร์มือสองเซียงกง ตอนนี้มันราคาประมาณเท่าไหร่ครับ และมีวิธีดูยังไงว่ามันอยู่ในสภาพดี ไม่ใช่เสียมาก่อนแล้วอ่ะครับ มีราคาไหนรับทำงานจบเนียนๆ ราคาค่าแรงไม่โอเวอร์บ้างไหมครับ ขอบคุณครับ :( :( http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=81262.0;wap2 หัวข้อ: Re: แร็คพาวเวอร์รั่วครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 17 สิงหาคม 2011, 23:12:38 ราคาตามลิงค์ ด้านล่างครับ ของผมก็เพิ่งทำมา 2-3วันนี้เอง แต่ทำเอง ถอดยากมาต้องแยกชิ้นส่วนออกจากันหมดถึงเอาออกได้ เพราะไม่มี ลิ๊ฟยก.. :-[ อ๋อ หายไปหลายวัน ไปถอดชิ้นส่วนนี่เอง ;D ;Dhttp://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=81262.0;wap2 หัวข้อ: Re: แร็คพาวเวอร์รั่วครับ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 17 สิงหาคม 2011, 23:22:07 ราคาตามลิงค์ ด้านล่างครับ ของผมก็เพิ่งทำมา 2-3วันนี้เอง แต่ทำเอง ถอดยากมาต้องแยกชิ้นส่วนออกจากันหมดถึงเอาออกได้ เพราะไม่มี ลิ๊ฟยก.. :-[ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=81262.0;wap2 ไม่ทราบว่าเครื่องมือที่ถอดใช้บล๊อกหรือปล่าวครับ...และใช้แม่แรงยกปกติหรือปล่าวครับ...อีกอย่างยากหรือปล่าวครับ.. อยากลองทำมานานแล้วครับ หัวข้อ: Re: แร็คพาวเวอร์รั่วครับ เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 18 สิงหาคม 2011, 09:12:20 อ๋อ หายไปหลายวัน ไปถอดชิ้นส่วนนี่เอง ;D ;D ไม่ทราบว่าเครื่องมือที่ถอดใช้บล๊อกหรือปล่าวครับ...และใช้แม่แรงยกปกติหรือปล่าวครับ...อีกอย่างยากหรือปล่าวครับ.. ต้องยกหน้าลอย ค้ำ3ขา 2 ข้าง ถอดล้อ/ถอดท่อไอเสีย/คันเกียร์/ถอดพวงมาลัย/ ถอดแขนชักทั้ง 2 ข้างออก(ต้องมีประแจถอดตัวนี้)...อยากลองทำมานานแล้วครับ จากนั้น ค่อยๆโยกหาจังหวะเอาแร็คออก พวกประแจ บล๊อค ต่างๆมีใช้บ้างครับ...ที่สำคัญต้องนอนใต้ท้องรถทำงานจะช้ากว่าปกติ 50 เปอร์เซนต์ ราคาแร็ค หาได้กับเพื่อน 2,000.- ยางหุ้มแร็ค 150x2... แร็คฯ จะมี 2 แบบ ต้องดูให้ดี...แบบแกนต่อท่อน้ำมันเข้าเป็นอะลูมิเนียม กับ เหล็ก 2 แบบนี้ ท่อน้ำมันเข้าจะไม่ตรงกัน จะสลับกัน รูเล็ก/รูใหญ่... ***ต้องแยก แร็ค ฯ ให้เป็น 3 ท่อน ไม่งั้น เอาออกไม่ได้/ถอดกากะบาทพวงมาลัยออก ให้เหลือท่อนกลางส่วนเดียวเพราะ ติดคานล่างของแพหน้า แคบมาก*** :-[ :-[ หัวข้อ: Re: แร็คพาวเวอร์รั่วครับ เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 18 สิงหาคม 2011, 10:18:50 ต้องยกหน้าลอย ค้ำ3ขา 2 ข้าง ถอดล้อ/ถอดท่อไอเสีย/คันเกียร์/ถอดพวงมาลัย/ ถอดแขนชักทั้ง 2 ข้างออก(ต้องมีประแจถอดตัวนี้)... จากนั้น ค่อยๆโยกหาจังหวะเอาแร็คออก พวกประแจ บล๊อค ต่างๆมีใช้บ้างครับ...ที่สำคัญต้องนอนใต้ท้องรถทำงานจะช้ากว่าปกติ 50 เปอร์เซนต์ ราคาแร็ค หาได้กับเพื่อน 2,000.- ยางหุ้มแร็ค 150x2... แร็คฯ จะมี 2 แบบ ต้องดูให้ดี...แบบแกนต่อท่อน้ำมันเข้าเป็นอะลูมิเนียม กับ เหล็ก 2 แบบนี้ ท่อน้ำมันเข้าจะไม่ตรงกัน จะสลับกัน รูเล็ก/รูใหญ่... ***ต้องแยก แร็ค ฯ ให้เป็น 3 ท่อน ไม่งั้น เอาออกไม่ได้/ถอดกากะบาทพวงมาลัยออก ให้เหลือท่อนกลางส่วนเดียวเพราะ ติดคานล่างของแพหน้า แคบมาก*** :-[ :-[ ชัดเจนดีจังครับ ยังไงแกะให้ผมด้วยนะครับ อิอิ หัวข้อ: Re: แร็คพาวเวอร์รั่วครับ เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 18 สิงหาคม 2011, 10:20:44 ชัดเจนดีจังครับ เหนื่อยสุดยอด....เลย :-[ยังไงแกะให้ผมด้วยนะครับ อิอิ หัวข้อ: Re: แร็คพาวเวอร์รั่วครับ เริ่มหัวข้อโดย: sam_ek ที่ 18 สิงหาคม 2011, 10:45:16 เหนื่อยสุดยอด....เลย :-[ ได้วิชาโดยที่ไม่ต้องออกเงินไปเรียน :-[ :-[ หัวข้อ: Re: แร็คพาวเวอร์รั่วครับ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 19 สิงหาคม 2011, 00:02:48 ต้องยกหน้าลอย ค้ำ3ขา 2 ข้าง ถอดล้อ/ถอดท่อไอเสีย/คันเกียร์/ถอดพวงมาลัย/ ถอดแขนชักทั้ง 2 ข้างออก(ต้องมีประแจถอดตัวนี้)... จากนั้น ค่อยๆโยกหาจังหวะเอาแร็คออก พวกประแจ บล๊อค ต่างๆมีใช้บ้างครับ...ที่สำคัญต้องนอนใต้ท้องรถทำงานจะช้ากว่าปกติ 50 เปอร์เซนต์ ราคาแร็ค หาได้กับเพื่อน 2,000.- ยางหุ้มแร็ค 150x2... แร็คฯ จะมี 2 แบบ ต้องดูให้ดี...แบบแกนต่อท่อน้ำมันเข้าเป็นอะลูมิเนียม กับ เหล็ก 2 แบบนี้ ท่อน้ำมันเข้าจะไม่ตรงกัน จะสลับกัน รูเล็ก/รูใหญ่... ***ต้องแยก แร็ค ฯ ให้เป็น 3 ท่อน ไม่งั้น เอาออกไม่ได้/ถอดกากะบาทพวงมาลัยออก ให้เหลือท่อนกลางส่วนเดียวเพราะ ติดคานล่างของแพหน้า แคบมาก*** :-[ :-[ [/quote'''''''''ถึงขั้นพี่ถอดแร็คเองได้...ช่างคงหมดความหมายแล้วครับ ขอบคุณมากครับที่อุตส่าห์....แนะนำวิธีการถอดให้ผม....มันเป็นประโยชน์มากครับที่ผมได้เข้ามาอ่าน เพราะที่อ่านไม่ใช่ว่าจะไปถอดเลยนะครับ ข้อมูลที่พี่พิมพ์มา....มันทำให้ผมมีความรุ้มากขึ้นและคิดว่าไม่ควรไปถอดมันเอง...ฮืมงานช้างมากงานนี้ ตอนถอดหน้าจะถอดได้ ปัญหาไอ้ตอนใส่นี่สิครับ...ประเภทไทยประกอบน๊อตเหลือนี่สิครับ...ช่วงล่างด้วยเรามองไม่เห้น ลืมน็อตตัวใดตัวหนึ่งไป..จบเห่แน่.....ขอบคุณความรุ้ที่มีประโยชน์อีกครั้งครัับพี่ หัวข้อ: Re: แร็คพาวเวอร์รั่วครับ เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 19 สิงหาคม 2011, 09:34:43 ต้องยกหน้าลอย ค้ำ3ขา 2 ข้าง ถอดล้อ/ถอดท่อไอเสีย/คันเกียร์/ถอดพวงมาลัย/ ถอดแขนชักทั้ง 2 ข้างออก(ต้องมีประแจถอดตัวนี้)... ครับผม....ถ้ามีลิ๊ฟยกจะง่ายมาก...ถอดคานล่างของแพหน้า เราจะยกออกมาได้ทั้งยวงเลย ไม่ต้องแยก ไม่ต้องเสียเวลามาวัดระยะหน้ายาง ทีหลัง...จากนั้น ค่อยๆโยกหาจังหวะเอาแร็คออก พวกประแจ บล๊อค ต่างๆมีใช้บ้างครับ...ที่สำคัญต้องนอนใต้ท้องรถทำงานจะช้ากว่าปกติ 50 เปอร์เซนต์ ราคาแร็ค หาได้กับเพื่อน 2,000.- ยางหุ้มแร็ค 150x2... แร็คฯ จะมี 2 แบบ ต้องดูให้ดี...แบบแกนต่อท่อน้ำมันเข้าเป็นอะลูมิเนียม กับ เหล็ก 2 แบบนี้ ท่อน้ำมันเข้าจะไม่ตรงกัน จะสลับกัน รูเล็ก/รูใหญ่... ***ต้องแยก แร็ค ฯ ให้เป็น 3 ท่อน ไม่งั้น เอาออกไม่ได้/ถอดกากะบาทพวงมาลัยออก ให้เหลือท่อนกลางส่วนเดียวเพราะ ติดคานล่างของแพหน้า แคบมาก*** :-[ :-[ [/quote'''''''''ถึงขั้นพี่ถอดแร็คเองได้...ช่างคงหมดความหมายแล้วครับ ขอบคุณมากครับที่อุตส่าห์....แนะนำวิธีการถอดให้ผม....มันเป็นประโยชน์มากครับที่ผมได้เข้ามาอ่าน เพราะที่อ่านไม่ใช่ว่าจะไปถอดเลยนะครับ ข้อมูลที่พี่พิมพ์มา....มันทำให้ผมมีความรุ้มากขึ้นและคิดว่าไม่ควรไปถอดมันเอง...ฮืมงานช้างมากงานนี้ ตอนถอดหน้าจะถอดได้ ปัญหาไอ้ตอนใส่นี่สิครับ...ประเภทไทยประกอบน๊อตเหลือนี่สิครับ...ช่วงล่างด้วยเรามองไม่เห้น ลืมน็อตตัวใดตัวหนึ่งไป..จบเห่แน่.....ขอบคุณความรุ้ที่มีประโยชน์อีกครั้งครัับพี่ |