หัวข้อ: เหล็กกันโคลง หน้า-หลัง เริ่มหัวข้อโดย: max 55 ที่ 16 กรกฎาคม 2011, 12:29:35 1 ผมอยากทราบว่าเหล็กกันโคลงหน้า ที่ติดมากับรถ ขนาด กี่ มิล หรอครับ
2 ถ้าผมจะใส่เหล็กกันโคลงหลัง ของ eg ควรใส่กี่ มิล ถึงจะโอเคอะครับ เพราะผมจะใส่เหล็กกันโคลงหน้าของเดิมติดรถไม่เปลี่ยนอะครับ เลยอยากจะหาที่มันสมดุล หน้าเเละหลังอะครับ เเล้วอยากถามว่าใส่เเล้วดีกว่าไม่ใส่มากป่าวอะครับ ขอบคุณมากครับ :-* :-* หัวข้อ: Re: เหล็กกันโคลง หน้า-หลัง เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 16 กรกฎาคม 2011, 12:47:51 ใส่แล้วเข้าโค้งรถ มันจะไม่โยนตัวมาก นะคับ ดูคลิปก่อนใสกับหลังใส่ ดูนะคับ เป็นอะคูล่า ญาติ ทางตะวันตกของฮอนด้า
http://www.youtube.com/v/ltiwTj7cbAs?version=3&hl=th_TH แก้ไข ได้แล้ว :-[ :-[ ใช้โค้ด เก่า นี่เอง งง ตั้งนอน ขอบคุณคุณเงาะครับ ที่สาธิต เป็นแนวทาง หัวข้อ: Re: เหล็กกันโคลง หน้า-หลัง เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 16 กรกฎาคม 2011, 13:08:34 ส่วนมากข้างหน้าจะใช้ของเดิมครับ กี่มิลนี้ไม่แน่ใจ
ข้างหลังใส่ของตรงรุ่นก็จะดีมากครับ แต่ราคา ยัง 4500 เลย ถ้าของ EG ก็ถูกหน่อยประมาณ 1000 ก็ใช้งานได้ระดับหนึ่งเหมาะกับรถขับขี่ใช้งานทั่วไป ของผมก็ใส่ของ EG อยู่ครับผมว่ามันก็ Ok น่ะครับ แล้วแต่กำลังเงินครับ :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: เหล็กกันโคลง หน้า-หลัง เริ่มหัวข้อโดย: max 55 ที่ 16 กรกฎาคม 2011, 13:46:15 ใส่แล้วเข้าโค้งรถ มันจะไม่โยนตัวมาก นะคับ ดูคลิปก่อนใสกับหลังใส่ ดูนะคับ เป็นอะคูล่า ญาติ ทางตะวันตกของฮอนด้า http://www.youtube.com/embed/ltiwTj7cbAs แฟชรไม่รัน คิคิ เอาลิงค์ไปล่ะกัน http://www.youtube.com/watch?v=ltiwTj7cbAs ส่วนมากข้างหน้าจะใช้ของเดิมครับ กี่มิลนี้ไม่แน่ใจ ข้างหลังใส่ของตรงรุ่นก็จะดีมากครับ แต่ราคา ยัง 4500 เลย ถ้าของ EG ก็ถูกหน่อยประมาณ 1000 ก็ใช้งานได้ระดับหนึ่งเหมาะกับรถขับขี่ใช้งานทั่วไป ของผมก็ใส่ของ EG อยู่ครับผมว่ามันก็ Ok น่ะครับ แล้วแต่กำลังเงินครับ :-* :-* :-* ขอบคุณมากครับ เเล้วถ้าผมใส่ของ EG ควรใส่กี่ มิล ดีอะครับ เห็นมี ตั้งเเต่ 13 14 15 อะครับ หัวข้อ: Re: เหล็กกันโคลง หน้า-หลัง เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 16 กรกฎาคม 2011, 19:35:45 อยากรู้ เหมือนกันพอดี :D :D
หัวข้อ: Re: เหล็กกันโคลง หน้า-หลัง เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 16 กรกฎาคม 2011, 21:58:22 ใส่แล้วดีครับ ลดการทำงานของโช๊คกับสปริงได้มากโข เข้าโค้งแล้วนิ่งขึ้น แต่วิ่งปกติจะแข็งขึ้นมาอีกนิด ส่วนเบอร์ไหน ก็แล้วแต่ชอบครับ เบอร์ใหญ่มาก ก็แข็งมาก ให้ระวังไว้อย่างคือ หูยึดที่เฟรมหลังมันจะฉีก เค้าถึงทำไอ้เจ้าตัว ซับเฟรม ที่เป็นอลูมิเนียม มาช่วยเสริมความแข็งแรงอีกทีครับ
หัวข้อ: Re: เหล็กกันโคลง หน้า-หลัง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 16 กรกฎาคม 2011, 22:14:14 :-* :-* :-*
เหล็กกันโครงมันคือกลไก ตัวนึงที่ทำให้ช๊อคอัฟซ้ายขวาพยายามยุบเท่าๆกันเวลาที่มันยุบไม่เท่ากัน เวลาโค้ง อะไรที่อยู่เหนือสปริงก็จะโยนตัวน้อยลงทำให้ล้อเกาะถนนได้นานขึ้นครับ ของEK ถ้าให้เหมาะกับวิ่งบนถนนทั่วไป เลี้ยวไม่เกิน 0.5G ก็ใช้ของEG (อย่าเอาไปดัดด้วยไฟเด็ดขาดเวลาติดตั้ง)หรือ Virs ส่วนขนาดไม่เคยวัดซักที ยิ่งใหญ่ยิ่งให้ตัวน้อยยิ่งทำงานเยอะยิ่งอาจจะกระด้างขึ้น หัวข้อ: Re: เหล็กกันโคลง หน้า-หลัง เริ่มหัวข้อโดย: rummzink ที่ 17 กรกฎาคม 2011, 15:32:04 ของ eg ใส่ ek เวลาถ่างออก ถ่างไงอะครับ คือผมเพิ่งติดเองวันนี้ ใช้วิธี ขืนใจมันยัดเข้าไป เพื่อนๆที่ใส่อยู่ถ่างกันยังไงอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: เหล็กกันโคลง หน้า-หลัง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 17 กรกฎาคม 2011, 16:34:58 ของ eg ใส่ ek เวลาถ่างออก ถ่างไงอะครับ คือผมเพิ่งติดเองวันนี้ ใช้วิธี ขืนใจมันยัดเข้าไป เพื่อนๆที่ใส่อยู่ถ่างกันยังไงอ่ะครับ เห็นที่เค้าใส่ก็ ถ่างกัน สดๆเนี่ยอ่ะครับ ลำบากพอดู หัวข้อ: Re: เหล็กกันโคลง หน้า-หลัง เริ่มหัวข้อโดย: nus.ek ที่ 17 กรกฎาคม 2011, 16:40:21 เห็นที่เค้าใส่ก็ ถ่างกัน สดๆเนี่ยอ่ะครับ ลำบากพอดู ของผมได้ของ vi สิ้นเดือนนี้ :) หัวข้อ: Re: เหล็กกันโคลง หน้า-หลัง เริ่มหัวข้อโดย: pui BIG CAR ที่ 17 กรกฎาคม 2011, 16:47:20 :-* :-* :-* เหล็กกันโครงมันคือกลไก ตัวนึงที่ทำให้ช๊อคอัฟซ้ายขวาพยายามยุบเท่าๆกันเวลาที่มันยุบไม่เท่ากัน เวลาโค้ง อะไรที่อยู่เหนือสปริงก็จะโยนตัวน้อยลงทำให้ล้อเกาะถนนได้นานขึ้นครับ ของEK ถ้าให้เหมาะกับวิ่งบนถนนทั่วไป เลี้ยวไม่เกิน 0.5G ก็ใช้ของEG (อย่าเอาไปดัดด้วยไฟเด็ดขาดเวลาติดตั้ง)หรือ Virs ส่วนขนาดไม่เคยวัดซักที ยิ่งใหญ่ยิ่งให้ตัวน้อยยิ่งทำงานเยอะยิ่งอาจจะกระด้างขึ้น ว่าแล้ว ต้องเจอพี่ในนี้ ของผมวาง18พอจะใส่EGได้ปะคับ เพราะช่วงนี้ใช้งานโหด แรงไม่หยุด ถ้าไม่ได้ ใส่ของอะไรดรับพี่ หัวข้อ: Re: เหล็กกันโคลง หน้า-หลัง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 17 กรกฎาคม 2011, 17:05:21 ของผมได้ของ vi สิ้นเดือนนี้ :) แหล่มครับ เหมาะเลยว่าแล้ว ต้องเจอพี่ในนี้ ของVIRS ครับ กำลังเหมาะเลยไม่กระด้างเกินไป แต่ถ้ามั่นใจว่าคุมอาการท้ายกวาดเล็กๆเวลาโค้งแรงๆ(หักเลี้ยวเร็วๆ) ก็ใส่ ของ Type R ก็ได้ของผมวาง18พอจะใส่EGได้ปะคับ เพราะช่วงนี้ใช้งานโหด แรงไม่หยุด ถ้าไม่ได้ ใส่ของอะไรดรับพี่ Virs ขนาดเล็กกว่า Type R Type R เวลาเลี้ยวแรงๆ ล้อหลังด้านในโค้งแทบจะลอยเลย ท้าจะกวาดง่ายกว่า เหล็กกันโคลงก็มีข้อเสียนะครับ คือโดยการทำงานของมันมันจะทำหน้าที่ให้ ล้อทั้งสองข้าง ยุบลงเท่าๆกันพร้อมกัน แต่ถ้าเราขับไปในทางที่ไม่เรียบ หรือทางที่มีหลุม แค่ล้อตกหลุมด้านเดียวมันจะทำให้รถเราโยนตัวกว่าตอนไม่มีเหล็กกันโครงนะครับ หัวข้อ: Re: เหล็กกันโคลง หน้า-หลัง เริ่มหัวข้อโดย: rummzink ที่ 17 กรกฎาคม 2011, 17:45:19 ดีจังได้ของตรงรุ่น ของผมนะ ขืนใจอยู่นานกว่าจะสมยอม :-* จริงๆต้นเหตุที่อยากใส่ก็เพราะหลุมนี่แหละ คือเวลาขับหลบหลุมแล้วรู้สึกมันโคลงเคลงอ่ะ
หัวข้อ: Re: เหล็กกันโคลง หน้า-หลัง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 17 กรกฎาคม 2011, 17:58:15 ดีจังได้ของตรงรุ่น ของผมนะ ขืนใจอยู่นานกว่าจะสมยอม :-* จริงๆต้นเหตุที่อยากใส่ก็เพราะหลุมนี่แหละ คือเวลาขับหลบหลุมแล้วรู้สึกมันโคลงเคลงอ่ะ ขับแบบ งูเลื้อยเลยล่ะสิ ;D ;D ;D มีเหล็กกันโคลงอ่ะ เลี่ยงๆหลุมไว้เป็นดีเดี๋ยวหัวโขกกระจก ;D ;D ;Dหัวข้อ: Re: เหล็กกันโคลง หน้า-หลัง เริ่มหัวข้อโดย: rummzink ที่ 17 กรกฎาคม 2011, 19:14:26 ขับแบบ งูเลื้อยเลยล่ะสิ ;D ;D ;D มีเหล็กกันโคลงอ่ะ เลี่ยงๆหลุมไว้เป็นดีเดี๋ยวหัวโขกกระจก ;D ;D ;D :P เจอหลุมรีบเปิดกระจก หัวข้อ: Re: เหล็กกันโคลง หน้า-หลัง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 17 กรกฎาคม 2011, 19:45:26 :P เจอหลุมรีบเปิดกระจก ;D ;D ;D ถึงที่หมายอ้วกแตกแทน :o :o :oหัวข้อ: Re: เหล็กกันโคลง หน้า-หลัง เริ่มหัวข้อโดย: untoi ที่ 17 กรกฎาคม 2011, 20:19:38 ;)ผมได้ของ typs R มาเอาไปชุบโคเมียบอยู่ กะใส่กับชับ+ปีกนกสีเงินเงาๆ
ชอบแข็งๆ ขาวๆ ใหญ่ๆอ่ะ กิกิ หัวข้อ: Re: เหล็กกันโคลง หน้า-หลัง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 17 กรกฎาคม 2011, 20:23:35 ;)ผมได้ของ typs R มาเอาไปชุบโคเมียบอยู่ กะใส่กับชับ+ปีกนกสีเงินเงาๆ รบกวน ถ้ามีเวอเนีย ลองวัดดูครับว่ามันขนาดเท่าไหร่ ;) ;) ผมจำไม่ได้แล้วอ่ะ :-[ :-[ชอบแข็งๆ ขาวๆ ใหญ่ๆอ่ะ กิกิ หัวข้อ: Re: เหล็กกันโคลง หน้า-หลัง เริ่มหัวข้อโดย: nus.ek ที่ 17 กรกฎาคม 2011, 20:26:37 รบกวน ถ้ามีเวอเนีย ลองวัดดูครับว่ามันขนาดเท่าไหร่ ;) ;) ผมจำไม่ได้แล้วอ่ะ :-[ :-[ vi 15 mm / Type-r 22 mm ครับผม แต่ผมเลือกซื้อ vi เพราะกลัวมันกระด้างเหมือน เซอร์กิตอ่ะ ครับ :) หัวข้อ: Re: เหล็กกันโคลง หน้า-หลัง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 18 กรกฎาคม 2011, 00:12:14 vi 15 mm / Type-r 22 mm ครับผม แต่ผมเลือกซื้อ vi เพราะกลัวมันกระด้างเหมือน เซอร์กิตอ่ะ ครับ :) เหล็กกันโครงของยี่ห้อแต่ง ขนาดพอๆกับของ Type R เลย ขอบคุณข้อมูลมากครับ :) :) :) :) :)หัวข้อ: Re: เหล็กกันโคลง หน้า-หลัง เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 18 กรกฎาคม 2011, 08:33:46 ของ eg ใส่ ek เวลาถ่างออก ถ่างไงอะครับ คือผมเพิ่งติดเองวันนี้ ใช้วิธี ขืนใจมันยัดเข้าไป เพื่อนๆที่ใส่อยู่ถ่างกันยังไงอ่ะครับ วิธีการใส่ของ EG โดยไม่ต้องถ่างก็คือเวลาใส่ให้ใช้แม่แรงยกรถขึ้น ล้อมันก็จะห้อยลงมาหากันโคลงเอง เราไม่ต้องไปถ่างมัน มันเป็นเหล็กสปริงครับลำบากและเสียของ :-\หัวข้อ: Re: เหล็กกันโคลง หน้า-หลัง เริ่มหัวข้อโดย: pui BIG CAR ที่ 19 กรกฎาคม 2011, 17:47:48 แหล่มครับ เหมาะเลย ของVIRS ครับ กำลังเหมาะเลยไม่กระด้างเกินไป แต่ถ้ามั่นใจว่าคุมอาการท้ายกวาดเล็กๆเวลาโค้งแรงๆ(หักเลี้ยวเร็วๆ) ก็ใส่ ของ Type R ก็ได้ Virs ขนาดเล็กกว่า Type R Type R เวลาเลี้ยวแรงๆ ล้อหลังด้านในโค้งแทบจะลอยเลย ท้าจะกวาดง่ายกว่า เหล็กกันโคลงก็มีข้อเสียนะครับ คือโดยการทำงานของมันมันจะทำหน้าที่ให้ ล้อทั้งสองข้าง ยุบลงเท่าๆกันพร้อมกัน แต่ถ้าเราขับไปในทางที่ไม่เรียบ หรือทางที่มีหลุม แค่ล้อตกหลุมด้านเดียวมันจะทำให้รถเราโยนตัวกว่าตอนไม่มีเหล็กกันโครงนะครับ ผมว่าแล้วทำไมขับบนถนนที่ไม่เรียบ มันจะดึงแถ ไป มา ตลอด ตอนเร่งแซง ซ้ายก็มีอาการแถตลอด แก้ไงดีคับทีนี้ กัวแถลงข้างทาง หัวข้อ: Re: เหล็กกันโคลง หน้า-หลัง เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 19 กรกฎาคม 2011, 19:07:00 ผมว่าแล้วทำไมขับบนถนนที่ไม่เรียบ มันได้อย่างเสียอย่างครับ ต้องเลือกทางกลางๆคือใช้เหล็กกันโคลงขนาดไม่ใหญ่มากของVirs อ่ะเท่าที่เคยลองกำลังเหมาะ เวลาลงหลุมแบบล้อตกข้างเดียวก็ต้องช้าๆลงหน่อย :D :Dมันจะดึงแถ ไป มา ตลอด ตอนเร่งแซง ซ้ายก็มีอาการแถตลอด แก้ไงดีคับทีนี้ กัวแถลงข้างทาง หัวข้อ: Re: เหล็กกันโคลง หน้า-หลัง เริ่มหัวข้อโดย: max 55 ที่ 20 กรกฎาคม 2011, 20:52:29 ขอบคุณมากครับ ได้ข้อมูลดีดี มาเพียบเลย
|