ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
03 พฤษภาคม 2024, 21:38:24
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: VCM ของ new accord ปี 08 เครื่องตัวใหม่ 3.5 i-vtec 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: VCM ของ new accord ปี 08 เครื่องตัวใหม่ 3.5 i-vtec  (อ่าน 3660 ครั้ง)
teelex123
ไม่อยากเป็น
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,193


« เมื่อ: 23 สิงหาคม 2007, 01:11:26 »



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 สิงหาคม 2007, 01:47:09 โดย teelex123 » บันทึกการเข้า

   
TooN2929
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,845


My BB Pin : 21514235


« ตอบ #1 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2007, 14:59:42 »

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ สงสัยต้องติดแก็สมาจากโรงงานซะด้วยมั๊งเนี่ย.ย.ย.ย.ย.ย  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Let's Check It Out !!!
Civic Club No.216
toon2929@hotmail.com
neat_boy?
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14,994



« ตอบ #2 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2007, 15:01:04 »

เย่ะ .. โย่ะ
บันทึกการเข้า

<a href="http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0" target="_blank">http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2DB07BPB0&amp;Autoplay=0</a>
Ray
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,232


ทำไปได้เนอะ


« ตอบ #3 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2007, 18:25:33 »

โห้ เหอะๆๆ แรงได้อีกครับ
บันทึกการเข้า
teelex123
ไม่อยากเป็น
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,193


« ตอบ #4 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2007, 20:15:12 »

เขาว่ากันว่า ถ้าวิ่งความเร็วคงที่ มันจะวิ่งแค่ 3 สูบ ประหยัดน้ำมันได้โข เลย

ไม่รู้จริง ป่าว รอตอนต่อไป ครับ


อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

   
daido_s
ข้าน้อยรอการลงทัณฑ์จากท่าน
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,448


.............


« ตอบ #5 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2007, 10:59:26 »

มารอแถลงรอบสอง  ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Nuttaphon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2007, 15:50:46 »

ดูดุดีดำด้านเด้งดึ๋งๆ... ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
teelex123
ไม่อยากเป็น
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,193


« ตอบ #7 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2007, 21:09:28 »

เครื่อง 3.5 ถ้าเอามาวิ่งในกรุงเทพ ไม่ 4 โล/ลิตรหรือนี่

ขนาด ACCORD 3.0 ยัง 5-6 โล/ลิตร เลย
 


ฮืม ฮืม ฮืม ฮืม
บันทึกการเข้า

   
racaravan
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 295


« ตอบ #8 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2007, 01:34:07 »

แรงได้ใจ
บันทึกการเข้า
teelex123
ไม่อยากเป็น
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,193


« ตอบ #9 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2007, 01:46:11 »










 รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม


ในที่สุด ฮอนด้า ออฟ อเมริกาก็ได้ฤกษ์เผยโฉมของแอคคอร์ดใหม่ ซึ่งเป็นเจนเนอเรชันที่ 8 ของรถยนต์ขนาดกลางรุ่นนี้ออกมาแล้ว มีคิวเริ่มทำตลาดในสหรัฐอเมริกาในวันที่ 12 กันยายนนี้ โดยที่ยังไม่มีการเปิดเผยราคาขายออกมาในตอนนี้ อีกทั้งการเปิดตัวของโฉมใหม่นี้ยังเป็นการฉลองครบรอบ 25 ปีในการทำตลาดของสายพันธุ์แอคคอร์ดนับตั้งแต่รุ่นแรกเปิดตัวในปี 1976 ความเคลื่อนไหวของแอคคอร์ดใหม่ถูกนำออกเผยแพร่ครั้งแรกในงานดีทรอยต์ มอเตอร์โชว์ ต้นเดือนมกราคม 2007 เมื่อฮอนด้านำต้นแบบที่ชื่อว่าแอคคอร์ด คูเป้ คอนเซ็ปต์ออกมาจัดแสดง พร้อม กับยืนยันว่าต้นแบบรุ่นนี้จะได้รับการพัฒนาให้เป็นโฉมใหม่ของแอคคอร์ดในช่วงปลายปี
       
       สำหรับรุ่นนี้ใหม่ทั้งตัวถังซีดาน และคูเป้มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่แทบไม่แตกต่างจากภาพ Spyshot ที่ถูกเปิดเผยออกมาเมื่อ 2-3 เดือนก่อนหน้านี้ พลิกโฉมสู่ความหรูหราและภูมิฐานด้วยเส้น สายตัวถังที่ดูสวยและลงตัวมากขึ้น โดยเฉพาะการเปลี่ยนรูปทรงกระจังหน้ามาเป็นแบบ 6 เหลี่ยม ซึ่ง เข้าชุดกับไฟหน้าแบบกรอบเหลี่ยมยาว ขณะที่รุ่นคูเป้แม้ว่าจะใช้โครงสร้างตัวถังช่วงหน้าเหมือนกัน แต่ทว่าเปลือกนอกของตัวถัง เช่น แก้ม ไฟหน้า กันชนหน้า และฝากระโปรงหน้าใช้ร่วมกันไม่ได้
       
       ในด้านมิติตัวถังได้รับการขยายในทุกสัดส่วน รุ่นซีดานมีความยาวตัวถัง 4,930 มิลลิเมตร (เพิ่มขึ้นจากรุ่นที่แล้ว 76.2 มิลลิเมตร) กว้าง 1,845 มิลลิเมตร (+27.9 มิลลิเมตร) สูง 1,475 มิลลิเมตร (+22.8 มิลลิเมตร) และระยะฐานล้อ 2,799 มิลลิเมตร (+58.4 มิลลิเมตร) เสริมหล่อด้วยล้อแม็ก 16 หรือ 17 นิ้วแล้วแต่รุ่นเครื่องยนต์
       
       รุ่นคูเป้มีความยาว 4,843 มิลลิเมตร (+78.7 มิลลิเมตร) กว้าง 1,846 มิลลิเมตร (+38.1 มิลลิเมตร) สูง 1,414 มิลลิเมตร (+17.8 มิลลิเมตร) และระยะฐานล้อ 2,740 มิลลิเมตร (+68.5 มิลลิเมตร) มากับล้อแม็กขนาด 17 นิ้วสำหรับรุ่น 4 สูบ และ 18 นิ้วสำหรับรุ่นวี6
       
       โครงสร้างตัวถังของแอคคอร์ดใหม่ได้รับการออกแบบและใช้วัสดุที่มีความแข็งแกร่ง และทนทานต่อการบิดตัวดีกว่ารุ่นเดิมถึง 48% โดยที่ลดน้ำหนักลงถึง 39% ขณะที่รูปทรงของตัวถังมีความเพรียวลมด้วยค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านทาน หรือ Cd ที่ 0.31 สำหรับรุ่นซีดาน และ 0.33 สำหรับรุ่นคูเป้
       
       ในส่วนของรายละเอียดในห้องโดยสารเน้นความหรูหราแต่ดูเรียบง่าย หรือ 'Simply Premium' โดยผสมผสานกับความกว้างขวางของห้องโดยสาร และเพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวย ความสะดวกครับครัน เช่น เบาะนั่งปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง, เครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ พร้อมกับพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, เครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วน
       
       ส่วนระบบความปลอดภัยมาครบระบบถุงลมนิรนัยคู่หน้าแบบพองตัวได้ 2 ระดับ, ถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับเบาะคู่หน้า และม่านถุงลมนิรภัยที่พองตัวครอบคลุมพื้นที่ทั้งเบาะหน้าและหลัง, หมอนรองศีรษะแบบยกตัวอัตโนมัติหากถูกชนทางด้านท้าย, ระบบควบคุมการทรงตัว VSA และแทร็กชั่นคอนโรล รวมถึงระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยาง หรือ Tire Pressure Monitor ซึ่งทั้งหมดติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับทุกรุ่นตกแต่ง
       
       ก่อนที่จะมีการเปิดตัว ฮอนด้าเปิดเผยว่าจะลบขุมพลังไฮบริดออกจากสายพันธุ์แอคคอร์ด หลังไม่ค่อยได้รับความนิยมจากลูกค้าในเมืองลุงแซม และจะส่งทางเลือกใหม่อย่างเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลแบบไฮเทคเข้ามาแทนที่ แต่ในตอนนี้ยังไม่ความเคลื่อนไหวใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดังนั้น แอคคอร์ดใหม่ จึงเปิดตลาดในสหรัฐอเมริกา ด้วย 2 ทางเลือกหลักเหมือนเดิม คือ
       
       4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์ว i-VTEC 2,400 ซีซี ซึ่งถ้าเป็นรุ่นซีดานรหัส LX และ LXP มีกำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 22.2 กก.-ม. ที่ 4,300 รอบ/นาที และจะอัพเกรดความแรงเป็น 190 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 22.3 กก.-ม. ที่ 4,400 รอบ/นาที สำหรับรุ่นตกแต่ง EX และ EXP ส่วนรุ่นคูเป้มากับสเปก 190 แรงม้าจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หรืออัตโนมัติ 5 จังหวะ
       
       ส่วนรุ่นวี6 SOHC 24 วาล์ว ขยับความจุจาก 3,000 ซีซีในรุ่นที่แล้วมาเป็น 3,471 ซีซีในพิกัด 3,500 ซีซี ที่พกพาม้าในคอกมามากถึง 268 ตัว ที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 34.2 กก.-ม. ที่ 5,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะในรุ่นซีดาน และเลือกได้ระหว่างอัตโนมัติ 5 จังหวะ หรือธรรมดา 6 จังหวะในรุ่นคูเป้
       
       เครื่องยนต์วี6 รุ่นนี้มากับความพิเศษตรงที่มีระบบลดจำนวนการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าสู่กระบอกสูบโดยอัตโนมัติ หรือที่เรียกว่า VCM-Variable Cylinder Management รุ่นใหม่เพื่อความประหยัดน้ำมันและมีประสิทธิภาพในการทำงานเหนือจากรุ่นเดิม เพราะนอกจากจะลดจำนวนจาก 6 สูบเหลือ 3 สูบได้แล้ว ยังสามารถลดให้เหลือ 4 สูบได้อีกด้วย (จ่ายน้ำมันฝั่งละ 2 สูบ) ในช่วงออกตัว หรือเร่งความเร็ว รวมถึงขับขึ้นเขา เครื่องยนต์จะทำงานทั้ง 6 สูบ แต่เมื่อใช้ความเร็วคงที่ในช่วงความเร็วปานกลาง หรือเครื่องยนต์มีภาระในการทำงานต่ำ (Low Load) ก็จะลดเหลือ 3 สูบ แต่ถ้าใช้ความเร็วคงที่ในช่วงความเร็วสูง หรือขับเส้นทางขึ้น-ลงเขาก็จะทำงานแค่ 4 สูบ
       
       เพื่อประสิทธิภาพในการตอบสนองทั้งในด้านความนุ่มนวลและการยึดเกาะ ทั้งรุ่นคูเป้และซีดานใช้ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น โดยที่ด้านหลังเป็นแบบมัลติลิงก์ พร้อมดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อโดยที่มีเอบีเอส, อีบีดี และบีเอ เป็นอุปกรณ์มาตรฐานมาจากโรงงาน
       
       ในรุ่นใหม่นี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าแอคคอร์ดใหม่จะใช้รูปโฉมเดียวในการทำตลาดทั่วโลกหรือไม่ หลังจากที่เคยมีข่าวว่าฮอนด้าจะจัดการปรับทัพสายพันธุ์นี้ด้วยการยุบรวมกัน ไม่มีการแบ่งโซนยุโรป/ญี่ปุ่น หรืออเมริกา/ตลาดโลกเหมือนเช่นที่เคยเป็น
       
       ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงก็ไม่มีผลกระทบอะไรกับประเทศไทยอยู่แล้ว เพราะที่ผ่านมานับจากรุ่นที่ 6 แอคคอร์ดที่ขายในไทยอิงกับของเวอร์ชันอเมริกันมาโดยตลอด นั่นเท่ากับว่าภาพที่เห็นอยู่นี้ก็คือ แอคคอร์ด รุ่นเดียวสำหรับตลาดทั่วโลก ซึ่งก็รวมถึงเมือง ไทยด้วย เพียงแต่ว่าสเปกสำหรับเมืองไทยจะมีการเปลี่ยนแปลงจากนี้อีกหรือไม่ คงต้องติดตามดูกันต่อไป




บันทึกการเข้า

   
Chi-O
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,429

Chi-O Member No. 154


« ตอบ #10 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2007, 13:40:13 »

โฮ่ ๆ ในที่สุดสิ่งที่ผมฝันถึงก็จะเป็นจริงแล้วหรือนี่  ยิงฟันยิ้ม
เครื่องแรงแต่เลือกได้ว่าจะให้วิ่งกี่สูบเนี่ย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: VCM ของ new accord ปี 08 เครื่องตัวใหม่ 3.5 i-vtec
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |