:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก => ข้อความที่เริ่มโดย: Civic EK 2000 ที่ 04 สิงหาคม 2011, 12:55:16



หัวข้อ: กรองแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 04 สิงหาคม 2011, 12:55:16
จะครบ 10,000 กิโลแล้ว   ได้เวลาเปลี่ยนกรองแล้ว   ไม่ทราบว่าราคากรองตัวละเท่าไหร่ครับ  กลัวโดนฟัน


หัวข้อ: Re: กรองแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 04 สิงหาคม 2011, 15:28:36
จะครบ 10,000 กิโลแล้ว   ได้เวลาเปลี่ยนกรองแล้ว   ไม่ทราบว่าราคากรองตัวละเท่าไหร่ครับ  กลัวโดนฟัน
    ของเราใช้มา 70000+ แล้ว ไม่เคยเปลี่ยน
วันก่อนหม้อต้มน้ำรั่ว ช่างถอดล้างอย่างเดียว เค้าบอกไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้
    เห็นเค้าบอกที่เปลี่ยนได้มันบางรุ่น บางรุ่นใช้ ล้างเอาอ่ะนะ :D :D


หัวข้อ: Re: กรองแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 04 สิงหาคม 2011, 15:36:02
จะครบ 10,000 กิโลแล้ว   ได้เวลาเปลี่ยนกรองแล้ว   ไม่ทราบว่าราคากรองตัวละเท่าไหร่ครับ  กลัวโดนฟัน
เคยเปลี่ยน รู้สึกจะมี กรองในหม้อต้ม กับ กรองแกส 2 ตัว 1000 นิดๆ รวมจูนใหม่(จริงๆ ไม่ต้องจูนใหม่ก็ได้ครับ)  :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: กรองแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 04 สิงหาคม 2011, 21:44:41
เคยเปลี่ยน รู้สึกจะมี กรองในหม้อต้ม กับ กรองแกส 2 ตัว 1000 นิดๆ รวมจูนใหม่(จริงๆ ไม่ต้องจูนใหม่ก็ได้ครับ)  :-[ :-[ :-[

แล้วกรองในหม้อต้ม อายุการใช้งานนานเท่าไหร่ครับ  หรือว่ากี่กิโลครับ    ของผมตอนนี้มันปกตอดี  ตั้งแต่ออกจากร้านติดตั้งก่อนสงกรานต์
ไม่เคยจูนเลย  รอบนิ่งดี  แต่ไปบอกสถานะแก๊ส  มันเริ่มหลอกอ่ะ   ปกติวิ่งได้  170 กิโลเมตร  จะหมดไป 1 ขีด   ตอนนี้ วิ่งได้  150  มันก็ลดไปหนึ่งขีดเล้ว
แต่โดยรวม  ทั้งถังวิ่งได้  500 กิโล  นิดๆ  เหมือนกัน  (58 ลิตร)  ของเพื่อนๆเป็นกันรึปล่าวครับ


หัวข้อ: Re: กรองแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 05 สิงหาคม 2011, 10:57:22
แล้วกรองในหม้อต้ม อายุการใช้งานนานเท่าไหร่ครับ  หรือว่ากี่กิโลครับ    ของผมตอนนี้มันปกตอดี  ตั้งแต่ออกจากร้านติดตั้งก่อนสงกรานต์
ไม่เคยจูนเลย  รอบนิ่งดี  แต่ไปบอกสถานะแก๊ส  มันเริ่มหลอกอ่ะ   ปกติวิ่งได้  170 กิโลเมตร  จะหมดไป 1 ขีด   ตอนนี้ วิ่งได้  150  มันก็ลดไปหนึ่งขีดเล้ว
แต่โดยรวม  ทั้งถังวิ่งได้  500 กิโล  นิดๆ  เหมือนกัน  (58 ลิตร)  ของเพื่อนๆเป็นกันรึปล่าวครับ

สัก 40000 - 50000 โล ค่อยกรองเปลี่ยนก็ได้ครับ  :-* :-* :-*
ส่วนตัวบอกสถานะเพี๊ยน ของผมก็เพี๊ยนครับ ใช้วิธีกะเอา กดไมล์จับเลย ว่าเคยวิ่งได้เท่าไร
  :) :) :)


หัวข้อ: Re: กรองแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 05 สิงหาคม 2011, 11:07:47
สัก 40000 - 50000 โล ค่อยกรองเปลี่ยนก็ได้ครับ  :-* :-* :-*
ส่วนตัวบอกสถานะเพี๊ยน ของผมก็เพี๊ยนครับ ใช้วิธีกะเอา กดไมล์จับเลย ว่าเคยวิ่งได้เท่าไร
  :) :) :)
    +1 ของเราเต็มตลอดเวลา แต่มันยังตัดอัตโนมัติได้อยู่
สตาร์ทน้ำมัน แล้วตัดเป็นแก๊ส ถามเปลี่ยนร้านบอก 1000 บาท
    เลยกดไมล์เอาตลอด ;D ;D


หัวข้อ: Re: กรองแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: chayakorn ที่ 05 สิงหาคม 2011, 11:25:20
คืออย่างนี้ครับ กรองแก็สหลังจากที่ใช้งานไปแล้วประมาณ 20,000ก.ม. กรองแก็สจะเริ่มสกปรก ทำให้แรงดันไปที่หัวฉีดลดลง ทำให้การจ่ายแก็ส บางลง ส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์ในระยะยาวครับ ทางที่ดี ถ้าติดแบบถอดล้างทำความสะอาดได้ก็ให้ถอดล้างครับ ระวังส่วนโอริง นะครับดูว่าหมดสภาพหรือยังเด๋วเวลาใส่กลับแก๊สจะรั่วออกมา ส่วนถ้าติดแบบถอดทำความสะอาดไม่ได้ก็ควรเปลี่ยนครับ สำหรับผมใช้ Civic EG วาง B18C ฝาดำ ติดแก็สหัวฉีดมาแล้ว 4 ปี วิ่งไปกว่า 200,000ก.ม. แล้วครับ เครื่องยนต์ยังปกติดี กล่องECU เครื่องยนต์ตัดที่ ประมาณ 190 ก.ม./ช.ม. ก็กดได้จนสุดทุกครั้ง


หัวข้อ: Re: กรองแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 05 สิงหาคม 2011, 19:32:17
ขอบคุณครับ ทุกๆคำตอบ
ส่วนกรองแก๊ส  ของผมมันเป็นทรงกระบอก  อยู่กลางสาย ก่อนเข้าหม้อต้มอ่ะ
เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ่ายรูปให้ดูครับ


หัวข้อ: Re: กรองแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 06 สิงหาคม 2011, 12:04:50
ตัวนี้แหล่ะครับ  มันต้องเปลี่ยนทั้งลูกใช่ป่าวครับ


หัวข้อ: Re: กรองแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: chayakorn ที่ 12 สิงหาคม 2011, 17:40:07
ช่ายแล้วครับ แบบนี้ต้องเปลี่ยนทั้งลูกครับ