:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: pozidon ที่ 06 สิงหาคม 2011, 14:02:08



หัวข้อ: ซื้อ จานจ่าย+ คอยล์ ใหม่ เร่งไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: pozidon ที่ 06 สิงหาคม 2011, 14:02:08
ผมไปซื้อ จานจ่าย+ คอยล์ ใหม่มา  แล้วเครื่องเร่งไม่ขึ้น :( 
ทำไงดี


หัวข้อ: Re: ซื้อ จานจ่าย+ คอยล์ ใหม่ เร่งไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 06 สิงหาคม 2011, 14:46:52
ผมไปซื้อ จานจ่าย+ คอยล์ ใหม่มา  แล้วเครื่องเร่งไม่ขึ้น :( 
ทำไงดี
ตั้งมากใหม่ครับ  ไปอู่รถ ให้เขาใช้ไทมิ่งลายยิง แล้วตั้งครับ :-*


หัวข้อ: Re: ซื้อ จานจ่าย+ คอยล์ ใหม่ เร่งไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: pozidon ที่ 06 สิงหาคม 2011, 16:31:32
ช่าง บอกให้ ซื้อเครื่องใหม่เลย   :P
ขนาดนั้นเลยหรอ  โมโหช่าง อยากต่อยแมร่งให้ 
พรุ้งนี้จะลองเปลี่ยนอู่ดู      ???


หัวข้อ: Re: ซื้อ จานจ่าย+ คอยล์ ใหม่ เร่งไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 06 สิงหาคม 2011, 16:41:22
เปลี่ยนอู่ดูครับ

ทำให้รถวิ่งเช็คไม่ยาก ลองวัดแรงอัดกระบอกสูบดู ถ้าเกิน 150 แสดงว่าผ่านอยู่ แต่ถ้าต่ำกว่า 150 ไม่มาก แสดงว่าพอใช้ได้ แต่ถ้าต่ำมาก ๆ ทิ้งเถอะครับ T T ถ้าวัดแล้วยังโอเคอยู่ ค่อยไปทำสเตปต่อไป

ส่วนสูตรแรงแบบประหยัดงบ (จริง ๆ ก็ไม่แรงหรอก แต่แก้ปัญหาอืด)

1. เปลี่ยนใส้กรองอากาศ  350 บาท
2. ล้างลิ้นปีก 300-400 บาท
3. ตั้งวาวล์  (ต้องทำตอนเครื่องเย็นสนิท จอดทิ้งแล้วมาทำตอนเช้าได้เลย) 400 บาท
4. เปิดฝาจานจ่าย แล้วขัดขี้เกลือออกเขียว ๆ ออก (ทำเองได้เลย)
5. เปลี่ยนหัวเทียนเป็นเบอร 6 ของ ngk  หัวละร้อยกว่าบาท (แต่ถ้าอยากแรง เบอร์ 8 เลยครับ หัวละ 500)   ถ้าเบอร์ 6 ก็ประมาณ 600 บาท
6. ยิงไทมิ่งไล เพื่อตั้งค่าจานจ่ายให้เหมาะสม ค่าแรงน่าจะ 200 บาท

งบประมาณตรงนี้ ไม่น่าจะเกิน  200 บาท

ถ้าเงินเหลือ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ กับ น้ำมันเครื่องซะด้วยก็ดีครับ 

ไม่วิ่งฉิวให้เตะเลย


หัวข้อ: Re: ซื้อ จานจ่าย+ คอยล์ ใหม่ เร่งไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: pozidon ที่ 06 สิงหาคม 2011, 16:54:39
เปลี่ยนอู่ดูครับ

ทำให้รถวิ่งเช็คไม่ยาก ลองวัดแรงอัดกระบอกสูบดู ถ้าเกิน 150 แสดงว่าผ่านอยู่ แต่ถ้าต่ำกว่า 150 ไม่มาก แสดงว่าพอใช้ได้ แต่ถ้าต่ำมาก ๆ ทิ้งเถอะครับ T T ถ้าวัดแล้วยังโอเคอยู่ ค่อยไปทำสเตปต่อไป

ส่วนสูตรแรงแบบประหยัดงบ (จริง ๆ ก็ไม่แรงหรอก แต่แก้ปัญหาอืด)

1. เปลี่ยนใส้กรองอากาศ  350 บาท
2. ล้างลิ้นปีก 300-400 บาท
3. ตั้งวาวล์  (ต้องทำตอนเครื่องเย็นสนิท จอดทิ้งแล้วมาทำตอนเช้าได้เลย) 400 บาท
4. เปิดฝาจานจ่าย แล้วขัดขี้เกลือออกเขียว ๆ ออก (ทำเองได้เลย)
5. เปลี่ยนหัวเทียนเป็นเบอร 6 ของ ngk  หัวละร้อยกว่าบาท (แต่ถ้าอยากแรง เบอร์ 8 เลยครับ หัวละ 500)   ถ้าเบอร์ 6 ก็ประมาณ 600 บาท
6. ยิงไทมิ่งไล เพื่อตั้งค่าจานจ่ายให้เหมาะสม ค่าแรงน่าจะ 200 บาท

งบประมาณตรงนี้ ไม่น่าจะเกิน  200 บาท

ถ้าเงินเหลือ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ กับ น้ำมันเครื่องซะด้วยก็ดีครับ 

ไม่วิ่งฉิวให้เตะเลย



ครับผม ถ้าเจอช่างกวนตีน แถมไร้ฝีมืออีก ผมจะมาโพส ใหม่ว่า ต่อยไปกี่หมัด >:( >:( >:(


หัวข้อ: Re: ซื้อ จานจ่าย+ คอยล์ ใหม่ เร่งไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: invoice ที่ 06 สิงหาคม 2011, 23:40:06
เขาตั้งไฟมาให้ปะครับ ลองดูครับ


หัวข้อ: Re: ซื้อ จานจ่าย+ คอยล์ ใหม่ เร่งไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 07 สิงหาคม 2011, 09:19:19
ใจเย็นๆน้อง   ที่ว่าไปซื้อจ่านจ่ายและคอยใหม่นี้นะ  ของรถอะไร  ตาโตหรือเปล่า   ถ้าของตาโตมันก็รวมอยู่ในจานจ่าย   บอกว่าเปลี่ยนแล้วเร่งไม่ขึ้น
นั้นหมายความว่า  รถมีปัญหาเรื่องการจุดระเบิด  อีนอาจจะมาจากสาเหตุ มุมองศาการจุดระเบิดไม่ถูกต้อง  หรือรถมีสายพายไทม์มิ่งตั้งไม่ตรงตำแหน่ง อาจจะประกอบใส่ไม่ตรงมาร์ค  ทำให้ตำแหน่งการรจุดระเบิดผิด  รถไม่มีกำลังเร่งไม่ขึ้น
ในกรณีที่ใส่สายพานไทม์มิ่งผิด หรือสานพานสึกหย่อนนอาจมีร่องสายพานข้ามร่อง  สังเกตุจากการปรับจานจ่ายตั้งไฟดู ลองหมุนไปทางทวนเข็ม หากปรับไป
จนเกือบสุดแล้ว เครื่องยนต์มีรอบเร่งได้ไม่มากและเครื่องเดินไม่เรียบ ทั้งที่ปรับจนเกือบสุด  หากเป็นดังนี้ให้รีบตรวจสอบการตั้งสายพานไทม์มิ้งใหม่
ประการที่สอง  ตรวจสอบแรงดันเพรชเชอร์ในรางหัวฉีดดูว่า  ต่ำกว่าปกติหรือไม่
ประการที่สาม  ระบบหัวฉีดตันหรือไม่(ฉีดน้ำมันออกน้อย)
และประการที่สี่ตรวจสอบไฟสูงที่จ่ายให้กับหัวเทียน  มีไปต่ำ อาจจะมาจากสาเหตุ สายหวเทียนมีค่าความต้านทานเพิ่มขึ้น  ทำให้ไฟสูงจ่ายไปที่หัวเทียนต่ำ  การจุดระเบิดไม่ดี รถไม่มีกำลัง   เอาแค่หลักๆนี้ก่อน  อื่นๆค่อยว่ากัน      ขอให้โชคดี........srithanon