ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
18 พฤษภาคม 2024, 20:04:39
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Sound => รอบรู้เรื่องเครื่องเสียง  |  หัวข้อ: อยากได้ความรู้เกี่ยวกับเครื่องเสียงรถยนต์ครับ แนะนำด้วย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากได้ความรู้เกี่ยวกับเครื่องเสียงรถยนต์ครับ แนะนำด้วย  (อ่าน 3204 ครั้ง)
bonmaweaw
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 261

โอ้โห!....วิ่งได้ไงวะตั้ง 683100 กิโล


« เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009, 13:11:01 »



คือว่าผมสงสัยเป็นข้อดังนี้
      1. ดอกเสียงแหลม หรือ ทวิสเตอร์(มั้ง) เห็นมันมี 2 แบบเป็บแบบ จานเหล็กหนักๆ กับแบบพลาสติกหรือเหล็ก สีดำๆเล็กๆ มันต่างกันยังไงครับ เสียงต่างกันยังไง อันไหนดีกว่า แล้วเท่าที่เห็นแบบ สีดำเล็กๆ(แบบที่2) มันจะมีกล่องอะไรสักอย่างมากับมันเป็นคู่ๆ เหมือนกล่องคุมเสียงมั้ง เอาประมาณว่า ดอกแบบจานเหล็ก กับแบบดำที่มันมีตัวคุม(ชุดมันเอง) แบบไหนดีกว่ากันครับ ในใจผมอยากได้แบบดำๆเล็กๆ เพราะติดตั้งง่ายดี แบบจานเห็นแต่รถเครื่องเสียงใส่
    2. อาการเมื่อเราเปิด วอลุ่ม ดังๆ ทำไมเสียงมันแตกครับ ฟังไม่ดังก็เพราะใช้ได้เลย เป็นเพราะกำลังขับของฟร้อนไม่พอ หรือ วัตต์ของลำโพงไม่ถึงครับ แล้วเราจะแก้ยังไง แบบว่า เปิดสุดๆก็ไม่แตกอ่ะ ต้องใส่เพาเวอร์แอมป์หรือป่าว   หรือเปลี่ยนลำโพงที่วัตต์สูงหรือยังไงครับ รบกวนแนะนำด้วย
    3. สรุปผมอยากทำเครื่องเสียงให้มันดังหนักๆพอประมาณ ไม่ได้เอาแบบเทพ แค่ฟังเพราะๆ (ผมชอบฟังทุกแนวเพลงที่...เบสหนักๆ)  เห็นซับบางตัว หลักร้อย จนถึงหมื่น แนะนำทีครับ แบบว่ายืนนอกรถห่างๆ ก็ได้ยินเสียงเบสอ่ะครับ
 ปล. เอาแบบซับตัวเดียวพอประมาณ ไม่เอาไปแข่งกับใครแค่ชอบแนวเพลงเบสหนักๆหน่อย ต้องทำไงบ้างครับรบกวนที  อายจัง อายจัง อายจัง
   
บันทึกการเข้า
BillyTheKid
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 992



« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2009, 22:31:00 »

1. แบบจานกลมแบนๆ มีรูยึดน็อตกับแบบตัวเล็กๆ อยู่ในถ้วยมันเป็นแค่รูปแบบโครงสร้างภายนอกคร้าบท่านคร้าบ ! ไม่มีผลอะไรต่อคุณภาพเสียง ! ที่มีผลคือชิ้นส่วนสำคัญในตัวมันคือ กรวย โดม วอยซ์คอล์ย แม่เหล็ก ฯ แล้วกล่องที่มีมาให้ไว้ต่อแยกสายลำโพงก็คือ Passive Crossover Network (ที่เรียกกันว่าเน็ตเวิร์กๆ นั่นแหละ) มีหน้าที่ตัดแบ่งความถี่เสียงให้กับลำโพง ! เครื่องเสียงชุดใหญ่ๆ บางชุดก็ไม่ใช้ Passive Crossover Network ! แต่จะใช้ Active Crossover Network (เน็ตเวิร์กแบบที่ต้องต่อไฟเลี้ยง) ตัดแบ่งความถี่ให้ก่อนที่จะเข้า Power Amp. น่ะคร้าบท่าน !
2. มันคือความเพี้ยนคร้าบท่านคร้าบ ! อุปกรณ์กำเนิดและขยายเสียงที่ไม่มีความเพี้ยนยังไม่เคยมีในโลก ! และจะยังคงไม่มีตลอดไป ! ของดีๆ แพงๆ ก็เพี้ยนน้อย ! ของห่วยๆ ถูกๆ ก็เพี้ยนมาก ! เร่งมากก็ย่อมเพี้ยนมาก ! มันเป็นกฏธรรมชาติคร้าบท่าน ! กำลังขับน้อยไปเร่งมากก็ย่อมเพี้ยนมาก ! ถึงได้มี Power Amp. เป็นร้อยเป็นพันวัตต์ออกมาขายยังไงล่ะ ! จะเอากันถึงขนาดเปิดสุดๆ ก็ไม่แตกเลยเหรอคร้าบท่านคร้าบ ! คงจะเป็นไปไม่ได้ ! เครื่องเสียงดีๆ แพงๆ มันก็ยังได้แค่ระดับนึง ! เปิดดังมากๆ มันก็เพี้ยนเหมือนกัน ! แต่จะมากหรือน้อยเท่านั้นแหละคร้าบท่าน !
3. ดังหนักๆ พอประมาณ ! ฟังเพราะๆ ! มันขนาดไหนกันล่ะคร้าบท่านคร้าบ ! สิ่งที่จะกำหนดได้ก็คงจะเป็นทรัพย์ในกระเป๋าท่าน ! หูน่ะมันคงไปไกลแน่ ! แต่ทรัพย์มันไปด้วยไม่ถึงนี่แหละคือปัญหา ! Sub. Woofer และอุปกรณ์อื่นๆ ถึงได้มีตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหมื่นถึงแสน ! หูคงจะเป็นผู้เลือก ! ส่วนจะได้อะไรนั้นทรัพย์ในกระเป๋าจะเป็นผู้กำหนด ! เสียงดี กับ เสียงดัง นี่มันคนละเรื่องกันนะคร้าบท่านคร้าบ ! ควรจะแยกมันให้ออก ! จะเอาดีด้วยแล้วก็ดังด้วย ! มันแพง ! ถึงแพงมากๆ คร้าบพี่น้องคร้าบ !
บันทึกการเข้า

Billy The Kid ! ..... WANTED DEAD OR ALIVE !
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Sound => รอบรู้เรื่องเครื่องเสียง  |  หัวข้อ: อยากได้ความรู้เกี่ยวกับเครื่องเสียงรถยนต์ครับ แนะนำด้วย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |