:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Aizen ที่ 15 สิงหาคม 2011, 18:09:35



หัวข้อ: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: Aizen ที่ 15 สิงหาคม 2011, 18:09:35
แนะนำทีครับ อยากได้หน้า 2 นิ้ว สอด หลัง 3 นิ้วสอด

แนะนำร้าน ก็ดีครับ ขอแถว ลาดพร้าว บางกะปิ รามอินทรา มินบุรี :)


หัวข้อ: Re: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: dear3231 ที่ 15 สิงหาคม 2011, 18:14:09
ทำสตรัท + อัดน้ำมัน ดีกว่าครับ เลือกได้จะสูงต่ำเท่าไร เลื่อนเบ้าทำได้แต่คู่หน้าโหลดได้ประมาณ 1-1.5 นิ้ว


หัวข้อ: Re: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: Aizen ที่ 15 สิงหาคม 2011, 19:22:15
ทำสตรัท + อัดน้ำมัน ดีกว่าครับ เลือกได้จะสูงต่ำเท่าไร เลื่อนเบ้าทำได้แต่คู่หน้าโหลดได้ประมาณ 1-1.5 นิ้ว

เคยได้ยินมาว่า ทำสตัส แล้ว ตอนขึ้นสะพาน หรือขับที่ทางขุขระ จะมีเยงไม่ชวนฟัง จริงไหมครับ


หัวข้อ: Re: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: dear3231 ที่ 15 สิงหาคม 2011, 19:27:28
เคยได้ยินมาว่า ทำสตัส แล้ว ตอนขึ้นสะพาน หรือขับที่ทางขุขระ จะมีเยงไม่ชวนฟัง จริงไหมครับ

ผมทำมา 2 คันไม่มีปัญหาแต่อย่างใด


หัวข้อ: Re: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: NATASHA ที่ 15 สิงหาคม 2011, 19:32:02
+1 ทำสตัทครับ ใส่สายยางที่ปลายสปริงด้วยนะ เพื่อไม่ให้เกิดเสียงเวลาสปริงบิดตัว


หัวข้อ: Re: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: Aizen ที่ 15 สิงหาคม 2011, 19:39:45
ผมทำมา 2 คันไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
ทำแถวไหน ครับ


หัวข้อ: Re: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: Aizen ที่ 15 สิงหาคม 2011, 19:40:23
+1 ทำสตัทครับ ใส่สายยางที่ปลายสปริงด้วยนะ เพื่อไม่ให้เกิดเสียงเวลาสปริงบิดตัว

ใส่ยางทั้งหน้าและหลังเลย ไหม


หัวข้อ: Re: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: NATASHA ที่ 15 สิงหาคม 2011, 19:46:54
ใส่ยางทั้งหน้าและหลังเลย ไหม
ใช่ครับ ใส่เพื่อลดการเสียดสีระหว่าปลายสปริงกับตัวปรับเกลียวสตัท


หัวข้อ: Re: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: dear3231 ที่ 15 สิงหาคม 2011, 19:55:10
ทำแถวไหน ครับ

ร้านพรเทพ แถวอุดมสุข ครับ


หัวข้อ: Re: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 15 สิงหาคม 2011, 20:09:45
ร้านทำโช็ค เเถวบ้านเค้าบอกว่า ถ้าเอาสายยางใส่สปริงมักจะทำให้ สปริงขึ้นสนิม ไม่รุ้จริงหรืป่าว เห้นเค้าว่างั้น ::) ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: Aizen ที่ 15 สิงหาคม 2011, 20:29:21
ร้านทำโช็ค เเถวบ้านเค้าบอกว่า ถ้าเอาสายยางใส่สปริงมักจะทำให้ สปริงขึ้นสนิม ไม่รุ้จริงหรืป่าว เห้นเค้าว่างั้น ::) ::) ::) ::)

 :'(


หัวข้อ: Re: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: NATASHA ที่ 15 สิงหาคม 2011, 20:43:05
ร้านทำโช็ค เเถวบ้านเค้าบอกว่า ถ้าเอาสายยางใส่สปริงมักจะทำให้ สปริงขึ้นสนิม ไม่รุ้จริงหรืป่าว เห้นเค้าว่างั้น ::) ::) ::) ::)
ใช้ขนาดที่ฟิตหน่อย ความยาวประมาณ 1รอบ
ทุกวันนี้มียางซิลิโคน บาง เหนียว สีสวยด้วย..


หัวข้อ: Re: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: Aizen ที่ 15 สิงหาคม 2011, 21:29:53
ร้านพรเทพ แถวอุดมสุข ครับ

มีแผนที่ไหมครับ ขอหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 15 สิงหาคม 2011, 22:50:13
เลื่อนเบ้า ทำได้ 4 ล้อเรยนะครับไม่ใช่แต่คู่หน้า,,

แถมประหยัด กว่า ทำสตัท มาก,,

อนาคตเปลี่ยน มีแต่ขาดทุน อยู่ที่ขาดมากขาดน้อย,, แค่นั้น


หัวข้อ: Re: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: EK_Mafia ที่ 15 สิงหาคม 2011, 23:00:55
   
เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี


ถ้ามีตัวเลือกแค่นี้ และตอบโจทย์ได้มากที่สุด

ผมเลือกเลื่อนเบ้าโช๊คครับ เพราะถ้าทำสตรัทแล้วปรับมากๆ ค่า K ของสปริงแต่ละต้นไม่เท่ากันแน่ๆ






หัวข้อ: Re: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: Aizen ที่ 15 สิงหาคม 2011, 23:44:43
เลื่อนเบ้า ทำได้ 4 ล้อเรยนะครับไม่ใช่แต่คู่หน้า,,

แถมประหยัด กว่า ทำสตัท มาก,,

อนาคตเปลี่ยน มีแต่ขาดทุน อยู่ที่ขาดมากขาดน้อย,, แค่นั้น

ก็จริง ถ้าใช้ยาวๆ ปัญหาไม่เกิด หรือ เกิดน้อยสุด สรุปสั่นๆ คือ เลื่อน เบ้า หรือ สตัส


หัวข้อ: Re: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: Aizen ที่ 15 สิงหาคม 2011, 23:52:27
   
เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี


ถ้ามีตัวเลือกแค่นี้ และตอบโจทย์ได้มากที่สุด

ผมเลือกเลื่อนเบ้าโช๊คครับ เพราะถ้าทำสตรัทแล้วปรับมากๆ ค่า K ของสปริงแต่ละต้นไม่เท่ากันแน่ๆ

งั้นตามนี้ครับ ขอบคุณครับ อยากใช้ยาวๆ







หัวข้อ: Re: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: domenan ที่ 16 สิงหาคม 2011, 01:21:33
ถ้ายังอยากได้ นิ่มๆ เหมือนเดิม เลือนเบ้าดีกว่าครับ ถูกกว่า แถมความนุ่มยังเหมือนเดิม  :)


หัวข้อ: Re: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: Aizen ที่ 16 สิงหาคม 2011, 09:23:58
ถ้ายังอยากได้ นิ่มๆ เหมือนเดิม เลือนเบ้าดีกว่าครับ ถูกกว่า แถมความนุ่มยังเหมือนเดิม  :)

ตอกย้ำ ความมั่นใจ  ;)


หัวข้อ: Re: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: Aizen ที่ 16 สิงหาคม 2011, 09:27:28
สิ่งที่ควรเพิ่มเติม หลังจากเลื่อนเบ้าเสจ มีอะไรบ้าง เพื่อให้ ไม่เกิดปัญหาตามมา และใช้ได้ยาวๆ ครับ


หัวข้อ: Re: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 16 สิงหาคม 2011, 10:16:18
เลื่อนเบ้า แล้วอัดน้ำมันใหม่ครับ
ผมใช้อยู่ยังไม่มีปัญหาใดใดครับ
ข้างหลังมีทั้งถังแก๊สและตู้ซับแบนพาสครับ


หัวข้อ: Re: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: c1h1a1i1 ที่ 16 สิงหาคม 2011, 23:58:11
ผมใส่สปริง H&R โช๊คเดิม อัดน้ำมัน และก็เลื่อนเบ้าหน้า-หลัง ลงด้วย เตี้ยได้ใจ ทำสตรัส คงไม่มีเวลาไปเลื่อนขึ้นเลื่อนลงบ่อยๆหรอกคับ สรุปความคิดผมเลื่อนเบ้าดีกว่า


หัวข้อ: Re: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: coupe4wd ที่ 17 สิงหาคม 2011, 10:59:43
โดนใจกับกระทู้นี้จัง
จะทำอยู่พอดีเลย
 :)


หัวข้อ: Re: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: kathi ที่ 18 สิงหาคม 2011, 22:53:46
ผมใส่สปริง H&R โช๊คเดิม อัดน้ำมัน และก็เลื่อนเบ้าหน้า-หลัง ลงด้วย เตี้ยได้ใจ ทำสตรัส คงไม่มีเวลาไปเลื่อนขึ้นเลื่อนลงบ่อยๆหรอกคับ สรุปความคิดผมเลื่อนเบ้าดีกว่า
  พูดเหมือนร้านที่ผมทำเลยครับ สุดท้ายเลื่อนเอา แต่ก็ยังอยากทำสตัทอยู๋ดี .....เพราะมันเท่   ;D ;D ;D ;D  จริงๆอยู๋ข้างในไม่บอกก็ไม่รู้หรอกครับ


