หัวข้อ: ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: ferioek ที่ 15 สิงหาคม 2011, 08:39:13 ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร......อยากแชร์ข้อมูล....หลังผมติดแก็สวิ่งไป 2 แสนได้แหละ......
หัวข้อ: Re: ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 15 สิงหาคม 2011, 10:06:02 ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร......อยากแชร์ข้อมูล....หลังผมติดแก็สวิ่งไป 2 แสนได้แหละ...... n ไม่รู้ติดมานานแค่ไหน ซื้อมาก็มีอยู่แล้วตอนนี้ใช้มาปีนึงละ วิ่งไป 80000+ แล้ว แต่คิดว่าเครื่องคงใกล้กลับบ้านเก่าแล้วล่ะ แต่ก็ช่างมัน ตีว่าประหยัด กิโลละ 3 บาท ตอนนี้ก็ประหยัดไปหลายแสนละ วางใหม่ก็ โอเคอยู่ ;D ;D หัวข้อ: Re: ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: ferioek ที่ 15 สิงหาคม 2011, 11:04:10 n ไม่รู้ติดมานานแค่ไหน ซื้อมาก็มีอยู่แล้ว เยี่ยมเลยคุณน้อง......แล้วเครื่องจะกลับบ้านเก่ามีอาการไงบ้างอะตอนนี้ใช้มาปีนึงละ วิ่งไป 80000+ แล้ว แต่คิดว่าเครื่องคงใกล้กลับบ้านเก่าแล้วล่ะ แต่ก็ช่างมัน ตีว่าประหยัด กิโลละ 3 บาท ตอนนี้ก็ประหยัดไปหลายแสนละ วางใหม่ก็ โอเคอยู่ ;D ;D หัวข้อ: Re: ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 15 สิงหาคม 2011, 11:27:28 อาการมันต่างกันครับ แล้วแต่คุณพี่ใช้งานอย่างไรมา :D
หัวข้อ: Re: ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: ferioek ที่ 15 สิงหาคม 2011, 12:40:07 อาการมันต่างกันครับ แล้วแต่คุณพี่ใช้งานอย่างไรมา :D ผมก็ใช้งานมันเต็มที่อะ เปลืองกว่าใช้น้ำมันอีกเพราะไปทั่วเลย 555 ตอนนี้อาการเหมือนเดินไม่ครบสูบแล้วเปิดแอร์รถติดดับบ่อยอะคราบหัวข้อ: Re: ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 15 สิงหาคม 2011, 21:14:00 เยี่ยมเลยคุณน้อง......แล้วเครื่องจะกลับบ้านเก่ามีอาการไงบ้างอะ อาการตอนนี้คือ เร่งแล้วติดเท้ามาก ลากได้เกิน 6000 ตลอดเร็วสุดเหยียบได้ที่ เกือบๆ 180แต่มีอาการอย่างเดียวคือ ลากเกิน 5000 ยาวๆ สัก 20-30 กม ความร้อนจะขึ้น พอเบาลงมาความร้อนก็จะปกติ ตอนนี้สงสัยวาวล์น้ำอย่างเดียวอ่ะนะ ;D ;D หัวข้อ: Re: ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: ferioek ที่ 16 สิงหาคม 2011, 07:14:40 อาการตอนนี้คือ เร่งแล้วติดเท้ามาก ลากได้เกิน 6000 ตลอดเร็วสุดเหยียบได้ที่ เกือบๆ 180 นี่ผู้หญิงปะ โห ชิลลลลลลล เหยียบไรตั้ง 180 เฮอะๆ.อายเลยเรา...... ;D ;D ;D ;D...ของผมก็เป็นอะใช้รอบสูงความร้อนจะมาพอผ่อนคันเร่งก็ความร้อนลดลง เกิดจากไรอะคราบใครรู้มาตอบหน่อยแต่มีอาการอย่างเดียวคือ ลากเกิน 5000 ยาวๆ สัก 20-30 กม ความร้อนจะขึ้น พอเบาลงมาความร้อนก็จะปกติ ตอนนี้สงสัยวาวล์น้ำอย่างเดียวอ่ะนะ ;D ;D หัวข้อ: Re: ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: aloha_fd ที่ 16 สิงหาคม 2011, 10:42:06 ติดมา 3 ปีแล้วครับ วิ่งฉิวยังไม่มีปัญหาใดๆ
หัวข้อ: Re: ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 16 สิงหาคม 2011, 13:01:46 นี่ผู้หญิงปะ โห ชิลลลลลลล เหยียบไรตั้ง 180 เฮอะๆ.อายเลยเรา...... ;D ;D ;D ;D...ของผมก็เป็นอะใช้รอบสูงความร้อนจะมาพอผ่อนคันเร่งก็ความร้อนลดลง เกิดจากไรอะคราบใครรู้มาตอบหน่อย สาเหตุหลักๆ เวลาอัดรอบสูงๆยาวๆ แล้วความร้อนขึ้น ก็มี 2 อย่างอ่ะนา1.ฝาสูบ รั่ว โก่ง ประมาณนี้ น้ำจะหายทุกวันไม่รู้ไปไหน น้ำมันเครื่องหายผิดปกติ น้ำมันเครื่องมีสีน้ำตาลเข้ม แบบกาแฟ หรือขาวขุ่นแบบนม เปิดฝาหม้อน้ำ สตาร์ทเครื่องมีฟองอากาศดันออกมาเรื่อยๆ แต่วิธีเปิดฝามันแค่ เช็คเบื้องต้น ฟันธงไม่ได้ เพราะบางทีอาจจะเป็นแค่ ปะเก็นฝาสูบ หรือน๊อตฝาสูบไม่แน่น หรือ น้ำรั่วตรงไหนซักที่แค่นั้น ชัวร์สุดต้องปิดฝาสูบดู แต่ต้องยอมแลกกับปะเก็นฝา 1 ชุด แต่ของเราเปิดฝาหม้อน้ำดูแล้วไม่มีฟองอากาศ น้ำไม่หาย น้ำมันเครื่องปกติ ก็เลยไปดู ข้อ 2 เลย 2.ระบบระบายความร้อนมันไม่ทัน ก็ไล่ไปจากง่ายๆที่ดูได้ก็ พัดลมหม้อน้ำ ( เห็นบางคันติดกลับด้าน เป่าเข้าหม้อน้ำ ความร้อนเลยขึ้นก็มี ) หม้อน้ำตัน ( ของเราล้างแล้วตอนไปซ่อมหม้อน้ำรั่ว ) วาวล์น้ำตาย ( เวลาน้ำร้อนๆ มันต้องเปิด เพื่อให้น้ำเข้าไประบายความร้อน แต่มันไม่เปดซะงั้น ( ส่วนมากรถมีอายุจะเป็นเยอะ เพราะสนิมกิน เลยแข็ง ค้าง ) ปั๊มน้ำเจ๊ง เห็นบางคันใบพัดโดนสนิมกินจนกุดเลยไม่มีแรงหมุนซะงั้น ถ้าเป็นแค่ระบายความร้อนไม่ทันก็ไล่ง่ายหน่อย เพราะมันจะขึ้นเฉพาะเวลาขับอัดลากรอบสูงๆยาวๆ แต่วิ่งธรรมดาๆ 130-140 รอบซัก 4-5000 ความร้อนก็ปกติดี แต่ถ้าเป็นทางฝาล่ะก็ขับยังไงมันก็ขึ้น เพราะน้ำในระบบมันขาดต้อง เปิดดูถึงจะชัวร์ ลองไล่จากง่าย ระบบระบายความร้อนดูไปหาเครื่องสิ อาจจะจบที่ไม่ต้องเปิดก็ได้ ปล.ผิดถูกไงก็ขออำภัยละกันส่วนของเราสงสัยวาวล์น้ำมันจะเจ๊ง กำลังหาทางถอดอยู่เนี่ย ถ้าอยู่ใกล้ๆ จะมาลองดูก็ได้นะ ( ขอหาวิธีถอดวาวล์ แป๊ป ) ;D ;D หัวข้อ: Re: ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: ferioek ที่ 16 สิงหาคม 2011, 16:10:08 สาเหตุหลักๆ เวลาอัดรอบสูงๆยาวๆ แล้วความร้อนขึ้น ก็มี 2 อย่างอ่ะนา สุดยอด.........