ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
11 พฤษภาคม 2024, 23:24:29
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ทำไห้Ekใช้ E85 ได้โดยไม่ต้องใช้ชุด Ekit 0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 5 6 [7] 8 9 ... 21 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไห้Ekใช้ E85 ได้โดยไม่ต้องใช้ชุด Ekit  (อ่าน 531245 ครั้ง)
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #240 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2013, 09:46:38 »

 จุมพิต
บันทึกการเข้า
Gillvy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #241 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2013, 10:04:44 »

ถ้าเราทำตัวหรอกอุณหภูมิจะใช้ได้ไหม เพราะทำตัวหลอกอูณหภมิมันจะส่งจ่ายน้ำมันมากขึ้นอ่ะ  ส่งสัยอ่ะครับ อายจัง อายจัง อายจัง

คงไม่พอครับ  เพราะอุณหภูมิ  
มีผลต่อการเปลี่ยนปริมาณการจ่ายน้ำมันค่อนข้างน้อย
จะหลอกให้จ่ายเพิ่มอีก30-40% คงไม่ไหว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธันวาคม 2013, 10:07:06 โดย Gillvy » บันทึกการเข้า
Tonetravel
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50



« ตอบ #242 เมื่อ: 27 มกราคม 2014, 22:30:19 »

ขอดันกระทู้ครับ
กระทึ้ดีมีประโยชน์ จุมพิต
บันทึกการเข้า

Keep walking
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #243 เมื่อ: 28 มกราคม 2014, 08:06:02 »

ใครใช้ไปแล้วสัก 10 ถังบ้างครับ ขอความคิดเห็นหน่อย เป็นยังไงบ้างครับแบบผลระยะยาว
บันทึกการเข้า
big305
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #244 เมื่อ: 29 มกราคม 2014, 10:03:38 »

ใช้ได้แล้ว เซ็ตค่าได้แล้ว 3วันก่อน map พังไป 1ตัว
ไม่รู้เกิดผมต่อสายพลาดรึป่าว
แต่คิดว่าไม่น่าพลาด อาจเกิดจากการร้อนของ map เนื่องจากไฟที่ไหลผ่านมาต้องมาผ่านความต้านทานอีก1ครั้ง
บันทึกการเข้า
tomjung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #245 เมื่อ: 29 มกราคม 2014, 11:35:13 »

 ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
guide32
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #246 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014, 23:29:22 »

https://www.facebook.com/pages/JsBox-%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87e85-e20-%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2-%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2/479139985535779 แบบเดียวกันป่าวครับเห็นมีสายแค่4เส้น ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #247 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014, 09:12:51 »


ไม่เหมือนกันครับ ของเราสายไฟสามเส้น ง่ายกว่า ไม่เกินร้อยบาท ที่แพงคือค่าเบียร์ครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น โกรธ โกรธ โกรธ เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #248 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014, 09:16:37 »

ถ้าสนใจไปที่ห้องนั่งเล่น โพสท์ชื่อกะที่อยู่ไว้ได้เลยครับ ผมแจกฟรีพร้อมคำอธิบายครับ ems ถึงมือแน่นอน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม เจ๋ง เจ๋ง 8)ทำง่ายๆได้ด้วยตัวท่านเองครับ
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #249 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2014, 09:07:42 »

กระทู้ดีๆดันปายยยยยยย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง


* ปุ่มปรับอี85ครับ.jpg (75.99 KB, 800x600 - ดู 1428 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
tomjung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #250 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2014, 22:01:24 »

ใช้ได้แล้ว เซ็ตค่าได้แล้ว 3วันก่อน map พังไป 1ตัว
ไม่รู้เกิดผมต่อสายพลาดรึป่าว
แต่คิดว่าไม่น่าพลาด อาจเกิดจากการร้อนของ map เนื่องจากไฟที่ไหลผ่านมาต้องมาผ่านความต้านทานอีก1ครั้ง
จูนมากแล้วMAPเสียจิงปะครับ
บันทึกการเข้า
zatan_007
Tracking !!
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #251 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2014, 15:05:55 »

ผมทำแล้วขับได้วันเดียวแล้วหลังจากนั้นไฟengineโชว์ไม่รู้ว่าเกิดไรขึ้นแล้วเครื่องเร่งไม่ขึ้นและดับไปก็เลยใช้ไดโอดต่อแทนครับถึงขับได้ช่วยแนะนำด้วย
บันทึกการเข้า
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #252 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014, 16:00:32 »

ผมเติม เกิน 10 ถังแล้วครับ ปกติดีทุกอย่าง ตอนนี้ใช้ ตัวปรับปรุงอยู่ครับ ว่างๆจะเขียนวงจรมาแบ่งกัน เป็นแบบการใช้ตัวต้านทานเป็นสเต๊ปๆครับ เครื่องนิ่ง รถวิ่งกว่าตอนใช้วอลลุ่มมาก  ก่อนหน้านี้มีไฟเอ็นจิ้นโช์วและเร่งไม่ขึ้น 2 ครั้ง เกิดจาก การใช้ตัววอวลุ่มครับ ช่วงการใช้งานที่ เหมาะสม อยู่ทีี 200-300 โอมครับ ถ้าใช้วอลลุ่มที่มีช่วงกว้างมาก เวลาปรับจะปรับยาก ครับ
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
big305
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #253 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014, 23:34:42 »

วงจรแบบนี้ถูกต้องใช่รึป่าวครับ
คือ ผมอยากรู้ ว่า R ตัวแบ่งแรงดันใช้กี่ K หรือกี่โอร์มถึงจะเหมาะ
เพราะ ลองใช้ 5 k ไม่ได้ เครื่องวูบวาบเร่งไม่ได้

ใครพอรู้บ้างว่า ค่าความต้านทานสูงสุดใน MAP ของเรามันกี่ K หรือกี่โอร์ม ครับ


* 1619403_10200994124969226_1132190369_n.jpg (98.03 KB, 960x720 - ดู 1629 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
zatan_007
Tracking !!
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #254 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014, 13:05:35 »

ขอเสนออีกหนึ่งความคิดครับ
Rx=300โอห์ม
R1=500โอห์ม
R2=1K
R3=3K
เมื่อนำมาคำนวนแล้วความต้านทานที่ได้ทางOUT PUT
s1=0โอห์ม
s2=180โอห์ม
s3=230โอห์ม
s4=270โอห์ม
ส่วนRx ต่อไว้เพื่อเวลาปรับสวิตช์วงจรยังเชื่อมต่อกับ ECU อยู่ครับ
ส่วนสวิตช์ผมใช่ซีเร็คเตอร์สวิตช์แบบ4ทางครับ


* 20140212_125607.jpg (34.67 KB, 640x480 - ดู 1537 ครั้ง.)

* 20140212_181144.jpg (68.19 KB, 640x480 - ดู 1369 ครั้ง.)

* 20140212_181220.jpg (50.48 KB, 640x480 - ดู 1306 ครั้ง.)

* 20140212_191616.jpg (61.15 KB, 640x480 - ดู 1362 ครั้ง.)

* 20140212_192820.jpg (51.01 KB, 640x480 - ดู 1441 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กุมภาพันธ์ 2014, 19:30:21 โดย zatan_007 » บันทึกการเข้า
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #255 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014, 15:24:40 »

ผมทำง่ายกว่านี่ครับ
1.ผมตัดสายไฟ 1 เดียว
2.คนขับปรับได้ 2 สเต๊ป  คือ ใช้ E85 ไฟสีเขียวติด และใช้ E20 ไฟสีแดงติด
3. E85 มีระบบย่อย 3 ส่วน 1.แบบหนา 2.แบบปกติ 3.สเป เผื่อระบบรวน ส่วนนี้ต้องปรับที่กล่อง

ใช้ระบบนี้มา ประมาณ 10 ถัง ครับ วิ่งทั่วไปโลละ 2 บาท  วิ่งต่างจังหวัด โลละ 1.9 บาท
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
tomjung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #256 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014, 15:54:47 »

แบบไหนดีไม่มีปัญหากับอุปกรณ์ผมใช้วอลุ่ม500โอมอยุ่อะครับ
บันทึกการเข้า
PANUPUT
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


PANUPUT_EK97


« ตอบ #257 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014, 16:30:36 »

ผมทำง่ายกว่านี่ครับ
1.ผมตัดสายไฟ 1 เดียว
2.คนขับปรับได้ 2 สเต๊ป  คือ ใช้ E85 ไฟสีเขียวติด และใช้ E20 ไฟสีแดงติด
3. E85 มีระบบย่อย 3 ส่วน 1.แบบหนา 2.แบบปกติ 3.สเป เผื่อระบบรวน ส่วนนี้ต้องปรับที่กล่อง

ใช้ระบบนี้มา ประมาณ 10 ถัง ครับ วิ่งทั่วไปโลละ 2 บาท  วิ่งต่างจังหวัด โลละ 1.9 บาท

รอด้วยคนครับ เพราะผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องไฟฟ้า แบบยากคงทำไม่ได้ แต่ถ้าแบบง่ายน่าสนใจ.,,  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

PANUPUT 0860730089
Maxpanye
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


CIVIC EK96 SONGKHLA


« ตอบ #258 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014, 16:42:20 »

ผมทำง่ายกว่านี่ครับ
1.ผมตัดสายไฟ 1 เดียว
2.คนขับปรับได้ 2 สเต๊ป  คือ ใช้ E85 ไฟสีเขียวติด และใช้ E20 ไฟสีแดงติด
3. E85 มีระบบย่อย 3 ส่วน 1.แบบหนา 2.แบบปกติ 3.สเป เผื่อระบบรวน ส่วนนี้ต้องปรับที่กล่อง

ใช้ระบบนี้มา ประมาณ 10 ถัง ครับ วิ่งทั่วไปโลละ 2 บาท  วิ่งต่างจังหวัด โลละ 1.9 บาท

โปรดแนะนำกันด้วยน่ะครับ
บันทึกการเข้า

Civic Exi 96  AT สงขลา เด็กใต้พลัดถิ่น
zatan_007
Tracking !!
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #259 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014, 21:45:00 »

ขอเสนออีกหนึ่งความคิดครับ
Rx=300โอห์ม
R1=500โอห์ม
R2=1K
R3=3K
เมื่อนำมาคำนวนแล้วความต้านทานที่ได้ทางOUT PUT
s1=0โอห์ม
s2=180โอห์ม
s3=230โอห์ม
s4=270โอห์ม
ส่วนRx ต่อไว้เพื่อเวลาปรับสวิตช์วงจรยังเชื่อมต่อกับ ECU อยู่ครับ
ส่วนสวิตช์ผมใช่ซีเร็คเตอร์สวิตช์แบบ4ทางครับ

ผลการทดสอบครับย่านที่ใช้แล้วคิดว่าดึงดีที่สุดสำหรับ e85 คือ s1กับs2ครับ ผมลืมบอกไปครับผมใช้เครื่อง D15B หัวฉีดไม่มีเทคครับกล่องเป็นp27มีเปลี่ยนหัวฉีดjz vvti+กับปั๊มติ๊กj โบ สายน้ำมันยังไม่ได้เปลี่ยนครับยังไม่มีเวลาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กุมภาพันธ์ 2014, 12:49:52 โดย zatan_007 » บันทึกการเข้า
big305
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #260 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2014, 09:06:48 »

ขอเสนออีกหนึ่งความคิดครับ
Rx=300โอห์ม
R1=500โอห์ม
R2=1K
R3=3K
เมื่อนำมาคำนวนแล้วความต้านทานที่ได้ทางOUT PUT
s1=0โอห์ม
s2=180โอห์ม
s3=230โอห์ม
s4=270โอห์ม
ส่วนRx ต่อไว้เพื่อเวลาปรับสวิตช์วงจรยังเชื่อมต่อกับ ECU อยู่ครับ
ส่วนสวิตช์ผมใช่ซีเร็คเตอร์สวิตช์แบบ4ทางครับ

ได้เปลี่ยนหัวฉีดเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
big305
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #261 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2014, 09:12:43 »

ผมทำง่ายกว่านี่ครับ
1.ผมตัดสายไฟ 1 เดียว
2.คนขับปรับได้ 2 สเต๊ป  คือ ใช้ E85 ไฟสีเขียวติด และใช้ E20 ไฟสีแดงติด
3. E85 มีระบบย่อย 3 ส่วน 1.แบบหนา 2.แบบปกติ 3.สเป เผื่อระบบรวน ส่วนนี้ต้องปรับที่กล่อง

ใช้ระบบนี้มา ประมาณ 10 ถัง ครับ วิ่งทั่วไปโลละ 2 บาท  วิ่งต่างจังหวัด โลละ 1.9 บาท

ขอวงจรด้วยคนนะครับผม
บันทึกการเข้า
zatan_007
Tracking !!
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #262 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2014, 11:30:22 »

ได้เปลี่ยนหัวฉีดเปล่าครับ
ครับผมเปลี่ยนหัวฉีด jz vvti
สมารถเลือกใช้ได้ทั้งแก๊สโซฮอล์
e20
e85
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กุมภาพันธ์ 2014, 11:33:13 โดย zatan_007 » บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #263 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 09:25:51 »

 
เอ    ท่าน MANX  เขายังอยู่ในบ้านนี้หรือเปล่า ไม่เคยเห็น Post เลย     ขยิบตา 
บันทึกการเข้า
big305
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #264 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014, 21:55:52 »

ขอเสนออีกหนึ่งความคิดครับ
Rx=300โอห์ม
R1=500โอห์ม
R2=1K
R3=3K
เมื่อนำมาคำนวนแล้วความต้านทานที่ได้ทางOUT PUT
s1=0โอห์ม
s2=180โอห์ม
s3=230โอห์ม
s4=270โอห์ม
ส่วนRx ต่อไว้เพื่อเวลาปรับสวิตช์วงจรยังเชื่อมต่อกับ ECU อยู่ครับ
ส่วนสวิตช์ผมใช่ซีเร็คเตอร์สวิตช์แบบ4ทางครับ

จริงๆ วงจรแบบนี้เป็นวงจรลดกระแสนะครับ มันไม่สามารถทำให้หัวฉีดฉีดมากขึ้นได้
ที่เราจะน้องใช้คือวงจรลดแรงดันนะครับ

** อันนี้ขอแสดงความคิดเห็นนิดหน่อยนะครับ**
ขออภัยหากผิดพลาดนะครับ
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #265 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014, 23:20:04 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ดีหมดทุกแบบครับ อยู่ที่ว่าใครจะทำได้มั๊ยเท่านั้นเอง เจตนารมณ์ของ จขกท คือการทำให้ EK ใช้ e85 โดยลงทุนไม่เกินร้อยบาทครับ แบบง่ายๆ ส่วนใครจะไปต่อยอดเพื่อ

ความสมบูรณ์อันนี้ก้อแล้วแต่ฝีมือของท่านล่ะครับ (ตอบแทนอาจารย์ผมเลย) ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ไม่รู้ไปไหนแล้ว ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #266 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2014, 00:13:26 »

ต้องขอโทษทุกท่านด้วยนะครับที่ไม่ได้เข้ามาดูนานเนื่องจากกระผมต้องไปทำงานที่ต่างประเทศ อายจัง
เห็นมีคนนำไปต่อยอดเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงขึ้นแล้วดีใจมากเลยครับ เศร้า เพราะสิ่งที่ผมใด้ใช้ความรู้อันน้อยนิดของผมคิด  อายจัง
สามารถเป็นประโยชน์สำหรับหลายๆท่านแล้วยิ่งมีผู้ที่มีความรู้มาช่วยคิดต่อยอดอีกเป็นสิ่งที่เกินความคาดหมายของผม
หวังว่าทุกท่านจะได้ใช้สิ่งที่ดีที่สุดในยุคที่น้ำมันแพงเช่นนี้ ยิ้มกว้างๆ
ขอบคุณทุกท่านที่เป็นกำลังใจครับ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #267 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2014, 00:25:47 »

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=189471.0
อันนี้ดีครับมีประโยชน์มาก ช่วยให้จูนได้แม่นยำขึ้น จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #268 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2014, 11:47:19 »

ผมเขียนไดอะแกรมไม่เป็นครับ
แต่จากที่อ่านและทดลองใช้งานมา สรุปได้ว่า
1. ค่าความต้านทานที่ใช้งานได้อยู่ในช่วง 200 - 300 โอห์ม ไม่ว่าจะใช้วอลลุ่มหรือ ตัวต้านทาน
 ข้อดีของ วอลลุ่มคือแค่หมุนก็เปลี่ยนความต้านทานได้แล้วไม่ต้องใช้ความต้านทานหลายๆตัว ข้อเสียคือ ช่วงกว้างค่าความต้านทานเปลี่ยนง่าย ECU งง ไฟเครื่องติด
               ตัวต้านทาน ข้อดี ค่าที่ได้คงที่   ข้อเสียคือ ถ้าจะปรับหลายค่าต้องต่อวงจรยุ่งยาก (แต่จริงๆใช้ค่าเดียว ผมขับไปกลับ อุดร-กรุงเทพ,กรุงเทพ-พัทลุง ไปกลับหลายพันกิโลผมใช้ 200 โอห์ม ตลอดเส้นทาง)
2.ตั้งไฟจุดระเบิดให้แก่ขึ้นรถจะอืดน้อยลง ผมไม่มีเครื่องมือวัดองศา แต่ผมปรับจานจ่ายให้แก่ขึ้น 2 มม. ที่องศาจุดระเบิดนี้ผมเติมน้ำมันได้ทั้ง E85-E20

ขอให้ทุกท่านสนุกกับการใช้รถครับ

ขอบคุณพี่ MAN X และพี่ Fisher man ที่ให้ความรู้ครับ จากใจ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
tomjung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #269 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2014, 16:26:46 »

200โอมวิ่งดีที่สุดใช่ปะ
บันทึกการเข้า
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #270 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2014, 17:27:28 »

สำหรับรถและการขับขี่ของผมครับ
รถแต่ละคันคนขับแต่ละคน มีความต้องการไม่เหมือนกัน  
แต่ไม่เสียหายถ้าจะลองใช้ดู

หาถอดจากแผงวงจรเก่าๆก็ได้ครับ

100 โอห์ม  น้ำตาล ดำ น้ำตาล
150 โอห์ม  น้ำต เขียว น้ำตาล
200 โอห์ม  แดง ดำ น้ำตาล
250 โอห์ม แดง เขียว น้ำตาล
300 โอห์ม ส้ม ดำ น้ำตาล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กุมภาพันธ์ 2014, 19:20:41 โดย Mr.Taweesak » บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
plagapong
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78



« ตอบ #271 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2014, 18:47:19 »

แล้วมันต่อยังไงครับผม รบกวนขอรายละเอียดด้วยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #272 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2014, 19:20:13 »

เครื่อง D16Y8
ตัดสาย MAP สีเขียวคาดขาว แล้วต่อตัวต้านทานเข้าไป ต่อทีละตัวนะครับ 300 ก่อนก็ได้

แล้วก็เติมน้ำมัน E85 สัก 300 แล้วลองขับดู
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
plagapong
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78



« ตอบ #273 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2014, 21:00:17 »

เครื่อง D16Y8
ตัดสาย MAP สีเขียวคาดขาว แล้วต่อตัวต้านทานเข้าไป ต่อทีละตัวนะครับ 300 ก่อนก็ได้

แล้วก็เติมน้ำมัน E85 สัก 300 แล้วลองขับดู

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
scotlandyard
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



« ตอบ #274 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 08:52:25 »

ผมเขียนไดอะแกรมไม่เป็นครับ
แต่จากที่อ่านและทดลองใช้งานมา สรุปได้ว่า
1. ค่าความต้านทานที่ใช้งานได้อยู่ในช่วง 200 - 300 โอห์ม ไม่ว่าจะใช้วอลลุ่มหรือ ตัวต้านทาน
 ข้อดีของ วอลลุ่มคือแค่หมุนก็เปลี่ยนความต้านทานได้แล้วไม่ต้องใช้ความต้านทานหลายๆตัว ข้อเสียคือ ช่วงกว้างค่าความต้านทานเปลี่ยนง่าย ECU งง ไฟเครื่องติด
               ตัวต้านทาน ข้อดี ค่าที่ได้คงที่   ข้อเสียคือ ถ้าจะปรับหลายค่าต้องต่อวงจรยุ่งยาก (แต่จริงๆใช้ค่าเดียว ผมขับไปกลับ อุดร-กรุงเทพ,กรุงเทพ-พัทลุง ไปกลับหลายพันกิโลผมใช้ 200 โอห์ม ตลอดเส้นทาง)
2.ตั้งไฟจุดระเบิดให้แก่ขึ้นรถจะอืดน้อยลง ผมไม่มีเครื่องมือวัดองศา แต่ผมปรับจานจ่ายให้แก่ขึ้น 2 มม. ที่องศาจุดระเบิดนี้ผมเติมน้ำมันได้ทั้ง E85-E20

ขอให้ทุกท่านสนุกกับการใช้รถครับ

ขอบคุณพี่ MAN X และพี่ Fisher man ที่ให้ความรู้ครับ จากใจ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต   ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

SINGGLE CAM!!!!
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #275 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2014, 10:55:03 »

กระทู้ดีๆ ดันหน่อยคร๊าบบบบ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ว่าแต่ใครต้องการอุปกรณ์ไปลงชื่อกะที่อยู่ไว้ที่ห้องนั่งเล่น หัวข้อแจกฟรี ได้เลยครับ มีแจกอยู่ แล้วจะรู้ว่าดีจริงครับ เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #276 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2014, 00:22:13 »

กระทู้ดีๆ ดันหน่อยคร๊าบบบบ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ว่าแต่ใครต้องการอุปกรณ์ไปลงชื่อกะที่อยู่ไว้ที่ห้องนั่งเล่น หัวข้อแจกฟรี ได้เลยครับ มีแจกอยู่ แล้วจะรู้ว่าดีจริงครับ เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #277 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2014, 07:08:04 »

กระทู้ดีๆต้องดันครับ หวัดดีครับพี่ manx พลังงานทางเลือกคร๊าบบบบ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง ง่ายๆที่

คุณก้อทำเองได้ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ราคไม่เกินร้อยยยยยยยยย ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
scotlandyard
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



« ตอบ #278 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 13:17:55 »

ผมเครื่อง y8 ครับ ปกติใช้โซฮอ95 วิ่ง 8 โลลิตรครับ
ลองทำตามพี่ๆในกระทู้นี้คับ วิ่งด้วย ค่า 200 โอม จับได้
6.6 โลลิตร ถือว่า กินไหมครับ พี่ ๆวิ่งกันได้กี่โลลิตรมั่งครับ
แต่ก็ถูกลงนะครับ จาก โลละ 5 บาท เหลือ 3.5 ประหยัดขึ้นครับ
แอร์ ตัดแอบมีสั่นนิดๆ มีวิธีแก้มั้ยครับ ขอบคุณมากกครับ จุมพิต จุมพิต
ลองเอาของพี่ๆมารวมกันครับในรูป สับ เป็นค่าได้ สามค่า
แล้วก็จูนมือได้ด้วยครับ ของคุณที่แบ่งปันคับ


* image.jpg (29.5 KB, 320x239 - ดู 1246 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

SINGGLE CAM!!!!
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #279 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 08:15:10 »

สวยดีครับ
เรื่องอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน
D16Y8 MT เดิมๆ  เติม E20 =15 โล/ลิตร  เติม E85 =12 โล/ลิตร ในเมืองนอกเมืองไม่ต่างกันมาก
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
หน้า: 1 ... 5 6 [7] 8 9 ... 21 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ทำไห้Ekใช้ E85 ได้โดยไม่ต้องใช้ชุด Ekit
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |