ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
04 พฤษภาคม 2024, 08:14:49
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การปรับรอบเดินเบา ตาโต(แก้ไขสมบูรณ์แล้วครับ)+การใช้มิเตอร์วัดแรงดันไฟ 0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การปรับรอบเดินเบา ตาโต(แก้ไขสมบูรณ์แล้วครับ)+การใช้มิเตอร์วัดแรงดันไฟ  (อ่าน 213322 ครั้ง)
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #120 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 08:39:23 »

โอเครเลยครับ ตรงกันเลยครับ  งั้นคงต้องจัด ปั้มติ๊กหน่อยแล้วขอบคุณมากครับ

ตอนแรก ผมไปมองที่  fast idle thermo valv  ซะงั้นเพราะไอ้ตัวนี้มีเรื่องของน้ำร้อนเข้ามาเกี่ยว  
ถ้ากลัวไปชัว ไปหาอู่ที่มีเครื่องวัดแรงดันเบนซินดูก็ได้ครับ แต่ผมว่าปั้มติ๊กเชียงกงราคาก็หลักร้อย มันก็น่าลองเปลี่ยนนะ ราคาไม่แพง เปลี่ยนเองยังได้ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Gillvy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #121 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 12:27:54 »

ถ้ากลัวไปชัว ไปหาอู่ที่มีเครื่องวัดแรงดันเบนซินดูก็ได้ครับ แต่ผมว่าปั้มติ๊กเชียงกงราคาก็หลักร้อย มันก็น่าลองเปลี่ยนนะ ราคาไม่แพง เปลี่ยนเองยังได้ ยิ้มกว้างๆ

สั่งปั้มติ๊ก 2J เล็กไปเรียบร้อย ละครับ ของถึงระยองพรุ่งนี้ เดะได้ผลยังไง  จะมาเหลาให้ฟังอีกรอบครับ 
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #122 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 17:04:37 »

สั่งปั้มติ๊ก 2J เล็กไปเรียบร้อย ละครับ ของถึงระยองพรุ่งนี้ เดะได้ผลยังไง  จะมาเหลาให้ฟังอีกรอบครับ 
ครับ ราคาแรงไม๊ครับ ของเดิมตรงรุ่น ของผมได้มาราคาในเชียงใหม่ 7-800เองครับ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Gillvy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #123 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 18:01:47 »

ไม่แรงครับ 900 +100ค่าems.ครับ จริงๆมะวานเดินเจอที่ตลาดมือ2แต่ไม่ได้เอามา

บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #124 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 18:03:20 »

ไม่แรงครับ 900 +100ค่าems.ครับ จริงๆมะวานเดินเจอที่ตลาดมือ2แต่ไม่ได้เอามา


อ้อครับ ดีเลย ที่เชียงใหม่เนี่ย อะไรของ J เนี่ยแพงกว่ชาวบ้านหมด ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Gillvy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #125 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2012, 00:24:00 »

อับเดทข่าวการแก้ปัญหาด้วยการเปลี่ยนปั้มติ๊ก (2J) ครับ
อาการวูปจนเกือบจะดับ หายไปแล้วครับพอขับได้สบายหน่อย

เหลือแต่อาการ สะอึก ช่วง 1500-2000 รอบอีกนิด ๆ ( แต่ถ้าเปิดแอร์ รอบยังวูปจะดับหนักอยู่ )
วันนี้ไส่หลอดไฟ Check Engine ติดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คงเช็คโค๊ด เพื่อทำให้มันปรกติจริง ๆ อีกครั้ง

ปล. มีรูปติดมาหน่อย ตอนยัด ติ๊ก J เข้าไป ตัวมันยาวกว่านิด ๆ และปลักเข้าติดใช้กันไม่ได้ครับ
ผมใช้ปล๊กเดิมของ J แต่ย้ำหาปลาเข้าตำแหน่งเดิมของ ของเก่า

และขอบคุณคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ ที่ช่วยทำให้อาการดีขึ้น


* DSC_0431.JPG (76.59 KB, 653x490 - ดู 2956 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 สิงหาคม 2012, 00:30:29 โดย Gillvy » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #126 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2012, 08:37:20 »

อับเดทข่าวการแก้ปัญหาด้วยการเปลี่ยนปั้มติ๊ก (2J) ครับ
อาการวูปจนเกือบจะดับ หายไปแล้วครับพอขับได้สบายหน่อย

เหลือแต่อาการ สะอึก ช่วง 1500-2000 รอบอีกนิด ๆ ( แต่ถ้าเปิดแอร์ รอบยังวูปจะดับหนักอยู่ )
วันนี้ไส่หลอดไฟ Check Engine ติดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คงเช็คโค๊ด เพื่อทำให้มันปรกติจริง ๆ อีกครั้ง

ปล. มีรูปติดมาหน่อย ตอนยัด ติ๊ก J เข้าไป ตัวมันยาวกว่านิด ๆ และปลักเข้าติดใช้กันไม่ได้ครับ
ผมใช้ปล๊กเดิมของ J แต่ย้ำหาปลาเข้าตำแหน่งเดิมของ ของเก่า

และขอบคุณคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ ที่ช่วยทำให้อาการดีขึ้น
ลองใช้งานไปซักระยะครับ เดี๋ยวก็ดีขึ้น  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Gillvy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #127 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2012, 21:29:54 »

คุณเงาะครับ  สอบถามอีกนิดเรื่อง TPS ครับ วันนี้ผมวัด TPS ผมได้ประมาณ 0.8 ( สายสี เขียว คาดไรลืมมอง ) และลองบิดเปิดลิ้นปีดผีเสื้อดู  ค่ามันนิ่งตรงที่ 0.8 เลยครับ

ไอ้แบบนี้ TPS ผมเสียไช่มั้ยครับ

แล้วไอ้ที่ขับ ๆ มานี่คือ  รถมันวิ่งได้ไงเนี่ย  งง ไปเลย
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #128 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2012, 22:27:26 »

คุณเงาะครับ  สอบถามอีกนิดเรื่อง TPS ครับ วันนี้ผมวัด TPS ผมได้ประมาณ 0.8 ( สายสี เขียว คาดไรลืมมอง ) และลองบิดเปิดลิ้นปีดผีเสื้อดู  ค่ามันนิ่งตรงที่ 0.8 เลยครับ

ไอ้แบบนี้ TPS ผมเสียไช่มั้ยครับ

แล้วไอ้ที่ขับ ๆ มานี่คือ  รถมันวิ่งได้ไงเนี่ย  งง ไปเลย

จะขยับลิ้นเร่ง ยังไง  V ก็ไม่ขึ้นเลยหรอครับ ลังเล ลังเล ลังเล  ถ้าใช่ก็อาจจะครับ  ส่วนสีสาย ปกติจะดำแดงครับ
ส่วน ที่ว่าเสียแล้วรถวิ่งได้ก็ปกติครับ ลิ้นเร่งเปิดรอบก็ขึ้นไปตากปกติแต่การจ่ายน้ำมันอาจจะผิดไปบ้างครับ
ผมว่าลองรื้อTPS ออกมาจากเรือนลิ้นเร่งแล้วลอง ขยับแล้วดูไฟอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Gillvy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #129 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012, 06:33:53 »

จะขยับลิ้นเร่ง ยังไง  V ก็ไม่ขึ้นเลยหรอครับ ลังเล ลังเล ลังเล  ถ้าใช่ก็อาจจะครับ  ส่วนสีสาย ปกติจะดำแดงครับ
ส่วน ที่ว่าเสียแล้วรถวิ่งได้ก็ปกติครับ ลิ้นเร่งเปิดรอบก็ขึ้นไปตากปกติแต่การจ่ายน้ำมันอาจจะผิดไปบ้างครับ
ผมว่าลองรื้อTPS ออกมาจากเรือนลิ้นเร่งแล้วลอง ขยับแล้วดูไฟอีกทีครับ

ลองใหม่เมือ่เช้าแล้วครับ เอาชัวร์เจาะสายกันเลย อีกครั้ง ใช้ แบบเข็ม ของโชวว่า ปรับย่านวัดที่ 10
แดง/ดำ  ขึ้นที่0.6V ครับและปรับขึ้นได้สุดที่ 4.4 V
เหลือง    ขึ้นที่  4.8 ครับ
แต่พอไปวัดสีเขียว มีไฟขึ้นเหมือนกันครับ 3ขีดเล็ก  ปรับย่านวัดที่ 0.1

แบบนี้ TPS ปรกติหรือเปล่าครับ

บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #130 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012, 08:07:01 »

ลองใหม่เมือ่เช้าแล้วครับ เอาชัวร์เจาะสายกันเลย อีกครั้ง ใช้ แบบเข็ม ของโชวว่า ปรับย่านวัดที่ 10
แดง/ดำ  ขึ้นที่0.6V ครับและปรับขึ้นได้สุดที่ 4.4 V
เหลือง    ขึ้นที่  4.8 ครับ
แต่พอไปวัดสีเขียว มีไฟขึ้นเหมือนกันครับ 3ขีดเล็ก  ปรับย่านวัดที่ 0.1

แบบนี้ TPS ปรกติหรือเปล่าครับ


เอ๊ะ งงๆ
TPS มี สามเส้น  ไฟบวก 12Vหรือ5V  ผมจำสีไม่ได้
ไฟสัญญาณ ปิดคันเร่ง 05+/-    เปิดคันเร่งสุด 5V +/-   
เบื้องต้นผมว่าปกติ เดี๋ยวผม ถึงที่ทำงานผมจะเช็คให้อีกทีครับ จำไม่ค่อยได้ล่ะ ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #131 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012, 11:17:15 »

ลองใหม่เมือ่เช้าแล้วครับ เอาชัวร์เจาะสายกันเลย อีกครั้ง ใช้ แบบเข็ม ของโชวว่า ปรับย่านวัดที่ 10
แดง/ดำ  ขึ้นที่0.6V ครับและปรับขึ้นได้สุดที่ 4.4 V
เหลือง    ขึ้นที่  4.8 ครับ
แต่พอไปวัดสีเขียว มีไฟขึ้นเหมือนกันครับ 3ขีดเล็ก  ปรับย่านวัดที่ 0.1

แบบนี้ TPS ปรกติหรือเปล่าครับ


+ สีแดงครับ  - ลงตัวถังรถใด้เลยครับ  tps เสียรอบเครื่องมันจะไม่คงที่ครับ โวไฟที่จะไปบอก ecu มันจะไม่คงที่ครับ การทำงานของ tps จะเหมือนวอลุ่มปรับเสียงถ้าหน้าสัมผัดมันสึกในช่งใหน มันก็ขาดการติดต่อ ส่วนใหญ่จะเสียเพราะการที่เอามันจุ่มล้าง หรือโดนน้ำครับ ข้างในมันจะคล้ายๆวอลุ่มเสียงเลยหละ
 ส่วนเปิดแอร์รอบตกเกือบดับ ผมแก้กับตาหนุ่มช่างประจำกลุ่มภาคเหนือครับ  ล้างทั้งระบบ  ทิ้งน้ำยาเก่า  น้ำมันคอมเก่า เอาออกให้หมด แล้วเปลี่ยนของใหม่ใส่เข้าไปครับ สบายไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 สิงหาคม 2012, 11:19:45 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Gillvy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #132 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012, 12:32:26 »

+ สีแดงครับ  - ลงตัวถังรถใด้เลยครับ  tps เสียรอบเครื่องมันจะไม่คงที่ครับ โวไฟที่จะไปบอก ecu มันจะไม่คงที่ครับ การทำงานของ tps จะเหมือนวอลุ่มปรับเสียงถ้าหน้าสัมผัดมันสึกในช่งใหน มันก็ขาดการติดต่อ ส่วนใหญ่จะเสียเพราะการที่เอามันจุ่มล้าง หรือโดนน้ำครับ ข้างในมันจะคล้ายๆวอลุ่มเสียงเลยหละ
 ส่วนเปิดแอร์รอบตกเกือบดับ ผมแก้กับตาหนุ่มช่างประจำกลุ่มภาคเหนือครับ  ล้างทั้งระบบ  ทิ้งน้ำยาเก่า  น้ำมันคอมเก่า เอาออกให้หมด แล้วเปลี่ยนของใหม่ใส่เข้าไปครับ สบายไป

ครับกำลังไล่ Check ว่า TPS เสียหรือเปล่านะครับ พอดีรอบมันยังไม่นิ่งหลังเปลี่ยนปั้มติ๊ก พอดดีไปเจอ แรงดันไฟฟ้า ต่ำ ๆ ที่ สายเขียว ( น่าจะสายดิน)  ประมาณ 0.05V
ขั้วอื่นปรกติครับ

เอ๊ะ งงๆ
TPS มี สามเส้น  ไฟบวก 12Vหรือ5V  ผมจำสีไม่ได้
ไฟสัญญาณ ปิดคันเร่ง 05+/-    เปิดคันเร่งสุด 5V +/-   
เบื้องต้นผมว่าปกติ เดี๋ยวผม ถึงที่ทำงานผมจะเช็คให้อีกทีครับ จำไม่ค่อยได้ล่ะ ลังเล ลังเล

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #133 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012, 12:42:48 »

ครับกำลังไล่ Check ว่า TPS เสียหรือเปล่านะครับ พอดีรอบมันยังไม่นิ่งหลังเปลี่ยนปั้มติ๊ก พอดดีไปเจอ แรงดันไฟฟ้า ต่ำ ๆ ที่ สายเขียว ( น่าจะสายดิน)  ประมาณ 0.05V
ขั้วอื่นปรกติครับ

ขอบคุณครับ
ไฟ เลี้ยง TPS 5 V ครับ ส่วนที่ว่าวัด สายดินหรือขั้วลบได้ 0.V กว่าๆ  ลองไปวัดขั้วลบแบตเทียบดูครับ ตรงนั้นผมไม่เคยวัดซักที อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
่Joes EK 9
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 170


« ตอบ #134 เมื่อ: 08 มกราคม 2013, 14:17:46 »

พอจะมีค่า TPS เครื่อง B20B บ้างมั๊ยครับ  ของผมตั้งค่า TPS 0.51V   ไม่แน่ใจว่าถูกหรือเปล่า  สาเหตุที่ตั้งก็ไม่ได้นึกอยากตั้งหลอกครับแต่รอบเดินเบาเริ่มไม่นิ่งแล้ว
ต่ำกว่า 500 รอบ บางครั้งดับพอจะตั้ง TPS ปรากฎว่าช่างไม่ได้ขันน๊อตยึด  (มือบิดออกได้เลย)   กำจิงๆ 
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #135 เมื่อ: 08 มกราคม 2013, 15:52:54 »

พอจะมีค่า TPS เครื่อง B20B บ้างมั๊ยครับ  ของผมตั้งค่า TPS 0.51V   ไม่แน่ใจว่าถูกหรือเปล่า  สาเหตุที่ตั้งก็ไม่ได้นึกอยากตั้งหลอกครับแต่รอบเดินเบาเริ่มไม่นิ่งแล้ว
ต่ำกว่า 500 รอบ บางครั้งดับพอจะตั้ง TPS ปรากฎว่าช่างไม่ได้ขันน๊อตยึด  (มือบิดออกได้เลย)   กำจิงๆ 
ของฮอนด้าใช้ค่าเท่ากันหมดครับ และถ้าจำไม่ผิดหลายๆยี่ห้อก็ใช้ค่าประมาณนี้ครับ  ปรับให้ได้ประมาณที่ผมบอกในหน้าแรกแล้วขันให้แน่นแล้วไปใล่ตามข้ออื่นๆเลยครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
praponlove
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #136 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2013, 22:36:24 »

เพิ่งเปลี่ยนคอมฯแอร์มา ถ่ายน้ำมันคอมฯ ล้างระบบ เปลี่ยนไดเออร์ ล้างตู้แอร์ เสร็จแล้วก็ลมแรงเย็นดี แต่มันติดปัญหาตรงที่ เวลาคอมฯแอร์ทำงานรอบเครื่องตกถึงกับสั่นแต่ก็ไม่ถึงกับดับเวลาวิ่งก็ดึงเครื่องบ้าง ไม่ทราบว่าอาการนี้เกิดจากสาเหตุอะไรใครพอจะแนะนำให้ได้บ้างครับ ซีวิคตาโต เครื่อง D16Y8  ต้องแก้ไขอย่างไรรบกวนท่านผู้รู้หน่อยน่ะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Amic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #137 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2013, 07:42:21 »

เพิ่งเปลี่ยนคอมฯแอร์มา ถ่ายน้ำมันคอมฯ ล้างระบบ เปลี่ยนไดเออร์ ล้างตู้แอร์ เสร็จแล้วก็ลมแรงเย็นดี แต่มันติดปัญหาตรงที่ เวลาคอมฯแอร์ทำงานรอบเครื่องตกถึงกับสั่นแต่ก็ไม่ถึงกับดับเวลาวิ่งก็ดึงเครื่องบ้าง ไม่ทราบว่าอาการนี้เกิดจากสาเหตุอะไรใครพอจะแนะนำให้ได้บ้างครับ ซีวิคตาโต เครื่อง D16Y8  ต้องแก้ไขอย่างไรรบกวนท่านผู้รู้หน่อยน่ะครับ ขอบคุณครับ



เคยเป็นครับ เปลี่ยนหัวเทียนเข็ม หายเลย  ของผมติดแก๊สหัวฉีด
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #138 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2013, 07:55:59 »

เพิ่งเปลี่ยนคอมฯแอร์มา ถ่ายน้ำมันคอมฯ ล้างระบบ เปลี่ยนไดเออร์ ล้างตู้แอร์ เสร็จแล้วก็ลมแรงเย็นดี แต่มันติดปัญหาตรงที่ เวลาคอมฯแอร์ทำงานรอบเครื่องตกถึงกับสั่นแต่ก็ไม่ถึงกับดับเวลาวิ่งก็ดึงเครื่องบ้าง ไม่ทราบว่าอาการนี้เกิดจากสาเหตุอะไรใครพอจะแนะนำให้ได้บ้างครับ ซีวิคตาโต เครื่อง D16Y8  ต้องแก้ไขอย่างไรรบกวนท่านผู้รู้หน่อยน่ะครับ ขอบคุณครับ

คืออยู่ๆ ก็เป็นหลังจากทำแอร์ใช่ไม๊ครับ ลองไปอ่านวิธีในกระทู้ล่างลิ้นเร่งดูครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #139 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2013, 11:14:11 »

หวัดดีครับจารย์ รบกวนเยอะๆครับ ของผม tps เสียสั่งของมือสองมาเปลี่ยนแต่ทำไมมันยังไม่หายครับ ขั้นตอนคือถอดขั้วแบตขั้วลบ
ออกแล้วถอด tps เปลี่ยนทิ้งไว้สิบนาทีใส่ขั้วแบตกลับแล้วลองบิดกุญแจยังไม่สตาร์ทไฟเช็คเอ็นจิ้นค้างไม่ยอมดับแต่พอสตาร์ทเครื่อง
ไฟดับลองวิ่งสั้นๆดูเร่งเครื่องเร็วๆแถวๆหน้าบ้านเครื่องยนต์ก้อดับลองสตาร์ทใหม่เครื่องติดวิ่งกลับมาจอดไฟเครื่องก้อกระพริบที่โค๊ดสามอีกรอบก้อสวิงขึ้นๆลงๆ ต้องเช็คตรงไหนอีกครับ เป็นไปได้มั๊ยครับที่ผมล้างห้องเครื่องโดยการฉีดน้ำอ่ะครับ ว่าจะสั่งปั๊มติ๊กธรรมดามาเปลี่ยนครับไม่รู้จะหายมั๊ยเดี๋ยววันศุกร์ว่างจะรื้อลิ้นปีกมาล้างอีกซักรอบ ตอนนี้วิ่งได้แต่ควันดำเหมือนรถสิบล้อเลย ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

                     ขอบคุณครับ เดี๋ยวรื้อแล้วไม่เข้าใจตรงไหนผมขอโทรปรึกษาจารย์ด้วยนะครับ ฮืม ตกใจ อายจัง ร้องไห้
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #140 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2013, 11:16:38 »

แก้ไขนิดนึงครับจารย์ปั๊มติ๊กเจธรรมดาครับ อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #141 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2013, 11:30:26 »

รบกวนอีกนิดครับจารย์แล้วลิ้นเร่งของ b20b เซ็นเซอร์ครบๆที่ลงประกาศขายในเวปถ้าสั่งซื้อมาเปลี่ยนจะมีผลยังไงมั่งครับ

ที่ภูเก็ตค่าซ่อมกะค่าของแพงม๊ากกกกก โกรธ โกรธ โกรธ  d 16 y 8 auto vtec 96 เดิมๆครับ ขอบคุณครับ ร้องไห้   เศร้า อายจัง
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #142 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2013, 19:05:07 »

หวัดดีครับจารย์ รบกวนเยอะๆครับ ของผม tps เสียสั่งของมือสองมาเปลี่ยนแต่ทำไมมันยังไม่หายครับ ขั้นตอนคือถอดขั้วแบตขั้วลบ
ออกแล้วถอด tps เปลี่ยนทิ้งไว้สิบนาทีใส่ขั้วแบตกลับแล้วลองบิดกุญแจยังไม่สตาร์ทไฟเช็คเอ็นจิ้นค้างไม่ยอมดับแต่พอสตาร์ทเครื่อง
ไฟดับลองวิ่งสั้นๆดูเร่งเครื่องเร็วๆแถวๆหน้าบ้านเครื่องยนต์ก้อดับลองสตาร์ทใหม่เครื่องติดวิ่งกลับมาจอดไฟเครื่องก้อกระพริบที่โค๊ดสามอีกรอบก้อสวิงขึ้นๆลงๆ ต้องเช็คตรงไหนอีกครับ เป็นไปได้มั๊ยครับที่ผมล้างห้องเครื่องโดยการฉีดน้ำอ่ะครับ ว่าจะสั่งปั๊มติ๊กธรรมดามาเปลี่ยนครับไม่รู้จะหายมั๊ยเดี๋ยววันศุกร์ว่างจะรื้อลิ้นปีกมาล้างอีกซักรอบ ตอนนี้วิ่งได้แต่ควันดำเหมือนรถสิบล้อเลย ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

                     ขอบคุณครับ เดี๋ยวรื้อแล้วไม่เข้าใจตรงไหนผมขอโทรปรึกษาจารย์ด้วยนะครับ ฮืม ตกใจ อายจัง ร้องไห้
TPS มันเช็คแรงดันขาออกของมันได้นี่ครับถ้าไม่ตรงก็ถือว่าใช้ไม่ได้  เรื่องล้างห้องเครื่องก็มีส่วนครับ รถอายุเยอะแล้วจุดต่สายไฟต่างๆอาจจะมีน้ำซึมเข้าได้ครับ  เอ...แต่ที่คุยกับผมมัน Map sensor ไม่ใช่หรอครับ  ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #143 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2013, 20:40:11 »

ขอโทษครับจารย์ map ครับเลอะเลือนแล้ว  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #144 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2013, 21:52:09 »

ขอโทษครับจารย์ map ครับเลอะเลือนแล้ว  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
มันตอบยากครับ สำหรับรถที่ไม่ได้ใช้เชื่อเพลิงเดิมๆ  สงสัยได้ลองหาตัวอื่นมาเปลี่ยนอีกรอบแล้วมั้งครับ อ้อเช็คขั้วดีๆด้วยนะครับ ถอดเข้าออก ไม่หลวมนะครับ ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #145 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2013, 22:55:46 »

เดี๋ยวจะมาทำบ้าง ไม่ทำได้มานานหละ ลืมวิชาไปเลย
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #146 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2013, 11:21:05 »

หวัดดีครับจารย์ลองเปลี่ยนตัวใหม่แล้วใส่ขั้วลบของแบตกลับเข้าที่อาการคือพอเปิดกุญแจไปที่ออนยังไม่สตาร์ทเครื่องไฟรูปเครื่องติดค้างไม่มีกระพริบ พอสตาร์ทเครื่องไฟรูปเครื่องก้อดับ ลองออกตัวเร็วๆไม่เกิน50เมตรเครื่องดับสตาร์ทใหม่เครื่องติดแต่ว่าไฟกระพริบที่โค๊ดสามเหมือนเดิม ตอนนี้พี่ manx ส่ง map ตัวใหม่มาให้เด๋วลองเปลี่ยนดูอีกรอบถ้าไม่ดีขึ้นเปลี่ยนไปใส่ลิ้นb20bได้รึป่าวครับ
แล้วกล่องมันน่าจะเสียได้รึป่าวครับจารย์ รบกวนด้วยครับเหนื่อยจิงๆ ขอบคุณครับ

  ขอขอบคุณน้ำใจพี่ manx มากครับที่ส่ง map มาให้โดยไม่คิดเงินซักบาท ขอบคุณมากครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #147 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2013, 16:45:45 »

หวัดดีครับจารย์ลองเปลี่ยนตัวใหม่แล้วใส่ขั้วลบของแบตกลับเข้าที่อาการคือพอเปิดกุญแจไปที่ออนยังไม่สตาร์ทเครื่องไฟรูปเครื่องติดค้างไม่มีกระพริบ พอสตาร์ทเครื่องไฟรูปเครื่องก้อดับ ลองออกตัวเร็วๆไม่เกิน50เมตรเครื่องดับสตาร์ทใหม่เครื่องติดแต่ว่าไฟกระพริบที่โค๊ดสามเหมือนเดิม ตอนนี้พี่ manx ส่ง map ตัวใหม่มาให้เด๋วลองเปลี่ยนดูอีกรอบถ้าไม่ดีขึ้นเปลี่ยนไปใส่ลิ้นb20bได้รึป่าวครับ
แล้วกล่องมันน่าจะเสียได้รึป่าวครับจารย์ รบกวนด้วยครับเหนื่อยจิงๆ ขอบคุณครับ

  ขอขอบคุณน้ำใจพี่ manx มากครับที่ส่ง map มาให้โดยไม่คิดเงินซักบาท ขอบคุณมากครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
ลองล้างลิ้นดูครับ อาการมันแปลกๆ  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #148 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2013, 08:17:32 »

ครับจารย์ วันนี้วันอาทิตย์เดี๋ยวลองรื้อออกมาล้างแล้วจะลองทำกลับมาใช้แก๊ส91ดูครับ เหนื่อยจิงๆ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #149 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2013, 21:03:21 »

ครับจารย์ วันนี้วันอาทิตย์เดี๋ยวลองรื้อออกมาล้างแล้วจะลองทำกลับมาใช้แก๊ส91ดูครับ เหนื่อยจิงๆ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
ลองดูครับ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #150 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2013, 22:08:51 »

หวัดดีครับจารย์วันนี้จัดการล้างลิ้นปีกเรียบร้อย ทำกลับมาใช้แก๊ส91 ปัญหาอีกแล้วครับ รอบสวิง1000-1500 ขึ้นๆลงๆครับ แล้วตัวปรับรอบเดินเบามันใช่ตัวเขียวๆที่มีท่อน้ำเข้าออกใช่หรือเปล่าครับ อ่านกระทู้นี้กับกระทู้ล้างลิ้นปีกแล้วสับสนครับต้องตั้งตัวไหนเหรอครับ
พรุ่งนี้ได้รื้ออีกรอบแน่ๆเลย ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #151 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2013, 12:01:46 »

หวัดดีครับจารย์วันนี้ลองวัดค่า tps ดูได้ 0.50 พอดีเปิดกุญแจแต่ไม่สตาร์ท พอลองกดคันเร่งทำไมเข็มดีดไปจนสุดเลยครับ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
แต่พอลองสตาร์ทเครื่องเข็มลงมาอยู่ที่4.8 รอบอยู่ที่1500ไม่สวิงแต่พอกดคันเร่งเข็มดีดไปจนสุดอีกครับ  ลังเล ลังเล :-\แล้วตัวคุมรอบเดินเบาปรับยังไงครับ ขออภัยรบกวนจารย์เยอะจริงๆ ต้องรื้อลิ้นปีกอีกรอบเพื่อล้างตัวคุมรอบเดินเบาใช่หรือปล่าวครับ รบกวนด้วยครับ
ขอขอบคุณครับ เหนื่อยยยยยยยย ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,199


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #152 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2013, 18:37:13 »



ตรงนี้หรือเปล่าหว่า  ขยิบตา  ลองหมุนดูก็ได้แต่ให้จำว่าหมุนออกเท่าไหร่ หมุนเข้าเท่าไหร่ แล้วดูความ ตากแตก
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #153 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2013, 20:55:14 »

หวัดดีครับจารย์วันนี้จัดการล้างลิ้นปีกเรียบร้อย ทำกลับมาใช้แก๊ส91 ปัญหาอีกแล้วครับ รอบสวิง1000-1500 ขึ้นๆลงๆครับ แล้วตัวปรับรอบเดินเบามันใช่ตัวเขียวๆที่มีท่อน้ำเข้าออกใช่หรือเปล่าครับ อ่านกระทู้นี้กับกระทู้ล้างลิ้นปีกแล้วสับสนครับต้องตั้งตัวไหนเหรอครับ
พรุ่งนี้ได้รื้ออีกรอบแน่ๆเลย ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
ตัวคุมเดินเบาล้างแค่ท่อน้ำเข้าออกกับเอาลมเป่าตรงรูมันหน่อย
ส่วนปรับรอบก็ปรัยตรงที่ รูปคุณตู๋เอามาลงเลยครับ

หวัดดีครับจารย์วันนี้ลองวัดค่า tps ดูได้ 0.50 พอดีเปิดกุญแจแต่ไม่สตาร์ท พอลองกดคันเร่งทำไมเข็มดีดไปจนสุดเลยครับ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
แต่พอลองสตาร์ทเครื่องเข็มลงมาอยู่ที่4.8 รอบอยู่ที่1500ไม่สวิงแต่พอกดคันเร่งเข็มดีดไปจนสุดอีกครับ  ลังเล ลังเล :-\แล้วตัวคุมรอบเดินเบาปรับยังไงครับ ขออภัยรบกวนจารย์เยอะจริงๆ ต้องรื้อลิ้นปีกอีกรอบเพื่อล้างตัวคุมรอบเดินเบาใช่หรือปล่าวครับ รบกวนด้วยครับ
ขอขอบคุณครับ เหนื่อยยยยยยยย ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
เอแปลกๆแล้วครับ สตาทเครื่องหรือไม่สตาทเครื่อง วัดตรงนี้ เดินเบาก็อยู่ที่0.5 +/- และกดคันเร่งสุด ต้องอยู่ที่ 5 +/- ครับ  ถ้าวัดได้เกิน สงสัยมีพัง  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #154 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2013, 22:17:52 »

หวัดดีครับจารย์555ตอบทีมีเสียวเลยครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;Dอีกรอบครับคือหลังจากล้างลิ้นปีกและประกอบกลับเรียบร้อยแล้วผมลอง
วัดค่า tps ดูโดยเสียบสายไฟที่กล่องตามจารย์บอกตั้งค่ามิเตอร์ที่2.5 v.เปิดกุญแจออนโดยยังไม่สตาร์ทค่า tps ที่ได้0.50v.ครับ
ลองกดคันเร่งเข็มดีดจนสุดแต่ค่ามิเตอร์ยังอยู่ที่2.5v.เหมือนเดิม ลองสตาร์ทเครื่องเข็มอยู่ที่0.4แก่ๆเกือบถึง0.50 ครั้งแรกผมพิมพ์ผิดครับ ลองกดคันเร่งเข็มดีดไปจนสุดอีกแล้ว แต่ค่ามิเตอร์ก้อยังตั้งไว้ที่2.5v.เหมือนเดิมเป็นไปได้มั๊ยครับที่ค่ามิเตอร์ไม่ได้ตั้งที่10v.
ส่วนรอบค้างที่1500รอบไม่สวิงแล้ว ปรับสกรูอากาศก้อไม่ลดลง แต่ถ้าขยับ tps รอบจะลดลงจนดับไปเลยครับ พรุ่งนี้รื้ออีกรอบล้างตัวคุมรอบเดินเบาใหม่ครับ รบกวนจารย์เยอะจริงๆ อายจัง อายจัง อายจัง  เดี๋ยวลงรูปให้ดูนะครับกำลังย่อรูปอยู่ทำฟอร์เวิร์ดคำถามไว้ในรูปเลยครับ
ขอขอบคุณสำหรับคำตอบครับจารย์    ลังเล ตกใจ ร้องไห้ อายจัง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง


* ถอดออกมาแล้ว.jpg (106.17 KB, 800x600 - ดู 2813 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #155 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2013, 22:44:06 »

หวัดดีครับจารย์555ตอบทีมีเสียวเลยครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;Dอีกรอบครับคือหลังจากล้างลิ้นปีกและประกอบกลับเรียบร้อยแล้วผมลอง
วัดค่า tps ดูโดยเสียบสายไฟที่กล่องตามจารย์บอกตั้งค่ามิเตอร์ที่2.5 v.เปิดกุญแจออนโดยยังไม่สตาร์ทค่า tps ที่ได้0.50v.ครับ
ลองกดคันเร่งเข็มดีดจนสุดแต่ค่ามิเตอร์ยังอยู่ที่2.5v.เหมือนเดิม ลองสตาร์ทเครื่องเข็มอยู่ที่0.4แก่ๆเกือบถึง0.50 ครั้งแรกผมพิมพ์ผิดครับ ลองกดคันเร่งเข็มดีดไปจนสุดอีกแล้ว แต่ค่ามิเตอร์ก้อยังตั้งไว้ที่2.5v.เหมือนเดิมเป็นไปได้มั๊ยครับที่ค่ามิเตอร์ไม่ได้ตั้งที่10v.
ส่วนรอบค้างที่1500รอบไม่สวิงแล้ว ปรับสกรูอากาศก้อไม่ลดลง แต่ถ้าขยับ tps รอบจะลดลงจนดับไปเลยครับ พรุ่งนี้รื้ออีกรอบล้างตัวคุมรอบเดินเบาใหม่ครับ รบกวนจารย์เยอะจริงๆ อายจัง อายจัง อายจัง  เดี๋ยวลงรูปให้ดูนะครับกำลังย่อรูปอยู่ทำฟอร์เวิร์ดคำถามไว้ในรูปเลยครับ
ขอขอบคุณสำหรับคำตอบครับจารย์    ลังเล ตกใจ ร้องไห้ อายจัง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง

ถ้าจะตั้งตอนเดินเบาก็ตั้งย่าน2.5 ถ้าวัดตอนกดคันเร่งสุดก็ ตั้งย่าน 10 V ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #156 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013, 07:20:53 »

หวัดดีครับจารย์มาอัปให้ยามเช้าครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;Dหรือมารบกวนตั้งแต่เช้าไม่รู้ โกรธ โกรธ >:(แสดงว่าผมเข้าใจถูกแล้วใช่ไหมครับ เฮ้อออ

โล่งไปปปปปป ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ขั้นต่อไปวันนี้รื้ออีกรอบล้างตัวคุมรอบเดินเบา เกือบลืม แล้วปะเก็นลิ้นปีกราคาเท่าไหร่ครับถอดบ่อยๆ

มันจะขาดแล้ว  อย่าพึ่งเบื่อกับคำถามของผมนะครับจารย์ไม่รู้จริงๆ แต่อยากลองทำด้วยตัวเองก่อนยังไม่อยากไปนอนอู่ครับ ที่นี่ค่า

แรงค่าของแพงมาก ถ้าไม่ไหวจริงๆค่อยว่ากันครับ ผมคิดไว้ว่าถ้าซ่อมเกินหมื่นห้าขึ้นไปยอมเปลี่ยนเครื่องดีกว่า

                          ขอขอบคุณสำหรับคำตอบครับจารย์ รบกวนเวลาทำงานจารย์ทุกวัน หวังว่าผมคงมีโอกาสได้รับใช้จารย์บ้างนะครับ ขอบคุณครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต     
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #157 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013, 12:02:00 »

หวัดดีครับจารย์มาอัปให้ยามเช้าครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;Dหรือมารบกวนตั้งแต่เช้าไม่รู้ โกรธ โกรธ >:(แสดงว่าผมเข้าใจถูกแล้วใช่ไหมครับ เฮ้อออ

โล่งไปปปปปป ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ขั้นต่อไปวันนี้รื้ออีกรอบล้างตัวคุมรอบเดินเบา เกือบลืม แล้วปะเก็นลิ้นปีกราคาเท่าไหร่ครับถอดบ่อยๆ

มันจะขาดแล้ว  อย่าพึ่งเบื่อกับคำถามของผมนะครับจารย์ไม่รู้จริงๆ แต่อยากลองทำด้วยตัวเองก่อนยังไม่อยากไปนอนอู่ครับ ที่นี่ค่า

แรงค่าของแพงมาก ถ้าไม่ไหวจริงๆค่อยว่ากันครับ ผมคิดไว้ว่าถ้าซ่อมเกินหมื่นห้าขึ้นไปยอมเปลี่ยนเครื่องดีกว่า

                          ขอขอบคุณสำหรับคำตอบครับจารย์ รบกวนเวลาทำงานจารย์ทุกวัน หวังว่าผมคงมีโอกาสได้รับใช้จารย์บ้างนะครับ ขอบคุณครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต     
ปะเก็นนี่ไม่แน่ใจครับ ไม่เคยซื้อเลย  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #158 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013, 14:09:49 »

มารายงานผลครับจารย์ เสร็จเสียที555 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;Dจัดการรื้อแล้วล้างใหม่อีกรอบคราวนี้ล้างตัวคุมรอบเดินเบาด้วย ประกอบกลับเข้า
ไปเป็นที่เรียบร้อย เช็คระบบทุกอย่าง จัดการเคลียร์โค๊ดทำตามขั้นตอนทุกอย่างเลยครับ หลังจากนั้นลองสตาร์ทเครื่อง โอ๋ยโหย๋
คันเร่งเบามากๆ เดินเบาอยู่ที่1200รอบปล่อยไว้ประมาณ5นาทีลองเปิดแอร์ ไฟหน้า ซีดี ไฟขอทาง หมุนพวงมาลัยซ้ายสุดขวาสุด
รอบลงมาที่1000รอบ นิ่งอยู่กับที่ ลองไปปรับสกรูเดินเบาขันเข้าจนสุดแล้วคลายออกที่ละน้อยรอบยังคงอยู่ที่1000รอบเดินเบาไว้
ซักครู่ดับเครื่องเตรียมตัวลองวิ่งดูครับ เดี๋ยวมารายงานผลครับจารย์  รอบนิ่งไม่สวิงแล้วครับ อายจัง อายจัง อายจังขอบคุณมากครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #159 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013, 15:55:26 »

รายงานผลการลองวิ่งระยะสั้นๆครับจารย์ สตาร์ทเครื่องโดยยังไม่เปิดโหลดอุปกรณ์ต่างๆ รอบอยู่ที่1100-1200รอบโดยประมาณครับ
ลองเปิดแอร์กับพัดลมหม้อน้ำ ( ผมทำเป็นพัดลมไฟฟ้าครับ มีที่ปิดเปิด) รอบอยู่ที่1000รอบครับนิ่งๆเลยแต่ถ้าแอร์ตัดดีดขึ้นไปที่
1000-1200 โดยประมาณ ลองออกตัวเร็วๆไม่วูบแล้วก้อไม่ดับครับ ลองเครื่องอยู่ประมาณ10นาที โดยเปิดโหลดอุปกรณ์ทุกอย่าง
จอดอยู่กับที่รอบจะอยู่ที่1000รอบโดยที่แอร์ตัดรอบก้อไม่ดีดขึ้นไปแล้วครับ ถ้าจะให้รอบมันอยู่ที่800-900รอบต้องตั้งที่ tps อีกรึป่าว
ที่สกรูปรับรอบเดินเบาปรับจนสุดรอบถึงจะลงครับ ผมคลายออกมารอบครึ่ง กลัวว่าปิดหมดเดี๋ยวงานเข้าครับ โดยรวมถือว่าเป็นที่น่าพอใจครับรื้อมาสามวันแล้วเหนื่อยสุดๆแต่เสร็จแล้วก้อดีใจครับ ขอขอบคุณจารย์ พี่ตู่ แล้วก้อพี่ manx มากๆครับที่ช่วยเหลือผมทั้ง
ให้คำปรึกษาแล้วก้อส่งอุปกรณ์มาให้ น้ำใจสุดคำบรรยายจริงๆครับ

                     ชอชอบพระคุณจากใจครับ  รักบ้านหลังนี้แหละรักทุกคนเล๊ยยยย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม บายจายยยยย แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น       
ปอลิง.พรุ่งนี้ลองทดสอบทางยาวๆดูแล้วจะมารายงานผลอีกครับจารย์ อายจัง อายจัง อายจัง อายจังขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การปรับรอบเดินเบา ตาโต(แก้ไขสมบูรณ์แล้วครับ)+การใช้มิเตอร์วัดแรงดันไฟ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |