ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
08 พฤษภาคม 2024, 05:25:46
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ คูเป้ 96 เปลี่ยนเกียร์ ATเป็น MT ตอนนี้รอบสวิงมาก !!! 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ คูเป้ 96 เปลี่ยนเกียร์ ATเป็น MT ตอนนี้รอบสวิงมาก !!!  (อ่าน 2723 ครั้ง)
momsamyoy
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



« เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012, 22:39:42 »



ตอนนี้ได้เปลี่ยน ATมาเป็น MT ครับ  แต่รอบสวิงมาก   ตอนนี้ได้ใส่กล่อง MTของ D16y8 แล้ว  รอบสวิงไปมา ที่ 1500-2000 ขับแทบไม่ได้

อู่ บอกให้เปลี่ยนเป็นกล่อง ATแล้วหลอก กล่องเอา  แต่ผมอยากทำให้ครบระบบ(เข้าระบบแบบปกติ) โดยที่ไม่ได้เปลี่ยนสายไฟเครื่องอ่าครับ

สิ่งที่ยังไม่ได้เปลี่ยนคือ  คอไอดี MT    ชดเชยรอบเดินเบา(ใช้กี่สายครับ แล้วต้องแปลง สายไหม)  ลิ้นปีผีเสื้อMT

ถ้าหาของกับใส่ ของเข้าไปหมดแล้ว  ต้องแก้สายไฟจุดไหนบ้างครับ  ต้องแก้สายไฟเข้ากล่องไหม   หรือต้องทำจุดไหนอย่างไรบ้างครับ  ขอแบบระเอียดๆหน่อยนะครับ      ผมจะได้อธิบายให้ช่างเข้าใจครับ  ผมรบกวนหน่อยนะครับ รถผมขับไม่ได้มา อาทิตย์กว่าๆแล้วครับ 

 รบกวนผู้รู้นะครับ ไม่สบายใจมั๊กๆ   เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
FatNon
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 484


เส้นทางยังอีกไกล ก็คงต้อไปให้สุด


« ตอบ #1 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012, 22:53:21 »

สิ่งที่ยังไม่ได้เปลี่ยนนั่นและคับที่ทำให้สวิง

คอไอดีต้องเปลี่ยนนะคับ เปลี่ยนแล้วหายเลย

ต้องเปลี่ยนยันหม้อน้ำอะคับท่าน

กล่องใส่อะไรก็ใช้ได้คับ ไม่ว่าจะเป็นmt/at.

ซึ่งท่านจะได้เปลียบเรื่องการวายสายใหม่

เพราะatมาเป็นmt. มันไม่ต้องวายสายคับ

แต่mtมาเป็นatต้องวายสายคับ
บันทึกการเข้า

Aizen
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


« ตอบ #2 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012, 23:29:51 »

1. หาลิ้น MT 96-98 (หรือลิ้น b20 MT ก็ใส่ได้ ถ้าอยากรอบต้นมาไว)
2. หาตัวคุมรอบเดินเบา (หรือหาคอไอดี MT 96-98ถ้าจะไม่แปลงคอนะ)
วิธีแปลงคอไอดี ละเอียดมาก ปริ้นไปให้ช่าง ได้เลย http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=133742.0
3. กล่อง ใช้ MT 96-98 ตรงรุ่น จะดีกว่า อย่าแปลงเลย ในเมือมีกล่องตรงรุ่นอยู่แล้ว (ที่รอบสวิง1500-2000 เพราะ ไม่ได้เปลี่ยน ข้อ1 และข้อ 2 มันถึงเป็นแบบนั้น)
บันทึกการเข้า
momsamyoy
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



« ตอบ #3 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2012, 04:19:31 »

สิ่งที่ยังไม่ได้เปลี่ยนนั่นและคับที่ทำให้สวิง

คอไอดีต้องเปลี่ยนนะคับ เปลี่ยนแล้วหายเลย

ต้องเปลี่ยนยันหม้อน้ำอะคับท่าน

กล่องใส่อะไรก็ใช้ได้คับ ไม่ว่าจะเป็นmt/at.

ซึ่งท่านจะได้เปลียบเรื่องการวายสายใหม่

เพราะatมาเป็นmt. มันไม่ต้องวายสายคับ

แต่mtมาเป็นatต้องวายสายคับ

ขอบคุณครับแปลว่าใส่คอไอดี mt ลิ้น แล้วก้อตัวช่วยรอบเดินเบาก้อหายใช่ไหมครับ 

แต่ว่าพี่พอจะรู้วิธีแปลงสายใส่ตัวชดเชยรอบ จาก 3สายเป็น 2 สายไหมครับ แล้วต้องแก้ที่พินปลํ๊กเข้ากล่้องไหมครับ   ขยิบตา
บันทึกการเข้า
momsamyoy
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



« ตอบ #4 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2012, 04:20:47 »

1. หาลิ้น MT 96-98 (หรือลิ้น b20 MT ก็ใส่ได้ ถ้าอยากรอบต้นมาไว)
2. หาตัวคุมรอบเดินเบา (หรือหาคอไอดี MT 96-98ถ้าจะไม่แปลงคอนะ)
วิธีแปลงคอไอดี ละเอียดมาก ปริ้นไปให้ช่าง ได้เลย http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=133742.0
3. กล่อง ใช้ MT 96-98 ตรงรุ่น จะดีกว่า อย่าแปลงเลย ในเมือมีกล่องตรงรุ่นอยู่แล้ว (ที่รอบสวิง1500-2000 เพราะ ไม่ได้เปลี่ยน ข้อ1 และข้อ 2 มันถึงเป็นแบบนั้น)

ขอบคุณครับพี่ดิว แต่ งงเรื่องจะแปลง ตัวชดเชยรอบ จากสายไฟของat มันเป็น 3สาย แต่ ตัวชดเชยรอบ mtมัน2 สาย  แล้วจะต้องแก้สายไฟที่พินปลํ๊กเข้ากล่องรึเปล่า   รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
BeeR_ZeeD_ZaaD
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


รถร้ายหล๊องแหล๊ง


« ตอบ #5 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2012, 10:28:29 »

มาเก็บข้อมูล
บันทึกการเข้า

B20@VTec
onepiece_04
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,378


~wlc no. 453~


« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2012, 10:59:55 »

ขอบคุณครับพี่ดิว แต่ งงเรื่องจะแปลง ตัวชดเชยรอบ จากสายไฟของat มันเป็น 3สาย แต่ ตัวชดเชยรอบ mtมัน2 สาย  แล้วจะต้องแก้สายไฟที่พินปลํ๊กเข้ากล่องรึเปล่า   รูดซิบปาก

ต้องแปลงคับ ให้เอา สายนึงออกจากปลั๊ก(น่าจะเป็นสายสีดำ) แล้วย้ายสายนึง(สายมีส้มๆ) ไปเสียบอีกรูนึงแทน ลองหาๆ ในบอร์ดเนี่ยละคับ มีอยู่

ถ้าไม่ย้าย  รอบก้อจะสวิงเหมือนกันครับ

ถ้าอาการนี้...ยังหาคอเกียร์ธรรมดา กับ ตัวชดเชยรอบ ไม่ได้ ให้เอากล่อง AT มาใส่ไปก่อนอะคับ รอบเดินเบาก้อจะปกติ
เคสนี้จะเป็นแค่ไฟเอ็นจิ้นโชว์ code 19 เฉยๆ เพราะหาโซลินอยด์เกียร์ออโต้ไม่เจอ จะขับได้ปกติ

บันทึกการเข้า

~No. 453~

-= แถวนี้แมร่งเถื่อน ไม่แน่จิงง อยู่ไม่ได้หรอก ฮ่าๆๆๆ =-
momsamyoy
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2012, 12:12:45 »

ต้องแปลงคับ ให้เอา สายนึงออกจากปลั๊ก(น่าจะเป็นสายสีดำ) แล้วย้ายสายนึง(สายมีส้มๆ) ไปเสียบอีกรูนึงแทน ลองหาๆ ในบอร์ดเนี่ยละคับ มีอยู่

ถ้าไม่ย้าย  รอบก้อจะสวิงเหมือนกันครับ

ถ้าอาการนี้...ยังหาคอเกียร์ธรรมดา กับ ตัวชดเชยรอบ ไม่ได้ ให้เอากล่อง AT มาใส่ไปก่อนอะคับ รอบเดินเบาก้อจะปกติ
เคสนี้จะเป็นแค่ไฟเอ็นจิ้นโชว์ code 19 เฉยๆ เพราะหาโซลินอยด์เกียร์ออโต้ไม่เจอ จะขับได้ปกติ



ขอบคุณมากๆเลยครับ แต่ผมหากระทู้ สลับสายไม่เจออ่าครับ  เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ คูเป้ 96 เปลี่ยนเกียร์ ATเป็น MT ตอนนี้รอบสวิงมาก !!!
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |