หัวข้อ: ก่อนซื้อ เครื่อง D15B Vtec เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 08 กรกฎาคม 2011, 18:00:08 ขอสอบถามหน่อยนะคับ
พอดีผมสั่งเครื่อง D15B มีเทค เกียร์ธรรมดาตรงรุ่น D15 วันนี้ไปดูมา ลักษณะคร่าวๆ ของเครื่อง ฝาขาว เขียนว่า HONDA มีโซลินอย 2 ตัว ที่เช็คน้ำมันเครื่องอยู่ข้างๆ เครื่อง เลขเครื่องขึ้นด้วย 30XXXX กล่อง 37820 P2J -J63 ด้านบน (947-204128 MB ด้านล่าง) และอีกกล่อง 37820-P2J-J62 C3 ตัวนี้เป็นเครื่อง 3Stage รึป่าวครับ พอจะมีวิธีเช็คความสดเครื่องบ้างมั้ยครับ อยากรู้ผมไปดูเองก็ไม่แน่ใจ แต่วันนีไปฟังสตารท์เครื่องมาแล้ว รบกวนชี้แนะด้วยครับ หัวข้อ: Re: ก่อนซื้อ เครื่อง D15B Vtec เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 08 กรกฎาคม 2011, 18:49:56 น่าจะใช่ครับ 3 Stage เป็นเครื่องตรงรุ่น EK
หัวข้อ: Re: ก่อนซื้อ เครื่อง D15B Vtec เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 08 กรกฎาคม 2011, 18:49:57 ถูกต้องแล้วครับ 3Stage กล่อง P2J ตัวประหยัดน้ำมัน ทำดีๆวิ่งเดิม ใด้พร้อมเกีนร 15-20โลลิต obd 2( แต่งแรงโดยจูนไม่ใด้)
p2j-003 (manual) p2j-j61 (auto/mmt) ลงด้วย j62 j63 หน้าจะเกีย auto cvt นะ หน้าจะใช่ :-[ หัวข้อ: Re: ก่อนซื้อ เครื่อง D15B Vtec เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 08 กรกฎาคม 2011, 20:25:49 มีให้เลือก 2 ตัว ฟังเสียงสตารท์แล้ว ยังเลือกไม่ถูก ครับบ
มีวิธีเลือกแบบอื่นมั้ย แต่ตัวที่ผม ตัดสินใจ ได้ สายพานเริ่มมีรอยขาด ฝาเครื่องเก่าหน่อย ตรงสายหัวเทียนเขียน ปี 97 ตัวนี้ สภาพเก่าหน่อยแต่เห็นแล้วถูกใจ มีวิธี เช็คความสด อีกบ้างมั้ยครับ รบกวนต่อ หัวข้อ: Re: ก่อนซื้อ เครื่อง D15B Vtec เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 09 กรกฎาคม 2011, 11:32:49 ราคาเท่าไรครับที่ไปดูมา
เเล้วที่นั้นเค้ามีเฉพาะเกียร์ขายป่ะ ว่าจะหาเกียรืธรรมดามาใส่ตาโต สักชุดครับ หัวข้อ: Re: ก่อนซื้อ เครื่อง D15B Vtec เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 09 กรกฎาคม 2011, 11:46:57 ไม่ต้องไปห่วงเรื่องสายพานหลอก เพราะถึงอย่างไร ก่อนวาง ก็ต้องเปลียน ยกชุดอยู่แล้วครับ รวมถึงปั้มน้ำ น้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่องด้วย เพราเราต้องมานั่งนับระยะเปลี่ยนอะไหล่กันใหม่ครับ ถ้าใช้ของเดิมจะไปเริ่มนับตอนใหน ::)
แต่สิ่งที่ต้องดูและวัด คือกำลังอัด และมีการรั่วซิมของน้ำมันตรงใหนบ้าง เอาตัวที่มีกำลังอัดดีๆเข้าว่าครับ ตามมาด้วยกล่อง มีการซ่อมมาหรือเปล่า ซีบวมใหม สายไฟครบ เทานี้ก็ใช้ใด้แล้วครับ :-* หัวข้อ: Re: ก่อนซื้อ เครื่อง D15B Vtec เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 09 กรกฎาคม 2011, 12:02:02 มีให้เลือก 2 ตัว ฟังเสียงสตารท์แล้ว ยังเลือกไม่ถูก ครับบ มีวิธีเลือกแบบอื่นมั้ย แต่ตัวที่ผม ตัดสินใจ ได้ สายพานเริ่มมีรอยขาด ฝาเครื่องเก่าหน่อย ตรงสายหัวเทียนเขียน ปี 97 ตัวนี้ สภาพเก่าหน่อยแต่เห็นแล้วถูกใจ มีวิธี เช็คความสด อีกบ้างมั้ยครับ รบกวนต่อ วิธีเช็คความสดนะครับ เวลาสตาทร์เครื่องให้ลองดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องออกมาแล้วลองมองดูว่ามีไอขาวๆ น้ำมันเครื่องพุ่งออกมาเยอะใหม ถ้ามีตามจังหวะเครื่องแล้วสังเหตุเห็นเยอะ แสดงว่าไม่แหวน ก็ยางตีนวาล์ว เริ่มหมดสภาพ หรือไม่ถ้าหนักก็เครื่องหลวมครับ ส่วนเครื่องที่ไปดูมาเป็น 3Stage เจอของดีเข้าให้แล้ว ;) ;) แต่ต้องได้มาครบๆนะครับ ชุดสายไฟ แล้วช่างที่ว่างก็ต้องเก่ง ไม่งั้นไม่วิ่ง :P :P หัวข้อ: Re: ก่อนซื้อ เครื่อง D15B Vtec เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 09 กรกฎาคม 2011, 17:25:52 ราคาเท่าไรครับที่ไปดูมา เเล้วที่นั้นเค้ามีเฉพาะเกียร์ขายป่ะ ว่าจะหาเกียรืธรรมดามาใส่ตาโต สักชุดครับ มีเป็นเกียร์ D15B ครับ ส่วนใหญ่ 3 stage ชอบมาเป็นเกียร์ auto ของผมก็เหมือนกันมาเป็น autoแต่เอาเกียร์ D15B ธรรมดา ชน ครับ หัวข้อ: Re: ก่อนซื้อ เครื่อง D15B Vtec เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 09 กรกฎาคม 2011, 17:27:03 วิธีเช็คความสดนะครับ เวลาสตาทร์เครื่องให้ลองดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องออกมาแล้วลองมองดูว่ามีไอขาวๆ น้ำมันเครื่องพุ่งออกมาเยอะใหม ถ้ามีตามจังหวะเครื่องแล้วสังเหตุเห็นเยอะ แสดงว่าไม่แหวน ก็ยางตีนวาล์ว เริ่มหมดสภาพ หรือไม่ถ้าหนักก็เครื่องหลวมครับ .ส่วนเครื่องที่ไปดูมาเป็น 3Stage เจอของดีเข้าให้แล้ว ;) ;) แต่ต้องได้มาครบๆนะครับ ชุดสายไฟ แล้วช่างที่ว่างก็ต้องเก่ง ไม่งั้นไม่วิ่ง :P :P ยิ่งวาง ยิ่งกังวล นะคับเนี่ยพรุ่งนี้ต้องไปถามช่างซะหน่อยแล้วว่า ไวท์สาย ได้มั้ยรุ่นนี้ ร้านที่จะไปวาง เป็นช่างศูนย์ honda มาหลายปีครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคับ หัวข้อ: Re: ก่อนซื้อ เครื่อง D15B Vtec เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 09 กรกฎาคม 2011, 17:34:16 ถามอีกนิด คับ
เครื่อง 3 stage หาก จะให้ดี ต้องใช้ เกียร์ D15B ของเครื่อง คาบู มาด้วยรึป่าวครับ ของผม ไปดูมาเห็นเขียนที่เกียร์ว่า D15B รบกวนขอข้อมูลหรือแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ หัวข้อ: Re: ก่อนซื้อ เครื่อง D15B Vtec เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 09 กรกฎาคม 2011, 18:58:18 มีเป็นเกียร์ D15B ครับ ส่วนใหญ่ 3 stage ชอบมาเป็นเกียร์ auto ขอเสริมนิดนึง ในเมือเครื่องมันมาเป็น auto ไหงเอา mt ใส่หละ แล้วอย่างนี้ กล่องมันจะทำงานอย่างไรครับ ::)ของผมก็เหมือนกันมาเป็น autoแต่เอาเกียร์ D15B ธรรมดา ชน ครับ มีเป็นเกียร์ D15B ครับ ส่วนใหญ่ 3 stage ชอบมาเป็นเกียร์ auto อันนี้ถูกต้อง และรู้สึกว่าเกียร์มันเป็น cvt นะ แล้วถ้าเอาd15 3stageมาใส่เกียร์ mt จะเอากล่องอะไรใสครับ นี่เป็นระหัสกล่อง j61 j62 มันมี auto และ mt มั้งครับ ถ้าเอากล่อง d15b มาใส่มันทำงานไม่ครบรอบเทค และอีกอย่าง กล่องของ 3 stage มันจูนไม่ใด้นะ อย่าหวังเอา auto มาเป็น mt หละ :'( "5spd = 000, 001, 002, 003, A00, A01, A03, C00, C01, C02, C03, J00, J01, J02, J61, J62, A11, C11 Auto = A70, A71, A72, A91, A92, C70, C71, C72, C91, C92" หัวข้อ: Re: ก่อนซื้อ เครื่อง D15B Vtec เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 09 กรกฎาคม 2011, 19:57:33 ไปหาข้อมูลมาใด้ แต่ไม่ชัวนะ
กล่อง P2J-J62 C3 ชนเกียร์ mt ใด้เลย อย่างไรถามช่างให้ชัวและศึกษาดูครับ :-* :-* :o :o หัวข้อ: Re: ก่อนซื้อ เครื่อง D15B Vtec เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 09 กรกฎาคม 2011, 22:52:06 ขอบคุณครับบผม
หัวข้อ: Re: ก่อนซื้อ เครื่อง D15B Vtec เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 10 กรกฎาคม 2011, 11:45:49 วางเสร็จ เช็คเครื่องด้วนนะครับ
http://asia.vtec.net/spfeature/vtecimpl/vtec1.html :-[ |