หัวข้อ: ผมขับ ek96 เปลี่ยนเครื่อง d16a มาแล้ว อยากแต่งเครื่องต้องทำไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: pongsayaim ที่ 10 มิถุนายน 2011, 23:04:23 ผมขับ ek96 เปลี่ยนเครื่อง d16a มาแล้ว อยากแต่งเครื่องต้องทำไงบ้างครับ
หัวข้อ: Re: ผมขับ ek96 เปลี่ยนเครื่อง d16a มาแล้ว อยากแต่งเครื่องต้องทำไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 10 มิถุนายน 2011, 23:20:57 b16a
ถ้าจะไม่เปิดฝาเครื่องแล้วอยากแรงเพิ่มขึ้นก็ - - 1 ทำคอลย์แยก กวาดรอบได้ไวกว่าเดิม รู้สึกได้ (มีผลกับรอบสูง) 2 เปลี่ยนลิ้นปีก 3 เปลี่ยนปั้มติ๊ก J (มีผลกับรอบสูง) 4 เปลี่ยนหัวฉีด J (เผาใหม่ดีกว่าเดิม) 5 เปลี่ยนกรองอากาศ (ควรกั้นห้องกันความร้อนให้ด้วย) 6 เปลี่ยนสายหัวเทียนแต่ง 7 และสุดท้ายก็เติมน้ำมันเบนซิน 95 ครับ ;D ถ้าทำอย่างที่ผมบอกข้างต้นแล้วไม่แรงขึ้นกว่าเดิม เอาเท้ามายันหน้าผมได้เลยครับ 8) 8) หัวข้อ: Re: ผมขับ ek96 เปลี่ยนเครื่อง d16a มาแล้ว อยากแต่งเครื่องต้องทำไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: pongsayaim ที่ 12 มิถุนายน 2011, 12:18:02 ขอบคุณมากครับ แล้วค่าใช้จ่ายรวมประมาณเท่าไรครับ
หัวข้อ: Re: ผมขับ ek96 เปลี่ยนเครื่อง d16a มาแล้ว อยากแต่งเครื่องต้องทำไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 13 มิถุนายน 2011, 13:25:13 ขอบคุณมากครับ แล้วค่าใช้จ่ายรวมประมาณเท่าไรครับ คอลย์แยกโรตารี หรือ msd แล้วแต่ทุนทรัพทย์ครับ โรตารี พร้อมแปลงฝากะลาและติดตั้งก็ประมาณ 2000 บาทครับ มีคอลย์ มีสายหัวเทียน (สายนำสัญญาณไฟ) แต่ถ้า msd ก็3500+ ครับ ;D ลิ้นปีกก็แล้วแต่ครับมีหลายราคา b18 - b20 แต่แนะนำใช้ของเดิมนั้นละครับมันไม่มีผลอะไรมากมาย ??? ปั้มติ๊ก J หาซื้อในเวปก็ได้ครับลูกหนึงประมาณ 800 บาท เปลี่ยนเองได้ไม่ยาก หัวฉีด J ชุดหนึงที่ผมเห็นถูกๆ พร้อมติดตั้งก็ 2000 บาท ถ้าซื้อมาติดเองก็ 1600 บาท กรองอากาศแนะนำกรองบวมครับ และกั้นห้องกันความร้อนเข้ากรองด้วยนะครับ ราคาก็ 2500-3000 แล้วแต่สภาพ (ของมือสอง) สายหัวเทียนแต่ง มีตั้งแต่ ngk 8 ngk 9 ราคาก็ 2500 - 3500 (ของใหม่) ส่วนของมือสองก็ 1500 - 2000 ประมาณนี้ครับ หรือจะใช้ยี่ห้ออื่นก็ได้ครับ แต่จะอัพแพงกว่านี้เยอะ ;D หัวข้อ: Re: ผมขับ ek96 เปลี่ยนเครื่อง d16a มาแล้ว อยากแต่งเครื่องต้องทำไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: vision ที่ 14 มิถุนายน 2011, 21:17:08 b16a ถ้าจะไม่เปิดฝาเครื่องแล้วอยากแรงเพิ่มขึ้นก็ - - 1 ทำคอลย์แยก กวาดรอบได้ไวกว่าเดิม รู้สึกได้ (มีผลกับรอบสูง) 2 เปลี่ยนลิ้นปีก 3 เปลี่ยนปั้มติ๊ก J (มีผลกับรอบสูง) 4 เปลี่ยนหัวฉีด J (เผาใหม่ดีกว่าเดิม) 5 เปลี่ยนกรองอากาศ (ควรกั้นห้องกันความร้อนให้ด้วย) 6 เปลี่ยนสายหัวเทียนแต่ง 7 และสุดท้ายก็เติมน้ำมันเบนซิน 95 ครับ ;D ถ้าทำอย่างที่ผมบอกข้างต้นแล้วไม่แรงขึ้นกว่าเดิม เอาเท้ามายันหน้าผมได้เลยครับ 8) 8) กำ... จขกท บอกเครื่อง D16A ไม่ใช่เหรอครับ ไม่ใช่ B16A นี่หนา -*- หัวข้อ: Re: ผมขับ ek96 เปลี่ยนเครื่อง d16a มาแล้ว อยากแต่งเครื่องต้องทำไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 15 มิถุนายน 2011, 11:09:01 กำเครื่อง d เหรอ ;) ;) ;)
แต่ก็ทำตามแบบที่ผมบอกแหละครับ ทำได้เหมือนกันหมด ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: ผมขับ ek96 เปลี่ยนเครื่อง d16a มาแล้ว อยากแต่งเครื่องต้องทำไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: pongsayaim ที่ 17 มิถุนายน 2011, 12:42:43 ครับ เป็นเครื่อง d16a ครับ
แต่ถ้าใช้สูตรเดียวกันใช้ได้ใช่มั้ยครับ แล้วจะแรงกว่าเดิมเยอะมั้ยครับ วิ่งประมาณเท่าไร |