:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Ultrax ที่ 27 พฤศจิกายน 2014, 20:12:21



หัวข้อ: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ultrax ที่ 27 พฤศจิกายน 2014, 20:12:21
ถามผู้รู้ครับ ผมจะวางเครื่อง D15b 3 stage ใช้เกียร์เดิม ออโต้ D16y8 จะใช้ได้มั๊ยครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 27 พฤศจิกายน 2014, 21:12:11
เห็น น้า cyu เปลี่ยนเครื่อง D15B 3 stage  ชนเกียร์เก่าอยู่ ลองดูครับ   :-*

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=181341.0


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ultrax ที่ 27 พฤศจิกายน 2014, 21:38:55
ขอบคุณครับผม แต่ดูเหมือนพี่เค้าจะชนเกียร์เดิม M/T อะครับ ไม่รู้ถ้าเป็น AUTO y8 เดิมมันจะใช้ได้มั๊ยครับ เครื่องเป็น 3 Stage เกียร์ cvt อ่ะครับ ::)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 27 พฤศจิกายน 2014, 21:54:10
ขอบคุณครับผม แต่ดูเหมือนพี่เค้าจะชนเกียร์เดิม M/T อะครับ ไม่รู้ถ้าเป็น AUTO y8 เดิมมันจะใช้ได้มั๊ยครับ เครื่องเป็น 3 Stage เกียร์ cvt อ่ะครับ ::)  

เคยอ่านเจอ ว่า เครื่องตระกูล D แคมเดี่ยว ชนเกียร์กันได้หมดครับ ลองดู

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,209639.0.html

ยังไงก็ สอบถาม ช่างอีกที   :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ultrax ที่ 27 พฤศจิกายน 2014, 22:24:01
ขอบคุณครับผม :)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: captainnop ที่ 28 พฤศจิกายน 2014, 08:23:26
ถ้าเป็นเครื่อง 3 stage ออโต้  ชนกับเกียร์ออโต้ธรรมดา ใช้งานได้แต่มันจะมีปัญหาอยู่ครับ
- ถ้าใช้กล่องเดิม ระบบ 3 stage ใช้ได้ แต่คุม lockup ที่เกียร์ไม่ได้ มีผลทำให้ในรอบสูง รอบเครื่องสูงกว่าปกติ
- ถ้าใช้กล่องอื่นที่คุม lockup ได้ มันจะคุม 3 stage ไม่ได้

ยกเว้นชน MT มันแก้ได้

ลองดูอันนี้ครับ คนที่เคยเจอปัญหามาแล้ว
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,209554.0.html


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ultrax ที่ 28 พฤศจิกายน 2014, 17:46:17
ถ้าเป็นเครื่อง 3 stage ออโต้  ชนกับเกียร์ออโต้ธรรมดา ใช้งานได้แต่มันจะมีปัญหาอยู่ครับ
- ถ้าใช้กล่องเดิม ระบบ 3 stage ใช้ได้ แต่คุม lockup ที่เกียร์ไม่ได้ มีผลทำให้ในรอบสูง รอบเครื่องสูงกว่าปกติ
- ถ้าใช้กล่องอื่นที่คุม lockup ได้ มันจะคุม 3 stage ไม่ได้
---------------
ขอบคุณมากมาย.ครับเป็นประโยชน์มาก.ครับ

ยกเว้นชน MT มันแก้ได้

ลองดูอันนี้ครับ คนที่เคยเจอปัญหามาแล้ว
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,209554.0.html



หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ultrax ที่ 28 พฤศจิกายน 2014, 22:01:45
ขอขอบคุณมากมายครับ :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 02 ธันวาคม 2014, 09:13:55
ถ้า เกิยเดิม ใกล้จะพังแล้ว ผมว่า หาเกีย mt หรือ หาเครื่องที่ติดเกีย มาครบๆ น่าจะใช้ได้คับ
มีคนที่รู้จักเค้าใช้ 3stage แล้วเอามาชน ออโต้เดิม แต่ ทำงานสมบูรณ์ ผมไม่แน่ใจว่าเค้าทำยังไง แต่น่าจะใช้กล่อง 3 สเตจ เพราะเค้าบอกว่ามันประหยัดกว่าเดิม และตอนนี้ก้เกียพังไปแล้วกำลังเอา เกียออโต้ของ y8 ชนอยู่ ผมว่า มันอยู่ที่ วายสาย
ผมว่า เรื่องกล่อง นั้น มันทำหน้าที่แค่ คุมเครื่องยนต์ ผมถึงแปลง มาชนกับเกีย mt ได้ ส่วน เกียออโต้ ผมไม่แน่ใจว่า มันใช้กล่อง ecu คุมด้วยหรือป่าว แต่ ตามหลักการแล้วมันน่าจะแยกกันนะคับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ultrax ที่ 02 ธันวาคม 2014, 21:10:42
ถ้า เกิยเดิม ใกล้จะพังแล้ว ผมว่า หาเกีย mt หรือ หาเครื่องที่ติดเกีย มาครบๆ น่าจะใช้ได้คับ
มีคนที่รู้จักเค้าใช้ 3stage แล้วเอามาชน ออโต้เดิม แต่ ทำงานสมบูรณ์ ผมไม่แน่ใจว่าเค้าทำยังไง แต่น่าจะใช้กล่อง 3 สเตจ เพราะเค้าบอกว่ามันประหยัดกว่าเดิม และตอนนี้ก้เกียพังไปแล้วกำลังเอา เกียออโต้ของ y8 ชนอยู่ ผมว่า มันอยู่ที่ วายสาย
ผมว่า เรื่องกล่อง นั้น มันทำหน้าที่แค่ คุมเครื่องยนต์ ผมถึงแปลง มาชนกับเกีย mt ได้ ส่วน เกียออโต้ ผมไม่แน่ใจว่า มันใช้กล่อง ecu คุมด้วยหรือป่าว แต่ ตามหลักการแล้วมันน่าจะแยกกันนะคับ
ขอบคุณครับ ตอนนี้ให้อู่แถวบ้านวางเครื่องให้อยู่ครับ เค้าทำมาจะเดือนนึงแล้วยังไม่ได้เลยครับ ผมได้แต่รอครับ เหมือนช่างจะไม่เคยวาง 3 st ตอนนี้มีแต่เครื่อง+กล่องมาครับ ชนเกียร์ ออโต้ y8 ดูเหมือนมันจะยากเลยครับ ทำไปทำมากลัวงานไม่จบ งบบานปลาย ถ้าต้องซื้ออะไรเพิ่มน่ะครับ จึงอยากที่จะทำไงก็ได้ให้มันจบงาน โดย โจทย์ คือมี เครื่อง 3st ชนเกียร์เดิม y8 กล่องเดิม y8 ครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 03 ธันวาคม 2014, 08:03:59
ขอบคุณครับ ตอนนี้ให้อู่แถวบ้านวางเครื่องให้อยู่ครับ เค้าทำมาจะเดือนนึงแล้วยังไม่ได้เลยครับ ผมได้แต่รอครับ เหมือนช่างจะไม่เคยวาง 3 st ตอนนี้มีแต่เครื่อง+กล่องมาครับ ชนเกียร์ ออโต้ y8 ดูเหมือนมันจะยากเลยครับ ทำไปทำมากลัวงานไม่จบ งบบานปลาย ถ้าต้องซื้ออะไรเพิ่มน่ะครับ จึงอยากที่จะทำไงก็ได้ให้มันจบงาน โดย โจทย์ คือมี เครื่อง 3st ชนเกียร์เดิม y8 กล่องเดิม y8 ครับ

เดียวผมจะลองถามช่างที่ทำให้ผมดูว่า ตัวเกีย ของ y8 มันใช้กล่องควบคุม ใช่มั้ย ถ้าใช่ เราอาจจะต้องย้าย ชุดคำสั่งที่ควบคุมเกีย จากกล่อง y8 เอามาใส่ ที่กล่อง ของ 3st ผมว่าเปนไปได้นะ ของ ผม เอามาชนเกีย เดิม mt ยัง ยกเลิกชุดคำสั่ง เกีย cvt ทิ้งเลย เหลือเฉพาะส่วนที่ควบคุมเครื่อบงยนต์ อย่างเดียว 5555


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 03 ธันวาคม 2014, 08:36:08
ผมโทรถามช่างให้แล้วคับว่า aty8 ต้องการสายไฟเข้ากล่อง แค่ 2 เส้น คือ โซลินอย 2 ตัวนั้น เราแค่ ย้ายสายไฟสองเส้นนี้ ไปเข้ากล่อง ของ 3 stage ก้ใช้ได้แล้วคับ
ส่วนชุดสายไฟเกีย cvt ถ้าได้ติดมาก้เอาออกไปเลยคับ ไม่ต้องใช้ ใช้ชุดสายไฟเกีย ชุดเดิม ไม่ต้องแก้กล่องอะไรเลย ถ้าได้เครื่อง ติดเกียออโต้มานะคับ  ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: konloi ที่ 03 ธันวาคม 2014, 08:47:50
เห็นในห้องซื้อขายมีเกียร์ ตัวนี้ขายอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ultrax ที่ 03 ธันวาคม 2014, 17:14:08
ขอขอบคุณพี่ๆ.เพื่อนๆ.ทุกคนมากเลยครับ.สำหรับคำแนะนำถ้า :)ได้เรื่องยังไงจะแจ้งให้ทราบนะครับ :-* :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ultrax ที่ 30 ธันวาคม 2014, 14:45:56
รถผมเสร็จแล้วครับ เครื่อง 3 st ชนเกียร์ออโต้เดิม y8 ใช้กล่องเดิมของ y8 แต่สายโซลินอย วีเทคต่อไว้แค่เส้นเดียว คือสายสีเขียว โซลินอยอีกตัวสายสีแดงไม่ได้ต่อไว้ ครับ รถทำความเร็วสูงสุดแค่ 150 เองครับ ปกติมั๊ย ลองลากรอบดู เทคเปิดที่ 5500 รอบ เปิดแป๊บเดียวเอง วีดเบาๆ ไปถึง 6000 รอบก็ตัดแล้วครับ แบบนี้ปกติมั๊ยครับ ผมอยากทราบว่าโซลินอยวีเทค สายสีแดงที่ไม่ได้ต่อไฟไว้มันมีผลอะไรมั๊ยครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 30 ธันวาคม 2014, 15:20:17
รถผมเสร็จแล้วครับ เครื่อง 3 st ชนเกียร์ออโต้เดิม y8 ใช้กล่องเดิมของ y8 แต่สายโซลินอย วีเทคต่อไว้แค่เส้นเดียว คือสายสีเขียว โซลินอยอีกตัวสายสีแดงไม่ได้ต่อไว้ ครับ รถทำความเร็วสูงสุดแค่ 150 เองครับ ปกติมั๊ย ลองลากรอบดู เทคเปิดที่ 5500 รอบ เปิดแป๊บเดียวเอง วีดเบาๆ ไปถึง 6000 รอบก็ตัดแล้วครับ แบบนี้ปกติมั๊ยครับ ผมอยากทราบว่าโซลินอยวีเทค สายสีแดงที่ไม่ได้ต่อไฟไว้มันมีผลอะไรมั๊ยครับ

ผิดปกติสิคับ ครบๆ ได้ 180
ต่อ โซลินอยไม่ครบ ก้อืดไงคับ ยัง ทำไมไม่ใช้กล่อง ที่ได้มากับเครื่องละคับ แบบนี้ ใช้มันก้ใช้ได้ ไฟเครื่องโชมั้ย ถ้าไม่โชวก้ไม่เป็นไร แต่ ไม่น่าใช้ได้เต็มประสิทธิภาพแน่ๆ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ultrax ที่ 30 ธันวาคม 2014, 16:27:51
ผิดปกติสิคับ ครบๆ ได้ 180
ต่อ โซลินอยไม่ครบ ก้อืดไงคับ ยัง ทำไมไม่ใช้กล่อง ที่ได้มากับเครื่องละคับ แบบนี้ ใช้มันก้ใช้ได้ ไฟเครื่องโชมั้ย ถ้าไม่โชวก้ไม่เป็นไร แต่ ไม่น่าใช้ได้เต็มประสิทธิภาพแน่ๆ

ผมก็ไม่รู้ว่าช่างทำไมไม่ใช้กล่องที่มากับเครื่อง จอดทิ้งไว้ 3 เดือนเพิ่งได้รถมาลองขับครับ  สายโซลินอย 2 เส้นต่อรวมเข้าด้วยกันเลยได้มั๊ยครับ ผมเอารถไปลองดู ออโต้เกียร์ 4 รอบเครื่องอยู่แค่ 4000 วิ่งได้ 150 แต่ถ้าใช้เกียร์ 3 ลากรอบไปได้เกือบ 7000 รอบความเร็วได้ถึง 180 ตันแล้วครับเครื่องจะสะดุด ต้องลงเกียร์ 4 รอบก็ตกลงมาที่ 4000 รอบแต่ความเร็วรถก็ค่อยๆลดลงตามลำดับเหลือเต็มที่ 150 ครับ เราจะแก้ไขอะไรได้บ้างครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wm250010 ที่ 30 ธันวาคม 2014, 19:05:24
รอเก็บข้อมูลด้วยคน ;)ครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 31 ธันวาคม 2014, 13:25:06
ผมก็ไม่รู้ว่าช่างทำไมไม่ใช้กล่องที่มากับเครื่อง จอดทิ้งไว้ 3 เดือนเพิ่งได้รถมาลองขับครับ  สายโซลินอย 2 เส้นต่อรวมเข้าด้วยกันเลยได้มั๊ยครับ ผมเอารถไปลองดู ออโต้เกียร์ 4 รอบเครื่องอยู่แค่ 4000 วิ่งได้ 150 แต่ถ้าใช้เกียร์ 3 ลากรอบไปได้เกือบ 7000 รอบความเร็วได้ถึง 180 ตันแล้วครับเครื่องจะสะดุด ต้องลงเกียร์ 4 รอบก็ตกลงมาที่ 4000 รอบแต่ความเร็วรถก็ค่อยๆลดลงตามลำดับเหลือเต็มที่ 150 ครับ เราจะแก้ไขอะไรได้บ้างครับ
ไฟเครื่องขึ้นรุึป่าว ถ้าไม่ขึ้นก้น่าจะพอใช้ได้รอบเดินเบาสวิงมั้ย เท่านี้น่าจะพอใช้ได้ แต่คงไม่ประหยัด ถ้าอยากได้เตมระบบต้องลองใช้กล่องของมันดู


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: captainnop ที่ 31 ธันวาคม 2014, 21:17:55
ก็แบบนี้แหละครับ กล่องมันคุม 3 stage ไม่ได้ ลักษณะเครื่องน่าจะทำงาน stage 1 แล้วข้ามไป stage 3 เลย มันเลยไม่ปกติ
ถ้ามาทางนี้แล้ว คือ ใช้กล่องไม่ตรงรุ่น ต้องหาทางทำให้ stage ที่ 2 ทำงานด้วย คือ สั่งให้ solenoid อีกตัวทำงาน


ต้องเข้าใจข้อมูลพื้นฐานก่อนนะครับ...
stage ที่ 1 : ทำงาน 12 วาล์ว โหมดประหยัด  -> solenoid ไม่ทำงานเลย
stage ที่ 2 : ทำงาน 16 วาล์ว แคมลูปต่ำ โหมดปกติ -> solenoid A ทำงานตัวเดียว
stage ที่ 3 : ทำงาน 16 วาล์ว แคมลูปสูง คือ VTEC นั่นแหละครับ  -> solenoid A และ B ทำงานทั้งคู่


รูปประกอบเพิ่ม...
(http://upic.me/i/n2/3-stagevtec.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://upic.me/show/54125479) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)



เท่าที่รู้คร่าวๆ solenoid A คือ สายสีเขียว , solenoid B คือ สายสีแดง  แต่ผมไม่ชัวร์นะเพราะไม่มีคู่มือเครื่องรุ่นนี้
ยังไงลองจ่ายไฟบวก ให้ solenoid A ดูครับ จะทำเป็นสวิตซ์แยก หรือพ่วงกับอะไร ลองวิเคราะห์ดูครับ ถ้าเข้าใจระบบการทำงานของมันแล้ว สามารถคุมได้ตามใจครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ultrax ที่ 31 ธันวาคม 2014, 22:56:35
ไฟเครื่องขึ้นรุึป่าว ถ้าไม่ขึ้นก้น่าจะพอใช้ได้รอบเดินเบาสวิงมั้ย เท่านี้น่าจะพอใช้ได้ แต่คงไม่ประหยัด ถ้าอยากได้เตมระบบต้องลองใช้กล่องของมันดู
ไฟเครื่องไม่โชว์ครับ ปกติดี รอบเครื่องสวิงเวลาคอมแอร์ทำงานครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ultrax ที่ 31 ธันวาคม 2014, 23:07:02
ก็แบบนี้แหละครับ กล่องมันคุม 3 stage ไม่ได้ ลักษณะเครื่องน่าจะทำงาน stage 1 แล้วข้ามไป stage 3 เลย มันเลยไม่ปกติ
ถ้ามาทางนี้แล้ว คือ ใช้กล่องไม่ตรงรุ่น ต้องหาทางทำให้ stage ที่ 2 ทำงานด้วย คือ สั่งให้ solenoid อีกตัวทำงาน


ต้องเข้าใจข้อมูลพื้นฐานก่อนนะครับ...
stage ที่ 1 : ทำงาน 12 วาล์ว โหมดประหยัด  -> solenoid ไม่ทำงานเลย
stage ที่ 2 : ทำงาน 16 วาล์ว แคมลูปต่ำ โหมดปกติ -> solenoid A ทำงานตัวเดียว
stage ที่ 3 : ทำงาน 16 วาล์ว แคมลูปสูง คือ VTEC นั่นแหละครับ  -> solenoid A และ B ทำงานทั้งคู่


รูปประกอบเพิ่ม...
(http://upic.me/i/n2/3-stagevtec.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://upic.me/show/54125479) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)



เท่าที่รู้คร่าวๆ solenoid A คือ สายสีเขียว , solenoid B คือ สายสีแดง  แต่ผมไม่ชัวร์นะเพราะไม่มีคู่มือเครื่องรุ่นนี้
ยังไงลองจ่ายไฟบวก ให้ solenoid A ดูครับ จะทำเป็นสวิตซ์แยก หรือพ่วงกับอะไร ลองวิเคราะห์ดูครับ ถ้าเข้าใจระบบการทำงานของมันแล้ว สามารถคุมได้ตามใจครับ
หมายความว่า โซลินอย สายสีเขียวเราสามารถ ต่อไฟตรงให้มันเปิดไว้ตลอดเวลาได้เลยใช่มั๊ยครับ ตอนนี้ผมเอาสายโซลินอย 2 เส้นทั้งเขียวกับแดงต่อพ่วงรวมกัน เลยครับ ลองขับดู 5500 รอบ เทคเปิดเหมือนกันครับ แบบนี้ประมาณได้ว่าเทคเปิดทั้ง 2 ตัวพร้อมกันที่ 5500 รอบหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: captainnop ที่ 01 มกราคม 2015, 20:11:10
หมายความว่า โซลินอย สายสีเขียวเราสามารถ ต่อไฟตรงให้มันเปิดไว้ตลอดเวลาได้เลยใช่มั๊ยครับ ตอนนี้ผมเอาสายโซลินอย 2 เส้นทั้งเขียวกับแดงต่อพ่วงรวมกัน เลยครับ ลองขับดู 5500 รอบ เทคเปิดเหมือนกันครับ แบบนี้ประมาณได้ว่าเทคเปิดทั้ง 2 ตัวพร้อมกันที่ 5500 รอบหรือเปล่าครับ

ถูกต้องครับ ถ้าต่อไฟสายสีเขียวตลอดเมื่อเราบิดกุญแจ on เครื่องจะเข้าสู่ stage 2 เลยครับ จะใช้โหมดประหยัด (12 วาล์ว)ไม่ได้แล้วนะครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ultrax ที่ 02 มกราคม 2015, 08:51:01
ถูกต้องครับ ถ้าต่อไฟสายสีเขียวตลอดเมื่อเราบิดกุญแจ on เครื่องจะเข้าสู่ stage 2 เลยครับ จะใช้โหมดประหยัด (12 วาล์ว)ไม่ได้แล้วนะครับ

งั้นผมทำสวิต แยกเอาไว้เปิด - ปิด ได้ดีกว่าครับ ขอบคุณมากนะครับที่แนะนำ ขอบคุณน้า cyu ด้วยนะครับ ทำแล้วได้เรื่องยังไงจะแจ้งให้ทราบอีกทีครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ultrax ที่ 03 มกราคม 2015, 15:44:23
ขอรายงานผลครับ :) :)
จัดการทำสวิสต์แยกโซลินอยวีเทค เรียบร้อยแล้วครับ เอาภาพมาให้ดูครับ
1.ต่อสวิสต์เปิด ปิด โซลินอย A ลูปต่ำ
2.สายโซลินอย B ต่อกับสายเดิม กล่องเดิม y8

ทดสอบการใช้งาน
## ของเดิมต่อสายโซลินอยพ่วงกัน 2 เส้น ถึง 5500 รอบเทคเปิดรู้สึกได้เลยครับแต่เข็มวัดรอบมันกวาดแค่ 6000 รอบมันก็ตัด รอบตกมาอยู่ที่ 4000 ครับ
ของใหม่เปิดสวิสต์วีเทค A ถือว่าดีกว่าเดิมครับในเรื่องของกำลังเครื่องยนต์ แต่ตอนเทคเปิดจะไม่รู้สึกเลยครับเข็มวัดรอบมันกวาดตั้งแต่ 3500 รอบยาวไปจนถึง 7000 รอบเลยครับ รถพุ่งแรงมากกว่าเดิมครับ  :-[
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะครับ :-* :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 03 มกราคม 2015, 23:34:36
ขอรายงานผลครับ :) :)
จัดการทำสวิสต์แยกโซลินอยวีเทค เรียบร้อยแล้วครับ เอาภาพมาให้ดูครับ
1.ต่อสวิสต์เปิด ปิด โซลินอย A ลูปต่ำ
2.สายโซลินอย B ต่อกับสายเดิม กล่องเดิม y8

ทดสอบการใช้งาน
## ของเดิมต่อสายโซลินอยพ่วงกัน 2 เส้น ถึง 5500 รอบเทคเปิดรู้สึกได้เลยครับแต่เข็มวัดรอบมันกวาดแค่ 6000 รอบมันก็ตัด รอบตกมาอยู่ที่ 4000 ครับ
ของใหม่เปิดสวิสต์วีเทค A ถือว่าดีกว่าเดิมครับในเรื่องของกำลังเครื่องยนต์ แต่ตอนเทคเปิดจะไม่รู้สึกเลยครับเข็มวัดรอบมันกวาดตั้งแต่ 3500 รอบยาวไปจนถึง 7000 รอบเลยครับ รถพุ่งแรงมากกว่าเดิมครับ  :-[
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะครับ :-* :-*

แทบไม่รู้สึกหรอกคับ ส่วนใหญ่จะสังเกตได้อิตอนเร่งแซงปบบไม่ลดเกีย พอเข้าสเตจที่สองมันจะพุ่งเลย จะให้ดีผมอยากให้ใช้กล่องของมันถ้าเปนไปได้นะ จะสมบูรณ์กว่า
อีกอย่าง ต่อไฟเทคไว้ดูแล้วจะสนุกขึ้น ผมทำแบบนี้ลละล่าสุด

เทคตัวที่ 1 สีฟ้า เทคตัวที่สอง สีแดง แต่พอเข้าสเตจที่สมามันดันติดทั้งสองสีเลยมันเลยผสมกัน
กลายเปนสีม่วงเลย


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ultrax ที่ 04 มกราคม 2015, 10:58:10
แทบไม่รู้สึกหรอกคับ ส่วนใหญ่จะสังเกตได้อิตอนเร่งแซงปบบไม่ลดเกีย พอเข้าสเตจที่สองมันจะพุ่งเลย จะให้ดีผมอยากให้ใช้กล่องของมันถ้าเปนไปได้นะ จะสมบูรณ์กว่า
อีกอย่าง ต่อไฟเทคไว้ดูแล้วจะสนุกขึ้น ผมทำแบบนี้ลละล่าสุด

เทคตัวที่ 1 สีฟ้า เทคตัวที่สอง สีแดง แต่พอเข้าสเตจที่สมามันดันติดทั้งสองสีเลยมันเลยผสมกัน
กลายเปนสีม่วงเลย
ครับจะลองหากล่อง 3 st มาลองเปลี่ยนดูนะครับ และคงต้องมีค่าวายสายใหม่ด้วยใช่มั๊ยครับ  ทำไมมีไฟวีเทคโชว์ได้ด้วยครับ สวยมากเลยครับอยากทำบ้างครับ เป็นอุปกรณ์เสริมที่มีขายทั่วไปหรือว่าดัดแปลงเองครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 04 มกราคม 2015, 14:10:00
ครับจะลองหากล่อง 3 st มาลองเปลี่ยนดูนะครับ และคงต้องมีค่าวายสายใหม่ด้วยใช่มั๊ยครับ  ทำไมมีไฟวีเทคโชว์ได้ด้วยครับ สวยมากเลยครับอยากทำบ้างครับ เป็นอุปกรณ์เสริมที่มีขายทั่วไปหรือว่าดัดแปลงเองครับ

กล่องแชะชุดสายไฟมันก้ต้องติดเครื่องมาไม่ใช่เหรอ
ส่วนเรื่องวายสาย ถ้าไปให้ช่างทำน่าจะประมาณหมื่น
ความจิงทำเองก้ได้ไม่มีอะไรยุ่งยาก แค่เสียบปลั้ก ปชักไหนตรงกันจะเสียบกันได้อันไหนไม่ตรงจะเสียบไมได้
ถ้าไม่มีชุดสายไฟและกล่องก้ไมรต้องหา ใช้ไปแบบนี้พอไม่ต้องเสียตังแล้ว
ส่วนไฟแบบนี้ รื้อมาทำเอง ตามวิธีที่มีคนทำไวในเนต ปริ้นใสรกระดาษไข แล้วเอามาแปะในแผ่นไฟสัญญาณ ขีูดสีดำออก ต่อสายไฟมาledเอง


หัวข้อ: Re: เครื่อง D15b 3 stage ชนกับเกียร์ออโต้ D16y8 ได้มั๊ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: manzaa ที่ 15 มกราคม 2015, 23:03:24
รถผมก้อ d15b 3st เหมือนกัน แต่ผมชนเกียเดิม ธรรมดา y8 ใช้กล่อง ecu y8   รอบมันตัดที่ 5000 ครับ ต่อรวมโซลีนอยแล้ว ก้อเปนเหมือนเดิม  ทำไงดี แล้วถ)้าทำสวิทแยกแล้ว มันจะดีขึ้นไหมครับ แล้วต้องต่อยังงัย ลากสายมาจากตรงไหนมาต่อ รบกวนทีครับ อยากรู้ ขอบคุนครับ :-[