หัวข้อ: ซื้อ จานจ่าย+ คอยล์ ใหม่ เร่งไม่ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: pozidon ที่ 06 สิงหาคม 2011, 14:02:08 ผมไปซื้อ จานจ่าย+ คอยล์ ใหม่มา แล้วเครื่องเร่งไม่ขึ้น :(
ทำไงดี หัวข้อ: Re: ซื้อ จานจ่าย+ คอยล์ ใหม่ เร่งไม่ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 06 สิงหาคม 2011, 14:46:52 ผมไปซื้อ จานจ่าย+ คอยล์ ใหม่มา แล้วเครื่องเร่งไม่ขึ้น :( ตั้งมากใหม่ครับ ไปอู่รถ ให้เขาใช้ไทมิ่งลายยิง แล้วตั้งครับ :-*ทำไงดี หัวข้อ: Re: ซื้อ จานจ่าย+ คอยล์ ใหม่ เร่งไม่ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: pozidon ที่ 06 สิงหาคม 2011, 16:31:32 ช่าง บอกให้ ซื้อเครื่องใหม่เลย :P
ขนาดนั้นเลยหรอ โมโหช่าง อยากต่อยแมร่งให้ พรุ้งนี้จะลองเปลี่ยนอู่ดู ??? หัวข้อ: Re: ซื้อ จานจ่าย+ คอยล์ ใหม่ เร่งไม่ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 06 สิงหาคม 2011, 16:41:22 เปลี่ยนอู่ดูครับ
ทำให้รถวิ่งเช็คไม่ยาก ลองวัดแรงอัดกระบอกสูบดู ถ้าเกิน 150 แสดงว่าผ่านอยู่ แต่ถ้าต่ำกว่า 150 ไม่มาก แสดงว่าพอใช้ได้ แต่ถ้าต่ำมาก ๆ ทิ้งเถอะครับ T T ถ้าวัดแล้วยังโอเคอยู่ ค่อยไปทำสเตปต่อไป ส่วนสูตรแรงแบบประหยัดงบ (จริง ๆ ก็ไม่แรงหรอก แต่แก้ปัญหาอืด) 1. เปลี่ยนใส้กรองอากาศ 350 บาท 2. ล้างลิ้นปีก 300-400 บาท 3. ตั้งวาวล์ (ต้องทำตอนเครื่องเย็นสนิท จอดทิ้งแล้วมาทำตอนเช้าได้เลย) 400 บาท 4. เปิดฝาจานจ่าย แล้วขัดขี้เกลือออกเขียว ๆ ออก (ทำเองได้เลย) 5. เปลี่ยนหัวเทียนเป็นเบอร 6 ของ ngk หัวละร้อยกว่าบาท (แต่ถ้าอยากแรง เบอร์ 8 เลยครับ หัวละ 500) ถ้าเบอร์ 6 ก็ประมาณ 600 บาท 6. ยิงไทมิ่งไล เพื่อตั้งค่าจานจ่ายให้เหมาะสม ค่าแรงน่าจะ 200 บาท งบประมาณตรงนี้ ไม่น่าจะเกิน 200 บาท ถ้าเงินเหลือ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ กับ น้ำมันเครื่องซะด้วยก็ดีครับ ไม่วิ่งฉิวให้เตะเลย หัวข้อ: Re: ซื้อ จานจ่าย+ คอยล์ ใหม่ เร่งไม่ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: pozidon ที่ 06 สิงหาคม 2011, 16:54:39 เปลี่ยนอู่ดูครับ ทำให้รถวิ่งเช็คไม่ยาก ลองวัดแรงอัดกระบอกสูบดู ถ้าเกิน 150 แสดงว่าผ่านอยู่ แต่ถ้าต่ำกว่า 150 ไม่มาก แสดงว่าพอใช้ได้ แต่ถ้าต่ำมาก ๆ ทิ้งเถอะครับ T T ถ้าวัดแล้วยังโอเคอยู่ ค่อยไปทำสเตปต่อไป