:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: PeeSinG ที่ 02 กรกฎาคม 2011, 22:50:09



หัวข้อ: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 02 กรกฎาคม 2011, 22:50:09
2 ตัวนี้ อันไหนน่าเล่นกว่ากันครับ

เท่าที่รู้ D15B  เครื่อง 1500

ส่วน D16A เครื่อง 1600 ตรงรุ่น EK

ตัวไหนน่าจะวางมากกว่ากันครับ ผมปวดหัวไปหมดแล้ว ตอนนี้


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 03 กรกฎาคม 2011, 09:44:01
2 ตัวนี้ อันไหนน่าเล่นกว่ากันครับ

เท่าที่รู้ D15B  เครื่อง 1500

ส่วน D16A เครื่อง 1600 ตรงรุ่น EK

ตัวไหนน่าจะวางมากกว่ากันครับ ผมปวดหัวไปหมดแล้ว ตอนนี้
  เชียร์D16A ครับราคาประมาณเท่าไหร่ ;D


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 03 กรกฎาคม 2011, 10:58:13
d15 ประหยัดน้ำมัน
d16a ตัวใหน มันมีทั้ง vtecและไม่ tec ครับ กินน้ำมันกว่าหน่อยนึง แต่ต้นดี
ทั้งสองตัวใช้อะไหล่เทียบกันใด้ครับ  แต่ส่วนใหญ่ฝรั่งเขาจะเล่น d16a มากกว่าเพราะเขาเซ็ทเทอโบ  ;)
ผมเองก็ใช้d16a7 ไม่เทค  แต่เครื่องตะกูล d มันมีข้อเสียอยู่ตรง"ลิ่มมู่เล่"  ผมโดนมาแล้ว


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 03 กรกฎาคม 2011, 11:28:41
d15 ประหยัดน้ำมัน
d16a ตัวใหน มันมีทั้ง vtecและไม่ tec ครับ กินน้ำมันกว่าหน่อยนึง แต่ต้นดี
ทั้งสองตัวใช้อะไหล่เทียบกันใด้ครับ  แต่ส่วนใหญ่ฝรั่งเขาจะเล่น d16a มากกว่าเพราะเขาเซ็ทเทอโบ  ;)
ผมเองก็ใช้d16a7 ไม่เทค  แต่เครื่องตะกูล d มันมีข้อเสียอยู่ตรง"ลิ่มมู่เล่"  ผมโดนมาแล้ว


 :'( :'(


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 03 กรกฎาคม 2011, 15:51:51
d16a อีกเสียงครับ ถ้าเป็นตัวเทค  ยิ่งดีครับ  :-*

ตาโต เล่น เครื่อง 1500
ถ้าเดิมๆ ผมว่า นั่งหลายๆคน จะ อืดไปหน่อยนะ  :-[

เชียร์ 1600  :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 03 กรกฎาคม 2011, 22:55:03
D16A ราคา แรงกว่า D15B

มั้ย ใครพอทราบราคา หรือมีประสบการณ์มาแชร์หน่อยคับ

 :'( :'(


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: oNAkano ที่ 03 กรกฎาคม 2011, 23:38:37
2 ตัวนี้ อันไหนน่าเล่นกว่ากันครับ

เท่าที่รู้ D15B  เครื่อง 1500

ส่วน D16A เครื่อง 1600 ตรงรุ่น EK

ตัวไหนน่าจะวางมากกว่ากันครับ ผมปวดหัวไปหมดแล้ว ตอนนี้

D15B ฝาดำ/ฝาขาว เลขเครื่อง 20-24   ถ้าเกินนี้ คือ D15B 3 สเตจ  ตรงรุ่น EK

D16A มากับบอดี้ EJ  เลขเครื่องไม่แน่ใจครับ



ปล.D16A ทอร์คเยอะกว่า D15B  แต่ม้า น้อยกว่า D15B    3 ตัว

ถ้าหา D16A ได้ก็เล่น D16A    ถ้าหาไม่ได้ เล่น D15ฺB ครับ ไม่ต่างกันมาก

ต้องคำนึงถึงความสดของเครือ่งด้วยนะครับ

โชคดีครับผม...... :)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 04 กรกฎาคม 2011, 09:25:18
D15B ฝาดำ/ฝาขาว เลขเครื่อง 20-24   ถ้าเกินนี้ คือ D15B 3 สเตจ  ตรงรุ่น EK