หัวข้อ: Re: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 19 สิงหาคม 2011, 05:14:21
อยากดูรูป เลื่อนเบ้าครับใครถ่ายไว้บ้าง ขอชมหน่อย


หัวข้อ: Re: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: nok_ek96 ที่ 19 สิงหาคม 2011, 23:25:45
เลื่อนเบ้า
ข้ออดี ประหยัด
ข้อเสีย เวลาเลื่อนต้องใช้แก๊สเป่าเอาเบ้าออกช่วงนี้แหละ ความร้อนอาจทำค่าให้น้ำมันไฮดรอลิกในกระบอกเและลูกยางเสื่อมหรือปลี่ยนแปลงไป ทางที่ดีบอกร้าน ให้เลื่อนเบ้าก่อน แล้วตามด้วยอัดน้ำมันใหม่
      เลื่อนได้ครั้งเดียวเปลี่ยนแปลงไม่ได้กรณีไม่ชอบ ขับติด ลำบาก เข้าบ้านชัน และคนนั่งข้างๆไม่ชอบขึ้นมา :'(
      สปริง ค่าเดิมนิ่มดี แต่ถ้านั่งหลังอัดเต็มค่าสปริงที่นิ่มรับน้ำนักไม่ได้ดี อาจมีสีกับซุ้มได้นิดหน่อย
ใส่สตรัท แพงกว่านิดหน่อย เลื่อนขึ้นลงได้กรณีเปลี่ยนใจเมื่อใช้ยาวๆหรือคนนั่งข้างๆเปลี่ยนใจ อาจพอช่วยได้บ้าง แก้ท้ายห้อยได้ง่ายเพียงแค่หมุนขึ้น


อีกกรณี หาสปริงโหลด หรือของมือสอง ที่ราคาพอๆกับ ทำเบ้า ทำสตรัทมาใส่ "ซึ่งสปริงแบบนี้ผ่านการทดสอบและคำนวนจากสำนักแต่งต่างๆเพื่อหาค่าที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมาแล้ว  " อันนี้แล้วแต่ชอบ แต่ก็คล้ายกับเลื่อนเบ้าอ่ะปรับไม่ได้ แต่ผมแนะนำวีธีนี้มากว่าวิธีอื่น  


หัวข้อ: Re: เลื่อนเบ้า หรือ ทำสตัส (โช้คเดิม สปริงเดิมไม่ตัด) เลือกแบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 20 สิงหาคม 2011, 02:40:01
เลื่อนเบ้า
ข้ออดี ประหยัด
ข้อเสีย เวลาเลื่อนต้องใช้แก๊สเป่าเอาเบ้าออกช่วงนี้แหละ ความร้อนอาจทำค่าให้น้ำมันไฮดรอลิกในกระบอกเและลูกยางเสื่อมหรือปลี่ยนแปลงไป ทางที่ดีบอกร้าน ให้เลื่อนเบ้าก่อน แล้วตามด้วยอัดน้ำมันใหม่
      เลื่อนได้ครั้งเดียวเปลี่ยนแปลงไม่ได้กรณีไม่ชอบ ขับติด ลำบาก เข้าบ้านชัน และคนนั่งข้างๆไม่ชอบขึ้นมา :'(
      สปริง ค่าเดิมนิ่มดี แต่ถ้านั่งหลังอัดเต็มค่าสปริงที่นิ่มรับน้ำนักไม่ได้ดี อาจมีสีกับซุ้มได้นิดหน่อย
ใส่สตรัท แพงกว่านิดหน่อย เลื่อนขึ้นลงได้กรณีเปลี่ยนใจเมื่อใช้ยาวๆหรือคนนั่งข้างๆเปลี่ยนใจ อาจพอช่วยได้บ้าง แก้ท้ายห้อยได้ง่ายเพียงแค่หมุนขึ้น


อีกกรณี หาสปริงโหลด หรือของมือสอง ที่ราคาพอๆกับ ทำเบ้า ทำสตรัทมาใส่ "ซึ่งสปริงแบบนี้ผ่านการทดสอบและคำนวนจากสำนักแต่งต่างๆเพื่อหาค่าที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมาแล้ว  " อันนี้แล้วแต่ชอบ แต่ก็คล้ายกับเลื่อนเบ้าอ่ะปรับไม่ได้ แต่ผมแนะนำวีธีนี้มากว่าวิธีอื่น  
ผมว่าทุกที่ ที่รับเลื่อนเบ้า ไม่มีที่ไหนอัดน้ำมันก่อนเลื่อนหรอกครับ,,

ของแบบนี้ว่ากันไปตามงบ สปริงโหลดก้อดี แต่ มีตัวเลือก แค่ สตัท กับ เลื่อนเบ้า,,