ส่วนสูตรแรงแบบประหยัดงบ (จริง ๆ ก็ไม่แรงหรอก แต่แก้ปัญหาอืด) 1. เปลี่ยนใส้กรองอากาศ 350 บาท 2. ล้างลิ้นปีก 300-400 บาท 3. ตั้งวาวล์ (ต้องทำตอนเครื่องเย็นสนิท จอดทิ้งแล้วมาทำตอนเช้าได้เลย) 400 บาท 4. เปิดฝาจานจ่าย แล้วขัดขี้เกลือออกเขียว ๆ ออก (ทำเองได้เลย) 5. เปลี่ยนหัวเทียนเป็นเบอร 6 ของ ngk หัวละร้อยกว่าบาท (แต่ถ้าอยากแรง เบอร์ 8 เลยครับ หัวละ 500) ถ้าเบอร์ 6 ก็ประมาณ 600 บาท 6. ยิงไทมิ่งไล เพื่อตั้งค่าจานจ่ายให้เหมาะสม ค่าแรงน่าจะ 200 บาท งบประมาณตรงนี้ ไม่น่าจะเกิน 200 บาท ถ้าเงินเหลือ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ กับ น้ำมันเครื่องซะด้วยก็ดีครับ ไม่วิ่งฉิวให้เตะเลย ครับผม ถ้าเจอช่างกวนตีน แถมไร้ฝีมืออีก ผมจะมาโพส ใหม่ว่า ต่อยไปกี่หมัด >:( >:( >:( หัวข้อ: Re: ซื้อ จานจ่าย+ คอยล์ ใหม่ เร่งไม่ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: invoice ที่ 06 สิงหาคม 2011, 23:40:06 เขาตั้งไฟมาให้ปะครับ ลองดูครับ
หัวข้อ: Re: ซื้อ จานจ่าย+ คอยล์ ใหม่ เร่งไม่ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 07 สิงหาคม 2011, 09:19:19 ใจเย็นๆน้อง ที่ว่าไปซื้อจ่านจ่ายและคอยใหม่นี้นะ ของรถอะไร ตาโตหรือเปล่า ถ้าของตาโตมันก็รวมอยู่ในจานจ่าย บอกว่าเปลี่ยนแล้วเร่งไม่ขึ้น
นั้นหมายความว่า รถมีปัญหาเรื่องการจุดระเบิด อีนอาจจะมาจากสาเหตุ มุมองศาการจุดระเบิดไม่ถูกต้อง หรือรถมีสายพายไทม์มิ่งตั้งไม่ตรงตำแหน่ง อาจจะประกอบใส่ไม่ตรงมาร์ค ทำให้ตำแหน่งการรจุดระเบิดผิด รถไม่มีกำลังเร่งไม่ขึ้น ในกรณีที่ใส่สายพานไทม์มิ่งผิด หรือสานพานสึกหย่อนนอาจมีร่องสายพานข้ามร่อง สังเกตุจากการปรับจานจ่ายตั้งไฟดู ลองหมุนไปทางทวนเข็ม หากปรับไป จนเกือบสุดแล้ว เครื่องยนต์มีรอบเร่งได้ไม่มากและเครื่องเดินไม่เรียบ ทั้งที่ปรับจนเกือบสุด หากเป็นดังนี้ให้รีบตรวจสอบการตั้งสายพานไทม์มิ้งใหม่ ประการที่สอง ตรวจสอบแรงดันเพรชเชอร์ในรางหัวฉีดดูว่า ต่ำกว่าปกติหรือไม่ ประการที่สาม ระบบหัวฉีดตันหรือไม่(ฉีดน้ำมันออกน้อย) และประการที่สี่ตรวจสอบไฟสูงที่จ่ายให้กับหัวเทียน มีไปต่ำ อาจจะมาจากสาเหตุ สายหวเทียนมีค่าความต้านทานเพิ่มขึ้น ทำให้ไฟสูงจ่ายไปที่หัวเทียนต่ำ การจุดระเบิดไม่ดี รถไม่มีกำลัง เอาแค่หลักๆนี้ก่อน อื่นๆค่อยว่ากัน ขอให้โชคดี........srithanon |