D16A มากับบอดี้ EJ  เลขเครื่องไม่แน่ใจครับ



ปล.D16A ทอร์คเยอะกว่า D15B  แต่ม้า น้อยกว่า D15B    3 ตัว

ถ้าหา D16A ได้ก็เล่น D16A    ถ้าหาไม่ได้ เล่น D15ฺB ครับ ไม่ต่างกันมาก

ต้องคำนึงถึงความสดของเครือ่งด้วยนะครับ

โชคดีครับผม...... :)


ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูล เยี่ยมไปเลย ตัดสินใจ ได้ง่ายขึ้นครับบบ

ใครมีอะไรก็มาแชร์ๆ กันหน่อยนะคับบบ

 :) :)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 04 กรกฎาคม 2011, 17:11:06
D16A ราคา แรงกว่า D15B

มั้ย ใครพอทราบราคา หรือมีประสบการณ์มาแชร์หน่อยคับ

 :'( :'(
ถ้าจำไม่ผิด ของผม เปลี่ยนมา ประมาณ 3 หมื่นกว่า ครับ


D16A ตัวเทค  :-[
เลขเครื่อง ประมาณ 1506xxx อ่ะครับ



หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 04 กรกฎาคม 2011, 17:18:25
เครื่อง d16a ตัวเทค จะเป็นฝาขาวนะครับ ตอนแรกผมได้มาเป็นฝาแบบนี้  :-[


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 04 กรกฎาคม 2011, 17:19:44
ฝา d16a ไม่สวยเลยเอา ฝาd16y8 พ่นแดง ใส่ซะเลย  :-[


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 04 กรกฎาคม 2011, 18:31:56
ขอบคุณสำหรับ ข้อมูล ครับ

สภาพสวยจริงๆ เทคดึงดีมั้ยครับ

และกินน้ำมัน มากมั้ยครับบบ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 04 กรกฎาคม 2011, 22:58:14
ขอบคุณสำหรับ ข้อมูล ครับ

สภาพสวยจริงๆ เทคดึงดีมั้ยครับ

และกินน้ำมัน มากมั้ยครับบบ
ผมว่ามันดึงกว่า d16y8 นะ

ประมาณว่า รู้สึกได้ ว่าเทคเปิด เสียงก็เปลี่ยนครับ
ไม่แปร๊ด เหมือน y8  :-[

น้ำมันอยู่ที่ เท้าแล้วหละครับ  ;D
วิ่ง ธรรมดาๆ ก็ ได้สัก 10  อ่ะครับ  :-*

แต่ผมอัดบ่อยเลยหมดเร็ว  :'(


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: nonoo ที่ 05 กรกฎาคม 2011, 12:58:38
เครื่อง d16a ตัวเทค จะเป็นฝาขาวนะครับ ตอนแรกผมได้มาเป็นฝาแบบนี้  :-[
d16a ตัวเทคกับไม่เทค แตกต่างกันตรงไหมอ่ะครับ (ฝาตัวเทคไม่มีเขียนว่า v-tecหรอครับ)
ปล.ผมก็ใช้d16a ฝาเป็นแบบในรูปเลย แต่ไม่รู้ว่าเครื่องผม เทคหรือไม่เทคอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: Tak..ek ที่ 05 กรกฎาคม 2011, 14:24:00
d16a ตัวเทคกับไม่เทค แตกต่างกันตรงไหมอ่ะครับ (ฝาตัวเทคไม่มีเขียนว่า v-tecหรอครับ)
ปล.ผมก็ใช้d16a ฝาเป็นแบบในรูปเลย แต่ไม่รู้ว่าเครื่องผม เทคหรือไม่เทคอ่ะครับ

ดูเลยครับว่าที่เครื่องมี โซลินอยด์วีเทค หรือเปล่าถ้ามีก็เทคครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: nonoo ที่ 05 กรกฎาคม 2011, 15:13:55
ดูเลยครับว่าที่เครื่องมี โซลินอยด์วีเทค หรือเปล่าถ้ามีก็เทคครับ
โซลินอยด์วีเทค อยู่ตรงไหนหรอครับ หน้าตาเป็นไง รบกวนทีนะครับ :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: Tak..ek ที่ 05 กรกฎาคม 2011, 16:07:41
ตามรูปเลยครับ โซลินอยด์วีเทค ถ้ามีก็เป็นเทคครับ  :) :)  (จะอยู่หลังฝาครอบวาวล์ครับ)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 05 กรกฎาคม 2011, 22:36:18
ตามรูปเลยครับ โซลินอยด์วีเทค ถ้ามีก็เป็นเทคครับ  :) :)  (จะอยู่หลังฝาครอบวาวล์ครับ)
+1 ครับ  :D


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: nonoo ที่ 06 กรกฎาคม 2011, 10:18:08
เวรกำ ไปดูมาแระไม่มี วี-เทค ......อดแรงเลย :( :( :( :(


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 06 กรกฎาคม 2011, 10:39:14
เวรกำ ไปดูมาแระไม่มี วี-เทค ......อดแรงเลย :( :( :( :(
ไม่มี วีเทคก็แรงใด้ ขึ้นอยู่จะทำให้แรงหรือเปล่า
แต่ถ้าอยากมีวีเทคก็เอาฝา d15 d16 ตัวเทค+กล่อง  แล้ววายสายก็มีเทคแล้ว
ถ้าอยากแรงอีก ก็วางโบ +จูนกล่อง (กล่อง p27) :-*

ข้อใด้เปลียบของ d16 ทั้งเทคและไม่เทค  ขอให้กล่องจูนใด้ก็สบายใจแล้ว
http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,55467.0.html


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: nonoo ที่ 06 กรกฎาคม 2011, 12:06:05
ไม่มี วีเทคก็แรงใด้ ขึ้นอยู่จะทำให้แรงหรือเปล่า
แต่ถ้าอยากมีวีเทคก็เอาฝา d15 d16 ตัวเทค+กล่อง  แล้ววายสายก็มีเทคแล้ว
ถ้าอยากแรงอีก ก็วางโบ +จูนกล่อง (กล่อง p27) :-*

ข้อใด้เปลียบของ d16 ทั้งเทคและไม่เทค  ขอให้กล่องจูนใด้ก็สบายใจแล้ว
http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,55467.0.html

ข้อมูลเป็นประโยชน์มากเลยครับ
แล้วราคาฝาd15b พร้อมกล่องจูนได้ ราคาประมาณเท่าไรครับ  ชักอยากแรงบ้างแล้ว


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 06 กรกฎาคม 2011, 14:23:43
ไม่มี วีเทคก็แรงใด้ ขึ้นอยู่จะทำให้แรงหรือเปล่า
แต่ถ้าอยากมีวีเทคก็เอาฝา d15 d16 ตัวเทค+กล่อง  แล้ววายสายก็มีเทคแล้ว
ถ้าอยากแรงอีก ก็วางโบ +จูนกล่อง (กล่อง p27) :-*

ข้อใด้เปลียบของ d16 ทั้งเทคและไม่เทค  ขอให้กล่องจูนใด้ก็สบายใจแล้ว
http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,55467.0.html

จัดเลยครับ แรง แรง  :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 06 กรกฎาคม 2011, 16:21:48
ถ้าจะเปลี่ยนฝาเพื่อที่จะแต่งแรง อันดับแรกๆ เลย  วัดกำลังอัดก่อน ว่าหน้าทำใหม คำนวนว่าคุ้มใหม ถ้ากำลังอัดไม่ดี เก็บเงินวาว B16A ดีกว่า อึด ทน มีเทค
 รถทีมีเทค กว่าเทคจะเปิดก็ 4500 รอบขึ้นไป :'(  ผมว่านะ ถ้าอยากแรง ขอบอกว่าแรงแบบจริงๆจังๆเลย ปูดป๊าด หัวใจแทบหยุด มีอย่างเดียวเลย คือวางเทอร์โบครับ แบบนี้หละ รู้ผลเลยกับคำว่าแรง
 แต่ถ้าไม่ใด้จะไปแข็งความเร็ว ผมว่าเครื่องเดิม เดิน ท่อ ใส่ เฮด4-2.1 กลองอากาศสอาด ผมว่าก็รู้สึกใด้แล้ว ว่ารถเราวิ่งแรงขึ้น กว่าเดิม ถ้ายังจีดไม่พอ อยากใด้ซัก 200 + ปาดฝา ขัดพอด เปลี่ยปั้มติ๊ก เปลี่ยนหัวฉัด 1 jvvti ไม่ต้องเทอโบ  แล้วจูน ให้จ่านน้ำมัน+ปลดล๊อก ให้มันไม่ตัดที่ 180  รถส่วนใหญ่จะโดนล๊อกไว้ที่ 180
รถมีอยู่ 5 เกียร์ ถ้าคุณแซงรถที่มีเทคใด้ก่อน ก่อนที่รอบเครื่องเขาจะถึง  4800 รอบ คุณก็สบายแล้ว  เทคทำงานที่ 4500ขึ้นไปดังนั้น
รอบต้นๆก็ขึ้นอยู่กับฝีมือครับ ;)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: nonoo ที่ 06 กรกฎาคม 2011, 17:04:53
gooooooooooooooooooooooooooooooooooooood


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 06 กรกฎาคม 2011, 21:56:38
เอามาขับเดิม ๆ  D16A ครับ  ความจุเยอะ  ได้เปรียบ  แต่ถ้าจะโมต่อ  D15B  ครับ  ของแต่ง  แนวทางมีเยอะแยะ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 07 กรกฎาคม 2011, 00:49:10
ถ้าจะเปลี่ยนฝาเพื่อที่จะแต่งแรง อันดับแรกๆ เลย  วัดกำลังอัดก่อน ว่าหน้าทำใหม คำนวนว่าคุ้มใหม ถ้ากำลังอัดไม่ดี เก็บเงินวาว B16A ดีกว่า อึด ทน มีเทค
 รถทีมีเทค กว่าเทคจะเปิดก็ 4500 รอบขึ้นไป :'(  ผมว่านะ ถ้าอยากแรง ขอบอกว่าแรงแบบจริงๆจังๆเลย ปูดป๊าด หัวใจแทบหยุด มีอย่างเดียวเลย คือวางเทอร์โบครับ แบบนี้หละ รู้ผลเลยกับคำว่าแรง
 แต่ถ้าไม่ใด้จะไปแข็งความเร็ว ผมว่าเครื่องเดิม เดิน ท่อ ใส่ เฮด4-2.1 กลองอากาศสอาด ผมว่าก็รู้สึกใด้แล้ว ว่ารถเราวิ่งแรงขึ้น กว่าเดิม ถ้ายังจีดไม่พอ อยากใด้ซัก 200 + ปาดฝา ขัดพอด เปลี่ยปั้มติ๊ก เปลี่ยนหัวฉัด 1 jvvti ไม่ต้องเทอโบ  แล้วจูน ให้จ่านน้ำมัน+ปลดล๊อก ให้มันไม่ตัดที่ 180  รถส่วนใหญ่จะโดนล๊อกไว้ที่ 180
รถมีอยู่ 5 เกียร์ ถ้าคุณแซงรถที่มีเทคใด้ก่อน ก่อนที่รอบเครื่องเขาจะถึง  4800 รอบ คุณก็สบายแล้ว  เทคทำงานที่ 4500ขึ้นไปดังนั้น
รอบต้นๆก็ขึ้นอยู่กับฝีมือครับ ;)
แต่ถ้าไปเล่นกับ บล็อค B เค้าทิ้งหายไปตั้งแต่ เกียร์ 2 เลยยย  :(

เทคเปิดเค้าก็หาย  :'(
รถเราทำมาน้อย สู้ไม่หวายยย  :-X

เอามาขับเดิม ๆ  D16A ครับ  ความจุเยอะ  ได้เปรียบ  แต่ถ้าจะโมต่อ  D15B  ครับ  ของแต่ง  แนวทางมีเยอะแยะ
โมต่อ d15b กินเต็ม  :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: hayabusa998 ที่ 07 กรกฎาคม 2011, 01:48:43
V-Tec แท้ต้องเป็นแบบนี้เลยครับ ฝามาแบบนี้เดิมๆเลย ติดรถมาจากเมกา สนใจมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 07 กรกฎาคม 2011, 10:58:16
V-Tec แท้ต้องเป็นแบบนี้เลยครับ ฝามาแบบนี้เดิมๆเลย ติดรถมาจากเมกา สนใจมั้ยครับ
โอ้วว ตัวนอกก  :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 07 กรกฎาคม 2011, 12:57:24
แต่ถ้าไปเล่นกับ บล็อค B เค้าทิ้งหายไปตั้งแต่ เกียร์ 2 เลยยย  :(

เทคเปิดเค้าก็หาย  :'(
รถเราทำมาน้อย สู้ไม่หวายยย  :-X
โมต่อ d15b กินเต็ม  :-*
ถูกต้องแล้วครับ  ถึงบอกว่าเก็บเงินวาง B16A  ;)
แต่ถ้าใจรัก d-series ก็ต้องโมกระจาย ถึงจะแรง แต่ค่าทำต่างๆ พอๆกับวาง เครื่อง b16a เลยหละ  ถึงบอกว่าคำนวนว่าคุ้มใหม
  >:(


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 07 กรกฎาคม 2011, 13:52:21
อยากได้ D16A TEC  เกียร์ MT ยกแพ หาได้ที่ไหนบ้างครับ ใครมีปล่อย PM มาหน่อยสิ  ตอนนี้ D16y4 อ่วมแล้ว สามแสนโลแล้ว 

อยากได้เครื่องยุ่นสด ๆ มาวางอยู่เหมือนกัน แต่ไม่อยากแรงถึง Block B  เน้นขับไปทำงาน ประหยัดดี 


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: hayabusa998 ที่ 07 กรกฎาคม 2011, 14:53:37
โอ้วว ตัวนอกก  :-*
ใครมีที่ทำทะเบียน ตัวนี้มั่งครับ อยากทำขี่จะแย่แล้ววววว <ใครจะซื้อก้อขายนะครับ อิอิ>


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 07 กรกฎาคม 2011, 15:22:34
ใครมีที่ทำทะเบียน ตัวนี้มั่งครับ อยากทำขี่จะแย่แล้ววววว <ใครจะซื้อก้อขายนะครับ อิอิ>
ferio ตัวนอก( ej1 ) 2ประตู ??? อยากใด้สุดๆ แยกอะไหล่ขายเลยครับ ใด้เงินไวกว่า
(http://jsjbrothers.com/albums/album157/IMG_6509_Custom.sized.jpg)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 07 กรกฎาคม 2011, 15:45:50
แล้วเครื่องd16y4&d16a no tecต่างกันอย่างไรคับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 07 กรกฎาคม 2011, 17:22:11
Code D16A1
Displacement 1590
Power 113 @ 6250
Torque 99 @ 5500
Compression 9.3:1
Bore 75
Stroke 90
Cam Design dohc
VTEC? no
OBD 0
Production 1986-1987 Integra

Code D16Y7
Displacement 1593
Power 106@6200
Torque 103@4600
Compression 9.4:1
Bore 75
Stroke 90
Cam Design sohc
VTEC? no
OBD 2
Production 1996-2000 Civic DX/LX/CX


Code D16Y8
Displacement 1590
Power 127@6600
Torque 107@5500
Compression 9.6:1
Bore 0
Stroke 0
Cam Design sohc
VTEC? yes
OBD 2
Production 1996-2000 Civic EX

หลักๆ จากที่ดู เครื่องจะคล้ายๆกัน  ต่างกันที่แรงม้า  และกล่อง ecu   d16a จูนใด้ ( OBD 0 )   ดังนั้น เขาจึงนำ เครื่อง d16y8 มาใส่กล่อง d15b vtec มันเลยจูนใด้  ส่วน d16y4 ที่ไม่มีเทค ถ้าจะให้แรงขึ้น ก็ต้องเอาฝา d16y8 หรือ d15b มาประกบ แล้ววายสายไฟ เอากล่อง D 15 B มาจูน  d15b P08

D15B
Displacement (cc): 1493
Power (bhp@rpm): 130@6800
Torque (ft/lbs@rpm): 14.1kg/m@5200
Compression Ratio: 9.6:1
Bore (mm): 75
Stroke (mm): 84.5
Cam Design: sohc
VTEC?: yes
OBD:Year(s) Produced: 1991-1999
In the following car(s): Honda Civic VTi (EG4)








หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 07 กรกฎาคม 2011, 19:24:48
V-Tec แท้ต้องเป็นแบบนี้เลยครับ ฝามาแบบนี้เดิมๆเลย ติดรถมาจากเมกา สนใจมั้ยครับ

ยกเครื่องลง ขายผมม่ะ จะเอาทำโบ

 :) :)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: hayabusa998 ที่ 07 กรกฎาคม 2011, 19:34:35
ferio ตัวนอก( ej1 ) 2ประตู ??? อยากใด้สุดๆ แยกอะไหล่ขายเลยครับ ใด้เงินไวกว่า
(http://jsjbrothers.com/albums/album157/IMG_6509_Custom.sized.jpg)
[/quoteขายทั้งคันเอาไปเลย สนใจมั้ย


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 07 กรกฎาคม 2011, 19:47:41
ferio ตัวนอก( ej1 ) 2ประตู ??? อยากใด้สุดๆ แยกอะไหล่ขายเลยครับ ใด้เงินไวกว่า
(http://jsjbrothers.com/albums/album157/IMG_6509_Custom.sized.jpg)
[/quoteขายทั้งคันเอาไปเลย สนใจมั้ย
ไอ้คันที่ขับอยู่ยังผ่อนไม่หมดเลย  ;D


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: hayabusa998 ที่ 07 กรกฎาคม 2011, 19:56:26
ไอ้คันที่ขับอยู่ยังผ่อนไม่หมดเลย  ;D
รับเทริน จัดไป 555


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 07 กรกฎาคม 2011, 21:45:49
ถูกต้องแล้วครับ  ถึงบอกว่าเก็บเงินวาง B16A  ;)
แต่ถ้าใจรัก d-series ก็ต้องโมกระจาย ถึงจะแรง แต่ค่าทำต่างๆ พอๆกับวาง เครื่อง b16a เลยหละ  ถึงบอกว่าคำนวนว่าคุ้มใหม
  >:(
แคมเดี่ยวก็เสียวได้

แต่ต้องตังถึง  ;D ;D ;D ;D

ค่อยๆทำเดี๋ยวก็แรง  :-[


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 08 กรกฎาคม 2011, 08:30:11
ผมตกลง ไปวางมัดจำ D15B เทค แล้ววววว

หา D16A ของไม่มี

 :-* :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 08 กรกฎาคม 2011, 11:50:29
ผมตกลง ไปวางมัดจำ D15B เทค แล้ววววว

หา D16A ของไม่มี

 :-* :-*
d16a มันหายากครับ พี่หรั่งเขาเอาไปวางโบเล่นกันหมดแล้ว  ว่าแต่d16y ที่จะยกลงนี่ ฝาสูบปกติใหมครับ เคยปาดฝามาใหม พอดีอยากใด้ฝาเครื่องตะกูล d ที่ไม่เทคมาประกบแทนฝาเดิม ของผมมันปาดมา :'(


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 08 กรกฎาคม 2011, 23:48:42
ฝา น่าจะปกติครับ ไม่เคยปาด ครับผม


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 09 กรกฎาคม 2011, 01:19:57
เสร็จแล้วเอามาให้ชมด้วยนะครับ  :-* :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 09 กรกฎาคม 2011, 11:08:04
เสร็จแล้วเอามาให้ชมด้วยนะครับ  :-* :-*

ได้ครับผม   :-[ :-[


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: atonio_coupe ที่ 11 กรกฎาคม 2011, 10:24:52
d16a v-tec ผมพึ่งวางไปครับ วางในคูเป้ lev ซื้อเครื่องมา 30,000 ถ้วนหาเลือดตาแทบกระเด็น บวกค่าอะไหล่แท้ทุกชิ้น เช่น ยางแท่นเครื่อง สายพานทุกเส้น ฯลฯ โดนไปทั้งหมด 55,000 ใช้มาประมาณ 3 เดือนละครับ โมนิดหน่อยตามสเตปบ้านๆ เช่นคอยล์แยก กรองเปลือย เฮดเดอร์ อ้อเกียร์ธรรมดานะครับ ขับก็สนุกดีครับ แต่พอไปขับรถน้องชาย b16a อย่างเปลี่ยนแระ อยากขายครับตอนนี้ ยกไปทั้งหมดเลย 40,000 ไหวมั้ยครับ จะเอามาบวกกับตังค์ที่มีไปวาง b16a ครับ ถ้าสนใจโทรมาได้นะครับ 083-177-1431 รับประกันเครื่องสดครับ มาลองขับได้


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: atonio_coupe ที่ 11 กรกฎาคม 2011, 10:46:20
ผมพึ่งวางไปครับ d16a v-tec วางในคูเป้ lev หาเครื่องเลือดตาแทบกระเด็น 30,000 ถ้วนครับ ได้เฉพาะเครื่องเพียวๆ บวกค่าอะไหล่เบิกไหม่ของศูนย์แท้ทุกชิ้น เช่นยางแท่นเครื่อง สายพานทุกเส้น ฯลฯ หมดไป 55,000 ค่าแรงไม่เสียลุงวางให้ เกียร์ธรรมดาด้วยครับ แต่พอไปขับ b16a ของน้องชาย อยากเปลี่ยนแระ ซื้อมั้ยครับขายยกแพไปเลย มาลองขับได้ครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 11 กรกฎาคม 2011, 22:24:50
ผมพึ่งวางไปครับ d16a v-tec วางในคูเป้ lev หาเครื่องเลือดตาแทบกระเด็น 30,000 ถ้วนครับ ได้เฉพาะเครื่องเพียวๆ บวกค่าอะไหล่เบิกไหม่ของศูนย์แท้ทุกชิ้น เช่นยางแท่นเครื่อง สายพานทุกเส้น ฯลฯ หมดไป 55,000 ค่าแรงไม่เสียลุงวางให้ เกียร์ธรรมดาด้วยครับ แต่พอไปขับ b16a ของน้องชาย อยากเปลี่ยนแระ ซื้อมั้ยครับขายยกแพไปเลย มาลองขับได้ครับ

ออกตัวเท่าไหร่ละ หลังไมค์หน่อย ตอนนี้ชั่งน้ำหนักอยู่ระหว่าง D16A กับ B16


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15B ฝาขาว VTEC / กับ D16A
เริ่มหัวข้อโดย: Avokado ที่ 25 มีนาคม 2018, 19:04:41
เครื่องตัวนี้คือเครื่องอะไรคับ มีเทคมั้ย
กำลังศึกษาครับอยากได้รถสักคัน