แน่นมาก นี่ใช้เครื่องไรอยู่อะคราบ.....ไม่อยากปาดฝาแล้วเปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่า1.ฝาสูบ รั่ว โก่ง ประมาณนี้ น้ำจะหายทุกวันไม่รู้ไปไหน น้ำมันเครื่องหายผิดปกติ น้ำมันเครื่องมีสีน้ำตาลเข้ม แบบกาแฟ หรือขาวขุ่นแบบนม เปิดฝาหม้อน้ำ สตาร์ทเครื่องมีฟองอากาศดันออกมาเรื่อยๆ แต่วิธีเปิดฝามันแค่ เช็คเบื้องต้น ฟันธงไม่ได้ เพราะบางทีอาจจะเป็นแค่ ปะเก็นฝาสูบ หรือน๊อตฝาสูบไม่แน่น หรือ น้ำรั่วตรงไหนซักที่แค่นั้น ชัวร์สุดต้องปิดฝาสูบดู แต่ต้องยอมแลกกับปะเก็นฝา 1 ชุด แต่ของเราเปิดฝาหม้อน้ำดูแล้วไม่มีฟองอากาศ น้ำไม่หาย น้ำมันเครื่องปกติ ก็เลยไปดู ข้อ 2 เลย 2.ระบบระบายความร้อนมันไม่ทัน ก็ไล่ไปจากง่ายๆที่ดูได้ก็ พัดลมหม้อน้ำ ( เห็นบางคันติดกลับด้าน เป่าเข้าหม้อน้ำ ความร้อนเลยขึ้นก็มี ) หม้อน้ำตัน ( ของเราล้างแล้วตอนไปซ่อมหม้อน้ำรั่ว ) วาวล์น้ำตาย ( เวลาน้ำร้อนๆ มันต้องเปิด เพื่อให้น้ำเข้าไประบายความร้อน แต่มันไม่เปดซะงั้น ( ส่วนมากรถมีอายุจะเป็นเยอะ เพราะสนิมกิน เลยแข็ง ค้าง ) ปั๊มน้ำเจ๊ง เห็นบางคันใบพัดโดนสนิมกินจนกุดเลยไม่มีแรงหมุนซะงั้น ถ้าเป็นแค่ระบายความร้อนไม่ทันก็ไล่ง่ายหน่อย เพราะมันจะขึ้นเฉพาะเวลาขับอัดลากรอบสูงๆยาวๆ แต่วิ่งธรรมดาๆ 130-140 รอบซัก 4-5000 ความร้อนก็ปกติดี แต่ถ้าเป็นทางฝาล่ะก็ขับยังไงมันก็ขึ้น เพราะน้ำในระบบมันขาดต้อง เปิดดูถึงจะชัวร์ ลองไล่จากง่าย ระบบระบายความร้อนดูไปหาเครื่องสิ อาจจะจบที่ไม่ต้องเปิดก็ได้ ปล.ผิดถูกไงก็ขออำภัยละกันส่วนของเราสงสัยวาวล์น้ำมันจะเจ๊ง กำลังหาทางถอดอยู่เนี่ย ถ้าอยู่ใกล้ๆ จะมาลองดูก็ได้นะ ( ขอหาวิธีถอดวาวล์ แป๊ป ) ;D ;D หัวข้อ: Re: ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: khed ที่ 16 สิงหาคม 2011, 16:37:11 นี่ผู้หญิงปะ โห ชิลลลลลลล เหยียบไรตั้ง 180 เฮอะๆ.อายเลยเรา...... ;D ;D ;D ;D...ของผมก็เป็นอะใช้รอบสูงความร้อนจะมาพอผ่อนคันเร่งก็ความร้อนลดลง เกิดจากไรอะคราบใครรู้มาตอบหน่อย พาไปหาหมอ ครับ พี่เอก หาย ชัวร์ ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: khed ที่ 16 สิงหาคม 2011, 16:38:57 ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร......อยากแชร์ข้อมูล....หลังผมติดแก็สวิ่งไป 2 แสนได้แหละ...... ว่างเครื่อง b20 ติดแก๊ส วิ่งฉิวเลยครับ ท่านพี่ ใช้ ลืมครับ จัดเลยครับ หัวข้อ: Re: ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 16 สิงหาคม 2011, 17:22:08 สุดยอด.........แน่นมาก นี่ใช้เครื่องไรอยู่อะคราบ.....ไม่อยากปาดฝาแล้วเปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่า ใช้ D16Y8 MT ธรรมดานี่แหละ ความจริงถ้าถึงขนาดปาดฝาแล้วมีเงินเพิ่มอีกนิดวางใหม่น่าจะดีกว่านา เพราะปาดมาแล้ว ไม่เห็นสมบูรณ์สักคัน :-* :-* ว่างเครื่อง b20 ติดแก๊ส วิ่งฉิวเลยครับ ท่านพี่ ใช้ ลืมครับ จัดเลยครับ ก็เลย อยากได้ B20 มากกว่า B16 อ่ะ 555+ ;D ;D หัวข้อ: Re: ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 18 สิงหาคม 2011, 11:27:27 ใช้ D16Y8 MT ธรรมดานี่แหละ ความจริงถ้าถึงขนาดปาดฝาแล้วมีเงินเพิ่มอีกนิด วางใหม่น่าจะดีกว่านา เพราะปาดมาแล้ว ไม่เห็นสมบูรณ์สักคัน :-* :-* อยากได้ B20 เหมือนกัน รอเครื่องนี้พังก่อน เด๋วเจอกัน เพราะชอบแรงบิดมากกว่าแรงม้า ก็เลย อยากได้ B20 มากกว่า B16 อ่ะ 555+ ;D ;D ต้อง B20 ประกบ B16 รับรอง แหล่มมมมม หัวข้อ: Re: ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 18 สิงหาคม 2011, 11:35:46 ต้อง B20 ประกบ B16 รับรอง แหล่มมมมม งบประมาณไม่ใช่ปัญหา ( เพราะไม่มีอยู่แล้ว ) แต่ ขานู้น อยากได้ AT แถมแรงบิดเยอะๆน่ะสิพี่คิว :-[ :-[หัวข้อ: Re: ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: ferioek ที่ 18 สิงหาคม 2011, 11:52:26 งบประมาณไม่ใช่ปัญหา ( เพราะไม่มีอยู่แล้ว ) แต่ ขานู้น อยากได้ AT แถมแรงบิดเยอะๆน่ะสิพี่คิว :-[ :-[ เจอคนแรงเค้าแล้วเรา 55 สรุปเอาบี 20 ลง EK แล้ว D 16 y 8 ไปลง EG ดีกว่านะ.....เงินไม่ใช่ปัญหา ( ปัญหา คือ ไม่มีเงิน ) เฮ้อๆ หัวข้อ: Re: ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 18 สิงหาคม 2011, 13:15:33 งบประมาณไม่ใช่ปัญหา ( เพราะไม่มีอยู่แล้ว ) แต่ ขานู้น อยากได้ AT แถมแรงบิดเยอะๆน่ะสิพี่คิว :-[ :-[ งบ ไม่ใช่ปัญหาเหมือนกานนน ปัจจุบันกินแกลบบบ :'( :'( :'( ไม่เหนยาก ถ้าอยากได้ AT จัด พ่วง เกียซะเรย เอา เกีย สองแบบ ปรับ ได้ตาม คนขับ ;D ;D ;D เจอคนแรงเค้าแล้วเรา 55 สรุปเอาบี 20 ลง EK แล้ว D 16 y 8 ไปลง EG ดีกว่านะ..... เงินไม่ใช่ปัญหา ( ปัญหา คือ ไม่มีเงิน ) เฮ้อๆ ปัญหาใหญ่ของใครหลายๆคน 8) 8) 8) หัวข้อ: Re: ติดแก็สวิ่งกันกี่กิโลเครื่องพังแล้วจุดคุ้มทุนอยู่กันที่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: ko2011 ที่ 19 สิงหาคม 2011, 14:59:45 ของผมคงใช้ไป 3-4 เดือนก็ได้เงินค่าติดแล้วคับเพราะก่อนติดเติมวันละ 500 ทุกวันเง้อ
|