หัวข้อ: อยากทำเครื่อง D16Y4 ให้วิ่งได้ 180 เริ่มหัวข้อโดย: ITKU ที่ 27 กรกฎาคม 2007, 15:14:28 cv 97 ผมใช้เครื่อง D16Y4 เป็นตัวไม่มี VTEC พอดีว่าเคยรองเหยียบ ยังไงก็ไม่ถึง 180 ก็เลยอยากทำ ไม่รู้ว่าจะทำไงได้บ้าง
และถ้าวาง B16A จะคุ้มกว่าทำไหม หัวข้อ: Re: อยากทำเครื่อง D16Y4 ให้วิ่งได้ 180 เริ่มหัวข้อโดย: GoKoKo ที่ 28 กรกฎาคม 2007, 20:35:31 B16A มีงบก็วางเลยคับใช้ได้ยาวๆ ซัดได้มันๆ
หัวข้อ: Re: อยากทำเครื่อง D16Y4 ให้วิ่งได้ 180 เริ่มหัวข้อโดย: GoKoKo ที่ 28 กรกฎาคม 2007, 20:35:50 แต่จะแรงไปไหนคับ -*- :-[ :-[
หัวข้อ: Re: อยากทำเครื่อง D16Y4 ให้วิ่งได้ 180 เริ่มหัวข้อโดย: ITKU ที่ 29 กรกฎาคม 2007, 00:27:23 เผื่อไว้ช่ายในยามต้องการ
หัวข้อ: Re: อยากทำเครื่อง D16Y4 ให้วิ่งได้ 180 เริ่มหัวข้อโดย: civicgirl ที่ 29 กรกฎาคม 2007, 02:32:29 -จะพยายามดูข่าวน่ะอ่ะๆๆๆๆ ;D
หัวข้อ: Re: อยากทำเครื่อง D16Y4 ให้วิ่งได้ 180 เริ่มหัวข้อโดย: D17Z1@Productive ที่ 29 กรกฎาคม 2007, 05:18:30 cv 97 ผมใช้เครื่อง D16Y4 เป็นตัวไม่มี VTEC พอดีว่าเคยรองเหยียบ ยังไงก็ไม่ถึง 180 ก็เลยอยากทำ ไม่รู้ว่าจะทำไงได้บ้าง และถ้าวาง B16A จะคุ้มกว่าทำไหม เคยขับรถอดีตแฟน เดิมๆ EK ไม่ tec d16y4 ตัด cat อย่างเดียว d3 ค้างไว้ ได้ 185 นะครับ หัวข้อ: Re: อยากทำเครื่อง D16Y4 ให้วิ่งได้ 180 เริ่มหัวข้อโดย: ITKU ที่ 29 กรกฎาคม 2007, 20:33:16 ผมสงสัยว่า คลัตซ์อาจลื่นด้วย เลยเหยียบได้แค่ 150 หลังจากนั้นเหมือนเหยียบแล้วไม่ขึ้นเลย
แต่ถ้าวาง B16A ก็เสียดายรถอะเวลาวายสายมันไม่เนียนเหมือนของเดิม หัวข้อ: Re: อยากทำเครื่อง D16Y4 ให้วิ่งได้ 180 เริ่มหัวข้อโดย: D17Z1@Productive ที่ 30 กรกฎาคม 2007, 05:15:03 ผมสงสัยว่า คลัตซ์อาจลื่นด้วย เลยเหยียบได้แค่ 150 หลังจากนั้นเหมือนเหยียบแล้วไม่ขึ้นเลย แต่ถ้าวาง B16A ก็เสียดายรถอะเวลาวายสายมันไม่เนียนเหมือนของเดิม แล้วแต่ว่าใครเป็นคนทำสายไฟครับ หัวข้อ: Re: อยากทำเครื่อง D16Y4 ให้วิ่งได้ 180 เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 30 กรกฎาคม 2007, 10:48:44 ผมว่า ถึงนะ 180 ถ้าเป็นเกียร์ auto ก้อเล่น D3 ครับ ซัดยาว ถ้า D4 ไปยาก
ถ้าเกียร์ Manual น่ะผมว่าถึงนะ คลัชลื่น ที่ว่านี่ อาการเป็นไงเหรอครับ ขับรอบสูง แล้วเปลี่ยนเกียร์ไป รอบมันอื้อๆๆ ค้าง สักแป๊บเหรอ ถ้าไม่เป็นอย่างนั้นผมก้อว่า มันไม่เกี่ยวนะ เพราะคลัชเดิม น่ะ จับแรงม้าเดิมๆ ได้เหลือเฟือ ไม่งั้นก้อลองไล่ระบบไฟใหม่ ครับ ,, ระบบไฟที่ว่าก้อ ชุดหัวเทียนอ่ะ ลองลง NGK Platinum สักชุด ตั้งไฟแรงอีกนิด แล้วไปวิ่งใหม่ ผมว่ามันถึงอยู่แล้วล่ะ 180 หัวข้อ: Re: อยากทำเครื่อง D16Y4 ให้วิ่งได้ 180 เริ่มหัวข้อโดย: ITKU ที่ 30 กรกฎาคม 2007, 11:56:04 จะลองไล่ดูนะ...คับ ขอบคุณที่แนะนำ
หัวข้อ: Re: อยากทำเครื่อง D16Y4 ให้วิ่งได้ 180 เริ่มหัวข้อโดย: Ray ที่ 30 กรกฎาคม 2007, 12:01:19 ดีครับ แต่ขับระมัดระวัง
หัวข้อ: Re: อยากทำเครื่อง D16Y4 ให้วิ่งได้ 180 เริ่มหัวข้อโดย: ITKU ที่ 30 กรกฎาคม 2007, 12:05:27 แบบว่าพอ 150 แล้วค้างนะ รอบและความเร็วไม่ค่อยไปเลย คือ 150 รอบประมาณ 3600 - 3800 นะ
หัวข้อ: Re: อยากทำเครื่อง D16Y4 ให้วิ่งได้ 180 เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 30 กรกฎาคม 2007, 18:38:22 เพิ่งวาง b16a 58xxx เกียร์ LSD มาครับ ขับดีกว่า D16Y8 มากมาย วางที่อู่สิงห์ วายริ่งสายไฟดี งานเรียบร้อยมากครับ
หัวข้อ: Re: อยากทำเครื่อง D16Y4 ให้วิ่งได้ 180 เริ่มหัวข้อโดย: kobon ที่ 31 กรกฎาคม 2007, 11:24:24 เพิ่งวาง b16a 58xxx เกียร์ LSD มาครับ ขับดีกว่า D16Y8 มากมาย วางที่อู่สิงห์ วายริ่งสายไฟดี งานเรียบร้อยมากครับ อู่อยู่แถวไหนครับ หัวข้อ: Re: อยากทำเครื่อง D16Y4 ให้วิ่งได้ 180 เริ่มหัวข้อโดย: ~. LoNeLy sEcRet .~ ที่ 31 กรกฎาคม 2007, 14:46:29 เกียร์ LSD คืออไรหรอ ขอความรู้หน่อยฮับ
หัวข้อ: Re: อยากทำเครื่อง D16Y4 ให้วิ่งได้ 180 เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 31 กรกฎาคม 2007, 15:42:26 อู่อยู่แถวไหนครับ ซ.วัชรพล ครับ เกียร์ LSD คืออไรหรอ ขอความรู้หน่อยฮับ คือ limited slip differential แบบว่า ไม่ค่อยรู้เหมือนกันครับ แต่มันทำให้ล้อทั้ง2ข้าง หมุนพร้อมๆกันครับ แร้วมันก็มี LSD หลายแบบด้วยครับ ประมาณว่า 1way 1.5ways 2ways ยังไงรอผู้รู้มากกว่าผมมาอธิบายให้ละเอียดดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: อยากทำเครื่อง D16Y4 ให้วิ่งได้ 180 เริ่มหัวข้อโดย: Soviet Widebody ที่ 31 กรกฎาคม 2007, 20:20:16 ไม่ชัวร์นะครับแต่คิดว่าอย่างงี้ครับพี่
LSD หน้าที่ของมันคือส่งกำลังจากล้อที่หมุนฟรี ไปยังล้อที่มีแรงยึดเกาะมากกว่า พูดภาษาปะกิต เค้าพูดจำง่าย ก็คือ Transfer power from the wheel that slips to the wheel that grips. อย่างรถขับหน้า เวลายิงโค้งซ้ายเร็วมากๆ ล้อหน้าด้านคนนั่งจะยกตัวมาก ทำให้มีแรงกดทับที่ล้อมีน้อย และมีโอกาสปั่นฟรีทิ้งได้ ถ้าขับรถขับหน้าเกียร์ธรรมดาลองดูได้ครับ เล่นโค้งเกียร์1 แล้วกดคันเร่งเต็มที่ล้อด้านในโค้งจะปั่นทิ้ง แต่ถ้ารถมี LSD มันจะเอากำลังจากล้อที่ปั่นฟรีนั้นแบ่งไปล้อวงนอกโค้งที่มีการยึดเกาะดีกว่า ส่วนประกอบนี่ทำให้เครื่องส่งแรงไปยังเพลาข้างใดข้างหนึ่งได้โดยอิสระหรือกึ่งอิสระ อย่างพวกรถขับหน้า อย่างของผมไม่มีLSD เวลาเพลาขาดสักข้างก็จบเลยครับ จอดนิ่งไปไหนไม่ได้ แต่อย่างรถแข่งฮอนด้าบางคัน มีLSD เพลาขาดแล้วเจ้าของยังขับปุเลงๆไปได้ด้วยสปีดต่ำมาก ส่วน 1way,2 wayนั้นก็คือ ถ้าเป็น 1Way, LSDจะทำงานเฉพาะจังหวะที่เหยียบคันเร่ง และ 2Wayจะทำงานทั้งในจังหวะที่เร่ง และถอนคันเร่ง ส่วน 1.5Way ผมไม่รู้มันทำงานยังไงครับ เห็นพวกรถดริฟท์เค้าพูดๆกันว่า "เต้ด 80, เต้ด 60" พวกนี้อีกอย่าง มันหมายถึงอะไรผมเองก็อยากรู้ ไม่รู้จะใช่%ความหนึบในการจับของLSDหรือเปล่า หัวข้อ: Re: อยากทำเครื่อง D16Y4 ให้วิ่งได้ 180 เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 31 กรกฎาคม 2007, 21:24:31 ตามที่ข้างบนพูดแหล่ะครับ ถูกต้องแล้ว
แต่ของเพิ่มเติมเรื่อง LSD 1.5 Way(s) ก็คือ LSD ที่ทำงาน 100% เวลาที่เหยียบคันเร่ง หรือมีแรงบิดมายังชุด LSD ส่วนเวลาที่ไม่ มีแรงบิด หรือถอนคันเร่ง LSD จะจำงานเพียง 50% ครับ ไม่ได้ จับตลอดเหมือน 2 Ways และไม่ได้หมุนอิสระเหมือน 1 Way ส่วนคำว่า "เต็ด 60" หรือ "เต็ด 80" หมายถึงเปอร์เซ็นต์การจับ หรือความหนืดของ LSD ครับ ที่เรียกว่า 60 หรือ 80 คือเค้าจะถอด ล้อออก แล้วเอาประแจปอนด์มาจับที่ปลายเพลาข้างใดข้างหนึ่ง จาก นั้นก็หมุนเพลาอีกข้างหนึ่ง โดยเพิ่งค่า Torque ที่ประแจปอนด์ไป เรื่อย ๆ แล้วดูว่าประแจปอนด์จะลั่น ที่แรงบิดเท่าไหร่ก็จะเป็นค่า ความหนืด หรือแรงจับครับ ถ้าลั่นที่ 60 ปอนด์ เค้าก็จะเรียกว่า เต็ด 60 อย่างที่เคยได้ยินแหล่ะ หัวข้อ: Re: อยากทำเครื่อง D16Y4 ให้วิ่งได้ 180 เริ่มหัวข้อโดย: best again ที่ 31 กรกฎาคม 2007, 21:32:44 oh!!!! เยี่ยมมากๆครับ ทั้ง2ท่าน ได้ความรู้เพิ่มมากๆครับ
หัวข้อ: Re: อยากทำเครื่อง D16Y4 ให้วิ่งได้ 180 เริ่มหัวข้อโดย: racaravan ที่ 03 สิงหาคม 2007, 06:36:35 เร็วดีๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
หัวข้อ: Re: อยากทำเครื่อง D16Y4 ให้วิ่งได้ 180 เริ่มหัวข้อโดย: ~. LoNeLy sEcRet .~ ที่ 03 สิงหาคม 2007, 19:45:30 ขอบคุณมากๆ เลยครับ
ได้ความรู้ดีมากเลย หัวข้อ: Re: อยากทำเครื่อง D16Y4 ให้วิ่งได้ 180 เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 05 สิงหาคม 2007, 00:03:06 เครื่องเดิมผมก็ถึงครับ ได้ 190 ด้วย ทำท่อ+กรองเปลือยมาเท่านั้น ตาโต ปี 97 เหมือนท่านเลยครับ
ตอนนี้เป็น B16a แล้วครับ ถ้าอยากลงปรึกษาผมได้ :-[ ผมสงสัยว่า คลัตซ์อาจลื่นด้วย เลยเหยียบได้แค่ 150 หลังจากนั้นเหมือนเหยียบแล้วไม่ขึ้นเลย แต่ถ้าวาง B16A ก็เสียดายรถอะเวลาวายสายมันไม่เนียนเหมือนของเดิม มาดูคุณภาพได้เลยครับ รถผมเอง (โฆษณาแฝง อิอิ) http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=10281.0 หัวข้อ: Re: อยากทำเครื่อง D16Y4 ให้วิ่งได้ 180 เริ่มหัวข้อโดย: jojo-civic 96 ที่ 05 สิงหาคม 2007, 00:59:10 ได้ความรู้มากเลยครับ ถ้าไม่โดนเปลี่ยนรถก่อนจะนำความรู้นี้ไปใช้กับ Ek ของผมครับ
|