:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: snow_1877 ที่ 30 มิถุนายน 2011, 20:49:51



หัวข้อ: เกี่ยวกับแคมเบอร์
เริ่มหัวข้อโดย: snow_1877 ที่ 30 มิถุนายน 2011, 20:49:51
   :'(  อยากได้ปีกนกปรับแคมเบอร์ได้น่ะครับ ....
หาซื้อได้ที่ไหน ราคาเท่าไหร่ ....
มือหนึ่ง หรือ มือสองดีครับ ....
ใครมีเบาะแสแจ้งได้เลยครับ ....
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ ....


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับแคมเบอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 01 กรกฎาคม 2011, 11:04:20
สำหรับ Civic ตัวไหนครับ  ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับแคมเบอร์
เริ่มหัวข้อโดย: snow_1877 ที่ 02 กรกฎาคม 2011, 09:24:39
   :-[  เป็น  EK 99 LEV  ....
ครับ ....


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับแคมเบอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 กรกฎาคม 2011, 11:51:06
ถ้าด้านหน้าใช้หัวโช็ค บอลจ๊อย
ด้านหลังต้องใช้ตัวปรับ มุมเคมเบอร์หลังครับ
ทั้งคู่ถ้าของดีๆก็หลายพันอยู่  ถึงเกือบๆหมื่น


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับแคมเบอร์
เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 02 กรกฎาคม 2011, 15:09:19
ปรับแล้วมันช่วยอะไรอ่ะครับ 

อยากทราบนานแล้ว   >:( >:( :D :o :o :o :o :D


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับแคมเบอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 กรกฎาคม 2011, 15:31:22
ปรับแล้วมันช่วยอะไรอ่ะครับ 

อยากทราบนานแล้ว   >:( >:( :D :o :o :o :o :D
ยาวๆนะเนี่ย :o :o รูปไปหาเอาเองนะ

คือปกติตอนรถวิ่งทางตรงๆเนี่ย ล้อตั้งตรงๆ ตัวรถก็ตรงๆ หน้าสัมผัสยางก็แนบถนน ทั้งแถบหมด แต่พอเวลาเลี้ยว รถเอียง ล้อก็เอียงไปด้วย ก็เลยทำล้อให้มันเอียงตอนวิ่งตรงๆ พอเราเลี้ยว ล้อที่เอียงก็จะกลับมาตรง  อะไรประมาณนี้ เพื่อให้หน้ายางมันเกาะได้ดีตอนโค้ง ที่แรงG จะมากขึ้น 
แต่บางครั้งก็ทำเพราะ โหลดมาแล้วล้อมันหุบ กินยางด้านเดียว (แคมเบอร์ ลบ) ก็เลยหาอะไรทำให้มันปรับ ให้มันตรงขึ้นได้ อะไรประมาณนี้ครับ


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับแคมเบอร์
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 02 กรกฎาคม 2011, 15:57:53
การปรับ แคมเบอร์มันมี ปรับแบบ +  และ -(ลบ)  มันมีผลตอการเกาะถนนครับ ถ้าปรับลบ  เวลาเข้าโค้ง หน้าสัมผัดยางมันจะสัมผัดเต็มๆ จึงเกาะถนนครับ (ด้านหน้า)  ถ้าปรับ ลบ ด้านหลัง มันจะเกาะ  ที่เข้าเลียกกันว่า  ท้ายไม่ออกอะครับ  ส่วนใหญ่รถขับหลังเขาจะปรับกันครับ(หลัง) อย่างเช่น รถ drift เข้าจะปรับหลัง ให้ล้อเป็น 0 ไม่+ ไม่ - ครับ เพื่อจะให้ท้ายมันออก แต่มันมีองประกอบหลายๆอย่า่งครับ การบิดตัวรถอีก
มุมโทรอิน โทเอ้า
มุมแคตเตอร์
มุมปิกอัพ
ความสูงตำ่  
ผมจำไม่ใด้แล้วครับ เคยเล่นรถบังคับเมือก่อนอะ ;D

ไปหามาให้แล้วครับ

http://latarn.multiply.com/journal/item/36/36


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับแคมเบอร์
เริ่มหัวข้อโดย: snow_1877 ที่ 02 กรกฎาคม 2011, 20:16:38
ถ้าด้านหน้าใช้หัวโช็ค บอลจ๊อย
ด้านหลังต้องใช้ตัวปรับ มุมเคมเบอร์หลังครับ
ทั้งคู่ถ้าของดีๆก็หลายพันอยู่  ถึงเกือบๆหมื่น
   :-[  คอนนี้ใส่ tein ss หัวโช็ค บอลจ๊อย ....
แล้วอย่างนี้ผนจะต้องทำไงต่ออ่ะครับ ....
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ ....


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับแคมเบอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 กรกฎาคม 2011, 20:37:25
   :-[  คอนนี้ใส่ tein ss หัวโช็ค บอลจ๊อย ....
แล้วอย่างนี้ผนจะต้องทำไงต่ออ่ะครับ ....
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ ....
ไปให้ร้านตั้งล้อ เค้าปรับให้เลยครับ ว่าแต่จะไปปรับเพื่ออะไรครับ


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับแคมเบอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Tao_96 ที่ 02 กรกฎาคม 2011, 23:29:27
เท่าที่รู้มาโช๊คของ Ek หัวจ๊อยมันปรับแคมเบอร์ไม่ได้อ่ะครับ ถ้าจะปรับต้องดัดคอม้า หรือไม่ก็ซื้อปีกนาแต่งที่สามารถปรับแคมเบอร์ได้ ราคาราว 6000 บาท
ส่วนใครขายลองค้นดูมีพี่ๆในคลับ SI ขายอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับแคมเบอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 03 กรกฎาคม 2011, 10:01:46
เท่าที่รู้มาโช๊คของ Ek หัวจ๊อยมันปรับแคมเบอร์ไม่ได้อ่ะครับ ถ้าจะปรับต้องดัดคอม้า หรือไม่ก็ซื้อปีกนาแต่งที่สามารถปรับแคมเบอร์ได้ ราคาราว 6000 บาท
ส่วนใครขายลองค้นดูมีพี่ๆในคลับ SI ขายอยู่ครับ
ใช่ครับ เพราะ EK ช่วงล่างด้านหน้าเป็น ดับเบิ้ลวิชโบน(ปีกนกสองชั้น) แค่เอียงหัวโช็คด้วยบอลจ๊อย มันจะช่วยอะไรได้ไม่มาก ถ้าจะเอาให้มากได้ตามต้องการก็ต้องใช้ปีกตกแต่งแล้ว  แต่ผมยังสงสัย ว่า เจ้าของกระทู้ จะปรับเพื่อแก้ไขปัญหาหรือเพราะอะไร รอเข้าของกระทู้มาเฉลยดีกว่า


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับแคมเบอร์
เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 03 กรกฎาคม 2011, 10:39:56
 :o :o

ความรู้เน๊ท ๆ แต่ ต้องอ่านหลายรอบหน่อย 555  :-[ ;D ;D


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับแคมเบอร์
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 03 กรกฎาคม 2011, 10:48:29
ปรับแล้วกินยาง ด้านนอก ด้านในไม่เท่ากันนะ  ถ้ารถไม่ใด้แข่งไม่เห็นต้องปรับเลย ::)
http://latarn.multiply.com/journal/item/36/36


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับแคมเบอร์
เริ่มหัวข้อโดย: snow_1877 ที่ 05 กรกฎาคม 2011, 22:26:10
ใช่ครับ เพราะ EK ช่วงล่างด้านหน้าเป็น ดับเบิ้ลวิชโบน(ปีกนกสองชั้น) แค่เอียงหัวโช็คด้วยบอลจ๊อย มันจะช่วยอะไรได้ไม่มาก ถ้าจะเอาให้มากได้ตามต้องการก็ต้องใช้ปีกตกแต่งแล้ว  แต่ผมยังสงสัย ว่า เจ้าของกระทู้ จะปรับเพื่อแก้ไขปัญหาหรือเพราะอะไร รอเข้าของกระทู้มาเฉลยดีกว่า
   :-[  แบบว่าเปลี่ยนโช๊คมาน่ะครับ ....
แล้วล้อมันแบะน่ะครับ ....
เลยอยากตั่งให้มันตรงน่ะครับ ทั้งหน้าและหลัง ....
วันนี้ไปตั่ง ศูนย์ มาก็ยังแบะอยู่ ....
ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยน แคมเบอร์ เป็นแบบทั่ตั่งได้น่ะครับ ....
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ ....


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับแคมเบอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 06 กรกฎาคม 2011, 10:18:52
   :-[  แบบว่าเปลี่ยนโช๊คมาน่ะครับ ....
แล้วล้อมันแบะน่ะครับ ....
เลยอยากตั่งให้มันตรงน่ะครับ ทั้งหน้าและหลัง ....
วันนี้ไปตั่ง ศูนย์ มาก็ยังแบะอยู่ ....
ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยน แคมเบอร์ เป็นแบบทั่ตั่งได้น่ะครับ ....
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ ....
อ๋อ แสดงว่า ช๊อคอัฟตัวใหม้ต้องส้นกว่าเดิมพอสมควรและเตี้ยมากเลยใช่ไม๊ครับ
หน้าตาประมาณนี้
หาใน google ด้วยคำว่า ตัวปรับแคมเบอ หน้า ek  นะครับ เดี๋ยวก็เจอ

(http://image.ohozaa.com/i/3e0/camber96.jpg.gif)


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับแคมเบอร์
เริ่มหัวข้อโดย: snow_1877 ที่ 06 กรกฎาคม 2011, 20:26:29
อ๋อ แสดงว่า ช๊อคอัฟตัวใหม้ต้องส้นกว่าเดิมพอสมควรและเตี้ยมากเลยใช่ไม๊ครับ
หน้าตาประมาณนี้
หาใน google ด้วยคำว่า ตัวปรับแคมเบอ หน้า ek  นะครับ เดี๋ยวก็เจอ

(http://image.ohozaa.com/i/3e0/camber96.jpg.gif)
   ::)  ความเตี้ยน่ะครับ ....
จากยางถึงขอบซุ้ม หน้า 2" หลัง 3" ครับ ....
และข้างหลังล่ะครับ ....
ต้องเปลี่ยนด้วยหรือปล่าว ....
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ ....


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับแคมเบอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 06 กรกฎาคม 2011, 20:38:40
   ::)  ความเตี้ยน่ะครับ ....
จากยางถึงขอบซุ้ม หน้า 2" หลัง 3" ครับ ....
และข้างหลังล่ะครับ ....
ต้องเปลี่ยนด้วยหรือปล่าว ....
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ ....

ถ้าล้อ15 ผมคิดตามมันก็ไม่น่าเตี้ยมาก ล้อยิ่งใหญ่ก็ยิ่งสูง  เอาเข้าร้านช่วงล่างดีๆไว้ใจได้น่าจะได้คำตอบที่ดีกว่าครับ ต้องวัดด้วยเครื่องมือแล้วว่ากันอีกที หลังก็เช่นกันครับ
รถ ช่วงล่างเดิมๆจากโรงงานนะครับ