ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
10 พฤษภาคม 2024, 13:56:59
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  มุมสมาชิก  |  Civic Club Travel  |  หัวข้อ: เหนือระดับความสูง 1,500 เมตร ดอยช้าง แห่งขุนเขาดอยวาวี จ.เชียงราย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เหนือระดับความสูง 1,500 เมตร ดอยช้าง แห่งขุนเขาดอยวาวี จ.เชียงราย  (อ่าน 17819 ครั้ง)
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« เมื่อ: 02 มีนาคม 2008, 12:00:09 »



 เจ๋ง  เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เหมือนรู้สึกว่าผมเพิ่งลงข้อมูลท่องเที่ยวเขื่อนวชิราลงกรณ (เขื่อนเขาแหลม) จ.กาญจนบุรีไปหมาดๆ  อาทิตย์นี้ได้มีโอกาสไปประชุมต่างจังหวัดอีกครั้งครับ คราวนี้ผมไปจ.เชียงราย เดินทางไปประชุมวันศุกร์  แล้วกลับ flight ค่ำวันเสาร์  ซึ่งตามปกติ วันเสาร์จะไม่มีโปรแกรมอะไร ใครใคร่ว่าง ตีกอล์ฟตี  ใครใคร่สำรวจตลาดแม่สาย ก็ไป  แต่ของผมไม่เอาเด็ดขาด ไปที่เดิมๆ ซ้ำซาก ไม่ใช่แนวผมครับ   พอดีมีพี่ที่เชียงรายเค้าบอกว่า เคยไปดอยวาวีมั๊ย >>> อ่า ปิ๊งไอเดียขึ้นมาเลย  ผมเลยรีบตัดสินใจโดยเร็วพลัน ว่าไปพี่  เจ้าหน้าที่บอก งั้นตอนเช้าเจอกันที่ lobby โรงแรม 8.30 นะ  คืนวันศุกร์จบงานเลี้ยงเที่ยงคืนกว่า ก็รีบนอน เตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับการตะลุยดอยวาวี  ดอยช้าง กัน.....


ทริปนี้ที่เชียงราย พักที่โรงแรมดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ทครับ




ตื่นแต่เช้าครับ เจอกันตามที่นัดหมายไว้เมื่อคืน  ล้อหมุน 8.30 เป๊ะ สำหรับเช้าวันเสาร์  ทานอาหารเช้าของโรงแรมเสร็จ ก็ไปกันเลย 

สำหรับเส้นทางไปดอยวาวีนั้น ใช้เส้นทางสายเอเซีย เจอสามแยกเลี้ยวขวา ไปอ.แม่สรวย - เวียงป่าเป้า ใช้ระยะทางประมาณ 40 กิโลครับ ถนนลาดยางอย่างดี  ระหว่างทางก็เจอพุทรานมสด  แต่ผมว่าเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยอร่อยเหมือนเมื่อก่อน แถมเม็ดเล็กกว่าก่อนมากครับ  ถุงนึงตั้ง 40 บาท ขณะที่เมื่อก่อน สามารถเลือกได้เลย และลูกใหญ่กว่านี้มากๆ




จากนั้น จะถึงทางแยกไปบ้านตีนดอย , ดอยวาวี  เป็นเส้นทางของ รพช.  เป็นถนนลาดยางแต่ค่อนข้างขรุขระนิดหน่อย  พอรับได้ ถนนช่วงนี้สามารถใช้รถเก๋งวิ่งได้ครับ ไม่เป็นปัญหามาก แต่ถนนค่อนข้างแคบ ระหว่างทางจะผ่านอ่างเก็บน้ำและเขื่อนแม่สรวย  วิ่งเลาะทะเลสาปเหนือเขื่อนสวยมากครับ  เส้นทางใต้ระดับขึ้นเข้าประมาณ 30 กิโลเมตรได้




ผมยังไม่ตัดสินใจแวะดูเขื่อนก่อนนะครับ เพราะผมคิดว่ามันก็เหมือนๆ เขื่อนทั่วไป เลยบอกเนย์ว่า ไปขึ้นดอยก่อนดีกว่า  ก็เลยตรงดิ่งขึ้นไปดอยวาวีกันครับ ถนนช่วงที่ผ่านอ่างเก็บน้ำแม่สรวย ถึงบ้านตีนดอย ซึ่งเป็นประตูสู่ดอยวาวี  ถนนช่วงนี้ค่อนข้างอันตรายครับ เป็นทาง รพช.เช่นกัน ถนนก็จะแคบกว่าเส้นก่อนมากขึ้น  รถสวนทางต้องคอยหลีกกันตลอด  แต่โชคดีที่เป็นเส้นทางระหว่างหมู่บ้าน รถจึงยังไม่ค่อยจอแจมาก  ตั้งแต่จุดบ้านตีนดอย - ดอยวาวี ระยะทางประมาณ 10 กว่ากิโล ขึ้นเขาตลาดครับ ต้องใช้ความระมัดระวังและชำนาญทางมากพอตัว  ระหว่างทางก็ผ่านหมูบ้านชาวเขา เห็นเด็กๆ โบกไม้โบกมือต้อนรับแขกกันตลอดทาง




พอถึงวาวี ผมกับเนย์ ก็จอดรถเพื่อที่จะเปลี่ยนรถขึ้นไปดอยช้างครับ โชคดีครับที่เจอคุณพณชัย ซึ่งผู้จัดการของกาแฟดอยช้าง ที่มาต้อนรับ และพาขึ้นดอยช้างแนะนำเส้นทาง และพาชมไร่กาแฟอาราบิก้า ซึ่งกาแฟของที่นี่มีชื่อมากๆ  ทราบคร่าวๆว่า กาแฟอาราบิก้าจะปลูกและมีผลผลิตที่ดี ต้องปลูกในพื้นที่ที่มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเลมากกว่า 1,500 เมตรครับ

มา transit รถกันที่บ้านวาวี  อายจัง




จากนั้นก็ลุยต่อกันเลย ไปดูโรงเรียนกาแฟดอยช้างกัน  ความเห็นผมนะ  ผมว่ามีไม่กี่คนที่กล้าลงทุน ลงแรงที่จะได้มาดูไร่กาแฟ และกินกาแฟ ด้วยการเดินทางที่โหดขนาดนี้หรอกครับ ถ้าใจไม่รักจริง  บางคนอาจบอกว่า โห หาซื้อกินร้าน เซเว่นแถวๆบ้านก็ได้  แต่สำหรับผมไม่ใช่นะ  ถ้าได้มาถึงถิ่นปลูก  มาถึงเจ้าถิ่นและบรรยากาศการทำกาแฟถึงที่แล้วเนี๊ยะ ผมว่ามันเป็นโอกาศ และน้อยคนนักจะได้มาสัมผัสบรรยากาศแบบนี้ครับ

จากจุด transit บ้านวาวี ไต่ระดับขึ้นเขาไปอีกประมาณ 5 กิโล เส้นทางช่วงนี้รถยนต์ไม่สามารถไปต่อได้แล้วครับ ต้องใช้รถ 4WD  อย่างเดียวเท่านั้นถึงจะได้ไปกินกาแฟจากแหล่งปลูกกาแฟจริงๆ บนดอยช้าง




และแล้วก็มาถึงศูนย์การเรียนรู้กาแฟดอยช้างครับ อาณาบริเวณหลายร้อยไร่ บนเทือกเขาดอยวาวี บนดอยช้างแห่งนี้  เป็นแหล่งเพาะปลูกเมล็ดกาแฟพันธุ์อาราบิก้าคุณภาพเกร็ดเอ  ที่คอกาแฟทั้งชาวไทย และต่างประเทศ แต่ขอย้ำว่า น้อยคนนักนะครับที่จะได้มาถึงที่นี่  ผมเองก็ถือว่าโชคดีนะที่ได้ขึ้นมากินกาแฟที่สุดยอด แม้เส้นทางจะโหดขนาดไหน ก็ใจมันรักกาแฟนี่ อิอิ










แล้วก็เลยขอ Espresso และ Americano เลยครับ 5555555555  ใครหาว่าผมบ้าก็ยอม (แต่ espresso ของเนย์ นะ)  อายจัง








เมนูกาแฟครับ




ห้องรับแขก และภายในศูนย์การเรียนรู้กาแฟดอยช้าง










แปลกมากครับ product ใหม่ เลย เป็นสบู่ที่ทำจากเมล็ดกาแฟ




ขึ้นมาถึงจุดนี้ใช้เวลาเกือบเที่ยงครับ เลยรู้สึกหิวขึ้นมาเลย  โชคดีที่นี่มีบริการอาหารด้วย  เค้าก็ใช้ชาวบ้านในพื้นที่นี่แหล่ะครับ  มาช่วยทำงานที่ศูนย์ฯ  ผมว่าดีนะ ที่เค้าไม่ทิ้งชาวบ้าน ให้ชาวบ้านมีงานทำ

อาหารมื้อนี้สุดยอดเลย บ้านๆมากๆ มีกระเพราไก่ไทย, ผัดดอกกะหล่ำ ใส่มะเขือเทศ, ต้มจืดเต้าฮู้หมูสับใส่สาหร่าย




และที่ขาดไม่ได้ Highlight ของโต๊ะอาหารคือ
 อายจัง




นี่ลานตากเมล็ดกาแฟ  และอาคารเก็บเมล็ด รวมถึงเครื่องคัดกาแฟ คุณพณชัย บอกผมว่า ช่วงปลายปีที่ผ่านมา มีคนรักกาแฟมาขอกินอยู่ที่นี่ มาสัมผัสอากาศหนาวจัดบนยอดดอยช้างที่นี่ครับ  อุณภูมิที่ผมไปถึงตอนนั้นราวๆ 18 องศา เวลาตอนนั้นก็จะเที่ยงแล้วครับ  คุณพณชัยบอกว่า ฤดูหนาวปีนี้ หนาวสุด 4 องศาได้ อืมมมมมมมมมมมมมมมมมมม  น่าสน ฮาๆๆ

อ้อ ที่เห็นเป็น background นั้นคือจุดหมายต่อไปที่ผมจะขึ้นไปครับ นั้นล่ะคือจุดสุงที่สุดของยอดดอยช้างแห่งนี้ครับ




ได้มีโอกาสเดินดูไร่กาแฟ  ได้ขอชิมผลเมล็ดกาแฟด้วย ตอนแรกผมเข้าใจว่า ผลของมันจะแข็งนะ แต่จริงๆ แล้วมันไม่แข็งเลยครับ ลูกแดงๆ นิ่มมาก แถมมีน้ำด้วย ผมก็เลยขอคุณพณชัยเด็ดมาชิม เออแปลกวุ๊ย มันหวานนะ ไม่ขมครับ  คุณพณชัยบอกว่า ลองอมเม็ดดู จะเห็นเมล็ดของมัน  พอเราเอาเมือกที่เมล็ดออกไป ก็จะเห็นเป็นเมล็ดกาแฟครับ







นี่แหล่ะครับ ท้ายสุด สุดท้าย ก่อนแปลงสภาพเป็นเมล็ดกาแฟ อาราบิก้าพันธุ์ดี  (Starbuck ก็มาขอซื้อเมล็ดที่นี่ด้วย)   



^
^
เค้าเรียกว่า Pea Brewburry  ถ้านำเมล็ดตัวนี้ไปผ่านกรรมวิธีคั่วแล้ว ครั้งแรกที่ได้จะมีราคาสูงมากครับ  เอาง่ายๆ  Pea Brewburry ตัวนี้ถ้าไปบรรจุขาย 250 ml อยู่ที่ 400 บาท





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มีนาคม 2008, 12:24:08 โดย taxman » บันทึกการเข้า

taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มีนาคม 2008, 12:18:31 »

 ยิ้มกว้างๆ

คราวนี้ผมขอเป็นผู้ขับเองครับ ผู้พิชิตยอดดอยช้างโดย TAXMAN หุหุ  ไปกันเลยยยยยยยยยยยย







เหมือนที่เล่าให้เพื่อนๆ ฟังตอนแรกครับ  ดอยช้างยังไม่เป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไป  คุณพณชัยบอกว่าเมื่อก่อนทุกพื้นที่ของที่นี่มีป่าไม้อุดมสมบูรณ์มากครับ  ต่อมาก็แปลงสภาพเป็นไร่ฝิ่นผืนใหญ่  ชาวเขาก็ตัดไม้ไปเป็นลูกๆ เพื่อปลูกฝิ่น  จนวันหนึ่งที่สมเด็จย่าได้เห็นสภาพป่าเสื่อมโทรม จึงได้เปลี่ยนแนวคิดจากไร่ฝิ่นเป็นไร่กาแฟ และพืชเศรษฐกิจของภาคเหนือ ได้แก่ ลำใย ลิ้นจี่ สตอเบอร์รี่  และต้นบ๊วย  จนป่ามีสภาพดีขึ้นกว่าเดิมมาก  แต่ผมว่ามันก็ยังดูแห้งแล้งอยู่ดี

 อายจัง


ก่อนถึงยอดเขา คุณพณชัยบอกว่า จะพาผมแวะดูบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ครับ  บ่อน้ำแห่งนี้เป็น 1 ในบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ 7 แห่งของประเทศ ที่นำน้ำจากที่นี่ไปประกอบพิธีสำคัญ ได้แก่พิธีมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษาครบ 72 พรรษา ของในหลวง รวมถึงพิธีฉลองศิริราชสมบัติครบ 60 ปีด้วยครับ







ผมเลยถือโอกาศดื่ม และพรมศรีษะเป็นสิริมงคล




บริเวณไกล้ๆ ก็มีแท่นหินศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวบ้านแถวนี้มีความเชื่อว่า ใครมาที่นี้ต้องมาไหว้ และใครเก็บหินจากที่นี่ไปจะพบแต่สิ่งไม่ดีกับชีวิต






ระหว่างทางได้เจอดอกไม้เยอะมากครับ  เลยขอจอดถ่ายรูปเก็บไว้ซะหน่อย








ขับรถไปซักพัก จะเห็นต้นซากุระเต็มไปหมดครับ แต่ช่วงนี้มันเป็นช่วงที่ซากุระบานหมดแล้ว ก็เริ่มมีการผลิใบอ่อนออกมา  ซักพักคุณพณชัยเก็บเม็ดอะไรแปลกๆมาให้ผมดู  แล้วเอาหินทุบจนแหลก  ข้างในเป็นสีขาวๆ กินได้ รสชาติมันๆ เหมือนมะพร้าวกะทิ  ผมถามว่ามันคืออะไร  คุณพณชัยบอกว่า นี่แหล่ะ Maccademia  ปกติเค้าขายกันขีดละหลายสิบบาท





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มีนาคม 2008, 12:39:03 โดย taxman » บันทึกการเข้า

taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มีนาคม 2008, 12:36:55 »

ขับขึ้นไปเรื่อยๆ ชักรู้สึกว่า เมฆมันอยู่แค่เอื้อมจริงๆ ครับ




แล้วก็มาถึงครับ  มาถึงยอดดอยช้างเกือบบ่ายสามครับ ถ้าจะพิชิตยอดดอยบนโน้นนนนนนน ต้อนเดินเท้าขึ้นไป     เจ๋ง





อีกมุม




เดินเป็นเดิน  เลยมาถึงจุดชมวิวที่สวยมากครับ เลยขอถ่ายรูปกับเนย์ และ คุณพณชัย ผู้จัดการกาแฟดอยช้าง ที่นั่งคนแรกซ้ายมือครับ ถัดมาผม ส่วนถัดมาด้านขวาของรูปคนแรก เป็นผู้ช่วยสรรพากรจ.เชียงราย และสุดท้ายเป็นเนย์ทริปนี้ครับ







ทำเก็กหน่อย Taxman

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มีนาคม 2008, 12:50:55 โดย taxman » บันทึกการเข้า

taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มีนาคม 2008, 12:47:37 »

บ่ายสาม เกือบบ่ายสี่โมง  ก็มองนาฬิกา เดี๋ยวจะไม่ได้แวะเขื่อนแม่สรวย และที่สำคัญ กลัวตกเครื่องครับ 55  เลยพักเหนื่อยแป๊บนึง แล้วก็กลับครับ  แล้วก็ได้มาแวะเขื่อนแม่สรวยจนได้  จุมพิต





ผมว่า มันเหมือนปางอุ๋งที่แม่ฮ่องสอนเลยนะ





อีกมุมครับ







ชมความงามของอ่างเก็บน้ำแล้ว ก็ขอตัวลาครับ  ก่อนขึ้นเครื่อง flight 2 ทุ่มก็แวะกินข้าวที่ร้านอาหารแนวๆ ล้านนาก่อน





สุดท้ายขอขอบคุณคุณ kataro และเพื่อนเจ้าบ้านใจดีที่ต้อนรับในคืนแรก  ขอบคุณศูนย์การเรียนรู้กาแฟดอยช้าง โดยคุณพณชัยที่ให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกสำหรับการเดินทางขึ้นดอยช้าง ดอยวาวี   แล้วพบกันใหม่ครับ

บันทึกการเข้า

masaru
5555
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,253


マサロ Number 248


« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มีนาคม 2008, 19:52:02 »

 ขยิบตา  ดอกฝิ่นที่ฝากซื้อละ
 ยิ้มเท่ห์  ถ่ายรูปสวยนะเรา
บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มีนาคม 2008, 19:59:15 »

มารอของฝาก    อายจัง
บันทึกการเข้า

taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มีนาคม 2008, 23:05:10 »

ขยิบตา  ดอกฝิ่นที่ฝากซื้อละ
 ยิ้มเท่ห์  ถ่ายรูปสวยนะเรา



ของตาย อิอิ
บันทึกการเข้า

Uncle_T
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,685


Old Traveller


« ตอบ #7 เมื่อ: 03 มีนาคม 2008, 12:55:13 »

Post แรกดูรูปได้ครบหมดทุกรูป พอ Post ที่ 2-3-4 ขึ้นมั่งไม่ขึ้นมั่ง คลิ๊กขวา ให้ show picture ก็ไม่โชว์ เลยดูได้แค่ 1 ใน 4

โอมน่าจะลองไปนอนที่ "กระเหรี่ยงเกสต์เฮาส์" ดู บนดอยช้างจะมีที่พักขึ้นชื่อก็ตรงนี้ละ อาหารก็ดีที่สุดในรัศมี 3-40 ก.ม.เลยละ
บันทึกการเข้า
Namwhan
อแฟนัง ติตัว ปรมาลาภา ความไม่มีแฟนติดตัวเป็นลาภอันประเสริฐ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 10,793

หนาว.ว..?


« ตอบ #8 เมื่อ: 03 มีนาคม 2008, 19:24:18 »

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

I love civic . . .
kotaro
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176


« ตอบ #9 เมื่อ: 03 มีนาคม 2008, 21:25:19 »

สุดท้ายขอขอบคุณคุณ kataro และเพื่อนเจ้าบ้านใจดีที่ต้อนรับในคืนแรก  ขอบคุณศูนย์การเรียนรู้กาแฟดอยช้าง โดยคุณพณชัยที่ให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกสำหรับการเดินทางขึ้นดอยช้าง ดอยวาวี   แล้วพบกันใหม่ครับ

ยินดีคับผม  คุนโอม  ถ้ามีโอกาสมาใหม่จะพาไปกินของเด็ดนะค้าบบบผม....อิอิอิ
บันทึกการเข้า

CIVIC CLUB NO. 249
jumcute91
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,888


^^


« ตอบ #10 เมื่อ: 04 มีนาคม 2008, 02:23:50 »

อิจฉาพี่โอมจังเลยไปเที่ยวมาอีกแล้ววว..... อายจัง อายจัง

PS. ถ่ายรูปสวยมากเลยค่ะ   ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Let's the destiny leads our waY!!
pat_meaw
++ เจ๊แมว เหมียวหง่าว ++
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,579


ใครมาแก้ฉายาตรูฟ่ะ!!


« ตอบ #11 เมื่อ: 12 มีนาคม 2008, 23:24:11 »

อยากกินไข่เจียวววววววววววววววววววว
บันทึกการเข้า

คิดถึงฉันบ้ารึเปล่า..
         ....อย่างที่ใจฉันคอยคิดถึงเธอทุกวัน
civicrx_nfs
คนขับรถสิบล้อของท่าน
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,732


กระดุ๊ก กระดิ๊ก กระดุ๊ก


« ตอบ #12 เมื่อ: 15 มีนาคม 2008, 11:31:30 »

มะเห็นเอากาแฟมาฝากเลย พี่อม
บันทึกการเข้า

...รีบหน่อย ๆ ป๋าล่มจะปิดกาแล็คซี่เลี้ยง
MOU
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566

---CIVIC CLUB No.250---


« ตอบ #13 เมื่อ: 16 มีนาคม 2008, 23:11:52 »

 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
แค่เห็นรูปก็เหมือนไปเองแล้ว
ขอบคุณนะครับ คุณโอม  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

--- CIVIC CLUB No.250 ---
s_kungten
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 15,858


^ ^ กุ๊งกิ๊ง^ ^


« ตอบ #14 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008, 22:55:43 »

ยิ้ม  ดีจังเลยยย

 อายจัง  ว่าแต่...กาแฟอ่ะ น่ากินมากเลยค่ะ...อยากกินอ่า
บันทึกการเข้า

<a href="http://spamtheweb.com/ul/upload/100510/11243_700x120.swf" target="_blank">http://spamtheweb.com/ul/upload/100510/11243_700x120.swf</a>
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #15 เมื่อ: 22 มีนาคม 2008, 07:38:52 »

ยิ้ม  ดีจังเลยยย

 อายจัง  ว่าแต่...กาแฟอ่ะ น่ากินมากเลยค่ะ...อยากกินอ่า


อ๊ะ  นู่กิ๊งมีเครื่องทำกาแฟมั๊ย วันไหนไปชลบุรี จะซื้อไปฝากจ่ะ 
บันทึกการเข้า

s_kungten
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 15,858


^ ^ กุ๊งกิ๊ง^ ^


« ตอบ #16 เมื่อ: 28 มีนาคม 2008, 22:27:36 »

อ๊ะ  นู่กิ๊งมีเครื่องทำกาแฟมั๊ย วันไหนไปชลบุรี จะซื้อไปฝากจ่ะ 

จุมพิต  ขอบคุณมากๆค่า

 อายจัง  แต่...ที่บ้านไม่มีเครื่องทำกาแฟอ่า

 ยิ้ม  ไม่เป็นไรค่ะพี่โอม ..เอาไว้พี่โอมชงแล้วใส่ถุงมาให้นู๋ชิมดีฝ่าเน๊าะ


บันทึกการเข้า

<a href="http://spamtheweb.com/ul/upload/100510/11243_700x120.swf" target="_blank">http://spamtheweb.com/ul/upload/100510/11243_700x120.swf</a>
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  มุมสมาชิก  |  Civic Club Travel  |  หัวข้อ: เหนือระดับความสูง 1,500 เมตร ดอยช้าง แห่งขุนเขาดอยวาวี จ.เชียงราย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |