:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: bem ที่ 03 มิถุนายน 2011, 14:47:55



หัวข้อ: อยากแรง ตามชาวบ้าน
เริ่มหัวข้อโดย: bem ที่ 03 มิถุนายน 2011, 14:47:55
กลองเลือย ไส่แล้วดีอย่างไร

  ราคา ครบชุด พร้อมไส่ เท่าไรอะครับ

  แล้วขั้นแรกของ รถแรงทำไง เริ้มตรงไหน

  ผมขับ lev 99


หัวข้อ: Re: อยากแรง ตามชาวบ้าน
เริ่มหัวข้อโดย: nonglays ที่ 03 มิถุนายน 2011, 14:49:38
แรงตามงบแหละครับ

สูตรแรกๆ ก็ พวก เฮด กรอง กล่อง


หัวข้อ: Re: อยากแรง ตามชาวบ้าน
เริ่มหัวข้อโดย: vakabayashi ที่ 03 มิถุนายน 2011, 15:15:17
กรองเปลือยลองสอบถามเจ้านี่ดูครับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90757.120.html

กรองเปลือยมันดูดอากาศเข้ามากกว่ากรองเดิม ได้เสียงโหดขึ้น  เกียร์ธรรมดาน่าจะวิ่งดีกว่าเดิม ออโต้ต้นน่าจะย้วย

ถามก่อนว่าเกียร์อะไร ถ้าออโต้ ก็ กรองแผ่นแบบของเดิมแต่เปลี่ยนเป็นยี่ห้อแต่ง มีหลายยี่ห้อ ลองหาดูครับ ท่อถ้าอยากเปลี่ยนก็เอาเฉพาะปลายก็ได้อย่าเกิน 2 นิ้วนะ ออโต้มันขุนไม่ค่อยขึ้นอ่ะครับ ลงทุนกับผลที่ได้ไม่คุ้มมาก ๆ

เกียร์ธรรมดาก็จัดกรองเปลือย เดินท่อทั้งเส้นไม่เกิน 2 นิ้ว คลัชทองแดง ทำได้เยอะครับ รอท่านอื่นมาเสริมแล้วกัน


หัวข้อ: Re: อยากแรง ตามชาวบ้าน
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 03 มิถุนายน 2011, 23:47:01
สูตรขับสนุกกับเครื่องเดิม ๆ (ไม่อยากเรียกว่าแรงเลย)  สำหรับเกียร์ธรรมดานะครับ  เกียร์ at ไม่แน่ใจว่าจะดีไหม  เพราะไม่เคยขับเลย
   1. Header   เลส  พันผ้าสวย ๆ 1 ตัว
         ++ เอาตีนต้น  ขับง่าย ๆ ก็ 4-2-1
         ++ เล่นรอบสูง ลากยาว ๆ ก็ 4-1
   2. ท่อสัก 1.7 - 2.0  อย่าให้เกินนี้
   3. กรองแผ่นสำหรับเครื่องเดิม  น่าจะเพียงพอ  กรองเปลือยต้น ๆ  มันจะหายไปพอสมควร  แต่ถ้าใจชอบก็จัดดังนี้ครับ
         ++ กรองทรงงูเหลือม  อันนี้ดีรอบปลาย  ต้นหายแน่ ๆ  เพราะมันมีลักษณะอวบอ้วน  รีดลมในช่วงรอบต่ำ ๆ  ไม่ดี  แต่ปลายไหลมา  เครื่องเล็กต้น ๆ จะมีปัญหา  เครื่องใหญ่ไปดี
         ++ กรองทรงกระบอก พวก Top Fuel  ดีแบบสม่ำเสมอต้น  กลาง  ปลาย  แต่ปลายน้อยกว่าทรงงูเหลือม(กรณีเครื่องโมมาเยอะ)  เครื่องเล็กต้นๆ โล่งไปนิด  ส่วนเครื่องใหญ่สบาย ๆ
   4.  คลัชเสริม +  ผ้ากึ่งทองแดงสักชุด(เอาขับง่ายเหมือนเดิม)
   5.  กล่องที่สามารถจูนได้สักใบ
   6.  จูนเนอร์ ฝีมือดี ๆ สักคน

ไม่อยากให้หวังความแรงของเครื่องเดิม ๆ กับแค่กรองเปลือยครับ  ยกเว้นวางเครื่องมาใหม่  แล้วกรองเดิมมันเอาไม่อยู่  ค่อยว่ากัน


หัวข้อ: Re: อยากแรง ตามชาวบ้าน
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 03 มิถุนายน 2011, 23:49:44
สูตรขับสนุกกับเครื่องเดิม ๆ (ไม่อยากเรียกว่าแรงเลย)  สำหรับเกียร์ธรรมดานะครับ  เกียร์ at ไม่แน่ใจว่าจะดีไหม  เพราะไม่เคยขับเลย
   1. Header   เลส  พันผ้าสวย ๆ 1 ตัว
         ++ เอาตีนต้น  ขับง่าย ๆ ก็ 4-2-1
         ++ เล่นรอบสูง ลากยาว ๆ ก็ 4-1
   2. ท่อสัก 1.7 - 2.0  อย่าให้เกินนี้
   3. กรองแผ่นสำหรับเครื่องเดิม  น่าจะเพียงพอ  กรองเปลือยต้น ๆ  มันจะหายไปพอสมควร  แต่ถ้าใจชอบก็จัดดังนี้ครับ
         ++ กรองทรงงูเหลือม  อันนี้ดีรอบปลาย  ต้นหายแน่ ๆ  เพราะมันมีลักษณะอวบอ้วน  รีดลมในช่วงรอบต่ำ ๆ  ไม่ดี  แต่ปลายไหลมา  เครื่องเล็กต้น ๆ จะมีปัญหา  เครื่องใหญ่ไปดี
         ++ กรองทรงกระบอก พวก Top Fuel  ดีแบบสม่ำเสมอต้น  กลาง  ปลาย  แต่ปลายน้อยกว่าทรงงูเหลือม(กรณีเครื่องโมมาเยอะ)  เครื่องเล็กต้นๆ โล่งไปนิด  ส่วนเครื่องใหญ่สบาย ๆ
   4.  คลัชเสริม +  ผ้ากึ่งทองแดงสักชุด(เอาขับง่ายเหมือนเดิม)
   5.  กล่องที่สามารถจูนได้สักใบ
   6.  จูนเนอร์ ฝีมือดี ๆ สักคน

ไม่อยากให้หวังความแรงของเครื่องเดิม ๆ กับแค่กรองเปลือยครับ  ยกเว้นวางเครื่องมาใหม่  แล้วกรองเดิมมันเอาไม่อยู่  ค่อยว่ากัน
+1  :-*


หัวข้อ: Re: อยากแรง ตามชาวบ้าน
เริ่มหัวข้อโดย: bem ที่ 04 มิถุนายน 2011, 01:12:13
กรองเปลือยลองสอบถามเจ้านี่ดูครับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90757.120.html

กรองเปลือยมันดูดอากาศเข้ามากกว่ากรองเดิม ได้เสียงโหดขึ้น  เกียร์ธรรมดาน่าจะวิ่งดีกว่าเดิม ออโต้ต้นน่าจะย้วย

ถามก่อนว่าเกียร์อะไร ถ้าออโต้ ก็ กรองแผ่นแบบของเดิมแต่เปลี่ยนเป็นยี่ห้อแต่ง มีหลายยี่ห้อ ลองหาดูครับ ท่อถ้าอยากเปลี่ยนก็เอาเฉพาะปลายก็ได้อย่าเกิน 2 นิ้วนะ ออโต้มันขุนไม่ค่อยขึ้นอ่ะครับ ลงทุนกับผลที่ได้ไม่คุ้มมาก ๆ

เกียร์ธรรมดาก็จัดกรองเปลือย เดินท่อทั้งเส้นไม่เกิน 2 นิ้ว คลัชทองแดง ทำได้เยอะครับ รอท่านอื่นมาเสริมแล้วกัน


M/T ครับ  กรอง อย่าง เดียว ราคาเท่าไร ครับผม


หัวข้อ: Re: อยากแรง ตามชาวบ้าน
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 04 มิถุนายน 2011, 08:00:27
มาเก็บความรู้  ;)