สอบถาม เรื่องโอเวอร์ฮอลเครื่อง civic ตาโต

<< < (2/2)

Drager:
      อ้างถึง

ช่าง มักจะอยากให้โอเวอร์ฮอล คับมันได้กำไร เยอะ ถ้าตัดสินใจเปิดฝาสูบแล้ว ยังไง ก็ต้องอยู่จนเสร็จ อะไรที่เขาบอกว่าเสีย ก็ต้องยอมจ่าย คับ

     เคยเจอเคส รถมาสด้า 626 รถ พี่ที่ทำงาน อาการรถมีควันเครื่องเดิน ไม่เรียบ กระตุก สั่นอย่างแรง ไปหาช่าง ช่องบอกแหวนหลวม วาล์ว รั่ว สาระพัด สุดท้ายคือ ต้องโอเวอร์ฮอลเครื่อง ยนต์ พี่เขาก็ตกลงทำ โดนไปหมื่นสอง แถมเปลี่ยนรางหัวฉีดยกชุดมือสอง ด้วย
   
    ใช้ได้สัก ครึ่งปี อาการเครื่องเดินไม่เรียบมาอีก พี่เขาก็เอาไปเข้าอู่อีก กลับมาใช้ได้ 1 วันเสียงดังมากคับเครื่องสั่น กลับไปอู่ อู่มันบอกต้องโอเวอร์ ฮอล วาล์วยัน ทามมิ่งโดด อะไรอีกเยอะเลย พี่เขาก็ให้อู่ทำโดย เหมาไป 5000 บาท ซ่อมเสร็จกลับมา มันใช้ได้แต่แก๊สคับช่างบอกหัวฉีดตันแล้ว งง เหมือนกันวันก่อนไม่ตันวันนี้ไหงตันตันเลยขับแก๊สกลับมา ลืมบอกรถพี่เขาติดแก๊สด้วย ผมเลยอาสาเช็คดูให้ไล่ จากปั้มก็ทำงานแต่น้ำมันไม่เข้ารางปรากฎว่า ช่างมันเอา สายน้ำมัน ทางเข้าเสียบไว้กลับ ท่อทางน้ำมันไหลกลับเข้าถัง แล้วมันจะติดได้ไง ว่ะเนี่ยแล้วมาบอกเราหัวฉีดตัน สลับดูสตาร์ทก็ ติดแต่เดินไม่เรียบ และเนื่องจากพี่เขามีรางเก่าอยู่ เลยเอารางหัวฉีดพร้อมหัวฉีดเก่ามาเช็คดู ก็สภาพยังใหม่ หัวฉีดก็เปิดปกติฉีดน้ำมันปกติก็ลอง สับเปลี่ยนกับของเชียงกงที่ หัวตัน ปรากฏ อาการเดิม เหมือนเมื่อหกเดือนก่อน มาเลยคับ พี่เขาก็ใจเสีย คิดว่าต้อง โอเวอร์ ฮอล เครื่องสรุปไล่เช็คดูเจอคับ regulator หัวฉีดรั่วน้ำมันไหลเข้าคอไอดี ทำให้ควันขาวเครื่องเดินไม่ครบเพราะ อัตราส่วนเผาไหม้หนา เลยจัดการถอดเอา regulator ของตัวเชียงกง สับก็ สตาร์ทได้ปกติคับ

   สรุปเมื่อหกเดือนที่แล้วช่างหลอกฟัน เพียงแค่ regulator เสียราคาหลักร้อย และ หลังจากนั้นช่างก็เลี้ยงไข้ โดนไปอีกหลายบาท พอรู้ ความจริงภายหลังจากนั้นเขาก้ไม่เข้าอู่ นี้อีกต่อไป คับเข็ดแล้วมั่ง
       

   แนะนำถ้ารถยังวิ่งได้ ให้หลายๆ อู่วิเคราะห์ คับ ให้แน่ใจอู่ไหน ให้โอเวอร์ฮอลพึงระวังไว้คับ ท่านอาจเป็นเหยื่อ ของเขา   :P

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[*] หน้าที่แล้ว