ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
10 พฤษภาคม 2024, 23:26:01
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: E85 ก่ะ E20 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: E85 ก่ะ E20  (อ่าน 29422 ครั้ง)
atommix7
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7



« เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011, 14:09:05 »



ไม่ทราบว่าเพื่อนๆเลือกใช่ตัวไหนครับ
เพราะที่บ้านไม่มี NGV
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #1 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011, 14:17:08 »

ผมเลือก LPG ดีกว่าครับ ประหยัดกว่ากันเยอะ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #2 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011, 15:00:34 »


 E85 กับ E20 มีแต่ปั๊มบางจากกับปตท.เท่านั้นครับหาเติมยากนะ

 E20 จริงๆมันก็ไม่ได้ประหยัดอะไรมากมายอืดกว่า E10 แก๊ส 95 อีกหน่ะ

 ถ้าราคาน้ำมันเป็นปัญหาลองดูแก๊ส LPG ครับวิ่งกม.ไม่ต่างกันเท่าไรแต่ประหยัดกว่า ส่วนน้ำมันก็เติมแก๊ส 95 หรือเบนซิน 91 ติดถังไว้หน่อยก็ดี



 พวกพลังงานทดแทนทั้งหลาย E85,E20,NGV พวกนี้นโยบายขึ้นๆลงๆอย่าหวังอะไรมากครับเรื่องปากท้องของเราสำคัญกว่า..  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #3 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011, 15:10:51 »

E85 กับ E20 มีแต่ปั๊มบางจากกับปตท.เท่านั้นครับหาเติมยากนะ

 E20 จริงๆมันก็ไม่ได้ประหยัดอะไรมากมายอืดกว่า E10 แก๊ส 95 อีกหน่ะ

 ถ้าราคาน้ำมันเป็นปัญหาลองดูแก๊ส LPG ครับวิ่งกม.ไม่ต่างกันเท่าไรแต่ประหยัดกว่า ส่วนน้ำมันก็เติมแก๊ส 95 หรือเบนซิน 91 ติดถังไว้หน่อยก็ดี



 พวกพลังงานทดแทนทั้งหลาย E85,E20,NGV พวกนี้นโยบายขึ้นๆลงๆอย่าหวังอะไรมากครับเรื่องปากท้องของเราสำคัญกว่า..  ยิงฟันยิ้ม

ยิ่งวิ่งไกลๆ ยิ่งเหลผลเลยครับ โดยประมาณผมได้ที่กิโลละ 1 -1.10 บาท ยิ่ง วิ่ง เยอะ ก้ยิ้งต่างกันเยอะครับ CNG หาเติมยากครั้ง เติมไม่ได้ก้ต้อง วิ่งน้ำมน แบกถังหนักๆ ดีไม่ดี เปลืองกว่าอีก
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #4 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011, 15:21:23 »

LpG



 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
Interista
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 827



« ตอบ #5 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011, 16:04:59 »

ถ้ามีโอกาสใช้ E85 ครับ

ปล. ผมไม่นิยมแก๊ส = ="
บันทึกการเข้า

pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #6 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2011, 22:04:06 »

ตอนนี้ใช้แก้สอยู่ แต่ใจก็อยากใช้ 85

ปัญหาใหญๆเลยอยู่ที่ ปั๊มแถวบ้านไม่มีขาย ร้องไห้

ลองมันมีขายทุกที่ดิ ผมว่าคนก็ใช้กันเยอะนะครับ เหมือนอย่างกะ LPG vs CNG แหละ ถกกันไปมา แทบตาย สุดท้ายคนเลือกใช้ LPG เพราะหาที่เติมง่าย

ใจผมน่ะจะเอาฝา D15b 3 stage ครอบ D16y จากนั้นโมฝา ตบท้ายด้วยจูนรอมกิน E85 ซะ ยิงฟันยิ้ม
ตอนนี้ก็ใช้หนี้ใช้สินให้หมด แล้วก็รอฝาพังแล้วก็ก่อหนี้มาประกบ D15b
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #7 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011, 09:36:44 »

อยากรู้ครับ ถ้าจะเอาตาโตไปใช้ E85 E20 นอกจากจูนกล่องแล้ว

ต้องเปลี่ยนอะไหล่ตัวไหนบ้างครบๆ เพื่อลองรับการใช้งานครับ

กำลังตัดสินใจเรื่องพลังงานทดแทนอยู่ครับ    ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #8 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011, 20:12:16 »

อยากรู้ครับ ถ้าจะเอาตาโตไปใช้ E85 E20 นอกจากจูนกล่องแล้ว

ต้องเปลี่ยนอะไหล่ตัวไหนบ้างครบๆ เพื่อลองรับการใช้งานครับ

กำลังตัดสินใจเรื่องพลังงานทดแทนอยู่ครับ    ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์

 E20 เติมได้นะคับลองมาแล้วค่อยๆผสมกันไปปกติใช้ E10 ก็เพิ่มมาเป็น E15 แล้วก็ E20 เพียวๆวิ่งมาสี่ถังพอจะใจความได้ว่าไม่เวิร์คครับสำหรับ EK

 อัตราเร่งพอๆกับแก๊ส 91 ส่วนตัวถ้าเติม 91 จะอืดมากต้องเหยียบคันเร่งลึกเลยไม่เอาแหระเติมแก๊ส 95 อย่างเดิมสบายใจสบายเท้ากว่า..  ยิงฟันยิ้ม

 ถ้าคุณจะเติม E20 กับรถเริ่มโบราณนิยมอย่าง EK ผมว่าติดแก๊สเวิร์คกว่าครับแป๊ปเดียวคืนทุนแหระ
บันทึกการเข้า
benz190e
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



« ตอบ #9 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011, 10:20:15 »

http://www.flexfuelthailand.com/

http://www.ffvthailand.com/home

อยากเติม E85 เหมือนกัน แต่เส้นทางที่ผ่านยังหาเติมยากอยู่ รอการขยายปั๊มก่อนแล้วว่าจะลองใช้เหมือนกัน
เท่าที่หาข้อมูลมาก็ เรื่องสายท่อน้ำมันต้องเปลี่ยนใหม่หมด หลายจุดเลย ให้รองรับ E85  เมตรละหลายตังก์อยู่
ถังน้ำมันก็ต้องแข็งแรงป้องกันการกัดกร่อนของแอลกอฮอลล์
ส่วน ECU ก็ต้องจูนใหม่ อาจจะใช้ การจูนรอม(ได้บางรุ่น)   ติดกล่องพ่วง หรือใช้ชุด E85 Kit ก็แล้วแต่สะดวก
 
มีใครใช้งาน E85 อยู่บ้างครับ รบกวนแชร์ข้อมูลหน่อยว่าเราต้องเตรียมอุปกรณ์ในรถอย่างไร และค่าใช้จ่ายโดยประมาณ
ถ้าเป็นไปได้ขอทราบปัญหาหลังเติม E85 และการใช้งานร่วมกับ E10 , E20 มีปัญหาไหม
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ชีวิตมันต้องมีความฝัน เป้าหมายมีไว้พุ่งชน สู้ต่อไป เพื่อโลกที่น่าอยู่
 งานชมรมอาสา เป็นงานที่มีเกียรติและศักดิ์ศรี สุขจากการให้  นั้นอยู่ในใจยาวนานเหลือเกิน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011, 11:08:02 »

พอดีคนใกล้ตัวเค้าติด E85 มานะครับ เป็นรถบ้านใช้แข่งในสนาม Drag -Gym เป็นครั้งคราว เครื่องทำค่อนข้างเยอะ
อุปกรณ์ก็ กล่องพ่วง ต่อกับกล่องเดิม
แล้วก็พวกท่อยางๆต่างๆ เปลี่ยนใหม่หมด ใล่มาตั้งแต่สายบนถัง มาถังภายในห้องเครื่อง ใช้ของ NCR rubber เมตรล่ะร้อยกว่าเกือบสองร้อย รวมไปถึงเข็มขัดรัดเป้นสแตนเลส ซึ่งอันนี้ไม่เกี่ยวเท่าไหร่แต่เจ้าของอยากได้ทนๆ
ค่าใช้จ่ายไม่รวมกล่องกับการจูน(จูนเพราะเครื่องปรับแต่งมากหลายอย่าง) ก็ไม่ถึงสามพันอ่ะ
เรื่องความสิ้นปลืองไม่ได้วัด
แต่ที่ใช้เพราะ อ๊อกเทนมันสูงกว่าเดิม และหาซื้อง่ายกว่าน้ำมันอ๊อกเทนที่มีสารตะกั่วราคาก็ถูกกว่าสามารถปรับแต่งกำลังอัดและอังศาไฟได้มากกว่า  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
nunazaa
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #11 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011, 19:23:20 »

พอดีคนใกล้ตัวเค้าติด E85 มานะครับ เป็นรถบ้านใช้แข่งในสนาม Drag -Gym เป็นครั้งคราว เครื่องทำค่อนข้างเยอะ
อุปกรณ์ก็ กล่องพ่วง ต่อกับกล่องเดิม
แล้วก็พวกท่อยางๆต่างๆ เปลี่ยนใหม่หมด ใล่มาตั้งแต่สายบนถัง มาถังภายในห้องเครื่อง ใช้ของ NCR rubber เมตรล่ะร้อยกว่าเกือบสองร้อย รวมไปถึงเข็มขัดรัดเป้นสแตนเลส ซึ่งอันนี้ไม่เกี่ยวเท่าไหร่แต่เจ้าของอยากได้ทนๆ
ค่าใช้จ่ายไม่รวมกล่องกับการจูน(จูนเพราะเครื่องปรับแต่งมากหลายอย่าง) ก็ไม่ถึงสามพันอ่ะ
เรื่องความสิ้นปลืองไม่ได้วัด
แต่ที่ใช้เพราะ อ๊อกเทนมันสูงกว่าเดิม และหาซื้อง่ายกว่าน้ำมันอ๊อกเทนที่มีสารตะกั่วราคาก็ถูกกว่าสามารถปรับแต่งกำลังอัดและอังศาไฟได้มากกว่า  จุมพิต จุมพิต

ถูกคร้าบบบบบบ .... อีกอย่างที่ต้องเปลียนคือ หัวฉีดน่ะ ครับ

อย่างของผม แต่ก่อนใช่หัวฉีด 1000 cc. บูสที่ 1.3 บาร์หัวฉีดยังยกไม่ถึง 80% พอเปลียนมาเป็น E85 บูสเท่าเดิม คือ 1.3 บาร์ แต่ต้องใช่หัวฉีด 1600 cc.เพราะหัวฉีด 1000cc. จ่ายไม่พอ
บันทึกการเข้า

Pro street 2

tune By O'le

จูนเนอร์เจ้าอารมณ์
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011, 19:32:36 »

ถูกคร้าบบบบบบ .... อีกอย่างที่ต้องเปลียนคือ หัวฉีดน่ะ ครับ

อย่างของผม แต่ก่อนใช่หัวฉีด 1000 cc. บูสที่ 1.3 บาร์หัวฉีดยังยกไม่ถึง 80% พอเปลียนมาเป็น E85 บูสเท่าเดิม คือ 1.3 บาร์ แต่ต้องใช่หัวฉีด 1600 cc.เพราะหัวฉีด 1000cc. จ่ายไม่พอ
อีคันนั้นผมไม่รู้ว่าเปลี่ยนหัวฉีดป่าว น่าจะเปลี่ยนเหมือนกัน แต่แคมไม่เดิมล่ะ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม 
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #13 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011, 22:36:37 »

เพื่อนผมก้อบอกว่า รถแข่งรถสนามส่วนใหญ่ก็ใช้E85 เพราะออกเทรนสูงกว่า กดได้นานกว่าเพราะมันเย็นกว่า(มันบอกมางี้อ่ะ -*-)

ก็เลยอยากลองดูบ้างครับ อีกอย่างราคาถูกกว่าแก๊ส95 10กว่าบาท 

แต่ผมก้อไม่ค่อยเข้าใจที่บางคนบอกว่าเครื่องจะพังๆ

บางคนก็ว่าพังเร็วกว่า LPG

งงจิงๆ อันไหนคือความจริงกันแน่อ่ะครับ    ขยิบตา  ขยิบตา  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,186


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #14 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011, 22:41:39 »

เพื่อนผมก้อบอกว่า รถแข่งรถสนามส่วนใหญ่ก็ใช้E85 เพราะออกเทรนสูงกว่า กดได้นานกว่าเพราะมันเย็นกว่า(มันบอกมางี้อ่ะ -*-)

ก็เลยอยากลองดูบ้างครับ อีกอย่างราคาถูกกว่าแก๊ส95 10กว่าบาท 

แต่ผมก้อไม่ค่อยเข้าใจที่บางคนบอกว่าเครื่องจะพังๆ

บางคนก็ว่าพังเร็วกว่า LPG

งงจิงๆ อันไหนคือความจริงกันแน่อ่ะครับ    ขยิบตา  ขยิบตา  ขยิบตา
อย่าลองเลยครับ ป่าน ทำไม่คุ้ม ถามว่าทำได้ไหม ได้ครับ
ท่อส่งน้ำมัน เปลี่ยน
กล่อง เปลี่ยน
จูนดีจบ ก็ดีไป จูนไม่ดี มียาววว
แถม E85 ยังสิ้นเปลืองกว่า E10 E20 เยอะ
อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #15 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011, 22:52:24 »

เพื่อนผมก้อบอกว่า รถแข่งรถสนามส่วนใหญ่ก็ใช้E85 เพราะออกเทรนสูงกว่า กดได้นานกว่าเพราะมันเย็นกว่า(มันบอกมางี้อ่ะ -*-)

ก็เลยอยากลองดูบ้างครับ อีกอย่างราคาถูกกว่าแก๊ส95 10กว่าบาท 

แต่ผมก้อไม่ค่อยเข้าใจที่บางคนบอกว่าเครื่องจะพังๆ

บางคนก็ว่าพังเร็วกว่า LPG

งงจิงๆ อันไหนคือความจริงกันแน่อ่ะครับ    ขยิบตา  ขยิบตา  ขยิบตา
อยากรู้ต้องลองครับเรื่องพังถ้าทำอะไรถูกต้องมันไม่พังหรอก แต่ความประหยัดนี่ผมตอบไม่ได้จริงๆ คนใกล้ตัวเอามาใช้เพราะเรื่องแรงอย่างเดียว อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #16 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011, 12:14:40 »

อย่าลองเลยครับ ป่าน ทำไม่คุ้ม ถามว่าทำได้ไหม ได้ครับ
ท่อส่งน้ำมัน เปลี่ยน
กล่อง เปลี่ยน
จูนดีจบ ก็ดีไป จูนไม่ดี มียาววว
แถม E85 ยังสิ้นเปลืองกว่า E10 E20 เยอะ
อายจัง อายจัง อายจัง

ในเชิงของปริมาณสารสัมพันธ์ มันกินกว่า E0 ราวๆ 40% ดังนั้นราคาที่สร้างความคุ้มค่าได้ก็คือ E85 ต้องถูกกว่า E10 อยู่ 30% ขึ้นไป ถึงจะคุ้มค่าในเชิงปริมาณ

ส่วนในแง่ของประสิธิภาพ สำหรับเครื่องที่ปรับจูนเยอะ ปาดฝามาเยอะ เครื่องมันก็เหมาะกับ E85 มากกว่า การใช้งาน E10 ย่อไม่คุ้มค่าเหมือนเครื่องเดิมๆ แน่นอน ปรับอีกนิดมากิน E85 ดีกว่าไม๊  ซึ่งจะดูแลง่ายกว่าในระยะยาว เครื่องมันร้อนน้อยกว่า

เครื่องเดิมๆ มันก็ไม่ได้ทำมาเพื่อ E10 นะครับ เค้าตั้ง basis ที่น้ำมัน E0 ซึ่งแน่นอนว่า ทุกวันนี้เราเติม E10 กัน มันก็จะแปร่งๆ ไปหน่อยนึงอยู่แล้ว เพียงแต่ ไม่ค่อยรู้สึกกันเท่านั้น

สิ่งที่เหนือกว่าสิ่งใดที่ผมอยากจะจับเจ้า EK ไปทาน E85 ก็คือ มันลดการนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิง และยังมีส่วนทำให้สินค้าทางการเกษตรมีราคาดี นี่แหละเป็นสิ่งที่ผมิดว่า ถูกทางในการพัฒนาประเทศของเรา

ไม่ใช่มาเพิ่มค่าแรงกะจำนำข้าวเปลือกแบบนี้ ...... อ้าว เข้าการเมืองจนได้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
nunazaa
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #17 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011, 14:21:38 »

เติมน้ำมันที 500 เต็มถังแล้ว ....   ยิ้ม  ยิ้ม โอ้วว มี ความสุข สบาย กระเป๋า

ถามว่ากินไหม ... ขับเล่นติดบูส บ่อย ๆ วิ่ง ราว ๆ 100 - 120 ถึง 1 ก็ได้ 200 - 250 โล  ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์

แล้วถามกลับกัน ถ้าเติม โซ 95 500 บาท จะวิ่งได้กี่โล  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Pro street 2

tune By O'le

จูนเนอร์เจ้าอารมณ์
mecivic
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 590



« ตอบ #18 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011, 14:44:42 »

แล้วสรุป เดิม ๆ ไม่ได้ ทำไร เลย เติม E85 ได้ป่าวครับ

หรือว่าต้องเปลี่ยน ท่อยาง  กับ จูนกล่อง ??  ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #19 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011, 22:49:53 »

แล้วสรุป เดิม ๆ ไม่ได้ ทำไร เลย เติม E85 ได้ป่าวครับ

หรือว่าต้องเปลี่ยน ท่อยาง  กับ จูนกล่อง ??  ตกใจ ตกใจ
ต้องเปลี่ยน กลับใส่กล่องเพิ่มครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
KaMmYz
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



« ตอบ #20 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011, 23:11:01 »

จะจูนสิ้นเดือนนี้ที่ V.... ครับ
สิ่งที่จะต้องเปลี่ยนแน่ๆ
1.ปั๊มติ๊ก J โบ
2.หัวฉีด J vvti
3.ท่อในถัง r10 ท่อทั่วไป r9 ใช้ยี่ห้อ Gate ของ USA ครับ

ที่เหลือแล้วแต่ศรัทธาเรยครับ อิอิ

พอดีเส้นที่ผ่านบ่อยๆมี E85 พอดี แต่คิดว่าก็น่าจะต้องมีถังสำรองติดท้ายรถไว้สัก 20 ลิตรครับ  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #21 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2011, 00:37:50 »

ถ้าทำE85 ต้องมีถังสำรองติดหลังรถแน่นอนครับ กันพลาด    ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ใกล้บ้านผมสุดก้อปั๊มบางจากขาออกไปชลบุรีอ่ะ  ก็หลายโลอยู่ คิดว่าไม่คุ้มค่าเดินทางไปเติม    โกรธ  โกรธ  โกรธ

อีกปั๊มนึงที่มันไม่ควรจะไปมีE85คือ ปั๊มปตท.บนทางด่วน  โกรธ  โกรธ  โกรธ  โกรธ
บันทึกการเข้า
mecivic
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 590



« ตอบ #22 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2011, 08:22:08 »

ถ้าทำE85 ต้องมีถังสำรองติดหลังรถแน่นอนครับ กันพลาด    ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ใกล้บ้านผมสุดก้อปั๊มบางจากขาออกไปชลบุรีอ่ะ  ก็หลายโลอยู่ คิดว่าไม่คุ้มค่าเดินทางไปเติม    โกรธ  โกรธ  โกรธ

อีกปั๊มนึงที่มันไม่ควรจะไปมีE85คือ ปั๊มปตท.บนทางด่วน  โกรธ  โกรธ  โกรธ  โกรธ

ทำไมต้องมีถังสำรองอ่ะครับ

ทำให้ เติม e85 ได้ แล้ว เติม น้ำมัน E10 E20 ไม่ได้หรอคับ   ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ  งง   ตกใจ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #23 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2011, 08:35:42 »

ทำไมต้องมีถังสำรองอ่ะครับ

ทำให้ เติม e85 ได้ แล้ว เติม น้ำมัน E10 E20 ไม่ได้หรอคับ   ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ  งง   ตกใจ
    ได้แต่ว่าถ้าคิดจะเติม E10 กับ E20 จะเสียตังค์ เหยียบหมื่น เปลี่ยนกล่องกับเดินสายใหม่ทำไม ใช่ป่าว
เสยตังค์ ทำแล้ว ก็ต้องหยิ่งหน่อย อีโก้สูง ต้องเติม E 85 เท่านั้น
    ปล.เชียงใหม่ เห็นมีอยู่ปั๊มเดียวเอง หาเติมยากพอๆกับ NGV ต้องมีถังสำรองแน่นอน 5555+ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #24 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2011, 08:38:53 »

    ได้แต่ว่าถ้าคิดจะเติม E10 กับ E20 จะเสียตังค์ เหยียบหมื่น เปลี่ยนกล่องกับเดินสายใหม่ทำไม ใช่ป่าว
เสยตังค์ ทำแล้ว ก็ต้องหยิ่งหน่อย อีโก้สูง ต้องเติม E 85 เท่านั้น
    ปล.เชียงใหม่ เห็นมีอยู่ปั๊มเดียวเอง หาเติมยากพอๆกับ NGV ต้องมีถังสำรองแน่นอน 5555+ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ก้ถ้าไม่คิดไรมาก ลงทุน สอง-สามหมื่น ติด LPG ไปเที่ยวชิลๆ เงินเหลือในกระเป๋า ปั๊มก้หาเติมง่าย อาจไม่แรงสู้E85 แต่ก้คุ้มค่ากับเงินในกระเป๋า  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
mecivic
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 590



« ตอบ #25 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2011, 09:49:17 »

    ได้แต่ว่าถ้าคิดจะเติม E10 กับ E20 จะเสียตังค์ เหยียบหมื่น เปลี่ยนกล่องกับเดินสายใหม่ทำไม ใช่ป่าว
เสยตังค์ ทำแล้ว ก็ต้องหยิ่งหน่อย อีโก้สูง ต้องเติม E 85 เท่านั้น
    ปล.เชียงใหม่ เห็นมีอยู่ปั๊มเดียวเอง หาเติมยากพอๆกับ NGV ต้องมีถังสำรองแน่นอน 5555+ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

อ๋อเรื่องราวมันเป็นมายังงี้นิเอง  ว่าแต่ เฉียดหมื่นเลยหรอ

พึ่ง LpG ดีกว่ามั้ย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #26 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2011, 13:44:22 »

แต่ล่ะเชื้อเพลิงก็มีข้อดีข้อเสียของมันเองครับ เลือกที่เหมาะกับตัวเอง ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #27 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2011, 17:22:01 »

    ได้แต่ว่าถ้าคิดจะเติม E10 กับ E20 จะเสียตังค์ เหยียบหมื่น เปลี่ยนกล่องกับเดินสายใหม่ทำไม ใช่ป่าว
เสยตังค์ ทำแล้ว ก็ต้องหยิ่งหน่อย อีโก้สูง ต้องเติม E 85 เท่านั้น
    ปล.เชียงใหม่ เห็นมีอยู่ปั๊มเดียวเอง หาเติมยากพอๆกับ NGV ต้องมีถังสำรองแน่นอน 5555+ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ผมว่ามันไม่เกี่ยวกะหยิ่งหรือไม่หยิ่งหรอกนะ

แต่จูนกล่องE85ไปแล้ว การปรับเซ็ตค่าต่างๆ การปรับตั้งไฟองศา มันอาจจะไม่เหมาะกับน้ำมันชนิดอื่นเลยก็ได้นะ คิดว่า

เพื่อนผมมันบอกว่าถ้าจูนน้ำมันชนิดไหนแล้วแบบเนียนๆ ถ้าเปลี่ยนไปใช้ชนิดอื่น มีโอการเครื่องพังเลยนะ  อันนี้เค้าบอกมาอีกที ไม่รู้จิงรึป่าว  อายจัง  อายจัง  อายจัง

บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #28 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2011, 18:00:52 »

ผมว่ามันไม่เกี่ยวกะหยิ่งหรือไม่หยิ่งหรอกนะ

แต่จูนกล่องE85ไปแล้ว การปรับเซ็ตค่าต่างๆ การปรับตั้งไฟองศา มันอาจจะไม่เหมาะกับน้ำมันชนิดอื่นเลยก็ได้นะ คิดว่า

เพื่อนผมมันบอกว่าถ้าจูนน้ำมันชนิดไหนแล้วแบบเนียนๆ ถ้าเปลี่ยนไปใช้ชนิดอื่น มีโอการเครื่องพังเลยนะ  อันนี้เค้าบอกมาอีกที ไม่รู้จิงรึป่าว  อายจัง  อายจัง  อายจัง


เอาเท่าที่รู้และเคยลอง(พัง)มาแล้วนะครับ สมมุติ เซ็ต เครื่องมาให้ใช้ กับ อ๊อกเทน 100 ถ้าเอาอ๊อกเทน91 มาเติมไรงี้ มีพังครับบ้างเครื่องแค่สตาทแล้วเบิ้ลก็ได้เรื่องล่ะ แต่ถ้า เซ็ตเครื่องมาให้ใช้ อ๊อกเทน 91 จะใช้ อ๊อกเทน 100 ก็ไม่มีผลทำให้แรงขึ้น แต่โอกาศที่เครื่องจะพังก็อาจจะมี เพราะอ๊อกเทนสูงๆ ไฟจะลามช้า(จุดติดได้ยากกว่า) กว่าไฟจะเลิกลาม วาว์ลไอเสียก็เปิดแล้ว บ่าวาว์ลเลยโดนไฟเลียอยู่ตลอด วิ่งแข่งหลายๆสิบรอบบ่าวาวล์อาจจะร่วงได้ ถ้าทำบ่ามาแค่นิดเดียว
แต่ในรถทั่วไปที่ไม่ได้ปรับแต่ง กำลังอัด องศาไปจุดระเบิด วาว์ลไทมิ่ง อันนี้ดูตามคู่มือเป็นหลัก แต่ถ้าทำอย่างใดอย่างนึงขึ้นมาก็ต้องหาจุดที่เหมาะที่สุด  เครื่องที่ทำแรงจากคนที่หาจุดไม่เจอเลยไม่ทนเท่านั้นเองครับ รถแรงถ้าทำดีๆก็สามารถใช้งานได้ปกติ แต่ต้อง คนทำมือถึง คนขับ คนดูแล ก็ต้องมือถึงครับ

ส่วนเรื่อง E85 กับ E20 เนี่ย ทำไมต้องใส่กล่องเพิ่ม ก็เพราะ ปกติ เซนเซอร์จะอ่านค่าอ๊อกซิเจน จากการเผาไหม๊ โดยถ้าใช้ เชื้อเพลิงที่มีเอทานอล(แก๊สโซฮอลที่เราใช้กันเนี่ย) ตัวเอทานอลจะมีเนื้ออ๊อกซิเจน เยอะว่า น้ำมัน เบนซินทั่วไป  ดังนั้นกล่องเลยสั่งฉีดน้ำมันเพิ่ม เพราะมันอ่านค่า อัตราส่วนผสมกลายเป็นบ้างไป อ๊อกซิเจนอ่านได้มากกว่าปกติ (เครื่องยนต์เผาไหม้จาก อ๊อกซิเจนผสมกับเชื้อเพลิง) ดังนั้นกลายเป็นว่าใช้แก๊สโซฮอลเหมือนจะกินน้ำมันเพิ่ม
แต่ถ้ามาใช้ E85 กล่องก็จะอ่านค่าอ๊อคซิเจนได้มากกว่าเดิม(มากกว่าใช้E10 E20 ) แต่ขีดจำกัดของกล่องและหัวฉีดก็มีอยู่ ถ้ามาใช้E85 เลยต้องมีกล่องเพิ่ม
ในทางกลับกันถ้า เซ็ตมาใช้E85 แต่เราเติม E10 E20 จะกลายเป็นว่าส่วนผสมหนาไปวิ่งไม่ออกอีก ถ้ากล่องที่ใส่เพิ่มออกแบบมาดีมันก็สลับสวิตกลับมาได้ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #29 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2011, 20:13:52 »

ของผมเครื่อง B16+B20 จูนทำรอม 2 ตัว
 ตัวที่ 1 ใช้ E85
 ตัวที่ 2 ใช้ โซฮอล 95
ขับสบาย ไม่มีปั๊มเติมก็เปลี่ยนรอม อิอิ
แต่ยอมรับว่า E85 แรงและประหยัดกว่ามากครับ ถูกกว่า โซฮอล 95 ตั้งสิบกว่าบาท อิอิ
นี่แหละโปรเจ็คที่ผมกำลังจะทำ
rom 2 โหมด 91  กับ e85  ว่าจะทำ  d16a หัวฉีด 1่jvvti 250cc  ปั้ม2jbo คอร์ยแยก   แอบซิ่งเล็กน้อย อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
KaMmYz
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



« ตอบ #30 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2011, 20:51:48 »

ของผมเครื่อง B16+B20 จูนทำรอม 2 ตัว
 ตัวที่ 1 ใช้ E85
 ตัวที่ 2 ใช้ โซฮอล 95
ขับสบาย ไม่มีปั๊มเติมก็เปลี่ยนรอม อิอิ
แต่ยอมรับว่า E85 แรงและประหยัดกว่ามากครับ ถูกกว่า โซฮอล 95 ตั้งสิบกว่าบาท อิอิ

ไม่ทราบว่าจูนกับใครครับ วิ่งเป็นไงบ้างงงง  อายจัง
บันทึกการเข้า
kissX2
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


Civic Coupe Power by B16A+B20B


« ตอบ #31 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2011, 21:35:57 »

ทำที่ V-Pro ครับ
บันทึกการเข้า

คนเราคบกัน มีค่าตรงที่รู้จักกัน คนเรารู้จักกัน มีค่าตรงที่รู้ใจกัน
nunazaa
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #32 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011, 08:14:13 »

ทำไมต้องมีถังสำรองอ่ะครับ

ทำให้ เติม e85 ได้ แล้ว เติม น้ำมัน E10 E20 ไม่ได้หรอคับ   ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ  งง   ตกใจ

รถที่จูน E85 มาจะใช้องศาไฟจุดระเบิด สูงกว่า 95 E10 E20 ครับ ฉะนั้นถ้าเติม E10 E20 เข้าไป จะเกิด อาการเข็กครับ
บันทึกการเข้า

Pro street 2

tune By O'le

จูนเนอร์เจ้าอารมณ์
artoasis
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #33 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011, 11:34:00 »

อัตราส่วน A/F พอดีของเบนซิน E0-E10 อยู่ที่ 14:1
อัตราส่วน A/F พอดีของเบนซิน E20 อยู่ที่ 12:1 , 13:1
อัตราส่วน A/F พอดีของเบนซิน E85 อยู่ที่ 9:1

สาเหตุหลักมาจาก ส่วนผสมแอลกอฮอล์ ที่ผสมเข้าไปทำให้มี ออกซิเจนเพิ่มขึ้นในเนื้อน้ำมันทำให้ต้องมีการใช้ปริมาณที่มากขึ้นเมื่อเทียบกับเบนซินทั่วไป

ดูจากอัตราส่วนผสมแล้วจะเห็นได้ว่าต้องใช้ E85 เป็นปริมาณที่มากขึ้น 40% เทียบจากเบนซินทั่วไป
มีการกัดกร่อนสูงจากความเป็นแอลกอฮอล์จึงต้องเปลี่ยนท่อยางทั้งระบบให้ทนต่อแอลกอฮอล์
(ต้องเปลี่ยน ไม่ใช่ควรเปลี่ยน)

ออกเทนสูง ประหนึ่งว่าเป็น ออกเทน100 ดังนั้นจึงสามารถทำกำลังอัดได้สูง ปาดฝาได้หนักหน่วง Advance ไฟได้มาก
ในหัวข้อตรง Advance ไฟนี่แหล่ะเป็นสาเหตุที่ทำให้เราไม่สามารถสลับใช้เชื้อเพลิงไปมาได้ ใช้อะไรก็ใช้อย่างนั้น
ยกเว้นท่านจะทำ Rom 2 mode

เนื่องจากปริมาณการใช้เชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น 40% แน่นอนว่าท่านต้องเปลี่ยนหัวฉีดที่ใหญ่ขึ้นแน่นอน
Honda ตระกูล B ของเดิมอยู่ที่ 240cc ก็ต้องเพิ่มขึ้น 1 เท่าตัวคร่าวๆ และปั๊มติ๊ก J โบก็น่าจะเพียงพอนะ

การที่มีความรู้สึกว่าเครื่องเย็นกว่าเดิมเมื่อใช้ E20 หรือ E85 สาเหตุหลักมาจากองศาไฟที่สูง อาศาล่วงหน้าเยอะก่อนลูกสูบ
จะคล้อยลงทำให้ไม่มีไอเสียค้างอยู่ในห้องเผาไหม้ ทำให้อุณหภูมิไอเสียลดลง ในทางตรงกันข้ามถ้าไฟอ่อนทำให้ไอเสียค้าง
ในห้องเผาไหม้เยอะ อุณหภูมิไอเสียสูงขึ้นจนทำให้ลูกสูบละลาย (อุณหภูมิหลอมเหลวของอลูมิเนียมอยู่ที่ 660 องศาC)

ถ้าไม่อยากเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงมาก เครื่องไม่ทำอะไรมาก ให้จูนใช้ E20 แรงม้ามาแน่นอน
แต่ถ้าจัดหนัก ทำกำลังอัดเยอะๆ ให้จูนใช้ E85 ครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #34 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011, 16:43:09 »

อัตราส่วน A/F พอดีของเบนซิน E0-E10 อยู่ที่ 14:1
อัตราส่วน A/F พอดีของเบนซิน E20 อยู่ที่ 12:1 , 13:1
อัตราส่วน A/F พอดีของเบนซิน E85 อยู่ที่ 9:1

สาเหตุหลักมาจาก ส่วนผสมแอลกอฮอล์ ที่ผสมเข้าไปทำให้มี ออกซิเจนเพิ่มขึ้นในเนื้อน้ำมันทำให้ต้องมีการใช้ปริมาณที่มากขึ้นเมื่อเทียบกับเบนซินทั่วไป

ดูจากอัตราส่วนผสมแล้วจะเห็นได้ว่าต้องใช้ E85 เป็นปริมาณที่มากขึ้น 40% เทียบจากเบนซินทั่วไป
มีการกัดกร่อนสูงจากความเป็นแอลกอฮอล์จึงต้องเปลี่ยนท่อยางทั้งระบบให้ทนต่อแอลกอฮอล์
(ต้องเปลี่ยน ไม่ใช่ควรเปลี่ยน)

ออกเทนสูง ประหนึ่งว่าเป็น ออกเทน100 ดังนั้นจึงสามารถทำกำลังอัดได้สูง ปาดฝาได้หนักหน่วง Advance ไฟได้มาก
ในหัวข้อตรง Advance ไฟนี่แหล่ะเป็นสาเหตุที่ทำให้เราไม่สามารถสลับใช้เชื้อเพลิงไปมาได้ ใช้อะไรก็ใช้อย่างนั้น
ยกเว้นท่านจะทำ Rom 2 mode

เนื่องจากปริมาณการใช้เชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น 40% แน่นอนว่าท่านต้องเปลี่ยนหัวฉีดที่ใหญ่ขึ้นแน่นอน
Honda ตระกูล B ของเดิมอยู่ที่ 240cc ก็ต้องเพิ่มขึ้น 1 เท่าตัวคร่าวๆ และปั๊มติ๊ก J โบก็น่าจะเพียงพอนะ

การที่มีความรู้สึกว่าเครื่องเย็นกว่าเดิมเมื่อใช้ E20 หรือ E85 สาเหตุหลักมาจากองศาไฟที่สูง อาศาล่วงหน้าเยอะก่อนลูกสูบ
จะคล้อยลงทำให้ไม่มีไอเสียค้างอยู่ในห้องเผาไหม้ ทำให้อุณหภูมิไอเสียลดลง ในทางตรงกันข้ามถ้าไฟอ่อนทำให้ไอเสียค้าง
ในห้องเผาไหม้เยอะ อุณหภูมิไอเสียสูงขึ้นจนทำให้ลูกสูบละลาย (อุณหภูมิหลอมเหลวของอลูมิเนียมอยู่ที่ 660 องศาC)

ถ้าไม่อยากเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงมาก เครื่องไม่ทำอะไรมาก ให้จูนใช้ E20 แรงม้ามาแน่นอน
แต่ถ้าจัดหนัก ทำกำลังอัดเยอะๆ ให้จูนใช้ E85 ครับ
จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #35 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011, 18:10:17 »

ปัญหาของ E85 ผมว่มันคือ คนขายมันไม่ค่อยอยากจะขายมากกว่า แม่งมีเป็นบางปั้ม ถ้ามีมันทุกปั้มคนคงใช้เยอะกว่านี้แน่ๆ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #36 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011, 20:03:28 »

อัตราส่วน A/F พอดีของเบนซิน E0-E10 อยู่ที่ 14:1
อัตราส่วน A/F พอดีของเบนซิน E20 อยู่ที่ 12:1 , 13:1
อัตราส่วน A/F พอดีของเบนซิน E85 อยู่ที่ 9:1

สาเหตุหลักมาจาก ส่วนผสมแอลกอฮอล์ ที่ผสมเข้าไปทำให้มี ออกซิเจนเพิ่มขึ้นในเนื้อน้ำมันทำให้ต้องมีการใช้ปริมาณที่มากขึ้นเมื่อเทียบกับเบนซินทั่วไป

ดูจากอัตราส่วนผสมแล้วจะเห็นได้ว่าต้องใช้ E85 เป็นปริมาณที่มากขึ้น 40% เทียบจากเบนซินทั่วไป
มีการกัดกร่อนสูงจากความเป็นแอลกอฮอล์จึงต้องเปลี่ยนท่อยางทั้งระบบให้ทนต่อแอลกอฮอล์
(ต้องเปลี่ยน ไม่ใช่ควรเปลี่ยน)

ออกเทนสูง ประหนึ่งว่าเป็น ออกเทน100 ดังนั้นจึงสามารถทำกำลังอัดได้สูง ปาดฝาได้หนักหน่วง Advance ไฟได้มาก
ในหัวข้อตรง Advance ไฟนี่แหล่ะเป็นสาเหตุที่ทำให้เราไม่สามารถสลับใช้เชื้อเพลิงไปมาได้ ใช้อะไรก็ใช้อย่างนั้น
ยกเว้นท่านจะทำ Rom 2 mode

เนื่องจากปริมาณการใช้เชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น 40% แน่นอนว่าท่านต้องเปลี่ยนหัวฉีดที่ใหญ่ขึ้นแน่นอน
Honda ตระกูล B ของเดิมอยู่ที่ 240cc ก็ต้องเพิ่มขึ้น 1 เท่าตัวคร่าวๆ และปั๊มติ๊ก J โบก็น่าจะเพียงพอนะ

การที่มีความรู้สึกว่าเครื่องเย็นกว่าเดิมเมื่อใช้ E20 หรือ E85 สาเหตุหลักมาจากองศาไฟที่สูง อาศาล่วงหน้าเยอะก่อนลูกสูบ
จะคล้อยลงทำให้ไม่มีไอเสียค้างอยู่ในห้องเผาไหม้ ทำให้อุณหภูมิไอเสียลดลง ในทางตรงกันข้ามถ้าไฟอ่อนทำให้ไอเสียค้าง
ในห้องเผาไหม้เยอะ อุณหภูมิไอเสียสูงขึ้นจนทำให้ลูกสูบละลาย (อุณหภูมิหลอมเหลวของอลูมิเนีดยมอยู่ที่ 660 องศาC)

ถ้าไม่อยากเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงมาก เครื่องไม่ทำอะไรมาก ให้จูนใช้ E20 แรงม้ามาแน่นอน
แต่ถ้าจัดหนัก ทำกำลังอัดเยอะๆ ให้จูนใช้ E85 ครับ

คนนี้มา เต็มจิงๆ   จุมพิต

ผมก้อว่า E20 ก็น่าจะพอแล้วหละ ใน กทม ก็มีแทบทุกปั๊มแล้ว ( ปตท บางจาก)

ต่างจังหวัดก็มีให้เห็นเยอะแล้ว

ตอนแรกก็คิดถึงตอนทำรอม2ตัวนะครับ

แต่สงสัยว่า ต้องสลับน้ำมันอ่ะ ยังไงๆ น้ำมันมันก็ต้องปนกันใช่ป่ะ แล้วจะใช้รอมตัวไหนอ่านอ่ะครับ  งงป่ะ = =
บันทึกการเข้า
KaMmYz
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



« ตอบ #37 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011, 20:26:52 »

ผมก็ติดจะทำ 2 รอมเหมือนกันครับ แต่คงไม่มีทางให้น้ำมันหมดถึงก่อนเปลี่ยนโหมดแน่ๆ

เหมือนกับถ้าเราวิ่ง e85 มา แล้วเกิดหาปั้มไม่ได้ ก็จะต้องดูด e85 ออกให้เกลี้ยง(จิงๆ) ก่อนเติม e10 e20 เข้าไป แล้วค่อยสับโหมดหยั่งงั้นเหรอ

ผมว่ามันก็ยุ่งยากน่าดู

ส่วน e20 ผมว่า ราคาไม่ไม่ดึงดูดใจเท่า e85 อ่ะครับ เพราะ e20 ราคาต่างจาก e10 อยุ่ 4 บาท แต่ e85 ต่างจาก e10 อยู่ 13.xx บาท ซึ่งน่าสนใจกว่าเยอะ   จุมพิต จุมพิต จุมพิต

ก็เลยคิดว่า จะลองจูน e85 เพียวๆดูก่อน ถ้าไม่ไหวจิงๆ ค่อย จูนเปลี่ยนเป็น e20 แทน  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
mecivic
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 590



« ตอบ #38 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2011, 04:44:40 »

ลึกซึ้งจิง ๆ ให้ผู้ใหญ่เขาคุยกันไปดีกว่า  ตกใจ ตกใจ ตกใจ รูดซิบปาก อายจัง
บันทึกการเข้า
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #39 เมื่อ: 08 กันยายน 2011, 02:04:20 »

ขุดมันขึ้นมาก่อน    ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

พอดีว่าจะไปจูนE20ใช้แล้วครับ  ยิ้มกว้างๆ

เลยอยากถามว่า สิ่งที่ต้องเปลี่ยนมีอะไรบ้าง

ขอรายละเอียดหน่อยนะครับ จะไปหาซื้อมาให้ช่างครับ

แล้วก็E20จำเป็นต้องเปลี่ยนหัวฉีดไหมครับ ?    จุมพิต

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: E85 ก่ะ E20
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |