หัวข้อ: วายริ่งสายไฟจากเกียร์ออโต้เป็นธรรมดา (& เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 04 มิถุนายน 2011, 22:08:39 นี่ครับ จากออโต้เป็นธรรมดาก็ย้ายสายออกจากปลั๊ก A พิน 14 มาใส่พิน 12 เสร็จแล้วก็ถอดพิน 13 ออกเอา
เทปพันสายไฟเก็บไว้ รถปี 96-98 ครับ (http://image.ohozaa.com/i/e0d/wiring_9698_aplug.jpg) ส่วน 99-00 ตำแหน่งตามรูปเลยครับ :-* (http://image.ohozaa.com/i/3df/105_0516.jpg) ส่วนรูปนี้ชี้เป้าครับจะได้ยิงไม่ผิดปลั๊ก ;D ;D ;D (http://image.ohozaa.com/i/b8d/obd2_harnesscompare.jpg) หัวข้อ: Re: วายริ่งสายไฟจากเกียร์ออโต้เป็นธรรมดา (ฝากให้คุณ bank) เริ่มหัวข้อโดย: system-dj ที่ 04 มิถุนายน 2011, 22:14:56 :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: วายริ่งสายไฟจากเกียร์ออโต้เป็นธรรมดา (ฝากให้คุณ bank) เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 04 มิถุนายน 2011, 23:54:25 คนนี้สุดยอดคับ ติดตามช่วยเหลือปัญหาผมมาโดยตลอด ยกเว้นเรื่องเงินที่ยังไม่ได้ขอยืม อิอิ
ยังไงก็ขอบคุณมากนะค๊าบ :-* หัวข้อ: Re: วายริ่งสายไฟจากเกียร์ออโต้เป็นธรรมดา (ฝากให้คุณ bank) เริ่มหัวข้อโดย: bigkiss ที่ 05 มิถุนายน 2011, 01:24:38 พ่ี่เจเนี้ย...สุดยอดดอยจิงๆค่ะ
:D หัวข้อ: Re: วายริ่งสายไฟจากเกียร์ออโต้เป็นธรรมดา (ฝากให้คุณ bank) เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 05 มิถุนายน 2011, 09:26:33 ได้ความรู้อีกแล้ว
หัวข้อ: Re: วายริ่งสายไฟจากเกียร์ออโต้เป็นธรรมดา (ฝากให้คุณ bank) เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 05 มิถุนายน 2011, 12:20:39 อืม เเน่นอนจริง
หัวข้อ: Re: วายริ่งสายไฟจากเกียร์ออโต้เป็นธรรมดา (ฝากให้คุณ bank) เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 05 มิถุนายน 2011, 17:47:02 เด๋ว.....มีตังก์ซื้อ 3 ปุ่ม แล้ว... จะไปให้ทำ นะ... ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: วายริ่งสายไฟจากเกียร์ออโต้เป็นธรรมดา (& เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 06 มิถุนายน 2011, 09:10:52 คนนี้สุดยอดคับ ติดตามช่วยเหลือปัญหาผมมาโดยตลอด ยกเว้นเรื่องเงินที่ยังไม่ได้ขอยืม อิอิ ยังไงก็ขอบคุณมากนะค๊าบ :-* เป็นยังไงบ้างครับคุณแบ๊ง ระหว่างขับเกียร์ธรรมดากับกล่องออโต้ หลังเปลี่ยนกล่องเป็นของเกียร์ธรรมดาแล้ว ความรู้สึกแตกต่างกับบ้างไหมครับ รถไม่อืด หรือประหยัดน้ำมันหรือแก๊สขึ้นบ้างไหม แรงอัดทำได้ดีกว่าเดิมหรือป่าว ::) หัวข้อ: Re: วายริ่งสายไฟจากเกียร์ออโต้เป็นธรรมดา (& เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 06 มิถุนายน 2011, 21:09:29 เป็นยังไงบ้างครับคุณแบ๊ง ระหว่างขับเกียร์ธรรมดากับกล่องออโต้ หลังเปลี่ยนกล่องเป็นของเกียร์ธรรมดาแล้ว ความรู้สึกแตกต่างกับบ้างไหมครับ รถไม่อืด หรือประหยัดน้ำมันหรือแก๊สขึ้นบ้างไหม แรงอัดทำได้ดีกว่าเดิมหรือป่าว ::) ผลชัดเจนตอนนี้คือตอนเครื่องเย็นวอร์มที่ 1500 รอบเท่าเดิมแล้วคับ ส่วนเรื่องอัตรากินน้ำมันกำลังทดสอบอยู่ สมถนะการเร่งรู้สึกว่าการกวาดของรอบทำได้นิ่งกว่า และที่รอบเท่าๆกับกล่องเดิม แรงบิดยังคงเหลือมากกว่านิดนึงชัดเจน ปัญหาเล็กๆน้อยๆตอนนี้คือเวลาชดเชยรอบมีการดึงรอบปรกติดี ( จาก 800 ไปที่ 1000 ) แต่พอตอนมันหยุดชดเชย รอบมันชอบตกมาราว 600-700 ประมาณ 4-5 วิ ค่อยกลับไปที่ 800 ตามปรกติ กะว่าอาจจะต้องตั้งมอเตอร์เดินเบาใหม่ ซึ่งปัญหาใหญ่ตอนนี้ไม่รู้จักแหล่งขายประแจดอกจันคับ 555 (มีการปรับมอเตอร์เดินเบา 1 ครั้งตอนแรกเพราะเวลาเปลี่ยนเกียร์ รอบมันสูงค้าง 4-5 วิก่อนตกลงเท่าเดิม ช่างเค้าบอกแข็งไป เลยปรับให้อ่อนลง เลยไม่รู้ว่าสาเหตุที่เวลาหยุดชดเฉยรอบแล้วรอบต่ำไปเพราะสาเหตุนี้หรือเปล่า เลยจะลองตั้งเองดูครับ) ปล มากรุงเทพเมื่อไรโทรมาบอกด้วยนะคับ เดี๋ยวพาไปเที่ยว อันนี้ซีเรียสเลยนะคับ มันเป็นข้ออ้างเดียวที่จะหนีแฟนเที่ยวได้ ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: วายริ่งสายไฟจากเกียร์ออโต้เป็นธรรมดา (& เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 06 มิถุนายน 2011, 21:55:41 แสดงว่า ตั้งรอบอ่อนไปครับ ตัวมอเตอร์มันเลยทำงานไม่ทัน ลองตั้งเพิ่มอีกนิด เข็มรอบจะได้ไม่ตกไวครับ :-*
หัวข้อ: Re: วายริ่งสายไฟจากเกียร์ออโต้เป็นธรรมดา (& เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 07 มิถุนายน 2011, 19:34:51 แสดงว่า ตั้งรอบอ่อนไปครับ ตัวมอเตอร์มันเลยทำงานไม่ทัน ลองตั้งเพิ่มอีกนิด เข็มรอบจะได้ไม่ตกไวครับ :-* ตามนั้นค๊าบ แต่เดี๋ยวไปหาซื้อประแจก่อน หาทั้ง บิ๊กซี โลตัส ไม่มีซักที่ หัวข้อ: Re: วายริ่งสายไฟจากเกียร์ออโต้เป็นธรรมดา (& เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 07 มิถุนายน 2011, 20:45:30 ตามนั้นค๊าบ แต่เดี๋ยวไปหาซื้อประแจก่อน หาทั้ง บิ๊กซี โลตัส ไม่มีซักที่ ประแจ ท๊อกซ์ หาซื้อยากครับ ต้องร้านขายวัสดุใหญ่ๆ อ่ะครับ จะมี แต่เป็นชุดนะ หัวข้อ: Re: วายริ่งสายไฟจากเกียร์ออโต้เป็นธรรมดา (& เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 07 มิถุนายน 2011, 21:11:17 ร้านอมร และณัฐพงษ์ และร้านขายเครื่องมือช่างครับ กรุงเทพเยอะแยะครับ ถ้าไม่มีมาเอาให้ยืมใช้ ;D ;D
หัวข้อ: Re: วายริ่งสายไฟจากเกียร์ออโต้เป็นธรรมดา (& เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 07 มิถุนายน 2011, 22:49:19 ประแจ ท๊อกซ์ หาซื้อยากครับ ต้องร้านขายวัสดุใหญ่ๆ อ่ะครับ จะมี แต่เป็นชุดนะ ขอบคุณสำหรับน้ำใจข้อมูลคับ :-* ร้านอมร และณัฐพงษ์ และร้านขายเครื่องมือช่างครับ กรุงเทพเยอะแยะครับ ถ้าไม่มีมาเอาให้ยืมใช้ ;D ;D ถ้ายืมนี้ ส่งให้ฟรีมั๊ยคับ ;D หัวข้อ: Re: วายริ่งสายไฟจากเกียร์ออโต้เป็นธรรมดา (& เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 07 มิถุนายน 2011, 23:51:43 รถของเจ้าของกระทู้ เข้าที่ล่ะยังครับ โอเคไม๊ครับ :) :) :) :) :)
หัวข้อ: Re: วายริ่งสายไฟจากเกียร์ออโต้เป็นธรรมดา (& เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 08 มิถุนายน 2011, 22:41:05 รถของเจ้าของกระทู้ เข้าที่ล่ะยังครับ โอเคไม๊ครับ :) :) :) :) :) เรียบร้อยคับ เครดิตโดยคุณเจ :-* หัวข้อ: Re: วายริ่งสายไฟจากเกียร์ออโต้เป็นธรรมดา (& เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 มิถุนายน 2011, 22:45:29 เรียบร้อยคับ เครดิตโดยคุณเจ :-* คุณJ เกือบได้เครื่องใหม่แล้ว ;D ;D ;Dหัวข้อ: Re: วายริ่งสายไฟจากเกียร์ออโต้เป็นธรรมดา (& เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 10 มิถุนายน 2011, 00:01:51 คุณJ เกือบได้เครื่องใหม่แล้ว ;D ;D ;D ::) ::) ::)หัวข้อ: Re: วายริ่งสายไฟจากเกียร์ออโต้เป็นธรรมดา (& เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 10 มิถุนายน 2011, 10:15:34 ::) ::) ::) อันนี้ไงครับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=97566.0 หัวข้อ: Re: วายริ่งสายไฟจากเกียร์ออโต้เป็นธรรมดา (& เริ่มหัวข้อโดย: SIR_DeaR ที่ 06 พฤษภาคม 2014, 00:01:26 ข้อถามนิดนึงครับ
พอดีผมเปลี่ยนเกียร์มาแล้วatเป็นmt ไฟเครื่องโชว์ กำลังจะติดรีเรย์หลอกกล่อง ถ้าผมทำแล้ว ผมจำเป็นต้องทำตามกระทู้นี้ด้วยไหมครับ แล้วถ้าไม่ติดรีเรย์หลอกกล่อง ใช้วิธีตามด้านบนเลยได้ไหมครับไฟรูปเครื่องจะหายเลยไหมครับek 96 หัวข้อ: Re: วายริ่งสายไฟจากเกียร์ออโต้เป็นธรรมดา (& เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 06 พฤษภาคม 2014, 08:53:54 ข้อถามนิดนึงครับ ลองทำดูก่อนแล้วค่อยว่ากันครับพอดีผมเปลี่ยนเกียร์มาแล้วatเป็นmt ไฟเครื่องโชว์ กำลังจะติดรีเรย์หลอกกล่อง ถ้าผมทำแล้ว ผมจำเป็นต้องทำตามกระทู้นี้ด้วยไหมครับ แล้วถ้าไม่ติดรีเรย์หลอกกล่อง ใช้วิธีตามด้านบนเลยได้ไหมครับไฟรูปเครื่องจะหายเลยไหมครับek 96 |