ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
16 พฤษภาคม 2024, 06:41:56
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: อาทิตย์นี้ [19-12-2010] น้องเอาน้องเขียวไปติดแก๊ส [ทำมาแล้ว ลงรูปแล้ว] 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อาทิตย์นี้ [19-12-2010] น้องเอาน้องเขียวไปติดแก๊ส [ทำมาแล้ว ลงรูปแล้ว]  (อ่าน 5078 ครั้ง)
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« เมื่อ: 17 ธันวาคม 2010, 18:38:12 »



โพสไว้ก่อน พี่ ๆ คนไหนมีคำแนะนำอะไร เชิญเลยครับ

เห้อ เดือนหน้าต้องเปลี่ยนที่ทำงาน ใช้รถเยอะขึ้น ไม่ไหวกับค่าน้ำมันแล้ว ของวัดดวงไปเลย D16Y เน่าเมื่อไหร่ B20 ค่อยเจอกัน  :'(


ยังไงเด๋วมาอัฟรูปให้ชมนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ธันวาคม 2010, 00:35:38 โดย onizuka_tc » บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,186


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #1 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2010, 14:49:54 »

สืบราคามาล่าสุด ตอนนี้ติดแบบระบบหัวฉีด ไม่เกิน 25,000 พร้อมใบวิศวกร ถ้าปีหน้าคงขึ้นแน่
เพราะราคาน้ำมันคงจะไม่หยุดอยู่แค่นี้  อายจัง
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #2 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2010, 00:33:02 »

ไปติดตั้งมาแล้วแจ๋มเลย  
ติดมา 28000 บาท

สิ่งที่น่าสนใจ ของร้านนี้

1, เด็กที่ทำแต่ละคนจะมีหน้าที่ของตัวเอง คนติดถัง คนเดินท่อ คนติดหม้อต้ม คนติดหัวฉีด และ คนจูน แยกกันทำงาน
2. รับรถแค่วันละ 4 คัน วันที่ผมไปทำมีแค่ สองคันเอง
3. การจูนแก๊ส จะใช้วิธีขับไปจูนไป เทสรถบนทางด่วน
4. การเจาะคอไอดี ไม่ได้ถอดคอไอดีออกมา แต่มันก็มีเหตุผล นั่นก็คือ จะทำให้เราต้องเสียตังค่าปะเก็น เนื่องจากมันเป็นกระดาษ ยังมีเซ็นเซอร์
หลังคอไอดี ที่อาจจะเสียหายได้ และเสียเวลา  วิธีเจาะของร้านนี้จะให้การเจาะด้วยส่วนมือแบบช้า  ๆ แล้วใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดเศษเหล็กที่หลุดออกมา
ส่วนตอนที่ด๊าบเกรียว ก็จะจุ่มจารบีไว้ จะทำให้เศษเหล็กติดกับจารบีออกมา  
5. ตรงกิ๊บยึดต่าง ๆ พ่นสีกันสนิมให้ด้วย

ผลการขับ

   ไม่รู้สึกเลยว่าตอนไหนใช้แก๊สตอนไหนใช้น้ำมัน  ขับโอเคมาก

    ส่วนรอบสูงตั้งไว้ ถ้าเหยียบเกิน 4000 รอบจะตัดไปเป็นน้ำมันทันที   หลังจากติดตั้งเสร็จก็เติมแก๊สเพิ่มไปอีก 200 ขับจากกรุงเทพมาหัวหิน ไม่ต้องแวะเติมเลย ม้วนเดียวจบ วิ่งมาด้วยความเร็ว 120-130 โอเคมาก อัตราเร่งดี เหมือนน้ำมัน

ss


























« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ธันวาคม 2010, 00:35:10 โดย onizuka_tc » บันทึกการเข้า

ek_gang
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93



« ตอบ #3 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 15:27:28 »

ขอบคุณที่เอามาให้ชมครับ ใช้หม้อต้มเมจิก แล้วใช้กล่องไรคุมครับ
บันทึกการเข้า
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #4 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2010, 18:47:26 »

ขอบคุณที่เอามาให้ชมครับ ใช้หม้อต้มเมจิก แล้วใช้กล่องไรคุมครับ

ECU OSCAN-N PLUS  ใช้อันนี้คุมครับผม
บันทึกการเข้า

ek_gang
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93



« ตอบ #5 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 08:37:01 »

ECU OSCAN-N PLUS  ใช้อันนี้คุมครับผม

เคยได้ยินว่า D16Y4 มันต่อ OBD ไม่ได้ใช้ตัว mini คุมก้อพอ อยากทราบว่าทำไมถึงตัดสินใจใช้ชุดที่สูงกว่าครับ
บันทึกการเข้า
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #6 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2010, 21:25:48 »

เคยได้ยินว่า D16Y4 มันต่อ OBD ไม่ได้ใช้ตัว mini คุมก้อพอ อยากทราบว่าทำไมถึงตัดสินใจใช้ชุดที่สูงกว่าครับ


ตอนแรกที่คุยกัน ช่างแนะนำ มินิ เหมือนกันครับ แต่พอเค้าเห็นสภาพรถ คือแต่งจูนมาพอประมาณ เค้าถามว่าขับเร็วมั้ย ก็บอกว่าลากรอบเล่นบ้าง และขับ 100 ขึ้นตลอด  ช่างก็เลยบอกว่าเอาชุด ใหญ่ไปเลยดีกว่า เพื่อให้ขับไม่อืดแรงม้าไม่ตก เค้าบอกว่าชุดมินิ เหมาะกับรถเดิม ๆ หรือคนที่ขับไม่เร็วมาก


รายงานผล

วันนี้ไปจูนครบ 1000 กิโลมา   ทุกอย่างราบรื่นดี ขับไปจูนไป ช่างก็ปรับแต่งให้อีกนิดหน่อย  ขับน้ำมันเสียงท่อจะเงียบกว่าขับแก๊ส  อัตราเร่งพอ ๆ กัน การตัดเป็นแก๊สน้ำมัน ไม่มีสะดุด   อุณหภูมิเครื่องเวลาวิ่งด้วยแก๊ส สูงกว่าน้ำมันพอควร 

มีอาการเครื่องสั่นเวลาจอดติดไฟแดง  แต่ปัญหานี้ ร้านแอร์แถวบ้านแก้ให้แล้ว เค้าเสริมพัดลมเป่าคอยร้อนให้ตัวนึง ไม่รู้เกี่ยวอะไรกัน แต่ช่วยได้เยอะจริง ๆ คอมทำงานเบาลง เครื่องนิ่งขึ้น  เห็นช่างบอกว่ารถรุ่นนี้ถ้าติดแก๊ส คอยพัดลมเดิมเพียว ๆ จะระบายความร้อนไม่ทันทำให้คอมทำงานหนักขึ้น มันก็เลยสั่นเวลาจอดติดไฟแดง อะไรทำนองนี้

สรุปพอรับได้กับการติดตั้งครั้งนีิ แม้เครื่องจะสั่นมากกว่าปกติเวลาคอมแอร์ทำงานแต่การแก้ไขก็ช่วยได้นิดหน่อย ส่วนอยากอื่นก็ค่อยว่ากันไป แลกกับความประหยัด เก็บเงินไว้ทำอย่างอื่นดีกว่า น้ำมันแพงขึ้นจนเติมไม่ไหวแล้ว   
บันทึกการเข้า

ลูกนัท
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,004


ตัวยู่ TOYOTA แต่ใจรัก HONDA


« ตอบ #7 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2010, 18:30:34 »

ไปติดตั้งมาแล้วแจ๋มเลย 
ติดมา 28000 บาท

สิ่งที่น่าสนใจ ของร้านนี้

1, เด็กที่ทำแต่ละคนจะมีหน้าที่ของตัวเอง คนติดถัง คนเดินท่อ คนติดหม้อต้ม คนติดหัวฉีด และ คนจูน แยกกันทำงาน
2. รับรถแค่วันละ 4 คัน วันที่ผมไปทำมีแค่ สองคันเอง
3. การจูนแก๊ส จะใช้วิธีขับไปจูนไป เทสรถบนทางด่วน
4. การเจาะคอไอดี ไม่ได้ถอดคอไอดีออกมา แต่มันก็มีเหตุผล นั่นก็คือ จะทำให้เราต้องเสียตังค่าปะเก็น เนื่องจากมันเป็นกระดาษ ยังมีเซ็นเซอร์
หลังคอไอดี ที่อาจจะเสียหายได้ และเสียเวลา  วิธีเจาะของร้านนี้จะให้การเจาะด้วยส่วนมือแบบช้า  ๆ แล้วใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดเศษเหล็กที่หลุดออกมา
ส่วนตอนที่ด๊าบเกรียว ก็จะจุ่มจารบีไว้ จะทำให้เศษเหล็กติดกับจารบีออกมา 
5. ตรงกิ๊บยึดต่าง ๆ พ่นสีกันสนิมให้ด้วย

ผลการขับ

   ไม่รู้สึกเลยว่าตอนไหนใช้แก๊สตอนไหนใช้น้ำมัน  ขับโอเคมาก

    ส่วนรอบสูงตั้งไว้ ถ้าเหยียบเกิน 4000 รอบจะตัดไปเป็นน้ำมันทันที   หลังจากติดตั้งเสร็จก็เติมแก๊สเพิ่มไปอีก 200 ขับจากกรุงเทพมาหัวหิน ไม่ต้องแวะเติมเลย ม้วนเดียวจบ วิ่งมาด้วยความเร็ว 120-130 โอเคมาก อัตราเร่งดี เหมือนน้ำมัน

ss































ไปติดร้านแถวไหนมาคับ
บันทึกการเข้า
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #8 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 12:01:15 »

รายงานผล 

ตอนนี้ผมวิ่งไป 8000 กิโลแล้วครับ ทุกอย่างปกติ

ยกเว้นมีอาการเครื่องร้อนแล้วจะสตาสไม่ติด  ซึ่งเกิดจากแบตเตอรี่เสื่อม ไม่ได้เกิดจากการติดแก๊ส แบตลูกนี้ใช้มา 3 ปีแล้ว เจอห้องเครื่องที่ติดแก๊ส (ร้อนกว่าเดิม) กับพวงเครื่องเสียง เลยมีอาการ


แต่การขับขี่อื่น  ๆ ปกติดี รอบเครื่อง สีน้ำมันเครื่องที่เปลี่ยน ปกติครับ


 ยิ้ม
บันทึกการเข้า

vakabayashi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 867


NCO 5/44


« ตอบ #9 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 12:48:58 »

แนะนำร้านด้วยครับ   ยิ้ม
บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...แต่...ไม่รู้งานในหน้าที่
อยู่ทุกที่...แต่...ไม่อยู่ที่ทำงาน
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #10 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 15:13:04 »

ขอแนะนำร้านนะครับ  เห็นขอกันมาหลายคนแระ หากว่าผิดกติกาก็ลบได้นะครับ

http://www.jautogas.com/

ปล. ไม่มีส่วนได้เสียใด ๆ ทั้งสิ้น แต่เห็นว่างานดี เพื่อนๆ ผมติดตั้งกันมาหลายคนแล้วไม่มีปัญหา เลยอยากแนะนำให้สมาชิกด้วย
บันทึกการเข้า

EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มีนาคม 2011, 15:10:56 »


ตอนแรกที่คุยกัน ช่างแนะนำ มินิ เหมือนกันครับ แต่พอเค้าเห็นสภาพรถ คือแต่งจูนมาพอประมาณ เค้าถามว่าขับเร็วมั้ย ก็บอกว่าลากรอบเล่นบ้าง และขับ 100 ขึ้นตลอด  ช่างก็เลยบอกว่าเอาชุด ใหญ่ไปเลยดีกว่า เพื่อให้ขับไม่อืดแรงม้าไม่ตก เค้าบอกว่าชุดมินิ เหมาะกับรถเดิม ๆ หรือคนที่ขับไม่เร็วมาก


รายงานผล

วันนี้ไปจูนครบ 1000 กิโลมา   ทุกอย่างราบรื่นดี ขับไปจูนไป ช่างก็ปรับแต่งให้อีกนิดหน่อย  ขับน้ำมันเสียงท่อจะเงียบกว่าขับแก๊ส  อัตราเร่งพอ ๆ กัน การตัดเป็นแก๊สน้ำมัน ไม่มีสะดุด   อุณหภูมิเครื่องเวลาวิ่งด้วยแก๊ส สูงกว่าน้ำมันพอควร 

มีอาการเครื่องสั่นเวลาจอดติดไฟแดง  แต่ปัญหานี้ ร้านแอร์แถวบ้านแก้ให้แล้ว เค้าเสริมพัดลมเป่าคอยร้อนให้ตัวนึง ไม่รู้เกี่ยวอะไรกัน แต่ช่วยได้เยอะจริง ๆ คอมทำงานเบาลง เครื่องนิ่งขึ้น  เห็นช่างบอกว่ารถรุ่นนี้ถ้าติดแก๊ส คอยพัดลมเดิมเพียว ๆ จะระบายความร้อนไม่ทันทำให้คอมทำงานหนักขึ้น มันก็เลยสั่นเวลาจอดติดไฟแดง อะไรทำนองนี้

สรุปพอรับได้กับการติดตั้งครั้งนีิ แม้เครื่องจะสั่นมากกว่าปกติเวลาคอมแอร์ทำงานแต่การแก้ไขก็ช่วยได้นิดหน่อย ส่วนอยากอื่นก็ค่อยว่ากันไป แลกกับความประหยัด เก็บเงินไว้ทำอย่างอื่นดีกว่า น้ำมันแพงขึ้นจนเติมไม่ไหวแล้ว   
mini ก้อพอแล้วผมว่า ดูจากรูปก้อไม่เหนจะได้ทำอะไรเพิ่มเรย นอกจากค้ำ..  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #12 เมื่อ: 27 มีนาคม 2011, 15:21:00 »

mini ก้อพอแล้วผมว่า ดูจากรูปก้อไม่เหนจะได้ทำอะไรเพิ่มเรย นอกจากค้ำ..  ร้องไห้

ติดไปแล้วนี่หน่าอีกอย่างมันต่างกันไม่กี่พันเอง

รถบางคันดูเดิม ๆ แต่บอกไม่ได้หรอกว่าไม่ได้ทำอะไรมา  ครัชทองแดง สายหัวเทียน หัวเทียน ลิ้นB16  ตั้งวาวล์ แค่นี้ก็ถือว่าทำมาแล้ว
บันทึกการเข้า

ek_gang
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93



« ตอบ #13 เมื่อ: 05 เมษายน 2011, 15:04:08 »

สงสัยนิดนึงครับ จริงๆแล้วเอาแถบพลาสติกรัดท่อแก๊สไม่น่า ตรวจผ่านนะครับ แถมดูในเวบร้าน โชว์ว่ายึดด้วยกิบล๊อคตามมาตรฐานไมงานจริงเป้นแบบรูปที่โชว์อ่ะ

http://jautogas.com/board/index.php?topic=244.0
บันทึกการเข้า
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #14 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011, 22:35:38 »

รายงานสถานะการ


ตอนนี้วิ่งไปแล้ว 23000 กิโล

ตลอดสองหมื่นกิโลที่ผ่านมาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไปสองรอบ  ผมตั้งวาวล์ทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

มีความรู้สึกว่าพอวิ่งไป 7000 กิโลวาวล์จะห่าง และ อืดลง

ส่วนตลอด 20000 กิโล มีปัญหาอย่างเดียวคือ ตอนมันตัดเป็นแก๊ส จะกระตุกนิดหน่อย

แต่หลังจากจูน 20000 กิโล ช่างปรับให้รอบที่มันตัด ให้จ่ายแก๊สหนาขึ้นเล็กน้อย ตอนนี้ไม่กระตุกแล้ว


สุดท้าย คิดผิดไปนิดที่ติดแก๊สช้าไปหน่อย เพราะเครื่องยนต์มันล้า เต็มทีแล้วตอนนี้เหลืออีก ไม่กี่กิโลก็จะครบ 300000 ถ้าได้เครื่อง D16A ของยุ่น หรือ

D16y8 ที่วิ่งสัก 1 แสนมาเปลี่ยนแทน น่าจะขับดีกว่าเดิมเยอะ


บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: อาทิตย์นี้ [19-12-2010] น้องเอาน้องเขียวไปติดแก๊ส [ทำมาแล้ว ลงรูปแล้ว]
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |