:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: udy ที่ 26 มิถุนายน 2011, 11:58:27



หัวข้อ: สมาชิกใหม่ครับ ekปี99 สตาทติดยากช่ายด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: udy ที่ 26 มิถุนายน 2011, 11:58:27
 ekปี99เกียร์ออโตvtec ยังไม่ติดแก็ส ตอนเช้าติดง่าย ขับไปดับเครื่องไม่นานก็สตาททีเดียวติด แต่ถ้าดับเครื่องเกิน10นาทีต้องสตาทบิดกุญแจลากยาว2-3ทีถึงจะติดและจะมีกลิ่นเหม็นเหมื่นนำมันท่วมเครื่องจะค่อยๆติดขึ้นมา จากนั้นก็ใช้งานปกติ กินน้ำมันก็ปกติอัตราเร่งก็ปกติ ทำเมนรีเลย์แล้ว ล้างลิ้นผีเสื้อแล้ว ไดสตาทก็ล้างแล้ว หัวเทียนเปลียนแล้ว ยังไม่หาย ช่วยด้วยครับ จะเกี่ยวกับ O2senserไหมครับ ::)


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่ครับ ekปี99 สตาทติดยากช่ายด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 มิถุนายน 2011, 16:03:47
ลากยาวนี่มอเตอร์สตาทหมุนปกติใช่ไม๊ครับ  


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่ครับ ekปี99 สตาทติดยากช่ายด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: udy ที่ 26 มิถุนายน 2011, 20:35:03
ไดสตาทหมุนปกติครับ ถอดออกมาล้างแล้วก็เหมือนเดิม :'(


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่ครับ ekปี99 สตาทติดยากช่ายด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 มิถุนายน 2011, 20:41:58
ผมมองไปทาง กล่อง จานจ่าย สายหัวเทียนพวกนี้อ่ะ ::) ::)
ถ้าโอทูเซนเซอร์ มันจะมีไฟเครื่องโชว์ตอนขับรอบสูงๆหน่อยอ่ะ เท่าที่เคยเจอนะครับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่ครับ ekปี99 สตาทติดยากช่ายด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NATASHA ที่ 26 มิถุนายน 2011, 20:47:28
ลองดูองศาไฟจุดระเบิดด้วยครับ ไฟอาจจะอ่อนเกินไป


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่ครับ ekปี99 สตาทติดยากช่ายด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 27 มิถุนายน 2011, 14:33:02
อาการที่ว่านี้ น่าจะมาจากหัวฉีดน้ำมันรั่วครับ  ที่เป็นดังนี้เพราะว่าในตอนเช้าเมื่อเวลาเราจอดรถตอนค่ำถึงเช้า น้ำมันที่รั่วจากหัวฉีดที่หยดลงมากองภายท่อไอดี  มันได้ระเหยไปหมดแล้ว    มันจึงสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ปกติ   แต่เมื่อใดที่เราขับรถออกไปทำธุระ หรือเดินทางและ จอดรถทำธุระชั่งครู่ ไม่เกินสองสามนาที ก็จะสตาร์ทได้ปกติ หรือดับเครื่องยนต์แล้วสตาร์ทใหม่ก็จะติดปกติ 
แต่เมื่อใดก็ตามที่จอดรถดับเครื่องยนต์เกินห้านาทีขึ้นไปถึงสิบนาที  มมันจะสตาร์ทเครื่องยนต์ยากมากๆ ไม่ค่อยจะติด ถึงแม้จะได้ยินเสียงมอเตอร์สตาร์ททำงานก็ตาม   เพราะว่าน้ำมันที่รั่วจากหัวฉีดมันหยุดลงภายในท่อไอดี เพิ่มปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้มีน้ำมันมากหรือหนา ในอัตราส่วนผสมในการจุดระเบิด  สตาร์ทเครื่องยนต์ติดยาก  ต้องสตาร์ทยาว เพื่อให้น้ำมันที่หยดเปียกในท่อไอดีถูกดูดเข้าห้องเผาไหม้สักระยะ  ถึงจะสตาร์ทติด   
การที่น้ำมันรั่วจากหัวฉีด มันก็มีระยะเวลาที่รั่วเหมือนกัน  เพราะว่าการที่หัวฉีดรั่ว  จะต้องมีแรงดันน้ำมันในรางหัวฉีดเป็นตัวช่วยดัน ให้เอาชนะบ่าวาวล์ของหัวฉีดและซีลยาง มันจึงจะรั่วหยดออกมา  และเมื่อมีการรั่วเป็นระยะเวลาหนึ่งแรงดันน้ำมันที่อยู่ในรางหัวฉีดเริ่มลดแรงดันเพราะหัวฉีดรั่ว  รั่วจนความดันน้ำมันในรางหัวฉีด ไม่สามารถเอาชนะแรงกดของเข็มบ่าวาวลฺและซีลยางได้  หัวฉีดก็จะไม่รั่ว    ในกรณีนี้เป็นในการเลิกใช้รถจอดเป็นเวลานานๆ เรือจอดรถหลังที่บ้านจากกลับทำงาน  และรุ่งเช้าก็สตาร์ทติด
ทางที่ดีท่านเจ้าของกระทู้ควรนำรถไปทำการตรวจเช็คหัวฉีดน้ำมันดูนะครับ  น่าจะมาจากอาการที่ผมเล่าให้ฟังล่ะครับ   ขอให้โชคดี....srithanon


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่ครับ ekปี99 สตาทติดยากช่ายด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: udy ที่ 27 มิถุนายน 2011, 21:24:17
ขอบคุณครับ คันนี้ผมซื้อมือสองมา พอจะทราบอาการก่อนซื้อเป็นรถคนรู้จัก แต่สงใสอีกอย่างทำไมรถพุ่งจังทั้งที่เป็นเกียร์ออโต เคยใช้เซฟิโร วีออส มันยังรอรอบนิดๆ ผมจะลองที่หัวฉีดก่อน แล้วจะรายงานผลให้ทราบครับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่ครับ ekปี99 สตาทติดยากช่ายด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 27 มิถุนายน 2011, 22:16:22
หัวเทียน แบตเตอรี่ เช็คยังเอ่ย


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่ครับ ekปี99 สตาทติดยากช่ายด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: udy ที่ 28 มิถุนายน 2011, 21:56:29
เช็กแล้วครับ ถ้าสตาทติดเครื่องก็ไม่มีปัญหาอะไร