หัวข้อ: civic fd ของใครติแก๊สบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: POPZAAA ที่ 29 กรกฎาคม 2007, 22:34:06 พอดีน้าผมใช้ city zx อยู่แล้วเปลี่ยนไปติดแก๊สมาค่าติดตั้งประมาณ 50000 บาท สามารถใช้ได้ทั้งน้ำมันและแก๊สครับ
หัวข้อ: Re: civic fd ของใครติแก๊สบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: fomote ที่ 29 กรกฎาคม 2007, 22:37:57 :P ใหม่มากกกที่จะเอา FD มาติด
:D เสียดายรถอะครับ หัวข้อ: Re: civic fd ของใครติแก๊สบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: boeing_1224 ที่ 30 กรกฎาคม 2007, 00:03:39 ผมกำลังชั่งใจอยู่ครับ เนื่องจากปัจจุบันจ่ายค่าน้ำมันประมาณ 8-9 พันบาท/เดือน (วิ่งในกรุงเทพอย่างเดียวนะเนี่ย) กำลังศึกษา gas NGV อยู่ ค่าใช้จ่ายประมาณ 6 หมื่นบาท (ระบบ หัวฉีดนะ) จะทำให้ลดค่าใช้จ่ายลงไปมาก แต่ขอเวลาศึกษาข้อดีข้อเสียสักพักครับ แต่ถ้าใครอะไรจะแนะนำก็ mail มาที boeing_1224@hotmail.com ได้นะครับ ???
หัวข้อ: Re: civic fd ของใครติแก๊สบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: chang@es ที่ 30 กรกฎาคม 2007, 08:11:48 ลองดูเป็นแนวทางนะครับ มีคนpost ไว้ที่ gasthai.com
http://www.gasthai.com/boardgas/Question.asp?ID=A8243 หัวข้อ: Re: civic fd ของใครติแก๊สบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Chamanan Seethomg ที่ 30 กรกฎาคม 2007, 11:04:11 รถผม Civic06 2.0EL ติด LPG หัวฉีด ถึง Donut 53 ลิตร ชุดคิดยี่ห้อ Lolato ติดตั้งแต่เดือนตุลาคม 49 ตอนนี้วิ่งมาได้ 40,000 กว่ากิโลแล้ว ไม่เคยมีปัญหาใดๆ การออกตัว หรือคิกดาวน์ ที่ความเร็วสูง ไม่สะดุด ความรู้สึกไม่แตกต่างจากน้ำมัน (แต่แรงม้าต้องหายไปบ้างแหล่ะ แต่เราใช้ไม่ถึงแรงม้าสูงสุด เลยไม่รู้สึก(155 แรงม้า)) ประทับใจมาก ก่อนติดวิ้งมา 1,800 กิโล ยังป้ายแดงอยู่เลย ถ้าคิดเป็นเงินที่ประหยัด วิ่งน้ำมันกิโลละ 3.20 บาท แต่วิ่งแก๊สกิโลละ 1.20 บาท (เพราะเครื่องใหญ่เลยกินมากกหน่อย) ว่งมา 40,000 กิโล ถ้าน้ำมันก็ 128,000 บาท แต่ใช้แก๊สแค่ 48,000 บาท ประหยัดไป 80,000 บาท ตั้งแต่ออกรถมา 11 กรกฏาคม 49 ผมเติมน้ำมันไปแค่ 15,000 กว่าบาทเอง ผมคิดว่าวิ่งซัก 200,000 กิโล ผมประหยัดค่าน้ำมัน 400,000 บาท ผมเอา 100,000 บาทมาเปลี่ยนเครื่องใหม่ ก็ยังคุ้มแสนคุ้ม เท่าที่เห็นมานะที่ติดแก๊สแล้วมีปัญหามาจาก 2 ส่วน คือ 1. ร้านที่ติด ติดไม่ดี มีรั่ว 2. ชุดคิทที่ติด บางยี่ห้อก้อดีกับบางรุ่น บางยี่ห้อก้อไม่ดีกับบางรุ่น มันรวน จึงขอแนะนำว่า ถ้าใครใช้รถมากวันละเกือบ 100 กิโล ให้ติดแบบหัวฉีดยี่ห้อดีๆ ไปเลย เพราะไม่นานคุณก้อจะคุ้มทุนแล้ว แต่ใครใช้รถวันละไม่ถึง 50 กิโล คุณอย่าไปติดแก๊สเลย เพราะคุณใช้รถน้อย ไม่คุ้ม และก่อนติดควรไปดูรถที่เหมือนเราที่ติดแก๊สมาแล้ว ศึกษาว่ายี่ห้อไหนดีกับรถเรา อย่าใจร้อน ให้ถามและศึกษาหลายๆ ร้านรับรองแต่ละร้านจะตอบไม่เหมือนกัน และการติดแก๊สระบบหัวฉีดไม่จำเป็นต้องติดตัวจ่ายน้ำมันหล่อลื่นบ่าวาวล์วเพราะผลร้ายจะมากกว่าผลดี อย่าไปเชื่อถ้าใครบอกดี จะทำให้เกิดยางเหนียวในบ่าวาล์ว เพียงแต่ติดแก๊สคุณจะต้องเปลี่ยนบ่าวาล์วเร็วขึ้น แต่ราคาบ่าวาล์วก็ถูกกว่าเมื่อเทียบกับการะประหยัดที่คุณได้ ใครว่าติดแก๊สแล้วเครื่องพังเร็ว อย่าไปเชื่อ เพราะใช้น้ำมันมันก็พังเหมือนกัน แต่ใช้แก๊สจะพังเร็วกว่า แต่เทียบกับความประหยัดที่ผมบอก เอา 1 แสนมาเปลี่ยนเครื่องคุณว่าคุ้มไม๊ เหลืออีก 3 แสนเอามาแต่งรถได้อีก นี่คิดแค่ 2 แสนโลนะ จิงๆ มันน่าจะ 4-5 แสนโล ถึงเครื่องจะพัง สิ่งที่ต้องระวังคือ อย่าให้รั่วก็แล้วกัน ร้านที่ติดต้องดูดีๆ ของดีราคาถูกไม่มีคิดให้ดี ส่วน NGV ปตท ผูกขาดเจ้าเดียวเลยส่งเสริมกันจัง วิ่งร้อยโลต้องหาปั๊ม(เพราะอัดเป็นเป็นอากาศไม่ใช่ของเหลว) ถังก็หนักเกือบร้อยโล โช๊คก็จะพังเร็ว ผมว่า ปตท ไม่จริงใจ ส่งเสริมแต่ NGV เพราะตัวเองขายเจ้าเดียว ความเสี่ยงระหว่าง LPG กับ NGV นั้นพอๆ กัน ถ้ารั่ว เพราะฉะนั้นใครจะติดให้ศึกษาให้ดี ระหว่าง LPG กับ NGV แตกต่างกันยังไง คุณสมบัติของก๊าซต่างกันยังไง คุณสมบัติการติดไฟต่างกันยังไง อีกอย่าง NGV ติดมาแล้วส่วนมากเครื่องรวน จูนยาก จริงๆนะ ลองหาความรู้ดู เพราะคุณสมบัติของ LPG ค่าความร้อนใกล้เคียงน้ำมันเลยอาจไม่รวนก็ได้ แต่ LPG ติดไฟง่ายกว่าถ้ารั่ว จึงต้องระวังการติดตั้งให้มากๆ อย่าให้รั่ว ถ้าติดมาใหม่ๆ ให้เช็ครั่วบ่อยๆ หลังจากนั้นถ้าไม่รั่วก็ใช้ยาวเลย เพราะจุดต่อของท่อมีแค่ 2-3 ที่เอง ถ้าขันให้แน่น ไม่ติดตั้งกับส่วนที่เคลื่อนไหว ก็จะไม่รั่วเด็ดขาด ลองดูนะครับ ผมเขียนจากประสบกาณ์ที่ผมใช้จริง
หัวข้อ: Re: civic fd ของใครติแก๊สบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 30 กรกฎาคม 2007, 11:31:01 จะ LPG กับ NGV มันสำคัญอยู่ที่การติดตั้ง ต้องมั่นใจร้านที่เราไปตืดตั้งว่ามีฝีมือที่ดี
ถังโดนัท มันยังไม่ผ่านมาตรฐานนะครับ ติดได้ตอนนี้มันไม่เป็นไรหรอก แต่นานๆไป ไปตรวจสภาพไม่รู้จะมีปัญหาหรือเปล่า ใช้แก๊สมันยังไม่เห็นผลตอนนี้ นานไปยังไงบ่าวาวล์ก็ไปแน่ แต่ต้องคำนวนดูว่ามันคุ้มไหมกับระยะทางที่คุณจะได้จากมัน ถ้าคุ้มติดไปเลยครับสนับสนุน (ถ้าจะติด ติดระบบหัวฉีดนะครับ) หัวข้อ: Re: civic fd ของใครติแก๊สบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: racaravan ที่ 03 สิงหาคม 2007, 06:37:06 นั่นสินะนะนะนะนะนะ
หัวข้อ: Re: civic fd ของใครติแก๊สบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ES01 328 ที่ 03 สิงหาคม 2007, 09:26:09 ผมเห็นมาตั้งหลายคันแล้ว FD ติดแก๊สเนี่ย ที่แพงกว่า FD ก็ติดกันเยอะแยะไป ;D ส่วนเรื่องติด NGV หรือ LPG ขอไม่ออกความเห็น
แล้วกันนะครับ เป็นการล่อเป้า เดียวคนที่ไม่เห็นด้วยก็ออกมา >:( พูดในทางตรงกันข้าม ทางที่ดีศึกษาเองดีกว่า รถของเราใช้เองซ่อมเอง แต่ส่วนตัวผม ES01 ติด LPG หัวฉีด Autronic Jet 18 ตอนนี้ไม่เจอปัญหาไร :Dขับมา หมื่นกว่าโลแล้ว เข้าไปจูนใหม่ มา 1 รอบ สิ่งที่สำคัญที่สุด ผมว่าไม่เกี่ยวกับชนิด หรือระบบ คิดว่าอู่ที่ติดตั้งสำคัญที่สุด ???เลือกดี ๆ แล้วกันนะครับ ดูช่างที่ชำนาญหน่อย ติดรุ่นเดียวกัน มากเยอะ ๆ และกรุณาอยู่เฝ้ารถ ขณะที่ช่างติดตั้งด้วย ดีที่สุด จะได้รู้ว่าเค้าทำไร กะรถเราบ้าง ::) ส่วนเรื่องถังโดนัท จะตรวจสภาพไม่ผ่านเนี่ยน ต้องลองหา ตรอ ที่คุยกันง่ายๆ น่าจะไม่มีปัญหานะ ::) เพราะหลาย ๆ คัน แม้ติดถังแคปซูล แต่ก็ไม่ได้แจ้ง กะขนส่ง สุดท้าย มีผลเหมือนกันครับ(ผมด้วย) ;D หัวข้อ: Re: civic fd ของใครติแก๊สบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: anodite_studbar ที่ 04 สิงหาคม 2007, 11:46:08 ผมสิ่งที่สำคัญที่สุด ผมว่าไม่เกี่ยวกับชนิด หรือระบบ คิดว่าอู่ที่ติดตั้งสำคัญที่สุด ???เลือกดี ๆ แล้วกันนะครับ ดูช่างที่ชำนาญหน่อย ติดรุ่นเดียวกัน มากเยอะ ๆ และกรุณาอยู่เฝ้ารถ ขณะที่ช่างติดตั้งด้วย ดีที่สุด จะได้รู้ว่าเค้าทำไร กะรถเราบ้าง ::) ;D เห็นด้วยกับตรงนี้เช่นเดียวกันครับ :) |